Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 10/01/2022

Giá thép Châu Á tăng trưởng theo kỳ vọng cắt giảm sản xuất

Giá thép Châu Á nhích lên do kỳ vọng hạn chế sản xuất ở Hà Bắc trước Thế vận hội mùa đông Olympic Bắc Kinh.

Sự bàn tán của thị trường tập trung vào các nhà máy ở Đường Sơn, có thể cần cắt giảm sản lượng 20-50% từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2 cho Thế vận hội và sau đó tiếp tục cho Thế vận hội mùa đông 4-14/3. Việc hạn chế sẽ trùng với sự gia tăng nhanh chóng theo mùa trong kho dự trữ thép của Trung Quốc trước nhu cầu xây dựng mùa xuân từ tháng 3.

HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.63% lên 4.677 NDT/tấn và thép cây kỳ hạn tháng 5 tăng 1.23% lên 4,526 NDT/tấn.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 30 NDT/tấn lên 4,350 NDT/tấn.

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 3 USD/tấn lên 739 USD/tấn fob dựa trên mức khả thi của các nhà máy là 740 USD/tấn fob và khối lượng giao dịch hạn chế. Các nhà máy Trung Quốc giữ nguyên mức độ khả dụng của thép cuộn ở mức 740 USD/tấn fob với các giao dịch cho số lượng nhỏ được giao kết ở mức tương tự.

Các đơn đặt hàng xuất khẩu lớn vẫn hiếm do thép cuộn của Malaysia đang bán thấp hơn ở mức 705 USD/tấn cfr ở Thái Lan. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết: “Rất khó để các nhà máy tăng giá chào xuất khẩu mặc dù giá kỳ hạn tăng”.

HRC

Giá thép cuộn cán nóng tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 4,940 NDT/tấn. Một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết tồn kho HRC ở phía đông Trung Quốc đang ở mức thấp với một số thông số kỹ thuật bị thiếu hụt, một thương nhân phía đông Trung Quốc cho biết, và vì vậy một số người mua đã bắt đầu đặt hàng từ các nhà máy phía bắc Trung Quốc.

Giá HRC tại Đường Sơn ở mức 4,690 NDT/tấn, thấp hơn 250 NDT/tấn so với giá Thượng Hải. Các hạn chế sản xuất dự kiến ​​của các nhà máy Đường Sơn cũng làm tăng triển vọng.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không biến động ở mức 745 USD/tấn do lực mua chậm chạp. Người bán và người mua miễn cưỡng thỏa hiệp, giữ nguyên các chào bán và giá thầu. Giá thầu của người mua Việt Nam ở mức hoặc thấp hơn 750 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm mức 720 USD/tấn fob Trung Quốc, một mức khó được người bán ở Trung Quốc chấp nhận, một giám đốc nhà máy Trung Quốc cho biết.

Những người tham gia cho biết chênh lệch khoảng 15-25 USD/tấn giữa chào hàng và giá thầu tạo ra rất ít cơ hội thép Trung Quốc. Các nhà máy Ấn Độ cũng giữ giá không đổi sau khi thấy giá nội địa của Trung Quốc tương đối ổn định.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN giữ nguyên ở mức 751 USD/tấn trong bối cảnh thị trường trầm lắng. Giá chào thép cuộn cấp SAE1006 của Ấn Độ không đổi ở mức 755-760 USD/tấn cfr Việt Nam, với giá thầu tầm 740-745 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam lo ngại giá sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới và không vội vàng đặt hàng vào cuối tuần này. Một nhà kinh doanh tại Việt Nam cho biết, nhu cầu thép hạ nguồn ở Việt Nam vẫn yếu, người bán thép cuộn từ Trung Quốc và Ấn Độ cũng ngần ngại giảm giá để thu mua trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Thép cây

Giá thép cây chủ đạo tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,720 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã cắt giảm giá chào hàng 10-20 NDT/tấn xuống 4,700-4,710 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng sau đó tăng giá chào bán trở lại lên 4,720-4,740 NDT/tấn vào buổi chiều khi phục hồi trong kỳ hạn. Một số nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã nâng giá thép cây xuất xưởng lên 4,500-4,550 NDT/tấn vì những người mua thích chốt giá trước Tết âm lịch cho lô hàng tháng 3. Những người tham gia cho biết, giao dịch thép cây có thể sẽ chậm lại hơn nữa trong tuần tới do tồn kho tăng.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 731 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường xuất khẩu trầm lắng. Giá chào xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc giữ ở mức 720-760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết so với mức thị trường nội địa là 710-745 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

Chỉ số thép cây của ASEAN tăng 2 USD/tấn lên 709 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết tại Singapore khi thỏa thuận thép cây xuất xứ Trung Đông được ký kết ở mức 705-710 USD / tấn theo trọng lượng lý thuyết.

Một thương nhân quốc tế đã bán 50,000 tấn thép cây Omani cho Singapore ở mức 705-710 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết để đóng các vị thế bán trước. Chào giá và mức độ khả thi của thép cây Ấn Độ được một thương nhân địa phương báo cáo ở mức 710 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết, thu hút sự quan tâm mua vào rất ít. Một nhà máy Việt Nam được cho là đã tăng giá thép cây trong nước thêm 200 đồng/kg từ ngày 8/1 lên 18,220 đồng/kg với thuế giá trị gia tăng 10% hoặc 730 USD/tấn chưa thuế do giá phế liệu trong nước có dấu hiệu tăng trở lại.

Giá phế Châu Á ổn định

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan đi ngang vào ngày 7/1 do giao dịch trầm lắng.

Không có giao dịch giao ngay nào được chốt vì người mua và người bán vẫn đứng bên lề để đánh giá hướng giá. Một số người mua đã đảm bảo hàng hóa vào đầu tuần cho biết họ kỳ vọng giá sẽ có xu hướng thấp hơn trong thời gian tới do các chỉ báo giảm giá.

"Thành thật mà nói, nhu cầu đối với bán thành phẩm vẫn còn yếu và các nhà máy muốn đẩy biên lợi nhuận hoạt động của mình xuống thấp hơn nên họ sẽ chỉ mua phế liệu với giá thấp. Tôi đoán rằng giá sẽ vẫn trì trệ ít nhất là cho đến tháng 2 sau Thế vận hội Bắc Kinh, "một người mua cho biết.

Không có giá thầu nào được nghe thấy.

Về phía người bán, giá chào bán rất ít và các nhà giao dịch bày tỏ sự miễn cưỡng trong việc giảm giá thêm nữa. Một số người bán cho biết họ sẽ áp dụng cách tiếp cận chờ đợi để giá phục hồi trước khi đưa ra một lời đề nghị chắc chắn.

Những người tham gia thị trường sẽ xem xét các chỉ báo từ Feng Hsin về giá thép cây và phế liệu địa phương vào ngày 10/1 để biết các dấu hiệu định giá từ đường biển. Trong tuần 3-7/1, Feng Hsin giữ nguyên giá phế liệu ở mức 12,400-12,500 Đài tệ/tấn (448-451 USD/tấn), trong khi giá thép cây cũng không đổi ở mức 20,900 Đài tệ. Một số nguồn tin cho biết họ kỳ vọng giá phế liệu trong nước sẽ giảm trong tuần tới, phù hợp với giá phế liệu đường biển đang giảm.

Việt Nam và Nhật Bản

Người mua Việt Nam mua HMS 1/2 80:20 đóng container ở mức 450-455 USD/tấn cfr trong tuần này sau khi giá phế liệu trong nước bắt đầu phục hồi và tăng lên 452-461 USD/tấn ở miền Nam Việt Nam. Giá phế liệu đóng container cạnh tranh hơn so với các loại hàng rời nhập khẩu khác. Chào bán phế liệu số lượng lớn ở biển sâu ở mức 495-500 USD/tấn cfr và người mua Việt Nam cho biết rằng đã có nhiều chào hàng trên thị trường hơn hai tuần trước.

Hầu hết các chào hàng H2 xuất khẩu của Nhật Bản sang Việt Nam được giữ nguyên ở mức 480-495 USD/tấn cfr, trong khi một người mua cho biết nhà cung cấp của họ đã tăng giá chào thêm 5 USD/tấn so với tuần trước và đưa ra triển vọng tích cực về thị trường tuần tới.

Nhu cầu hỗ trợ giá xuất khẩu phế liệu Nhật Bản

Giá thép phế liệu xuất khẩu của Nhật Bản cho thấy một số dấu hiệu đã chạm sàn sau khi người mua Hàn Quốc và Việt Nam bày tỏ quan tâm mua sau kỳ nghỉ lễ.

Các nhà cung cấp đã miễn cưỡng cắt giảm mức chào hàng và muốn đợi kết quả của cuộc đấu thầu Kanto tháng 1 vào ngày 12/01 để quyết định về chiến lược bán hàng của họ. Đồng yên Nhật giảm giá trong tuần xuống mức thấp nhất trong năm là 115.95 Yên: 1 USD từ 113.50 Yên: 1 USD vào giữa tháng 12. Đồng yên suy yếu sẽ tạo lợi thế cho các nhà xuất khẩu bán hàng sang các thị trường do đồng đô la Mỹ thống trị trong tuần tới.

Thị trường xuất khẩu

Các nhà cung cấp Nhật Bản nhận được nhiều yêu cầu hơn từ người mua Việt Nam sau kỳ nghỉ năm mới và kỳ vọng thị trường Việt Nam sẽ sôi động hơn sau Tết Nguyên đán, nhờ sự hỗ trợ của các dự án cơ sở hạ tầng do Chính phủ tài trợ.

Nhà sản xuất thép hàng đầu của Việt Nam đã tăng giá bán thép cây trong tuần qua lên 8.80 USD/tấn và giá thép phế liệu trong nước tăng 9-13 USD/tấn sau đó. Các nhà máy Việt Nam mua hàng rời từ Hồng Kông với giá 468 USD/tấn cfr và đóng container HMS 1/2 80:20 từ Mỹ với giá 450-455 USD/tấn cfr trong tuần, do giá cả cạnh tranh hơn so với chào hàng H2 của Nhật Bản ở mức trên 480 USD/tấn cfr .

Các nhà cung cấp Nhật Bản kỳ vọng người mua Việt Nam sẽ sớm xem xét sản phẩm H2 của Nhật Bản nếu thị trường thép và phế liệu tiếp tục ổn định trong tuần tới.

Hầu hết người mua ở nước ngoài vẫn nhắm mục tiêu H2 ở mức 47,000-47,500 yên/tấn fob Nhật Bản nhưng số lượng giao dịch thấp trong vài tuần qua cho thấy mức giá này quá thấp do hầu hết các nhà máy nội địa Nhật Bản vẫn đang trả hơn 50.000 yên/tấn.

Một nhà máy Hàn Quốc đã đặt giá H2 ở mức trên 50,000 yên/tấn fob và rút lại giá thầu sau khi một đơn đặt hàng nhỏ được kết thúc. Thỏa thuận này không được đưa vào đánh giá H2 hàng tuần vì chỉ có một số nhà cung cấp hạn chế có thể đáp ứng yêu cầu chất lượng của người mua này.

Người mua HS lớn ở Hàn Quốc đã tăng giá thầu HS từ ngày 23/12 thêm 500 yên/tấn lên 59,000 yên/tấn cfr, tầm 54,500 yên/tấn fob. Mức dự thầu cao hơn làm các nhà cung cấp tin tưởng rằng giá HS sẽ ổn định và có xu hướng tăng. Một người mua khác của Hàn Quốc đã giảm giá shindachi xuống 58,700 yên/tấn cfr, thấp hơn giá thầu HS. Rất hiếm khi shindachi có giá thấp hơn HS nhưng tính sẵn có của vật liệu này hiện tương đối dồi dào hơn so với loại phá dỡ sau sự gia tăng hoạt động sản xuất ô tô của Nhật Bản trong suốt tháng 12.

Thị trường trong nước

Giá thu mua phế liệu của Tokyo Steel không thay đổi kể từ ngày 24/12, hỗ trợ sự ổn định của thị trường phế liệu nội địa Nhật Bản rộng lớn hơn. Giá H2 ở mức 53,500 yên/tấn giao đến Utsunomiya và 53,000 yên/tấn đến Tahara.

Một công ty thương mại Nhật Bản cho biết: “Tâm lý thị trường trong nước hiện không rõ ràng lắm, vì hầu hết các nhà cung cấp chỉ làm việc trở lại vào thứ Năm và thứ Sáu. Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn vào tuần tới.”

Giá thu gom H2 và HS tại Vịnh Tokyo lần lượt dao động trong khoảng 48,500-49,500 yên/tấn và 53,000-54,000 yên/tấn, trong khi giá shindachi giảm xuống còn 52,500-53.000 yên/tấn.

Giá than Châu Á tiếp tục tăng

Giá than cốc xuất khẩu hạng nhất của Úc tiếp tục tăng do người mua tăng giá dụa vào nguồn cung giao ngay hạn chế, trong khi những người tham gia thị trường dự đoán triển vọng tốt hơn ở Trung Quốc.

Giá than cốc cao cấp tăng 3.80 USD/tấn lên 368 USD/tấn fob, trong khi than trung bình tăng 4.50 USD/tấn lên 316.50 USD/tấn fob Úc.

Một lô hàng của Panamax gồm than cốc cứng trung bình giao tháng 2 đã được chào giá 360 USD/tấn fob Úc trên sàn giao dịch Globalcoal, cao hơn 10 USD/tấn so với giá chào mua cho một lô hàng tương tự ngày trước. Giá thầu đã không thu hút được chào bán.

Một số thương nhân được cho là đang cung cấp hàng hóa than cốc cứng trung bình bốc hàng vào khoảng tháng 2 và tháng 3, nhưng các dấu hiệu về giá không rõ ràng lắm, một người mua ở Trung Quốc cho biết thêm rằng một số người bán có thể đang tìm kiếm kết luận trên cơ sở chỉ số .

Hoạt động thương mại đã dịu lại trong ngày khi những người tham gia thị trường rút lui ra bên lề sau khi giá tăng sau giao dịch bất ổn trung bình cao cấp ngày trước. Giao dịch này đã gây ngạc nhiên cho một số người tham gia thị trường, họ cho biết mức tăng giá gần đây có thể không được người dùng cuối chấp nhận rộng rãi. Nó phụ thuộc vào nhu cầu và nguồn cung bây giờ vì một số người mua có thể mua để đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp, trong khi hầu hết "vẫn đang chờ và theo dõi", một thương nhân Ấn Độ cho biết. Nhưng những người khác vẫn lạc quan về triển vọng giá do hạn chế nguồn cung hiện tại do rủi ro thời tiết.

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc tăng 4.50 USD/tấn lên 348.50 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai tăng 3.75 USD/tấn lên 321.75 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, tâm lý thị trường đã hồi phục khi thị trường than luyện cốc trong nước tiếp tục xu hướng đi lên. Những người tham gia thị trường đang mong đợi một số nhu cầu dự trữ sẽ xuất hiện trước kỳ nghỉ Tết âm lịch. Một thương nhân quốc tế cho biết: "Giá cfr ở mức thấp và trì trệ do nhu cầu yếu. Nhưng một khi nhu cầu xuất hiện, giá sẽ phải tăng để lôi kéo các nhà cung cấp bán vào thị trường Trung Quốc". Người mua Trung Quốc đang cạnh tranh với những người tham gia thị trường ngoại Trung Quốc đang trả giá cao hơn, vì vậy có kỳ vọng giá sẽ tăng nhanh trong ngắn hạn, ông nói.

Giá than luyện cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 6.60 USD/tấn lên 391 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai tăng 4.50 USD/tấn lên 339.50 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc ở khu vực Sơn Đông và Hà Bắc đã chấp nhận đề xuất tăng giá đợt hai là 200 NDT/tấn, mức tăng tích lũy 300-320 NDT/tấn cho đến nay. Một nhà sản xuất than cốc Trung Quốc cho biết: “Giá than luyện cốc tăng ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà máy luyện cốc đang khiến các nhà sản xuất đề xuất một đợt tăng nữa”.

“Nhu cầu than cốc tăng cao do sản lượng thép tăng với việc các nhà máy khác nhau nối lại lò cao trong tháng này.”

 

Giá quặng sắt Trung Quốc ổn định

Giá quặng sắt đường biển ổn định, mặc dù hoạt động giao dịch chậm lại.

Một nhà giao dịch ở Đường Sơn cho biết: “Nhu cầu đã hạ nhiệt trong bối cảnh thị trường kỳ hạn ổn định, sau khi giá tăng liên tục trong tuần đầu tiên của năm 2022”.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 15 cent/tấn lên 128.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Một lô hàng của Jimblebar Blend Fines (JMBF) được giao dịch với mức chiết khấu là 21.50 USD/tấn dựa trên mức trung bình của chỉ số 62%fe trên nền tảng Globalore. Mức chênh lệch đã thu hẹp so với thỏa thuận trước đó vào thứ Tư.

Thị trường tích cực tăng, hỗ trợ giá của vật liệu trực tiếp. Một hàng hóa Pilbara Blend Lump (PBL) được chào bán ở mức 30.70 cent/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 2 trên Globalore. "Tôi nghe nói một vài người tham gia đấu giá lô hàng này. Hầu hết các thương nhân đều đang suy đoán về nhu cầu bán lẻ. Hàng lẻ gần đây có nhu cầu tốt ở thị trường ven cảng", một thương nhân ở phía nam Trung Quốc cho biết.

Một lô hàng kết hợp giữa các loại hàng hóa từ giữa tháng 2 như Newman High Grade Fines (NHGF) và Newman Blend Lump (NBL) đã được bán ổn định với chỉ số 62%fe vào tháng 2. Một lô hàng kết hợp khác từ giữa đến cuối tháng 2 là Pilbara Blend Fines (PBF) và PBL đã được bán với mức phí bảo hiểm 25 cent/tấn so với chỉ số 62%fe.

Một hàng hóa của PBF với laycan vào đầu tháng 2 đã được chào bán với mức phí bảo hiểm 50 cent/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 2 trên thị trường thứ cấp, có thể giao dịch ở mức phí bảo hiểm 20-30 cent/tấn, một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết. "Phí bảo hiểm thả nổi cho PBF dường như đang ở mức trần, với giá hoán đổi tăng nhanh hơn nhiều so với mức giá bên cảng", ông nói thêm.

Chỉ số tại cảng giảm 1 NDT/tấn xuống 829 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 20 cent/tấn xuống 120.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Một thương nhân có trụ sở tại Đường Sơn cho biết: “Có ít yêu cầu hơn từ các nhà máy thép và thương nhân tại cảng, sau khi lượng hàng tích cực hoạt động trở lại trong vài ngày qua”. "Giao dịch chậm hơn và giá giảm nhẹ. Chúng tôi vẫn chọn giữ giá vì chúng tôi đang tăng giá", một nhà giao dịch có trụ sở tại Sơn Đông cho biết.

"Các hạn chế sản xuất trước Thế vận hội Olympic mùa đông tháng 2 dự kiến ​​sẽ tương tự như những gì đã thấy vào tháng trước, vì vậy việc dự trữ thêm có thể được giới hạn do tồn kho quặng sắt của các nhà máy đã tăng lên trong những ngày gần đây", một giám đốc nhà máy thép ở miền Bắc Trung Quốc cho biết.

PBF giao dịch ở mức 818-828 NDT/tấn tại Sơn Đông và 820-833 NDT/tấn tại cảng Đường Sơn.

Thị trường HDG Thổ Nhĩ Kỳ trì trệ

Xuất khẩu HDG Thổ Nhĩ Kỳ không tăng trong tuần này sau giai đoạn năm mới, mặc dù nhu cầu trong nước ổn định vẫn duy trì được doanh số bán hàng.

Các nhà máy chào bán 1,080-1,120 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2 và tháng 3, mặc dù nhu cầu rất hạn chế. Một số chào giá cho HDG 2mm Z50 cũng được nghe ở mức 980-1,020 USD/tấn fob.

Những người tham gia bên bán tỏ ra bi quan về triển vọng giá do giá HRC giảm trong những tuần gần đây, chi phí sản xuất tăng và rủi ro tự vệ, và đã chọn áp dụng phương pháp chờ và xem trước khi giảm thêm chào hàng xuất khẩu.

Người mua Châu Âu phần lớn vẫn chưa quay trở lại sau các kỳ nghỉ lễ theo mùa, nhưng dự kiến ​​sẽ không có nhiều nhu cầu trong những tuần tới do những lo ngại về chống bán phá giá và tự vệ giữa những người mua. Tổng cộng 47% hạn ngạch tự vệ HDG từ tháng 1 đến tháng 3 đang chờ thông quan - hạn ngạch 4A đã được đăng ký quá mức với 115% phân bổ đang chờ thông quan.

Ở những nơi khác, một số yêu cầu tiếp tục đổ về từ các nước Trung Đông trong năm mới, mặc dù chủ yếu là với số lượng nhỏ và không có giao dịch nào được đưa ra.

Trong nước, giá tương đương với xuất khẩu trong khi nhu cầu mạnh hơn nhiều. Một nhà sản xuất lại tìm kiếm doanh số bán hàng ở mức 1,090-1,100 USD/tấn xuất xưởng, cố gắng kết thúc một số giao dịch ở cấp độ này.

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vào thứ sáu do các đợt chào hàng và bán giá cao hơn.

Một nhà cung cấp lục địa Châu Âu đã bán 22,500 tấn HMS 1/2 80:20, 7,500 tấn P&S trộn với HMS 1, 7,500 tấn phế vụn và 2,500 tấn phế cắt mới với giá trung bình 465 USD/tấn cho một nhà máy Samsun.

Một nhà cung cấp lục địa Châu Âu khác đã bán cho một nhà máy Iskenderun với giá trung bình là 471.50 USD/tấn. Số hàng này dự kiến ​​bốc vào nửa đầu tháng 2.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã mua ba lô hàng lục địa Châu Âu, một hàng Anh và một hàng Mỹ trong tuần này, với tổng trọng tải hơn 150,000 tấn.

Chào giá từ Mỹ và Baltic được cho là đã tăng lên 475-480 USD/tấn sau khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ mua nhiều lô hàng trong tuần này với giá trên 460-465 USD/tấn. Một số nhà cung cấp cho biết tốc độ thu gom vẫn còn chậm vì điều kiện mùa đông và sự bùng phát dịch bệnh leo thang của biến thể Covid-19 Omicron ở nhiều khu vực xuất khẩu. Một số nhà cung cấp châu Âu cho biết thêm rằng các nhà máy châu Âu có nhu cầu giao hàng trong tháng 1 mạnh mẽ, điều này có thể làm hạn chế thêm khả năng sẵn có, mặc dù nhiều nhà cung cấp trong số họ vẫn tự tin có thể mua nguyên liệu ở mức giá thầu hiện tại là 350-355 Euro/tấn cho HMS 1/2. Một nhà cung cấp lục địa Châu Âu đã tăng giá thầu trở lại 353 Euro/tấn cho HMS 1/2 từ 345 Euro/tấn vào đầu tuần.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ im hơi lặng tiếng sau khi mua nhiều lô hàng từ tháng 1 và tháng 2 trong tuần qua. Họ đã không đưa ra các chỉ báo giá thầu mới nhưng được cho là sẽ giữ mục tiêu giá cho các lô hàng trong tháng 2 ở mức chỉ dưới 470 USD/tấn.

Nhu cầu thép tại thị trường nội địa và xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong tuần qua. Những người tham gia thị trường cho biết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bán thép cây cho Châu Âu và Trung Đông trong tuần này và nhận thấy nhu cầu về phôi thép và thép cuộn ở thị trường nội địa mạnh hơn.

Giá HRC Ấn Độ tăng trưởng

Giá HRC nội địa của Ấn Độ tăng cao hơn trong tuần qua, sau khi các nhà máy thép quyết định không giảm giá nữa.

Một số nhà máy đã công bố giữ giá từ tháng trước, mặc dù những mức giá đó thấp hơn những gì họ đã công bố vào đầu tháng 12, trong khi các nhà máy khác chưa đưa ra bất kỳ sự rõ ràng nào về giá của họ.

"Các nhà máy đã đi ngược với kỳ vọng thị trường về giá thấp hơn, vì vậy người mua quay trở lại vì họ cần nguyên liệu ", một nhà phân phối có trụ sở tại Mumbai cho biết.

Một nhà cung cấp có trụ sở tại Chennai cho biết: "Trong hai tháng qua, bất cứ khi nào các nhà máy thép giảm giá, giá giao dịch thậm chí còn giảm xuống thấp hơn. Vì vậy, việc họ chính thức không hạ giá đã mang lại sự ổn định nhất định cho thị trường".

Giá HRC trong nước hiện tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 9% so với mức cao nhất mọi thời đại là 71,000 Rs/tấn đạt được vào đầu tháng 11/2021.

Mặc dù nhu cầu phục hồi trong tuần qua, những người tham gia vẫn thận trọng với làn sóng thứ ba của các trường hợp Covid-19 đang xuất hiện. Hầu hết các bang của Ấn Độ đã áp dụng lệnh giới nghiêm vào ban đêm và cuối tuần trong số các hạn chế khác đối với các dịch vụ không thiết yếu do các trường hợp biến thể Omicron đang gia tăng, trong khi các bang khác dự kiến ​​sẽ tuân theo trong vài ngày tới.

Giá cả và tiêu thụ tăng nhẹ chủ yếu sẽ tồn tại trong thời gian ngắn do các hạn chế của Covid là do hoạt động thị trường chậm lại, trong khi sự gia tăng trong các trường hợp cũng có thể tạo ra tình trạng thiếu công nhân và giảm sản lượng hạ nguồn.

Sản lượng và tiêu thụ thép thành phẩm tháng 12 của Ấn Độ giảm so với năm ngoái, nhưng tăng trong tháng, cho thấy nhu cầu thép được cải thiện.

Trong khi đó, Ấn Độ bắt đầu lấp đầy hạn ngạch HRC của EU trong quý đầu tiên chậm hơn nhiều so với dự kiến, với 56,832 tấn trong tổng số 166,027 tấn, trái ngược với các quý trước khi Ấn Độ hết hạn ngạch trong vài ngày.