Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 30/7/2021

Giá HRC Biển Đen giảm vì người mua kháng cự

Giá thép cuộn cán nóng ở Biển Đen giảm ngày 29/7 do chi phí vận chuyển tăng gây áp lực lên mức giá FOB, nhưng mức giảm hơn nữa là không chắc chắn do các nguồn tin dự kiến ​​thị trường ổn định hơn hoặc thậm chí phục hồi do thuế xuất khẩu dự kiến ​​của Trung Quốc.

Một nhà cung cấp của CIS cho biết so với thép tấm, vốn đã giảm giá sâu hơn, thị trường HRC vẫn tích cực hơn do nhu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu. Ông đưa ra phạm vi giá mục tiêu của mình cho HRC từ 940-950 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, tầm 910 USD/tấn FOB Biển Đen. Các nguồn tin cho biết trong tuần, chi phí vận chuyển hàng hóa đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Biển Đen có thể lên tới 40 USD/tấn.

Mức 940 - 950 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ phù hợp với mức chào hàng của Ấn Độ dành cho Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà cung cấp cho biết thêm rằng một số đơn đặt hàng đã được thực hiện ở mức 940-950 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh giá HRC hàng tuần là 912.50 USD/tấn vào ngày 29/7, giảm 12.50 USD/tấn so với tuần trước.

Tuy nhiên, một thương nhân đã báo cáo giá chào của Nga ở mức 930 USD/tấn FOB Biển Đen, đồng thời nói thêm rằng không có đơn đặt hàng nào được xác nhận ở mức này.

Một thương nhân khác cho biết giá chào bán mới nhất cho lô hàng tháng 10 từ Nga được chốt ở mức 950 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc 910-920 USD/tấn FOB Biển Đen, tùy thuộc vào giá cước. Ông không mong đợi giá sẽ giảm hơn nữa mà thay vào đó là sự ổn định hơn về giá cả.

Nhà kinh doanh nghi ngờ rằng các nhà cung cấp Nga có thể tăng giá xuất khẩu HRC của họ để bù đắp mức thuế xuất khẩu 15% của Nga có hiệu lực vào ngày 01/8. Nhưng nếu Trung Quốc quyết định áp thuế xuất khẩu đối với HRC, thì toàn bộ thị trường sẽ tăng, ông nói thêm.

Một người dùng cuối HRC đưa ra mức giá khả thi mới nhất từ ​​các nguồn CIS 950-960 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, thêm rằng nó không thay đổi so với tuần trước. “Tôi nghĩ rằng 950 USD/tấn CIF đối với nguyên liệu của Nga là con số phù hợp. Và chúng tôi không ở quá xa nó. Kỳ vọng vào bên dưới sẽ là quá lạc quan, ”một người mua khác nói.

HRC của Mỹ giảm nhẹ so với mức cao giữa tuần

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã giảm từ mức cao nhất vào giữa tuần vào ngày 29/7 sau một đơn đặt hàng có trọng tải lớn hơn do việc ngừng hoạt động của ô tô làm tăng khả năng cung cấp của nhà máy.

Chỉ số HRC hàng ngày đã giảm 13.25 USD/tấn từ mức đỉnh xuống còn 1,957 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Người mua báo cáo nguồn cung có sẵn gia tăng từ một nhà máy do nhu cầu ô tô chậm hơn, trong khi nhà sản xuất thứ hai đã được nghe mua sắm vào khoảng cuối tháng 8 trong tuần kết thúc vào ngày 24/7. Mặc dù lượng tấn có sẵn cho người mua tăng lên, nhưng các nhà máy không điều chỉnh giá đáng kể.

Một nguồn trung tâm dịch vụ đã có thể đặt một đơn hàng trọng tải lớn vượt quá 2,000 tấn với thời gian giao hàng tháng 9 ở mức 1,850 USD/tấn.

Nhà máy cũng mở cửa bán cho các sản phẩm cán nguội và mạ. Ông đã có thể đặt hơn 1,000 tấn trong tuần này. Ông cho biết những người mua khác đã rất ngạc nhiên khi có thể tìm thấy lượng hàng có sẵn nhiều như vậy. Giá của ông là từ 2,080-2,100 USD/tấn cho các sản phẩm.

Giám đốc điều hành của Cleveland-Cliffs, Lourenco Goncalves, đã lưu ý về sự sẵn có bổ sung vào tuần trước trong báo cáo thu nhập quý hai của công ty. Ông cho biết công ty đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề ô tô nhưng nhu cầu giảm chỉ cho phép họ chuyển hướng khối lượng sang "người mua giao ngay hoặc khách hàng hợp đồng khác sẵn sàng trả mức giá thị trường."

Giá HDG và CRC của Mỹ tiếp tục tăng

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ tiếp tục tăng vào ngày 29/7 khi người mua bắt đầu báo cáo các giao dịch quanh mức 2,100 USD/tấn.

Chỉ số HDG-HRC hàng ngày tăng 40.25 USD/tấn trong tuần lên 2,089.25 USD/tấn, trong khi chỉ số HDG-CRC hàng ngày cũng tăng tương tự ở mức 2,094.25 USD/tấn trong cùng khung thời gian. Chỉ số hàng ngày của CRC tăng 26.50 USD/tấn trong tuần lên 2,075.50 USD/tấn.

Các nguồn tin thị trường ghi nhận tình trạng sẵn có giao ngay mới nổi từ các nhà máy trong nước với thông báo đóng cửa ô tô gần đây nhưng giá chào bán tiếp tục tăng cao hơn.

Một người mua ở Midwest đã báo cáo giao dịch 1,000 tấn HDG chất nền CRC ở mức 2,080 USD/tấn và giao dịch 300 tấn CRC ở mức 2,100 USD/tấn từ một nhà máy Midwest. “Có vẻ như sự chậm lại của ô tô là có thật nhưng vẫn bán được,” ông nói thêm.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cũng báo cáo các giao dịch CRC và HDG ở mức 2,100 USD/tấn. Ông có thể đặt các đơn đặt hàng cỡ nhỏ với thời gian giao hàng vào cuối tháng 9 ở mức giá đó từ một nhà máy tích hợp và một nhà máy chuyển đổi Midwest.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác cũng trích dẫn các giao dịch ở mức này. Ông đã trả 2,100 USD/tấn cho CRC và 2,120 USD/tấn cho HDG với chất nền CRC cho đơn khối lượng nhỏ giao cuối tháng 9.

Đối với hàng sản xuất cuối tháng 9, một trung tâm dịch vụ thứ ba nói rằng cần phải trả 2,160 USD/tấn cho 400 tấn HDG với chất nền HRC từ một nhà máy nhỏ.

Người mua nhắc lại rằng những lần mua đó gắn liền với đơn đặt hàng từ khách hàng của họ và họ vẫn tránh mua ở mức hiện tại để dự trữ.

Với việc giá cả tăng cao, một số nguồn tin thị trường chia sẻ lo ngại về tính bền vững của giá hiện tại.

Một nhà sản xuất cho biết: “Tôi không nghĩ rằng nó còn bền vững nữa và tôi đang mong đợi sự điều chỉnh trong Q4. “Các đơn hàng tồn đọng của chúng tôi gần đây bắt đầu giảm và chúng tôi bắt đầu thấy dấu hiệu suy yếu trong hoạt động với giá tôn mạ trong nước trên 2,000 USD/tấn.”

Với giá thị trường trong nước tăng cao, nhà sản xuất đã nghĩ đến việc tận dụng thị trường nhập khẩu. Ông trích dẫn một chào bán ở mức 1,900-1,920 USD/tấn DDP Bờ Đông cho sản phẩm G90 16GA từ Thổ Nhĩ Kỳ với thời gian đến tháng 12.

Người dùng cuối lặp lại triển vọng nhu cầu tiêu cực với mức giá cao kỷ lục. “Nhìn vào triển vọng ngành, chỉ ô tô có dự đoán nhu cầu thép lạc quan hơn cho Q4 và các ngành khác không có dấu hiệu tốt với mức giá cao ngất ngưởng”.

Người tiêu dùng cuối với mức độ tiếp xúc với các sản phẩm nông nghiệp lớn đã ghi nhận sự chậm lại trong đơn đặt hàng của họ trong Q4.

Chênh lệch giữa giá HDG chất nền HRC và HRC 232.25 USD/tấn vào ngày 29/7, theo dữ liệu định giá. Mức chênh lệch đó vẫn trên mốc 200 USD/tấn và các nhà máy trong nước tiếp tục thu được mức chênh lệch cao đối với các sản phẩm tấm giá trị gia tăng.

Giá HRC Châu Âu ổn định khi thị trường cân nhắc khả năng thay đổi công suất

Các nguồn tin cho biết, thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu cho thấy sự ổn định về giá hơn nữa vào ngày 29/7 khi hoạt động mua trở nên im lặng hơn do đã có đầy đủ các đơn đặt hàng và kỳ vọng vào công suất lớn hơn từ hàng nhập khẩu.

Hầu hết người mua và nhà phân phối đã chờ đợi tài liệu được đặt trước vài tháng để được giao, với các đơn đặt hàng đã đầy trong năm. Sự chậm trễ kéo dài hơn do lũ lụt nghiêm trọng ở Đức và các nước Benelux là một yếu tố khác góp phần vào chế độ chờ và xem trên thị trường, với người mua thận trọng khi phải đợi lâu hơn nữa đối với các đơn đặt hàng đã trễ.

"Chúng tôi đang chờ nguyên liệu được đưa vào", một nhà phân phối của Đức cho biết. "Điều này bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Xe tải và xe lửa không thể đi qua các tuyến đường thông thường của họ. Chúng tôi không đặt hàng ngay bây giờ vì chúng tôi đã có đủ. Doanh số bán hàng giảm, hàng tồn kho ngày càng tăng. Đó là lý do tại sao chúng tôi không cần thiết phải mua. "

Hậu cần du lịch ở châu Âu vẫn đang gặp khó khăn nghiêm trọng, với sự thiếu hụt nghiêm trọng các toa xe lửa và xe tải có sẵn do lũ lụt.

"Họ đã sản xuất vật liệu trong kho nhưng họ không thể đưa nó cho chúng tôi", nhà phân phối nói về các nhà máy. "Không có ý nghĩa gì khi đặt hàng vật liệu mới."

Công suất thép cũng được cho là đang tăng lên, với sự sẵn có nhiều hơn từ nhập khẩu, đặc biệt là từ các nhà máy của Serbia và nhà sản xuất Usiminas của Brazil.

Tại thị trường Ý, hoạt động thị trường đã bắt đầu chậm lại trước tháng 8, khi hầu hết các cửa hàng thép đóng cửa nghỉ lễ.

Hầu hết khối lượng giao dịch được cam kết theo hợp đồng, với ít giao dịch giao ngay và kỳ vọng sẽ giảm hơn nữa trong tương lai.

"Chúng tôi đã nhận được chào bán giá rẻ từ Hàn Quốc, và sau đó các hãng xe đẩy từ Ý cũng đã đưa ra một số mức giá chiết khấu cho khách hàng", một nguồn tin từ nhà máy ở Châu Âu cho biết. "Chúng tôi đã có giá cả ổn định, không thấy bất kỳ ai có giao dịch lớn."

Tháng 7 cũng được cho là một tháng tốt cho doanh số bán hàng ở Ý, với lượng dự trữ cũng tương đối cao và các yêu cầu đối với nguyên liệu trong Q1 đã bắt đầu.

"Khách hàng đang đẩy giá giảm và không mua", một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết. "Tôi rất vui vì sau này họ sẽ trả nhiều tiền hơn. Khoảng cách giữa nhập khẩu, các nhà máy Ý và Châu Âu vẫn còn rất cao, nhưng tôi có cảm giác rằng khách hàng không mua nhiều từ hàng nhập khẩu."

Nhìn chung, tâm lý của người Ý hướng đến việc giảm giá, ít nhu cầu hơn và khả năng có thêm công suất, với một nhà máy lớn ở Châu Âu đã khởi động lại lò cao và hiện được cho là đang chào giá cạnh tranh.

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh phế liệu suy yếu

Do giá phế liệu tiếp tục chịu áp lực, các nguồn tin lưu ý rằng mức thấp hơn có thể thực hiện được đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29/7, trong bối cảnh sự ngắt kết nối giữa các chào hàng của các nhà máy trong khu vực.

Đánh giá thép cây xuất khẩu thép Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 715 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/7, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cho biết nhà máy này có mức khả thi đối với thép cây xuất khẩu là 715 USD/tấn FOB, nhưng 710 USD/tấn FOB là “thực tế hơn vào thời điểm hiện tại” đối với các nhà máy khác của Iskenderun.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cũng lưu ý rằng giá khả thi tối đa là 715 USD/tấn FOB do giá phế liệu đang ở mức thấp và nhu cầu chung đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu.

Đánh giá phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 469.50 USD/tấn CFR, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu cũng giảm 4 USD/tấn trong ngày xuống 245.50 USD/tấn.

Một nguồn thương mại khác lưu ý rằng hiện tại có nhiều loại chào bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu trong khoảng từ 710-740 USD/tấn.

Một nguồn thương mại thứ ba của EU cho biết họ đang tìm kiếm 4,000 tấn thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ ra rằng 720 USD/tấn FOB sẽ khả thi, mặc dù một nhà máy Marmara đang chào bán ở mức rất cao.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara đã trích dẫn một chào bán nhà máy ở mức 740 USD/tấn FOB. Các nguồn tin lưu ý rằng các nhà máy Marmara đang chào bán thép cây ở mức cao hơn trên thị trường xuất khẩu so với các nhà máy Iskenderun.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác nói rằng người mua đang nhắm mục tiêu 700 USD/tấn FOB, trong khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bán với giá 720 USD/tấn FOB.

Turkey ARC

Giá thép thanh và phế liệu xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn giá trị dự kiến ​​so với giá phôi CIS, theo Turkey ARC, cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối trong 30 ngày của thép cây thấp hơn 1.72% giá trị dự kiến ​​vào ngày 29/7, cải thiện từ  mức thấp hơn 2.37% được dự kiến vào cùng ngày.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 30 ngày của phế liệu thấp hơn 2.11% so với giá trị dự kiến ​​so với phôi CIS, cao hơn một chút so với 2.52% so với giá trị dự kiến ​​vào ngày 28/7.

Chỉ số sức bền tương đối trong 30 ngày của phôi thép CIS cao hơn đáng kể so với giá trị dự kiến ​​ở mức 4.34%, so với giá phế liệu và thép cây, mặc dù thấp hơn trong ngày với giá trị trên dự kiến ​​là 5.63% vào ngày hôm trước.

Điều này cho thấy giá thép cây và phế liệu có thể tăng lên, sau khi phôi thép được củng cố gần đây, hoặc giá phôi thép có thể giảm xuống.

OCTG Trung Quốc tăng dựa trên thị trường nội địa vững chắc, loại bỏ hoàn thuế

Giá xuất khẩu ống dẫn dầu hay còn gọi là OCTG, tăng so với tháng trước trong tháng 7, phù hợp với thị trường nội địa Trung Quốc vững chắc trong bối cảnh kỳ vọng cắt giảm sản lượng và chi phí nguyên liệu thô tăng mạnh.

Đánh giá ống API J/K 55 có chiều dài R3 - với khớp nối buttress-thread ở kích thước 177.8x8.05 mm (7 inch, 23 lb/ft) - từ các nhà máy và dây chuyền hoàn thiện của Trung Quốc ở mức  1,050 USD/tấn FOB Cảng Thiên Tân ngày 29/7, tăng 25 USD/tấn so với tháng trước.

Mặc dù giá phôi tròn thượng nguồn giảm vào đầu tháng 7, các nhà máy không sẵn sàng giảm giá chào bán thêm vì họ kỳ vọng thị trường thép trong nước sẽ được hỗ trợ bởi việc giảm sản lượng trên toàn quốc trong thời gian còn lại của năm.

Một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết: “Giá nguyên liệu thô vẫn ở mức tương đối cao, vì vậy chúng tôi không muốn cắt giảm thêm các sản phẩm khác mặc dù nhu cầu ở nước ngoài gần đây đang chậm lại trong mùa chậm và dịch COVID-19 bùng phát ”.

Trong khi đó, các nhà máy cho biết họ có ý định tăng chào hàng khi Trung Quốc thông báo vào cuối ngày 29/7 về việc loại bỏ hoàn thuế VAT xuất khẩu từ ngày 01/8 đối với một số sản phẩm thép bao gồm cả thép ống dẫn dầu, là loại ống đúc duy nhất vẫn được hưởng hoàn thuế.

Chúng tôi sẽ tăng các chào bán để phản ánh chi phí cao hơn do việc loại bỏ khoản hoàn thuế,” một nguồn tin khác cho biết. Nhưng cần thời gian để cập nhật các chào bán mới, ông nói.

Trong tháng 7, giá niêm yết từ các nhà sản xuất thép tròn đặc lớn ở miền đông Trung Quốc đã giảm khoảng 150 NDT/tấn so với tháng trước, chủ yếu do mức cắt giảm vào ngày 1/7.

Trong khi đó, giá ống đúc giao ngay tại Thượng Hải đã tăng khoảng 100 NDT/tấn vào cuối tháng 7, các nguồn tin giao dịch cho biết.

Phôi Trung Quốc mở rộng dựa vào thị trường nội địa mạnh hơn, giá Châu Á không đổi

Giá phôi Trung Quốc tăng vào ngày 29/7 do chỉ số mua cao hơn trong bối cảnh thị trường giao ngay và kỳ hạn mạnh hơn. Giá phôi thép Châu Á không đổi do nhu cầu chậm.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình là 724 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 2 USD/tấn so với ngày 28/7.

Chỉ báo mua tăng lên 720-725 USD/tấn CFR Trung Quốc đối với hàng xuất xứ Châu Á trong bối cảnh giá thép cây giao sau và thực tế cao hơn, nhưng rất ít công ty trả giá do nhu cầu chậm từ người dùng cuối.

Trong khi đó, chỉ báo bán ra vẫn ổn định ở mức 725-735 USD/tấn CFR Trung Quốc cho Việt Nam, Indonesia và hàng xuất xứ Ấn Độ, một số thương nhân cho biết.

Một nhà bán hàng lớn của Việt Nam đã cắt giảm giá chào bán chính thức xuống còn 700-7-5 USD/tấn FOB Việt Nam hoặc 725-730 USD/tấn CFR Trung Quốc do đại dịch ngày càng trầm trọng trên khắp miền Bắc đến miền Nam Việt Nam, một nguồn tin nhà máy địa phương cho biết thêm rằng việc đóng cửa ở thủ đô thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ kéo dài thêm hai tuần cho đến ngày 15/8.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,753 NDT/tấn vào ngày 29/7, tăng 95 NDT/tấn, tương đương 1.7%, do sản lượng và lượng thép cây tồn kho giảm.

Giá phôi thép nội địa Trung Quốc tăng đáng kể.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,380 NDT/tấn (829 USD/tấn) vào ngày 29/7, tăng 70 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi thép Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 707 USD/tấn CFR Manila vào ngày 29/7, không đổi so với ngày trước.

Tại Philippines, chào hàng ổn định đối với vật liệu lò cảm ứng ở mức khoảng 700-708 USD/tấn CFR Manila đối với hàng xuất xứ Việt Nam.

Người mua đứng bên lề trong bối cảnh nhu cầu chậm lại.

Giá thép cây ở Châu Á đi ngang khi các nhà máy Ấn Độ tìm cách xuất khẩu

Giá thép cây tại Châu Á không đổi so với phiên giao dịch trước đó vào ngày 29/7 do doanh số bán chậm trong bối cảnh nhu cầu chậm chạp, mặc dù giá thép cây kỳ hạn tăng mạnh và doanh số xuất khẩu mới của Ấn Độ được các thương nhân đặt sang thị trường Hồng Kông.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 758 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế ngày 29/7, không thay đổi so với ngày trước.

Một nguồn tin từ các nhà máy Ấn Độ cho biết các nhà máy ở Ấn Độ đã có được lượng đặt hàng xuất khẩu đáng kể trong tháng 7 với tổng số 95,000 tấn thép cây do nhu cầu trong nước chậm chạp. Các nguồn tin thị trường cho biết một số doanh số bán được là đến Myanmar, Hong Kong và Singapore.

Một nhà dự trữ Hồng Kông cho biết các thương nhân đã đặt ít nhất 60,000 tấn để giao cho Hồng Kông.

Các nguồn tin thị trường cho biết các giao dịch đã được ghi nhận ở mức 740 USD/tấn CFR Hồng Kông cho tháng 8-9.

Các nguồn tin cho biết giá thị trường ở mức 740-750 USD/tấn CFR Hồng Kông cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 10 đối với nguyên liệu Ấn Độ.

Với nhu cầu tại thị trường nội địa của Ấn Độ mờ nhạt, các nhà máy đã tích cực tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Mức giá mà các nhà máy Ấn Độ nhận được nằm trong khoảng 740-750 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết, trong khi nhu cầu từ các nhà chế tạo được cho là chậm.

Đánh giá thép cây 16-32 mm BS4449 Grade 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,753 NDT/tấn (886 USD/tấn), mức cao nhất kể từ ngày 14/5 và tăng 95 NDT/tấn so với ngày trước.

Thị trường giao ngay không được thúc đẩy bởi thị trường kỳ hạn do nhu cầu ở hạ nguồn yếu ở miền Bắc Trung Quốc.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm đứng ở mức 5,445 NDT/tấn (843 USD/tấn) bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn so với ngày trước.

 HRC Châu Á trái chiều trong bối cảnh Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á diễn biến trái chiều trong ngày 29/7, trong bối cảnh giá thép kỳ hạn và giao ngay của Trung Quốc tăng mạnh với giá kỳ hạn tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng.

Ngày 29/7, Trung Quốc đã thông báo loại bỏ hoàn thuế VAT đối với một số sản phẩm thép xuất khẩu, bao gồm CRC và HDG, từ ngày 01/8, nhưng không có thay đổi chính sách xuất khẩu đối với HRC, mặc dù các báo cáo trước đó rằng thuế xuất khẩu có thể được áp dụng.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 940 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 9 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 920 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Người mua ở nước ngoài vẫn chưa phản ứng với thông báo chính sách xuất khẩu mới, được đưa ra vào cuối ngày. Dự kiến ​​sẽ có nhiều yêu cầu mua hơn khi chính sách xuất khẩu HRC rõ ràng hơn. Do sẽ không có thuế xuất khẩu trong thời gian tới, một số người mua đang chờ đợi có thể quay trở lại, một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết.

Không rõ liệu thuế xuất khẩu có được áp dụng trong tương lai hay không.

Hành động của chính phủ không khuyến khích xuất khẩu, một thương nhân Trung Quốc cho biết, họ hy vọng sẽ có nhiều thép ở lại thị trường nội địa trong bối cảnh sản lượng cắt giảm trong nửa cuối năm.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 969 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 9 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 925 USD/tấn, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, người mua trong nước vẫn trầm lắng và giá chào HRC SAE của Ấn Độ, cạnh tranh nhất trên thị trường, vẫn ở mức 930-935 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 9.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Việc Trung Quốc loại bỏ CRC và HDG sẽ không có lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ, vì hai nhà cung cấp này ở các thị trường khác nhau và không có cạnh tranh trực tiếp”.

Trong khi đó, thị trường nội địa đang phải vật lộn để tăng cao hơn trong bối cảnh làn sóng COVID-19 đang diễn ra.

Các nhà máy Ấn Độ vẫn muốn xuất khẩu với một số nhà máy có thể chấp nhận mức thấp nhất là 920 USD/tấn CFR cho HRC SAE, một số nguồn tin cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,960 NDT/tấn (923 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 80 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tích cực nhất tháng 10 đóng cửa ở mức 6,104 NDT/tấn, tăng 225 NDT/tấn, tương đương 3.8% so với cùng kỳ. Hợp đồng đạt mức cao nhất kể từ ngày 14/5.