Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 31/12/2021

Giá thép Châu Á tiếp tục đà giảm

Giá thép cuộn cán nóng Châu Á vẫn nối tiếp đà giảm do các giá chốt thấp từ Ấn Độ.

Một số nhà máy Ấn Độ bị người bán khống thúc ép phải chấp nhận giá thấp hơn trong bối cảnh nhu cầu nội địa ở Ấn Độ suy yếu, với nhiều giao dịch được bán vào Việt Nam hơn.

Các thương nhân Trung Quốc cũng đang giảm giá trên các thị trường xuất khẩu của Trung Quốc, với lý do số liệu sản xuất và tồn kho đáng thất vọng. Tồn kho thép cuộn do các nhà máy và thương nhân nắm giữ đã giảm gần 90,000 tấn trong tuần này, gần bằng tốc độ của tuần trước, trong khi sản lượng của các nhà máy tăng so với tuần trước.

Tồn kho thép cây của các thương nhân và nhà sản xuất tăng 14,000 tấn trong tuần này so với mức giảm 340,000 tấn của tuần trước. Dự trữ thép cây có thể sẽ tăng hơn nữa trong những tuần tới khi các dự án tạm dừng và hoạt động sản xuất của các nhà máy như bình thường với thời điểm cận kề kỳ nghỉ Tết âm lịch trong một tháng. Hàng tồn kho tăng mạnh hàng năm trước thời điểm xây dựng mùa xuân, nhưng các thương nhân năm nay tỏ ra lưỡng lự hơn trong việc bổ sung dự trữ.

Thương mại thép cây ở các thành phố lớn đã tăng 15,000 tấn lên 149,000 tấn hôm qua, nhưng vẫn thấp hơn mức thông thường là 180,000-200,000 tấn.

HRC

Chỉ số HRC SAE1006 cfr của ASEAN giảm 8 USD/tấn xuống 754 USD/tấn do các giao dịch thấp hơn đối với thép cuộn của Ấn Độ. Một thỏa thuận cho 20,000 tấn cuộn SAE1006 của Ấn Độ được bán với giá 750 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào ngày thứ tư, cho lô hàng tháng 2 hoặc tháng 3. Một đơn hàng SAE khác của Ấn Độ khối lượng 20,000 tấn được cho là đang được đàm phán ở cùng cấp độ. Một nhà máy của Ấn Độ đã chính thức sẵn sàng bán với giá 750 USD/tấn cfr cho Việt Nam do nhu cầu trong nước đang suy yếu, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Ông nói thêm, các nhà máy khác của Ấn Độ có thể bị người bán khống thúc ép để sớm chấp nhận mức giá thấp hơn. Thép cuộn Ấn Độ vào Việt Nam cạnh tranh hơn thép cuộn Trung Quốc, có thể bán được ở mức 780-791 USD/tấn cfr Việt Nam.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc giảm 2 USD/tấn xuống 749 USD/tấn khi người bán cắt giảm giá. Giá chào giảm xuống còn 770-780 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, và mức khả thi cũng giảm xuống còn 720-760 USD/tấn fob Trung Quốc. Rất ít người mua đặt giá 710-720 USD/tấn fob Trung Quốc, thấp hơn mức chấp nhận được của các nhà máy và thương nhân.

Một thỏa thuận cho thép cuộn của Trung Quốc đã được bán với giá 750 USD/tấn cfr tại Việt Nam, thu về 720 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng không có thêm chi tiết nào có thể được xác nhận và những người tham gia nghi ngờ về mức độ thỏa thuận.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,860 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm trở lại 4,840 NDT/tấn vào buổi chiều. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.63% xuống 4,411 NDT/tấn. Dự trữ HRC tại một trong những nhà kho lớn ở Thượng Hải thấp hơn khoảng 30,000-40,000 tấn so với cùng kỳ năm ngoái và đang có xu hướng giảm nhiều hơn, một quản lý của nhà kho cho biết. Các nhà giao dịch không xây dựng tồn kho ở mức giá hiện tại và một số nhà giao dịch đã ngừng hoạt động vào cuối năm, bận rộn với việc quyết toán tài chính cho năm, người quản lý cho biết.

Tuy nhiên, mức tồn kho thấp hơn đã không làm tăng triển vọng thị trường HRC, vì sản lượng thép được cho là mở rộng nhanh hơn dự kiến ​​trong tháng 1, chủ yếu ở các khu vực phía đông, tây bắc và trung tâm của Trung Quốc đối với HRC.

Giá chào hàng của các nhà máy Trung Quốc đối với thép cuộn cán nguội ổn định ở mức 860-865 USD/tấn fob và mức khả thi là khoảng 855 USD/tấn fob từ các thương nhân, nhưng người mua vẫn giữ kín trong thời gian nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Giá CRC nội địa của Trung Quốc tương đương 845 USD/tấn.

Một nhà máy phía bắc Trung Quốc giữ nguyên chào bán HDG ở mức 920 USD/tấn fob cho cuộn 140g kẽm, và một nhà máy miền đông Trung Quốc tiếp tục chào hàng HDG ở mức 890 USD/tấn fob cho cuộn 120g kẽm loại SGHC.

Thép tấm loại SS400 được chào bán ở mức 790-795 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống còn 4,700 NDT/tấn với việc các nhà giao dịch cắt giảm giá chào hàng để tiêu hủy. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 0.58% xuống còn 4,282 NDT/tấn.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không thay đổi ở mức 735 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết theo giá chào ổn định của các nhà máy ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2. Giá thép cây trong nước tại các thành phố lớn thấp hơn ở mức 700-740 USD/tấn trọng lượng lý thuyết, nhưng các nhà máy chưa sẵn sàng xuất khẩu với mức giá này vì nhiều nhà máy vẫn kỳ vọng tăng giá sau Tết âm lịch.

Cuộn dây và phôi thép

Giá thép cuộn xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 738 USD/tấn fob với các nhà máy lớn đứng ngoài cuộc. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cuộn cacbon cao ở mức 835 USD/tấn fob. Các thương nhân và nhà máy lớn của Trung Quốc báo cáo thị trường xuất khẩu trầm lắng trong tuần này với hầu hết người mua ở nước ngoài đi nghỉ.

Thị trường nhập khẩu phôi thép của Trung Quốc cũng chững lại sau khi giá trong nước giảm. Giá chào phôi của Indonesia ở mức 595 USD/tấn fob hoặc 620-625 USD/tấn cfr cho Trung Quốc và các thị trường lớn khác ở Đông Nam Á. Giá phôi trong nước của Việt Nam ổn định ở mức 625 USD/tấn. Một số thương nhân Trung Quốc đang chào bán phôi thép cho các lô hàng tháng 4 hoặc tháng 5 được chỉ số cho hợp đồng thép cây giao sau tháng 5 trừ 180 NDT/tấn, tương đương với 4,102 NDT/tấn đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 13% dựa trên giá đóng cửa thép cây hôm qua ở mức 4,282 NDT/tấn, tương đương 570 USD/tấn không thuế.

Giá phôi thép Đường Sơn ổn định mức 4,270 NDT/tấn.

Giá phế Châu Á không đổi

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan không mấy thay đổi trong bối cảnh hoạt động giao dịch giữa người mua và người bán rất khan hiếm.

Không có giao dịch giao ngay nào được ghi nhận do các nhà sản xuất thép trong nước tìm cách giảm lượng hàng tồn kho của họ vào cuối năm.

Một người mua cho biết: “Sẽ rất tệ cho chúng tôi nếu có một kho dự trữ phế liệu cao vào cuối năm.”

Một số người mua cho biết họ sẽ cân nhắc giao hàng ngay với "giá rất rẻ" nếu lời chào mời đủ hấp dẫn, nhưng không có công ty nào trả giá.

Các nhà cung cấp không mặn mà, và sẽ vắng mặt trong các lễ hội cuối năm, nhưng một số công ty thương mại cho biết họ nhìn chung lạc quan về mức giá ổn định hơn vào năm 2022.

"Tôi nghĩ rằng khi thế giới bình thường hóa và thích ứng với Covid-19, nền kinh tế, cùng với các lĩnh vực xây dựng và sản xuất, sẽ tăng lên. Vì vậy, chúng ta có thể thấy một số thay đổi tích cực vào năm 2022", một công ty thương mại cho biết.

Nhật Bản và Việt Nam

Thị trường phế liệu Nhật Bản diễn biến khá trầm lắng, với nhiều cơ sở thu mua phế liệu bắt đầu nghỉ lễ. Các công ty thương mại có triển vọng khác nhau về thị trường tháng 1 nhưng một số lạc quan rằng nhu cầu sẽ phục hồi sau Tết âm lịch vào tháng 2.

Liệu Tokyo Steel có giảm giá thu mua mạnh hơn sau kỳ nghỉ lễ năm mới hay không là yếu tố chính để xác định biến động giá. Một công ty thương mại Nhật Bản cho biết: “Giá thép cuộn cán nóng đang giảm ở Châu Á, Mỹ và Châu Âu, vì vậy Tokyo Steel phải cân nhắc mức lợi nhuận, nhưng Tokyo Steel cũng đang cố gắng giữ nhiều phế liệu hơn ở thị trường nội địa”.

Không có chào bán nào cho thị trường Việt Nam và người mua sẽ đợi các chào bán cập nhật sau kỳ nghỉ lễ. Thị trường kỳ vọng nhà máy sẽ tăng giá bán thép cuộn vào ngày 29/12 để nâng giá bán thép cây vào tuần tới. "Nhưng đó không phải là nhu cầu thực. Các nhà máy đặt cược rằng nhu cầu trong nước sẽ phục hồi vào tháng 2, đây là mùa cao điểm truyền thống", một công ty thương mại Việt Nam cho biết. Tuy nhiên, triển vọng tích cực từ các nhà sản xuất thép Việt Nam cũng cho thấy họ có thể tìm kiếm phế liệu đường biển để bổ sung nếu các tín hiệu phục hồi nhiều hơn xuất hiện trong tháng 1.

Khoảng cách cfr-fob mở rộng trên thị trường than

Chênh lệch cfr-fob tăng lên trên 10 USD/tấn do giá fob Úc tăng dựa vào nguồn cung hạn hẹp và rủi ro, trong khi giá nhập khẩu của Trung Quốc giảm do nhu cầu đường biển yếu.

Giá than cốc cứng cao cấp khối lượng thấp của Úc tăng 65 cent/tấn lên 355 USD/tấn fob, trong khi mức giá trung bình cấp hai tăng 1.15 USD/tấn lên 304.50 USD/tấn fob Úc.

Giá chủ yếu ổn định do sự thắt chặt trên thị trường fob tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng.

Một nhà sản xuất thép Ấn Độ cho biết: “Tâm lý trong ngắn hạn là vững chắc và không có nhiều khả năng giảm giá”, thêm rằng diễn biến thời tiết sẽ đóng một yếu tố quan trọng trong việc ảnh hưởng đến mặt bằng giá. Ông nói: “Có một số nhu cầu từ các khu vực xuất khẩu từ Trung Quốc đối với hàng hóa tháng 1 và tháng 2 nhưng không có nhiều cung cấp trên thị trường, điều này có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sản xuất và thời tiết”.

Cục Khí tượng Úc đã ban hành cảnh báo giông bão nghiêm trọng cho các khu vực của Queensland, với lượng mưa lớn và lũ quét được dự báo. Hoạt động di chuyển của các tàu tại cảng than Hay Point và cảng than Dalrymple Bay ở cảng Queensland đã bị đình chỉ trong bối cảnh thời tiết mưa bão. Tất cả các hoạt động di chuyển của tàu sẽ bị hoãn lại cho đến ngày 31/12 để được đánh giá lại.

Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 50 cent/tấn xuống 344.50 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai giảm 50 cent/tấn xuống 314.50 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Hoạt động thương mại ở Trung Quốc rất thưa thớt do giá than cốc nhập khẩu vẫn không cạnh tranh.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Giá đường biển vẫn tương đối đắt hơn so với than trong nước, khoảng 2,500 nhân dân tệ/tấn và than Úc trước lệnh cấm, khoảng 2,150-2,200 NDT/tấn,” một thương nhân Trung Quốc cho biết. Bà cho biết: “Có một số nhu cầu dự trữ tiếp tục diễn ra trước Tết âm lịch, nhưng ưu tiên vẫn là than nội địa và than Úc trước lệnh cấm”, đồng thời cho biết thêm rằng hoạt động thị trường dự kiến ​​sẽ giảm dần từ giữa tháng 1 trở đi do người Trung Quốc chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ.

Nguồn cung than của Mông Cổ vẫn bị hạn chế khi chỉ có 85-105 xe chở than qua biên giới tại điểm hải quan Ganqimaodu. Các nguồn tin Trung Quốc cũng chỉ ra rằng các hạn chế biên giới khó có thể sớm giảm bớt với tình hình hiện tại của Covid-19.

Giá than luyện cốc cao cấp sang Ấn Độ tăng 1.65 USD/tấn lên 377 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai tăng 15 cent/tấn lên 326.50 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá quặng sắt tăng trước lễ

Giá quặng sắt đường biển tăng nhu cầu dự trữ trước kỳ nghỉ lễ 1-3/1 ở Trung Quốc.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 60 cent/tấn lên 118.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 1.35 USD/tấn lên 139.20 USD/tấn.

Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Việc dự trữ tích cực của các nhà máy thép tại thị trường ven cảng hôm nay trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch ba ngày đã thúc đẩy tâm lý thị trường” và kỳ vọng sản xuất tháng 1 sẽ phục hồi mạnh hơn trước trong bối cảnh mức cao hiện nay biên lợi nhuận thép, điều này cũng giúp hỗ trợ giá. "

Giao dịch quặng sắt đường biển vẫn được hỗ trợ tốt do các nhà giao dịch đặt cược vào lợi nhuận bán lại.

Một lô hàng 90,000 tấn của Yandi Fines (YDF) được bán với mức chiết khấu 20.40 USD/tấn cho một rổ các chỉ số tháng 2 trên nền tảng Globalore, thu hẹp so với các giao dịch của ngày thứ tư.

Một thương nhân Bắc Kinh cho biết: “YDF đã chứng kiến ​​thanh khoản tốt gần đây do lợi nhuận hạ cánh tốt, trong khi các sản phẩm khác hầu hết bị thua lỗ khi hàng hóa cập cảng Trung Quốc”.

Nhu cầu quặng sắt thô duy trì ở các cảng do lợi nhuận thép lớn, làm tăng phí bảo hiểm hàng hóa đường biển. Một lô hàng của Newman Blend Lump (NBL) với đợt giao hàng vào cuối tháng 1 được bán với mức cao hơn 21 cent/tấn trên cơ sở fob trên nền tảng Corex. "Lợi nhuận thép vẫn giữ ở mức 700-800 NDT/tấn, mặc dù đã giảm nhẹ so với những ngày trước đó", một thương nhân ở Thượng Hải cho biết.

Pilbara Blend Lump (PBL) giao dịch ở mức 950 NDT/tấn tại cảng Sơn Đông, với giá được hỗ trợ bởi hoạt động mua tích cực. Một người quản lý nhà máy ở Hà Bắc cho biết, phí bảo hiểm gộp tại cửa khẩu tương đương với hơn 22 cent/tấn hiện tại.

Giao dịch mỏng manh ngoài màn hình. "Các nhà máy thép không có nhu cầu mua cao do thị trường kỳ hạn tăng cao, khiến chi phí vận chuyển bằng đường biển cao hơn so với các nguồn tài nguyên bên cảng", một người mua nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

Một lô hàng 70,000 tấn của Sinter Feed High Silica Guaiba với 58.95%fe và hóa đơn vào ngày 23/12 được bán với giá 75.31 USD/tấn trên cơ sở 62%fe thông qua một cuộc đấu thầu ngày thứ tư.

Chỉ số tại cảng tăng 15 NDT/tấn lên 796 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 2.35 USD/tấn lên 115.70 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch bên bờ cảng diễn ra sôi động sau khi thị trường kỳ hạn quặng sắt tăng.

Tâm lý mua ở các cảng cao do hầu hết các nhà máy dự định tái cung cấp, mặc dù khối lượng thấp trước kỳ nghỉ lễ từ 1-3/1, vì ngày mai là ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ, một thương nhân ở miền Bắc Trung Quốc cho biết. "Chúng tôi đã bán một số Pilbara Blend Fines (PBF) và muốn bán phần còn lại của PBF trước kỳ nghỉ năm mới âm lịch của Trung Quốc từ ngày 31/1", ông nói thêm.

Thị trường Đường Sơn đã chứng kiến ​​một vài giao dịch hôm nay, với hầu hết các thương nhân đã kết thúc vì họ dự đoán nhu cầu trong tháng 1 sẽ cao. Thị trường bàn tán rằng các nhà máy trong thành phố sẽ tiếp tục sản xuất một phần từ tháng 1, một thương nhân ở Đường Sơn cho biết. Do đó, một số người bán đã tăng và cố định giá chào của họ, dự định bán hàng trong tháng 1.

PBF giao dịch tại mức 785-795 NDT/tấn tại Sơn Đông và 800-803 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Thị trường phế liệu nhập khẩu trầm lắng giữ giá cả ổn định

Giá nhập khẩu phế liệu sắt biển sâu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định do thiếu các chỉ báo giá mới.

Không có đợt giảm giá nào được cho là đã đóng cửa trong tuần này. Và thị trường có thể sẽ vẫn trầm lắng cho đến sau kỳ nghỉ năm mới.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đưa ra chỉ báo giá thầu mới cho đến khi họ có ý tưởng rõ ràng hơn về việc liệu họ có thể bán thép cây xuất khẩu với giá cao hơn 695-700 USD/tấn fob, trong khi hoạt động mua tại thị trường nội địa vẫn chậm chạp.

Các nhà cung cấp phế liệu đường biển không háo hức đưa ra những lời chào hàng mới, vì họ cũng đang chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về nhu cầu và giá cả phế liệu trong nước.

Giá phôi phiến CIS suy yếu do áp lực tâm lý

Chỉ số thép cuộn cán nóng ASEAN đã giảm 18 USD/tấn trong tuần, xuống 754 USD/tấn vào hôm qua, trong khi chỉ số HRC giá FOB Trung Quốc giảm 8 USD/tấn xuống 749 USD/tấn. Do đó, người mua Trung Quốc được cho là không sẵn sàng trả cao hơn 620 USD/tấn cfr cho phôi phiến, trong khi nguyên liệu Indonesia có sẵn ở mức 645-650 USD/tấn cfr trong tuần này.

Chào giá nhập khẩu HRC rẻ hơn ở mức 785 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ đã làm suy yếu vị thế của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đang nhắm mục tiêu 810-850 USD/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa. Do đó, sau khi bổ sung hàng tồn kho trong những tuần trước, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra hạn chế đặt hàng bán thành phẩm. Một số ý tưởng về giá cho phôi phiến đã được nghe thấy ở mức 595 USD/tấn fob Biển Đen và cao hơn, nhưng những người tham gia đề xuất rằng trong bối cảnh giá HRC giảm, doanh số bán phôi phiến mới sẽ được thực hiện ở mức dưới 610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà cung cấp Brazil tiếp tục đàm phán với các khu vực khác nhau, nhưng dự kiến ​​sẽ rõ ràng hơn sau kỳ nghỉ lễ, khi nhiều người mua sẽ có thể xác định mức giá khả thi cho họ.

Triển vọng thị trường thép dài CIS xáo trộn

Hoạt động mua trên thị trường thép dài CIS đã trầm lắng trong tuần qua, nhưng những người tham gia đã có những quan điểm khác nhau về hướng giá trong tương lai.

Các chào hàng khan hiếm trong bối cảnh giảm yêu cầu và cạnh tranh cao từ các nhà cung cấp Châu Á. Một số người mua đã tạm dừng sau khi dự trữ hàng trong những tuần trước, trong khi những người khác vẫn theo dõi diễn biến ở Châu Á, nơi ngày càng lo ngại rằng giá có thể giảm hơn nữa trong bối cảnh nhu cầu tiêu cực trong tháng 1.

Nhưng sự gia tăng gần đây trong chào hàng của Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu đã khuyến khích các nhà cung cấp tăng kỳ vọng của họ lên 750 USD/tấn fob Biển Đen trở lên đối với thép cuộn, dự đoán nhu cầu mua sẽ tăng từ khu vực Địa Trung Hải sau kỳ nghỉ lễ. Nhưng ở các khu vực khác, các nhà cung cấp CIS đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ với các nhà bán hàng Châu Á.

Trong phân khúc thép cây, mức khả thi vẫn không cao hơn 680 USD/tấn fob, trong khi chỉ báo cao hơn ít nhất 10 USD/tấn, phù hợp với giá Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng các nhà máy Nga tập trung vào bán hàng nội địa, nơi giá cả hấp dẫn hơn, sau những đợt tăng gần đây.

Giá gang thỏi CIS suy yếu

Giá gang cơ bản (BPI) toàn cầu đã giảm trong ngày thứ Năm do thị trường Biển Đen im lặng trong khi giá bán từ Brazil sang Mỹ giao dịch thấp hơn.

Brazil, Mỹ

Giá BPI của Mỹ giảm vào đầu tuần này với 50,000-60,000 tấn hàng hóa vào giữa tháng 2 được bán ở mức 530 USD/tấn cfr New Orleans từ miền nam Brazil. Đợt giảm giá này diễn ra sau hai chuyến hàng từ Nga được đặt trước đó khoảng 7-10 ngày với giá 545-555 USD/tấn với một phần sụt giảm do hàm lượng phốt pho tương đối cao hơn. Các nhà máy thép của Hoa Kỳ đã bị hạn chế người mua trên thị trường đường biển trong vài tuần cho đến hai tuần qua do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Vấn đề được trích dẫn nhiều nhất là hoạt động sản xuất và kinh doanh chậm lại trong những ngày nghỉ lễ với thị trường phế liệu sắt giảm và nhu cầu của Trung Quốc thấp ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Các nhà sản xuất thép đã được nghe nói đặt giá thầu ở mức 530-535 USD/tấn cho hàng hóa cơ hội vào đầu tuần và sẵn sàng chờ đợi đầu năm mới và việc thanh toán giao dịch sắt trong nước tháng 1 sắp tới trước khi nghiêm túc quay trở lại, các nhà cung cấp cho biết. Thương mại nội địa sắp tới được dự đoán sẽ giảm 20-40 USD/tấn, tùy theo loại, nhưng các nhà cung cấp ở Biển Đen đã bác bỏ một áp lực bổ sung mà họ có thể đặt ra đối với các chào bán của họ.

Những người tham gia thị trường dự đoán hỗn hợp về mức giá fob chính xác cho hàng hóa một phần vì nó được cho là sự kết hợp của nhiều khối lượng nhỏ hơn với chi phí trung bình khoảng 483-485 USD/tấn.

CIS, Trung Quốc, Ấn Độ

Các nhà cung cấp Biển Đen và người tiêu dùng trong khu vực gần như hoàn toàn vắng mặt trong giao dịch đường biển trong tuần gần nhất.

Các nhà cung cấp tung ra các chào bán, nhận được ít giá thầu cạnh tranh và với các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và Ý gần đó ngoài thị trường.

Hành động đáng chú ý duy nhất khác trong thương mại đường biển bắt nguồn từ Trung Quốc với sự gia tăng nhỏ trong giá thầu từ người tiêu dùng sau khi mua hàng từ Ấn Độ. Người tiêu dùng Trung Quốc đã được nghe nói giá thầu ở mức 520-525 USD/tấn cfr, sau sự gia tăng của giá thép thành phẩm và nhu cầu cũng như mua ở mức 505-510 USD/tấn gần đây với khối lượng 50,000 tấn.

Tuy nhiên, các mức giá thầu này chỉ được coi là có thể thực hiện được từ Ấn Độ, dựa trên giá cước vận tải hiện tại và các lựa chọn tương đối tốt hơn cho người tiêu dùng ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Quặng sắt đã phục hồi đến mức cuối tháng 10. Giá phạt 62%fe ở mức 131.10 USD/tấn vào thứ Năm, giảm từ 134.60 USD/tấn một tuần trước đó nhưng tăng từ 112.50 USD/tấn đầu tháng.