Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 15/02/2022

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ ổn định

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ nguyên vào thứ Hai khi kỳ vọng tăng giá sẽ củng cố quanh mức hiện tại nhưng vẫn được hỗ trợ trong thời gian tới.

Khối lượng giao dịch biển sâu lớn trong tuần trước có nghĩa là các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không còn thu mua nhiều cho lô hàng tháng 3 nhưng cũng không có nhiều hàng còn lại cho lô hàng tháng 3. Có khả năng các lô hàng tháng 4-tháng 5 sẽ giao dịch trong tuần này.

Nhu cầu lô hàng tháng 4 có thể sẽ hợp nhất với nhu cầu lô hàng còn lại của tháng 3 vào tuần tới. Một nhà máy Izmir mua một lô hàng xuất xứ Baltic với HMS 1/2 80:20 với giá 505 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước được cho là đã được lên lịch cho chuyến hàng vào đầu tháng 4.

Các nhà cung cấp phế liệu biển sâu ngày nay có một số lựa chọn xuất khẩu hấp dẫn khác ngoài Thổ Nhĩ Kỳ. Nhu cầu phế liệu vẫn ổn định từ phế liệu Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á - và trong một số trường hợp ở mức tương đương cao hơn mức có thể đạt được ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhu cầu của Ai Cập đối với lô hàng tháng 3 có vẻ rất mạnh, và tỷ lệ sử dụng phế liệu của các nhà máy ở Mỹ và Châu Âu sẽ cao đối với các lô hàng trong nước trong tháng 3.

Các nhà nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện rõ kỳ vọng của họ rằng giá tối thiểu sẽ củng cố ở mức 505 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp dựa trên nhu cầu mạnh mẽ của họ ở mức này vào tuần trước - mạnh hơn nhiều so với nhu cầu khi giá đạt các mức này vào tháng 5 hoặc tháng 10/2021.

Các nhà sản xuất thép dẹt có thể thoải mái thanh toán giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay nhưng các nhà sản xuất thép thanh vằn sẽ hướng đến giá phế liệu ổn định xung quanh mức hiện nay dựa trên nhu cầu thép thanh vằn hiện tại của họ trong nước và nước ngoài.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã suy yếu kể từ thứ Năm đến thứ Sáu tuần trước và các kho dự trữ dường như sẽ được dự trữ trong tương lai gần. Các yêu cầu ở nước ngoài không còn mạnh như một tuần trước.

Giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng với giao dịch mới từ nhà máy Samsun tới một nhà máy thép Peru vào ngày 11/02.

Lô hàng 30,000 tấn của nhà máy Samsun cho Peru vào thứ Sáu ở mức 770-775 USD/tấn fob - mức giá cơ bản tương đương khoảng 745 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ tính trên cơ sở trọng lượng thực tế sau khi bổ sung - cho thấy giá thép cây vẫn tăng, nhưng có những nghi ngờ về bao nhiêu khối lượng sẽ được bán cho các nước khác ở mức này trong thời gian tới. Ba nhà máy ở Istanbul nhắm tới giá 750 USD/tấn fob.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã suy yếu kể từ thứ Năm đến thứ Sáu tuần trước và các kho dự trữ dường như sẽ được dự trữ trong tương lai gần. Hai nhà máy cho biết họ không kỳ vọng sẽ có nhu cầu nội địa trong tuần này. Một nhà máy Izmir và một nhà máy Marmara mỗi tuần chỉ bán được khoảng 10,000 tấn sau khi cả hai đều bán được gấp sáu lần số lượng đó trong tuần trước. Nhà máy Izmir thứ hai có lượng hàng dự trữ cao và nhà máy Marmara hôm nay lo ngại rằng nhà máy này sẽ làm tăng thêm nhu cầu vốn đã yếu của các nhà dự trữ vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước.

Bất chấp nhu cầu yếu hơn, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng mức chào hàng trên cơ sở tương đương USD phù hợp với chào hàng xuất khẩu. Một số chào hàng đã tăng trên mức chào hàng xuất khẩu. Ba nhà máy ở Istanbul đưa ra mức giá tương đương 755 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Giá quặng sắt đi ngang trong bối cảnh nhu cầu thu mua thấp

Giá quặng sắt đi biển hôm nay đi ngang trong bối cảnh quan tâm mua vào thấp.

Chỉ số quặng 62%fe không đổi ở mức 148.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe đã giảm 1.75 USD/tấn xuống mức 177.60 USD/tấn.

Một giám đốc nhà máy thép có trụ sở tại Hà Bắc cho biết: “Ngày càng có nhiều người mua áp dụng thái độ chờ đợi, kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm”.

Thị trường đường biển im ắng. Thị trường thứ cấp cũng trầm lắng. Từ đầu đến giữa tháng 3, một lô hàng PBF laycan cuối tháng 3 được giao dịch ở mức cao nhất là 70 cent/tấn so với chỉ số 62% của tháng 3 vào thứ Sáu tuần trước. Một nhà giao dịch có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Giá bên cảng giảm nhanh hơn so với các giao dịch hoán đổi tại Singapore Exchange dẫn đến tỷ suất lợi nhuận PBF âm rộng hơn,” một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, “Nếu tỷ suất lợi nhuận âm tiếp tục mở rộng, phí bảo hiểm thả nổi PBF sẽ phải giảm xuống,” ông nói thêm .

Vale được cho là đã trúng thầu để bán 100,000 tấn quặng cục Guaiba (LONS) (59.7% Fe, 10.35% silica và 1.25% alumina) với vận đơn (B/L) vào ngày 10/02 với giá chiết khấu 19.77 USD/tấn so với chỉ số 62%fe của tháng giao hàng.

Giá tại cảng

Giá tại cảng giảm 49 NDT/tấn xuống 938 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 7.35 USD/tấn xuống còn 137.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 776.5 USD/tấn, giảm 57 NDT/tấn hay 6.84% so với thứ Sáu tuần trước.

Thương mại ở thị trường ven cảng bị hạn chế. Một thương nhân tại Sơn Đông cho biết, các nhà máy tại Wu'an của tỉnh Hà Bắc, thường mua từ các cảng Sơn Đông vì chúng gần hơn Đường Sơn, vẫn bị hạn chế, điều này ảnh hưởng đến các giao dịch và hầu hết các giao dịch đều do các thương nhân thực hiện.

Lệnh cấm tạm thời đối với các nhà máy tại Đường Sơn, Sơn Tây và Hà Nam từ ngày 8/2 đã được dỡ bỏ. Các nhà máy này sẽ tuân thủ các hạn chế liên quan đến Thế vận hội mùa đông, bao gồm các đơn vị thiêu kết của các nhà máy Đường Sơn để hoạt động ở công suất 50%. Các cảng Caofeidian và Jingtang tại Đường Sơn cũng đã mở cửa trở lại vào cuối tuần, trong khi nhu cầu mua từ các nhà máy vẫn ở mức thấp, một thương nhân ở Đường Sơn cho biết. "Chúng tôi đã mua một số quặng sắt tại cảng nhưng chỉ với khối lượng nhỏ, vì sợ giá sẽ giảm sâu hơn", một người mua nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

PBF giao dịch ở mức 930 NDT/tấn tại Sơn Đông và 935 NDT/tấn tại cảng Đường Sơn. Sự khác biệt về giá giữa PBF và Super Special Fines (SSF) là 347 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo hôm qua.

Giá than ổn định do thị trường thắt chặt

Giá fob tiếp tục xu hướng tăng khi thị trường chờ đợi các dấu hiệu thị trường rõ ràng hơn trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Giá than cốc cao cấp Úc tăng 1.65 USD/tấn lên 439.90 USD/tấn fob, trong khi than trung bình tăng 3.15 USD/tấn lên 391.15 USD/tấn fob Úc.

Hoạt động giao dịch đã giảm bớt khi những người tham gia thị trường rút lui trước dự đoán về một cuộc đấu thầu bán than cốc cao cấp giao tháng 3 bên ngoài Trung Quốc.

"Có thể có một số biến động trên thị trường trong tuần này. Trước đó, giá đã dao động khá nhiều do những xu hướng như vậy, vì vậy chúng tôi sẽ xem thị trường hoạt động như thế nào", một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.

Một số người tham gia thị trường vẫn lạc quan về triển vọng giá fob do rủi ro nguồn cung tiếp tục là mối lo ngại. “Nhu cầu đối với than cốc hạng nhất của Úc vẫn còn mạnh nhưng khả năng cung cấp còn hạn chế”, một thương nhân ở Singapore cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng một số người bán đang hy vọng giao dịch xuất hiện ở mức cao hơn. Than cao cấp của Úc vẫn còn hạn chế, đặc biệt là do một số mỏ đã ngừng hoạt động và tốc độ sản xuất chậm lại, cùng một thương nhân cho biết. Một nhà giao dịch khác đã đồng ý và chỉ ra rằng "giao dịch tiếp theo có thể sẽ ở mức thị trường tương tự vì các giao dịch cho đến nay đều trong phạm vi tương tự, hoặc có thể cao hơn 3-5 USD/tấn, nhưng không nên có sự khác biệt lớn".

Trong khi đó, giá thầu cho một lô hàng 35,000 tấn PCI giao tháng 3 với biến động 16-22% ở mức 320 USD/tấn vào cuối ngày, tăng ổn định từ mức 315 USD/tấn trước đó trong phiên. Nhưng nó không thể thu hút được chào bán tương ứng.

Giá than luyện cốc cao cấp nhập khẩu vào Ấn Độ tăng 3.65 USD/tấn lên 462.90 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai tăng 5.15 USD/tấn lên 414.15 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Một lô hàng 135,000 tấn từ Buchanan của Mỹ để bốc hàng vào cuối tháng 2 đã được chào giá 438 USD/tấn cfr Trung Quốc, tăng 11 USD/tấn so với mức chào trước đó.

Nhưng người mua ở Trung Quốc tỏ ra không mấy quan tâm đến than đường biển trong bối cảnh thị trường trong nước đang suy yếu. Việc hạn chế sản xuất đang diễn ra cũng đang đè nặng lên nhu cầu của Trung Quốc. Một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Có rất nhiều kỳ vọng trên thị trường về nhu cầu sẽ tăng ngay khi sản lượng thép phục hồi vào nửa cuối tháng 3”.

Ông nói: “Nhưng diễn biến giá không rõ ràng vì nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố nguồn cung ảnh hưởng đến nhập khẩu nội địa và nhập khẩu của Mông Cổ.” Ông nói thêm rằng nguồn cung nội địa của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ ổn định, do các chính sách của Bắc Kinh.

Các giới hạn sản xuất thép nghiêm ngặt hơn đã được thực hiện tại các nhà máy phía bắc Trung Quốc vào ngày 08/2 trong bối cảnh lo ngại về ô nhiễm không khí đã được dỡ bỏ.

Giá than cốc hạng nhất nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 1.25 USD/tấn xuống 393.75 USD/tấn cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 1.75 USD/tấn xuống 355.25 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Giá phế liệu Châu Á khởi đầu tuần ổn định

Giá thép phế liệu đóng container của Đài Loan khởi đầu tuần ổn định do hoạt động thị trường trầm lắng, đang chờ các tín hiệu giá mới.

Trong ngày hôm qua, không có chào bán cũng như giao dịch. Một người mua cho biết: “Chúng tôi đã không chào mua, có thể thị trường sẽ rõ ràng hơn vào ngày thứ ba.”

Một số nhà máy cho biết giá hiện tại là không khả thi đối với họ do nhu cầu thép thành phẩm trong nước không tốt và hy vọng giá phế liệu đóng container sẽ giảm trong thời gian tới.

Trong khi đó, không có chào bán giao ngay nào được nghe thấy. Một số nhà cung cấp duy trì triển vọng tăng giá và cho biết giá sẽ có xu hướng cao hơn trong tuần này do giá nguyên liệu thô và nhu cầu phôi thép của Trung Quốc vẫn ở mức cao.

Feng Hsin thông báo rằng họ đã điều chỉnh giá thép cây cao hơn 400 Đài tệ/tấn (14 USD/tấn) lên 21,700 Đài tệ/tấn. Nhà máy cũng tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 300 Đài tệ/tấn lên 13,500-13,600 Đài tệ/tấn.

Một số người tham gia thị trường cho biết sự gia tăng giá phế liệu và thép cây nằm trong dự đoán, vì giá phế liệu đường biển đã tăng đáng kể trong vài tuần qua. Một số nguồn tin thương mại cho biết họ kỳ vọng giá phế liệu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới nếu giá phế liệu đóng container tiếp tục tăng cao.

Một thương nhân cho biết: “Tôi nghĩ rằng vẫn có khả năng để giá phế liệu tăng.”

Nhật Bản và Việt Nam

Giá phế liệu nội địa Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ và giành lại vị trí dẫn đầu từ thị trường nước ngoài. Tokyo Steel đã tăng giá thu mua một lần nữa sau khi tăng 2,000 yên/tấn (17.3 USD/tấn) trước đó vào ngày 10/02. Giá tăng 1,000 Yên/tấn tại nhà máy Okayama và Kyushu, 1,500 yên/tấn tại nhà máy Tahara và 2,000 yên/tấn tại nhà máy Utsunomiya và Takamatsu. Các nhà máy Nhật Bản đang cố gắng giữ phế liệu ở thị trường nội địa trong bối cảnh nhu cầu thép trên thị trường quốc tế mạnh hơn.

Giá H2 tại nhà máy Utsunomiya tăng lên mức cao nhất trong số tất cả các nhà máy, ở mức 57,000 yên/tấn giao đến nhà máy, tăng 34.80 USD/tấn trong 5 ngày.

"Giá mục tiêu của các nhà cung cấp trong tuần trước đã quá cao đối với nhiều người mua ở nước ngoài. Tôi không biết người mua ở nước ngoài sẽ phản ứng như thế nào với những đợt tăng mạnh liên tục", một thương nhân Nhật Bản cho biết. "Rõ ràng người bán sẽ thay đổi các chào bán của họ để phù hợp với các mức trong nước."

Giá thu gom H2 tại Vịnh Tokyo đã tăng lên 55,000-57,000 yên/tấn sáng qua từ 55,000-55,500 yên/tấn và dự kiến ​​sẽ tăng thêm lên khoảng 57,000 yên/tấn sau thông báo của Tokyo Steel.

Người bán Nhật Bản đã không chào hàng sang thị trường xuất khẩu vì họ chờ đợi giá cao hơn. Các nhà máy Việt Nam tiếp tục tăng giá phế liệu trong nước do giá phế liệu nhập khẩu tăng mạnh. Giá phế liệu 1-3mm trong nước vẫn thấp hơn ít nhất 60 USD/tấn so với giá phế liệu nhập khẩu.

Giá thép Trung Quốc suy yếu do lo ngại giá nguyên liệu thô giảm

Giá thép Trung Quốc giảm do giao dịch chậm hơn và nhu cầu ở hạ nguồn yếu. Giá thép cuộn tại Thượng Hải dẫn đầu mức giảm, giảm 60 NDT/tấn (9 USD/tấn) trong ngày.

Người mua nội địa Trung Quốc miễn cưỡng mua hàng vì họ thấy giá thép hiện tại là rủi ro trong bối cảnh nhu cầu không chắc chắn cho mùa xây dựng mùa xuân và Chính phủ giám sát giá quặng sắt. Cơ quan kế hoạch kinh tế hàng đầu của Bắc Kinh đã cử các đội đến thị trường quặng sắt trong tuần này. Bất kỳ sự suy yếu nào của nguyên liệu thô cũng có thể làm giảm giá thép.

Các nhà giao dịch thích giảm giá để thanh lý hàng tồn trong bối cảnh rủi ro.

Nhu cầu thép hạ nguồn vẫn yếu với việc xây dựng không có dấu hiệu tăng trong tuần này trước khi các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc khởi động lại vào tháng 3. Hiệp hội công nghiệp máy xây dựng Trung Quốc cho biết, doanh số bán máy xúc của Trung Quốc đã giảm 20% xuống còn 15,607 vào tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái.

HRC

Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn xuống còn 5,040 NDT/tấn do giao dịch chậm chạp. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 3.54% xuống còn 4,928 NDT/tấn. Hầu hết người mua đã quay trở lại thị trường sau Tết Nguyên đán, nhưng nhu cầu vẫn không đủ do người mua lo ngại rằng mức giá hiện tại là rủi ro cho việc dự trữ. Giá thép cuộn cán nguội ở hạ nguồn cũng giảm 30-70 NDT/tấn do giao dịch yếu. Giá HRC tại Đường Sơn giảm 80 NDT/tấn xuống 5,000 NDT/tấn.

Chỉ số HRC SS400 FOB của Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống còn 809 USD/tấn do chào giá thấp hơn. Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn chưa công bố giá chào hàng tuần hoặc giữ nguyên giá chào 820-850 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400.

Một số thương nhân đã chủ động cắt giảm giá chào bán xuống còn 805-810 USD/tấn fob Trung Quốc sau khi chứng kiến ​​giá nội địa Trung Quốc giảm. Họ giảm giá nội địa và giá xuất khẩu của Trung Quốc, với lý do giá nguyên liệu thô giảm có thể ảnh hưởng đến giá thép sau này. Những người mua ngoài nước im lặng.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN giữ nguyên ở mức 831 USD/tấn trong bối cảnh thị trường tương đối trầm lắng. Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh đã nâng giá chào hàng tháng 4 thêm 90 USD/tấn lên 830-850 USD/tấn cif Việt Nam cho cuộn sản xuất ống thép và cán lại, với lý do giá thép quốc tế và giá quặng sắt tăng.

Các nhà máy khác hầu như im hơi lặng tiếng vì mức chào hàng trước đó của họ ở mức 850-900 USD/tấn cfr Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức chào của Formosa. Người mua Việt Nam có thể đợi cho đến khi nhà máy lớn khác của Việt Nam là Hòa Phát công bố giá chào hàng tháng, dự kiến ​​sẽ thấp hơn 10 USD/tấn so với chào giá của Formosa.

Thép cây

Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống còn 4,850 NDT/tấn do các thương nhân giảm chào hàng cho các giao dịch. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 3.39% xuống 4,817 NDT/tấn. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng 30 NDT/tấn xuống còn 4,950 NDT/tấn do giá trên thị trường giao ngay giảm. Các nhà sản xuất thép cây lớn duy trì mức giá ổn định vì họ kỳ vọng giá giảm chỉ là tạm thời.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 774 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường trầm lắng. Một nhà sản xuất phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cây lên 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, do giá thị trường nội địa tăng mạnh trong tuần trước.

Tuy nhiên, sự sụt giảm giá tại thị trường nội địa Trung Quốc hôm nay đã làm tăng thêm sự bất ổn cho triển vọng thị trường, với việc các nhà sản xuất lớn trì hoãn giá xuất khẩu của họ. Giá thép cây tại các thị trường chính trong nước giảm 6-8 USD/tấn xuống 750-770 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 781 USD/tấn fob với các nhà sản xuất lớn đứng ngoài cuộc. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá xuất khẩu thép cuộn dây cacbon lên 870 USD/tấn fob, giữ triển vọng tăng giá cho tháng 3 và tháng 4. Nhưng các nhà sản xuất khác đã không theo dõi vì họ sợ rằng giá cao hơn sẽ đẩy người mua đi. Nhiều nhà máy sẽ cập nhật các chào bán xuất khẩu thép cuộn vào ngày mai.

Giá phôi thép xuất xưởng tại Đường Sơn giảm 40 NDT/tấn xuống 4,700 NDT/tấn vào ngày 12/2 và duy trì ở mức tương tự trong ngày hôm qua.

Chênh lệch giá HRC Bắc và Nam Âu ngày càng nới rộng

Sự chênh lệch giữa giá thép cuộn cán nóng của Đức và Ý ngày càng gia tăng trong khi nhu cầu ô tô theo hợp đồng giảm ở thị trường Tây Bắc Âu mang lại cơ hội giao ngay cho những người mua lớn hơn.

Giá của Ý đang dần leo lên mốc 900 Euro/tấn xuất xưởng, với các nhà máy hiện đang cung cấp trên mức đó và lên đến 940 Euro/tấn xuất xưởng. Một nhà sản xuất ở phía bắc EU đang nhắm mục tiêu 940 Euro/tấn giao cho Ý, từ doanh số cuối cùng là 880 Euro/tấn.

Có vẻ như một số nhà sản xuất Ý đã đạt được mức giao hàng 900 Euro/tấn, với người mua xác định mức khả thi giữa 900 Euro/tấn và 900 Euro/tấn xuất xưởng hiện nay.

Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang tìm kiếm 945 Euro/tấn cfr bao gồm thuế, nhưng những người tham gia cho rằng nó không khả thi, do giá trong nước thấp hơn.

Ở Bắc Âu, một trung tâm dịch vụ lớn đã đặt giao hàng trong tháng 4 với các nhà sản xuất trong nước dưới 900 Euro/tấn, trong khi một nhà sản xuất có trụ sở tại Visegrad đã bán một số HRC ngâm và tẩm dầu ở mức 920 Euro/tấn, giảm khoảng 10 Euro/tấn so với doanh số bán hàng tuần trước . Mặc dù giá ở mức tương đương cơ bản, nhưng thép ngâm dầu đã được giao dịch ở mức cao hơn khoảng 20 Eurot/ấn đối với vật liệu cơ bản, ngay cả trước khi áp dụng thêm 30 Euro/tấn.

Một nhà máy khác của Visegrad cho biết họ đã bán được một lượng nhỏ thép tấm với giá 970 Euro/tấn giao Ruhr, và đang nhận được giá thầu cho những tấn thép cuộn lớn hơn vào khoảng 930 Euro/tấn được giao.

Hầu hết các nhà máy đều đồng ý rằng thanh khoản ở Đức rất thấp, do người mua giữ mức tồn kho cao trong khi lượng mua rõ ràng từ một số ngành thấp. Một nhà máy có trụ sở tại Visegrad đã bán cho tháng 3 tại thị trường nội địa khoảng 890 Euro/tấn được giao, với mức chuyển nhượng hoặc giảm giá nhẹ so với sản xuất tháng 2.

Tại Đức và Benelux, thép cuộn cán nguội vẫn chịu áp lực từ lượng dự trữ cao và mức bao tiêu ô tô thấp hơn. Một nhà sản xuất Visegrad đã bán vào Ruhr khoảng 1,055 Euro/tấn được giao.

Các nhà sản xuất cho biết việc Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi thị trường và nguy cơ gián đoạn nguồn cung của Nga có nghĩa là Châu Á là lựa chọn nhập khẩu thực sự duy nhất, có thể thắt chặt thị trường phần nào. Việc nới lỏng dần nguồn cung cấp chất bán dẫn cũng có thể hấp thụ lượng hàng tồn kho cao trong những tuần tới.

Trên thị trường kỳ hạn, giao dịch bị hạn chế do những người tham gia đấu tranh để xác định hướng đi. Tháng 3 được giao dịch ở mức 945 Eurro/tấn trên màn hình CME, với khoảng 560 tấn giao dịch. Gần 187,00 tấn đã được giao dịch trên CME trong tháng này, tăng hơn 51 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.