Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 05/01/2022

Thị trường thép Trung Quốc phân chia 2 xu hướng

Giá thép nội địa Trung Quốc tăng do nhu cầu dự trữ và lo ngại về nguồn cung nguyên liệu sau khi Indonesia ngừng xuất khẩu than, mặc dù giá thép đường biển giảm do các nhà cung cấp lớn hạ giá chào hàng.

Indonesia đã đình chỉ xuất khẩu than trong tháng 1 để tăng cường cung cấp than nhiệt cho các đơn vị sản xuất trong nước, đồng thời cũng dừng xuất khẩu than luyện cốc khoảng 2 triệu tấn/tháng. Những người tham gia thị trường cho biết động thái này đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung nguyên liệu thô cho Trung Quốc từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Indonesia là nhà cung cấp than nhiệt điện lớn nhất cho Trung Quốc, nước nhập khẩu và tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Chỉ số quản lý sức mua (PMI) ngành thép của Trung Quốc đã tăng lên 38.7 trong tháng 12, từ mức thấp nhất trong 21 tháng vào tháng 11, khi các nhà máy nối lại hoạt động và giá thép tăng, phù hợp với hoạt động sản xuất nói chung đã tăng tốc trong tháng thứ hai. Chỉ số PMI cho lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đứng ở mức 50.3 trong tháng 12, cao hơn 50.1 trong tháng 11, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy.

HRC

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn lên 4,880 NDT/tấn, với giá HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.83% lên 4,499 NDT/tấn. Một số nhà máy thép ở Đường Sơn và Thiên Tân dự kiến ​​sẽ cắt giảm 50% sản lượng thép từ ngày 28/1 đến ngày 22/2 để đảm bảo chất lượng không khí tốt trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh. Tin tức về các hạn chế cũng nâng cao tâm lý.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN giảm 2 USD/tấn xuống còn 752 USD/tấn do chào hàng thấp hơn và mức khả thi đối với thép cuộn của Ấn Độ. Một nhà máy Ấn Độ được cho là đã bán thép cuộn cấp SAE1006 với giá 762 USD/tấn cfr cho Việt Nam vào tuần trước, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận. Những người mua Việt Nam cho biết mức này không thể chấp nhận được, những người sẽ không xem xét đặt hàng trên 750 USD/tấn cfr Việt Nam sau khi các giao dịch được thực hiện ở mức đó vào tuần trước.

Các thương nhân chào giá 770 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Ấn Độ và sẵn sàng bán với giá 750 USD/tấn cfr Việt Nam trong bối cảnh mua ít.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không đổi ở mức 749 USD/tấn. Chỉ có một số nhà máy Trung Quốc cung cấp trên thị trường, trong khoảng 750-790 USD/tấn fob Trung Quốc, đối với HRC SS400. Hai nhà máy Trung Quốc cho biết họ có thể sớm công bố các chào bán, sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường. Tuy nhiên, chào hàng của Trung Quốc không cạnh tranh so với các loại thép cuộn có giá thấp hơn của Ấn Độ, đặc biệt là ở Việt Nam, với lý do nhà máy của ông đã không nhận được bất kỳ hồ sơ dự thầu hoặc yêu cầu nào trong hai tuần. Các thương nhân có thể cắt giảm các chào bán của Trung Quốc hơn nữa để thu hút người mua, với nhiều nhà máy Trung Quốc thông báo các chào bán mới vào đầu năm mới, ông nói thêm.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,700 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 2.19% lên 4,395 NDT/tấn và giao dịch thép cây tại các thành phố lớn trong nước tăng 30,500 tấn lên 176,000 tấn trong ngày 31/12. Tuy nhiên, hầu hết các nhà giao dịch đều giữ nguyên giá chào bán, vì nhiều người trong số họ vẫn thận trọng về triển vọng thị trường. Người mua dự kiến ​​sẽ rút lui từ giữa tháng 1 để nghỉ Tết Nguyên đán vào đầu tháng 2. Một số nhà sản xuất phía bắc Trung Quốc chốt giá thép cây xuất xưởng ở mức 4,430-4,470 NDT/tấn, với một số người mua sẵn sàng bổ sung trước kỳ nghỉ lễ. Nhu cầu thu mua chủ yếu ở mức thấp do giá thép cây hiện tại vẫn cao hơn so với giá của cùng kỳ những năm trước.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc giảm 2 USD/tấn xuống còn 731 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do giá chào bán thấp hơn và mức khả thi từ các nhà máy. Một nhà máy thép thanh vằn ở phía bắc Trung Quốc đưa ra mức giá có thể thực hiện được là 720 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Nhà sản xuất cũng chào bán thép cây cho Hàn Quốc ở mức 745-755 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết, tương đương 725-735 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Tuy nhiên, thanh khoản xuất khẩu nói chung ở mức thấp. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc giảm 2 USD/tấn xuống còn 736 USD/tấn fob, do thép cuộn Indonesia làm giảm giá của các nhà máy Trung Quốc. Các nhà sản xuất hàng đầu của Trung Quốc duy trì mức chào hàng và mức khả thi ở mức 740 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. Nhưng giá chào bán thép cuộn của Indonesia đã giảm 5-10 USD/tấn xuống còn 725 USD/tấn cfr tại Trung Quốc và các thị trường Đông Nam Á lớn khác. Một số giao dịch đối với thép cuộn Indonesia và thép cuộn Malaysia đã được ký kết ở mức 715 USD/tấn cfr Singapore, tương đương với 680-685 USD/tấn fob đối với thép cuộn của Trung Quốc.

Giá chào bán phôi thép của Indonesia giảm xuống còn 615 USD/tấn cfr tại Trung Quốc, so với giá thị trường nội địa của Trung Quốc là 4,450 NDT/tấn đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 13% hoặc 618 USD/tấn chưa có thuế tại các thị trường phía đông Trung Quốc. Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 4,260 NDT/tấn. Chính quyền địa phương đã ban hành cảnh báo ô nhiễm cấp độ II vào ngày 3/1, khi các nhà chức trách đặt mục tiêu thoát khỏi 10 nước cuối bảng xếp hạng chất lượng không khí vào năm 2022 thông qua kiểm soát khí thải thay vì hạn chế sản xuất, do không đạt được mục tiêu kiểm soát ô nhiễm vào năm ngoái.

Giá phế Châu Á suy yếu

Thị trường nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan giảm do người mua giảm giá thầu với triển vọng giảm giá.

Một người mua cho biết: “Hiện tại chúng tôi không có bất kỳ giá chào mua nào và mong muốn theo dõi thị trường trước tiên.”

Giá chào bán đã được nghe ở mức khoảng 445 USD/tấn, giảm 5 USD/tấn so với lần chào trước. Một số người bán cho biết họ hài lòng khi giao dịch với mức chiết khấu nhẹ nhưng nằm trong giới hạn hợp lý.

Một nhà giao dịch cho biết: “Thị trường thực sự yên tĩnh lúc này, không có gì xảy ra và một số nhà cung cấp của Mỹ thậm chí vẫn chưa trở lại sau kỳ nghỉ của họ, chúng tôi nên có thêm dấu hiệu vào ngày 5/1”.

Các nguồn tin thương mại cho biết họ kỳ vọng giá sẽ giảm xuống trong tuần này do nhu cầu giảm và không có yếu tố hỗ trợ nào để thúc đẩy giá phế liệu trong bối cảnh hiện nay. Nhưng một số người bán cho biết việc tăng giá vẫn có thể xảy ra và họ sẽ giữ lại các đề nghị để đánh giá sự phát triển của thị trường.

Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc

Không có chào bán xuất khẩu nào được đưa ra từ Nhật Bản vì nhiều đại lý phế liệu vẫn đang trong kỳ nghỉ cho đến ngày 05/01.

Các nhà giao dịch kỳ vọng nhiều hướng đi sẽ xuất hiện vào ngày 06/01 khi nhiều người tham gia thị trường trở lại làm việc hơn và người mua Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ hiển thị giá thầu vào cuối tuần.

Một số thương nhân Nhật Bản lo ngại rằng nhu cầu phế liệu trong nước sẽ giảm do các nhà máy lò điện hồ quang hiện nhận thấy ít đơn đặt hàng thép xuất khẩu hơn. Các nhà máy sẽ phải giảm mức sản xuất nếu nhu cầu thép đường biển vẫn tiếp tục giảm.

Những người mua phế liệu ở nước ngoài cũng mong đợi các mức chào giá thấp hơn sẽ có trong tuần này. "Nhu cầu thép vẫn quá tệ, tôi không thấy có lý do gì để tham gia thị trường lúc này", một người mua Việt Nam cho biết.

Hoạt động thị trường than suy yếu

Giá than cốc Fob Úc tăng cao hơn trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và rủi ro về nguồn cung, trong khi giá nhập khẩu của Trung Quốc kéo dài đà giảm trong bối cảnh người mua kém quan tâm.

Chỉ số than cốc cao cấp Úc tăng 1 USD/tấn lên 356 USD/tấn fob. Than trung bình tăng 1 USD/tấn lên 306 USD/tấn fob Úc.

Nguồn cung thắt chặt cùng với thanh khoản giao ngay hạn chế đang thúc đẩy thị trường giá FOB. Một cơn bão ngoại nhiệt đới Seth, cơn bão đầu tiên của mùa này trên bờ biển phía đông, đã khiến các nhà chức trách đưa ra cảnh báo ở Queensland và New South Wales, một thương nhân có trụ sở tại Úc cho biết. Ông nói: "Tất cả những gì cần làm là một cơn bão có thể gây ra sự ảnh hưởng đáng kể đến mức sản xuất. Một số thợ mỏ ở khu vực Blackwater vẫn đang phải vật lộn để bắt kịp sản xuất kể từ đợt lũ lụt vào cuối tháng 11", ông nói và cho biết thêm rằng giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng một xu hướng tăng theo tình hình hiện tại.

Những người tham gia thị trường lạc quan hơn về việc lệnh cấm xuất khẩu của Indonesia chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Họ nói rằng việc ngừng xuất khẩu than là nhằm mục đích giảm nguồn cung than nhiệt cho các công ty trong nước, do đó, nó có tác động hạn chế đến các cấp than luyện cốc. Một người mua cho biết lệnh cấm có thể được dỡ bỏ sau khi hoàn tất việc tái cung cấp điện cho các nhà sản xuất điện trong nước. Một thương nhân quốc tế cho biết: “Thị trường có vẻ kỳ vọng lệnh cấm của Indonesia sẽ được lật ngược khá nhanh, mặc dù điều đó sẽ không làm giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường than.”

Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc giảm 1.35 USD/tấn xuống 342.65 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 1.35 USD/tấn xuống 312.65 USD/tấn cfr ở miền Bắc Trung Quốc.

Hoạt động thương mại ở Trung Quốc bị tắt tiếng ngay cả khi những người tham gia Trung Quốc trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần. Các thành viên tham gia thị trường cho biết giá than cốc kỳ hạn trong nước trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng sau khi thông tin về lệnh cấm xuất khẩu than của Indonesia làm gia tăng kỳ vọng về việc thắt chặt nguồn cung than cốc.

Hợp đồng than cốc tháng 5 đã tăng 7.2% lên 2,370.50 NDT/tấn trong phiên giao dịch đầu tiên của năm. Giá than cốc luyện kim kỳ hạn cũng tăng 4.8% lên 3,047 NDT/tấn. Nhưng nhiều người tham gia Trung Quốc cho rằng lệnh cấm sẽ có tác động hạn chế đến giá cfr. Các nguồn tin Trung Quốc cho biết, chỉ khoảng 2.5 triệu tấn than luyện cốc của Indonesia được xuất khẩu sang Trung Quốc vào năm 2021, chiếm gần 5% tổng nhập khẩu. Một người mua lớn của Trung Quốc cho biết: “Do nhu cầu yếu vào thời điểm hiện tại và nguồn cung than luyện cốc trong thị trường nội địa đủ, nên bất kỳ sự hỗ trợ nào đối với giá than đường biển đều bị hạn chế”.

Giá than cốc cứng cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 1 USD/tấn lên 378 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai tăng 1 USD/tấn lên 328 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Nhu cầu hỗ trợ giá quặng sắt

Giá quặng sắt đường biển tăng nhờ nhu cầu tăng. "Các yêu cầu từ cả thương nhân và nhà máy đều tích cực và các nhà máy chủ yếu tập trung vào quặng chất lượng trung bình", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.15 USD/tấn lên 122.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 1.85 USD/tấn lên 142.05 USD/tấn.

Giao dịch quặng sắt đường biển tăng trong bối cảnh triển vọng tăng giá. Một lô hàng của Brazil Blend Fines (BRBF) được giao dịch ở mức 124.55 USD/tấn trên cơ sở 62% trên nền tảng Corex. "Thỏa thuận này cao hơn 2.75 USD/tấn đối với chỉ số 62%fe tháng 2", một thương nhân ở Thượng Hải cho biết.

Bốn lô hàng của Yandi Fines (YDF) đều được bán với mức chiết khấu 19.95 USD/tấn cho một giỏ hàng của các chỉ số tháng 2 ngoài màn hình, cho thấy mức chiết khấu hẹp hơn. "Nhu cầu đối với nguồn alumin thấp tốt do các lô hàng của Brazil giảm gần đây, làm trầm trọng thêm tình hình nguồn cung đang ở mức thấp đối với quặng alumin thấp, trong đó sản lượng nội địa của Trung Quốc thường giảm vào mùa đông", một giám đốc nhà máy ở Bắc Kinh cho biết.

Hai chuyến hàng của Jimblebar Blend Fines (JMBF) được giao dịch trên Corex với mức chiết khấu hẹp hơn. "JMBF được cho là hiệu quả hơn về chi phí trong số các loại quặng ở mức trung bình", một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết. Giá thả nổi đối với hàng hóa đường biển đã nhích lên so với tuần trước. Một lô hàng Pilbara Blend Fines (PBF) được giao dịch ở mức 121.75 USD/tấn trên cơ sở 61%fe trên Corex.

Một thương nhân Singapore cho biết: “Khoản thất thu đối với nhập khẩu hàng hóa đường biển đã giảm so với những ngày trước, điều này có thể làm tăng nhu cầu mua hàng hóa đường biển”.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 7 NDT/tấn lên 812 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 95 cent/tấn lên 117.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch và giá cả tại thị trường ven cảng tăng, theo sau thị trường quặng sắt kỳ hạn, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày. Một số nhà máy ở Đường Sơn đã bắt đầu dự trữ lại vào ngày thứ ba, mặc dù hôm thứ hai, thành phố đã áp đặt các hạn chế sản xuất cấp II, không công bố ngày kết thúc, một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

"Các nhà máy tại Đường Sơn phải bắt đầu bổ sung sớm cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới của Trung Quốc, vì các cảng thường được yêu cầu ngừng vận chuyển xe tải trong giờ hạn chế, điều này ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa", một người mua tại Đường Sơn cho biết.

Thương mại Sơn Đông cũng sôi động, trong khi giá thầu từ các nhà máy thấp hơn kỳ vọng, một thương nhân Sơn Đông cho biết. "Một số nhà giao dịch không vội vàng chào bán, vì họ đang lạc quan về nhu cầu trong tháng 1," ông nói thêm.

Giá PBF tại các cảng Đường Sơn cao hơn tại Sơn Đông, có thể do lượng hàng đến ít hơn, một nhà máy ở Hà Bắc cho biết.

PBF giao dịch tại mức 810 NDT/tấn tại Đường Sơn và 804-808 NDT/tấn tại Sơn Đông.

Giá HRC Mỹ tăng so với đầu năm

Giá HRC nội địa Mỹ tăng nhẹ trong tuần này trong bối cảnh thị trường giao ngay yên tĩnh sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Chào giá tầm 1,600 USD/tấn. Thời gian sản xuất tăng từ 4 lên 4-5 tuần.

Có rất ít hoạt động trong tuần trước, diễn ra giữa kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Nhiều nguồn tin cho biết thời gian bắt đầu năm mới chậm chạp, với một số khách hàng vẫn không có mặt tại văn phòng.

Giá HRC nhập khẩu vào Houston không đổi ở mức 1,200 USD/tấn ddp Houston.

Chênh lệch giữa phế liệu số 1 được giao cho các nhà máy ở Midwestt và giá bán HRC tăng 1.2% so với tuần trước lên 1,071 USD/tấn do giá HRC tăng. Một năm trước, mức chênh lệch là 683 USD/tấn.

Thị trường kỳ hạn CME Midwest đã biến động trái chiều trong tuần trước. Giá tháng 2 tăng 4 USD/tấn lên 1,329 USD/tấn trong khi giá tháng 3 tăng 34 USD/tấn lên 1,254 USD/tấn. Giá tháng 4 giảm 6 USD/tấn xuống còn 1,190 USD/tấn và giá kỳ hạn tháng 5 giảm 13 USD/tấn xuống còn1,165 USD/tấn. Giá tháng 6 đã giảm 15 USD/tấn xuống còn 1,124 USD/tấn.

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ phân hóa đầu năm mới

Giá trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ phân hóa vào đầu năm mới, do một số nhà cung cấp đã lấp đầy sổ đặt hàng của họ với khách hàng nước ngoài vào cuối tháng 12 và đưa ra mức giá cao hơn, nhưng một số nhà cung cấp khác lại giảm giá. Các giao dịch được nghe hôm qua chỉ dành cho những đối tác nhỏ.

Tại thị trường nội địa, một nhà máy Marmara chào giá tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), tại khu vực Biga, nhưng được cho là sẵn sàng chấp nhận giá thầu 690 USD/tấn xuất xưởng. Hai nhà sản xuất khác ở khu vực Marmara chỉ ra mức 695-700 USD/tấn xuất xưởng.

Đồng thời, một nhà máy Izmir đã cắt giảm giá 10 USD/tấn trong tuần này, xuống còn 690 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy khác báo giá thép cây ở mức 685 USD/tấn xuất xưởng, giảm 5 USD/tấn so với cùng kỳ. Các nhà sản xuất Iskenderun cũng giảm giá, với hai trong số họ chào bán ở mức tương đương 699 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng các nhà máy khác trong khu vực cho biết giá xuất xưởng là 693 USD/tấn.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các nhà máy đã giảm giá, mặc dù chi phí điện tăng do nhu cầu yếu ở thị trường nội địa và xuất khẩu, gây áp lực buộc các nhà cung cấp phế liệu phải giảm giá. Những người tham gia thị trường ước tính rằng chi phí sản xuất tăng ít nhất 10-15 USD/tấn do giá điện tăng.

Trên thị trường xuất khẩu, các nhà máy đang nhắm mục tiêu bán hàng ở mức 700-710 USD/tấn fob, nhưng không nhận được phản hồi nào về mức giá này.

Thị trường phôi thép CIS chờ đợi giá mới

Hoạt động giao dịch trên thị trường phôi thép đã bị tắt tiếng trong tuần này, vì trong khi nhiều người tham gia đã trở lại sau ngày nghỉ, thì những ngày nghỉ lễ kéo dài ở Nga càng làm giảm khả năng xảy ra bất kỳ giao dịch nào.

Giao dịch phôi thép của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra bình lặng trong tuần này, do người mua ngồi ngoài. Trong khi đó, giá thầu của Thổ Nhĩ Kỳ đối với phôi Biển Đen là không thể thực hiện được đối với người bán và trong nước không có giao dịch phôi nào của Thổ Nhĩ Kỳ được chốt kể từ khi doanh số bán ra ở mức 655 USD/tấn xuất xưởng vào đầu tuần trước. Chào bán không thấp hơn 650-655 USD/tấn xuất xưởng. Chi phí sản xuất gia tăng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy giá chào hàng trong những tuần tới do giá khí đốt tự nhiên và giá điện tăng.

Trong phân khúc nhập khẩu, một giá thầu đối với phôi thép Ukraine đã được đưa ra ở mức 625 USD/tấn cfr Marmara, quá thấp để được chấp nhận. Nhưng người mua không vội vàng mua, chờ nhu cầu thành phẩm xuất hiện trước khi dỡ bỏ chỉ định giá thầu.

Nhà sản xuất thép tích hợp Kardemir cũng dự kiến ​​sẽ công bố giá phôi thép mới trong tuần này vào khoảng 650-660 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Một người mua cho biết mức giá mới có khả năng tăng giá thầu đối với các lô nhập khẩu phôi nhỏ lên khoảng 635 USD/tấn cfr đối với nguyên liệu cơ bản.

Thị trường phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ chờ đợi thêm dấu hiệu

Giá nhập khẩu phế thép của Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi vào thứ Ba do thiếu các chỉ báo giá mới.

Không có thỏa thuận mới nào được ghi nhận cho đến nay trong năm mới. Giao dịch cuối cùng đến Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã đóng cửa trước Giáng sinh. Một nhà cung cấp của Hoa Kỳ đã bán phế vụn cho một nhà máy Izmir vào ngày 24/12 với giá 475 USD/tấn cfr trong khi một nhà cung cấp ở Scandinavia bán HMS 1/2 80:20 với giá 465 USD/tấn cfr Samsun.

Các nhà cung cấp phế liệu đã không cập nhật mức chào hàng của họ khi họ chờ đợi thêm các chỉ dẫn từ việc phân phối trong nước đến các thị trường nhà máy và bến cảng. Các nhà cung cấp Châu Âu vẫn chưa đưa ra bất kỳ mức giá mới nào cho các nhà cung cấp phụ của họ trong tuần này nhưng nhiều người trong số họ có thể giảm giá thầu thêm 5-10 Euro/tấn xuống khoảng 340-345 Euro/tấn cho vật liệu HMS 1/2 để thử nghiệm thị trường. Giá HMS # 1 trung bình trên bốn khu vực bờ biển phía đông Hoa Kỳ đã giảm 4 USD/tấn vào tuần trước xuống 364 USD/tấn.

Giá phế giao đến nhà máy nội địa của Mỹ được dự đoán sẽ giảm trong tháng 1 do nguồn cung đầy đủ và giá thép ổn định.

Giá nội địa Châu Âu dự kiến ​​sẽ có xu hướng giảm tương tự do nguyên liệu tăng từ giao dịch tháng 12 và xuất khẩu hạn chế cho hàng tải tháng 1 tác động lên thị trường. Nhiều nhà cung cấp đã giữ hàng tồn kho của họ trong tháng 12 với dự đoán giá tháng 1 cao hơn, nhưng triển vọng giá thép giảm có nghĩa là các nhà máy ở Châu Âu không sẵn sàng chấp nhận bất kỳ sự tăng giá nào.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nhận thấy tín hiệu trái chiều trên thị trường thép cây. Một số nhà máy bán cho người mua ở nước ngoài vào cuối tháng 12 đã nâng giá chào bán thép cây trong nước trong khi các nhà máy khác phải vật lộn với việc giảm giá bán. Giá thép cây tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 690-710 USD/tấn chưa bao gồm VAT. Nhu cầu trong nước và xuất khẩu giảm cùng với chi phí năng lượng tăng có thể sẽ hạn chế việc các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng chấp nhận giá phế liệu nhập khẩu cao hơn trong tương lai gần.