Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 21/12/2021

Cắt giảm sản lượng hỗ trợ giá thép

Thị trường nội địa và đường biển của Trung Quốc mạnh lên nhờ việc cắt giảm sản lượng ở Đường Sơn và việc hạ lãi suất cơ bản cho vay của ngân hàng trung ương Trung Quốc (LPR).

Chính quyền địa phương Đường Sơn đã ban hành cảnh báo ô nhiễm cấp độ II từ ngày 19/12 với ngày kết thúc sẽ được thông báo. Các nhà máy cán độc lập đã được yêu cầu tạm ngừng sản xuất trong thời gian này. Thành phố Thạch Gia Trang ở tỉnh Hà Bắc cũng tăng cường hạn chế sản xuất trong ngày 20-31/12 vì ô nhiễm, với một nhà máy thép địa phương đã yêu cầu đình chỉ 7 trong số 11 lò cao và hạn chế hoạt động của các máy thiêu kết.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã giảm LPR kỳ hạn một năm xuống 3.8% từ 3.85%, lần thay đổi tỷ giá đầu tiên trong 19 tháng, trong khi lãi suất cho LPR 5 năm được giữ nguyên.

HRC

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn (6.27 USD/tấn) lên 4,970 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm 30 NDT/tấn xuống 4,940 NDT/tấn vào buổi chiều.

HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.6% xuống 4,626 NDT/tấn. Giá tăng do các nhà máy Đường Sơn hạn chế sản xuất vào buổi sáng, nhưng nhu cầu yếu và giao dịch chậm đã khiến giá giảm vào buổi chiều. Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy sản lượng máy đào tháng 11 của Trung Quốc giảm 15.6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 29,850 máy và giảm 11.7% so với tháng trước.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc tăng 1 USD/tấn lên 767 USD/tấn do giá chào tăng từ một nhà máy ở phía đông Trung Quốc. Nhà máy này đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 810 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi giá bán nội địa của Trung Quốc tăng.

Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc đang đợi đến hôm nay để công bố chào giá mới hàng tuần và họ dự kiến ​​sẽ duy trì hoặc tăng các chào bán. Nhưng nhu cầu đường biển vẫn yếu, với các nhà máy hoặc thương nhân trong khu vực duy trì mức chào hàng ở mức thấp khoảng 800 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 770 USD/tấn fob Trung Quốc, một nhà máy ở phía Bắc Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng rất ít yêu cầu từ các nước khác đã nhận được. Nhà máy và một số thành viên tham gia thị trường khác vẫn tiếp tục giảm giá đường biển trong những ngày tới.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN ổn định ở mức 791 USD/tấn trong một thị trường trầm lắng. Giá chào bán hầu như không thay đổi ở mức 790-805 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ. Người mua Việt Nam sẽ không chấp nhận mức giá trên 770 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE làm ống vì một nhà máy Indonesia được cho là đang chào bán ở mức đó. Nhưng hầu hết những người tham gia khác không thể xác nhận chào bán của nhà máy Indonesia và cho biết người mua Việt Nam thích chờ xem trong khi nhận được nhiều chào bán hơn.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,860 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch sôi động vào buổi sáng nhưng giao dịch chậm lại vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn đi xuống.

 

Các thương nhân giữ giá vững chắc mà không có ý định giảm giá để bán hàng, do lượng hàng tồn kho thấp. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.02% xuống 4,475 NDT/tấn. Sản xuất thép cây có khả năng sẽ tiếp tục ký hợp đồng trong tháng 1 do các nhà máy lò điện hồ quang sẽ tạm ngừng sản xuất vào khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 31/1 và Trung Quốc cũng có thể yêu cầu cắt giảm sản lượng trước Thế vận hội mùa đông.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc tăng 4 USD/tấn lên 745 USD/tấn fob khi chào bán cao hơn. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào bán thép cây thêm 10 USD/tấn lên 780 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết phù hợp với mức nội địa cao hơn, khi giá thép cây nội địa của Trung Quốc tăng 70 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn vào ngày 17/12 so với một tuần trước đó.

Nhưng thanh khoản xuất khẩu vẫn chậm với người mua nhắm tới mục tiêu 675-700 USD/tấn fob. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã không đưa ra chào hàng mới hôm nay vì họ đang phải đối mặt với các hạn chế sản xuất và không thể xác nhận rằng có hàng tấn cho lô hàng xuất khẩu tháng 1 hoặc tháng 2.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 1 USD/tấn lên 742 USD/tấn fob với các mức thỏa thuận cao hơn và một số nhà máy riêng lẻ đã tăng giá chào hàng phù hợp với thị trường nội địa đang tăng cường.

Một nhà máy ở Bắc Trung Quốc đã bán một số tấn thép cuộn với giá 740 USD/tấn fob vào cuối tuần trước và một nhà máy khác ở Bắc Trung Quốc đã báo cáo giao dịch ở mức 750 USD/tấn fob vào tuần trước với khối lượng nhỏ cho người mua Mỹ Latinh.

Một nhà máy thứ ba ở phía bắc Trung Quốc đã chốt giao dịch ở mức 760-770 USD/tấn fob cho thép cuộn chất lượng cao vào tuần trước. Một nhà máy ở miền Đông Trung Quốc đã tăng giá chào hàng thép cuộn cacbon cao thêm 10 USD/tấn lên 855 USD/tấn fob trong tuần này, nhưng hầu hết các nhà máy khác đã không chào bán chính thức, cho thấy rằng giá chào hàng của họ sẽ ổn định từ tuần trước do nhu cầu ở nước ngoài vẫn yếu và cao hơn giá sẽ giới hạn hoạt động giao dịch.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã tăng 40 NDT/tấn lên 4,400 NDT/tấn vào cuối tuần và tăng 20 NDT/tấn lên 4,420 NDT/tấn vào hôm qua.

Khoảng cách thu hẹp trên thị trường than

Chênh lệch giá cfr-fob thắt chặt xuống chỉ còn hơn 5 USD/tấn hôm qua do giá nhập khẩu của Trung Quốc giảm xuống trong bối cảnh nhu cầu đường biển từ Trung Quốc thấp còn giá xuất khẩu của Úc tăng do khan hiếm hàng.

Than cốc cao cốc Úc tăng 15 cent/tấn lên 343 USD/tấn fob, trong khi than trung bình ổn định ở mức 293 USD/tấn fob Úc.

Thị trường fob im lặng khi những người tham gia thị trường áp dụng phương pháp chờ và xem.

"Các nhà máy thép Ấn Độ có nhu cầu nhất định nhưng họ không muốn mua với giá cố định vì chúng tôi không biết giá sẽ giảm bao nhiêu khi hàng về sau một đến hai tháng", một nhà sản xuất thép Ấn Độ cho biết, có thể sẽ chỉ xuất hiện nếu người mua có nhu cầu cấp thiết.

Nhà sản xuất cho biết cũng không có nhiều chào bán từ các công ty khai thác vì sản lượng có thể bị ảnh hưởng vào tháng tới với các hiện tượng thời tiết La Nina đang diễn ra.

Một cuộc đấu giá đã được thực hiện cho một lô hàng Panamax của Peak Downs tải vào tháng 2 ở mức 305 USD/tấn fob Úc trên nền tảng giao dịch Globalcoal, nhưng nó không nhận được chào bán tương ứng. Nhà sản xuất cho biết: “Người bán đang xem xét các mức chỉ định là 350-360 USD/tấn fob, mặc dù vẫn chưa có chào bán chắc chắn nào."

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 40 cent/tấn xuống 348.25 USD/tấn cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 40 cent/tấn xuống 318.25 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Mối quan tâm mua than cốc từ đường biển thấp do giá nhập khẩu vẫn không cạnh tranh so với giá nội địa của Trung Quốc.

"Thị trường rất trầm lắng. Nhu cầu về than đường biển không mạnh vì nó đắt hơn than trong nước", một thương nhân ở Singapore cho biết. Giá cả tốt hơn ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc, vì vậy các nhà cung cấp cũng không quan tâm đến việc bán hàng hóa giá rẻ vào Trung Quốc, ông nói thêm.

“Giá than và than cốc trong nước đang có dấu hiệu ổn định nhưng đợt tăng giá than cốc đầu tiên vẫn chưa được chấp nhận”, cùng một thương nhân nói và cho rằng nên chấp nhận sớm, tối đa là 1-2 đợt nữa. Ông nói: "Nhưng nó vẫn phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của các nhà máy thép. Nhu cầu trong tháng 1 có thể tồi tệ hơn nhiều nếu có thêm nhiều đợt cắt giảm sản lượng".

Giá than cốc cao cấp sang Ấn Độ tăng 15 cent/tấn lên 363 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai không đổi ở mức 313 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá phế Châu Á ổn định

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan đã khởi động tuần với tốc độ ổn định trong bối cảnh thị trường ngừng hoạt động do người mua chờ đợi chào bán từ các nhà cung cấp Mỹ. Một số người tham gia thị trường cho biết tâm lý dự kiến ​​sẽ vẫn yếu đối với nhu cầu mua vào.

Không có giao dịch giao ngay nào được ghi nhận trong ngày vì người mua chờ đợi các chào bán mới từ các nhà cung cấp Hoa Kỳ. Một người mua cho biết họ sẽ cân nhắc thu mua một số phế liệu đường biển trong tuần này nếu giá giảm xuống dưới 440 USD/tấn cfr. Một số nguồn tin cho biết thêm rằng nhu cầu có thể sẽ vẫn yếu cho đến năm 2022 do doanh số bán thành phẩm trong nước vẫn chậm.

Giá chào bán của các công ty hôm nay rất ít và các nhà giao dịch cho biết họ muốn đợi tín hiệu định giá trước khi đưa ra con số chính thức cho các nhà máy địa phương. Một số người bán nói thêm rằng việc cắt giảm sản lượng thép của Trung Quốc có thể sẽ hỗ trợ cho giá phế liệu.

Feng Hsin, công ty thiết lập tiêu chuẩn nội địa của Đài Loan hôm thứ Hai đã thông báo sẽ giữ nguyên giá thép cây và thép phế liệu trong nước không thay đổi ở mức tương ứng là 20,900 Đài tệ/tấn và 12,400-12,500 Đài tệ/tấn.

Nhật Bản và Việt Nam

Tokyo Steel đã thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên giá bán thép trong tháng 1 và trích dẫn rằng tâm lý thị trường nước ngoài đã mạnh hơn trong bối cảnh Trung Quốc cắt giảm sản lượng. Nhà máy muốn giữ giá thép ổn định do chi phí sản xuất cao liên tục.

Các thương nhân Nhật Bản chờ xem liệu Tokyo Steel có giảm giá phế liệu hay không sau khi giá bán thép hàng tháng mới được công bố. Giá H2 tại các bến cảng giảm thêm xuống còn 50,500-51,500 yên/tấn vào thứ Hai, trong khi giá thu mua tại nhà máy Utsunomiya của Tokyo Steel vẫn ổn định ở mức cao hơn 54,000 yên/tấn.

Một thương nhân Nhật Bản cho biết: “Rất hiếm khi xảy ra trường hợp giá trong nước có thể cao hơn thị trường nước ngoài một lượng lớn như vậy”.

Giá H2 chào đến Việt Nam không đổi ở mức 485-495 USD/tấn cfr, trong khi giá chào cắt nhỏ giảm 10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 520 USD/tấn cfr. Giá chào hàng rời biển sâu cho HMS 1/2 80:20 vẫn ổn định ở mức 515-520 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước nhưng mức này quá cao so với phế liệu từ các nước khác.

Các nhà sản xuất thép dẹt của Việt Nam đã giảm giá bán hàng tháng do tâm lý thị trường đi xuống. Người mua phế liệu khó có thể bắt đầu thu mua khi giá thành phẩm đang giảm.

Giá quặng sắt tăng dựa vào thị trường thép Trung Quốc vững chắc

Giá quặng sắt đường biển tăng, sau mức tăng được thấy ở phân khúc hạ nguồn.

"Giá phôi ở Đường Sơn tăng 60 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước và các sản phẩm thép khác cũng tăng", một người mua nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

Quặng 62%fe tại cảng tăng 35 NDT/tấn lên 791 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 4.80 NDT/tấn lên 114.50 NDT/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch bên bờ cảng sôi động khi thị trường kỳ hạn sôi động thúc đẩy triển vọng tăng giá, bất chấp việc hạn chế sản xuất nghiêm ngặt hơn tại Hà Bắc.

Yêu cầu đối với Pilbara Blend Fines (PBF) tăng lên và giao dịch PBF sôi động trong bối cảnh giá cao hơn vào buổi sáng. "Không có chênh lệch giá giữa giá thỏa thuận đối với hàng hóa giao ngay PBF và hàng chưa đến cảng. PBF có thanh khoản tốt do các kho dự trữ bên cảng không quá cao và triển vọng nhu cầu trước kỳ nghỉ Tết âm lịch của Trung Quốc là tốt", thương nhân Thượng Hải cho biết.

Việc mua giữa các nhà giao dịch đối với Iron Ore Carajas (IOCJ) đã tăng lên do kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa. "Các kho dự trữ có thể giao dịch của IOCJ đang ở mức thấp, trong khi lợi nhuận từ thép tốt", một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết.

Giao dịch suy yếu vào buổi chiều sau khi thị trường kỳ hạn giảm điểm, một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết.

Hàm Đan tại tỉnh Hà Bắc đã công bố các biện pháp hạn chế sản xuất khốc liệt hơn từ ngày 19/12 đến ngày 28/12. Một số nhà máy thép đã được yêu cầu cất lò cao và chỉ vận hành một máy thiêu kết vào ban đêm.

Đường Sơn tái áp đặt hạn chế sản xuất cấp độ II từ ngày 19/12 để kiểm soát ô nhiễm trong khi các cảng Jingtang và Caofeidian cấm vận chuyển.

Một thương nhân ở Đường Sơn cho biết: "Việc hạn chế sản xuất nghiêm ngặt đã cản trở tính thanh khoản bên cảng và rất ít nhà máy thép dự trữ ngày hôm nay. Chúng tôi đang cân nhắc các giao dịch ven cảng tại các cảng khác", một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

PBF giao dịch tại mức 780-790 NDT/tấn tại Sơn Đông và 780-785 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 5.20 USD/tấn lên 122.70 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 4.25 USD/tấn lên 138.90 USD/tấn.

Thị trường đường biển không có chào hàng và giá thầu trên các nền tảng giao dịch. Giá quặng sắt kỳ hạn và giá hoán đổi phân kỳ, với giá sau tăng. Các diễn biến trái ngược đã đẩy những người tham gia sang chế độ chờ và xem, một thương nhân ở Thượng Hải cho biết.

Nhu cầu thu mua trên thị trường thứ cấp cũng thấp. "Chi phí mua sắm cho hàng hóa chính thống bằng đường biển vẫn cao hơn giá bên cảng, điều đó có nghĩa là người mua đã chọn chất lại tại các cảng", một giám đốc nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết người bán cũng ngần ngại cung cấp hàng hóa vì họ không muốn mở rộng chiết khấu. Ông nói thêm: “Chúng tôi quyết định hạ cánh hàng hóa của mình với các chuyến hàng tháng 12 và tháng 1 tại các cảng, vì giá bên cảng dự kiến ​​sẽ tìm thấy sự hỗ trợ trong bối cảnh nhu cầu tồn kho tăng lên”.

Một hàng hóa của Mining Area C Fines (MACF) với giá khai thác vào giữa tháng 1 được giao dịch với mức chiết khấu 8.70 USD/tấn cho một rổ hàng của các chỉ số 62% trong tháng 1, thông qua các cuộc đàm phán song phương. Một lô hàng của Newman Lump Unscreened đã được giao dịch ở mức chiết khấu 12.44 USD/tấn so với chỉ số 62%fe tháng 2 ngoài màn hình.

Một số người mua đang tìm kiếm các loại quặng cao cấp như IOCJ, một thương nhân ở Thượng Hải cho biết. Mức giá chào hàng của IOCJ là cao cấp 1 USD/tấn cho chỉ số 65% và mức có thể giao dịch được dự kiến ​​vào khoảng 0.50 USD/tấn, ông nói thêm.

Giá HRC Châu Âu giảm

Chỉ số HRC Châu Âu giảm do một số nhà máy giảm giá để thanh lý hàng trước lễ. Thị trường khá trầm lắng với đại đa số người tham gia giao dịch nghỉ lễ Giáng sinh.

Trên hợp đồng HRC Bắc Âu của CME Group, hợp đồng tháng 1 được giao dịch ở mức 890 Euro/tấn, hơi lùi so với giá giao ngay hiện tại. Vào ngày 17/12, giao dịch chênh lệch giá quý II/quý III đã đạt 855 Euro/tấn so với 840 Euro/tấn.

Trong cùng ngày, mức chênh lệch từ tháng 4 đến tháng 5 được giao dịch ở mức +5 Euro/tấn, với giá giao ngay là 870 Euro/tấn so với 865 Euro/tấn. Tính đến thời điểm hiện tại, hợp đồng đã đạt 19,220 tấn giao dịch trong tháng này, tăng hơn 30% so với mức 14,680 tấn trong cùng kỳ năm ngoái.

Một số chào bán đã được nghe thấy ở mức 840-850 Euro/tấn xuất xưởng, mặc dù có một số lời bàn tán rằng người mua đã mua với mức 800 Euro/tấn xuất xưởng tương đương. Cũng có những chào bán cao hơn, ở mức 880-890 Euro/tấn được giao, mà các nguồn tin cho biết là có thể thương lượng.

Các nhà máy thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm giá

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ sẽ hy sinh giảm giá hơn nữa sau khi đồng lira giảm giá thêm 7% so với đô la Mỹ kể từ ngày 17/12.

Tỷ giá hối đoái đứng ở mức 16.22 Lira: USD khi các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ chào bán thép cây trong nước vào sáng ngày 17/12 nhưng tỷ giá hối đoái đạt mức 17.82 Lira: USD vào lúc đóng cửa.

Điều đó đang gây áp lực tăng lên đối với giá thép cây tính theo đồng lira, mức ngày càng khó hấp thụ đối với các nhà dự trữ và người tiêu dùng cuối cùng. Tuần trước, các nhà dự trữ tiếp tục giữ các vị thế mua với dự đoán tỷ giá hối đoái sẽ tiếp tục xấu đi. Điều này cho phép các nhà máy bán được khối lượng tương đối lớn nhưng các nhà máy có thể sẽ cần phải tiếp tục hy sinh giá trị đô la Mỹ của giá bán của họ để giảm mức độ tăng giá bằng đồng lira nếu họ muốn duy trì nhu cầu.

Việc bán hàng ở mức tương đương 680-685 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT sẽ khó khăn trong ngày hôm nay do nhu cầu thấp hơn sau khi đồng lira tiếp tục giảm giá so với đồng đô la.

Một nhà máy ở Istanbul chào giá 685 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và hai nhà máy ở Istanbul chào giá 690 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir và một nhà máy Iskenderun chào giá 680 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Giá thép nội địa của Trung Quốc tăng trong hai tuần qua, do sản lượng thép cắt giảm hơn nữa và các biện pháp kích thích của chính phủ được công bố cho năm 2022, đã hỗ trợ một phần nào đó cho giá thép đường biển của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tác động suy giảm của đồng lira đối với nhu cầu thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ là yếu tố cơ bản chi phối trong ngắn hạn.

Giá phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đi ngang

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Hai do biên lợi nhuận thép thanh vằn của các nhà sản xuất thép bị thu hẹp buộc họ phải ngừng mua.

Sự kết hợp giữa đồng đô la Mỹ mạnh và đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ yếu tiếp tục gây áp lực giảm đối với giá chào hàng của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ tính theo USD trên thị trường thép cây địa phương của họ. Tỷ giá hối đoái đang gây áp lực tăng lên đối với giá thép cây tính theo đồng lira, vốn đang ở mức ngày càng khó hấp thụ đối với các nhà dự trữ và người tiêu dùng cuối cùng.

Các nhà dự trữ tuần trước tiếp tục giữ các vị thế mua với dự đoán tỷ giá hối đoái sẽ tiếp tục xấu đi. Điều này cho phép các nhà máy bán được khối lượng tương đối mạnh nhưng các nhà máy có thể sẽ cần phải tiếp tục hy sinh giá bán bằng USD để giảm mức độ tăng giá bằng đồng lira nếu họ muốn duy trì nhu cầu đối với sản phẩm của mình.

Các nhà nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chờ đợi càng lâu càng tốt để thu mua các lô hàng phế liệu nhằm cố gắng gây áp lực lên các nhà xuất khẩu phế liệu và hạn chế biên lợi nhuận thép thanh -phế liệu bị thu hẹp. Hiện có vẻ rõ ràng là các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể tiếp tục đạt được biên lợi nhuận thép cây phế liệu là 240 USD/tấn vào năm 2022.

Giá thép nội địa của Trung Quốc tăng trong hai tuần qua - do sản lượng thép cắt giảm hơn nữa và các biện pháp kích thích nới lỏng của chính phủ được công bố cho năm 2022 - đã hỗ trợ một phần cho giá đường biển đối với giá thép Thổ Nhĩ Kỳ nhưng tác động của đồng lira đối với nhu cầu thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ là chủ đạo cơ bản về kinh doanh phế liệu trong ngắn hạn.

Các nhà nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ đang đặt cược vào bức tranh cung cấp phế liệu vào đầu tháng 1 năm 2022 tương tự như đầu tháng 1/2021, khi dòng phế liệu tăng từ tất cả các khu vực xuất khẩu.

Đã có dấu hiệu từ các nhà xuất khẩu phế liệu biển sâu rằng điều này có thể xảy ra ở lục địa Châu Âu, và dòng chảy đã mạnh mẽ trên bờ biển phía đông Hoa Kỳ. Cùng với nhu cầu yếu của Thổ Nhĩ Kỳ, giá thu mua tại bến tàu đang dần chịu áp lực, mặc dù không ở tốc độ đủ nhanh để chứng kiến ​​nhu cầu xuất khẩu phế liệu biển sâu tăng mạnh cho lô hàng tháng 1 trong tuần này. Với tốc độ này, một lượng lớn nguyên liệu biển sâu dự kiến ​​sẽ được giao dịch để vận chuyển nhanh chóng trong 10 ngày đầu tháng 1.