Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 12/2023

Giá thép Trung Quốc giảm tuần này do tồn kho thép giảm chậm trong bối cảnh nhu cầu chậm cộng với tâm lý thị trường lo ngại sau vụ sụp đổ ngân hàng tại Mỹ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 100 NDT/tấn so với tuần trước xuống 4,160 NDT/tấn. Thép cây kỳ hạn tháng 5 giảm xuống 4,070 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 4,150-4,200 NDT/tấn cuối tuần tại thời điểm tâm lý thị trường giảm.

Tồn kho thép cây của thương nhân và nhà sản xuất giảm 460,000 tấn so với tuần trước. Mức giảm thấp hơn so với mức giảm 520,000 tấn hàng tồn kho của tuần trước, khiến tâm lý thị trường sụt giảm.

Nhu cầu thép cây nói chung không quá yếu, và khả năng giá giảm mạnh nữa là hạn chế. Giá nối tiếp đà giảm tuần trước chủ yếu do lo ngại rủi ro và lo ngại của những người tham gia thị trường về hình dạng của thị trường tài chính toàn cầu. Cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Châu Âu và Hoa Kỳ đã kéo thị trường chứng khoán bên ngoài đi xuống và một số hàng hóa kỳ hạn giảm.

Nhìn về thị trường ngắn hạn, lực đẩy thị trường yếu nhưng cung và cầu khá cân bằng, nên kỳ vọng giá sẽ ổn định và biến động hạn chế.

Thép công nghiệp

Cuộn cán nóng

Tuần này, giá thép cuộn nóng chủ đạo yếu. Giá cả đầu tuần vẫn còn hỗ trợ từ phía nguyên liệu thô, hàng tồn kho có xu hướng giảm, và phía nhu cầu vẫn đang trong trạng thái phục hồi, các nguyên tắc cơ bản rõ ràng không phải là tiêu cực.

Vào giữa tuần, thị trường tiếp tục giảm, không khí giao dịch giao ngay vắng vẻ, mức giải phóng tổng thể của nhu cầu thấp hơn dự kiến ​, hoạt động bổ sung hàng tồn kho nói chung là thận trọng.

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 100 NDT/tấn so với tuần trước xuống còn 4,260 NDT/tấn vào ngày 23/3. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm xuống 4,221 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại. Tồn kho HRC do các thương nhân và nhà máy nắm giữ đã giảm 60,000 tấn trong tuần này so với mức giảm hơn 170,000 tấn của tuần trước. Tỷ lệ giảm hàng tồn kho thấp hơn kỳ vọng, cho thấy nhu cầu yếu hơn trong vài ngày qua.

Thời gian qua, rủi ro vĩ mô đã giảm bớt đáng kể nhưng rủi ro bên ngoài vẫn chưa lắng xuống, khủng hoảng niềm tin vẫn tồn tại. Khi lợi nhuận của các nhà máy thép suy yếu, việc tăng vòng đầu tiên của than cốc sẽ khó khăn hơn. Thêm với tâm lý lo ngại rủi ro tài chính, dự kiến ​​​​giá thép cuộn nóng sẽ được điều chỉnh yếu vào tuần tới.

Cuộn cán nguội

Thị trường cuộn cán nguội tăng trước trước sau đó giảm, xu hướng chung là không ổn định và giảm, bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm của hợp đồng tương lai và nhu cầu chậm chạp, tâm lý thị trường suy yếu.

Giá trung bình của CRC 1.0*1250*2500 trong tuần này là 4,844 nhân dân tệ/tấn, giảm 40 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Một số người bán cắt giảm giá chào xuống mức tương đương 640-645 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Những giá chào này thấp hơn nhiều so với giá chào của các nhà máy lớn của Trung Quốc ở mức 645-685 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không thu hút được bất kỳ lực mua nào do người mua bằng đường biển thận trọng khi đặt hàng trong bối cảnh xu hướng giảm. Chỉ một số ít người mua Việt Nam chào giá ở mức 620-625 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 610-615 USD/tấn fob Trung Quốc và thấp hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người bán.

Người mua Việt Nam đã hạ giá thầu xuống 650 USD/tấn cfr Việt Nam từ 670 USD/tấn cfr Việt Nam ngày trước đối với thép cuộn loại SAE1006, do giá bán trong nước vào khoảng 670-675 USD/tấn.

Họ nói thêm rằng việc nhập khẩu thép cuộn cao hơn các mức đó là vô nghĩa. Nhưng mức thấp nhất mà người bán có thể chấp nhận là 690-695 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc và giá chào của Nhật Bản cao hơn ở mức 740 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giá chào giảm khoảng 20 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 695 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép tấm A36 của Trung Quốc, khiến không có đơn đặt hàng nào trong bối cảnh xu hướng giảm mạnh.

Giá chào của các nhà máy lớn của Trung Quốc đối với thép cuộn cán nguội giảm 5 USD/tấn từ 735-750 USD/tấn fob tuần trước xuống 730-745 USD/tấn fob trong tuần này. Các thương nhân muốn xem xét doanh số bán CRC ở mức 715-720 USD/tấn fob nhưng sức mua ít vì người mua muốn chờ các dấu hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường.