Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 09/2023

Giá cả biến động yếu đầu tuần, sau đó tăng trưởng về cuối tuần với hỗ trợ từ tồn kho thép giảm. Tình hình thương mại thị trường trong nước tăng trưởng song xuất khẩu im ắng vì chênh lệch chào bán- chào mua rộng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Tuần này, giá thị trường vật liệu xây dựng nói chung lúc đầu suy yếu, sau đó mạnh lên về cuối tuần với tổng lượng giao dịch tăng lên. 

Giá thép cây giao ngay Thượng Hải tăng nhích nhẹ 10 NDT/tấn so với tuần trước lên 4,220 NDT/tấn. Giá kỳ hạn tháng 5 giảm nhẹ 3 NDT/tấn về 4,225 NDT/tấn.

Trong ngày thứ năm, các thương nhân đã tăng giá chào thép cây lên 4,200-4,250 NDT/tấn. Các nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-50 NDT/tấn. Tồn kho thép cây hàng tuần của thương nhân và nhà sản xuất đã giảm 140,000 tấn so với ngày 23/2, naagn đỡ tâm lý thị trường.

Thép công nghiệp

Cuộn cán nóng

Tương tự, giá thép cuộn nóng biến động tăng về cuối tuần với biên độ 10-40 NDT/tấn.

Đầu tuần, động lực hỗ trợ thị trường yếu nên hoạt động của thị trường giao ngay giảm. Giữa tuần, nhu cầu có tín hiệu tăng trưởng, sản lượng của các nhà máy thép khởi sắc trở lại, giá nguyên liệu đầu vào tăng ở mức cao hỗ trợ giá. 

Giao dịch trên thị trường giao ngay bắt đầu từ ngày 2/3. Tồn kho HRC do các công ty thương mại và nhà máy nắm giữ đã giảm 130,000 tấn trong tuần này, so với mức giảm 80,000 tấn vào tuần trước.

Các công ty thương mại cho biết, tình trạng tiêu hủy hàng tồn kho nhanh hơn đã hỗ trợ thêm cho tâm lý. Sản xuất của các nhà máy thép cũng tăng nhẹ trong tuần này và nguồn cung tăng bền vững sẽ ảnh hưởng đến việc tăng giá hơn nữa.

Cuộn cán nguội

Giá trung bình của CRC 1.0*1250*2500 trong tuần này là 4,779 NDT/tấn. So với tuần trước, giá tăng 23 NDT/tấn.

Giao dịch tổng thể trên thị trường là chấp nhận được. Về hàng tồn kho, nhu cầu hạ nguồn đã dần phục hồi, hỗ trợ tồn kho giảm nhẹ. Về tâm lý, giao dịch gần đây chấp nhận được nhưng chưa như kỳ vọng, tâm lý thị trường thận trọng, hoạt động chủ yếu vẫn là mua bán trao tay.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu đi vào bế tắc khi không có sự thay đổi nào về chào bán và đặt mua. Các nhà máy và công ty thương mại Trung Quốc cho biết, hầu hết những người mua bằng đường biển đều không quan tâm đến đặt hàng. Người mua Việt Nam không thể chấp nhận mức giá cao hơn 630-635 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 sau khi các giao dịch đã được thực hiện ở các mức này trước đây đối với thép từ các trung tâm thương mại.

Nhưng các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào cao hơn, ở mức 660-675 USD/tấn fob Trung Quốc. Một thỏa thuận cho thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 635 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 2/3, nhưng không thể xác nhận thêm chi tiết.

Giá chào cho HRC SAE1006 Trung Quốc ở mức 685-690 USD/tấn cfr Việt Nam nhưng không thu hút được sự quan tâm mua do nhu cầu trong nước vẫn còn thấp. "Tình huống giống như một cuộc kéo co,” một người tham gia nói.