Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 25/6/2021

Chào giá nhập khẩu tác động đến HRC Thổ Nhĩ Kỳ, thuế Nga có thể hỗ trợ giá

Khoảng cách giữa các nhà cung cấp thép cuộn cán nóng trong nước và nhập khẩu của các nhà cung cấp đã mở rộng hơn nữa ở Thổ Nhĩ Kỳ, vì những lời chào hàng nhập khẩu HRC thấp hơn đã được đưa ra thị trường trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang cố gắng giữ giá chào của họ ở mức trên 1,100 USD/tấn xuất xưởng.

Các nhà cung cấp Ấn Độ, vốn đã bán khối lượng HRC đáng kể, cao tới 100,000 tấn cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ với giá thấp hơn rất nhiều so với giá chào của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,020-1,030 USD/tấn CFR vào cuối tháng 5, đã giảm giá chào HRC của họ xuống thấp hơn nữa là 980-990 USD/tấn CFR, các nguồn tin cho hay.

Một giám đốc trung tâm dịch vụ đã xác nhận chào bán HRC gần đây của một nhà cung cấp Ấn Độ cho một trong những đồng nghiệp của ông với mức thấp nhất là 970 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số nhà máy CIS cũng đã giảm giá chào HRC của họ trong những ngày gần đây. Một nhà sản xuất Ukraine đã bắt đầu chào bán HRC cho Thổ Nhĩ Kỳ mức 1,020 USD/tấn CFR, và một nhà sản xuất Nga ở mức 1,030-1,040 USD/tấn CFR, đáng chú ý là giảm vào tuần trước, một nhà sản xuất thép mạ cho biết.

Mặc dù nhu cầu ở thị trường nội địa và xuất khẩu chậm lại đã gây áp lực lên báo giá của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ - ngoài việc chào hàng nhập khẩu giá thấp, giá phế liệu nhập khẩu thấp hơn và giá HRC Trung Quốc liên tục giảm - các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ giá chào hàng của họ nhìn chung ổn định trên 1,100 USD/tấn xuất xưởng.

Một giám đốc điều hành nhà sản xuất HRC của Thổ Nhĩ Kỳ nói ngày 24/6 rằng giá HRC của họ ổn định trong tuần ở mức khoảng 1,150 USD/tấn, trong khi một giám đốc nhà sản xuất khác cho biết họ hiện không đưa ra bất kỳ mức giá nào ra thị trường. "Nhưng, chúng tôi đang đánh giá nhu cầu của những khách hàng bình thường của chúng tôi," ông lưu ý.

MMK Metalurji sẽ khởi động lại sản xuất thép cuộn cán nóng trong những tháng tới, đồng thời nói ngày 24/6 rằng họ đã đến thăm khách hàng để cung cấp thông tin về việc sản xuất HRC của họ. "Tuy nhiên, chúng tôi không đề cập đến bất kỳ mức giá nào trong các chuyến thăm này," họ lưu ý.

Việc gia nhập thị trường của MKK Metalurji dự kiến ​​sẽ hạn chế khối lượng nhập khẩu HRC bằng cách giảm bớt tình trạng thiếu HRC trong nước. Sau khi mô-đun cấp nóng của MMK được khởi động lại và tăng công suất, MMK dự kiến ​​có thể sản xuất 2 triệu tấn HRC/năm tại Thổ Nhĩ Kỳ vào quý đầu tiên của năm 2022.

Thuế xuất khẩu của Nga

Thông tin chiều 24/6 cho biết Bộ Kinh tế Nga đang nhắm tới việc áp thuế xuất khẩu 15% đối với kim loại đen và kim loại màu từ tháng 8 đến cuối tháng 12, trong khi đó đã ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường.

Một số nguồn tin thương mại và nhà máy cho biết quyết định của Nga có thể có một số ảnh hưởng đến giá cả nếu thuế được đề cập đối với hàng xuất khẩu HRC.

Một nguồn tin nhà sản xuất HRC của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "ArcelorMittal hôm nay đã nâng mức chào hàng của họ hơn nữa tại EU. Nếu Trung Quốc cũng sẽ áp thuế xuất khẩu, điều này sẽ hồi sinh thị trường."

EU là thị trường xuất khẩu HRC lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp các biện pháp tự vệ, và Nga là một trong những đối thủ lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường đó. Nhu cầu chậm lại từ khu vực EU đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong những tuần gần đây.

Nhấn mạnh rằng quyết định áp thuế chủ yếu sẽ có lợi cho các nhà máy Ukraine, bằng cách tăng các lô hàng của họ sang Thổ Nhĩ Kỳ, một giám đốc trung tâm dịch vụ cho biết điều này cũng có thể hỗ trợ một phần cho giá HRC của các nhà máy trong nước nhưng nó sẽ không có tác động lớn như thuế sẽ chỉ có hiệu lực trong 5 tháng.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang nhận các đơn đặt hàng HRC vào cuối tháng 9 và tháng 10.

Mặc dù nhập khẩu từ nhà cung cấp HRC lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, giảm 21% so với cùng kỳ xuống 1.23 triệu tấn, quốc gia này vẫn là nhà cung cấp HRC hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ cho đến năm 2020, trong khi nhập khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ từ Ukraine đạt tổng cộng 707,600 tấn, tăng từ 538,100 tấn nhập khẩu năm trước, theo dữ liệu của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK) do quan sát.

HDG của Mỹ tăng gần 2,000 USD/tấn, Chênh lệch HDG-HRC tiếp tục mở rộng

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ đã tăng mạnh vào ngày 23/6 do những sản phẩm này vẫn rất khan hiếm trên thị trường.

Chỉ số HDG-HRC hàng ngày tăng 89 USD/tấn trong tuần lên $1,988 USD/tấn trong khi chỉ số HDG-CRC hàng ngày tăng 80.50 USD/tấn ở mức 1,978.25 USD/tấn trong cùng khung thời gian. Chỉ số hàng ngày của CRC tăng 30.50 USD/tấn trong tuần lên 1,928.25 USD/tấn.

Mặc dù thấy điều kiện cung cầu cân bằng hơn đối với hầu hết các sản phẩm tấm, một nguồn tin của trung tâm dịch vụ lưu ý rằng tình trạng khan hiếm liên tục trong các sản phẩm tôn mạ kẽm và dự kiến ​​giá HDG sẽ “rút khỏi CRC trong vài tháng”.

Mức độ lan truyền HDG-HRC đang ngày càng mở rộng; Tôi đang thấy mức chênh lệch khoảng 260 USD/tấn những ngày này, ”một thương nhân cho biết. “HDG rất kín tiếng trên thị trường và sự sẵn có vẫn là ưu tiên hàng đầu”.

Thị trường cho HDG ở mức 1,980-2,000 USD/tấn không có bất kỳ sự chênh lệch nào giữa các sản phẩm chất nền CRC và HRC, theo thương nhân. Mặc dù giá ở mức 2,000 USD/tấn, ông lưu ý rằng tình trạng sẵn có “ít ỏi” và họ không thể đảm bảo các đơn đặt hàng cỡ lớn. Việc tìm kiếm người mua cho bất kỳ sự sẵn có HDG nào vẫn là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng người mua bắt đầu kén chọn hơn trong quyết định mua các sản phẩm khác của họ.

Một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ Midwest cho biết khả năng cung cấp HDG hạn chế và nhu cầu liên tục đối với sản phẩm. Ông đã báo cáo một giao dịch 2,000 USD/tấn cho 400 tấn HDG với chất nền CRC từ một bộ nhà máy Midwest với thời gian giao dịch là tháng 8.

Một nguồn khác của trung tâm dịch vụ Midwest đã báo cáo các giao dịch trọng tải nhỏ từ một nhà máy tích hợp cho sản xuất tháng 8 của nó. Ông đã có thể giao dịch CRC ở mức 1,925 USD/tấn trong khi giao dịch HDG với chất nền CRC của ông diễn ra ở mức 1,960 USD/tấn.

Một người mua ở Midwest đã ghi nhận thành công khi đặt trước 200 tấn HDG với chất nền CRC ở mức 1,960 USD/tấn nhưng đơn đặt hàng có thời điểm giao hàng là cuối tháng 9 và giữa tháng 10.

Các nguồn tin thị trường chia sẻ kỳ vọng về nhu cầu thép ổn định từ lĩnh vực ô tô, điều này có thể khiến các nhà máy trong nước gặp khó khăn trong việc bắt kịp các sản phẩm này.

Chênh lệch giữa giá HDG chất nền CRC và HRC đạt mức cao nhất mọi thời đại, đứng ở mức 265.50 USD/tấn ngày 23/6. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp trong nước đã cố gắng duy trì mức chênh lệch khoảng 200 USD/tấn. Với sự thắt chặt mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm HDG trong những tháng gần đây, họ đã có thể thu được mức chênh lệch lớn hơn do một số người mua vẫn ưu tiên tính sẵn hàng có giá cao hơn cho những sản phẩm đó.

HRC của Mỹ mở rộng đà tăng; vấn đề cung cấp hỗ trợ giá

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ mở rộng mức tăng vào ngày 24/6 khi một nhà máy tích hợp được cho là đã đặt sản lượng tháng 8 ở mức 1,730-1,750 USD/tấn.

Chỉ số HRC của Mỹ tăng 8.50 USD/tấn ở mức 1,721.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Một số nguồn tin thị trường hơi nghi ngờ liệu giá cao hơn có tiếp tục duy trì trong những tháng còn lại của năm hay không nhưng những tin tức gần đây liên quan đến tình trạng ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại hai nhà máy ở miền Nam phần lớn đã bù đắp cho tâm lý đó.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ nói về hoạt động kinh doanh mạnh mẽ mặc dù giá cao kỷ lục. “Hoạt động kinh doanh vẫn còn mạnh mẽ đối với chúng tôi; việc tìm kiếm sự sẵn có dễ dàng hơn việc tìm kiếm người mua.

Nguồn trung tâm dịch vụ không thể nhận được bất kỳ sự sẵn có nào từ hai nhà cung cấp chính - hai nhà máy nhỏ ở miền Nam. Cuối cùng, ông đã đặt đơn hàng 1,500 tấn với giá 1,730 USD/tấn cho sản xuất tháng 8 từ một nhà máy tích hợp.

Tôi không dự đoán sẽ giảm vào mùa hè,” nguồn tin nói thêm. “Tôi nghĩ rằng đà tăng vẫn còn nhiều hơi hơn; các lựa chọn ngoài kia vẫn còn hạn chế. ”

Không có lý do gì một nhà máy phải bán dưới 1,720 USD/tấn, theo một người mua ở Midwest. Ông đã sẵn sàng trả giá 1,800 USD/tấn.

Đến một lúc nào đó, thép sẽ trở nên quá đắt nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra,” người mua nói. Ông vẫn nhận được rất nhiều cuộc gọi mỗi ngày từ khách hàng và họ cũng không ưu tiên giá cả.

Người mua nói thêm rằng cấu trúc giá thầu đã không được áp dụng trong một thời gian vì các nhà máy đã không cung cấp một lượng hàng sẵn có rộng rãi có thể thu hút giá thầu. "Bạn lấy những gì nhà máy cung cấp cho bạn," ông nói thêm.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cũng nói về nhu cầu mạnh mẽ. “Chúng tôi rất bận và không thấy nhu cầu giảm. Dự báo OEM của chúng tôi đang cho thấy mức tăng 30% cho đến năm 2022 ”.

Nguồn trung tâm dịch vụ Midwest vẫn thấy các lựa chọn cung cấp hạn chế cho bất kỳ sản phẩm nào. “Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai đã vượt qua các dịch vụ giao ngay trong tuần trước, sẽ quay lại theo đuổi nó một lần nữa sau một vài tuần,” ông nói thêm.

Giá thép tấm của Mỹ tăng sau khi nhà máy tăng giá chào bán đáng kể

Giá thép tấm của Mỹ tăng cao hơn vào ngày 24/6 sau một đợt tăng giá mới trên thị trường thép tấm của Mỹ, do nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt khiến người mua không có nhiều đòn bẩy trong việc đàm phán giá cả.

Chỉ số hàng ngày của thép tấm Mỹ tăng 23.25 USD/tấn trong tuần lên 1,418.75 USD/tấn ngày 24/6 và có vẻ sẽ tăng thêm khi các nhà sản xuất thép tấm lớn thông báo tăng giá lớn.

SSAB đã đưa ra hai đợt tăng giá trong tuần với tổng số 150 USD/tấn cho đợt sản xuất tháng 8. Các động thái này được tiếp nối bởi Nucor vào ngày 23/6 với mức tăng 120 USD/tấn cho sản lượng tháng 8, nâng giá cơ bản đối với thép tấm rời dạng cuộn lên 1,440 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Cleveland-Cliffs cũng được cho là đã tăng giá thép tấm cán lên 1,590 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng trong tuần.

Các thông báo tăng được đưa ra trong bối cảnh nguồn cung liên tục bị thắt chặt và chênh lệch giữa giá thép cuộn và thép tấm cán nóng ngày càng lớn. Giá HRC đứng ở mức cao kỷ lục hơn 300 USD/tấn vào ngày 24/6.

Do các nhà máy thép tấm tiếp tục cung cấp số tấn hạn chế, các nguồn bên mua dự kiến ​​mức tăng giá sẽ ngay lập tức được thị trường hấp thụ.

Một nguồn trung tâm dịch vụ cho biết các chào bán dao động từ 1,440- 1,590 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng, tùy thuộc vào nhà máy. Theo nguồn tin, các lô hàng của nhà máy đã được cải thiện. Nguồn tin cho biết: “Các nhà máy vẫn còn trễ một số đơn đặt hàng, nhưng không nhiều như trong Q1.”

Một trung tâm dịch vụ thứ hai cũng ghi nhận các chuyến hàng từ các nhà cung cấp của ông không còn bị trì hoãn nữa. “Khi bạn đặt hàng, bạn sẽ nhận được một tuần giao hàng ước tính. Điều đó đã không thành hiện thực cả năm nay, nhưng tôi hiện đang nhận được sản phẩm đó đúng thời hạn, ”nguồn tin cho biết, người đã trích dẫn một chào bán ở mức 1,590 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà máy tiếp tục giới hạn trọng lượng, và một trong những nhà cung cấp của ông không cung cấp cho ông bất kỳ tấn giao ngay nào.

Theo dữ liệu, thời gian sản xuất thép tấm vẫn kéo dài trong tuần, với thời gian trung bình của các nhà máy thép tấm trong nước là 9.1 tuần.

Sau khi giá tăng, nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba đã báo cáo giá trị có thể giao dịch ở mức 1,520 USD/tấn trên cơ sở giao hàng, trong khi nguồn trung tâm dịch vụ thứ tư đưa ra chào bán ở mức 1,540 USD/tấn xuất xưởng.

Giá phôi thép Biển Đen giảm do chào hàng thấp hơn, nhu cầu giảm

Các nguồn tin cho biết, một số chào bán phôi thép giao ngay tại thị trường Biển Đen tiếp tục giảm do tâm lý tiêu cực hơn, sự quan tâm từ phía người mua và tin tức mới nhất rằng Nga có thể áp dụng thuế xuất khẩu đối với các sản phẩm thép bao gồm cả phôi thép.

Các giá chào được báo cáo trong ngày được chốt ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin chào giá 640 USD/tấn FOB, giảm so với 650 USD/tấn FOB trước đó, và thừa nhận rằng giá trị có thể giao dịch có khả năng gần đạt mức 630 USD/tấn FOB.

Một nhà máy khác cho biết giá chào giảm xuống còn 640 USD/tấn FOB.

Đánh giá phôi hàng ngày giảm 5 USD/tấn xuống còn 635 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 24/6.

Thị trường bắt đầu từ thuế xuất khẩu tiềm năng

Ảnh hưởng tiêu cực cuối cùng đến từ thông tin rằng Nga đang xem xét mức thuế xuất khẩu 15% đối với các sản phẩm kim loại, áp dụng từ ngày 1/8 đến ngày 31/12, để bảo vệ người mua trong nước khỏi giá thép ngày càng tăng nhanh.

Mức thuế đề xuất đối với phôi thép, như đã nêu trong một nghị định thư của Bộ Phát triển Kinh tế Nga, là 15% hoặc không thấp hơn 115 USD/tấn.

Các kỳ vọng liên quan đến tác động của thuế xuất khẩu là trái chiều nhưng nhìn chung các nguồn thống nhất rằng nó sẽ tạo ra nhiều rủi ro hơn, ít nhất trong ngắn hạn và sẽ gây ra một số tranh chấp về giá giữa người mua và người bán.

Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá xuất khẩu hoặc cắt giảm sản lượng. Các nhà máy thép khác cũng vậy, họ sẽ tăng giá ”, một nguồn tin của nhà máy thép Nga cho biết.

Tôi không biết làm thế nào mà những người bán hàng ở Nga có thể trả 15%, lợi nhuận của họ sẽ giảm đi rất nhiều,” một thương nhân cho biết. Để duy trì giá phôi thép gần đây ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen, các nhà xuất khẩu sẽ cần bán rẻ hơn 100 USD/tấn để duy trì giá, thương nhân nói thêm. “Hoặc các nhà máy Nga tăng giá như họ nói nhưng nó phụ thuộc vào thị trường. Thị trường không nhất thiết phải cho phép điều đó. Nếu thị trường đi lên, mọi người sẽ rất vui ”, ông nói thêm.

Một thương nhân khác cho biết gánh nặng của thuế xuất khẩu đề xuất có thể được chia sẻ giữa nhà sản xuất Nga và người mua. Điều này có thể dẫn đến 01/8 có thể là sự tắc nghẽn gia tăng ở các cảng Biển Đen vào cuối tháng 7. Các cảng đã được dự đoán là sẽ có lượng giao thông cao do đang vào mùa ngũ cốc. Một nguồn tin cho biết giá cước, vốn đã rất cao, có thể còn tăng cao hơn nữa.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh phế liệu tăng cường

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định vào ngày 24/6 do các nguồn tiếp tục cho biết nhu cầu yếu trong bối cảnh mức phế liệu tăng.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, ổn định so với ngày trước.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn các nhà máy đưa ra mức giá từ 730-735 USD/tấn FOB, thêm 720 USD/tấn FOB có thể được chấp nhận do nhu cầu vẫn yếu.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, một nguồn tin của nhà máy Marmara đưa ra lời chào hàng từ nhà máy ở mức 750 USD/tấn FOB, lưu ý rằng với việc tăng giá cước, giá trên cơ sở CFR tiếp tục tăng, đây cũng là một mối lo ngại.

Nguồn tin từ nhà máy Marmara thứ hai cho biết mức mục tiêu của nhà máy trong khoảng từ 730-750 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết có thể đạt 725 - 735 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào quy cách sản phẩm và trọng tải.

Tuy nhiên, một nguồn tin thứ ba của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán ở mức tối thiểu 760 USD/tấn FOB, thêm rằng nhà máy vẫn nhận thấy nhu cầu ở các mức này.

Một nguồn tin báo cáo hợp đồng 5,000 tấn ở mức 735 USD/tấn FOB, chưa được xác nhận. Không có thông tin bổ sung về tính năng bổ sung, đường kính hoặc điểm đến.

Các nguồn tiếp tục báo cáo giá trị giao dịch cao hơn đối với thị trường châu Âu so với các điểm xuất khẩu thép cây khác của Thổ Nhĩ Kỳ, do giá thép cây nội địa ở Châu Âu vẫn ở mức cao.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 810 Euro/tấn xuất xưởng ngày 18/6, tăng 10 Euro/tấn so với tuần trước.

735 USD/tấn FOB có thể khả thi đối với Châu Âu, tôi không nghĩ nó sẽ hiệu quả với các thị trường khác,” một thương nhân Anh cho biết.

Tuy nhiên, một người mua ở EU dự kiến ​​giá sẽ giảm đối với các đơn hàng giao tháng 9, dựa trên thị trường thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ và sự ổn định của phế liệu. “Tôi có thể nói rằng giá thấp hơn 730 USD/tấn FOB sẽ khả thi, có thể xuống 715-720 USD/tấn FOB đối với những người sẵn sàng đặt hàng cho tháng 9”.

Liên minh Châu Âu đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới vào ngày 10/6 về đề xuất gia hạn hạn ngạch tự vệ thép, hết hạn vào ngày 30/6 trong 3 năm, và tự do hóa 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch.

Các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu lên tiếng ủng hộ đề xuất này nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tiến trình này.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong ngày với một thỏa thuận mới. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 499 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 226 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn so với ngày trước.

Thép cuộn cán nóng Bắc Âu tăng nhẹ

Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu nhích lên khi các nhà máy lấy lại niềm tin.

Nhà máy thép ArcelorMittal đã đưa ra mức giá mới tăng 30 Euro/tấn lên 1,200 Euro/tấn giao trên khắp Châu Âu mặc dù các nhà máy khác cũng đã được nghe nói sẽ chào giá lên tới 1,250 Euro/tấn giao tới Đức.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang thiếu nguyên liệu HRC với hầu hết nguyên liệu được chào bán cho Q4. Tuy nhiên, các nguồn nhận thấy có thêm một vài cơ hội phát sinh, mặc dù khối lượng không lớn.

Hiện đã có nhiều hàng hơn, với một số khả năng sẽ xuất hiện vào tháng 9/tháng 10,” một nguồn tin Đức cho biết. "Các nhà máy đang đàm phán ngay bây giờ."

Một nhà máy Bắc Âu cho biết họ sẽ bận rộn chuẩn bị cho Q4.

Theo truyền thống, chúng tôi sẽ làm điều đó vào tháng 8 nhưng bây giờ chúng tôi làm điều đó sớm hơn. Chúng tôi hoàn toàn được yêu cầu quá mức, mọi người đang yêu cầu nhiều hơn so với truyền thống, ”nguồn tin cho biết.

Nhà máy cho biết khối lượng giao ngay thỉnh thoảng được tung ra thị trường sẽ ở mức tối thiểu, thêm rằng ngành công nghiệp ô tô dự kiến ​​sẽ tăng thêm khối lượng từ tháng 9.

Thời gian tạm lắng mùa hè truyền thống dự kiến ​​sẽ bắt đầu sôi động vào cuối tháng 7, mặc dù các nhà máy sẽ cần tiếp tục xử lý các đơn đặt hàng tồn đọng lâu dài.

Chào giá nhập khẩu ngoài Nga và Đài Loan ở mức 1,080 Euro/tấn CFR Antwerp, thấp hơn 105 Euro/tấn so với giá trong nước.

Thị trường Ý được cho là sẽ chịu nhiều áp lực hơn từ nhập khẩu, đặc biệt là từ Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Hầu hết các giao dịch mua được cho là dựa trên cơ sở giáp lưng nhưng tuy nhiên, người mua có nhiều lựa chọn hơn để tìm nguồn nguyên liệu, bất chấp hạn ngạch tự vệ thép trong quý mới dự kiến ​​sẽ nhanh chóng được lấp đầy đối với nguyên liệu của Ấn Độ.

Một nguồn tin của SSC cho biết thị trường Ý sẽ ở mức 1,110-1,135 Euro/tấn Ý. Một chào bán khác được nghe ở mức 1,250 Euro/tấn giao Đức từ một nhà máy Ý, tầm 1,200 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Phôi thép, thép cây của Trung Quốc đi ngang trong bối cảnh nhu cầu chậm, nguồn cung thắt chặt hơn

Giá phôi thép và thép cây của Trung Quốc đều ổn định vào ngày 24/6 do lượng mua vẫn ở mức mỏng trong bối cảnh nhu cầu chậm hơn trong mùa mưa và nguồn cung thắt chặt hơn do cắt giảm sản lượng ngắn hạn ở Đường Sơn.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 650 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Giá chào trước đó vẫn ở mức 675-680 USD/tấn CFR Trung Quốc từ Indonesia và Việt Nam, với mức chào sàn giảm xuống còn 675 USD/tấn CFR đối với phôi Indonesia, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Trong khi đó, chỉ báo mua hơi vững chắc hơn ở mức 640-645 USD/tấn CFR Trung Quốc do giá bán giao ngay tại thị trường nội địa cao hơn.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 4,880 NDT/tấn (753 USD/tấn), tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước, được hỗ trợ bởi kỳ vọng nguồn cung ít hơn.

Hợp đồng thép cây giao sau tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4,933 NDT/tấn (761 USD/tấn) vào ngày 24/6, giảm 1 NDT/tấn so với ngày trước.

Thị trường Philippines đi ngang trong bối cảnh cung cấp ổn định, nhưng nhu cầu vẫn chậm trong mùa mưa.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 675 USD/tấn CFR Manila vào ngày 24/6, không thay đổi so với ngày trước.

Chỉ định mua ở mức 660-670 USD/tấn CFR Manila cho 5SP 130 mm, và người bán Việt Nam đưa ra mức giá 685 USD/tấn CFR Manila cho vật liệu lò cảm ứng.

Giá mua ý tưởng cho 5SP 150 mm ở mức 680 USD/tấn CFR Manila, với hàng Việt Nam và Indonesia được chào ở mức 680 - 685 USD/tấn CFR, không thay đổi so với ngày trước.

Trên thị trường thép cây, đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 752 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế Trung Quốc vào ngày 24/6. Đánh giá thép cây 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 746 USD/tấn CFR Đông Nam Á. Cả hai đều không thay đổi trong ngày.

Hàng hóa Ấn Độ và Việt Nam đi ngang ở Hồng Kông với mức chào bán ở mức 745-750 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, lô hàng cuối tháng 7, nhưng người mua thích hàng cho lô hàng tháng 10 do lượng hàng dồi dào và nhu cầu chậm hơn trong những ngày mưa, một người địa phương cho biết kho hàng.

Tại Singapore, thị trường ổn định, một người mua trong nước cho biết.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,905 NDT/tấn (766 USD/tấn) xuất xưởng vào ngày 24/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 35 NDT/tấn so với ngày trước. Giá giảm do nhu cầu yếu hơn dựa vào hoạt động xây dựng tại địa phương diễn ra chậm hơn khi những ngày lễ đang đến gần.

HRC Châu Á kéo dài đà giảm trong bối cảnh tâm lý thị trường liên tục yếu

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á tiếp tục xu hướng giảm vào ngày 24/6 khi giá của một số nhà máy Trung Quốc tiếp tục giảm trong bối cảnh đơn hàng yếu đi trong hè, với chỉ số mua thấp hơn ở các thị trường tiêu thụ.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 886 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 15 USD/tấn so với ngày trước. Tuy nhiên, trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 885 USD/tấn, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước.

Mức có thể giao dịch của một số nhà máy Trung Quốc đã giảm xuống trong bối cảnh áp lực bán hàng gia tăng trong mùa vụ chậm, trong khi một số nhà máy đã bắt đầu giảm giá chỉ định của họ.

Theo các nguồn tin thị trường, một nhà máy phía Bắc Trung Quốc đã chào HRC SS400 vào ngày 23/6 với giá khoảng 865 USD/tấn FOB cho lô hàng từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, với một số nguyên liệu đã được bán cho Việt Nam với giá 887 USD/tấn CFR.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc được cho là có thể bán thấp tới 830 USD/tấn FOB, trong khi một số nhà máy sẵn sàng chấp nhận thấp hơn một chút so với 900 USD/tấn FOB. Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Với triển vọng giảm giá hiện nay, một số nhà máy bắt đầu giảm giá trước để có được đơn đặt hàng xuất khẩu.”

Một thương nhân thứ hai cho biết: “Thị trường trong nước hiện đang có nhiều áp lực hơn, vì vậy có một số doanh nghiệp muốn giành được đơn đặt hàng xuất khẩu”.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 936 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 10 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 938 USD/tấn, giảm 10 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, khi thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng về nhu cầu và mùa mưa, người mua được cho là khá trầm lắng trước làn sóng bùng phát virus coronavirus gần đây. Tôi đã nghe thấy một số dấu hiệu mua hàng trên thị trường ở mức 900-920 USD/tấn CFR, chủ yếu đối với hàng có sẵn do chào bán mới khá im ắng.

Nhưng có rất ít giá thầu trên thị trường, một thương nhân ở Việt Nam cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,330 NDT/tấn (824 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân tại Thượng Hải cho biết, bất chấp sức mạnh của thị trường kỳ hạn do nguyên liệu thô dẫn dắt, giao dịch không được cải thiện trong khi hàng tồn kho trên thị trường tiếp tục tăng.

Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 đóng cửa ở mức 5,160 NDT/tấn, tăng 7 NDT/tấn, tương đương 0.1% so với cùng kỳ.