Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép TQ tuần 07/2022

Giá cả giảm trở lại tuần này, áp lực chính từ giá nguyên liệu thô giảm sau các chính sách đàn áp giá của Chính phủ và nhu cầu còn chậm. Tuy nhiên, triển vọng sắp tới khả quan khi gần bước vào mùa cao điểm xây dựng, giúp tâm lý thị trường lạc quan.

Yếu tố áp lực:

_ Quặng sắt giảm giá, với mức giảm giới hạn hàng ngày 10% trong ngày thứ ba, do sự thận trọng được đưa ra sau cuộc họp giữa các cơ quan quản lý Trung Quốc và các nhà kinh doanh về tồn kho quặng sắt và giao dịch kỳ hạn. Cơ quan kế hoạch kinh tế hàng đầu của Bắc Kinh đã cử các đội đến thị trường quặng sắt trong tuần này.

_ Cơ quan kinh tế hàng đầu - Ủy ban Cải cách Phát triển Quốc gia, quy định giá than trong nước sẽ ổn định dưới 900 NDT/tấn (141.59 USD) từ ngày 11/2 tại các cảng khiến Giá than nội địa Trung Quốc giảm.

_Nhu cầu thép hạ nguồn vẫn yếu với việc xây dựng không có dấu hiệu tăng trong tuần này trước khi các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc khởi động lại vào tháng 3. Hiệp hội công nghiệp máy xây dựng Trung Quốc cho biết, doanh số bán máy xúc của Trung Quốc đã giảm 20% xuống còn 15,607 vào tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái.

_Hầu hết các nhà máy Trung Quốc cắt giảm chào hàng xuất khẩu hoặc mức khả thi sau khi chứng kiến ​​giá nội địa giảm mạnh và cân nhắc chuyển phân bổ nhiều hơn sang các thị trường đường biển, tuy nhiên, những người mua đường biển tỏ ra thận trọng, lo ngại giá sẽ giảm hơn nữa.

Thị trường trong nước

Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 140 NDT/tấn so với tuần trước xuống còn 4,760 NDT/tấn với tâm lý hạ nhiệt do tồn kho tăng và sức ép giá nguyên liệu thô giảm. Một số nhà máy đã chọn cách giảm giá thép. Hơn mười nhà máy Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng thép cây từ 30-50 NDT/tấn hôm thứ năm để kích cầu.

Tương tự, giá HRC Q235B giao ngay tại Thượng Hải giảm 160 NDT/tấn so với tuần trước xuống 4,940 NDT/tấn, phù hợp với kỳ hạn giảm. Tồn kho HRC do các thương nhân và nhà máy nắm giữ đã tăng khoảng 100,000 tấn trong tuần này, với tốc độ chậm hơn nhiều so với mức tăng hơn 300,000 tấn của tuần trước. Nó cho thấy người mua đang dần quay trở lại thị trường và nhu cầu đã tăng lên, nhưng giá nguyên liệu thô giảm gây sức ép lên giá.

Thị trường xuất khẩu

Giá thép nội địa giảm và giá nguyên liệu thô giảm đã khiến người mua ngoài nước xa lánh, buộc vài nhà máy chọn cách giảm giá để kích cầu, trong khi số khác giữ ổn định.

Một nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã bán tổng cộng 3,000 tấn SS400 với giá 815 USD/tấn fob Trung Quốc hôm qua cho Nam Mỹ và Hàn Quốc, cho lô hàng vào tháng 4. Số lượng giao dịch nhỏ và hầu hết người mua đường biển ở các quốc gia khác không thể chấp nhận mức đó.

Các thương nhân đã cắt giảm giá chào bán xuống tương đương 785-835 USD/tấn fob Trung Quốc đối với thép cuộn cùng cấp do giá trong nước giảm

Các nhà máy thép tự tin rằng nhu cầu sẽ tăng trong tháng 3 so với tháng 2, nhưng các thương nhân tỏ ra thận trọng vì giá nguyên liệu đầu vào chịu rủi ro cao do các cuộc điều tra của chính phủ.