Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 30/11/2021

Giá thép Châu Á tiếp tục giảm trước sự gia tăng các ca nhiễm covid-19

Giá thép cuộn Việt Nam giảm trong bối cảnh chào hàng thấp hơn với nhu cầu nội địa giảm do mức nhiễm Covid-19 tăng, trong khi thị trường nội địa Trung Quốc cũng mềm hơn trước dự kiến ​​nới lỏng hạn chế sản xuất thép ở Đường Sơn.

Mười nhà máy thép ở thành phố Đường Sơn sẽ được nâng cấp từ xếp hạng D lên xếp hạng C từ ngày 1/12, sau khi kiểm tra khí thải, cho phép các nhà máy này giảm tỷ lệ hạn chế sản xuất xuống 50%. Những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến giá thép thành phẩm và hỗ trợ nguyên liệu thô.

Các ca nhiễm Covid-19 đã gia tăng ở nhiều khu vực của Trung Quốc vào cuối tuần và việc vận chuyển từ Nội Mông cũng bị gián đoạn một lần nữa vì lý do tương tự.

HRC

Chỉ số thép cuộn cán nóng SAE1006 cfr ASEAN giảm 5 USD/tấn xuống còn 825 USD/tấn trong bối cảnh giá chào bán thấp hơn. Các thương nhân cắt giảm chào hàng đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc xuống còn 820 USD/tấn cfr Việt Nam, cho lô hàng tháng 2.

Một nhà máy Nhật Bản cũng cắt giảm khoảng 840 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường. Nhà máy cho biết họ sẽ không xem xét các đơn đặt hàng dưới 900 USD/tấn cfr tại Việt Nam vào giữa tháng 11. Tâm lý thị trường giảm đến mức gần như không có người mua Việt Nam nào đặt mua trong ngày đầu tuần, một thương nhân Việt Nam cho biết. Các nhà giao dịch dự kiến ​​sẽ có nhiều nhà máy cắt giảm chào hàng vào thứ ba để thu hút sức mua trong khi nhu cầu thép hạ nguồn tại địa phương vẫn bị giảm bởi Covid-19.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không biến động ở mức 770 USD/tấn trong bối cảnh lực mua chậm chạp. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc vẫn chưa công bố giá chào hàng tuần của họ trong ngày, chỉ có một nhà máy phía Đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào 800 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy khác ở miền Bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào bán chỉ định 20 USD/tấn xuống còn 830 USD/tấn fob Trung Quốc, cao hơn nhiều so với mức chào bán từ 760 USD/tấn fob Trung Quốc trở lên. Những người mua bằng đường biển thích chờ đợi nhiều chào bán hơn được công bố vào ngày thứ ba vì họ kỳ vọng nhiều nhà máy sẽ cắt giảm chào hàng trong tuần này do giá trong nước suy yếu và nới lỏng hạn chế sản lượng ở Trung Quốc.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống 4,710 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch chậm và tâm lý yếu. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.85% xuống 4,533 NDT/tấn. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã giảm giá xuất xưởng cho HRC từ 970-1,220 NDT/tấn cho các đơn đặt hàng từ ngày 26/10 đến ngày 25/11 so với một tháng trước trong khi thép cuộn cán nguội giảm 930-1,080 NDT/tấn. Các đợt giảm giá mạnh của các nhà máy tiếp theo là do doanh số bán giao ngay yếu trong tháng qua. Giá HRC tại Thượng Hải giảm 1,150 NDT/tấn so với mức cao trước đó là 5,860 NDT/tấn vào ngày 8/10.

Thép cây

Giá thép cây Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống còn 4,730 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 0.93% xuống 4,145 NDT/tấn. Tâm lý thị trường dịu đi khi Đường Sơn dự kiến ​​sẽ nới lỏng các hạn chế sản xuất trong tháng tới. Triển vọng thị trường vẫn chưa chắc chắn. Một số người tham gia kỳ vọng hoạt động xây dựng ở khu vực phía đông và phía nam sẽ tăng tốc trước kỳ nghỉ Tết âm lịch vào ngày 1/2/2022 nhưng sản lượng thép cũng có thể tăng trong tháng 12. Các trường hợp tăng Covid-19 ở Trung Quốc cũng gây ra sự thiếu rõ ràng về xu hướng thị trường.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 738 USD/tấn fob với giá chào ổn định. Một nhà máy miền đông Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ổn định ở mức 770 USD/tấn fob trong tuần này, và một nhà máy miền Bắc Trung Quốc không đổi ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết: “Có rất ít cơ hội để xuất khẩu sang Singapore hoặc Hồng Kông vì mức thỏa thuận vào các nước này chỉ ở mức 710-725 USD/tấn cfr với hàng hóa rẻ hơn từ Qatar hoặc Ấn Độ”. Mối quan tâm mua từ Hàn Quốc đã suy yếu trong hai tuần qua, với giá thầu của người mua giảm xuống 750 USD/tấn cfr, tầm 730 USD/tấn fob.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá thép cuộn xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 733 USD/tấn fob. Các nhà máy lớn đã không đưa ra chào hàng xuất khẩu trong ngày và có xu hướng duy trì giá ổn định từ tuần trước. Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào xuất khẩu thép cuộn cacbon cao từ tuần trước ở mức 845 USD/tấn fob, với các giao dịch đóng cửa ở mức 800 USD/tấn fob vào tuần trước hướng đến Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã giảm 30 NDT/tấn xuống 4,290 NDT/tấn vào cuối tuần và giữ nguyên trong ngày thứ hai. Chính quyền Đường Sơn đã công bố kế hoạch dỡ bỏ cảnh báo ô nhiễm cấp độ II từ trưa ngày 30/11, trong bối cảnh điều kiện môi trường được cải thiện.

Thị trường than Châu Á lâm vào bế tắc

Giá than Châu Á kéo dài đà thua lỗ sang Trung Quốc trong khi thị trường giá FOB Úc đi xuống thấp hơn bởi triển vọng yếu kém.

Giá than cốc cao cấp Úc giảm 1 USD/tấn xuống 318 USD/tấn fob, trong khi mức giá trung bình cấp hai giảm 1.65 USD/tấn xuống 288.35 USD/tấn fob Úc.

Một lô hàng Panamax của Peak Downs/Saraji để bốc hàng vào tháng 1 đã được chào bán với giá 375 USD/tấn fob Úc trên sàn giao dịch Globalcoal.

Hoạt động giao dịch đã bị tắt tiếng vào đầu tuần do kỳ vọng rất khác nhau giữa người mua và người bán. Giá chào bán vẫn ổn định ở mức 375 USD/tấn fob trong bối cảnh thời tiết ẩm ướt ở Queensland có rủi ro, nhưng một thương nhân quốc tế cho biết sẽ mất khoảng 300 USD/tấn fob cho một lô hàng than cốc cứng cao cấp để giao dịch trong tuần này. Nhà giao dịch tương tự cũng kỳ vọng lượng hàng giao ngay trong tháng 1 sẽ ở mức tương tự như đã thấy trong những tháng gần đây.

Một nhà giao dịch tại Singapore cho biết: “Với giá chào bán đang giữ ở mức 375 USD/tấn, rất khó để giao dịch kết thúc ở mức 320 USD/tấn ngày hôm nay, vì vậy chúng tôi có thể không thấy giao dịch trong một thời gian”. "Người mua sẽ phải từ bỏ và trả giá cao, hoặc người bán đẩy giá xuống. Nhưng do nguồn cung hạn chế, nên không có động lực nào để đẩy giá xuống thấp hơn để bán được", ông nói thêm.

Thời tiết xấu đã kéo dài hàng đợi tàu tại cảng Gladstone của Úc ở Queensland. "Hôm nay chúng tôi nghe nói rằng có 17 tàu ngoài khơi Gladstone. Ba tàu có than tại cảng, vì vậy 14 tàu đang chờ giao than. Một số tàu phải đợi khá lâu do trời mưa và các vấn đề khai thác khác", một nhà sản xuất Australia cho biết.

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 10.65 USD/tấn xuống 409,35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 9.65 USD/tấn xuống 374 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Giá than luyện cốc sang Trung Quốc giảm do triển vọng thị trường nội địa yếu. Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: "Giá trong nước đã giảm kể từ tuần trước. Có nhu cầu, nhưng mua thấp vì người mua kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm". Giá có thể sẽ tiếp tục giảm cho đến năm mới âm lịch khi người mua sẽ rút lui cho mùa lễ hội, thương nhân cho biết.

Một lô hàng 80,000 tấn của US Blue Creek 7 để bốc hàng vào tháng 12 vẫn được chào giá 495 USD/tấn cfr tại Trung Quốc trong tuần này.

Giá than luyện cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ giảm 1 USD/tấn ở mức 338 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai giảm 1.65 USD/tấn xuống 308.35 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá quặng sắt tăng nhờ Đường Sơn nới lỏng hạn chế sản xuất

Giá quặng sắt tăng do nhu cầu dự kiến ​​tăng khi Đường Sơn nới lỏng các hạn chế đối với các nhà máy đã nâng cấp kiểm soát khí thải và có kế hoạch chấm dứt cảnh báo ô nhiễm vào thứ ba.

Chỉ số 62%fe tăng 7.15 USD/tấn lên 102.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 4.80 USD/tấn lên 116.80 USD/tấn.

Đường Sơn đã nâng cấp 10 nhà máy từ loại D lên loại C sau khi họ sửa chữa những thiếu sót về kiểm soát ô nhiễm, theo một tài liệu chính thức được công bố vào cuối tuần trước và xác nhận từ một số nhà máy.

"Việc nâng cấp đồng nghĩa với việc hạn chế sản xuất ở 10 nhà máy này", một thương nhân ở Nam Trung Quốc cho biết. Các hạn chế về mùa đông yêu cầu các nhà máy loại D phải tạm dừng hoạt động trong khi các nhà máy loại C có thể sản xuất với công suất 50%.

Giá cũng được hỗ trợ về khả năng gián đoạn nguồn cung từ biến thể Covid mới Omicron. "Thị trường lo ngại rằng virus Omicron có thể ảnh hưởng đến các chuyến hàng quặng sắt từ nước ngoài trong thời gian tới", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết.

Ba giao dịch được giao dịch trên nền tảng Corex. Một lô hàng 170,000 tấn Pilbara Blend Fines (PBF) từ ngày 29/12 đến ngày 7/1 được giao dịch ở mức phí bảo hiểm là 10 cent/tấn, sau khi một lô hàng khác 170,000 tấn PBF với laycan từ ngày 23/12 đến ngày 1/1 được giao dịch không đổi, cả hai đến mức 62%fe tháng 1 chỉ mục trên nền tảng.

Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Mức phí cố định và phí bảo hiểm nhẹ vẫn cao hơn kỳ vọng của thị trường, vì có thể dễ dàng tìm thấy hàng hóa PBF với mức chiết khấu trên thị trường thứ cấp”. Một lô hàng 100,000 tấn PBF với laycan từ ngày 12-21/12 được chào bán với giá cố định là 99.65 USD/tấn 62% Fe trên thị trường thứ cấp, giảm so với mức giá 101.65 USD/tấn 62%fe. "Mức giá 99.65 USD/tấn hiện tại tương đương với mức chiết khấu gần 3 USD/tấn đối với chỉ số 62%fe tháng 12 hoặc chiết khấu khoảng 2.50 USD/tấn đối với chỉ số 62%fe tháng 1", một nhà giao dịch có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết. Ông cho biết: “Hàng hóa vẫn chưa được giao dịch vì có vẻ như lực mua rất yếu ”.

Một thương nhân phía Đông Trung Quốc cho biết: "Biên độ hạ cánh âm của hàng hóa tháng 12 hoặc tháng 1 đã thúc giục các thương nhân cố gắng bán bằng đường biển thay vì hạ cánh tại cảng và chỉ giảm giá sâu mới có thể thu hút một số người mua".

Một lô hàng kết hợp 100,000 tấn PBF và 70,000 tấn Pilbara Blend Lump (PBL) trong ngày 15-31/12 được giao dịch với mức chiết khấu 2 USD/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 1 trên Corex. Một thương nhân ở Nam Trung Quốc cho biết: "Các loại hàng hóa vận chuyển đường biển hoặc hàng hóa kết hợp hàng hóa kết hợp với khối lượng lớn vẫn có thể giao dịch được với mức chiết khấu sâu, mặc dù hạn chế thu đông và hạn chế sản xuất sắp tới trước Thế vận hội mùa đông vào tháng 2 có thể thúc đẩy một số nhu cầu sau đó", một thương nhân ở Nam Trung Quốc cho biết .

Vale được cho là đã trúng thầu hôm nay cho 70,000 tấn quặng cục không sàng Guaíba (LONS) với vận đơn ngày 18/11 với mức chiết khấu khoảng 25 USD/tấn cho chỉ số 62%fe của tháng giao hàng.

Chỉ số quặng 62%fe tại cảng tăng 29 NDT/tấn lên 670 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 4.50 USD/tấn lên 96.40 USD/tấn cfr.

Giao dịch bên bờ cảng vẫn diễn ra nhanh chóng trong bối cảnh giá tăng, với các cảng Sơn Đông hoạt động tích cực hơn Đường Sơn. Các nhà máy thép có trụ sở tại Đường Sơn đã nhận được thông báo rằng các hạn chế sản xuất Cấp độ II sẽ kết thúc vào thứ ba, một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

"Nhu cầu quặng sắt ở Đường Sơn khó có thể cải thiện trước Thế vận hội Olympic mùa đông ở Bắc Kinh, nếu xét đến chất lượng không khí kém vào mùa đông do hệ thống sưởi ấm trong nhà tràn lan ở miền bắc Trung Quốc", một thương nhân Thượng Hải cho biết.

Các giao dịch bên bờ cảng tập trung vào quặng Siêu Đặc biệt và PBF, với một số khối lượng được mua bởi các nhà giao dịch cho mục đích đầu cơ trong khi một số khối lượng khác được các nhà máy mua lại để dự trữ thường xuyên.

"Một số nhà máy tích trữ khi giá có xu hướng tăng lên, lo lắng về việc tăng thêm", một thương nhân Sơn Đông cho biết.

PBF giao dịch tại 660-670 NDT/tấn tại Sơn Đông và 665 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Giá phế liệu Châu Á khởi động tuần lễ ổn định

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan đã khởi động tuần lễ ổn định khi người mua và người bán vẫn đứng bên lề, chờ đợi các tín hiệu giá mới.

Không có giao dịch nào được ghi nhận vào thứ Hai khi người mua đánh giá các điều kiện thị trường và áp dụng phương pháp chờ và xem để tìm kiếm các dấu hiệu giá mới. Người mua vẫn nhạy cảm về giá cả với nhu cầu thấp. Một số người mua cho biết dự kiến ​​sẽ có thêm tâm lý giảm giá trong tuần này sau khi biến thể Omicron của Covid-19 được phát hiện ở nhiều quốc gia bao gồm Hồng Kông, Đức, Úc và Đan Mạch.

Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Omicron là một biến thể rất khác biệt với số lượng đột biến tăng đột biến chưa từng có. WHO nói thêm rằng nếu một đợt tăng đột biến lớn khác của Covid-19 xảy ra do Omicron thúc đẩy, hậu quả "có thể rất nghiêm trọng".

Một người thu mua phế liệu cho biết: "Chủng virus mới là một tin xấu. Ngay khi chúng ta bắt đầu nói về loài đặc hữu và đang từ từ mở ra các làn đường du lịch, thì bây giờ có vẻ như chúng ta đang quay trở lại".

Không có chào bán nào được đưa ra vào thứ Hai vì một số người bán cũng đã rút lại các chỉ định khi họ chờ giá phục hồi.

"Tôi nghĩ rằng đột biến mới không quá nghiêm trọng và những bệnh nhân mắc phải nó chỉ bị các triệu chứng nhẹ. Nhưng tôi hiểu đây là một đại dịch toàn cầu, vì vậy chúng ta đừng hạ thấp hay suy đoán ngay bây giờ và hãy chờ đợi những tin tức khác", một thương nhân cho biết.

Feng Hsin Steel cho biết họ sẽ giữ giá thép cây và thép phế liệu trong nước lần lượt ở mức 21,700 Đài tệ/tấn (781 USD/tấn) và 12,400-12,500 Đài tệ/tấn.

Việt Nam và Nhật Bản

Giá H2 chào đến Việt Nam không đổi ở mức 500-USD/tấn cfr trong tuần này. Người mua đã chọn từ chối đặt giá thầu để đánh giá tác động của biến thể Covid mới trên thị trường toàn cầu. Thị trường thép Trung Quốc giảm vào cuối tuần trước sau một tuần phục hồi, khiến các nhà sản xuất thép Việt Nam giảm sút hoạt động kinh doanh xuất khẩu phôi sang Trung Quốc trước Tết âm lịch. Doanh số bán thép ảm đạm trên thị trường nội địa và xuất khẩu đã hạn chế nhu cầu nhập khẩu phế liệu của các nhà máy.

Các nhà cung cấp Nhật Bản đã miễn cưỡng giảm giá chào hàng xuất khẩu hơn nữa do Tokyo Steel giữ nguyên giá thu mua vào tuần trước. Các nguồn tin thương mại cho biết, việc bán khống hàng xuất khẩu là rất rủi ro nếu thị trường trong nước khó giảm giá trước ngày giao hàng. Những người tham gia thị trường có khả năng tìm kiếm sự rõ ràng hơn về giá cả trong tuần này vì người mua đang muốn mua H2 ở mức dưới 50,000 Yên/tấn (440 USD/tấn) fob trong khi người bán nhất định giá cao hơn.

Một thương nhân Nhật Bản cho biết: “Thông thường các nhà máy trong nước sẽ tái cung cấp trước kỳ nghỉ tháng 1, vì vậy chúng tôi không quá lo lắng về thị trường trong tháng 12.

Tâm lý thị trường tấm dày Châu Âu suy yếu

Các khách hàng thép tấm Châu Âu tiếp tục bày tỏ sự quan tâm hạn chế đến việc dự trữ lại vào cuối tháng 11, theo dõi diễn biến ở các phân khúc liên quan, trong khi các nhà máy miễn cưỡng cắt giảm giá chào hàng trong bối cảnh chi phí sản xuất cao hơn, cùng với các đơn đặt hàng tốt ở Bắc Âu.

Tại Ý, giá vẫn dao động trong khoảng 860-900 Euro/tấn xuất xưởng đối với loại S235JR/S275JR, nhưng mức độ khả thi chủ yếu ở mức 860-880 Euro/tấn xuất xưởng, vì thời gian sản xuất đang giảm, và các nhà máy đã háo hức tìm kiếm các đơn đặt hàng mới, đặc biệt là ở Tây Bắc Châu Âu. Sau khi hàng tồn kho nhiều vào tháng 10, nhiều người mua tỏ ra không mấy quan tâm đến việc đặt hàng mới, do chi phí sàn đang giảm xuống, với áp lực bổ sung đến từ chi phí hậu cần cao hơn.

Giá phôi tấm đang giảm xuống dưới 700 USD/tấn fob Biển Đen trong bối cảnh quan tâm mua thấp từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác, do xu hướng giảm ở Châu Á.

Tại Mỹ Latinh, người bán CIS phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất Brazil, họ đã giảm giá chào xuống còn 700-720 USD/tấn fob. Mức cao nhất được nhắm vào thị trường Hoa Kỳ, nơi giá thép dẹt cao hơn đáng kể, nhưng khách hàng đang trì hoãn việc cung cấp lại hàng trong bối cảnh thị trường giảm. Kết quả là, doanh số bán hàng ở Châu Âu không thấp hơn 720 USD/tấn cfr, nhưng mức giảm giá được bù đắp bởi đồng euro suy yếu so với đô la Mỹ trong nửa cuối tháng 11.

Trong khi đó, chào hàng từ các nhà sản xuất thép tấm ở Tây Bắc vẫn ở mức cao do lượng đặt hàng tốt hơn. Hầu hết trong số chúng đã được bán hết cho đến giữa tháng 2 và tháng 3, đạt mức khoảng 1,000 Euro/tấn đối với loại S355J2, trong khi một số chỉ ra ở mức 1,050 Euro/tấn. Nhưng những nhà cung cấp này đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ các dự án mới, trong khi nhu cầu từ thị trường thứ cấp bị đình trệ.

Các tấm CIS loại S355J2 vẫn có sẵn ở mức 900-910 Euro/tấn dap cho các nước Châu Âu lân cận, với các khoản giảm giá nhỏ được cho là đã có sẵn.

Tình trạng thiếu chất bán dẫn kỳ vọng nới lỏng ở Châu Âu

Thị trường hiện nay có một số lạc quan rằng tình trạng thiếu chất bán dẫn có thể giảm bớt vào quý 2/2022, dẫn đến nhu cầu tăng mạnh từ tháng 2 trở đi.

Các nhà sản xuất thiết bị gốc, cũng như các nhà máy, hiện cho biết sẽ có nhiều chip hơn từ tháng 4, cho phép các nhà sản xuất ô tô tăng sản lượng. Điều này có thể dẫn đến sự bùng nổ nhu cầu, theo một số nguồn tin.

Hiện tại vẫn có một số mức giá thấp hơn trên thị trường so với giá chào bán chính thức của nhà máy. Một nhà máy Visegrad đang bán các tấn nhỏ vào Đức với giá  900 Euro/tấn đã giao, nhưng một nhà máy khác hiện ở mức 920 Euro/tấn, tăng từ mức thấp nhất là 875 Euro/tấn.

Một nhà máy ở Cộng hòa Séc không có nhiều đơn đặt hàng hơn, nói với khách hàng rằng họ đã lấp đầy hàng trong tháng 1, sau khi trước đó cố gắng cạnh tranh với nguyên liệu của Nga. Một nhà sản xuất Nga đã chào bán Antwerp với giá 890 Euro/tấn fca vào cuối tuần trước, nhưng con số này không cạnh tranh được với các nhà sản xuất Trung và Đông Âu. Các nhà sản xuất trong nước vẫn đang cố gắng đưa ra mức phí bảo hiểm cho nguyên liệu ngâm và dầu, với một nhà phân phối báo cáo mức mua tương đương 970 Euro/tấn từ một nhà máy lớn ở Tây Bắc Châu Âu.

Nguyên liệu Nhật Bản được một nhà kinh doanh bán với giá 835 Euro/tấn có hiệu lực cho lô hàng tháng 1.

Hoạt động tại thị trường Ý vẫn còn ít và các nguồn tin cho rằng thị trường sẽ tiếp tục trầm lắng trong phần còn lại của năm nay.

Nhu cầu tiếp tục suy yếu trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nhận được nhu cầu thép thanh vằn trong nước yếu trong ngày thứ hai, do họ không sẵn sàng chấp nhận bất kỳ chiết khấu nào nữa trên cơ sở tương đương đô la Mỹ.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện chiết khấu tương đương 10 USD/tấn từ các đợt chào bán, dao động từ 745-750 USD/tấn xuất xưởng ở Marmara và Iskenderun. Nhưng những đợt giảm giá này vẫn chưa đủ để thu hút nhu cầu.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ không giảm giá thêm trong ngắn hạn, với giá nhập khẩu phế liệu có vẻ ổn định. Điều đó khiến các nhà dự trữ thép cây, phần lớn đã không mua trong suốt tháng 11, có khả năng ở một vị trí mà họ có thể phải trả hơn 10,000 Lira/tấn xuất xưởng của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm cả VAT. Đồng lira giảm giá dần so với đô la Mỹ trong suốt một ngày trở lại, chạm mức 12.8 Lira/USD. Giá thép thanh vằn Thổ Nhĩ Kỳ không đổi ở mức 727.50 USD/tấn.

Giá phế Thổ Nhĩ Kỳ không đổi, nhu cầu hỗ trợ giá

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Hai do nhu cầu mạnh mẽ trong nửa đầu tháng 12 có vẻ sẽ hỗ trợ giá cho đến cuối năm.

Năm lô hàng phế liệu biển sâu đã được các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đặt cho lô hàng tháng 1 cho đến nay và những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng các nhà máy sẽ đặt khoảng 25 lô hàng từ biển sâu cho lô hàng tháng 1 trước khi giao dịch ngừng hoạt động vào tuần thứ ba của tháng 12 trước kỳ nghỉ lễ.

Điều đó có nghĩa là 20 chuyến hàng hóa biển sâu khác có thể sẽ được đặt trước trong vòng 20 ngày tới. Điều này có thể sẽ giữ giá được hỗ trợ mặc dù nhu cầu thép cây yếu. Nếu nhu cầu thép cây vẫn ở mức thấp trong suốt tháng 12, nhu cầu phế liệu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm trong tháng 1 do thiếu đơn đặt hàng thép.

Giá phế liệu vụn tại thị trường nội địa Hoa Kỳ đứng hôm nay và dự kiến ​​sẽ giao dịch cho các khoản thanh toán giao tháng 12 vào cuối tuần này chắc chắn sẽ giữ cho giá phế liệu vụn sang Thổ Nhĩ Kỳ được hỗ trợ trong nửa đầu tháng 12. Một nhà máy ở Iskenderun đã phải trả cao hơn 3 USD/tấn cho phế liệu vụn so với nguyên liệu bonus cho một lô hàng lục địa Châu Âu một tuần trước, dự kiến ​​cho chuyến hàng vào tháng 1.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ mua toàn bộ hàng hóa HMS trong nửa đầu tháng 12, do đó có thể có một số biến động giá trong một phạm vi hẹp tùy thuộc vào thành phần hàng hóa được giao dịch hàng ngày trong thời gian này.

Hàng hóa của Baltic và Nga dự kiến ​​sẽ là một số mặt hàng đầu tiên được giao dịch vào cuối tuần này mặc dù các cuộc đàm phán của người mua với các nhà xuất khẩu Mỹ về lô hàng trong tháng 1 cũng đã được xác nhận. Cho đến nay, không có hàng Mỹ nào được bán cho lô hàng tháng 1.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn sẽ chỉ nhượng bộ doanh số bán thép cây trong nước tương đương tối thiểu 730 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT do giá nhập khẩu phế liệu tương đối mạnh. Các nhà dự trữ Thổ Nhĩ Kỳ muốn nhắm mục tiêu thấp hơn vì giá đồng lira cao như thế nào sau khi đồng lira giảm giá so với đô la Mỹ. Nhưng hai nhà dự trữ hôm nay nói rằng họ sẽ phải chấp nhận mức giá mà các nhà sản xuất thép cây có vẻ không sẵn sàng giảm giá thêm nữa.