Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 26/2022

Châu Âu

Mặc dù thị trường quốc tế có dấu hiệu phục hồi trong tuần này, các khách hàng thép dài Châu Âu không vội bổ sung hàng dự trữ vì họ cố gắng đạt được mức thấp hơn.

Tại thị trường nội địa, chào bán thép cây giảm xuống còn 840-850 Euro/tấn xuất xưởng, với chiết khấu 10 Euro/tấn có sẵn. Nhưng khách hàng chắc chắn rằng họ có thể đạt được mức giá mềm hơn với chi phí phế liệu thấp và họ đang trì hoãn việc tái nhập kho, chỉ mua những gì cần thiết. Ngoài ra, họ không chắc sự phục hồi trên thị trường quốc tế sẽ bền vững, với các yêu cầu thấp hơn dự kiến ​​trong giai đoạn mùa hè. Nhưng đồng thời, các nhà máy của Ý đã lên kế hoạch cắt giảm đáng kể sản lượng để ổn định thị trường.

Nhu cầu mua thép cuộn vẫn rất thấp do người dùng cuối cùng giảm bớt yêu cầu của họ, họ mong muốn đặt hàng với giá thấp hơn. Thép cuộn Ai Cập được chào bán với giá 800 USD/tấn fob cho khách hàng Châu Âu trong tuần này, nhưng điều này không thu hút được sự quan tâm mua vào vì giá Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống dưới 700 USD/tấn fob trong tuần qua, với giá chào xuống 650 USD/tấn fob vào đầu tuần trước khi phục hồi lên ít nhất 670 USD/tấn fob. Do đó, thép dây chất lượng lưới của Ý được cho là có sẵn với giá thấp 700 Euro/tấn fob cho khách hàng Balkan.

Giá HRC Bắc Âu giảm nhẹ do một nhà sản xuất báo cáo doanh số bán hàng ở mức giá thấp hơn. Nhà máy chốt giá khoảng 800 Euro/tấn vào vùng Ruhr của Đức. Thị trường khá trầm lắng, nhưng thanh khoản đã có chút tăng lên trong những ngày gần đây, với một số người mua cho rằng thị trường đang gần chạm đáy.

Các công ty thương mại cũng cho biết có nhiều thanh khoản hơn khi người mua cố gắng tìm mức giá thấp hơn. Một số nhà máy đang trở nên kém linh hoạt hơn vì họ đã cố gắng đạt được các khoản chuyển nhượng hoặc cắt giảm nhẹ cho các hợp đồng nửa cuối năm và có nhiều khả năng hiển thị hơn sổ đơn đặt hàng của họ từ các nhà sản xuất ô tô và chuỗi cung ứng.

HRC của Nhật Bản đã được chào bán tại Bán đảo Iberia với giá 720 Euro/tấn cfr trong vài ngày qua, nhưng người mua đã bị thuyết phục bởi thời hạn giao hàng vào tháng 8, do giá trong nước gần đây đã giảm xuống.

Chi phí phế liệu cao hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm dấy lên tâm lý của người Ý phần nào, vì một nhà sản xuất phế liệu được coi là ít tích cực hơn. Nhà máy đã bán ở mức thấp 700 Euro/tấn xuất xưởng cho một số người mua lớn hơn, mặc dù trung tâm dịch vụ kinh doanh gần 750 Euro/tấn. Các mức này đã gần bằng mức lỗ đối với một nhà sản xuất khác, vì vậy nó sẽ không thể giảm giá thấp hơn nữa.

Thổ Nhĩ Kỳ

Nhu cầu trong nước và nước ngoài tăng mạnh đã đẩy giá xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn trên cơ sở tương đương USD.

Bên cạnh việc nhà máy Marmara bán 40,000 tấn thép cây cho nhà nhập khẩu lớn nhất của Hoa Kỳ được báo cáo vào ngày 29/6, một nhà máy Izmir được cho là đã bán 30,000 tấn cho một thương nhân Hoa Kỳ. Một số nhà xuất khẩu đã bán cho Yemen với giá 620 USD/tấn fob tính theo trọng lượng lý thuyết, tương đương 641-642 USD/tấn fob theo trọng lượng thực tế.

Ước tính khoảng 300,000 tấn thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán ra nước ngoài trong 5 ngày làm việc vừa qua và khoảng 300,000 tấn thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán trong nước trong thời gian này.

CIS

Giá sản phẩm thép dài của Nga giảm trong tuần này, nhưng với tốc độ chậm hơn so với những tuần trước, khi sự cạnh tranh cao và nhu cầu thấp đang đè nặng lên thị trường. Một số doanh số đã được nghe đến các điểm đến khác nhau, khi các dấu hiệu ổn định xuất hiện.

Thép cuộn được báo giá ở mức 590-620 USD/tấn fob Nga, với giá thấp hơn có sẵn cho khối lượng trên 10,000 tấn, giảm so với mức 620-650 USD/tấn fob được báo cáo một tuần trước. Nhưng đã có những kỳ vọng rằng có thể đạt được mức tăng giá ít nhất 10 USD/tấn trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đang chào hàng ngày càng nhiều. Doanh số bán thép cuộn dây thép Nga cao cấp hơn được thực hiện sang Mỹ Latinh ở mức 650-670 USD/tấn fob tùy theo khối lượng, với mức thấp hơn đạt được ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA). Trong khi đó, các nhà máy ở Donbass báo cáo mức thấp hơn khoảng 580 USD/tấn fob dưới áp lực từ cuộc xung đột ở Ukraine.

Ở phân khúc phôi thép, chào hàng khan hiếm, nhưng các nhà máy đang nhắm mục tiêu tăng ít nhất 10-20 USD/tấn do tâm lý được cải thiện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chào giá phôi thép của Nga cho Ai Cập ở mức 580-590 USD/tấn cfr, nhưng giá thầu vẫn được báo cáo ở mức thấp hơn 500 USD/tấn fob. Giá chào phôi từ Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 575 USD/tấn fob và cao hơn kể từ ngày hôm qua.

Giá phôi tấm thấp hơn trên thị trường toàn cầu giảm đã kích thích nhu cầu ở nhiều khu vực khác nhau trong tuần qua, nhưng nhu cầu đối với thép tấm ở Biển Đen vẫn ở mức thấp do những người tham gia Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ nghi ngờ rằng xu hướng này là bền vững.

Chào bán phôi tấm Nga được báo cáo giảm xuống 560-570 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng không có doanh số bán hàng nào được báo cáo vì tâm lý vẫn tiêu cực.

Nhật Bản

Các nhà cung cấp phế liệu Nhật Bản tăng cường nỗ lực bán vào thị trường xuất khẩu, trước áp lực từ nhu cầu trong nước giảm, trong khi người mua ở nước ngoài vẫn bị động trong bối cảnh phức hợp sắt Châu Á suy yếu.

Tâm lý giữa các nhà nhập khẩu phế liệu đường biển Châu Á suy yếu, mặc dù tín hiệu cải thiện từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Giá phế liệu trong nước giảm đã hạn chế nhu cầu nhập khẩu của người mua Việt Nam và Hàn Quốc.

Các nhà xuất khẩu Nhật Bản cắt giảm giá mục tiêu để thu hút thêm sự quan tâm, nhưng vẫn chào giá cao hơn mức mà các nhà nhập khẩu chuẩn bị trả. Một người mua Việt Nam cho biết một thương nhân Nhật Bản đã mời chào giá H2 ở mức 390 USD/tấn cfr, thấp hơn 10 USD/tấn so với thỏa thuận cuối cùng được ký kết vào cuối tuần trước.