Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 08/02/2022

Giá thép Châu Á tăng vọt sau kỳ nghỉ Tết âm lịch

Thị trường thép Châu Á tăng vọt sau khi quay trở lại từ kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài một tuần, trong bối cảnh sức mua mạnh từ Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

HRC

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN đứng ở mức 789 USD/tấn, tăng 24 USD/tấn, do giá chào tăng từ Ấn Độ và Trung Quốc. Chỉ số này ở mức cao nhất kể từ ngày 20/12/2021.

Các nhà máy Ấn Độ đã đẩy giá chào bán lên 830-860 USD/tấn cfr Việt Nam, từ 800 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ có thể bán ở mức cao hơn nhiều cho Liên minh Châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ, các thành viên thị trường Việt Nam cho hay.

Một số người bán Ấn Độ dự kiến ​​giá sẽ sớm tăng lên 900 USD/tấn cfr Việt Nam, vì những người mua ở EU hoặc Thổ Nhĩ Kỳ "có thể chấp nhận mức đó hiện tại", một nguồn tin cho biết thêm.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc im lặng, với số lượng người bán hạn chế chào bán ở Việt Nam 820 USD/tấn cfr. Họ cho biết thêm, các nhà máy từ Trung Quốc và Việt Nam có thể tăng giá chào bán hơn nữa. Một thỏa thuận HRC SAE1006 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 810 USD/tấn fob, với hàng hóa sẽ được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, vì các nhà máy cuộn lại của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bán các sản phẩm hạ nguồn như thép cuộn cán nguội (CRC) với mức giá phù hợp cho người mua EU. Mức mục tiêu của người mua Châu Âu đối với HRC của Trung Quốc được báo cáo là 900 USD/tấn cfr.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc tăng 20 USD/tấn lên 779 USD/tấn, do người bán đẩy giá chào hàng dựa vào giá nội địa Trung Quốc tăng nhanh. Một số nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá chào lên 790-820 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi chứng kiến ​​giá nội địa tăng. Hầu hết người bán sẽ không cân nhắc việc chào bán dưới 810 USD/tấn fob Trung Quốc, vì giá bán trong nước đã tăng lên mức tương đương hơn 790 USD/tấn fob Trung Quốc, một giám đốc nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Giá thép toàn cầu, không bao gồm giá của Mỹ, đang tăng mạnh, khiến thép Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn, một nhà máy thứ hai ở phía bắc Trung Quốc cho biết.

Giao dịch cho HRC SS400 ở mức 800-810 USD/tấn fob đã được thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau năm mới âm lịch, nhưng điểm đến không được tiết lộ. Một số nhà máy thép đã ngừng chào bán sau khi bán hàng, dự đoán giá thép cao hơn do nguồn cung thắt chặt và nhu cầu cải thiện, những người tham gia cho biết.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 100 NDT/tấn lên 5,040 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.03 % lên 4,980 NDT/tấn. Lượng hàng tồn kho HRC do các nhà máy và thương nhân nắm giữ đã chất đống khoảng 270,000 tấn trong kỳ nghỉ Tết âm lịch của Trung Quốc từ ngày 31/1 đến ngày 06/2, thấp hơn mức tăng hơn 640,000 tấn trong kỳ nghỉ năm ngoái. Các nhà máy thép tự tin rằng giá thép trong nước sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo do họ chịu ít áp lực tồn kho. Giao dịch giao ngay đã không bắt đầu theo ý nghĩa thực tế vì hầu hết người mua và thương nhân sẽ không quay trở lại cho đến lễ hội đèn lồng vào tuần tới.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 120 NDT/tấn lên 4,810 NDT/tấn do giá xuất xưởng cao hơn của các nhà sản xuất. Giá thép cây giao sau có thể tăng 1.74% hay 83 NDT/tấn, lên 4,847 NDT/tấn. 17 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 50-100 NDT/tấn trong ngày. Giao dịch trên thị trường giao ngay khá trầm lắng do hầu hết người mua vẫn đang đi nghỉ.

Mặc dù vậy, tâm lý vẫn lạc quan vì các thương nhân và nhà sản xuất tin rằng việc cung cấp lại sẽ khiến giá tăng cao hơn. Dự trữ thép cây của các thương nhân và nhà sản xuất tăng 3 triệu tấn trong kỳ nghỉ lễ, nhưng hầu hết những người tham gia thị trường đều kỳ vọng lượng tồn kho sẽ nhanh chóng được tiêu thụ khi người mua quay trở lại vào cuối tuần này.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc tăng 8 USD/tấn lên 746 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do các nhà máy đưa ra mức giá cao hơn. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cây lên 780 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết sau khi giá tại các thị trường nội địa chính tăng lên 4,800-4,820 NDT/tấn, hay 755-760 USD/tấn. “Không chỉ Trung Quốc, giá thép cây của tất cả các nhà cung cấp lớn đều tăng rất nhiều từ cuối tháng 1”, một người tiêu dùng cuối cùng của Singapore cho biết.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 8 USD/tấn lên 756 USD/tấn fob, với các nhà máy tăng giá chào bán để phù hợp với mức thị trường nội địa cao hơn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá chào hàng thép cuộn cacbon cao lên 845 USD/tấn fob. Các nhà sản xuất lớn khác đã không công bố các chào bán xuất khẩu, nhưng hầu hết họ đều tỏ ra muốn tăng giá do thị trường trong nước và đường biển cao hơn.

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 100 NDT/tấn lên 4,600 NDT/tấn. Các nhà máy thép địa phương bị hạn chế sản xuất do Thế vận hội mùa đông đang diễn ra, điều này đã làm tăng giá thép.

Thị trường phế liệu thép Châu Á ổn định

Thị trường sắt phế liệu đóng container Đài Loan khởi động tuần lễ ổn định do người mua quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch và chờ đợi các chào hàng mới từ các nhà cung cấp Mỹ.

Không có giao dịch giao ngay nào được ghi nhận trên thị trường và giá thầu của các công ty gần như không có khi người mua chú ý đến các dấu hiệu giá mới từ các nhà cung cấp.

Một số thương nhân cho biết họ dự đoán thị trường sẽ có một số bất ổn trong tuần này vì hầu hết người mua đã bổ sung một số khối lượng trước kỳ nghỉ năm mới âm lịch, nhưng giá phế liệu tăng trên trường toàn cầu có thể khiến một số người mua hoảng sợ.

Một số người mua nói rằng họ muốn đợi sự rõ ràng hơn nữa trên thị trường giao ngay trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động mua sắm nào.

Một người mua cho biết: “Tôi nghĩ rằng 465 USD/tấn hiện tại không thực sự khả thi, chúng tôi hy vọng rằng giá sẽ giảm trong tuần này”. Một số nhà sản xuất thép khác cho biết hiện tại họ có đủ hàng tồn kho và sẽ đợi giá giảm xuống trước khi tham gia thị trường giao ngay.

Một số thương nhân cho biết họ tin tưởng rằng giá phế liệu toàn cầu tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ giá Châu Á.

Một thương nhân thứ hai cho biết: “Giá phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa ở mức gần 500 USD/tấn, vì vậy người mua phải chuẩn bị sẵn sàng để đưa ra mức giá cao hơn để đảm bảo lượng tấn phế liệu”.

Các nguồn tin thương mại cho biết họ sẽ chờ đợi thêm các chỉ dẫn từ Feng Hsin Steel, về giá niêm yết phế liệu và thép cây của họ, sẽ được công bố vào ngày mai. Trong tuần từ ngày 24-28/1, Feng Hsin Steel đã điều chỉnh giá thép cây của mình cao hơn 300 Đài tệ/tấn (11 USD/tấn) lên 20,800 Đài tệ/tấn. Nhà máy cũng tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 300 Đài tệ/tấn lên 12,700-12,800 Đài tệ/tấn.

Một số người tham gia thị trường cho biết họ kỳ vọng giá thu mua phế liệu trong nước sẽ tăng trong tuần này, phù hợp với thị trường đường biển đang tăng, trong khi giá thép cây cũng có xu hướng tăng cao hơn do giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Hàn Quốc và Nhật Bản

Thị trường phế liệu Châu Á trầm lắng trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết âm lịch do hầu hết những người tham gia thị trường theo dõi diễn biến giá sau kỳ nghỉ lễ. Nhiều tín hiệu tăng giá đã xuất hiện trong khu phức hợp sắt toàn cầu và khuyến khích các nhà cung cấp phế liệu Nhật Bản yêu cầu giá cao hơn trên thị trường xuất khẩu.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 27.20 USD/tấn lên 497 USD/tấn trong tuần qua. Một số nhà máy Hàn Quốc hôm nay đã tăng giá thu mua phế liệu lên 12.50 USD/tấn. Giá phôi Trung Quốc hôm nay tăng 100 NDT/tấn và giá thép tương lai cũng tiếp tục xu hướng tăng trước kỳ nghỉ lễ.

Các thương nhân Nhật Bản đã không đưa ra chào bán xuất khẩu vì họ đang chờ đấu thầu Kanto để đưa ra thêm dấu hiệu. Đấu thầu Kanto Nhật Bản tháng 2 sẽ diễn ra vào ngày 09/2 và nhiều thương nhân dự kiến ​​giá cuối cùng sẽ đạt được, hoặc thậm chí cao hơn, mức cao nhất trong nhiều năm là 53,213 Yên/tấn đối với H2 vào tháng 10/2021. Các nhà xuất khẩu tại Vịnh Tokyo đã tăng giá thu mua lên 53,500 Yên/tấn đối với H2 và 60,000 Yên/tấn đối với HS nhằm cố gắng đảm bảo nhiều khối lượng hơn.

Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng

Giá quặng sắt đường biển tăng do nhu cầu dự trữ sau kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​tăng do các nhà máy tăng sản lượng trong mùa xây dựng mùa xuân.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.05 USD/tấn lên 148.15 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65p%fe tăng 10 cent/tấn lên 178.90 USD/tấn.

"Tâm lý tăng giá là do triển vọng nhu cầu thép tốt và kỳ vọng tái cung cấp sau kỳ nghỉ lễ đã đẩy giá lên cao hơn nữa, ngay cả khi một số nhà máy cung cấp lại hàng trước kỳ nghỉ lễ và họ không vội mua ngay lập tức", một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Thị trường đường biển vắng lặng vào ngày đầu tiên của Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài bảy ngày, không có giao dịch nào trên nền tảng. Một lô hàng 170,000 tấn Pilbara Blend Fines (PBF) từ ngày 1-20/3 đã được đặt giá thầu ở mức cao hơn 50 cent/tấn cho chỉ số 62% tháng 3 trên nền tảng Globalore. "Giá thầu cho PBF đã cao hơn so với trước kỳ nghỉ lễ và mức có thể giao dịch lẽ ra cũng đã tăng lên khoảng 1-1.2 USD/tấn, tăng từ mức chênh lệch không quá 50 cent/tấn”, một người có trụ sở tại Thượng Hải thương nhân cho biết.

Trên thị trường thứ cấp, từ đầu đến giữa tháng 3, hàng hóa PBF laycan được chào bán với mức chênh lệch 1.50-2 USD/tấn cho chỉ số 62%fe của tháng 3, ông nói thêm.

Một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết: “Mức chào bán PBF trên thị trường thứ cấp cao hơn nhiều so với trước kỳ nghỉ lễ, nhưng người mua vẫn đang theo dõi, và có thể không có giao dịch nào trong vài ngày tới, tuy nhiên người bán cũng nên giữ giá ổn định."

Một lô hàng khác trị giá 80,000 tấn PBF với laycan từ ngày 29/1 đến ngày 7/2 đã được cung cấp với mức chênh lệch 80 cent/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 2 trên nền tảng Corex.

Một nhà kinh doanh quốc tế cho biết việc bảo trì cảng của nhà sản xuất Úc Roy Hill kéo dài từ 8-17/2 có thể ảnh hưởng đến khối lượng khoảng 1.5 triệu tấn. Ông nói thêm: “Kiểu thắt chặt nguồn cung này sẽ giúp hỗ trợ tâm lý tăng giá.”

Giao dịch tại cảng

Giá quặng sắt 62%fe tại cảng tăng 21 NDT/tấn lên 961 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 3.55 USD/tấn lên 140.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Các giao dịch bên bờ cảng vẫn duy trì ở mức thấp trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ với người mua giữ thái độ chờ đợi khi giá tiếp tục tăng.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 817 NDT/tấn, tăng 19.50 NDT/tấn hay 2.45% so với ngày 28/01, ngày làm việc trước đó.

“Một số nhà máy thép vẫn còn đủ hàng tồn kho và không vội cung cấp lại, đặc biệt là khi giá quặng sắt đang ở mức cao”, một giám đốc nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

Chỉ một số ít thương nhân và nhà máy thép thể hiện sự quan tâm mua vào hôm nay, trong khi những người khác có lượng dự trữ dồi dào hoặc vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ, một thương nhân ở Nam Trung Quốc cho biết.

PBF được giao dịch tại mức 955-958 NDT/tấn tại Đường Sơn và không có giao dịch PBF nào được đưa ra tại các cảng Sơn Đông. SSF giao dịch ở mức 620-630 NDT/tấn tại Shandong. Sự khác biệt về giá giữa PBF và SSF là 327 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo.

Các nhà máy thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu tăng giá

Thị trường thép Trung Quốc trở lại với những dấu hiệu mạnh mẽ như dự kiến, điều này có thể khuyến khích những người mua thép cây ở nước ngoài quan tâm thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt mục tiêu xuất khẩu ở mức 740-745 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào đầu tuần.

Các nhà dự trữ thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã do dự hơn trong việc mua nguyên liệu trong ngày hôm qua - bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu từ người tiêu dùng cuối vào mùa thấp điểm đầu tháng 2 và mức chào giá bằng đồng lira cao kỷ lục.

Ba nhà máy ở Istanbul đưa ra mức giá tương đương 740 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Hai nhà máy Izmir đưa ra mức giá tương đương 725 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Giá phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào thứ Hai với một lô hàng bán từ Baltic cho một nhà máy Iskenderun giao tháng 3 và một lô hàng bán từ Châu Âu cũng giao tháng 3 cho một nhà máy Izmir vào thứ Sáu.

Tổng cộng 12 chuyến hàng biển sâu hiện đã được ghi nhận đã giao dịch cho chuyến hàng tháng 3.

Một nhà cung cấp ở Baltic đã bán HMS 1/2 80:20 ở mức 494 USD/tấn cfr Iskenderun cho lô hàng tháng 3 hôm nay, với hàng hóa cũng bao gồm cả vật liệu bonus.

Một nhà cung cấp lục địa Châu Âu đã bán HMS 1/2 80:20 ở mức 490 USD/tấn cfr Izmir cho lô hàng tháng 3 vào thứ Sáu, với hàng hóa cũng bao gồm cả nguyên liệu bonus.

Ít nhất hai nhà cung cấp Baltic đang tìm cách chốt các giao dịch ở mức khoảng 490-495 USD/tấn cfr ở Thổ Nhĩ Kỳ cho HMS 1/2 80:20 từ giữa tuần trước, trong khi các nhà máy đang cố gắng thu mua càng nhiều nguyên liệu dưới 500 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ tăng tỷ suất lợi nhuận trong khi giá thép cuộn, thép cây và phôi cán nóng tăng cao. Ít nhất 10 chuyến hàng biển sâu được giao dịch trong tuần qua, được ít nhất 8 người mua, có nghĩa là phần lớn các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã mua phế liệu với giá phù hợp so với giá phôi thép, thép cây và HRC đã tăng.

Thị trường thép Trung Quốc trở lại với những dấu hiệu mạnh mẽ như dự kiến ​​trong ngày hôm qua, điều này sẽ khuyến khích những người mua thép cây ở nước ngoài đã yêu cầu các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước để tăng mức giá thầu.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm mục tiêu giá bán thép cây xuất khẩu ở mức $740-745 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào đầu tuần. Doanh số bán thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt 740 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế vào tuần trước, đối với các loại tấn lớn và nhỏ.

Giá than cốc suy yếu

Giá than cốc giảm do nhu cầu kìm hãm.

Giá than cốc cao cấp Úc giảm 60 cent/tấn xuống còn 445.85 USD/tấn fob, trong khi than cấp hai giảm 35 cent/tấn xuống 386.10 USD/tấn fob Úc.

Hoạt động ở các khu vực tiêu dùng chính đã giảm bớt vào đầu tuần, với nhiều người tham gia thị trường chờ đợi.

"Người mua thường rất thận trọng khi giá tăng, vì vậy họ chỉ mua những gì cần thiết để vận hành nhà máy của họ", một thương nhân Ấn Độ cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng những người mua đang tìm hàng hóa bán trong tháng 3 có thể sẽ đợi thông tin rõ ràng hơn trước khi thực hiện động thái. Một số người mua và các công ty thương mại đang tìm nguồn cung ứng hàng hóa vào cuối tháng 3 cũng đã giảm gần một nửa khối lượng, ông nói.

Một thương nhân khác cho biết giá xuất khẩu cấp một đang ép biên lợi nhuận của các nhà máy thép và than cốc thương nhân, vì vậy họ "không tích cực mua than luyện cốc cao cấp mà thay vào đó họ đang tìm kiếm than luyện cốc cứng cấp hai và cố gắng tạo ra sự phối trộn để giảm giá thành sản xuất than cốc”.

Cùng một thương nhân cho biết, các mức chào bán chỉ định cho than cốc cao cấp đã được đưa ra trong khoảng 435-450 USD/tấn fob Úc, với kỳ vọng rằng các giao dịch mới sẽ xuất hiện ở mức chỉ số. Những người tham gia thị trường khác cũng đứng ngoài cuộc, với dự đoán rằng một số hàng hóa giao ngay cho tháng 3 sẽ xuất hiện từ các nhà sản xuất lớn trong tuần này.

Giá than cốc cao cấp sang Ấn Độ giảm 60 cent/tấn xuống 464.85 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai giảm 35 cent/tấn xuống 405.10 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc không đổi ở mức 396 USD/tấn cfr, trong khi giá cấp 2 không đổi ở mức 358 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Chào bán than đường biển tái xuất hiện trên thị trường Trung Quốc. Một lô hàng 135,000 tấn từ Buchanan của Hoa Kỳ để bốc hàng vào cuối tháng 2 đã được chào bán với giá 427 USD/tấn cfr tại Trung Quốc. Một lô hàng 80,000 tấn than luyện cốc khác của Mỹ để bốc hàng vào cuối tháng 2 được chào bán ở Trung Quốc với giá 440 USD/tấn cfr, cùng với 80,000 tấn hàng PCI có độ bay hơi trung bình của Hoa Kỳ với cùng mức giá 327 USD/tấn cfr của Trung Quốc.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường giảm giá vẫn còn trong bối cảnh giá than luyện cốc trong nước giảm. Nguồn cung trên thị trường nội địa tăng do các mỏ than tư nhân đã hoạt động trở lại sản xuất. Than luyện cốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp phân loại hàng đầu ở Anze thuộc vùng Sơn Tây giảm 300 NDT/tấn xuống 2,500 NDT/tấn, trong đợt giảm giá đầu tiên kể từ cuối tháng 11. Nhiều người tham gia Trung Quốc kỳ vọng áp lực giảm đối với giá than luyện cốc trong bối cảnh các quy định và hạn chế sản xuất tiếp tục trong tháng 2.

Trong phân khúc than cốc, một số nhà máy thép ở tỉnh Hà Bắc đã đề xuất đợt giảm giá thứ hai, là 200 NDT/tấn, đối với than cốc, có hiệu lực từ ngày 08/2.

Giá HRC Châu Âu suy yếu

Giá HRC Bắc Âu giảm nhẹ, mặc dù Ý đẩy giá cao hơn nhờ thị trường toàn cầu vững chắc hơn.

Một nhà máy Visegrad dự định tăng giá chào bán lên 950 Euro/tấn đối với HRC khô nhưng đã hoãn lại quyết định do các mức cao hơn vẫn chưa chắc chắn. Một nhà máy lớn đã cắt giảm xuống còn 950 Euro/tấn, giảm 20 Euro/tấn và tính thanh khoản theo thỏa thuận vẫn ở mức thấp mặc dù một số nhà máy đưa ra mức giá cao hơn. Một số nhà máy lớn ở Châu Âu vẫn còn sản lượng trong tháng 3, điều này là bằng chứng cho tình trạng thanh khoản đang diễn ra chậm chạp.

Các trung tâm dịch vụ lớn đang đàm phán với các nhà máy của Đức dự kiến ​​sẽ trả khoảng 930 Euro/tấn hoặc thấp hơn một chút cho HRC, so với mức chào bán cao hơn - con số này tăng từ 900 Euro/tấn và thấp hơn trong những tuần gần đây.

Đã có cuộc thảo luận về HRC của Ấn Độ được cung cấp cao tới 1,000 USD/tấn cfr Antwerp, tương đương 875 Euro/tấn cfr. Mức chào hàng của Thổ Nhĩ Kỳ cao tới 880 Euro/tấn cfr bao gồm thuế, đối với lô hàng từ tháng 3 đến tháng 4, đây là một dấu hiệu tăng giá, đặc biệt là đối với Ý. Một nhà sản xuất Nga đã rút khỏi thị trường, sau khi bán sản phẩm cuối cùng trong sản xuất tháng 3 với giá 885-905 Euro/tấn fca Antwerp đã bao gồm thuế. Các nguồn tin cho biết họ đang bảo trì một số nhà máy HRC lớn hơn của mình và do đó, đang ưu tiên bán phôi phiến.

Giá của Ý tiếp tục tăng cao hơn, được hỗ trợ bởi báo giá nhập khẩu ổn định hơn và thương mại toàn cầu mạnh mẽ hơn. Chào giá từ các nhà máy trong nước vào khoảng 850-880 Euro/tấn xuất xưởng, với một số tấn cỡ nhỏ được đặt trước trong phạm vi này từ cả người bán Ý và phía bắc EU.

Người mua cho biết họ chủ yếu chờ đợi, vì họ đặt câu hỏi liệu các nhà máy có tiếp tục tăng giá hay không, vì họ vẫn còn khối lượng tháng 3 để bán. Điều đó cho thấy, những người tham gia hầu hết đều đồng ý rằng có thể sẽ thiếu nguyên liệu trong những tháng tới, với việc chào hàng nhập khẩu ở mức cao hơn như vậy.

Điều này, cùng với chi phí sản xuất cao hơn, có thể đẩy giá cao hơn. Ngoài ra, giá thép cuộn hạ nguồn đang tăng và có tin đồn về việc tăng giá theo kế hoạch từ những người bán trong phân khúc, chủ yếu là do dự đoán rõ ràng về xu hướng tăng của chi phí HRC.

Một dấu hiệu cho nguyên liệu Đông Âu đã được nghe thấy ở mức 850 Euro/tấn được giao. Tương tự, một số nhà cung cấp Châu Á đã được thông báo chào bán vào tuần trước với mức 850 Euro/tấn cfr ở Ý. Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra chào giá ở mức 920-930 USD/tấn fob. Tỷ giá hối đoái đang trở nên thuận lợi hơn đối với hàng nhập khẩu hiện nay, ở mức 1 Euro: 1.1447 USD, so với 1 Euro: 1.1156 USD một tuần trước.