Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 18/2024

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Các nhà máy và thương nhân Trung Quốc giữ nguyên giá chào hàng trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Lễ Lao động.

Thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,590 NDT/tấn (495.93 USD/tấn) vào ngày 30/4. Giá thép thanh giao sau tháng 10 giảm 0.38% xuống 3,656 NDT/tấn.

Giao dịch trên thị trường giao ngay gần như dừng lại vào buổi chiều trước lễ do người mua rút lui khỏi thị trường. Các thương nhân giữ giá chào thanh cốt thép ở mức 3,580-3,600 NDT/tấn. Các nhà máy thép ở Hà Bắc và Sơn Đông đã tăng giá mua than cốc luyện kim thêm 100-110 NDT/tấn với mức giá mới có hiệu lực từ ngày 1/5. Những người tham gia kỳ vọng giá thép sẽ ổn định sau kỳ nghỉ lễ do chi phí nguyên liệu thô cao hơn.

Thép công nghiệp

Giao dịch chậm chứng kiến người bán giảm giá ở Trung Quốc trước kỳ nghỉ lễ quốc gia kéo dài 5 ngày bắt đầu vào ngày 1/5.

Chính phủ trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ xem xét cải thiện lĩnh vực bất động sản bằng cách đưa ra các biện pháp giảm tồn kho nhà và tối ưu hóa doanh số bán nhà mới. Nó cũng cam kết thúc đẩy tiêu dùng trong nước và thúc đẩy các chương trình cập nhật thiết bị và trao đổi hàng tiêu dùng để thúc đẩy phát triển kinh tế. Thông báo này được đưa ra với sự đón nhận nồng nhiệt của những người tham gia thị trường trong lĩnh vực thép, mặc dù các hạn chế về bán nhà ở các thành phố lớn dự kiến ​​sẽ được nới lỏng.

HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn (1.38 USD/tấn) xuống còn 3,820 NDT/tấn vào ngày 30/4. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.34% xuống 3,804 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay mờ nhạt đã làm giảm tâm lý thị trường và một số người bán đã hạ giá 10 NDT/tấn xuống còn 3,820 NDT/tấn vào buổi chiều ngày 30/4. Những người bán khác giữ giá chào ổn định nhưng sẵn sàng thương lượng với giá thầu chắc chắn. Thị trường đang trong giai đoạn nghỉ lễ và triển vọng không chắc chắn.

Một công ty thương mại có trụ sở tại Thượng Hải cho biết hàng tồn kho HRC do các công ty thương mại nắm giữ vẫn ở mức cao, vì vậy “chúng tôi thận trọng với xu hướng thị trường trong tháng 5 và phải phòng ngừa rủi ro trên thị trường tương lai”.

Nhu cầu thép trong tháng 5 có thể tăng nhẹ so với tháng 4, do chính quyền địa phương đang đẩy nhanh đầu tư vào các dự án trọng điểm. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho biết, các nhà máy thép có thể tăng cường sản xuất với tốc độ nhanh hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động thị trường trong tháng tới.

Các nhà máy thép lớn ở tỉnh Hà Bắc và Sơn Đông đã chấp nhận đợt tăng giá thứ tư do các nhà cung cấp than cốc luyện kim đề xuất, mặc dù những người tham gia thị trường dự đoán rằng việc tăng giá nguyên liệu tiếp theo có thể bị hạn chế do triển vọng thị trường thép không chắc chắn.

Thị trường xuất khẩu

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã bán một lượng nhỏ SS400 với giá 540 USD/tấn fob Trung Quốc sang Nam Mỹ trong tuần này, nhưng hầu hết những người mua khác sẽ chỉ chấp nhận các giá chào dưới 535 USD/tấn fob Trung Quốc.

Người mua từ các nước khác im lặng trước kỳ nghỉ lễ. Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Thị trường yên tĩnh và không có biến động về giá”, đồng thời cho biết thêm rằng người mua bằng đường biển sẽ chấp nhận mức giá nhiều nhất là 530-540 USD/tấn FOB Trung Quốc đối với SS400.

Các nhà máy thép lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cuộn cán nguội phần lớn ổn định từ tuần trước ở mức 605-620 USD/tấn fob trong tuần này, nhưng người mua đang nhắm mục tiêu thấp hơn nhiều ở mức 590 USD/tấn fob, điều mà các nhà máy cho là không thể chấp nhận được. Một công ty thương mại quốc tế cho biết sẽ mất thời gian để người mua chấp nhận mức giá bán cao hơn của Trung Quốc, trong khi người bán đã ngừng đưa ra mức giá thấp hơn nhiều cho các hàng hóa không có thuế giá trị gia tăng. Hầu hết người mua hàng bằng đường biển đều hoãn mua hàng cho đến sau kỳ nghỉ lễ.