Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 27/4/2021

Nucor tăng giá thép tấm của Mỹ cho tháng 6

Nucor đã tăng giá thép tấm vào ngày 26/4 sau khi SSAB Châu Mỹ tăng giá vào tuần kết thúc vào ngày 23/4.

Nhà sản xuất thép đã tăng giá thép tấm rời đã được cán của mình lên 1,220 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng, tăng 80 USD/tấn so với giá xuất xưởng 1,140 USD/tấn trước đó.

Theo bức thư, giá cơ bản cho tấm A514 đã được làm nguội và tôi luyện mới được đặt ở mức 1,490 USD/tấn trong khi loại A516-70 bình thường được tăng lên 1,370 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Việc tăng giá có hiệu lực ngay lập tức và Nucor cho biết họ hiện đã nhận đơn đặt hàng cho tháng 6.

Thông báo của Nucor sau đợt tăng giá 60 USD/tấn của SSAB vào ngày 21/ 4, đánh dấu đợt tăng giá thép tấm của Mỹ lần thứ năm vào năm 2021.

Chỉ số hàng ngày của thép tấm được đánh giá ở mức 1,256 USD/tấn trên cơ sở giao vào ngày 23/4, tăng 126% kể từ tháng 8/2020 nhưng vẫn ở mức giảm 173.50 USD/tấn so với giá thép cuộn cán nóng.

Các nguồn thị trường không mong đợi lượng hàng giao ngay có sẵn rộng hơn cho sản xuất tháng 6 trong bối cảnh thị trường ổn định.

Một người mua cho biết: “Tôi không thấy tình trạng sẵn có thay đổi đối với các tấn tháng 6. “Nó vẫn rất khó để tìm thấy bất kỳ sự sẵn có nào.”

Một người mua khác cũng chia sẻ tâm lý, ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ. Nguồn tin cho biết: “Nguồn cung đã giảm dần kể từ tháng 4. "Tháng 6 cũng sẽ bị hạn chế."

Cuối ngày hôm đó, SSAB đã tăng giá thêm 50 USD/tấn đối với thép tấm thường và Q&T. Việc tăng có hiệu lực ngay lập tức và áp dụng cho tất cả các đơn đặt hàng cổ phiếu mới và tất cả các đơn đặt hàng ngoài hợp đồng cho tháng 6.

Giá HRC của Mỹ không đổi ở mức cao nhất mọi thời đại

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn chưa lấy lại được đà tăng vào ngày 26/ 4 do hoạt động thị trường có vẻ sôi động vào đầu tuần.

Chỉ số HRC hàng ngày không đổi ở mức 1,429.50 USD/tấn trong ngày thứ tư, vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại.

Đà tăng có thể tạm thời bị chững lại nhưng nhìn vào đường cong tương lai như một đại diện cho kỳ vọng thị trường, giá dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Sàn giao dịch kim loại London đã nhận thấy giá thầu trên 1,500 đô la cho các hợp đồng tháng 5, tháng 6 và tháng 7, với giá kỳ hạn ở mức tương đương đáng chú ý với mức giao ngay.

Có rất ít kỳ vọng sẽ cản trở các nhà máy ép giá cao hơn trong thời gian tới vì nguồn cung chỉ có cải thiện khiêm tốn trong khi nhu cầu vẫn mạnh và gây áp lực lên mức tồn kho. Giá đã tăng 6.4% kể từ đầu tháng 4, với các nguồn tin thị trường cho thấy vào cuối tuần kết thúc vào ngày 24/4, các nhà máy đang tìm cách đẩy giá chào cao hơn lên tới 1,500 USD/tấn.

Giá HRC của Mỹ hiện cao hơn 225% so với mức thấp nhất của năm ngoái là 439.25 USD vào ngày 6/8 khi thị trường bắt đầu phục hồi sau các vụ ngừng hoạt động ô tô liên quan đến vi rút vào tháng 4/5, điều này đã phá hủy nhu cầu từ thị trường tiêu thụ thép lớn thứ hai.

Hiện nay, nhu cầu ô tô phục hồi tiếp tục thúc đẩy nhu cầu thép hiện tại. Những lo ngại về nhu cầu thép suy giảm do thiếu bộ vi xử lý cần thiết cho việc lắp ráp xe đã được các CEO của các nhà sản xuất thép tắt tiếng trong các cuộc gọi báo cáo thu nhập trong tuần kết thúc vào ngày 24/4.

Giám đốc điều hành của Steel Dynamics, Mark Millett, cho biết các nhà máy ô tô do công ty của ông cung cấp không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip. Ngay cả khi thiếu hụt, ông cho biết dự báo thị trường sẽ bán được 17 triệu - 18 triệu trong khi sự thiếu hụt chip có thể chỉ ảnh hưởng đến 1 triệu – 1.5 triệu.

Tôi chưa thấy tác động thực sự đến những tình trạng thiếu hụt này. Đúng vậy, chúng tôi có thể có một tuần mà chúng tôi giao ít hơn một chút cho khách hàng A các nhà máy X, Y, Z. Nhưng tuần sau, nhà máy đó sẽ bắt kịp ”, Lourenco Goncalves, Giám đốc điều hành của Cleveland-Cliffs cho biết.

Người mua HRC ở Châu Âu gặp khó khăn do giới hạn tín dụng, giá cả theo lý thuyết

Giá HRC Châu Âu được cho là cao hơn trên thị trường vào ngày 26/4 khi các nhà máy đặt mục tiêu đạt mức 1,000 Euro/tấn do ArcelorMittal công bố, mặc dù những thành viên thị trường cho biết hầu hết các mức giá được thảo luận hoàn toàn là lý thuyết, với việc tăng thêm hiện được cho là vô ích.

Theo một nguồn tin từ nhà máy Châu Âu, các đơn đặt hàng trong quý 3 được cho là đã được lấp đầy, với một số khách hàng hiện đang yêu cầu phân bổ cho quý 4.

Nguồn tin từ nhà máy trích dẫn chào giá 1,115 Euro/tấn cho HDG và cho biết HRC nằm trong khoảng 970-980 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

"Thật vô ích khi thông báo một đợt tăng nữa, dù sao thì giá cũng đang tăng", nguồn tin của nhà máy cho biết. "Thực tế là, khi khách hàng cần thì họ sẽ trả bất cứ giá nào."

Thị trường đang theo dõi chặt chẽ nền kinh tế thép Trung Quốc, vì Trung Quốc hiện đang nhập khẩu nhiều hơn là xuất khẩu để sản xuất trong nước.

"Chừng nào Trung Quốc không xuất khẩu, thị trường thế giới sẽ không có đủ và giá cao sẽ vẫn còn."

Một nguồn tin từ nhà máy của Đức cho biết giá HRC ở mức tối thiểu là 1,000 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng và được cho là đang chào bán ở mức 1,050 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Thời gian sản xuất đã được thông báo từ tháng 9 đến tháng 10 đối với HRC và muộn nhất là tháng 11 đến tháng 12 đối với HDG.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết: “Quý 3 sẽ là quý tồi tệ nhất, nguyên liệu sẽ ít hơn và người dùng cuối đã nhận ra rằng không có đủ nguyên liệu và giá cả sẽ không giảm”. "Nếu bạn không nhận được nguyên liệu từ các nhà cung cấp trong nước, bạn sẽ chuyển sang nhập khẩu. Mọi người mua cao hơn nội địa, nhưng đó là một câu hỏi về tính khả dụng."

Tại thị trường Ý, một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết người mua đang gặp khó khăn trong việc thanh toán thép, với hạn mức tín dụng không phù hợp với giá tăng trên thị trường.

"Khách hàng bây giờ phải trả trước tiền mặt", thương nhân nói.

Các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra mức chào hàng cao hơn khi thị trường có xu hướng tăng

Các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào hàng trong nỗ lực duy trì đà tăng trong tuần kết thúc vào ngày 24/4 nhờ sự phục hồi của giá thép phế liệu, các nguồn tin cho biết ngày 26/4.

Một số nhà cung cấp thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt trước cho đến khi có lô hàng vào tháng 7. Một số vẫn được phân bổ trong tháng 6 nhưng nhìn chung cán cân cung cầu nghiêng về các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một thương nhân, giá xuất khẩu thép cây, đã ổn định và đang tăng lên, sẽ cao hơn nhiều, có thể ở mức 700 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, nếu không phải do nhu cầu thép cây trong nước kém.

Cho đến nay, việc bán nhiều hàng sang Viễn Đông và Mỹ Latinh đã cho phép các nhà máy ở Thổ Nhĩ Kỳ giảm bớt tình hình hoạt động mờ nhạt của thị trường nội địa.

Theo các nhà quan sát thị trường, lô hàng vận chuyển trong tháng 7 đã được đàm phán với các khách hàng ở Viễn Đông. Một thương nhân cho biết Brazil, Peru và Caribe đang hỗ trợ nhu cầu từ Mỹ Latinh.

Một số chào bán đã được báo cáo trong ngày, một số đã tăng so với tuần trước trong khi một số khác hầu như không thay đổi. Sự tăng vọt đến từ các nhà xuất khẩu, những người đã nhận các đơn đặt hàng lớn từ Viễn Đông. Các nhà máy này đang báo giá 670 USD/tấn FOB Marmara. Một thương nhân tin rằng 660 USD/tấn FOB vẫn có thể thương lượng được.

Ở những nơi khác, chào bán vẫn thấp hơn. Một nhà xuất khẩu được cho là đang báo giá 655 USD/tấn FOB Iskenderun. Khoảng 650-655 USD/tấn FOB Iskenderun cũng được một nguồn nhà máy báo cáo là giá mục tiêu trong đợt bán hàng tháng 7. Một thương nhân cho biết 640-645 USD/tấn FOB Izmir và 640 USD/tấn FOB Samsun là mức báo giá thấp nhất. Ông cho biết một nhà máy ở vùng Marmara cũng đang yêu cầu 650 USD/tấn FOB.

Vào ngày 26/4, đánh giá thép cây hàng ngày đã tăng 2.50 USD/tấn lên 645 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, mức này cũng đạt được vào tháng 1 và tháng 3 năm nay là mức cao nhất nhưng chưa bao giờ vượt quá. Vẫn còn phải xem liệu thị trường có cho phép giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ lập kỷ lục nhiều năm nữa trong tuần này hay không.

Phôi thép Trung Quốc tăng trong ngày thứ tư, giá Châu Á đi ngang

Giá phôi thép Trung Quốc tăng ngày thứ tư liên tiếp 26/4 trong bối cảnh giá thép cây giao sau tăng mạnh do cắt giảm sản lượng tại Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, trong khi giá ở Đông Nam Á không đổi.

Đánh giá nhập khẩu phôi thép 3SP 150 mm giao ngay của Trung Quốc ở mức trung bình 662 USD/tấn CFR Trung Quốc vào ngày 26/4, tăng 4 USD/tấn so với ngày 23/4.

Trên thị trường phôi thép giao ngay của Trung Quốc, giá giao ngay tăng vọt do thông tin về việc cắt giảm sản lượng tại Hàm Đan, một thành phố sản xuất thép lớn, với giá thép cây giao sau theo xu hướng tăng mạnh.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,115 NDT/tấn (788 USD/tấn) vào ngày 26/4, tăng 55 NDT/tấn so với ngày 23/4.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch rất mờ nhạt, hai thương nhân cho biết.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,371 NDT/tấn ngày 26/4, tăng 72 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên thị trường đường biển, hầu hết người bán đã không tiếp tục chào hàng sau khi thấy thị trường Trung Quốc mạnh hơn, với mức chào duy nhất là 685 USD/tấn CFR Trung Quốc cho vật liệu 3SP 150 mm Indonesia, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Một người bán đã đặt dấu hiệu bán cho một nhà máy lớn của Việt Nam ở mức 700 USD/tấn CFR Trung Quốc, sau hơn 2 tuần vắng bóng.

Nguồn tin thị trường cho biết tại Philippines, chỉ số mua vẫn ở mức dưới 650 USD/tấn CFR Manila. “Thị trường đang tồi tệ, do các ca nhiễm coronavirus vẫn đang gia tăng,” ông nói thêm.

Đánh giá phôi thép giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 655 USD/tấn CFR Manila ngày 26/4, không đổi so với ngày 23/4.

Giá thép cây tại Châu Á tăng do thị trường Trung Quốc phát triển mạnh mẽ

Giá thép cây tại Châu Á nhích lên sau một thỏa thuận mới tại Hồng Kông. Thị trường giao sau và thị trường giao ngay của Trung Quốc tiếp tục tăng và tiếp tục đạt mức cao kỷ lục.

Hợp đồng thép cây được giao dịch tích cực nhất vào tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,371 NDT/tấn vào ngày 26/4, tăng 72 NDT/tấn so với ngày trước và hợp đồng đạt mức cao lịch sử mới trong giờ giao dịch ở mức 5,475 NDT/tấn.

Thị trường thép cây giao sau tăng mạnh đã kích thích giá thép cây Trung Quốc thực tế tại Bắc Kinh, miền đông Trung Quốc và các thị trường xuất khẩu.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,350 NDT/tấn (824 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 26/4, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tăng 80 NDT/tấn so với ngày trước, cao nhất kể từ tháng 2/2012.

Nguồn tin từ nhà máy này cho biết, một nhà máy xuất khẩu thép cây chính ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá niêm yết lên 820 USD/tấn FOB Trọng lượng lý thuyết của Trung Quốc cho lô hàng tháng 6, tăng 15 USD/tấn so với tuần trước. Mức giá này tương đương 845 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Thép cây của Trung Quốc không có thị trường xuất khẩu vì giá quá cao,” một nhà dự trữ Hồng Kông cho biết.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 702 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 26/4, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, một thỏa thuận đã được xác nhận đối với thép cây Ấn Độ ở mức 695 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 6, một nhà dự trữ cho biết. Một nguồn tin thị trường cho biết rằng thương nhân đã đặt hàng từ nhà máy để đóng vị thế giao sau của người mua và cung cấp hàng hóa giao ngay trên thị trường.

Tuy nhiên, người mua không nhận được chào bán nào đối với thép cây của Ấn Độ vào ngày 26/4. Giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ nhận được vẫn ở mức 700 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 7.

Một thương nhân trong nước cho biết người mua có khả năng chấp nhận mức giá 685-690 USD/tấn, đây là mức thỏa thuận được ký kết trong tuần kết thúc vào ngày 23/4.

Tại Singapore, một số người tham gia thị trường đã nhận được chào bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ từ một người mua thép cây địa phương cho lô hàng tháng 7.

Chỉ báo bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 695-700 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7.

Đánh giá thép cây BS4449 loại 500 đường kính 16-32 mm ở mức 692 USD/tấn CFR Đông Nam Á ngày 26/4, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước.

HRC Châu Á tăng do các nhà máy tăng giá chào bán

Giá HRC Châu Á tăng ngày 26/4 khi các nhà máy Trung Quốc tăng chào hàng xuất khẩu dựa vào giá nội địa liên tục tăng trong bối cảnh tâm lý tăng giá.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 915 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 15 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 900 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Để đối phó với thị trường nội địa mạnh mẽ ở Trung Quốc – với giá thị trường giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 270 NDT/tấn (42 USD/tấn) vào tuần vào ngày 26/ 4 - các nhà máy Trung Quốc đã tăng giá chào bán xuất khẩu thêm vào ngày 26/ 4 lên 930-940 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 6. Một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết: “Khi người mua cần, họ chấp nhận mức giá đó.”

Một số người mua đã chấp nhận mức giá cao tới 930 USD/tấn FOB, trong khi những người khác đang chờ chính sách tăng thuế xuất khẩu rõ ràng, các nguồn tin thị trường cho biết.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 938 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 938 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động thị trường khá trầm lắng trong bối cảnh chênh lệch giá chào bán- chào mua đang diễn ra. Đã có tin đồn trên thị trường rằng một thỏa thuận cho HRC SAE của Ấn Độ ở mức 950 USD/tấn CFR vào cuối tuần trước và các nhà máy Ấn Độ hiện đang nhắm mục tiêu 960-980 USD/tấn CFR.

Một số người mua Việt Nam mong đợi các chào bán mới từ một nhà máy lớn của Trung Quốc vào ngày 27/4, họ cho biết.

Nippon Steel của Nhật Bản cho biết họ đã ngừng cung cấp cho lô hàng tháng 6 do nguồn cung thắt chặt hơn và sẽ chỉ chào hàng sau cho lô hàng tháng 7. Nhà máy dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng giá chào bán, so với 1,000 USD/tấn CFR Đông Nam Á trước đây.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,750 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 100 NDT/tấn so với ngày trước. Giá tiếp tục có xu hướng tăng trong thời gian từ ngày 25-26/4, vì ngày 25/ 4 là ngày làm việc ở Trung Quốc.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 5,737 NDT/tấn, tăng 147 NDT/tấn, tương đương 2.6% so với cùng kỳ. Hợp đồng đã tăng 5 ngày giao dịch với tổng mức tăng là 367 NDT/tấn và đạt mức cao nhất kể từ khi hợp đồng ra mắt vào tháng 3/2014.