Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 29/6/2021

Cung cấp HRC của Mỹ vẫn khan hiếm

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 28/6 do người mua viện dẫn các lựa chọn nguồn cung hạn chế sau tình trạng ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại hai nhà máy mini miền Nam được báo cáo trong tuần kết thúc vào ngày 25/6.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 2.25 USD/tấn ở mức 1,740.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Sự cố bảo trì gần đây chắc chắn tạo ra nhiều bất ổn hơn; Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết có rất nhiều tấn phế chưa được nấu chảy. Chúng tôi có thể sẽ không có mặt trên thị trường cho đến quý 4; đặc biệt là với Cleveland-Cliffs ’Indiana Harbour BF # 7 sẽ ngưng trong 45 ngày vào ngày 1/9." Với các vấn đề về nguồn cung gần đây, ông dự đoán giá sẽ tăng thêm.

Một trung tâm dịch vụ lưu ý về triển vọng giá của công ty trong tương lai gần: “Tôi nghĩ giá sẽ tăng cao hơn một chút và giữ vững vào mùa hè, tiếp theo là giảm nhẹ trong Q4 khoảng 100-150 USD/tấn.” Ông cho biết thị trường ở mức 1,750 USD/tấn.

Hơn nữa, xưởng sản xuất nóng mới của SDI ở Sinton, Texas, dự kiến ​​sẽ không bắt đầu hoạt động sớm nhất cho đến cuối quý 3, theo nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thứ hai.

Ông nói: “Thị trường đang mong đợi một số cứu trợ từ họ và nó sẽ không đến”.

Tất cả cộng dồn và bất kỳ sự gián đoạn nào ngay bây giờ có thể ảnh hưởng đến nguồn cung trong một thị trường vốn đã chật hẹp,” một nguồn tin của nhà máy phía Nam cho biết. Ông nói thêm rằng họ đã chốt đơn đặt hàng tháng 7 và sẽ sớm mở đơn hàng tháng 8, nhưng ông nghĩ rằng không có nhiều hàng.

Một trung tâm dịch vụ Midwest đã ghi nhận hoạt động điều tra gia tăng bắt đầu từ ngày 24/6 khi tin tức về sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch được đưa ra thị trường. Ông đã báo cáo một giao dịch từ một nhà máy tích hợp ở mức 1,750 USD/tấn ngày 21/6 nhưng hiện tại sẽ sẵn sàng đặt giá thầu ở mức 1,760 – 1,780 USD/tấn cho 500 tấn. Ông cũng đang cố gắng hoàn tất một thỏa thuận với mức giá cơ bản là 1,595 USD/tấn DDP Houston cho một lô hàng Q4 từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh thị trường trầm lắng

Do thị trường xuất khẩu tiếp tục im lặng, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong ngày do mức phế liệu ổn định.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/6, giảm 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Các nguồn tin thị trường cũng chờ đợi quyết định về đề xuất của Bộ phát triển kinh tế Nga về việc áp thuế xuất khẩu 15% đối với kim loại đen và kim loại màu từ ngày 1/8 đến cuối tháng 12.

Thuế xuất khẩu của Nga sẽ củng cố thị trường mạnh mẽ”, một nguồn tin nói. "Không có sự rõ ràng về giá cả ngày hôm nay."

Hôm nay không có ai trả lời. Có thể đoán mọi người đang cố gắng tìm hiểu tình hình nước Nga, đặc biệt là về thép. Nhưng các nhà máy có vẻ lo ngại về thuế phế liệu vì họ đang gọi hàng cho Rostov vào sáng thứ Hai ”, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai nói, nhấn mạnh sự không chắc chắn trên thị trường phế liệu và thép cây.

Giao dịch trọng tải nhỏ

Nguồn tin cho biết thêm, thị trường chỉ nghe thấy các giao dịch trọng tải nhỏ, không có giao dịch nào bao gồm khối lượng lớn vì tâm lý vẫn yếu, nguồn tin cho biết thêm, trích dẫn mức giá khả thi tối đa là 720 USD/tấn FOB.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 499 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu đã giảm 5 USD/tấn ở mức 221 USD/tấn.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara trích dẫn một mức giá ổn định trong ngày ở mức 730 USD/tấn FOB, trong bối cảnh nhu cầu yếu, và chỉ ra rằng 720-730 USD/tấn FOB sẽ khả thi cho 10,000 tấn.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác của nhà máy Marmara nói rằng nhà máy này đã tăng giá chào hàng lên 770 USD/tấn FOB cho xuất khẩu thép cây số lượng lớn.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun đã trích dẫn các chào bán của nhà máy với khối lượng từ 2,000 tấn đến 7,000 tấn trong khoảng 725-740 USD/tấn FOB. Nguồn tin cho biết thêm rằng hầu hết các nhà máy có thể sẵn sàng đặt hàng với giá 720 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn, nhưng giá trị giao dịch tối thiểu của nhà máy Iskenderun cho 10,000 tấn là 725 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin cho biết chào giá nhà máy ở mức740-750 USD/tấn FOB, với 730-735 USD/tấn FOB có thể thực hiện được đối với khối lượng nhỏ với thời hạn giao hàng dài hơn.

Các biện pháp bảo vệ Châu Âu

Một nguồn tin của EU trích dẫn giá trị giao dịch thấp hơn trong ngày đối với xuất khẩu thép cây sang thị trường Châu Âu. Ông đưa ra mức khả thi là 730 USD/tấn FOB, đồng thời cho biết thêm rằng một số nhà máy vẫn đang cung cấp các lô hàng trong tháng 8. Nguồn tin cũng báo cáo hai giao dịch với Bỉ với tổng 12,000 tấn ở mức 740 USD/tấn FOB, được đặt trước trong tuần qua. Ông cho biết thêm, đơn hàng dành cho lô hàng vào cuối tháng 8, sẽ được hoàn thành vào ngày 01/10.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng quyết định của Ủy ban Châu Âu về việc gia hạn hạn ngạch tự vệ thép sẽ ảnh hưởng xấu đến giá thép trong nước ở Châu Âu và "lạm phát và biến động giá thép."

Đánh giá Thép cây Tây Bắc Âu ở mức 817.50 Euro/tấn xuất xưởng ngày 25/6, tăng 7.50 Euro/tấn so với tuần trước, vượt qua mức đỉnh của chỉ số kể từ ngày 12/6/ 2008, khi nó ở mức 815 Euro/tấn xuất xưởng, đạt mức cao nhất của nó trong gần 24 năm.

EC đã quyết định kéo dài hạn ngạch tự vệ thép thêm ba năm nữa, hết hạn vào ngày 30/6/ 2024, với mức tự do hóa 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch trong một năm cho đến ngày 30/6/2022.

Khoảng cách giá HRC của Châu Âu mở rộng khi Ý nhập khẩu nhiều hơn, dự trữ cao hơn

Giá HRC tại Bắc Âu đã giảm nhẹ vào ngày 28/6 sau khi các nhà máy tăng giá vào tuần trước, với khoảng cách về giá giữa Bắc và Nam ngày càng mở rộng khi nhập khẩu nhiều hơn vào thị trường của Ý, các nguồn tin cho biết.

Giá HRC Bắc Âu được đánh giá thấp hơn 2.50 Euro/tấn ở mức 1,187.50 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr ngày 28/6 và tại thị trường Ý, giá HRC ổn định ở mức 1,130 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Khoảng cách giá giữa Bắc và Nam Âu hiện ở mức gần 60 Euro/tấn, và dự kiến ​​sẽ tăng lên do nhiều hàng nhập khẩu được đặt ban đầu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 dự kiến ​​sẽ vào thị trường Ý trong mùa hè, tạo ấn tượng về lượng hàng dự trữ cao hơn.

Việc ArcelorMittal công bố mức tăng 30 Euro/tấn đối với HRC không phải là một bất ngờ hoàn toàn đối với thị trường, với những chào bán cao hơn từ các nhà máy đã được nghe vài ngày trước đó.

Trước khi ArcelorMittal công bố mức tăng giá này, người bán đã chốt giá 1,200 Euro/tấn và cao hơn,” một nguồn tin từ nhà máy Đức cho biết. “Vấn đề là không ai có gì để bán

Nguồn nhà máy cho biết thêm các giao dịch trong Q4 có thể đạt được từ 1,170-1,200 Euro/tấn cho 3,000 tấn, mặc dù số lượng có sẵn hạn chế, với khách hàng hiện đang yêu cầu khối lượng Q1.

Bất chấp sự thận trọng của người mua, những người tham gia thị trường bên bán vẫn lạc quan rằng giá thép Châu Âu sẽ không giảm do thiếu thép sẵn có, lượng dự trữ hạn chế và thực tế là các nhà cung cấp vẫn được đặt trước tốt trong nửa năm tới.

Một nhà sản xuất ô tô của Đức được cho là đã khởi động lại sản xuất, theo cùng một nguồn tin của nhà máy, điều này cho thấy rằng tình trạng suy thoái ô tô sẽ không kéo dài.

Vấn đề các nhà sản xuất xe hơi, không có gì kịch tính, đơn đặt hàng đầy đủ, có vấn đề về nguyên liệu. Nhưng Volkswagen đã dừng kỳ nghỉ của họ và không cố gắng sản xuất ”, nguồn tin của nhà máy cho biết.

Tại thị trường Ý, giá được cho là ổn định sau khi giảm 5 Euro/tấn vào ngày 25/6, với mức dự trữ cao và một lượng lớn hàng nhập khẩu mới đến cũng là một yếu tố giảm giá khác.

Có rất nhiều đơn đặt hàng từ hàng nhập khẩu sẽ đến vào mùa hè,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Ý cho biết. “Hiện tại, các nhà máy của Ý không quan tâm đến việc bán thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng, nhưng theo quan điểm của tôi, tình hình có thể thay đổi trong Q4”.

Phôi ở Biển Đen giảm do những bất ổn liên quan tới thuế xuất khẩu Nga

Giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen giảm do những bất ổn và rủi ro đang nổi lên liên quan đến thuế xuất khẩu thép mới của Nga, sẽ được thực thi từ ngày 1/8 trong 5 tháng, các nguồn tin cho biết ngày 28/6.

Những người tham gia thị trường đang đánh giá tác động của mức thuế 15% của Nga đối với xuất khẩu phôi thép vào ngày 28/6, hoặc mức tối thiểu là 115 USD/tấn.

Một số nguồn tin dự kiến ​​các nhà sản xuất phôi thép của Nga sẽ  tối đa hóa xuất khẩu trong hai tuần tới hoặc lâu hơn để đảm bảo hàng hóa sẽ rời cảng vào cuối tháng 7. Một thương nhân mong đợi rằng người mua sẽ chỉ sẵn sàng xác nhận giá trên cơ sở CFR sau khi thuế xuất khẩu đã được thanh toán. Ông nói thêm rằng việc mua hàng trên cơ sở FOB Biển Đen cho lô hàng nửa cuối tháng 7 là "nguy hiểm" vì các cảng có thể "tắc nghẽn với mọi người cố gắng vận chuyển hàng hóa của họ trước ngày 31/7." Thương nhân cho biết thêm, nửa đầu tháng 7 sẽ an toàn hơn đáng kể khi vận chuyển hàng hóa ra khỏi cảng nhưng vật liệu này đã được bán.

Một nguồn tin khác cho biết các nhà máy Nga đang phải đối mặt với áp lực bán nguyên liệu và đưa nó đến cảng kịp thời, điều này sẽ vẫn cho phép các nhà máy đảm bảo việc vận chuyển vào cuối tháng 7. Ông dự kiến ​​rằng trong 10-15 ngày nữa, người mua không có gì đảm bảo sẽ có hàng vào cuối tháng 7. Tình hình này có thể dẫn đến một số động thái về giá mạnh mẽ hơn từ phía những người bán phôi.

"Có thể bán ngay bây giờ mà không có thuế xuất khẩu ở mức 630 USD/tấn FOB hoặc bán có thể cao hơn một chút vào tháng 7 nhưng với rủi ro phải chịu thuế", thương nhân nói thêm.

Những người tham gia thị trường không nghe thấy động thái tích cực nào từ các nhà cung cấp Nga vào ngày 28/6. “Thành thật mà nói, hôm nay mọi người đều bối rối ... hãy xem nó diễn ra như thế nào,” một người bán cho biết. Một thương nhân đã nói về việc đặt trước ở mức 660 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (630 USD/tấn FOB Biển Đen). Một số nguồn khác ước tính nó là một mức khả thi.

Một thương nhân đã trích dẫn chào bán từ Nga đến Philippines ở mức 690 USD/tấn CFR, tương đương với 630 USD/tấn FOB Biển Đen, xem xét việc tăng chi phí vận chuyển hàng hóa. Ông nói thêm rằng người mua chỉ ra 660-670 USD/tấn CFR Philippines.

Phôi thép Trung Quốc tiếp tục tăng trong bối cảnh cắt giảm sản lượng trong 3 ngày

Giá phôi Trung Quốc tăng trở lại vào ngày 28/6 do nguồn cung thắt chặt hơn dựa vào việc Đường Sơn cắt giảm sản lượng đối với các nhà cán lại trong 3 ngày từ 28 đến 30/6, khi Trung Quốc quay trở lại thị trường đường biển với một thỏa thuận cho lô hàng Việt Nam sau hai tuần vắng bóng.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 667 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 7 USD/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết một thỏa thuận mới 30,000 tấn khối lượng của Việt Nam đã được bán với giá 642 USD/tấn FOB Việt Nam hoặc 677 USD/tấn CFR Trung Quốc trong cuối tuần qua.

Giá chào trước đó đã được tăng lên 680 USD/tấn CFR Trung Quốc từ Indonesia và Việt Nam, tăng 5 USD/tấn so với ngày 25/6.

Trong khi đó, hầu hết người mua vẫn đứng ngoài cuộc do doanh số bán thép cây hạ nguồn vẫn mờ nhạt ở phía Đông Trung Quốc. Một nhà máy ở miền Đông Trung Quốc đã ngừng bán thép cây mà thay vào đó là báo giá phôi thép.

Tâm lý thị trường vẫn trung lập và biến động giá nhỏ trên cả thị trường giao ngay và thị trường kỳ hạn.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 4,960 NDT/tấn (768 USD/tấn), tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước, tăng trong bối cảnh cắt giảm sản lượng ba ngày đối với tất cả các nhà cán lại Đường Sơn trước lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản.

Hợp đồng tương lai thép cây tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng đóng cửa ở mức 5,070 NDT/tấn (783 USD/tấn) vào ngày 28/6, tăng 4 NDT/tấn so với ngày trước, trong phạm vi biến động nhỏ là 5,005 NDT/tấn đến 5,100 NDT/tấn.

Thị trường Philippines trầm lắng trong bối cảnh các chào hàng ổn định và các dấu hiệu mua vào trong mùa thấp điểm.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 675 USD/tấn CFR Manila vào ngày 28/6, không thay đổi so với ngày trước.

Giá thép cây Châu Á giảm trong bối cảnh tâm lý thị trường yếu

Giá thép cây Châu Á được đánh giá thấp hơn vào ngày 28/6 trong bối cảnh tâm lý thị trường yếu. Có vài giao dịch mới nghe được bán tới thị trường Hồng Kông.

Một nhà xuất khẩu thép cây ở miền đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá niêm yết ở mức 865 USD/tấn FOB giao tháng 8 trọng lượng lý thuyết, không thay đổi so với ngày 23/6. Giá này tương đương 892 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 750 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 28/6, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Các nguồn tin thị trường cho biết, một số giao dịch ký kết ở mức 710-715 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế cho tổng số 40,000 tấn thép cây xuất xứ Việt Nam giao tháng 8 đến tháng 9, tính đến cuối tuần ngày 25/6. Giá này tương đương với 730-735 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, với giả định chi phí vận chuyển là 20 USD/tấn.

Một thương nhân ở phía đông Trung Quốc cho biết chào bán cho thép cây xuất xứ Việt Nam vào ngày 28/6 ở mức 745 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế.

Người mua Hồng Kông cũng đề cập rằng chào bán ở mức 755 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế vẫn còn trên thị trường mà không xác định xuất xứ.

Với những giao dịch mới này, mức tồn kho thép cây của hầu hết các nhà dự trữ đều cao trước thời điểm tạm lắng theo mùa.

Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 745 USD/tấn CFR Đông Nam Á, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây được giao dịch tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,070 NDT/tấn (785 USD/tấn) vào ngày 28/6, tăng 4 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,900 NDT/tấn (756 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 28/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, không thay đổi so với ngày trước.

HRC Châu Á suy yếu, giá nội địa Trung Quốc tăng do sản lượng cắt giảm

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á giảm vào ngày 28/6, mặc dù giá thép nội địa Trung Quốc tăng trước ngày lễ kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 883 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 882 USD/tấn, giảm 3 USD/tấn so với ngày trước.

Một nhà máy Trung Quốc đã giữ mức chào hàng HRC SS400 ổn định ở mức 920 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 8, trong khi nhiều nhà máy khác đã công bố mức chào hàng mới vào ngày 28/6.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 920 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 16 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 930 USD/tấn, giảm 8 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nhà máy xuất khẩu lớn có trụ sở tại Trung Quốc đã chào bán HRC SAE cho Hàn Quốc trong tuần qua ở mức 940-960 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 8, các nguồn tin thị trường cho biết.

Một số nhà máy có trụ sở tại Ấn Độ đã xem xét các dấu hiệu giao dịch để thu thập các đơn đặt hàng từ Việt Nam, Hàn Quốc hoặc Đài Loan, người mua tại Hàn Quốc cho biết.

Việt Nam đặt HRC SAE của Trung Quốc ở mức 920 USD/tấn FOB, mặc dù theo một nguồn tin thì mức có thể giao dịch thấp hơn.

Một thương nhân nghe nói đang gom giá thầu cho HRC SAE Nga ở mức 850 USD/tấn CFR, trong khi mức chào hàng được báo cáo trong khoảng 860-880 USD/tấn CFR. Chỉ báo mua ở mức thấp đối với cuộn cán lại, với chỉ số cao nhất được nghe thấy ở mức 930 USD/tấn CFR.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,430 NDT/tấn (841 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 đóng cửa ở mức 5,325 NDT/tấn, tăng 37 NDT/tấn, tương đương 0.7% so với cùng kỳ.