Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 10/2024

Châu Âu

Giá dầm và thanh thương phẩm Châu Âu tiếp tục giảm tuần này do người mua có thái độ chờ xem, kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm khi họ nhận thấy thị trường quốc tế giảm mạnh. Giá trị có thể giao dịch của loại thép H 100-180mm S275JR của Ý chủ yếu được nêu ở mức 790 Euro/tấn xuất xưởng cho khách hàng địa phương, nhưng có chiết khấu 10 Euro/tấn cho các đơn đặt hàng lớn, trong khi giá chào hàng lên tới 800 Euro/tấn xuất xưởng.

Các giá chào hàng của Tây Ban Nha cho cùng đặc điểm kỹ thuật được báo cáo ở mức 760-770 Euro/tấn giao cho Ý và thấp hơn tới 20 Euro/tấn tại thị trường địa phương. Cách đây vài tuần, các nhà máy đã cố gắng tăng giá cùng với việc cắt giảm sản lượng nhưng không thành công. Một người Tây Ban Nha cho biết những rủi ro như lãi suất cao, xung đột và tình trạng bất ổn tiếp tục đã phản ánh giá cả.

Thanh thương phẩm cỡ nhỏ của Ý có giá 710-730 Euro/tấn xuất xưởng tại địa phương, trong khi nguyên liệu của Tây Ban Nha có giá 700 Euro/tấn được giao và thấp hơn. Giá chào đối với thanh thương phẩm và dầm nhỏ từ Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống khoảng 640-650 USD/tấn fob trong tuần này tại thời điểm giá nội địa giảm xuống còn 630-640 USD/tấn xuất xưởng, phản ánh chi phí phế liệu giảm. Các dầm lớn từ Thổ Nhĩ Kỳ được báo giá khoảng 830 USD/tấn xuất xưởng.

Giá bán thanh cốt thép của Ý tại thị trường nội địa được chốt ở mức 340 Euro/tấn xuất xưởng, nghĩa là khoảng 600 Euro/tấn giao hàng, nhưng các nhà máy sẵn sàng giảm giá 10-20 Euro/tấn cho những đơn đặt hàng lớn hơn. Một số nhà máy được cho là đang cố gắng thu hút khách hàng tại các thị trường gần đó, báo giá thép thanh ở mức 575-580 Euro/tấn fca/fob và thép thanh ở dạng cuộn cao hơn 15 Euro/tấn khi giao hàng bằng xe tải.

Ở Bulgaria, giá ở mức 640-650 Euro/tấn được giao cho thép cây. Một doanh nghiệp Ý cho biết, các nhà máy muốn tăng giá vì chi phí của họ vẫn cao, nhưng khách hàng tiếp tục trì hoãn việc bổ sung hàng, chờ giảm thêm. Hơn nữa, họ dự kiến phế liệu địa phương sẽ giảm 10-20 Euro/tấn ở Ý. Khi hoạt động xây dựng đang dần được tăng cường, như thường lệ vào thời điểm này trong năm, giao dịch dự kiến sẽ sôi động hơn trong những tuần tới.

Thanh khoản trên thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu vẫn ở mức thấp, do giá chào thấp hơn của người bán không kích thích được nhiều nhu cầu. Một nhà máy ở Ý đang chào giá xuất xưởng khoảng 670-680 Euro/tấn nhưng vẫn không tìm thấy nhiều lực kéo và các nguồn tin cho rằng giá phế liệu giảm có thể giúp họ có nhiều cơ hội hơn để điều động. Tiếp tục có cuộc thảo luận về việc một nhà sản xuất cuộn dây có trụ sở tại Benelux đưa ra mức giá tương tự, nhưng điều này không thể được xác nhận.

Người mua cho biết không thiếu nguồn cung, với tháng 4 vẫn có sẵn tại một số nhà máy và những nhà máy khác đang tích cực thu hút nhu cầu sản xuất tháng 5. Một người mua ô tô lớn cho biết họ có thể đảm bảo xuất xưởng trị giá 685 Euro/tấn từ bất kỳ nhà máy nào, mặc dù các đề nghị chính thức từ một số nhà sản xuất lớn hơn ở Bắc Âu vẫn cao hơn. Điều này và giá thép tấm giảm nhanh chóng đã làm giảm nhu cầu mua hàng của họ.

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu cũng giảm trong tuần này do giá chào thấp hơn từ các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Các nhà máy ở nước ngoài cho biết họ đã gần đạt mức hòa vốn ở mức giá hiện tại và sẽ giảm công suất thay vì cắt giảm thêm nữa do nhu cầu yếu. Một nhà sản xuất Việt Nam cho biết họ đang chào giá 840 USD/tấn cfr Tây Ban Nha cho nguyên liệu 0.57 nhưng không nhận được nhiều nhu cầu.

Một nhà giao dịch cho biết khách hàng của ông đang mua 1/5 khối lượng bình thường của họ và chỉ mua những gì cần thiết vì họ không muốn tích trữ thêm hàng trong một thị trường yếu kém.

Giá thép tấm ở Châu Âu hầu như không thay đổi trong tuần này, do hoạt động mua bán mờ nhạt và chi phí thép tấm cao, khiến các nhà sản xuất thép cuộn lại hoạt động với lợi nhuận thấp để chống lại việc giảm giá so với mức hiện tại.

Ở phía nam, các nhà cán lại Ý chào bán vật liệu loại S275 với giá xuất xưởng 750-770 Euro/tấn cho khách hàng. Chỉ có hai nhà sản xuất được cho là đang hoạt động ở mức giá cao hơn, báo giá 770 Euro/tấn. Hoạt động ở cấp độ này mặc dù vẫn còn hạn chế. Các nhà cung cấp khác bắt đầu chào giá thấp hơn một chút ở mức 760 Euro/tấn xuất xưởng, giảm xuống 740-750 Euro/tấn cho các đơn hàng lớn tùy thuộc vào nhà cán lại. Một trung tâm dịch vụ trong tuần này đã chốt một hợp đồng trên thị trường nội địa với giá khoảng 750 Euro/tấn xuất xưởng cho tấm S275. Các nhà sản xuất đang hoạt động với thời gian giao hàng ngắn từ 3 đến 4 tuần, cung cấp nguyên liệu để giao hàng vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4.

Ở các thị trường Châu Âu khác, các nhà cán lại Ý đã đạt được một số thành công khi thu được đơn đặt hàng ở Đông Âu với giá 770-780 Euro/tấn trên cơ sở xuất xưởng cho S235.

Ở phía bắc, một nhà máy bắt đầu chào giá 850 Euro/tấn cho tấm S355, giảm giá chào 20-30 Euro/tấn cho khách hàng yêu cầu các lô cỡ trung bình. Người mua ở các nước vùng Baltic đang cân nhắc một đề nghị phản đối từ cùng nhà máy này với giá giao hàng 855 Euro/tấn, tương đương với khoảng 825 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng không có thỏa thuận nào được báo cáo. Trung bình, nhà cung cấp kết luận doanh số bán hàng ở mức 820 Euro/tấn xuất xưởng đối với S355, với một số khả năng giảm giá hơn nữa đối với các đơn đặt hàng lớn. Hoạt động vẫn chậm chạp trong vài tuần qua, với một người tham gia thị trường ước tính rằng việc bổ sung hàng lại theo chu kỳ do mức tồn kho thấp sẽ chỉ diễn ra vào cuối tháng này.

Tại thị trường nhập khẩu, một đơn hàng được bán vào Ý trong tuần này với giá 680 Euro/tấn cfr đối với S275 của Hàn Quốc. Thép tấm S355 của Indonesia cũng có sẵn ở mức 720 Euro/tấn cfr Antwerp, nhưng không có hoạt động nào được ghi nhận. Thời gian thực hiện vẫn chưa hấp dẫn. Nhưng giá nhập khẩu giảm nhẹ đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh chênh lệch giá, thúc đẩy một số nhà giao dịch phải đảm nhận vị thế.

Mỹ

Giá phế vụn và phế chất lượng cao Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong giao dịch tháng 3 do phế busheling số 1 giảm mạnh, giá thép cuộn cán nóng giảm mạnh và đợt ngừng hoạt động mùa xuân mang lại cho các nhà máy tấm sự linh hoạt trong các chương trình mua hàng.

Chênh lệch phế vụn và busheling Mỹ đã giảm xuống còn 12 USD/tấn trong giao dịch nội địa tháng 2, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10, do sự sụt giảm của giá phế chất lượng cao đã vượt xa giá phế vụn từ đầu năm đến nay. Chênh lệch giá hai loại ở mức cao trung bình 49 USD/tấn trong 5 năm qua, chủ yếu là do sạch hơn và năng suất cao hơn mà loại này mang lại so với loại vụn.

Giá HRC của Mỹ đã giảm mạnh kể từ đầu năm với mức đánh giá HRC hàng tuần ở mức 800 USD/tấn trong tuần này, giảm 240 USD/tấn kể từ đầu tháng.

Giá thép cây của Mỹ giảm giá trong tuần này ở một số khu vực do các nhà sản xuất thép cố gắng thúc đẩy nhu cầu trong bối cảnh không có trọng tải nhập khẩu và trước dự kiến giá giao dịch sắt thép trong nước tháng 3 sẽ giảm.

Thép cây xuất xưởng ở Midwest giảm xuống còn 830-840 USD/tấn từ 840-860 USD/tấn vào tuần trước, trong khi thép cây nhập khẩu ddp Houston cũng giảm xuống 790-800 USD/tấn từ 800-810 USD/tấn.

Các nhà sản xuất thép ở phía đông bắc, Midwest và phía Tây đã giảm giá chào 20-30 USD/tấn vào cuối tuần trước và trong tuần này do nhu cầu vẫn trì trệ trong suốt tháng qua. Các giá chào ở vùng Đông Bắc được biết đến ở mức 800 USD/tấn, trong khi ở Midwest, giá chào ở mức 820-830 USD/tấn. Tuy nhiên, các nguồn tin bên mua cho biết sự sụt giảm đặc biệt không làm tăng nhu cầu của họ.

Nhập khẩu thép cây của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 1, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020. Nhập khẩu dự kiến sẽ giảm xuống 40,500 tấn từ 92,000 tấn vào tháng 1/2023.

Thổ Nhĩ Kỳ

Một sự thay đổi rõ ràng trong định hướng chính sách tiền tệ của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra sự nhầm lẫn cho thị trường thép cây trong nước tuần này. Điều này khiến hầu hết những người tham gia thị trường phải có cách tiếp cận thận trọng hơn, do thiếu sự chắc chắn về tỷ giá hối đoái trong tương lai gần. Nhưng một số người mua ở khu vực Izmir đã được thúc đẩy mua hàng sau một thời gian dài im lặng, khi các nhà máy hạ giá chào bằng đồng đô la trong khi giá tăng vọt tính theo đồng lira.

Cơ quan quản lý tiền tệ của chính phủ đã áp đặt các hạn chế đối với khoản vay bằng đồng lira vào ngày 5/3, lần đầu tiên sau vài tháng, đánh dấu sự rời bỏ rõ ràng khỏi những nỗ lực gần đây nhằm tuân thủ chính sách tiền tệ chính thống hơn. Đồng lira suy yếu mạnh tại các thị trường không chính thức, với nguồn tin từ các nhà máy thép cho thấy họ có thể mua đô la với giá khoảng 32.22 Lira:1 USD, so với tỷ giá chính thức là 31.72 Lira:1 USD.

Một nhà máy ở vùng Izmir đã bán 9,000 tấn thép cây cho người mua trong nước với giá 595 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 6/3, sau khi một nhà máy khác trong cùng khu vực bán 4,000 tấn vào ngày hôm qua, cũng ở mức 595 USD/tấn xuất xưởng.

Ở khu vực Marmara, một nhà máy lớn vẫn sẵn sàng bán với giá xuất xưởng là 600 USD/tấn, trong khi hai nhà máy khác hạ mức giá khả thi của họ xuống còn 5 USD/tấn xuống còn 605 USD/tấn và 610 USD/tấn xuất xưởng.

Trên thị trường xuất khẩu, thép cây luôn sẵn có từ một số nhà cung cấp với giá 590 USD/tấn fob, và những người tham gia thị trường cho rằng giá thấp hơn sẽ được chấp nhận trong trường hợp có giá thầu chắc chắn. Người mua cho biết mức giá hợp lý là 580 USD/tấn fob hoặc thấp hơn, nhưng hầu hết có thể sẽ đợi sự thay đổi hướng trước khi mua, với lượng hàng cốt thép giao hàng vào tháng 3 vẫn được cung cấp mạnh từ Thổ Nhĩ Kỳ sau một thời gian dài bán hàng chậm.

Trong phân khúc dây thép thanh, vật liệu loại lưới được chào bán cho người mua Châu Âu với giá 605 USD/tấn fob, trong khi thép dây chất lượng cao được chào bán ở mức 590 Euro/tấn cfr Ý, tương đương với khoảng 615 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoạt động mua hàng kém ở thị trường nội địa đã thúc đẩy một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm các chào hàng xuất khẩu thép cuộn cán nóng trong tuần này nhằm đảm bảo doanh số bán hàng sang Châu Âu.

Khách hàng Châu Âu trong tuần này đã nhận được chào hàng ở mức giá 630-680 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhà máy được báo cáo là đang chào giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh ở mức 640-645 Euro/tấn cfr Ý, đã bao gồm thuế, trong khi đang đàm phán với một nhà sản xuất ống. Mặc dù vậy, không có thỏa thuận nào được báo cáo là đã ký kết, vì kỳ vọng mua hàng của châu Âu vẫn ở dưới mức này, với một nguồn tin ước tính rằng người mua sẽ sẵn sàng chấp nhận mức giá 620 USD/tấn fob. Các nguồn tin khác cho biết mức giá vào Ý được cho là ở mức 650-660 USD/tấn fob và không thấp hơn.

Tại Tây Ban Nha, nhiều người tham gia thị trường đã báo cáo rằng một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác đã chốt một số giao dịch với các lô nhỏ, nhưng điều này không thể được xác minh. Một công ty thương mại ở khu vực Iberia báo cáo mức giá chào 670-680 Euro/tấn, chưa bao gồm thuế, trong khi 665-675 Euro/tấn cfr, đã bao gồm thuế, cũng được đưa ra nhưng không có giao dịch nào được ký kết. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng cố gắng bán sang các thị trường ngoài EU như Ai Cập, với giá chào 670 USD/tấn cif. Nhưng mức này được người mua cho là không thể thực hiện được.

Trong nước, một nhà máy tiếp tục chào giá xuất xưởng là 700 USD/tấn, giảm xuống còn 690 USD/tấn sau khi áp dụng giảm giá, trong khi giá mà một đối thủ cạnh tranh gần gũi đưa ra cho khách hàng là khoảng 700-710 USD/tấn. Các nhà sản xuất khác sẵn sàng bán nguyên liệu cán nóng với số lượng lớn với giá xuất xưởng 680-690 USD/tấn cho các nhà sản xuất ống và nhà cán lại. Một nhà cung cấp, bị ảnh hưởng bởi một số vấn đề về tồn kho, được cho là đang báo giá Marmara 680 USD/tấn cfr, tương đương với khoảng 670 USD/tấn xuất xưởng, mức giá rẻ nhất có sẵn trong nước. Với việc phế liệu tiếp tục quỹ đạo đi xuống trong tuần này và giá của Trung Quốc giảm nhẹ, khách hàng địa phương của Thổ Nhĩ Kỳ mong đợi sẽ có mức giảm giá tiếp theo và đã quyết định chờ xem. Vì điều này, hoạt động mua hàng vẫn trì trệ.

Hầu hết thị trường đang hoạt động vào tháng 4, chỉ có một nhà cung cấp cho biết họ đã chuyển sang tháng 5.

Giá mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm trong tuần này, do nhu cầu trì trệ do kỳ vọng giá tiếp tục giảm. Điều này đã khiến người mua trì hoãn việc mua hàng với dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Nhu cầu vẫn yếu, có một số doanh số bán nhỏ sang các nước láng giềng, bao gồm cả doanh số bán HDG cho Hy Lạp. Sự sụt giảm doanh số xuất khẩu chưa được bù đắp bởi nhu cầu trong nước.

Tại thị trường nội địa, giá CRC dao động trong khoảng 790-810 USD/tấn xuất xưởng. Giá xuất khẩu CRC dao động trong khoảng từ 750 USD/tấn đến 790 USD/tấn fob, có giảm giá nhẹ. Một chào bán từ một nhà cán lại ban đầu được đưa ra ở mức 900 USD/tấn fob, nhưng đã được thương lượng thành 900 USD/tấn cfr ở Nam Âu, đã bao gồm thuế. HDG Z100 0.5mm được chào xuất khẩu với giá 815-900 USD/tấn fob, trong khi trong nước, giá xuất xưởng dao động trong khoảng 875-928 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Chi phí phế liệu tiếp tục giảm đã buộc một số nhà cung cấp sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ phải cắt giảm giá chào hàng, nhưng giao dịch vẫn im ắng.

Một số người bán ở Nga đang tìm kiếm mức giá bán ở mức 535 USD/tấn cfr ở các cảng phía bắc với trọng tải hạn chế, mặc dù giá này có thể thương lượng. Các nhà cung cấp khác từ Biển Đen tiếp tục đòi giá 540 USD/tấn cfr trở lên, nhưng một số đã chuyển toàn bộ khối lượng sẵn có sang thị trường nội địa vì họ không mong đợi giá thầu hợp lý trong thời gian tới. Nhưng giá thầu vẫn ở mức thấp hơn nhiều, với các nhà sản xuất thanh thương mại cho biết mức giá khả thi là 510-515 USD/tấn cfr đối với việc mua phôi do giá bán ra của họ giảm xuống khoảng 630 USD/tấn xuất xưởng.

Các giá chào của Malaysia tiếp tục ở mức 560-565 USD/tấn cfr, nhưng một số người mua ở Iskenderun đã chọn đặt phôi tại địa phương do thời gian giao hàng dài và có thể lo ngại về những thay đổi sắp tới trong các chỉ số kinh tế. Các chào hàng khác từ Châu Á chủ yếu vẫn ở mức 510-520 USD/tấn fob, nhưng tâm lý vẫn bi quan với dự kiến sẽ giảm thêm. Một người tham gia thị trường Trung Quốc cho biết, nhu cầu từ lĩnh vực bất động sản còn kém xa, thị trường xuất khẩu cũng giảm.

Việt Nam

Trên thị trường nhập khẩu, thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc được bán với giá 535 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào ngày 5/3 và ở mức 530 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào ngày 6/3. Trong khi đó, HRC Q235 của Trung Quốc đã được bán ở mức 540 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 6/3.

Người bán cắt giảm giá chào của họ xuống còn 580 USD/tấn cfr Việt Nam từ 580-590 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc, với một số người sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 570 USD/tấn cfr Việt Nam với giá thầu chắc chắn. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường Việt Nam cho biết, việc giá giảm liên tiếp khiến người mua Việt Nam lo ngại và không ai sẵn sàng trả giá. Họ cho biết thêm, một nhà máy Đài Loan đã chào giá cuộn loại SAE ở mức 590 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng điều này không gây ra bất kỳ sự quan tâm mua nào vì cuộn có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được chào ở mức giá thấp hơn nhiều.

Giá chào H2 cho Việt Nam giảm xuống còn 385 USD/tấn cfr từ 388-390 USD/tấn cfr vào tuần trước, và giá chào H1/H2 50:50 tới Đài Loan ở mức 378 USD/tấn cfr. Nhưng nhu cầu không có mặc dù giá chào bán đã giảm nhẹ. Người mua kỳ vọng xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục do nhu cầu thép toàn cầu trì trệ. Vài chào mua được đưa ra ở mức 370-375 USD/tấn cfr.

Nhật Bản

Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản giảm vào ngày 6/3 do một số công ty thương mại giảm giá chào hàng nhằm kích thích sức mua trước khi thị trường giảm sâu hơn.

Sự đồng thuận của thị trường là giá đấu thầu Kanto tháng 3 sẽ giảm đáng kể so với tháng trước. Trong kịch bản như vậy, nhà máy tiêu chuẩn Tokyo Steel dự kiến sẽ làm theo bằng cách giảm giá thu gom trong nước. Một số công ty thương mại có triển vọng giảm giá bắt đầu bán khống trên thị trường đường biển trong khi thị trường nội địa Nhật Bản vẫn ổn định.

Người mua Đài Loan đã mua được HMS 1/2 80:20 đóng container ở mức 355 USD/tấn cfr vào đầu tuần nhưng đã giảm giá thầu xuống 350 USD/tấn vào ngày 6/3. Tâm lý yếu kéo dài trên thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ và thị trường nội địa Mỹ đã tạo thêm áp lực giảm giá đối với giá phế liệu đóng container dành cho Châu Á. Một thương nhân địa phương cho biết người mua Đài Loan có thể sẽ ưu tiên phế liệu đóng container trừ khi phế liệu Nhật Bản được chào bán ở mức giá rất hấp dẫn.

Iran

Giá mua thép dài của Iran tương đối ổn định trong tuần qua mặc dù nhu cầu tổng thể yếu. Tình trạng thiếu gas, điện và các hạn chế vận chuyển bằng xe tải từ ngày 20/3 trở đi khiến nguồn cung tương đối khan hiếm.

Một số nhà cung cấp đang tập trung vào việc đáp ứng các cam kết hiện có, vì tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo sẽ bắt đầu vào ngày 10/3 và kỳ nghỉ lễ năm mới của Iran bắt đầu vào ngày 20/3.

Một số hàng hóa được chào ở mức 500-510 USD/tấn fob trong tuần này, trong khi các công ty thương mại cho biết mức giá khả thi thấp hơn là 480-490 USD/tấn fob. Một nhà máy tích hợp cho biết họ đã bán 30,000 tấn phôi thép giao tháng 5 với giá 510 USD/tấn fob Bandar Abbas, với việc bán hàng được cho là bao gồm một số điều kiện đặc biệt vì nó cao hơn giá thị trường.

Các nhà sản xuất dựa trên lò cảm ứng chào giá hàng hóa ở mức 485-495 USD/tấn fob và giao đến biên giới Iran, nhưng chỉ một lượng nhỏ đóng container được bán cho người mua châu Phi, bao gồm 700 tấn phôi cho Djibouti.

Giá thép cây ổn định trong bối cảnh giao dịch trầm lắng, với những người tham gia thị trường dự kiến sẽ có ít hoạt động diễn ra trong tháng 3. Các nhà cung cấp chào hàng cốt thép A2/A3/kích thước 8-32mm ở mức giá xuất xưởng là 450-460 USD/tấn trong khi thép cây cao cấp có giá xuất xưởng là 475-490 USD/tấn.

Ít nhất 4,500 tấn thép cây đã được bán với giá 450 USD/tấn xuất xưởng cho Iraq và cho người mua tại Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) với giá 470 USD/tấn xuất xưởng.

Giá thép dây vẫn ổn định, với các lô hàng nhỏ loại 3sp được bán ở mức 485-495 USD/tấn xuất xưởng ở các nước CIS. Các nhà cung cấp chào giá nguyên liệu SAE 1006-1008 ở mức giá xuất xưởng 500-510 USD/tấn trong tuần này.

Giá dầm chữ I 140-180 mm tăng ở thị trường nội địa nhưng thương mại xuất khẩu lại yếu. Ít nhất 2,000 tấn đã được bán với giá xuất xưởng là 525 USD/tấn. Các nhà cung cấp chào giá dầm 200-300mm với giá xuất xưởng là 590 USD/tấn.

Bắc Phi

Thị trường thép dài Bắc Phi có dấu hiệu cải thiện trong tuần này, do cuộc khủng hoảng tiền tệ kéo dài ở Ai Cập sẽ được giảm nhẹ nhờ các khoản đầu tư mới, trong khi nhu cầu xây dựng và nguồn cung thắt chặt hơn đã hỗ trợ giá Algeria.

Sau thông báo về các chương trình đầu tư mới, cùng với các nguồn vốn khác dự kiến sẽ được bơm vào nền kinh tế Ai Cập, tỷ giá hối đoái không chính thức trên thị trường "song song" tiếp tục tăng mạnh, đạt khoảng 49 E£:1 USD so với 52 E£:1 USD vào đầu tuần trước , trong khi tỷ giá hối đoái chính thức vẫn ở mức khoảng 30.90 E£: 1 USD.

Ở Ai Cập, một số nhà sản xuất đã giảm giá thanh cốt thép xuống còn 44,800-46,500 E£:/tấn xuất xưởng, tương đương 614-637 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), dựa trên tỷ giá không chính thức trung bình, nhưng một số vẫn đưa ra các chào giá cao hơn lên tới 54,000 E£:xuất xưởng.

Tại Algeria, giá chào thép thanh và thép dây đứng ở mức 115,300 dinar/tấn xuất xưởng, tương đương 718 USD/tấn, chưa bao gồm VAT. Triển vọng vẫn tích cực trong bối cảnh nhu cầu xây dựng tăng cao trước cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt hơn khi một nhà máy được cho là sẽ cải tạo cơ sở vật chất của mình trong những tháng tới.