Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 12/2022

Giá cả biến động và nhích nhẹ tuần này, do Chính phủ đã có nhiều động thái hỗ trợ nền kinh tế và thị trường bất động sản hơn cộng với các cắt giảm sản xuất tăng cường trong khi sự gia tăng các ca nhiễm covid-19 vẫn phủ bóng mây lên thị trường thép TQ.

Yếu tố hỗ trợ trong tuần:

_Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Bắc Kinh đang giảm thuế giá trị gia tăng quy mô lớn cho các công ty nhỏ hơn để giúp ổn định nền kinh tế.

_Thành phố Ha'erbin ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc cho biết họ sẽ chấm dứt chính sách hạn chế mua nhà được áp dụng vào năm 2018, vì chính sách này đã hoàn thành với kết quả tích cực theo từng giai đoạn. Các đại biểu tin rằng các chính sách hạn chế đối với lĩnh vực bất động sản sẽ được nới lỏng hơn nữa để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng GDP 5.5% của Trung Quốc trong năm nay.

_Đường Sơn đã đưa ra các biện pháp kiểm soát khóa chặt chẽ bao trùm tất cả các quận của nó từ đêm 22/3, và một số nhà máy thép địa phương sẽ đại tu các lò cao của họ khi thiếu nguyên liệu. Việc giao hàng bằng xe tải diễn ra rất chậm, chỉ có một số doanh nghiệp hạn chế có thể xin phép vận chuyển trong thời gian ngừng hoạt động.

Yếu tố áp lực:

_ Thương mại thép đã bị đình trệ ở nhiều khu vực do nhu cầu và dịch vụ hậu cần bị kìm hãm bởi việc khóa cửa Covid-19. Thành phố Qian'an ở tỉnh Hà Bắc cũng rơi vào tình trạng khóa cửa từ ngày 22/3 sau những hạn chế tương tự ở các quận khác trong thành phố Đường Sơn từ ngày 19/3.

Thị trường trong nước

HRC Q235B giao ngay tại Thượng Hải tăng 70 NDT/tấn so với tuần trước lên 5,120 NDT/tấn, với các giao dịch cải thiện. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng lên 5,173 NDT/tấn.

Tồn kho HRC của các thương nhân và nhà sản xuất chỉ tăng nhẹ so với tuần trước, cho thấy nhu cầu trong tuần này tốt hơn dự kiến ​​mặc dù nhiều thành phố thông báo ngừng hoạt động. Giá thép cuộn cán nguội, thép tấm và thép cuộn cán nguội cũng tăng 20-50 NDT/tấn, với một số người mua cho rằng giá chạm đáy.

Tương tự, giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,930 NDT/tấn, với tâm lý cải thiện. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng lên 4,949 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã tăng giá chào hàng lên 4,930-4,940 NDT/tấn để kiểm tra phản ứng của người mua trên thị trường giao ngay.

 Thị trường xuất khẩu

Trên thị trường xuất khẩu, chào bán thép cây tiếp tục ổn định mức 820-850 USD/tấn fob. Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc chào bán thép cây cho Hàn Quốc với giá lý thuyết 830-840 USD/tấn cfr, tương đương 810-820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Đối với thép cuộn, ba nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào bán hoặc mức khả thi lên khoảng 10 USD/tấn lên 870-915 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá thép trong nước và quốc tế ổn định.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã nhận được giá thầu 900 USD/tấn fob Trung Quốc từ các khách hàng Địa Trung Hải và những người mua hạn chế từ Hàn Quốc có thể chấp nhận 880 USD/tấn fob Trung Quốc cho nhu cầu ngay lập tức.

 Người mua từ các khu vực khác, đặc biệt là từ Đông Nam Á, không thể chấp nhận mức đó. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc được cho là đã bán tổng cộng 60,000 tấn HRC với giá 862-870 USD/tấn cfr cho Việt Nam trong tuần này, tầm 832-840 USD/tấn fob Trung Quốc. Không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận và các nhà máy lớn của Trung Quốc đã miễn cưỡng nhận đơn đặt hàng ở các mức đó.