Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 22/02/2022

Giá phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ổn định

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Hai mà không có động thái mua hoặc bán mới nào được thể hiện vào đầu tuần.

Hoạt động thu mua phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ có thể không cao trong tuần này. Tổng cộng 30 chuyến hàng hóa biển sâu đã được ghi nhận để giao dịch cho chuyến hàng tháng 3, với khoảng 5 chuyến hàng khác vẫn được dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng thời gian đó. Nhu cầu đã được xác nhận là vẫn còn mạnh đối với lô hàng mới nhất vào ngày 05/4.

Sự khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ để bắt đầu mua sớm các lô hàng vận chuyển trong tháng 4 đã bị hạn chế, với chỉ một đơn mua hàng đã được thực hiện trong khoảng thời gian đó cho đến nay với tháng 3 sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Giá cập cảng mạnh ở các khu vực xuất khẩu tiếp tục hỗ trợ thị trường số lượng lớn vận chuyển bằng đường biển. Giá thầu thu mua tại bến tàu của Châu Âu ở mức 395 Euro/tấn giao cho nguyên liệu HMS 1/2 vẫn không thu hút được việc giải phóng hàng tấn lớn trong giai đoạn tiêu thụ nội địa mạnh mẽ ở Châu Âu vào đầu tháng 3.

Giá chào bán thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm tính theo USD tương đương sáng nay xuống mức hợp lý hơn dựa trên giá nhập khẩu phế liệu hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ và nhu cầu thép cây trong nước yếu hơn. Ba nhà máy ở Istanbul cắt giảm giá chào hàng xuống còn 745-750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Giá thép cây nội địa Trung Quốc hôm nay tăng thêm 20 NDT/tấn và giá thép cây nội địa tại Thượng Hải tăng 110 NDT/tấn kể từ ngày 04/02.

Nhu cầu thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu, điều này khiến một số nhà sản xuất giảm giá chào bán.

Các chào bán ở mức cao dựa trên giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ, do đó, có dấu hiệu rõ ràng rằng các nhà sản xuất có thể giảm các chào hàng này trên cơ sở tương đương đô la Mỹ vào tuần trước. Chào bán đã cao tới 755-760 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) ở Istanbul.

Hai nhà máy ở Istanbul đã giảm mức chào hàng xuống tương đương 745 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và một nhà máy ở Istanbul đã giảm mức chào hàng xuống tương đương 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, phù hợp với giá xuất khẩu của họ.

Một hoặc hai tuần nữa nhu cầu thép cây nội địa yếu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không dẫn đến việc các nhà sản xuất đuổi theo doanh số bán hàng, sau khi đủ khối lượng bán hàng vào đầu tháng 2. Nhưng nhu cầu yếu kéo dài trong tuần đầu tiên hoặc hai tháng 3 sẽ dẫn đến nhu cầu bán gấp hơn, đặc biệt nếu khối lượng xuất khẩu không thể bù đắp ở mức độ đáng kể.

Thị trường kỳ vọng rằng đầu tháng 3 sẽ thấy một số nhu cầu thép cây trong nước quay trở lại và nếu giá nhập khẩu phế liệu vẫn trên 500 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp trong thời gian còn lại của tháng 2, thì khả năng sẽ không giảm nữa.

Thị trường HRC Châu Âu giảm do thương mại chậm chạp

Thị trường HRC Châu Âu suy yếu trong bối cảnh nhu cầu thấp.

Giá chỉ dao động nhẹ trong tuần qua, với một số người bán cố gắng giữ giá cao hơn. Nhưng người mua đang từ chối và mua với giá thấp hơn, nếu họ cần, từ các đối thủ cạnh tranh, sẵn sàng thương lượng.

Điều đó nói rằng, mức mà người mua ở Ý sẵn sàng chấp nhận được hiểu là 880-900 Euro/tấn được giao, với các nhà máy đẩy mạnh hơn. Những người tham gia thị trường hy vọng doanh số bán hàng sẽ kết thúc trong tuần này với những người mua lớn hơn.

Một lần nữa lại có ý kiến ​​cho rằng ArcelorMittal có thể đang tìm cách tăng giá, nhưng điều này chưa được xác nhận. Những người tham gia thị trường vẫn chưa thấy các chào bán trước đó của người bán được chấp nhận. Một số người bán cho biết việc tăng giá không ngừng đang tạo ra mối lo ngại giữa những người tham gia thị trường và các nhà máy, vốn không thể đạt được mức giá cao hơn.

Một số cuộn ngâm và tẩm dầu đã được bán với giá 915-920 Euro/tấn vào Ý.

Trong khi đó, chào hàng nhập khẩu đối với thép cuộn cán nguội (CRC) vào Châu Âu ở mức 1,100-1,200 USD/tấn cfr từ Brazil. Một lượng nhỏ HRC đã được bán cho Antwerp với giá 940 Euro/tấn cfr, bao gồm thuế.

Một nhà cung cấp Châu Á đã được nghe thấy đang tìm kiếm giá thầu và cố gắng đánh giá xem người mua sẵn sàng trả bao nhiêu, đã đưa ra giá HRC ở mức 1,000 USD/tấn cif Antwerp. Nhà máy này từ chối giá thầu 960 USD/tấn cif, nhưng đồng thời có cuộc thảo luận về việc bán với giá 1,020 USD/tấn cho lô hàng tháng 4. Các nhà giao dịch kỳ vọng 1,000-1,040 USD/tấn sẽ là chào bán chắc chắn từ nhà cung cấp.

Giá quặng sắt Trung Quốc tăng theo nhu cầu

Giá quặng sắt đường biển tăng do nhu cầu cao hơn khi việc hạn chế sản xuất thép được dỡ bỏ tại Qian'an và Fengrun ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 7.55 USD/tấn lên 138.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 5.45 USD/tấn lên 165.55 USD/tấn.

Việc hạn chế thiêu kết và các biện pháp hạn chế sản xuất khác nhằm kiểm soát chất lượng không khí trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông đã được dỡ bỏ sáng qua tại quận Qian'an và Fengrun, những khu vực sản xuất thép chính ở Đường Sơn. Một thương nhân ở Bắc Trung Quốc cho biết: “Nhu cầu quặng sắt ở Đường Sơn đã được cải thiện, bất chấp những hạn chế đang diễn ra trong mùa thu đông”. "Tâm lý cũng dấy lên khi các cuộc đàm phán rằng lãi suất thế chấp đã hạ ở thành phố Quảng Châu và các thành phố khác sẽ làm theo", ông nói thêm.

Tâm lý thị trường thép đã tăng lên vào tuần trước khi các cuộc đàm phán rằng một số thành phố ở Trung Quốc đã giảm tỷ lệ thanh toán thế chấp xuống và một số ngân hàng thương mại cũng đã giảm lãi suất thế chấp cho người mua nhà đầu tiên.

Thị trường đường biển khá yên tĩnh, không có giao dịch, giá thầu và chào bán trên các nền tảng. Trên thị trường thứ cấp, Pilbara Blend Fines (PBF) với laycan từ đầu đến giữa tháng 3 đã được chào bán ở mức cao nhất từ ​​20-30 cent/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 3 vào ngày hôm qua. Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Yêu cầu đối với hàng hóa bằng đường biển là rất ít, do nhu cầu mua vẫn còn yếu vì biên lợi nhuận hạ cánh âm ngày càng tăng”.

"Chi phí cho hàng hóa PBF trong tháng 3 ít nhất là 930-935 NDT/tấn, cao hơn 50-60 NDT/tấn so với giá bên cảng", ông nói thêm. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết: “Gần như tất cả các nhãn hiệu quặng tinh và quặng thô cấp trung bình và cấp thấp đều có biên độ hạ cánh âm, vì vậy các nhà máy sẽ thích mua tại cảng hơn”.

Giá tại cảng

Chỉ số giá quặng 62%fe tại cảng tăng 17 NDT/tấn lên 862 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 2.50 USD/tấn lên 126.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Hợp đồng quặng sắt giao tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở 707 NDT/tấn, tăng 32 NDT/tấn hay 4.74% so với giá thanh toán hôm thứ Sáu tuần trước.

Thị trường bên bờ biển sôi động, với các nhà máy chuẩn bị tái cung cấp khi các hạn chế sản xuất ở miền bắc Trung Quốc được nới lỏng sau khi Thế vận hội mùa đông kết thúc. "Hầu hết các nhà máy đã chọn mua hàng hóa tại các cảng vì chi phí vận chuyển bằng đường biển quá cao", một giám đốc nhà máy phía Đông Trung Quốc cho biết. Một số nhà giao dịch cũng tích cực mua do tâm lý lạc quan về nhu cầu của các nhà máy trong ngắn hạn, một nhà giao dịch ở Đường Sơn cho biết.

Giá chào bán của PBF tại các cảng Đường Sơn đã tăng 10-15 NDT/tấn từ buổi sáng lên 875-880 NDT/tấn vào buổi chiều, trong khi các giao dịch tại cảng Rizhao tăng từ 840 NDT/tấn lên 873 NDT/tấn trong cùng thời gian, một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết.

PBF giao dịch tại 840-873 NDT/tấn tại Sơn Đông và 850-878 NDT/tấn tại các cảng Đường Sơn. Chênh lệch giá giữa PBF và Super Special Fines (SSF) là 331 NDT/tấn tại Thanh Đảo.

Áp lực giảm giá vẫn còn trên thị trường than Trung Quốc

Giá vào Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực giảm do nhu cầu vẫn còn thấp và các nhà sản xuất thép đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về hướng giá.

Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 3 USD/tấn xuống 385.35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc trung bình giảm 4 USD/tấn xuống 345.65 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Tuy nhiên, giá than luyện cốc nội địa của Trung Quốc bắt đầu có xu hướng tăng do tâm lý thị trường được cải thiện ở thị trường Trung Quốc. Sản lượng thép của Trung Quốc dần được cải thiện sau khi Thế vận hội mùa đông kết thúc vào ngày 20/2. Nhưng nhu cầu đối với than đường biển vẫn hạn chế do người mua kìm hãm trong bối cảnh xu hướng thị trường không chắc chắn.

Một thương nhân quốc tế cho biết: “Vẫn có những hạn chế được đưa ra ngay cả khi mọi thứ được nới lỏng vì cuộc họp Hai phiên (phiên họp thường niên của ủy ban quốc gia NPC và CPPCC) và Paralympic mùa đông được tổ chức vào tháng 3,” một thương nhân quốc tế cho biết. "Nhưng thị trường trong nước đang dần đi lên và các yêu cầu nhập khẩu than đang đến từ các thương nhân", ông nói và cho biết thêm rằng nhu cầu từ các nhà máy dự kiến ​​sẽ chỉ quay trở lại từ tháng 3 trở đi. Cùng một thương nhân cho biết, chào bán than cao cấp không phải của Úc đang hướng đến thị trường xuất xứ Trung Quốc với mức cao hơn giá chỉ số.

Một thương nhân Ấn Độ cho biết, chào bán than cốc Trung Quốc rẻ hơn tiếp tục xuất hiện ở Ấn Độ nhưng giá có thể không hấp dẫn sau khi đã bao gồm chi phí vận chuyển, một thương nhân Ấn Độ cho biết thêm rằng so sánh giá cũng có thể giúp ích cho các cuộc đàm phán trong nước. Nhưng đợt tăng giá đầu tiên dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu xuất khẩu của nước này. Một số nhà sản xuất than cốc ở khu vực Nội Mông đã tăng giá bán than cốc của Trung Quốc thêm 200 NDT/tấn, những người tham gia thị trường cho biết.

Giá than cốc cao cấp giảm 15 cent/tấn xuống 438 USD/tấn fob, trong khi than trung bình không đổi ở mức 392 USD/tấn fob Úc.

Hoạt động trên thị trường xuất khẩu vẫn giảm vào đầu tuần. Thị trường ở Ấn Độ khá trầm lắng khi không có lời chào hàng hoặc yêu cầu nào nhưng giá sẽ điều chỉnh vào cuối tuần, một thương nhân tại Ấn Độ cho biết. Triển vọng đối với than luyện cốc vẫn khả quan vì sản lượng thép vẫn ổn định, nhưng hầu hết các nhà máy đã dự trữ than, vì vậy lượng tồn kho hiện tại là đủ, ông nói thêm.

Ông nói: “Một số người mua quan tâm đến các giao dịch dựa trên chỉ số đối với than bán cứng và trung bình nếu giá tiếp tục giảm. Giá than cốc cao cấp sang Ấn Độ giảm 35 cent/tấn xuống 461 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai không đổi ở mức 415 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.”

Trong khi đó, nguồn cung than luyện cốc của Úc dự kiến ​​sẽ giảm đi với việc mở lại mỏ than luyện kim Grosvenor. Công ty khai thác mỏ Anglo-American của Anh-Nam Phi đã nhận được sự chấp thuận để hoạt động trở lại ở Queensland, Australia. Tuy nhiên, nguồn cung có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, theo dự báo mới nhất từ ​​Cục Khí tượng Úc rằng các trận mưa rào trên diện rộng dự kiến ​​sẽ mang lại lượng mưa lớn trên khắp Queensland vào cuối tuần.

Giá phế liệu Châu Á suy yếu

Giá thép phế liệu đóng container của Đài Loan giảm do tâm lý nhẹ nhàng hơn và sự không chắc chắn của thị trường, và một số nguồn tin cho biết giá có khả năng kéo dài đà lỗ trong tuần này do các chỉ báo giảm giá. Một số giao dịch chốt vào cuối ngày 18/2 ở mức 484 USD/tấn.

Không có ai đưa ra giá chào mua vì tính bất ổn của thị trường. Một số người trong số họ đã miễn cưỡng mua vào đầu tuần. Họ cho biết thị trường container đã dần chuyển sang thị trường người mua và họ cho rằng điều kiện thị trường sẽ ngày càng suy yếu trong tuần này.

Một người mua cho biết: “Chúng tôi dự đoán giá sẽ giảm trong tuần này vì tôi nghĩ rằng tình hình thiếu hụt container đã giảm bớt, hay nói đúng hơn là không quá nghiêm trọng ở Đông Bắc Á”. Một số nhà sản xuất thép trong nước đồng ý và cho biết giá quặng sắt giảm gần đây và nhu cầu phôi thép đủ là bằng chứng cho thấy thị trường phế liệu đã ổn định.

Hầu hết người mua từ chối đưa ra giá thầu và muốn chờ đợi các dấu hiệu định giá thêm. Một số cho biết họ có thể sẽ thu mua nếu giá giảm xuống dưới 470-480 USD/tấn trong tuần này.

"Thị trường tăng đột biến trong tháng 2, một sự điều chỉnh về giá phế liệu không có gì là thiếu kỳ vọng của thị trường", một người mua khác cho biết.

Không có chào bán nào được đưa ra  và những người tham gia thị trường mong đợi rất ít hoặc không có hoạt động thị trường nào từ phía Hoa Kỳ vì đây là ngày nghỉ lễ ở Hoa Kỳ vào ngày 21/2.  Các thương nhân cũng ngưng chào giá để quan sát các diễn biến thị trường tiếp theo.

"Tôi nghĩ nếu bạn đưa ra một chào bán ngay bây giờ, chẳng hạn 485 USD/tấn, người mua có khả năng sẽ hạ thấp giá thầu và chống lại một mức thực sự thấp như 470 USD/tấn, vì vậy chúng ta hãy chờ xem, có thể giá sẽ sớm phục hồi trở lại", một thương nhân cho biết.

Feng Hsin thông báo giữ ổn định giá thép cây và giá thu mua phế liệu ở mức 21,700 Đài tệ/tấn và 13,500-13,600 Đài tệ/tấn.

Một số người tham gia thị trường cho biết quyết định giữ ổn định giá phế liệu và thép cây trong nước là do thị trường không chắc chắn vì giá phế liệu đường biển đã tăng theo cấp số nhân trong vài tuần qua. Một số nguồn tin thương mại cho biết nhu cầu phôi thép của Trung Quốc giảm có khả năng sẽ giữ giá trong mức kiểm soát, đặc biệt là khi doanh số bán thành phẩm trong nước chỉ ở mức "tốt nhất là ổn".

Việt Nam và Nhật Bản

Phế liệu H2 của Nhật Bản được chào bán ở mức 560 USD/tấn cfr tại Việt Nam và người mua nhận thấy mức giá này quá cao nên không thể cân nhắc. Giá hiện tại từ Nhật Bản được coi là không khả thi, ngay cả khi các nhà máy có thể bán phôi thép cho Trung Quốc. Nhưng họ cho biết họ sẽ cân nhắc mức giá xung quanh và dưới 500 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20. Các nhà máy Việt Nam đang chờ đợi các chào giá phế liệu đóng container, sẽ chỉ xuất hiện trong hai ngày tới.

Nhu cầu phế liệu nội địa của Nhật Bản tiếp tục mạnh do tiêu thụ thép thành phẩm dự kiến ​​vẫn ổn định. Các nhà cung cấp phế liệu không sẵn sàng giảm giá chào bán cho người mua ở nước ngoài do giá phế liệu trong nước vẫn đang có xu hướng tăng.

Chào bán ra nước ngoài có thể vẫn bị hạn chế do mức độ khả thi của người mua thấp hơn giá mục tiêu của người bán. Nhiều nhà cung cấp cũng cho biết, họ sẽ không chào hàng trước ngày 23/2, là ngày lễ quốc gia của Nhật Bản.

Nhu cầu tăng sau Thế vận hội hỗ trợ giá thép Trung Quốc

Thị trường thép nội địa của Trung Quốc tăng trưởng do cả sản xuất và nhu cầu đều tăng sau khi Thế vận hội mùa đông kết thúc vào cuối tuần qua, trong khi thị trường đường biển trầm lắng.

Một số nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc đang chuẩn bị tiếp tục sản xuất khi Thế vận hội mùa đông kết thúc vào ngày 20/2, trong khi những nhà máy khác sẽ nối lại các lò cao từ cuối tháng 3 khi Thế vận hội mùa đông cũng kết thúc.

"Các hạn chế sản xuất sẽ được nới lỏng từ ngày 21/2 đến ngày 3/3, và sau đó có thể có một vòng hạn chế mới trong Thế vận hội mùa đông và Hai kỳ họp của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc và Hội nghị hiệp thương chính trị Trung Quốc", một nguồn tin ở phía bắc Trung Quốc cho biết . Ông nói thêm: “Một số nhà máy muốn tiếp tục hoạt động của lò cao vào cuối tháng 3, vì chi phí cho việc đóng cửa và mở lại lò cao sẽ còn cao hơn."

Nguồn tin cho biết thêm, các nhà máy cán độc lập sẽ tiếp tục sản xuất từ ​​hôm nay. Trung Quốc sẽ đăng cai Thế vận hội mùa đông từ ngày 4/3 đến ngày 13/3.

Giao dịch giao ngay cũng tăng so với tuần trước, với tâm lý lĩnh vực bất động sản được cải thiện sau khi lãi suất cho người mua nhà lần đầu được hạ ở một số thành phố vào đầu tháng này.

HRC

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,990 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.04% lên 4,959 NDT/tấn. Các nhà máy thép tái sản xuất sau Thế vận hội mùa đông sẽ thúc đẩy nhu cầu về nguyên liệu thô và sự gia tăng chi phí cũng sẽ hỗ trợ giá thép, các thương nhân cho biết. Thương mại giao ngay đã tăng so với tuần trước, và kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích tài chính hơn cho nền kinh tế dẫn đến việc tăng giá thép.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không đổi ở mức 805 USD/tấn trong bối cảnh thị trường trầm lắng. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã chọn đợi đến thứ ba để công bố các chào bán hàng tuần mới. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 830 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá thép trong nước ổn định.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán 10 USD/tấn xuống còn 840 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Cả hai chào giá đều không tạo ra bất kỳ nhu cầu nào vì những người mua trên đường biển đang chờ đợi nhiều chào giá hơn.

Một số thương nhân vẫn tích cực chào bán ở Việt Nam ở mức 820 USD/tấn cfr đối với thép cuộn cùng loại, thu về mức 790 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng không thu hút được người mua. Các nhà máy Trung Quốc miễn cưỡng nhận các đơn đặt hàng dưới 800 USD/tấn fob Trung Quốc vì đó gần như là chi phí sản xuất đối với họ, một giám đốc nhà máy thứ hai có trụ sở tại Bắc Trung Quốc cho biết.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN không biến động ở mức 830 USD/tấn. Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh được cho là đã bán hết suất phân bổ cho lô hàng tháng 4 ở mức 830-850 USD/tấn cif Việt Nam và người mua trong nước không vội đặt hàng. Chào giá không đổi ở mức 850-860 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc, trong khi một số thương nhân đang chào giá ở mức 860-870 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE của Ấn Độ. Các nhà máy Ấn Độ chưa chính thức công bố các chào bán mới vào Việt Nam, những người tham gia từ nước này cho biết.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 4,810 NDT/tấn do giá phôi thép tăng và thương mại được cải thiện. Giá thép cây giao sau có thể tăng 2.43%, hay 115 NDT/tấn, lên 4,845 NDT/tấn.

Nhu cầu thép cây từ các dự án ngoài trời cho thấy dấu hiệu tăng lên khi mùa xuân đang đến gần. Tiêu thụ thép xây dựng thường tăng ở Trung Quốc trong các tháng mùa xuân gồm tháng 3 và tháng 4. Shagang cho biết họ sẽ giữ giá thép cây xuất xưởng ổn định ở mức 5,100 NDT/tấn cho đợt giao hàng cuối tháng 2, mức giá cao hơn giá thị trường thép cây hiện tại ở các thành phố lớn phía đông Trung Quốc.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 772 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường xuất khẩu trầm lắng. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, cao hơn giá thị trường nội địa ở mức 760-770 USD/tấn trọng lượng lý thuyết tại các thị trường lớn phía Đông Trung Quốc.

Do các nhà sản xuất lớn đang cung cấp lô hàng xuất khẩu trong tháng 4, họ muốn báo giá xuất khẩu cao hơn giá nội địa từ 30 - 40 USD/tấn để đảm bảo biên độ an toàn cho khả năng tăng giá trong tháng 3 và tháng 4.

Cuộn dây và phôi thép

Giá thép cuộn xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 782 USD/tấn fob dựa trên mức khả thi ổn định của các nhà máy là 795 USD/tấn fob. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào hàng thép cuộn cacbon cao 15 USD/tấn xuống 855 USD/tấn fob với mức khả thi là 840-845 USD/tấn fob. Giá vẫn không hấp dẫn đối với hầu hết người mua bằng đường biển với một số nhà máy ở phía bắc Trung Quốc sẵn sàng bán dây thép chất lượng lưới ở mức 795 USD/tấn fob.

 "Người mua gần đây không tỏ ra quan tâm nhiều đến thép cuộn của Trung Quốc, nhưng họ có thể thay đổi thái độ nếu giá thép giao sau của Trung Quốc tiếp tục tăng trở lại", một nhà máy ở Bắc Trung Quốc cho biết.

Giá phôi thép xuất xưởng của Đường Sơn đã tăng 40 NDT/tấn lên 4,670 NDT/tấn vào cuối tuần và ổn định ở mức này trong ngày hôm qua. Chính quyền địa phương đã dỡ bỏ các hạn chế sản xuất trong ngày và một số nhà máy thép đã hoạt động trở lại.