Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 51/2021

Châu Âu

Một nhà cung cấp Ấn Độ được cho là đã chào hàng vào Ý với giá thấp hơn nhiều so với những người bán có xuất xứ khác, chào bán thông qua một thương nhân với giá 750 Euro/tấn cfr, khuyến khích người mua tìm kiếm giá thấp hơn. Nguyên liệu từ các nhà cung cấp Đông và Đông Nam Á có sẵn ở mức 760-780 Euro/tấn cfr, trong khi có vẻ như Thổ Nhĩ Kỳ đang giữ giá cao hơn.

Tại thị trường nội địa, đã có tin bán hàng xuất xưởng ở mức 800 Euro/tấn, có vẻ là quá thấp so với hầu hết mọi người, nhưng nếu xét đến chào bán nhập khẩu của Ấn Độ, nó sẽ không quá xa so với kỳ vọng của một số người mua.

Các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ chốt một số đợt bán hàng trước kỳ nghỉ lễ ở mức 830 Euro/tấn xuất xưởng cho những người mua lớn, mặc dù một số được cho là đã chấp nhận mức giá thậm chí còn thấp hơn. Giao hàng cho tháng 2-tháng 3. Các nhà máy của Ý dường như đang chốt các hợp đồng sang Bắc Âu với giá tương đương 880 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, nhưng chi phí vận chuyển cao hơn đang khiến họ không thể cạnh tranh hơn.

Mỹ

Giá HRC của Mỹ tiếp tục giảm do giao dịch giao ngay trước kỳ nghỉ lễ vẫn ở mức mỏng và hầu hết hướng đến năm 2022. Chào bán dao động từ 1,600-1,665 USD/tấn. Thời gian sản xuất Midwest không đổi ở mức 3-4 tuần.

Thị trường giao ngay trầm lắng khi nhiều người mua tham gia vào chế độ nghỉ lễ. Các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu hoặc đã ngừng hoạt động vào cuối năm nay, một số sẽ không quay trở lại cho đến năm mới. Thời gian giao hàng ngắn và thương lượng của các nhà máy thép đã đẩy giá xuống 342 USD/tấn, hay 17%, từ mức đỉnh cao nhất vào giữa tháng 9 là 1,970 USD/tấn. Giá HRC nhập khẩu vào Houston giảm 65 USD/tấn xuống còn 1,200 USD/tấn ddp do chào giá thấp hơn.

Chênh lệch giữa phế liệu số 1 được giao cho các nhà máy ở Midwest và giá bán HRC giảm 2.8% so với tuần trước xuống 1,099 USD/tấn do giá HRC giảm. Một năm trước, mức chênh lệch là 640 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chống lại giá thầu thấp trong bối cảnh chi phí sản xuất cao. Nhưng người mua đã bắt đầu tăng giá đặt mua khi họ tìm cách bổ sung hàng dự trữ. Chào giá xuất khẩu tầm 810 USD/tấn fob, nhưng mức khả thi được cho là ít nhất là 770-780 USD/tấn fob.

Mối quan tâm đặc biệt đã được nhìn thấy ở Châu Âu, nơi giá thầu thép cuộn nhập khẩu ngày càng tăng trong bối cảnh giá nội địa dự kiến ​​sẽ tăng do chi phí năng lượng leo thang. Một nhà máy đã bán 30,000 tấn thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước, với lô hàng sẽ được thực hiện vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Các nhà dự trữ thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chờ các nhà sản xuất giảm giá chào bằng đồng lira do đồng lira tăng giá so với đô la Mỹ. Trong khi đó, các nhà sản xuất thép cây đang cố gắng giảm thiểu mức độ thu hẹp biên lợi nhuận của thép cây- phế liệu và chủ yếu tìm kiếm trên mức tương đương 690 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Ba nhà máy ở Istanbul lần lượt chào giá 695 USD/tấn xuất xưởng, 700 USD/tấn xuất xưởng và 705 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Các cuộc đàm phán tiếp tục trên thị trường phôi thép CIS trong tuần này, nhưng hầu hết người mua đang tìm kiếm giảm giá trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Chào giá từ các nhà sản xuất chủ chốt ở Biển Đen là 600 USD/tấn fob trở lên cho lô hàng chủ yếu vào tháng 2 trong tuần này, với mức chiết khấu 5-10 USD/tấn tùy thuộc vào trọng tải và nhà cung cấp. Nhưng hầu hết người mua đều tìm kiếm mức thấp hơn nhiều.

Các nhà cung cấp đang nhắm mục tiêu bán hàng vào Châu Mỹ Latinh, với 20,000-30,000 tấn phôi Ukraine đang được thảo luận để vận chuyển đến Cộng hòa Dominica với giá 660 USD/tấn cfr cho vật liệu cao cấp hơn. Nhưng việc bán vẫn chưa được xác nhận. Một thỏa thuận khác ở cấp độ cao hơn đã được báo cáo với giá 10,000 tấn vào bờ biển phía tây của Mỹ Latinh nhưng không thể xác nhận chi tiết.

Việt Nam

Một số thương nhân Trung Quốc chủ động cắt giảm giá chào bán xuống còn 785 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400, tầm 755 USD/tấn fob Trung Quốc với giá cước vận chuyển khoảng 30 USD/tấn. Mức giá này thấp hơn nhiều so với chào bán ở mức 760-790 USD/tấn fob Trung Quốc từ những người bán khác nhưng không thu hút được bất kỳ đơn đặt hàng nào do người mua đường biển miễn cưỡng đặt hàng khi thị trường không chắc chắn. Người mua Việt Nam đặc biệt kỳ vọng các nhà máy từ các nước khác sẽ cắt giảm lượng chào hàng xuất khẩu hơn nữa trước áp lực giá cạnh tranh của Ấn Độ.

Các giao dịch cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ đã chốt 755-775 USD/tấn cfr Việt Nam trong những ngày gần đây. Tâm lý thị trường yếu đã kéo mức chấp nhận được của người mua Việt Nam xuống 760-770 USD/tấn, thấp hơn nhiều so với mức cho phép của người bán là 775 USD/tấn cfr Việt Nam.

Đối với phế liệu, một số công ty thương mại nói với người mua Việt Nam rằng giá H2 của họ ở mức 485 USD/tấn cfr có thể thương lượng xuống còn 480 USD/tấn cfr, nhưng vẫn không thu hút được nhu cầu.

Người mua cho biết doanh số thép thành phẩm rất chậm nên không dám thu mua phế. Một số nhà máy thậm chí đã ngừng nhận phế liệu trong nước cho đến đầu tháng 1. Giá chào bán HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông không đổi ở mức 465 USD/tấn cfr.