Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 27/7/2021

SSAB tăng giá thép tấm của Mỹ lên 150 USD/tấn

SSAB Americas sẽ tăng giá thép tấm của mình, họ cho biết trong một bức thư gửi khách hàng vào ngày 26/7, sau khi giá thép tấm tăng từ Nucor vào tuần trước.

Nhà sản xuất thép dự định tăng giá giao dịch đối với thép tấm, và tấm cắt dọc rộng trên 72 inches thêm 150 USD/tấn. Các sản phẩm được xử lý nhiệt bao gồm cả tấm thường hóa và làm nguội và tôi luyện  chịu mức tăng 200 USD/tấn.

Việc tăng giá có hiệu lực ngay lập tức đối với tất cả các đơn đặt hàng mới ngoài hợp đồng, với các đơn đặt hàng tháng 9 hiện đã được mở.

Động thái này được công bố sau khi Nucor tăng giá thép tấm cán cho sản xuất tháng 9 thêm 120 USD/tấn lên 1,560 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng vào ngày 20/7.

Các nhà máy thép tấm của Mỹ đã tiếp tục tăng giá hàng tháng kể từ đầu năm do giá thép tấm vẫn chưa lấy lại mức cao hơn bình thường so với giá thép cuộn cán nóng. Chênh lệch giá thép tấm-HRC của Mỹ vượt 250 USD/tấn vào ngày 23/7. 

Xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định hoặc giảm nhẹ do nhu cầu mờ nhạt

Các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã quay trở lại thị trường sau một tuần vắng bóng với các đợt chào hàng đầu tiên hoặc giảm một chút so với các mức trước đó trong bối cảnh nhu cầu chậm lại, các nguồn tin cho biết.

Đánh giá thép cây hàng ngày ổn định ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 26/7.

Do chênh lệch giá thép thanh vằn vẫn ở mức cao 242 USD/tấn, nên các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có rất ít động lực để thúc đẩy tăng giá thép cây lớn hơn, đặc biệt là với nhu cầu vẫn chậm trên thị trường xuất khẩu và nội địa.

Một số thương nhân cũng trích dẫn lời chào hàng xuất khẩu thép thanh vằn vào ngày 26/7 đã được chốt ở mức tối thiểu là 720 USD/tấn FOB Izmir. Một số thương nhân cũng trích dẫn lời chào từ một nhà cung cấp khác ở mức 730 USD/tấn FOB Marmara. Tất cả các nhà máy đang phàn nàn về nhu cầu thấp, một thương nhân khác cho biết.

Theo một nguồn tin, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là nhà cung cấp thép cây rẻ thứ hai cho thị trường Châu Á, sau Ấn Độ. Tuy nhiên, việc cắt giảm sản lượng tại Trung Quốc vẫn chưa chuyển thành yêu cầu mạnh mẽ hơn đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, giá chào hàng xuất khẩu của Ấn Độ được báo cáo trên thị trường vẫn thấp hơn đáng kể so với giá chào ở Thổ Nhĩ Kỳ. cho các đơn đặt hàng lớn. Giá cước vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Châu Á và các điểm đến khác vẫn đang tăng lên, khiến việc tăng giá thép cây khó thành công hơn.

Cho đến nay, giá trị giao dịch thấp nhất được nghe thấy trong ngày là từ 715-720 USD/tấn FOB, theo báo cáo của một nguồn tin nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù có giá chào 730 USD/tấn FOB Marmara. Một vài người tham gia thị trường khác cho biết rằng 720 USD/tấn FOB là khả thi trong ngày.

Giá HRC của Mỹ cao hơn một chút; một số nhà máy đang thử nghiệm 1,900 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã kéo dài đà tăng vào ngày 26/7 khi các nhà máy tiếp tục kiểm tra mức cao hơn để có sẵn trong tháng 8 và tháng 9.

Chỉ số HRC hàng ngày giảm 5 USD/tấn xuống còn 1,838.50 USD/tán trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

"Thành thật mà nói, tôi sẽ chỉ bán ít và đối phó với giá cả; khách hàng vẫn để chúng tôi tăng giá theo ý muốn", một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. Ông đã đặt hàng với giá 1,595 USD/tấn DDP 500 tấn giao tháng 9 từ một nhà máy trong nước.

Trong khi đó, một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest đưa ra thị trường ở mức 1,840- 1,920 USD/tấn và báo cáo một giao dịch khoảng 500 tấn sản phẩm ngâm và dầu từ một nhà máy nhỏ ở miền Nam với thời gian giao hàng vào tháng 9 ở mức giá cơ bản là 1,900 USD/tấn. Tuy nhiên, ông chỉ đang kiểm tra các cấp độ đó với một đơn đặt hàng kèm theo nó.

Chỉ số này đã tăng khoảng 85% tính đến thời điểm hiện tại và nguồn thị trường cho thấy việc mua hàng chỉ vì những nhu cầu tức thời và nỗ lực tránh tồn kho ở mức hiện tại.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ hai lưu ý rằng các lựa chọn nhập khẩu vào Great Lakes đang tăng lên trong thời gian gần đây. Ông trích dẫn các chào bán ở mức 1,520- 1,600 USD/tấn DDP cảng Great Lakes từ ba quốc gia khác nhau với thời gian cập cảng là tháng 10 và tháng 11.

Một người mua ở Midwest đã thấy một số con số tích cực hơn ở mức 1,840- 1,880 USD/tấn và nói rằng một số nhà máy thậm chí đang thử mức 1,900 USD/tấn nhưng ông thấy rất ít hoặc không quan tâm đến việc mua ở mức này.

Người mua lưu ý tầm quan trọng của hoạt động ô tô trong thời gian còn lại của năm. Với sự suy giảm gần đây của các dòng ô tô, lượng hàng tồn kho của chuỗi cung ứng ô tô được cân bằng lại một chút nhưng nguồn cung ở các lĩnh vực khác vẫn “thiếu máu”. Q4 với kế hoạch ngừng hoạt động và không chắc liệu nhập khẩu có đủ để “thay đổi nguồn cung” vào cuối năm hay không.

Giá HRC Châu Âu ổn định khi thị trường phục hồi sau lũ lụt

Các nguồn tin cho biết, thị trường HRC Châu Âu ổn định vào ngày 26/7 bất chấp sự tấn công của hàng nhập khẩu rẻ hơn, cùng với nhu cầu của khách hàng yếu đang cố gắng đẩy giá xuống và các nhà máy đang vật lộn để duy trì biên lợi nhuận ổn định trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Châu Âu cho biết: “Có rất nhiều mặt hàng nhập khẩu đến, hạn ngạch đối với các biện pháp tự vệ của Ấn Độ đang bị áp lực, với số lượng không quá lớn”.

Giá nhập khẩu đã được nghe thấy dưới 1,000 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Hầu hết thị trường Bắc Âu đang chờ đợi đánh giá kết quả của trận lũ lụt thảm khốc ở Đức và các nước Benelux, khiến một số nhà máy phải tuyên bố tình trạng bất khả kháng, và vô số nhà phân phối và trung tâm dịch vụ khác phải đóng cửa trong vài tháng.

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ tương tự cho biết sẽ mất 1-2 tuần để xem các thông báo bất khả kháng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trong nước.

Các nhà máy được cho là đã giải quyết nhanh chóng các công việc tồn đọng của họ trước khi lũ lụt xảy ra, và điều này hiện có thể sẽ được lùi xa hơn nữa.

Nhu cầu dự kiến ​​sẽ xấu đi, với một người mua ở Đức cho rằng có thể sẽ tăng trong tháng 9-10 do lũ lụt.

Theo báo cáo, khoảng 80-100,000 tấn thép đã bị hư hỏng, trong đó có 600 km đường sắt không còn hoạt động, với nhiều ẩn số vẫn còn đó về tương lai của chuỗi cung ứng Châu Âu.

Rất khó để biết khi nào các trung tâm bảo hành sẽ hoạt động trở lại,” người mua nói, “Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, từ hai đến sáu tháng”.

Theo cùng một người mua, thời gian bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng lên và việc sửa chữa các tuyến đường vận chuyển sẽ mất từ ​​4 đến 6 tháng.

Người mua Trung Quốc hỗ trợ giá phôi Châu Á lên mức cao nhất trong 9 tuần

Giá phôi thép châu Á tiếp tục tăng, chạm mức cao nhất trong 9 tuần do người mua Trung Quốc thu mua nguyên liệu trong bối cảnh thị trường nội địa tăng.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 725 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 5 USD/tấn so với ngày 23/7 và cao nhất trong 9 tuần.

Người bán Ấn Độ đưa ra chào hàng cạnh tranh nhất, kết thúc một thỏa thuận mới ở mức 725 USD/tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng 3SP 150 mm giao tháng 9.

Người bán Việt Nam đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 710 USD/tấn FOB Việt Nam hoặc 735-737 USD/tấn CFR Trung Quốc. Người bán Indonesia cũng nâng giá chào bán, tăng 5 USD/tấn từ ngày 23/7 735 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Hai thương nhân tại Singapore cho biết mức có thể giao dịch là 720-725 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Trong khi đó, một số người mua Trung Quốc ngừng hàng do lo ngại nhu cầu chậm do mưa ở miền đông Trung Quốc.

Trong khi đó, giá phôi thép nội địa Trung Quốc tiếp tục tăng trong bối cảnh hoạt động bán hàng giao ngay sôi động.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,340 NDT/tấn (825 USD/tấn) vào ngày 26/7, tăng 30 NDT/tấn so với ngày 23/7.

Ngoài ra, đánh giá phôi thép giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 707 USD/tấn CFR Manila vào ngày 26/7, tăng 2 USD/tấn so với ngày 23/7 và cao nhất kể từ ngày 20/5.

Tại Philippines, mức giá được trích dẫn ở mức 707-708 USD/tấn CFR trong bối cảnh các giao dịch mới vào ngày 23/7.

Một thương nhân trong nước đã ký thỏa thuận ở mức 707-708 USD/tấn CFR Manila đối với nguyên liệu lò điện hồ quang của Việt Nam, nhưng lưu ý rằng một số người mua vẫn kìm hãm do nhu cầu trong nước rất yếu, đặc biệt là sau một tuần mưa lớn.

Nhiều hàng hơn được báo giá trên thị trường ở mức 710 USD/tấn CFR Manila và 700 USD/tấn CFR Manila cho vật liệu lò điện hồ quang của Việt Nam và vật liệu lò cảm ứng của Thái Lan.

"Trung Quốc vẫn đang mua, vì vậy có thể điều đó sẽ hỗ trợ giá", thương nhân này nói.

Giá thép cây ở Châu Á ổn định, cơn bão tấn công nhu cầu trong khu vực

Giá thép cây tại Châu Á ổn định trong khi một cơn bão gây ra mưa lớn ở miền đông Trung Quốc, ảnh hưởng đến nhu cầu trong khu vực.

Giá nội địa ở Bắc Kinh tăng, trong khi doanh số bán thép cây chậm lại trong ngày do lượng hàng vận chuyển từ kho hạn chế.

Trên thị trường thép cây giao ngay ở Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,475 NDT/tấn (845 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 75 NDT/tấn so với ngày trước.

Trong khi đó, cơn bão In-Fa đã tràn vào miền đông Trung Quốc và mang theo mưa lớn cho khu vực. “Một số kho hàng không thể sắp xếp giao hàng”, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Một nhà máy xuất khẩu ở miền đông Trung Quốc giữ nguyên giá niêm yết ở mức 915 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 9, không thay đổi so với ngày 21/7, nguồn tin từ nhà máy cho biết. Mức giá này tương đương 943 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Bốn nhà dự trữ cho biết tại Hồng Kông, chào hàng thép cây Ấn Độ ở mức 740-750 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 10.

Chỉ báo mua vẫn ở mức 730 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 10, một nhà dự trữ Hồng Kông cho biết.

Thép thanh vằn Việt Nam đã được một thương nhân đặt trước từ một nhà máy trong tuần trước trong khi không nhận được chào bán nào từ các nhà môi giới. Một người bán thép cây Việt Nam cho biết họ có kế hoạch xuất khẩu thêm trong bối cảnh nhu cầu trong nước suy yếu do sự bùng phát mạnh trở lại coronavirus.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 758 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế của Trung Quốc ngày 26/7, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

 HRC Trung Quốc tăng cao hơn trong bối cảnh nhu cầu Châu Á mờ nhạt hơn

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại Châu Á phần lớn ổn định trong bối cảnh nhu cầu yếu kém, mặc dù giá xuất khẩu và nội địa của Trung Quốc tăng cao.

Đánh giá HRC SS400 và SAE1006 FOB Trung Quốc đều cao hơn 1 USD/tấn trong ngày ở mức 931 USD/tấn và 959 USD/tấn, sau khi giá nội địa tăng.

Giá giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (3.10 USD/tấn) lên 5,900 NDT/tấn xuất xưởng trong khi hợp đồng tương lai sôi động nhất trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải tăng 22 NDT/tấn đóng cửa ở mức 5,990 NDT/tấn.

Một thương nhân ở Việt Nam báo cáo chào giá thép cuộn Ấn Độ ở mức 930 USD/tấn CFR, mặc dù người mua không mấy quan tâm vì các biện pháp liên quan đến đại dịch đã phá hủy nhu cầu trong nước.

Phân khúc SS400 tại Trung Quốc tiếp tục chứng kiến ​​các nhà máy chào bán ở mức cao, với Jiangsu Shagang đặt giá ở mức 1,000 USD/tấn FOB Zhangjiagang, và Yanshan Steel cho biết có khả năng sẽ công bố giá chào bán vào ngày 27/7 ở mức 1,050 USD/tấn FOB Jingtang, tăng 10 USD/tấn so với ngày 14/7.

Các nhà máy đang vật lộn với sự không chắc chắn về triển vọng cắt giảm sản lượng do chính phủ bắt buộc và sự hồi sinh các thảo luận thị trường về việc thực hiện thuế xuất khẩu đối với thép, và đang tìm kiếm cơ hội xa hơn ở các điểm đến có giá cao hơn như Mỹ Latinh, nơi giá Trung Quốc được xem xét rất hấp dẫn so với Châu Âu và Mỹ.