Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 37/2022

Châu Âu

Giá sắt thép phế liệu ở Ý bắt đầu giảm trong tuần này do hoạt động giao dịch thưa thớt trong tháng 8 và đầu tháng 9, do nhu cầu từ các nhà sản xuất thép bị giảm do giá năng lượng tăng cao. Giá phế liệu E3 cũ được đánh giá ở mức trung bình giảm 17.50 Euro/tấn trong tháng, ở mức 305-320 Euro/tấn, trong khi đánh giá cho loại phế liệu E40 đã giảm 10 Euro/tấn so với tháng 8 xuống còn 325-335 Euro/tấn.

Sự không chắc chắn gia tăng về nhu cầu trong tương lai, cùng với giá giảm ở Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường Châu Âu khác, đã đè nặng lên giá của Ý trong 2-3 tuần qua.

Giá HRC Châu Âu giảm, do người mua không muốn đặt hàng vì nhu cầu rõ ràng yếu. Người mua ở Ý vẫn đang cố gắng xác định hướng thị trường trong tương lai và liệu họ có nên mua hay không, hầu hết không mong đợi bất kỳ sự tăng giá đáng kể nào. Có thể tìm thấy nguyên liệu trong khoảng 780-800 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng giá thầu thấp hơn.

HRC của Việt Nam được đưa ra với giá 700 Euro/tấn cif Ý. Chào giá HRC từ Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 680 USD/tấn fob, và Ai Cập cũng ở mức tương tự.

Nhu cầu ô tô vẫn yếu, nhưng điều này không phải trên diện rộng, với một số nhà sản xuất thiết bị ban đầu lấy nhiều nguyên liệu hơn những nhà sản xuất khác. Một nhà phân phối thuộc sở hữu của một nhà máy ở Bắc Âu cho biết một số nhà sản xuất ô tô đang tiêu thụ nhiều tấn hơn, trong đó một số đơn vị chế biến thép cuộn hoạt động không ổn định. Nhưng sự gia tăng này không xuất hiện ở Đức, do tồn kho tăng cao trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Nhu cầu đối với các sản phẩm thép dài của Châu Âu đã chậm lại trong tuần này, với nhiều khách hàng vẫn tỏ ra quan tâm đến các sản phẩm nhập khẩu.

Tại thị trường nội địa, thép cây Ý được chào bán ở mức 980-1,010 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này, nhưng doanh số bán ra rất thấp ở mức này, với nhiều người mua có khả năng đã bổ sung dự trữ ở mức thấp hơn trong những tuần trước. Tuần trước, đồng Pun đã giảm xuống dưới 500 Euro/MWh, điều này đã giảm bớt áp lực lên các nhà máy Ý, một người tham gia thị trường nhận xét. Giá trị có thể giao dịch của thép cây được chỉ ra vào khoảng 950 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý.

Thép cuộn được báo cáo có giá 850 Euro/tấn cfr tại Đức vào tuần trước từ cùng các nhà cung cấp ở nước ngoài, trong khi giá nội địa ở EU cao hơn 900 Euro/tấn. Các nhà máy Tây Ban Nha đang báo giá thép cuộn ở mức 940-965 Euro/tấn được giao. Doanh số bán hàng cũng được báo cáo từ UAE đến Tây Ban Nha, cùng với nguyên liệu Châu Á đã đặt trong những tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần này trước áp lực giảm chi phí phế liệu và doanh số bán hàng chậm lại.

Tại thị trường nội địa, nhu cầu chủ yếu được nhìn thấy đối với thép cuộn chất lượng kéo, với giá báo cáo là 720-800 USD/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào nhà máy. Vật liệu chất lượng lưới có giá 685-700 USD/tấn xuất xưởng, với mức tương tự được báo cáo cho các thị trường xuất khẩu.

CIS

Những người mua phôi tấm tiếp tục tái dự trữ trong tuần qua, với giá tại khu vực Biển Đen vẫn tương đối ổn định. Các đơn đặt hàng phôi tấm Nga được báo cáo trong khoảng 500-510 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua, với giá thép cuộn cán nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ nhìn chung không đổi.

Một số nhà sản xuất ở Châu Âu được cho là đã đặt hàng với một nhà máy Hàn Quốc đang ráo riết tìm kiếm doanh số bán hàng sau khi các cơ sở của họ bị hư hại do lũ lụt. Các đơn đặt hàng đến Ý được báo cáo ở mức 615-620 USD/tấn cfr, với nguyên liệu của Nga được cho là được mua ở mức thấp hơn một chút trong nửa đầu tháng.

Giá thép cuộn dây của Nga đã giảm mạnh trong tuần này do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà cung cấp ASEAN và các khu vực khác.

Trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt với các nhà cung cấp toàn cầu, giá thép cuộn dây của Nga giảm xuống còn 600-620 USD/tấn fob. Tuy nhiên, việc giảm giá cước và tập trung vào các trọng tải lớn hơn đã hỗ trợ doanh số bán hàng trong phạm vi này, chủ yếu ở Trung Đông và Châu Phi. Áp lực đến từ giá chào giá rẻ của Châu Á, tập trung trong khoảng 580-590 USD/tấn fob. Các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải giảm giá, với mức 685-730 USD/tấn fob có sẵn tùy thuộc vào loại tại thời điểm giảm chi phí phế liệu và hoạt động thu mua giảm.

Các nhà cung cấp Ukraine tập trung vào các thị trường Châu Âu, nơi họ nhắm mục tiêu bán hàng trên 800 Euro/tấn dap ở biên giới, do các nhà cung cấp trong khu vực đang báo giá hơn 900 Euro/tấn được giao.

Thị trường phôi thép Biển Đen xấu đi trong tuần này trong bối cảnh chi phí phế liệu giảm và nhu cầu đối với các sản phẩm dài ở Thổ Nhĩ Kỳ giảm.

Một số chào bán của Nga đã được nghe thấy ở mức 560-565 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, với mức khả thi thấp hơn nhiều so với mức này. Nhưng các nhà cung cấp khác vẫn đang nhắm mục tiêu đến các cấp cao hơn, do nguyên liệu từ vùng Donbass được các thương nhân chào bán ở mức 540-550 USD/tấn cfr. Trong khi đó, hầu hết người mua dự đoán sẽ trả 550 USD/tấn cfr và thấp hơn cho phôi của Nga.

Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản trầm lắng do có khoảng cách lớn về ý tưởng giá giữa người mua và người bán. Các chào hàng xuất khẩu H2 khan hiếm do người bán nhận thức được rằng không thể thu hút bất kỳ sự quan tâm nào ở mức mục tiêu của họ, do giá trên thị trường phế liệu sắt quốc tế rộng lớn đang giảm.

Cung cấp H2 xuất khẩu bị hạn chế và vẫn ở mức trên 50,000 yên/tấn fob, do giá thu mua H2 trong nước tăng lên trên 50,500 yên/tấn ở cả vùng Kanto và Kansai ở Nhật Bản. Giá biểu thị từ người mua Đài Loan và Việt Nam giảm xuống dưới 47,000 yên/tấn fob đối với H2.