Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 08/3/2022

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vào thứ Hai do các dấu hiệu chào mua cao hơn khi giá dầu thô toàn cầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 vào sáng qua.

Một nhà cung cấp Đan Mạch bán HMS 1/2 80:20 ở mức 630 USD/tấn cfr Iskenderun vào cuối ngày thứ Sáu. Chiều qua, một nhà cung cấp lục địa Châu Âu đã đàm phán với một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ để vận chuyển lô hàng vào tháng 4.

Hai nhà máy Marmara xác nhận giá xuất khẩu thép cây mới ở mức 940 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế. Hai nhà máy khác của Marmara đã bán hàng thép cây cho Costa Rica và Canada với giá khoảng 900 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào thứ Sáu.

Doanh số bán phôi của Thổ Nhĩ Kỳ đã được xác nhận vào sáng qua ở mức 895 USD/tấn cfr Ai Cập. Tại thị trường thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ, ba nhà máy ở Istanbul đã bán được hàng tấn và chốt doanh thu vào giữa ngày ở mức 925 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Giá một thùng dầu thô Brent giao tháng 5 đạt 140 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch sau khi chính phủ Mỹ đưa ra bình luận hôm qua rằng Mỹ và Liên minh Châu Âu có thể cấm vận nhập khẩu dầu của Nga.

Giá khí đốt tự nhiên cũng tăng vào sáng qua, các cuộc tranh luận trên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ xoay quanh mức chênh lệch giữa giá phế liệu nhập khẩu và giá bán thép sẽ tăng lên như thế nào khi chi phí sản xuất của các nhà sản xuất thép tăng.

Mối quan tâm cũng tăng lên về việc một nhà máy có trụ sở tại Samsun ở Biển Đen sẽ đàm phán mua phế liệu nhập khẩu như thế nào sau khi có thông tin đàm phán lại việc giao lô hàng phế liệu tháng 3 mà công ty này mua từ một nhà cung cấp ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ với giá 504 USD/tấn cfr Samsun cho HMS 1/280:20.

Nhà cung cấp đã được nghe nói với nhà máy Samsun rằng chủ tàu của con tàu dự định chở hàng ban đầu không sẵn sàng đi đến phía nam Biển Đen do gần Ukraine. Nhiều công ty bảo hiểm đang tuyên bố bất khả kháng đối với các tàu đang đi đến Biển Đen.

Hai khả năng đã được cho là phương tiện giải quyết có thể. Nhà máy Samsun có thể thương lượng lại trên cơ sở fob và tự sửa một con tàu để đưa hàng đến Biển Đen. Nhưng một lựa chọn khả dĩ hơn là hàng hóa có thể được bán trên cơ sở cfr cho Iskenderun, nơi một nhà sản xuất thép khác của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhận hàng và đổi lại vận chuyển phôi thép đến nhà máy Samsun.

Trên thị trường biển ngắn hạn, một nhà máy Marmara đã mua 3,000 tấn HMS 1/2 80:20 của Bulgaria với giá 618 USD/tấn cif và một nhà máy Marmara khác đã mua 3,000 tấn HMS 1/2 80:20 của Bulgaria với giá 620 USD/tấn cif.

Giá HRC Châu Âu tiếp tục tăng theo chi phí đầu vào

Giá HRC Châu Âu tiếp tục tăng trong ngày hôm qua trong bối cảnh giao dịch gần như im ắng, khi những người tham gia nghiên cứu về sự leo thang chi phí ngày càng nhanh do việc Nga xâm lược Ukraine.

Tại Ý, giá thép tấm tiếp tục tăng, với các trung tâm dịch vụ bán ra ở mức 1,250-1,300 Euro/tấn, trong khi giá phôi tấm cũng đang leo thang. Một người mua đã trả khoảng 950 Euro/tấn cfr cho nguyên liệu Indonesia, trong khi một người khác cũng mua từ Châu Á. Một số người nói rằng hàng hóa này có thể là của Trung Quốc nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

Các nhà mua hàng Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ cũng tìm nguồn cung phôi tấm theo sau Mỹ do nguồn cung ở Biển Đen giảm.

Một người bán Nga đình chỉ bán thép cuộn vào Châu Âu và cho biết họ đã chuyển hướng tất cả vào thị trường nội địa, trong khi trước đó nói rằng họ đang đàm phán với những người mua ở các khu vực địa lý khác. Xuất khẩu khẩu dầu và năng lượng của Nga có thể bị trừng phạt làm dấy lên kỳ vọng rằng thép và nguyên liệu thô cũng có thể bị trừng phạt. Các nhà máy ở Châu Âu phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động khai thác than bột ở Biển Đen, cũng như lấy than luyện cốc, quặng sắt và hợp kim sắt. PCI của Úc đã được bán cho nhóm các nước Visegrad cao tới 645 USD/tấn fob ngày hôm qua.

Giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đạt 920 USD/tấn

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng vượt qua 900 USD/tấn fob sau khi giá dầu thô tăng 10% trong ngày trong bối cảnh Mỹ và Châu Âu có khả năng cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra giá chào mới ở mức 940 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào giữa ngày khi có tin tức và khả năng giá khí đốt tự nhiên sẽ tăng thêm.

Một nhà máy Marmara đã bán thép cây cho Costa Rica vào ngày 4/3 với giá 900 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế và nhà máy Marmara thứ hai đã bán thép cây cho Canada trong cùng ngày với giá 900 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế. Hai nhà máy khác của Marmara xác nhận rằng giá chào đã tăng lên 940 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào chiều nay.

Ba nhà máy ở Istanbul đã bán trọng tải và chốt doanh thu thép cây tại địa phương ở mức tương đương 925 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir đã nhắm mục tiêu tương đương 900 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT vào sáng qua, cũng như một nhà máy Marmara ở khu vực Biga.

Hai nhà máy Iskenderun xác nhận doanh số bán phôi thép kết thúc vào sáng qua ở mức 895 USD/tấn cfr Ai Cập, tương đương 880 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá quặng sắt Trung Quốc hưởng ứng đà tăng toàn cầu

Giá quặng sắt đường biển tăng do giá hàng hóa toàn cầu tăng mạnh trước lo ngại gián đoạn cung từ việc Nga xâm lược Ukraine.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 8.80 USD/tấn lên 160.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo. 

Mặt hàng bị ảnh hưởng nhiều nhất là dầu thô. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 tăng vọt lên 139.13 USD/thùng và hợp đồng dầu thô tháng 4 Nymex giao dịch ở mức cao 130.50 USD/thùng trong giao dịch sáng sớm tại Châu Á, tăng cao hơn do sự không chắc chắn về các lệnh trừng phạt đối với hàng xuất khẩu của Nga. "Và các mặt hàng khác cũng theo sau đà tăng, bao gồm cả quặng sắt", một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 5.5% cho năm 2022 và cam đoan sẽ hỗ trợ nền kinh tế trong các cuộc họp chính trị vào cuối tuần này, tiếp tục hỗ trợ thêm cho giá sắt.

Tuy nhiên, giao dịch bằng đường biển vẫn bị đình trệ và không có giao dịch nào trên màn hình do sức mua vẫn yếu trong bối cảnh giá tăng.

Giá quặng sắt 62%fe tại cảng tăng NDT/tấn lên 1,023 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 6.35 USD/tấn lên 150.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã tăng 57.50 NDT/tấn, hay 7.1% lên 870 NDT/tấn so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Lượng giao dịch vẫn mạnh cùng với giá cao hơn, mặc dù nhu cầu từ các nhà máy thép tương đối thấp hơn. Một thương nhân ở Sơn Đông cho biết: “Một số thương nhân đã mua quặng ven cảng để phòng ngừa với thị trường kỳ hạn, trong khi các nhà máy thép thận trọng với việc tăng giá”, một thương nhân ở Sơn Đông cho biết. Nhưng các nhà máy có thể phải tích trữ nếu giá tiếp tục tăng, vì kỳ vọng sản xuất trở lại vào tháng 3.

Giá quặng sắt vẫn tăng mạnh do nguồn cung thắt chặt tại các cảng Sơn Đông. Newman Blend Lump (NBL) được giao dịch ở mức 1,385 NDT/tấn tại Shandong và Pilbara Blend Lump (PBL) được giao dịch ở 1,380-1,400 NDT/tấn. "Nguồn cung thắt chặt khó có thể giảm bớt trong ngắn hạn", một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết.

PBF và Super Special Fines (SSF) giao dịch nhanh chóng theo yêu cầu của các nhà giao dịch. Các nhà máy thép chủ yếu mua cho nhu cầu giao ngay. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết: “Các yêu cầu về quặng đặc biệt tăng lên do lượng tồn kho thấp ở cả hai cảng Đường Sơn và Sơn Đông và người bán có xu hướng giữ giá cao”.

PBF giao dịch ở mức 1,020-1,037 NDT/tấn tại Đường Sơn và 1,000-1,020 NDT/tấn tại Sơn Đông.

Chênh lệch giá giữa PBF và SSF là 353 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo.

PCI giao dịch ở mức 645 USD/tấn fob

Giá than cốc tăng vọt nhờ lực mua mạnh nhưng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của người bán, trong khi xung đột Nga-Ukraine đã đẩy giá PCI của Úc lên mức cao kỷ lục.

Giá than cốc cao cấp Úc tăng 58.50 USD/tấn lên 582.50 USD/tấn fob.

Giá thầu cho một lô hàng Panamax của Peak Downs để bốc hàng vào tháng 4 là 600 USD/tấn fob Úc trên sàn giao dịch Globalcoal, cao hơn 40 USD/tấn so với mức giá thầu cho một hàng hóa tương tự vào ngày 4/3. Nó không thể thu hút chào bán ngược lại. Một cuộc đấu thầu cho lô hàng 30,000-80,000 tấn hàng hóa - với tùy chọn điều chỉnh khối lượng 10% - than cốc Caval Ridge giao giữa tháng 4 đã nổi trên thị trường, dự kiến chốt vào thứ ba.

Thị trường giá FOB vẫn không chắc chắn và khó dự đoán, với nhiều người mua đang chờ giá giảm, những người tham gia cho biết. "Mọi thị trường đã tăng 15-40% và không ai có thể nói chúng tôi sẽ đi đến đâu", một thương nhân Ấn Độ cho biết. Cũng theo thương nhân này, giá than hiện tại quá cao, ngay cả khi có các lựa chọn cung cấp khác ngoài Nga, đồng thời cho biết thêm rằng những người mua này phản ứng sớm và chuyển từ giao dịch giao ngay sang hợp đồng kỳ hạn sẽ không khả thi.

Giá than cốc cứng cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 59.50 USD/tấn lên 610.50 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Trong phân khúc than bột (PCI), đánh giá fob Úc đã tăng 115.35 USD/tấn lên 535.35 USD/tấn fob Úc do căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu làm gia tăng sự không chắc chắn về nguồn cung than và khiến kỳ vọng giá tăng lên. Một lô hàng 40,000 tấn của South Walker PCI để bốc hàng vào giữa tháng 4 đã được bán ở mức 645 USD/tấn fob Úc vào ngày 4/3. Hàng hóa đặc biệt này được hiểu là được bán cho một người mua ở Châu Âu.

Những người tham gia thị trường bày tỏ sự ngạc nhiên, đặt câu hỏi liệu thương vụ này có thể lặp lại hay không. Một thương nhân Ấn Độ bày tỏ sự sốc khi thấy chỉ số PCI cao hơn than cốc cao cấp và cao hơn 200 USD/tấn so với mức chỉ số PCI hiện tại. "Bạn có thể mua than cốc ở những mức giá này, tại sao phải mua PCI ở những mức giá này?" một nhà sản xuất thép khác hỏi.

Nhưng những người khác cho rằng nhu cầu mạnh tiếp tục đẩy giá cao hơn do nhiều khách hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở Châu Âu, đã tham gia thị trường giao ngay trong hai tuần gần nhất để tìm kiếm hàng hóa thay thế, chuyển từ than của Nga sang các nguồn gốc thay thế. "Cuối cùng thì nó có thể phản ánh những gì các nhà máy sẵn sàng trả ở Châu Âu trên cơ sở giá cố định", một thương nhân quốc tế cho biết.

Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc tăng 5 USD/tấn lên 405 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Một lô hàng 75,000 tấn than luyện cốc Conuma của Canada để bốc hàng vào cuối tháng 3 đã được bán cho một thương nhân Trung Quốc với giá 520 USD/tấn fob Canada.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Số hàng này chắc chắn sẽ được bán lại cho thị trường ngoại Trung Quốc, nơi giá cao hơn đáng kể so với mức ở thị trường Trung Quốc. Có một số nhu cầu về than nhập khẩu nhưng giá cfr của Trung Quốc không hấp dẫn đối với bất kỳ người bán nào chào bán vào thị trường này", ông nói thêm. Nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng trong những tháng tới, mặc dù bị đè nặng bởi các hạn chế ngắn hạn về môi trường đối với các nhà máy phía bắc ở Đường Sơn từ ngày 6-11/3, những người tham gia cho biết.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất than cốc ở Sơn Tây, Hà Bắc và Sơn Đông đã thực hiện đợt tăng giá lần thứ ba đối với than cốc lên 200 NDT/tấn (31.6 USD/tấn), nhưng các nhà máy thép lớn vẫn chưa phản hồi.

Giá phế Châu Á ổn định

Giá phế liệu đóng container của Đài Loan ổn định vào ngày 07/3 do người mua chờ đợi các chào bán mới.

Những người tham gia thị trường dự đoán rộng rãi rằng giá nhập khẩu container HMS 1/2 80:20 sẽ tiếp tục tăng trong tuần này do tâm lý tăng giá, lượng chào hàng hạn chế, giá nội địa cao hơn và thị trường thép Châu Á đang tăng.

Nhà sản xuất thép tiêu chuẩn Feng Hsin cho biết họ sẽ tăng giá bán thép cây thêm 700 Đài tệ/tấn (24.80 USD/tấn) lên 22,400 Đài tệ/tấn và tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 500 Đài tệ/tấn (17.70 USD/tấn) lên 14,000-14,100 Đài tệ/tấn.

Việc điều chỉnh giá nằm trong dự đoán của người tham gia thị trường sau khi giá phế liệu đường biển tăng mạnh trong tuần qua.

"Giá nhập khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng hơn 100 USD/tấn trong một tuần", một thương nhân Đài Loan cho biết. "Việc tăng giá ở Đài Loan chậm hơn nhiều."

Giá thép phế liệu ở Châu Á đã làm tụt hậu mức tăng của Thổ Nhĩ Kỳ do xung đột Nga-Ukraine ít ảnh hưởng trực tiếp hơn đến nguồn cung thép sang thị trường Châu Á so với Châu Âu và Bắc Phi, nơi Nga và Ukraine là đối thủ cạnh tranh của Thổ Nhĩ Kỳ. Những người tham gia thị trường Đài Loan kỳ vọng giá phế liệu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong vài tuần tới nếu đà tăng giá quốc tế tiếp tục.

Nhiều nhà cung cấp đã từ chối chào hàng khi họ chờ đợi kết quả của cuộc đấu thầu Kanto tháng 3 của Nhật Bản vào ngày 9/3 trước khi đưa ra mức giá mới. Các nhà cung cấp hy vọng sẽ thấy kết quả đấu thầu Kanto cao mới trong nhiều năm trong tháng này để đẩy giá phế liệu khả thi ở Châu Á lên.

Việt Nam

Một nhà máy thép Việt Nam được cho là đã đặt một chuyến hàng biển sâu vào tuần trước với giá 590 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20. Giá cả chấp nhận được đối với người mua Việt Nam vì họ có thể xuất khẩu phôi thép ở mức 720-730 USD/tấn fob vào tuần trước. Nhưng không có nhiều nhà cung cấp phế liệu sẵn sàng bán ở mức này nữa sau khi HMS 1/2 80:20 cfr của Thổ Nhĩ Kỳ đạt 626 USD/tấn cfr vào ngày 4/3.

Một số công ty thu mua phế liệu của Việt Nam đã xây dựng được mức tồn kho mạnh từ các hoạt động mua bán tích cực trong những tuần gần đây. Liệu họ có tiếp tục chấp nhận giá phế liệu cao hơn hay không sẽ phụ thuộc vào diễn biến của giá phôi và thép trong tuần này.

Triển vọng nhu cầu hỗ trợ giá thép Trung Quốc

Giá thép nội địa và thép đường biển của Trung Quốc tăng mạnh do nhu cầu ở hạ nguồn tăng và các chính sách thuận lợi cho tăng trưởng từ Bắc Kinh. Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc dẫn đầu đà tăng, tăng 26 USD/tấn.

Khối lượng giao dịch thép cây giao ngay tại các thành phố lớn của Trung Quốc tăng khoảng 80,000 tấn so với thứ Sáu tuần trước, cho thấy nhu cầu ở hạ nguồn tăng và kỳ vọng tích cực cho mùa xây dựng mùa Xuân sắp tới. Tâm lý thị trường cũng được hỗ trợ bởi kỳ họp lưỡng hội đang diễn ra ở Trung Quốc.

Bắc Kinh đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 5.5% và trái phiếu đặc biệt 3.65 nghìn tỷ nhân dân tệ cho năm 2022, trấn an thị trường về sự hỗ trợ của nước này đối với tăng trưởng kinh tế. Sẽ phải trả thêm thuế và giảm thuế giá trị gia tăng cho các công ty nhỏ hơn. Thị trường cũng bàn tán về khả năng ngân hàng trung ương Trung Quốc sớm hạ lãi suất hoặc tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Các nhà máy thép ở thành phố Đường Sơn, phía bắc Trung Quốc được yêu cầu duy trì tỷ lệ hạn chế sản xuất cho Thế vận hội mùa đông từ ngày 06/3 và xe tải diesel hạng nặng không được phép ra vào nhà máy trong thời gian từ 7 giờ tối - 7 giờ sáng 6-7/3, những người tham gia cho biết.

HRC

Chỉ số HRC SS400 FOB của Trung Quốc tăng 26 USD/tấn lên 880 USD/tấn do giá chào tăng mạnh trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá chào bán từ 15-60 USD/tấn lên 885-900 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 do giá trong nước và quốc tế tăng.

Không có hàng hóa nào có sẵn dưới 880 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng những người mua hàng bằng đường biển đã bị sốc bởi giá chào tăng mạnh. Họ cho biết sẽ mất một thời gian để chấp nhận việc tăng giá.

Giá cước vận tải cũng tăng cao hơn cùng với giá dầu tăng. Các nhà máy và thương nhân cho biết cước vận chuyển từ Trung Quốc đến Việt Nam đã tăng lên 35-40 USD/tấn từ mức 30 USD/tấn. Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Châu Âu là không chắc chắn do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraine.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN tăng 5 USD/tấn lên 895 USD/tấn. Giá chào thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã tăng lên 940-950 USD/tấn cfr Việt Nam từ 900-945 USD/tấn cfr Việt Nam vào thứ Sáu tuần trước.

Một nhà máy Đài Loan được cho là đã ngừng báo giá sau khi họ bán thép cuộn ở mức 950 USD/tấn cfr cho EU vào tuần trước. Các nhà máy từ các quốc gia khác im lặng, trong khi người mua Việt Nam sẽ quyết định có tham gia thị trường đường biển hay không sau khi nhận được các chào bán hàng tháng mới từ các nhà máy địa phương như Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát vào giữa tháng 3.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 130 NDT/tấn lên 5,290 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.8% lên 5,380 NDT/tấn. Khối lượng giao dịch tăng lên và các nhà giao dịch đã nâng giá lên 5,290-5,300 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi bán nhanh ở mức 5,280 NDT/tấn vào buổi sáng.

Những người tham gia cho biết giá hàng hóa toàn cầu tiếp tục tăng cao, khiến giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, tạo thêm sức hút cho giá thép tăng. Các đơn đặt hàng xuất khẩu mạnh cũng giúp đẩy giá HRC trong nước lên, một nguồn tin từ nhà máy ở Bắc Trung Quốc cho biết.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 100 NDT/tấn lên 4,950 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 4.36% lên 5,094 NDT/tấn. Những người tham gia cho biết, giao dịch tăng khoảng 80,000 tấn so với thứ Sáu tuần trước, cho thấy nhu cầu bắt đầu tăng trước mùa xây dựng mùa xuân.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc tăng 4 USD/tấn lên 800 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy Trung Quốc đã miễn cưỡng chào bán xuất khẩu khi thấy xu hướng tăng mạnh trên thị trường toàn cầu. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc được cho là đã chào bán thép cây ở mức 835 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết của Hàn Quốc vào cuối tuần trước, tầm 815 USD/tấn fob với giá cước vận chuyển 20 USD/tấn.

Nhưng nhà máy đã không đưa ra chào bán chính thức hôm qua, nói rằng họ cảm thấy bối rối về mức giá phù hợp cho thị trường đang tăng. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc bày tỏ ý định chào bán thép cây ở mức 910-920 USD/tấn cfr Hồng Kông, tầm 860-870 USD/tấn fob. Nhưng họ cho rằng mức này không thể chấp nhận được đối với người mua ở Đông Nam Á, vì vậy, sẽ là vô nghĩa khi đưa ra chào bán.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 19 NDT/tấn lên 817 USD/tấn fob do giá chào tăng mạnh. Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã nâng giá chào bán của họ thêm 20 USD/tấn lên 835 USD/tấn fob và một nhà máy khác ở miền Bắc Trung Quốc đã nâng giá chào hàng lên 840 USD/tấn fob sau khi chốt giao dịch ở mức 795 USD/tấn fob vào giữa tuần trước. Một nhà máy thứ ba ở phía bắc Trung Quốc không đưa ra chào hàng chính thức, nhưng các thương nhân cho biết mức chỉ định của họ là khoảng 845-850 USD/tấn fob cho thép cuộn carbon thấp. Một nhà máy thứ tư đang chào bán thép cuộn cacbon cao ở mức 870 USD/tấn fob với sự phân bổ hạn chế.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã tăng 60 NDT/tấn lên 4,740 NDT/tấn vào cuối tuần và tăng thêm 70 NDT/tấn lên 4,810 NDT/tấn vào ngày hôm qua.