Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 34/2022

Châu Âu

Triển vọng của những người tham gia thị trường đối với quý cuối cùng của năm là bi quan, với kỳ vọng rằng việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn có thể được thực hiện để ngăn các nhà máy thua lỗ thêm.

Nguyện vọng bán hàng của các nhà máy đã trở nên rõ ràng trong tháng rưỡi qua, vì thời gian sản xuất ngắn hơn và người mua không có khả năng bán lại với giá có lời đã đẩy giá vào lãnh thổ thua lỗ. Hơn nữa, tác động của giá điện và giá khí đốt sẽ làm giảm biên lợi nhuận hơn nữa, đồng thời ảnh hưởng đến nhu cầu khi hoạt động công nghiệp chậm lại. Không có chào hàng mới nào ở Ý cho đến nay từ người bán trong nước, nhưng chào hàng nhập khẩu được báo cáo ở mức 650-720 USD/tấn cif Ý trong tuần này, với mức cuối thấp hơn của phạm vi không bao gồm thuế bán phá giá.

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ hầu như không thay đổi trong tuần này do thị trường phân hóa với tâm lý yếu ớt và đợt tăng giá kéo dài hai tuần tiếp tục vật lộn để tìm nhu cầu. Kể từ giữa tháng 4, khi giá HRC đạt đỉnh 1,500 USD/tấn, các đánh giá đã giảm 46% và giảm 49% kể từ đầu năm.

Thời gian sản xuất HRC Midwest đã tăng lên 3-5 tuần từ 2-4 tuần. Tháng 9 dường như có sẵn tại hầu hết các nhà máy với một số ít được cho là vào tháng 10. Các cuộc đàm phán lao động đang diễn ra giữa United Steelworkers (USW) và các nhà sản xuất thép tích hợp Cleveland-Cliffs và US Steel vẫn là phương tiện chính mà các nguồn dự đoán có thể buộc sản xuất ngoại tuyến. Hợp đồng USW với hai công ty sẽ hết hạn vào cuối tháng.

Chênh lệch giữa phế liệu thu mua số 1 được giao cho các nhà máy ở Midwest và giá bán HRC tăng ít hơn 1% lên 455 USD/tấn.

CIS

Hoạt động trên thị trường phôi thép Biển Đen vẫn trầm lắng vào đầu tuần này. Chào giá phôi thép Nga ở mức 560-580 USD/tấn cfr. Một số người tham gia thị trường dự đoán giá chào bán sẽ giảm xuống còn 550 USD/tấn cfr vào cuối tháng này. Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không muốn mua ở mức trên 550 USD/tấn cfr, tùy thuộc vào trọng tải.

Hoạt động thị trường phôi tấm CIS trì trệ trong tuần này và mức chào bán vẫn giữ nguyên. Các nhà sản xuất tiếp tục tìm kiếm mức 480-500 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho phôi tấm trong tuần này. Nhưng người mua vẫn không muốn mua ở các mức này và tiếp tục tìm kiếm các mức 450-470 USD/tấn cfr. Không có doanh số bán hàng đã được nghe thấy.

Doanh số bán thép cuộn của Nga gia tăng tới các thị trường khác nhau. Một nhà sản xuất của Nga bán thép cuộn chất lượng lưới ở mức 630-650 USD/tấn fob cho Châu Mỹ Latinh, Tây Phi và Trung Đông và khu vực Bắc Phi.

Mặc dù đạt được đơn hàng, các nhà sản xuất thép cuộn ở Biển Đen tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Trung Quốc và các nhà cung cấp Châu Á khác, những nơi giá tiếp tục thấp hơn đáng kể, ở mức 600 USD/tấn fob. Các nhà sản xuất thép cuộn ở Biển Đen cạnh tranh đã bán với giá thấp hơn, ở mức 590-620 USD/tấn fob. Nhưng không có doanh số bán hàng nào được nghe gần đây.

Thổ Nhĩ Kỳ

Nhu cầu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm bất chấp tâm lý tích cực hơn ở Châu Á. Một nhà máy Izmir đã hạ giá chào bán thép cây do nhu cầu thấp hơn. Chào bán giảm 10 USD/tấn xuống tương đương 640 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Nhưng một nhà máy Marmara tiếp tục chào giá 650 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Thị trường thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định, với giá chào bán hầu như không đổi và hoạt động vẫn ở mức thấp. Giá xuất khẩu của thép cuộn chất lượng lưới vào khoảng 700 USD/tấn fob. Ở cấp thấp hơn, một nhà sản xuất chào bán tuần này ở mức 680 USD/tấn fob, tăng từ 670 USD/tấn fob tuần trước, trong khi ở cấp cao hơn, một nhà sản xuất tiếp tục chào giá 715 USD/tấn fob cho thép cuộn lưới chất lượng và 725 USD/tấn fob cho dạng kéo. Theo những người tham gia thị trường, mức khả thi vẫn ở mức 680 USD/tấn fob. Hoạt động vẫn ở mức thấp và những người tham gia đang chờ nhu cầu dự trữ tăng lên sau mùa hè, rất có thể là vào đầu hoặc giữa tháng 9.

Nhật Bản

Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản tăng cao hơn do người mua ở nước ngoài tìm kiếm các chỉ số mới sau sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường phế liệu đường biển và các nhà cung cấp trở lại chào bán xuất khẩu. Giá chào xuất khẩu H2 ở mức 47,000-48,000 yên/tấn fob sau khi giá thu mua trong nước tăng lên 46,000 yên/tấn giao đến nhà máy. Giá thu gom H2 tại Vịnh Tokyo tăng mạnh lên 46,500-47,000 yên/tấn sau đợt tăng giá thứ hai gần đây của Tokyo Steel. Giá thu gom bên bến tàu hiện cao hơn mức có thể thực hiện được trên thị trường đường biển do nguồn cung khan hiếm.

Người mua Đài Loan đã cố gắng đảm bảo H1/H2 50:50 ở mức 390 USD/tấn cfr, không thay đổi so với hai giao dịch được thực hiện trong hai ngày qua. Nhưng giá thầu cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container đã tăng lên 375-377 USD/tấn cfr. Giá khả thi của H1/H2 50:50 dự kiến ​​sẽ sớm tăng trên 390 USD/tấn.

Việt Nam

Người mua Việt Nam do dự trước xu hướng tăng giá của phế liệu nhập khẩu do nhu cầu trong nước vẫn đang giảm trước thời điểm kết thúc mùa mưa vào tháng 10. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu phôi và các sản phẩm thép vẫn chưa được cải thiện do nhu cầu chậm chạp từ thị trường thép Châu Á rộng lớn hơn.

Giá chào hạn chế đối với H2 của Nhật Bản ở mức 395 USD/tấn cfr Việt Nam so với giá chào 410-415 USD/tấn. Giá phôi thép khả thi tại thị trường nội địa của Việt Nam cao hơn so với thị trường đường biển ở mức sản xuất tối thiểu, nhưng đã giảm nhẹ xuống còn 540 USD/tấn sau khi nhà máy lớn nhất nước này giảm giá sản phẩm thép vào đầu tuần này.