Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 07/12/2021

Giá thép cuộn Châu Á suy yếu, tâm lý thị trường đi xuống

Thị trường thép Châu Á tương đối trầm lắng trong bối cảnh tâm lý thị trường trái chiều, với giá thép giảm do lượng mua vào Việt Nam chậm chạp.

Tâm lý thị trường thép Trung Quốc bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó khi một trong những công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Evergrande, tuyên bố rằng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ có đủ tiền để trả nợ. Những người tham gia, đặc biệt là các thương nhân, bày tỏ triển vọng giảm giá đối với ngành bất động sản Trung Quốc trong năm tới.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết vào cuối ngày hôm qua rằng họ sẽ giảm 0.5 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các tổ chức tài chính vào ngày 15/12, ngoại trừ các tổ chức tài chính đã thực hiện tỷ lệ dự trữ 5%. Tuy nhiên, đã quá muộn để kích thích tâm lý thị trường, các đại biểu cho rằng chính sách này chỉ nằm trong kỳ vọng của thị trường và sẽ có ít tin tức hỗ trợ đến trước cuối năm nay.

Một nguồn tin cho biết việc bơm tiền về lâu dài sẽ hỗ trợ nền kinh tế, nhưng trong ngắn hạn, nó sẽ có tác động hạn chế đến nhu cầu do lĩnh vực bất động sản yếu hơn.

HRC

Thị trường thép cuộn cán nóng của ASEAN giảm 6 USD/tấn xuống còn 817 USD/tấn do giá chào bán và mức khả thi thấp hơn. Các thương nhân đã cắt giảm giá chào hàng xuống còn 810-815 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 từ Trung Quốc và Ấn Độ sau khi một nhà máy lớn của Trung Quốc bán 20,000 tấn thép cuộn SAE với giá khoảng 820 USD/tấn cfr cho Việt Nam vào tuần trước.

Giá 820 USD/tấn cfr Việt Nam không còn nữa vì một số thương nhân thậm chí còn mời chào giá 800-802 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn Trung Quốc. Các thương nhân này kỳ vọng giá xuất khẩu của Trung Quốc sẽ sớm giảm hơn nữa trong bối cảnh thị trường nội địa và đường biển suy yếu, các đại biểu Việt Nam cho biết.

Do đó, chào hàng của Nhật Bản ở mức 840 USD/tấn cfr Việt Nam không thu hút được sự quan tâm của người mua. Ngoài ra, người mua Việt Nam thích chờ đợi các chào bán hàng tháng mới của nhà máy địa phương Formosa Hà Tĩnh, dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần tới, những người tham gia thị trường trong nước cho biết.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc ổn định ở mức 770 USD/tấn trong một thị trường trầm lắng. Chỉ có hai nhà máy Trung Quốc công bố chào giá - không đổi ở mức 790-800 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400 - trong khi các nhà máy lớn khác sẽ công bố chào hàng vào ngày thứ ba. Hai thương nhân không dám giảm giá để thu mua vì họ không thể đảm bảo nguồn cung một khi giá nội địa Trung Quốc tăng, hai thương nhân Trung Quốc cho biết.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 4,840 NDT/tấn (759 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.2% xuống 4,546 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay diễn ra bình lặng trong bối cảnh các giao dịch thưa thớt và người mua chủ yếu áp dụng thái độ chờ và xem do nhu cầu vẫn yếu.

Thép cây

Giá thép cây tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn xuất xưởng buổi sáng, nhưng giảm trở lại 4,790 NDT/tấn vào buổi chiều khi tâm lý dịu bớt. Giao dịch thép cây tại Thượng Hải tăng mạnh hơn so với cuối tuần trước, nhưng triển vọng thị trường vẫn chưa rõ ràng, với các nhà máy phía bắc Trung Quốc đang dần chuyển hướng cung cấp sang phía đông Trung Quốc và nam Trung Quốc. Mười tám nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-60 NDT/tấn.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 741 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường trầm lắng. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giữ giá chào xuất khẩu ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 5 USD/tấn xuống còn 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, để lại ít cơ hội đàm phán, với giá thị trường nội địa ở mức 740 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Hòa Phát Việt Nam giảm giá xuất xưởng thép cây trong nước 17 USD/tấn xuống còn 706 USD/tấn trọng lượng thực tế.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 738 USD/tấn fob do các nhà máy cung cấp ổn định. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào hàng thép cuộn cacbon cao ở mức 835 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. Các nhà sản xuất lớn khác chưa cập nhật giá chào hàng xuất khẩu của họ trong tuần này, nhưng rất khó để họ tăng giá chào bán do thanh khoản xuất khẩu có dấu hiệu chậm lại so với tuần trước do giá phế liệu quốc tế giảm.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn vào cuối tuần đã tăng 30 NDT/tấn lên 4,320 NDT/tấn và tăng 20 NDT/tấn lên 4,340 NDT/tấn vào hôm qua.

Giá than cốc tăng do vấn đề thời tiết

Giá xuất khẩu than cốc hạng nhất của Úc tăng sau khi giao dịch mới đối với than luyện cốc cao cấp ở mức 340 USD/tấn fob, trong bối cảnh thời tiết La Nina tiếp tục gặp rủi ro.

Giá than cốc cứng cao cấp Úc tăng 11.50 USD/tấn lên 327.50 USD/tấn fob, trong khi mức giá trung bình cấp hai không đổi ở mức 288 USD/tấn fob Australia.

Một lô hàng 70,000 tấn than cốc Riverside cho đợt bốc hàng tháng 12 được giao dịch ở mức 340 USD/tấn fob vào ngày 3/12, cao hơn 20 USD/tấn so với thỏa thuận trước đó. Giao dịch đã gây ngạc nhiên cho nhiều người tham gia thị trường, do sự tăng vọt đáng kể so với mức gần đây. Nhưng những người khác lại giữ kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa, với một thương nhân ở Singapore chỉ ra rằng "có vẻ như giá đang bao gồm thời tiết bây giờ".

Queensland có nhiều mưa lớn hơn và cảnh báo lũ lụt trong tuần này, làm tăng rủi ro với nguồn cung từ nhà cung cấp đường biển lớn nhất thế giới. Nhu cầu là có, nhưng nguồn cung rất có thể bị hạn chế bởi sự gián đoạn liên quan đến thời tiết, một thương nhân khác có trụ sở tại Singapore cho biết. Nguồn cung giao ngay cho tháng 1 rất ít, đặc biệt là vì người dùng cuối cũng có thể đã bị ngưng một số tấn cho quý đầu tiên trên cơ sở hợp đồng có thời hạn, ông nói.

"Thị trường sẽ ổn định trong thời điểm này hoặc đi lên một chút. Sẽ không có bất kỳ sự sụt giảm lớn nào trong ngắn hạn", một nhà giao dịch cho biết. Cầu có thể yếu nhưng vẫn hiện hữu và do lượng hàng không nhiều nên thị trường sẽ khá ổn định, ông nói.

Một lô hàng Panamax của Peak Downs/Saraji để bốc hàng vào tháng 2 đã được chào bán trên sàn giao dịch Globalcoal với giá 360 USD/tấn fob Úc, nhưng không thu hút được giá thầu. Một giá thầu đã được thực hiện cho một lô hàng Peak Downs tải vào tháng 2 ở mức 231 USD/tấn fob Úc trên nền tảng trước đó trong phiên, nhưng nó không nhận được chào bán tương ứng.

Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 5.15 USD/tấn xuống 362.35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 6.65 USD/tấn xuống 333.35 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Hoạt động ở Trung Quốc bị tạm dừng do những người tham gia thị trường tiếp tục áp dụng thái độ chờ và xem.

Một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Chúng tôi đang thấy giá cả ổn định trên thị trường nội địa, ngoại trừ một số thương hiệu yếu hơn, nhưng thật khó để nói điều này sẽ chuyển thành giá than đường biển do nhu cầu tổng thể yếu”.

Nhập khẩu từ Mông Cổ của Trung Quốc bị hạn chế đáng kể, với số lượng xe tải chở than qua đường giảm xuống còn 65 xe tải vào ngày 4/12. Điều này được đưa ra sau khi các hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của các trường hợp Covid-19 chỉ được phép cho 100 xe tải qua lại hàng ngày tại điểm biên giới chính giữa Mông Cổ và Trung Quốc, Ganqimaodu, kể từ ngày 3/12.

Giá than luyện cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 4 USD/tấn lên 340 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai tăng 1 USD/tấn lên 310 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Giá phế Châu Á ổn định nhưng tâm lý thị trường yếu

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan khởi đầu tuần ổn định khi những người tham gia thị trường đứng bên lề để quan sát diễn biến mới nhất về cuộc khủng hoảng Evergrande.

Thị trường giao ngay chủ yếu trầm lắng. Một hàng hóa có xuất xứ từ Úc được cho là đã được bán với giá dưới 450 USD/tấn, nhưng điều này không thể được xác nhận.

Người mua vẫn đứng ngoài lề, chờ đợi những diễn biến tiếp theo của cuộc khủng hoảng Evergrande. Cuối tuần qua, nhà phát triển Trung Quốc cho biết không có gì đảm bảo rằng họ có thể trả được nợ và điều này đã dẫn đến việc giá cổ phiếu của hãng hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm, các nguồn tin truyền thông đưa tin.

Người mua cho rằng tâm lý có thể sẽ nhẹ nhàng hơn trong tuần này do giá đã đình trệ do nhu cầu chậm chạp.

Cũng không có lời chào nào từ các nhà cung cấp phế liệu, nhưng một số thương nhân cho rằng giá sẽ tăng trong tuần này do các nhà máy có thể sẽ tiến hành thu mua nhiều hơn trước cuối năm.

Công ty thiết lập tiêu chuẩn nội địa của Đài Loan Feng Hsin Steel thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên giá phế liệu trong nước. Tuy nhiên, họ sẽ giảm giá thép cây trong nước 500 Đài tệ/tấn (18 USD/tấn) xuống còn 21,200 Đài tệ/tấn. Một số người mua cho rằng giá thép cây trong nước giảm có thể là do nhu cầu yếu hơn và thị trường không chắc chắn.

Việt Nam và Nhật Bản

Tại Việt Nam, nỗi lo sợ về Covid-19 tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường, với số ca mắc mới hàng ngày đạt mức cao kỷ lục trong tuần trước. Trong khi biến thể Omicron chưa được phát hiện tại Việt Nam, nhiều nhà máy ở miền Nam nước này đã giảm giá phế liệu trong nước vào cuối tuần do doanh số bán trong nước vẫn trì trệ.

Không có chào bán mới nào từ Nhật Bản vì hầu hết những người tham gia thị trường đang chờ đợi cuộc đấu thầu Kanto tháng 12 để chỉ định giá. Thị trường phế liệu đường biển trầm lắng trong hai tuần qua do chênh lệch giá giữa giá nội địa và giá xuất khẩu của Nhật Bản quá lớn để có thể kết thúc bất kỳ thương vụ nào. Người mua hiện đang mong đợi một sự điều chỉnh giá tại thị trường nội địa Nhật Bản. "Hãy nhìn vào giá chào mua từ Hàn Quốc vào tuần trước. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhận được giá chào thấp hơn trong tuần này", một người thu mua phế liệu Việt Nam cho biết.

Giá quặng sắt Trung Quốc tăng trở lại

Giá quặng sắt đường biển tăng cao hơn do các nhà máy có kế hoạch nối lại sản xuất ở các tỉnh Sơn Tây và Sơn Đông trong bối cảnh biên lợi nhuận thép được cải thiện.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.15 USD/tấn lên 102.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 2.25 USD/tấn lên 116.40 USD/tấn.

Một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Biên lợi nhuận thép được cải thiện gần đây đã làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi sản xuất của các nhà máy ở các tỉnh Sơn Tây và Sơn Đông trong tháng này”.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng để hỗ trợ tâm lý thị trường, "vì nó có thể giúp nới lỏng tình trạng tài trợ eo hẹp vào cuối năm", một thương nhân ở miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Giao dịch đường biển bị tắt tiếng và không có giao dịch nào trên màn hình. Một lô hàng 170,000 tấn Pilbara Blend Fines (PBF) với ngày 3-12/1 được chào bán ở mức giá cố định là 102.80 USD/tấn trên cơ sở 61% Fe trên nền tảng Corex, đã giảm so với chào bán ở mức 103.90 USD/tấn trên 61%fe. "Mức chào bán 102.80 USD/tấn tương đương với mức phí bảo hiểm 70-80 cent/tấn cho chỉ số 62%fe tháng 1, khá cao đối với thị trường hiện tại, vì mức có thể giao dịch trên thị trường thứ cấp thấp hơn nhiều", một nhà giao dịch có trụ sở tại Thượng Hải nói. Ông nói thêm: “Mức có thể giao dịch cho PBF laycan vào đầu tháng 1 trên thị trường thứ cấp chỉ ở mức chiết khấu từ 1-2 USD/tấn xuống mức 62%fe của tháng 1,” ông nói thêm.

Mức chiết khấu giao dịch cũng đã thúc giục người bán cung cấp hàng hóa theo chỉ số tháng kỳ hạn để tránh bán hoặc chào bán với giá chiết khấu. Một hàng hóa PBF 170,000 tấn với laycan cuối tháng 11 đầu tháng 12 được chào bán với mức phí bảo hiểm là 60 cent/tấn cho chỉ số 62% tháng 2, trong khi một hàng hóa khác cùng thương hiệu với laycan vào giữa tháng 12 được chào bán với mức phí bảo hiểm là 40 cent/tấn đến chỉ số 62%fe tháng 1. "Tuy nhiên, tỷ giá tháng 12/tháng 1 đã tăng lên 2.15-2.35 USD/tấn từ chỉ số 80 cent/tấn vào thứ Sáu tuần trước và tháng 1/tháng 2 đã tăng từ mức lùi 10 cent/tấn vào thứ Sáu tuần trước lên mức 5-15 cent/tấn, có nghĩa là các chỉ số tháng kỳ hạn có thể không tránh được việc giảm giá ", một nhà giao dịch có trụ sở tại Singapore cho biết.

Chỉ số quặng 62%fe tại cảng tăng 20 NDT/tấn lên 675 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, nâng mức tương đương đường biển lên 3.10 USD/tấn lên 97.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thị trường bên cổng có ít giao dịch hơn trong ngày, mặc dù các lệnh đặt mua vẫn hoạt động. Một thương nhân ở Đường Sơn cho biết: “Các nhà máy có ít quyền mua hơn trong bối cảnh hạn chế sản xuất”.

Các thương nhân tích cực hơn, vì họ đã bắt đầu xem xét nhu cầu dự trữ lại từ các nhà máy trước kỳ nghỉ Tết âm lịch và một số đã cố gắng mua một số, một giám đốc nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

Dự trữ quặng sắt tại các cảng chính của Trung Quốc đã tăng lên khoảng 155 triệu tấn vào ngày 3/12, mức cao nhất kể từ tháng 6/ 2018. "Thị trường thậm chí dự đoán nó có thể đạt kỷ lục 160-170 triệu tấn sau đó, điều này vẫn cần phụ thuộc vào sự nghiêm ngặt của các hạn chế sản xuất trong Thế vận hội Mùa đông ở Bắc Kinh, "một thương nhân Thượng Hải cho biết.

PBF được giao dịch ở mức 670 NDT/tấn tại Sơn Đông và 664 NDT/tấn tại Đường Sơn. "Giao dịch ở Đường Sơn thấp hơn mức thị trường, khoảng 670 NDT/tấn", một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến giảm

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào về việc giảm giá đáng kể tính theo đô la Mỹ cho doanh thu bán thép cây trong nước, nhưng họ dự kiến ​​sẽ sẵn sàng giảm giá hơn vào cuối tuần này.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm thêm vào cuối tuần trước xuống còn khoảng 475 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp sẽ khuyến khích các nhà sản xuất thép cây xem xét bán ở mức 710-715 USD/tấn xuất xưởng không bao gồm giá trị- thuế gia tăng (VAT) vào cuối tuần này.

Chỉ có các nhà máy Iskenderun và một nhà máy Izmir sẵn sàng đặt mục tiêu 720 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, trong khi tất cả các nhà sản xuất thép cây khác đưa ra mức giá xuất xưởng là 725-730 USD/tấn chưa bao gồm VAT.

Đồng lira giảm giá hơn nữa so với đô la Mỹ dẫn đến các chào bán bằng đồng lira vẫn còn trên 11,000 Lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT. Nhu cầu về cơ bản đã giảm đáng kể khi giá tăng lên trên 9,000 Lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, vì vậy rõ ràng các nhà sản xuất thép cây phải giảm giá chào hàng hơn nữa tính theo đồng lira và trên cơ sở tương đương đô la Mỹ để thu hút nhu cầu.

Thị trường HRC Châu Âu trầm lắng trước thềm năm mới

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu trầm lắng và có vẻ như giao dịch sẽ chững lại cho đến năm mới trừ khi có kết quả bất ngờ trong các hợp đồng ô tô.

Một nhà sản xuất Visegrad đã bán thép tấm vào Đức với giá giao hàng khoảng 900 Euro/tấn, và một nhà sản xuất Nga đã bán thép cuộn ngâm và tẩm dầu với giá cơ bản tương đương 900 Euro/tấn cfr, chưa bao gồm thuế, cho Antwerp. Theo người mua, các vấn đề kỹ thuật tại hai dây chuyền tẩy độc lập, cộng với lượng đơn hàng tồn đọng nhiều, đã làm giảm tính khả dụng của quá trình ngâm.

Các trung tâm dịch vụ ô tô vẫn được cung cấp đầy đủ do nhu cầu thấp hơn, cùng với tình trạng bất ổn cuối năm và theo mùa sắp xảy ra, đang gây áp lực lên giá cả. Có một số dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu chất bán dẫn làm giảm sản lượng ô tô có thể đang giảm bớt, với một số nhà sản xuất ô tô đang dần tăng sản lượng. Một số người tham gia nghi ngờ nhu cầu gia tăng đối với thép từ chuỗi cung ứng ô tô - với thời gian dẫn đầu đối với ô tô ngày càng tăng - có thể dẫn đến một giai đoạn thắt chặt nguồn cung khác trong năm tới.

Hầu hết những người tham gia đang chờ hướng dẫn từ các cuộc thanh toán ô tô hàng năm trước khi mua thêm, và lượng dự trữ cao đã làm giảm nhu cầu mua sắm của họ. Đồng thời, mực nước thấp trên sông Rhine, cùng với một số thách thức về hậu cần do các vụ Covid-19 gia tăng và các hạn chế ở Châu Âu, đang làm gián đoạn việc di chuyển hàng hóa khỏi các cảng.

Giá phế Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống 475 USD/tấn cfr

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào thứ Hai do chênh lệch giá chào mua- chào bán thấp hơn.

Một nhà cung cấp ở Baltic đã bán HMS 1/2 80:20 và bonus cho một nhà máy Marmara giao tháng 2 vào tuần trước.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ liên tục yếu là chất xúc tác khiến giá thầu nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm. Sự suy yếu liên tục của đồng lira so với đô la Mỹ có nghĩa là các nhà dự trữ thép và người tiêu dùng cuối cùng ở Thổ Nhĩ Kỳ đang nhận được mức giá bằng đồng lira ngày càng cao với tốc độ chậm mà các nhà sản xuất thép đang hy sinh giá trị USD mà họ đưa ra.

Các nhà sản xuất thép sẽ phải giảm giá nhiều hơn nữa vào một thời điểm nào đó trong tháng 12 để thu hút nhu cầu nhưng họ sẽ chỉ làm điều đó với tốc độ giảm giá phế liệu vì họ quyết tâm giữ chênh lệch giá thép thanh - phế liệu trong nước khoảng 240 USD/tấn. Tốc độ giảm giá phế liệu hiện đang tăng nhanh nên giá thép cây trong nước ở mức tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT có thể sẽ sớm được đưa ra.

Ngay cả khi tỷ giá EUR/USD và thị trường thép Trung Quốc cho thấy sự ổn định nhất định cho đến nửa cuối tháng 12, nó có thể sẽ không đủ để hỗ trợ giá phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ. Trọng lượng của các yếu tố cơ bản về kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ và giá thép cây tính theo đồng lira sẽ chi phối giá của Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt tháng 12 hơn là bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.

Thời gian bảo trì từ 10-25 ngày được một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch vào tháng 1 tiếp tục thúc đẩy kỳ vọng rằng yêu cầu về phế liệu lô hàng trong tháng 1 của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không cao hơn yêu cầu lô hàng tháng 12 của họ, đặc biệt là gần như không có thép cây nào được bán trong nước thông qua nửa cuối tháng 11 và cho đến nay. Việc các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ phải mua phần lớn lô hàng trong tháng 1 này trước khoảng ngày 20/12 ít nhất sẽ ngăn chặn bất kỳ đợt giảm giá mạnh nào trong tháng này.

Khoảng 12-15 hàng hóa biển sâu dự kiến ​​sẽ được mua cho chuyến hàng tháng 1 vào khoảng ngày 20/12. Rất ít hàng hóa đã được bán từ Mỹ hoặc lục địa Châu Âu cho lô hàng vào tháng 1, vì vậy các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có lựa chọn tốt về hàng hóa cho giai đoạn nhu cầu tương đối hạn chế này.

Khả năng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không nhận được bất kỳ nhu cầu thép cây tăng nào trong suốt tháng 12 có thể tiếp tục gây áp lực lên giá nhập khẩu phế liệu vào tháng 1 do đơn đặt hàng thép giảm trong một thời gian dài sẽ khiến các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại mua phế liệu vào đầu tháng 1.