Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 09/3/2022

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vào thứ Ba sau một lô hàng Mỹ chốt cho một nhà máy Marmara vào sáng qua, giao tháng 4.

Một nhà cung cấp của Mỹ đã được cho là đã bán HMS 1/2 80:20 ở mức 650 USD/tấn cfr Marmara cho lô hàng tháng 4 vào sáng qua.

Một số nhà xuất khẩu phế liệu hiện đang chốt lời nhờ có những chỉ dẫn rõ ràng hơn từ thị trường nội địa Mỹ và Châu Âu trong 48 giờ qua về mức giá sẽ được giao dịch với các nhà máy trong nước cho đợt giao hàng trong tháng 3.

Sự gia tăng nhu cầu bán phế liệu đã dẫn đến đà tăng giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại.

Mức cung cấp phế liệu không thay đổi về cơ cấu kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bắt đầu, mặc dù đã có nhận định về điều đó vào tuần trước khi các nhà cung cấp phụ bên bến tàu sẽ không giao hàng cho các nhà xuất khẩu phế liệu.

Điều đó có nghĩa là sẽ luôn có một khoảng thời gian trong thời gian giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhanh chóng này và sẽ có sự chậm lại khi một số nhà xuất khẩu quyết định chốt lời và bán hàng.

Việc tăng giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại chắc chắn không phải là dấu hiệu cho thấy giá bán thép Thổ Nhĩ Kỳ cũng như nhu cầu đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ đang chậm lại. Bản thân các doanh nghiệp xuất khẩu phế liệu sẽ không thể kiểm soát được tốc độ tăng giá phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vì thép là mặt hàng có ảnh hưởng lớn trên thị trường toàn cầu do ảnh hưởng từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Nhu cầu bán thép phế liệu trong hai ngày qua đã cho phép các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ kiếm được lợi nhuận tốt hơn từ tỷ suất lợi nhuận từ việc bán thép cây và phôi thép, mặc dù tỷ suất lợi nhuận thép cây phế liệu đương nhiên sẽ phải mở rộng khi giá tăng do chi phí sản xuất thép tăng.

Một nhà máy ở Marmara đã chốt doanh thu bán thép cây trong nước ở mức 935 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế VAT vào đầu ngày hôm qua, cho thấy rõ ràng việc tăng giá phế liệu đã bắt đầu lùi lại đà tăng giá thép cây như thế nào.

Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ ước tính đã mua đủ phế liệu để phủ không quá 40% trong tổng số 1.8-1.9 triệu tấn thép mà họ ước tính đã bán kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Thông thường, tại một thị trường có 10 mặt hàng phế liệu dưới đáy biển được chào bán cho các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, giá sẽ bị áp lực nhưng giá vẫn tiếp tục tăng trong tuần này.

Điều này phản ánh giá thép tiếp tục tăng và nhu cầu phế liệu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ phải bù đắp cho việc bán thép đã giao kết trước đó. Nhà sản xuất thép lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã mua 4 chuyến hàng ở vùng biển sâu trong 3 ngày làm việc vừa qua.

Giá xuất khẩu đạt 930 USD/tấn fob

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng thêm khi ba nhà máy Marmara xác nhận rằng giá chào bán của họ ở mức 940 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, cho thấy rằng họ sẽ không chấp nhận mức gần 920 USD/tấn fob trong bối cảnh nhu cầu tăng.

Nhu cầu rất mạnh ở mức 900 USD/tấn fob vào cuối tuần trước, và các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục được thúc đẩy để tăng mức chào hàng dựa trên giá tương đương đô la đối với doanh số bán thép cây trong nước hôm qua.

Một nhà máy Marmara đã đóng cửa bán hàng nội địa vào đầu ngày với việc bán một số tấn ở mức tương đương 935 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Một nhà máy tại Izmir và Biga cũng đóng cửa bán hàng nội địa sớm trong ngày khi bán được một số tấn ở mức tương đương 910 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT và 900 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, tương ứng.

Một nhà máy Marmara khác đã đưa ra một chào bán mới vào giữa ngày với mức tương đương 950 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Ba nhà máy của Marmara đã chọn chỉ bán những tấn rất nhỏ và đóng cửa bán hàng sớm trong ba ngày làm việc liên tiếp vừa qua, do lo ngại về việc bán quá thấp. Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã bán quá nhiều nguyên liệu trong nửa đầu tuần trước vì họ không thể kinh doanh trở lại với việc thu mua phế liệu do thiếu các chào bán nhập khẩu phế liệu mà họ nhận được trong thời gian đó.

Giá than tiếp tục tăng do nguồn cung hạn chế

Giá than luyện cốc xuất khẩu của Úc tiếp tục tăng khi giá thầu tăng thêm nhưng vẫn không thu hút được người bán do nguồn cung hạn chế.

Giá than cốc cao cấp Úc đã tăng 57.50 USD/tấn lên 640 USD/tấn fob.

Giá thầu đã tăng cao hơn trên sàn giao dịch Globalcoal ngày hôm qua. Giá thầu cho một lô hàng Panamax của Peak Downs cho đợt tải tháng 4 đã tăng từ 615 lên 650 USD/tấn fob Úc, cao hơn 50 USD/tấn so với mức giá thầu cho một loại hàng hóa tương tự ngày trước. Nhưng giá thầu đã thất bại.

Những người tham gia thị trường nhận thấy sự không chắc chắn tiếp tục trong thời gian tới vì cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, nhưng áp lực giảm giá hạn chế. Một thương nhân Nhật Bản cho biết giá than luyện cốc cao đang được thúc đẩy bởi giá trị gia tăng đối với than cấp thấp hơn sau khi nguồn cung của Nga bị gián đoạn, một thương nhân Nhật Bản cho biết thêm rằng các vấn đề liên quan đến thời tiết ở Úc ít ảnh hưởng đến tình hình.

Một cuộc đấu thầu cho 35,000 tấn hàng PCI giao tháng 4 đã được đưa ra ở mức 550 USD/tấn Úc, nhưng không thu hút được chào mua. Những người tham gia thị trường chỉ ra rằng giá than cốc đạt mức cao là động lực thúc đẩy nhu cầu PCI. "Châu Âu quá thiếu PCI và giá than cốc đang tăng ", một thương nhân Ấn Độ cho biết. Một thương nhân ở Singapore đồng ý và nói thêm rằng "giải pháp thay thế cho PCI là than cốc, đắt hơn một chút và khó có được trong ngắn hạn".

Giá than cốc cứng cao cấp nhập khẩu vào Ấn Độ tăng 58.50 USD/tấn lên 669 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Trong thời gian tới, các nhà máy Nhật Bản không tìm kiếm hàng giao ngay vì lượng hàng tồn kho đã đủ từ các hợp đồng có thời hạn, một thương nhân Nhật Bản cho biết. Nhưng "than antraxit lại là một vấn đề khác và ngay cả các nhà máy thép lớn cũng đang tìm cách mua than antraxit vì 80% nguồn cung đến từ Nga", ông nói và cho biết thêm rằng việc tìm nguồn cung ứng thay thế không hề dễ dàng về giá cả và chất lượng. Cũng theo thương nhân này, người tiêu dùng Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhận được yêu cầu về tải than antraxit của Peru trong vòng ba tháng tới, đặc biệt là vì vật liệu của Peru có hàm lượng cacbon cố định tương đối cao, khoảng 80% và thành phần tro 30-40%.

Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc tăng 3.35 USD/tấn lên 408.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Nhu cầu mua than nhập khẩu hạn chế được quan sát thấy ở Trung Quốc. Nhưng những người tham gia thị trường chỉ ra rằng than luyện cốc trong nước của Trung Quốc và PCI đã được cung cấp vào thị trường ngoại Trung Quốc. "Người bán Trung Quốc đang tìm cách tận dụng sự chênh lệch rộng rãi giữa giá than cốc quốc tế và giá nội địa của Trung Quốc", một người mua lớn của Trung Quốc cho biết.

"Khi sản lượng thép tăng vào cuối tháng 3, người mua sẽ cần phải nâng giá than nhập khẩu để cạnh tranh với thị trường xuất khẩu nếu nó vẫn ở mức này", ông nói thêm, đồng thời đề xuất hỗ trợ giá dự kiến ​​cho giá cfr của Trung Quốc trong thời gian tới do nhu cầu đường biển cải thiện.

Trong khi đó, đợt thứ ba đề xuất tăng giá than cốc lên 200 NDT/tấn đã được các nhà máy thép lớn chấp nhận, với các nguồn tin thị trường dự đoán một đợt tăng nữa sẽ sớm xảy ra.

Phôi Biển Đen tiếp tục tăng giá

Giá phôi trên toàn cầu tiếp tục tăng trong bối cảnh cung và cầu không cân bằng sau khi các chuyến hàng từ Biển Đen bị đình chỉ.

Việc đặt hàng từ các nhà máy của Nga là quá rủi ro vì các lệnh trừng phạt và khó khăn trong việc thanh toán. Các nhà máy Ukraine đã ngừng sản xuất sau cuộc xâm lược của Nga. Trong khi đó, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tận dụng lợi thế của nguồn cung hạn chế, với các nhà cung cấp khác cũng làm theo.

Kardemir đã mở bán phôi thép ở mức 880-885 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và đặt trước ít nhất 82,500 tấn, với một số ước tính rằng tổng số đạt 100,000 tấn.

Một đợt bán phôi của Thổ Nhĩ Kỳ đã được thực hiện cho Ai Cập ở mức 890-895 USD/tấn cfr vào ngày thứ hai. Người mua đã phải thay thế một lô hàng phế liệu bị chậm trễ, một người tham gia thị trường cho biết. Một người tham gia thị trường khác nói thêm.

Một nhà máy cán thép Bulgaria đang đàm phán mua phôi thép với những người bán khác nhau do nguồn cung từ Ukraine bị gián đoạn.

Một nhà cung cấp Algeria đã được cho là chào bán phôi thép ở mức trên 900 USD/tấn fob, nhưng chưa nhận được phản hồi nào do người mua vẫn miễn cưỡng tiếp tục giao dịch. Các nhà điều hành Tunisia đang cân nhắc việc đặt phôi thép từ Iran, nhưng các bên vẫn chưa thống nhất về giá cả.

Ở Châu Á, các nhà sản xuất đã hạn chế chào hàng và mời thầu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Đông Nam Á và Trung Quốc được cho là nhắm mục tiêu không thấp hơn 800 USD/tấn fob. Cước vận chuyển đến Biển Địa Trung Hải ước tính không thấp hơn 120 USD/tấn. Tuần trước, một vụ mua bán đã được thực hiện ở mức 780 USD/tấn fob từ Việt Nam sang Philippines.

Thị trường HRC Biển Đen xuất hiện chào hàng

Một nhà máy ở Biển Đen đã chào hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần trước và có khả năng bán được một số sản phẩm. Nhưng không có người mua nào xác nhận lấy bất kỳ vật liệu nào từ vùng Biển Đen.

Một chào bán đã được đưa ra ở mức 1,010 USD/tấn fob Biển Đen, tương ứng với 1,040 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ sau khi cân nhắc giá cước vận chuyển. Giá cao hơn lên tới 1,080 USD/tấn cfr cũng đã được nghe thấy, nhưng giá cước vận tải đã bị che khuất bởi các vấn đề về đảm bảo tàu và bảo hiểm.

Nguyên liệu Trung Quốc được chào bán tại Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,000-1,050 USD/tấn cfr nhưng một số người tham gia kỳ vọng rằng giá dưới 1,000 USD/tấn sẽ vẫn có sẵn sau khi đàm phán. Các giao dịch đã được kết thúc vào tuần trước ở mức 940-970 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Ấn Độ chào giá 1,150 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 50-80 USD/tấn so với tuần trước.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu đứng ngoài thị trường nội địa, nhưng giá xuất khẩu được ghi nhận ở mức 1,240-1,250 USD/tấn fob.

Nhu cầu đối với nguyên liệu ở Biển Đen được hầu hết các bên tham gia thị trường báo cáo là thấp, nhưng có thể có chiết khấu lớn do khả năng bị trừng phạt đối với thép của Nga. Một số người tham gia cho rằng sự chênh lệch 160 USD/tấn giữa giá HRC nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ và HRC của Nga hiện tại có thể hợp lý và HRC của Nga nên được định giá ngang bằng với HRC của Trung Quốc.

Thị trường HRC Châu Âu tăng vọt

Giá HRC Châu Âu tăng trở lại do những người mua tiếp xúc với nguyên liệu của Nga đổ xô thay thế nguồn cung đã mất và toàn bộ chuỗi cung ứng tiếp tục chứng kiến ​​chi phí leo thang.

Một nhà máy lớn đã rút lui khỏi thị trường để đánh giá lại tình hình và dự kiến ​​sẽ tăng giá chào bán từ 1,150 Euro/tấn. Các nhà máy khác cho rằng họ đang đạt được những mức này, đối với khối lượng nhỏ hơn, ở Bắc Âu.

Chi phí đang tăng lên mỗi ngày. Chi phí sản xuất lò cao đã tăng hơn 130 USD/tấn trong tuần qua, hoàn toàn dựa vào than luyện cốc và quặng sắt. Giá năng lượng cũng đang tăng mạnh - càng về phía hạ nguồn, giá khí đốt của các nhà sản xuất càng cao.

Giá sản phẩm hạ nguồn đang tăng theo HRC, và toàn bộ chuỗi cung ứng đang đẩy giá lên để đối phó với chi phí cao hơn. Tại Ý, các nhà máy đang nhắm mục tiêu 1,100-1,150 Euro/tấn, nhưng người mua dự đoán báo giá sẽ chuyển sang 1,200 Euro/tấn vào tuần tới. Các nhà máy của Ý đang phân bổ lại nguồn cung cấp cho người mua, thường đáp ứng các giá thầu bằng một phần ba số lượng được yêu cầu. Nguồn hàng rõ ràng là rất eo hẹp và các chào bán nhập khẩu đã tăng lên. Hôm nay, thép cuộn cán nguội của Đài Loan được chào giá trên 1,200 Euro/tấn fca.

HRC xuất xứ Châu Á đã được chào bán với giá 1,050 Euro/tấn cfr. HRC của Hàn Quốc đã được đưa ra với giá 1,130 Euro/tấn cfr, và thương nhân chào mua nguyên liệu của Hàn Quốc ở mức 1,070-1,080 Euro/tấn cfr. Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã chào giá 1,250 USD/tấn fob. Một chào bán đã được nghe thấy thấp hơn đáng kể, nhưng điều này không được xác nhận và thay vào đó có thể là dấu hiệu của giá thầu của người mua.

HRC của Ai Cập được chào bán ở mức 1,200-1,220 USD/tấn fob, trong khi nguyên liệu ngâm dầu từ Ấn Độ có giá 1,090 Euro/tấn cfr. Một chào bán HRC đã được nghe thấy ở mức 1,170 USD/tấn cfr.

Giá thép phế liệu Châu Á tăng trưởng

Giá thép phế liệu đóng container của Đài Loan tăng do nhu cầu mạnh và giá thầu cao hơn từ người mua, mặc dù các nhà cung cấp đứng ngoài thị trường và chờ đợi giá tốt hơn.

Không có chào hàng chắc chắn nào trên thị trường vì các nhà cung cấp dự kiến ​​sẽ tăng giá đáng kể sau cuộc đấu thầu Kanto vào thứ tư.

Một thương nhân Đài Loan cho biết: “Không ai muốn chào giá lúc này vì mọi người không biết mức cao nhất mà người mua có thể chấp nhận là bao nhiêu”. "Kết quả đấu thầu của Kanto sẽ cung cấp một dấu hiệu rõ ràng hơn. Giá cước vận tải chắc chắn sẽ tăng vọt khi xét đến giá dầu. Giá thu mua phế liệu cũng đang tăng. Các nhà cung cấp cần giá cao hơn nhiều để bù đắp chi phí của họ."

Các nhà máy đã đưa ra giá thầu chỉ định cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container ở mức 515-525 USD/tấn cfr mặc dù họ không nhận được bất kỳ chào bán nào. Doanh số bán thép nội địa của Đài Loan tăng mạnh nhờ hoạt động xây dựng nhiều hơn vào mùa cao điểm và tích cực tái cung ứng trong bối cảnh tâm lý tăng giá.

Giá chào bán dự kiến ​​H1/H2 50:50 từ Nhật Bản tăng khoảng 20 USD/tấn so với tuần trước lên 590-595 USD/tấn cfr. Những người tham gia thị trường cho biết lời chào này có thể đã định giá trong kết quả đấu thầu Kanto có thể cao hơn và làm cho phế liệu đóng container trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua Đài Loan.

Nhật Bản, Việt Nam

Hôm qua, Tokyo Steel đã thông báo rằng họ quyết định ngừng cung cấp các sản phẩm thép ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu do chi phí nguyên liệu thô tăng cao trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine. Các thương nhân Nhật Bản dự đoán rằng nhu cầu phế liệu từ các nhà máy trong nước sẽ tăng lên khi họ tăng tỷ lệ sản xuất để xuất khẩu các sản phẩm phôi hoặc dẹt.

Giá thu gom H2 tại Vịnh Tokyo tăng mạnh 2,000 yên/tấn (17.30 USD/tấn) lên 58,000-58,500 yên/tấn, cho thấy triển vọng tích cực của các nhà xuất khẩu đối với gói thầu Kanto. Một số người tham gia thị trường dự đoán giá thầu sẽ cao hơn 61,000 yên/tấn.

Chỉ có một chào bán cho H2 ở mức 590-600 USD/tấn cfr Việt Nam và hầu hết không đưa ra bất kỳ chào mua nào. Một nhà máy sản xuất phôi thép lò cao của Việt Nam chào bán phôi thép lên 800-810 USD/tấn fob, tăng 70 USD/tấn so với mức giao dịch của nó vào tuần trước. Giá phế liệu khả thi ở Việt Nam sẽ tăng đáng kể nếu các nhà sản xuất thép có thể đẩy giá bán thép thành công.

Thị trường thép Trung Quốc lại trái chiều

Giá thép đường biển của Trung Quốc tăng khi người mua tăng giá thầu do nguồn cung thắt chặt, trong khi giá trong nước giảm do tâm lý giảm giá từ thị trường nguyên liệu.

Tâm lý trong nước giảm do các cuộc đàm phán mà Bắc Kinh tổ chức chiều qua với các doanh nghiệp than lớn của nước này, nhằm đưa giá than về mức hợp lý. Không có thông báo chính thức về cuộc họp. Cơ quan lập kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, NDRC đặt mức trần giá thấp hơn đối với than trong nước được cung cấp theo các hợp đồng trung và dài hạn, như một cách để giảm chi phí phát điện và hỗ trợ nền kinh tế.

Các nhà máy và thương nhân cho biết lợi nhuận gộp đối với thép Trung Quốc đã giảm xuống khoảng 200-400 NDT/tấn (31.6-63 USD/tấn) từ 300-800 NDT/tấn vào giữa đến cuối tháng 2 do giá nguyên liệu thô tăng.

HRC

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN tăng 12 USD/tấn lên 907 USD/tấn khi người mua tăng giá thầu. Các chào giá hạn chế đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc không đổi ở mức 940-943 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam đã tăng giá thầu lên 900-910 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ không còn đảm bảo được bất kỳ cuộn nào có giá thấp hơn từ các nước khác.

Giá thép nội địa của Trung Quốc giảm không phản ánh trên thị trường đường biển, với hầu hết những người tham gia đều tăng giá thép toàn cầu do nguồn cung hiện tại eo hẹp và giá nguyên liệu thô cao.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn xuống còn 5,230 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.99% xuống còn 5,220 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại so với ngày trước với sự thoái lui trong kỳ hạn.

Chỉ số HRC SS400  FOB Trung Quốc không đổi ở mức 880 USD/tấn, với cả người bán và người mua đều thận trọng trong bối cảnh bất ổn. Các nhà máy Trung Quốc đã miễn cưỡng giảm giá để thu hút mua, mặc dù giá kỳ hạn và giao ngay trong nước đã giảm. Họ cho rằng giá trong nước giảm là một sự điều chỉnh bình thường sau khi tăng mạnh.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,930 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.16% xuống 4,956 NDT/tấn. Thị trường đã dịu lại sau phiên tăng điểm ngày trước và giao dịch cũng chậm lại. Một số người mua trở nên thận trọng sau khi giá thép cây tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2021, trong khi hầu hết vẫn tự tin rằng giá thép cây sẽ tăng trong hai tháng tới do nhu cầu được cải thiện.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc tăng 9 USD/tấn lên 809 USD/tấn fob theo tỷ trọng lý thuyết trên các mức mục tiêu cao hơn của người mua. Người mua từ Singapore đã nâng mức mục tiêu của họ từ 780 USD/tấn cfr vào tuần trước lên 805 USD/tấn cfr, tầm mức 765 USD/tấn fob Trung Quốc, do không có sẵn nguồn hàng giá rẻ.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn miễn cưỡng chào hàng, vì họ chủ yếu dựa vào thị trường nội địa để bán hàng thường xuyên và do đó, phân bổ cho xuất khẩu bị hạn chế. Các nhà máy chỉ xuất khẩu khi có nhiều đơn hàng xuất khẩu. Một nhà máy quốc doanh khác ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ muốn xem xét xuất khẩu nhưng giá thầu của người mua thấp hơn ít nhất 40 USD/tấn so với mức mục tiêu của họ. Giá nội địa của Trung Quốc tương đương 790-805 USD/tấn.

Cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 8 USD/tấn lên 825 USD/tấn fob ở mức khả thi cao hơn. Các cuộc đàm phán nổi lên rằng một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã bán phân bổ thép cuộn có giới hạn ở mức 835 USD/tấn fob vào sáng qua và chốt chào hàng vào cuối ngày.

Nhà máy từ chối thỏa thuận, cho rằng giá không khả thi. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc cũng rút lại chào bán ở mức 840 USD/tấn fob, chọn chờ xem giá tăng nhanh chóng. Một nguồn tin từ nhà máy cho biết, người mua đã đuổi theo mức giá lên tới 840 USD/tấn fob, nhưng các nhà máy không muốn bán ở mức đó.

Giá phôi thép Đường Sơn xuất xưởng giảm 20 NDT/tấn xuống 4,790 NDT/tấn.