Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 25/08/2009

Hầu hết giá thép cuộn của hãng US đều tăng trên thị trường Châu Âu
 
Những tham khảo giá mới nhất của Steel Index cho biết hầu hết giá thép cuộn của Hãng US đều cao hơn kể từ tuần trước. Trong khi đó nhu cầu mua tăng khá chậm ở thị trường Bắc Âu và Nam Âu. Giá trên thị trường Thỗ Nhĩ Kỳ vẫn không có nhiều biến động.
 
Giá thép cuộn cán nóng tham khảo của nhà máy Midwest đã tăng mạnh lên 531$/tấn ngắn (1 tấn ngắn=907,18kg) (585$/tấn) FOB. Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng tăng 25$/tấn ngắn. Thời gian giao hàng trung bình cho tất cả các loại thép cuộn ở Mỹ dài hơn so với tuần trước, với thời gian giao hàng thép cuộn cán nguội khoảng 9 tuần.
 
Giá thép cuộn cán nguội xuất xưởng ở Bắc Âu tăng thêm 7 Euro/tấn lên 477Euro/tấn (584$/tấn). Giá thép mạ kẽm nhúng nóng xuất xưởng không biến động nhiều so với tuần trước. Thời gian giao hàng đều ngắn hơn so với tuần trước trung bình khoảng 7 tuần.
 
Ở Nam Âu, giá tất cả các loại thép cuộn đều tăng nhẹ. Giá tham khảo thép cuộn cán nóng xuất xưởng tăng lên 400Euro/tấn (573$/tấn), và giá thép cuộn cán nguội xuất xưởng tham khảo cao hơn 1 Euro/tấn so với tuần trước. Thời gian giao hàng trung bình đối với thép cuộn cán nóng và cán nguội đều ngắn hơn so với tuần trước trung bình 8 tuần.
 
Giá thép cuộn cán nóng, cán nguội, và thép mạ kẽm nhúng nóng ở thị trường nội địa Thỗ Nhĩ Kỳ hầu như không đổi so với tuần với giá tham khảo thép cuộn cán nguội khoảng 710$/tấn xuất xưởng.
 
Thị trường nhập khẩu thép xây dựng ở Đông Nam Á vẫn còn trầm lắng
 
Thị trường thép xây dựng nhập khẩu của Đông Nam Á vẫn còn trầm lắng. Việc này là do các doanh nghiệp vẫn còn đủ lượng hàng tồn kho, và giá thép phế liệu ổn định đã làm cho giá chào bán của thép xây dựng tăng.
 
Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ chào bán thép xây dựng với giá 540 – 545 USD/ tấn CFR, tăng 5 – 10 USD/ tấn so với 2 tuần trước. Đầu tháng này, một lượng nhỏ thép xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 10,000 tấn, đã được Singapore đặt hàng với giá 520 USD/ tấn CFR.
 
Xu thế giảm sút của thị trường thép thanh xây dựng Trung Quốc gần đây đã làm cho những người mua trong khu vực hoãn việc nhập hàng. Một số khách hàng ở Singapore cho biết họ sẽ nhập hàng với mức giá 530 USD/ tấn CFR.
 
Nguồn tin cho biết các nhà nhập khẩu ở Singapore có thể duy trì trạng thái chờ trong thời gian dài do họ đã đặt một lượng hàng khá lớn từ tháng trước. Một doanh nghiệp Singapore cho biết: “Người mua sẽ quay lại đặt hàng vào đầu tháng tới cho các đơn hàng cuối cùng của năm.” Ông nói các nhà nhập khẩu đã đặt hàng với số lượng lớn vào tháng trước với giá 500 USD/ tấn CFR.
 
 
 
Nhà máy Wugang của Trung Quốc giảm một nửa mức tăng giá tháng 9
 
Nhà máy sắt thép Wuhan miền Trung Trung Quốc (Wugang) đã thay đổi giá xuất xưởng vào ngày 24/8. Nhà sản xuất thép thanh và thép tấm đã công bố giá đơn hàng tháng 9 lần đầu tiên vào tháng này, nâng giá thép tấm cuộn nóng và nguội lên 700 – 800 nhân dân tệ/ tấn (103 – 118 USD/ tấn). Nhưng mức tăng này hiện tại giảm một nửa do thị trường thép suy yếu.
 
Wugang vừa quyết định tăng giá thép cuộn cán nóng lên khoảng 300 – 350 nhân dân tệ/ tấn, thép tấm lên khoảng 350 nhân dân tệ/ tấn, thép cuộn cán nguội lên khoảng 400 nhân dân tệ/ tấn, thép mạ nhúng kẽm lên khoảng 500 nhân dân tệ/ tấn và thép cuộn trơn lên khoảng 300 – 330 nhân dân tệ/ tấn.

Giá thép cuộn cán nóng Q235 tiêu chuẩn 5.5mm hiện tại là 4,727 nhân dân tệ/ tấn (695 USD/ tấn) bao gồm 17% VAT, trong khi giá thép cuộn cán nguội Q195 độ dày 1.0mm là 6,084 nhân dân tệ/ tấn, và thép tấm Q235 độ dày 20mm là 4,785 nhân dân tệ/ tấn. Tất cả giá trên đã bao gồm 17% VAT.

Những người quan sát thị trường cho biết giá tháng 9 ban đầu của Wugang là nhằm mục đích thăm dò thị trường, nhưng hầu hết các doanh nghiệp cho thấy họ không thể chấp nhận mức giá này. Giá thị trường bắt đầu giảm vào đầu tháng 8, vì thế kế hoạch nâng giá theo dự định của Wugang chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Ở Thượng Hải vào thứ 2, giá thép cuộn cán nóng Q235 độ dày 5.5mm của Shagang đã được chào bán với giá 3,700 nhân dân tệ/ tấn bao gồm VAT, thấp hơn so với mức 3,730 nhân dân tệ/ tấn (546 USD/ tấn) của ngày thứ sáu.
 
Mỹ vừa tung ra một kế hoạch khuyến khích tiêu thụ các đồ dùng gia đình tiện ích
 
Cơ Quan Năng Lượng của Mỹ DOE đã bỏ ra gần 300 triệu Usd cho chương trình kích cầu của chính phủ Mỹ nhằm hướng đến khuyến khích người dân tiêu thụ những vật dụng gia đình tiết kiệm năng lượng hơn.
 
Chương trình này-dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 30 tháng 11, giống với chương trình “kích cầu tiêu dùng xe hơi” vừa mới kết thúc hôm qua.
 
Thư Ký của DOE cho biết “những vật dụng gia đình đang tiêu hao một lượng lớn năng lượng điện của chúng ta, vì thế chương trình này ra đời nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm năng lượng lẫn tiền của của các gia đình hàng tháng. Những sự cắt giảm này sẽ giúp các gia đình chuyển đổi sang tiêu dùng những vật dụng tiện ích hơn, điều này sẽ trực tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra nhiều việc làm”.
 
Chính phủ sẽ chi ngân sách cho các Bang và các vùng lãnh Thổ thông qua các cơ quan năng lượng đóng tại đó, sử dụng Chích Sách Năng Lượng năm 2005 và các tiêu chuẩn xác định thông qua chương trình Kích Hoạch Năng Lượng.
 
Các Bang và vùng lãnh thổ được yêu cầu phải đệ trình những kế hoạch xác định các hạng mục nào được áp dụng trong chương trình kích hoạch năng lượng này và mức cắt giảm đối với mỗi loại sản phẩm, và làm cách nào việc cắt giảm này sẽ hoạt động như thế nào và kế hoạch tái chế các vật dụng gia đình đã qua sử dụng. Họ phải nộp đơn đệ trình trước ngày 15 tháng 10.
 
Các hạng mục chất lượng cao bao gồm các vật dụng sử dụng nhiều thép như máy đun nước nóng, nồi chưng cất, lò nung, máy giặc, máy rửa chén, tủ lạnh, máy lạnh và ấm đun nước.
 
Magang tăng giá thép hình H tháng 9
 
Nhà máy sắt thép Maanshan của Đông Trung Quốc (Magang) vừa công bố giá xuất xưởng tháng 9 cho thép hình H.
 
Giá niêm yết mới của thép hình H 200x200mm và 400x400mm là 3,560 nhân dân tệ/ tấn (521 USD/ tấn) và 3,880 nhân dân tệ/ tấn không bao gồm VAT (hay 4,165 nhân dân tệ/ tấn và 4,540 nhân dân tệ/ tấn bao gồm 17% VAT), tăng 150 nhân dân tệ/ tấn và 130 nhân dân tệ/ tấn so với giá tháng 8.
 
Magang đã tăng giá thép hình H lên khoảng 130 nhân dân tệ/ tấn cho đơn hàng giao đầu tháng 8 và 420 nhân dân tệ/ tấn cho đơn hàng giao giữa tháng 8. Các nhà sản xuất thép hình khác cũng đã tăng giá lên khoảng 300 – 410 nhân dân tệ/ tấn từ ngày 21/8.
 
Các doanh nghiệp phàn nàn họ sẽ tiếp tục thua lỗ do giá giao ngay thấp. Ở thị trường Thượng Hải, thép hình H 200x200mm của Magang được chào bán với giá khoảng 3,950 nhân dân tệ/ tấn, trong khi sản phẩm cùng loại của nhà máy sắt thép Rizhao được chào bán với giá 3,850 nhân dân tệ/ tấn. Giá giảm khoảng 200 nhân dân tệ/ tấn so với giữa tháng 8. Giá thép hình H 400x400mm vào khoảng 4,320 – 4,500 nhân dân tệ/ tấn. Tất cả giá trên đều bao gồm VAT.
 
Một doanh nghiệp Thượng Hải cho biết: “Giá chào bán càng giảm, chúng tôi càng lỗ, và giá giảm không có vẻ sẽ giúp cải thiện doanh số.” Trong khi đó, một số doanh nghiệp do dự trong việc cắt giảm giá hơn nữa, những người khác cảm thấy việc tích trữ hàng tồn kho thì nguy hiểm hơn và thích giảm giá để thu hút khách hàng. 
 
 
Giá thép cuộn cán nguội nội địa Trung Quốc bắt đầu ổn định
 
Giá thép cuộn cán nguội nội địa Trung Quốc bắt đầu ổn định, và niềm tin của các doanh nghiệp Trung Quốc cũng đã trở lại. Họ tin tưởng rằng giá giảm có thể tồn tại lâu hơn, nhưng chỉ ở mức thấp và sẽ không giảm sâu lần nữa.
 
Ở Thượng Hải, giá thép cuộn cán nguội vừa được công bố vào khoảng 4,850 – 4,950 nhân dân tệ/ tấn (713 – 728 USD/ tấn) bao gồm 17% VAT. Ở Quảng Châu, giá thép cuộn cán nguội độ dày 1.0mm hiện tại đang được chào bán với giá 4,950 nhân dân tệ/ tấn bao gồm VAT, tăng 50 nhân dân tệ/ tấn so với tuần trước.
 
Trong khi đó, các doanh nghiệp cho biết giá xuất xưởng tháng 9 sẽ giúp củng cố thị trường, mặc dù những người khác cảnh báo là đến khi số lượng giao dịch được cải thiện nhiều, thị trường sẽ vẫn còn biến động.
 
Nippon Steel nâng giá xuất khẩu tôn đen, tôn tráng thiếc đến Đông Nam Á
 
Nippon Steel bắt đầu thỏa thuận giá xuất khẩu tôn đen và tôn tráng kẽm cho đơn hàng tháng 10 – 12 với khách hàng ở Đông Nam Á, nhà máy đang chào 100 – 150 USD/ tấn cho tôn đen và 150 – 200 USD/ tấn cho tôn tráng kẽm.
 
Các nhà máy Nhật Bản cho rằng giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng – nguyên liệu sản xuất chính của tôn đen và tôn mạ kẽm - vừa tăng và khách hàng cũng đã sẵn sàng cho mức tăng này. Người mua tôn đen vừa chấp nhận mức tăng 100 USD/ tấn và vì thế sẵn sàng trả 820 USD/ tấn C&F cho đơn hàng tháng 10 – 12.
 
Người phát ngôn của Nippon Steel cho biết: “Các nhà máy Châu Á mua tôn đen và tôn mạ thiếc có thể chấp nhận mức tăng này do việc điều chỉnh lượng hàng tồn đang được tiến hành và nhu cầu thức ăn đóng hộp của Đông Nam Á cũng vừa hồi phục.
 
Tình hình thị trường của tôn đen và tôn mạ thiếc đang trở nên khó khăn hơn do nguồn cung từ các nhà máy Hàn Quốc và Nhật Bản giảm. Giá tôn tráng thiếc cũng giảm do nhu cầu ở Trung Quốc cải thiện.
 
Nhà sản xuất thép Nippon Steel, JFE Steel và các nhà sản xuất khác nhu Toyo Kihan đều đang cân nhắc nâng giá xuất khẩu cho đơn hàng tháng 1 – 3 với 850 – 900 USD/ tấn cho tôn đen và 1,000 USD/ tấn cho tôn tráng kẽm.
 
Nhật Bản đã xuất khẩu 52,102 tấn tôn tráng kẽm và TFS vào tháng 6, tăng 49.4% so với tháng 5 và 8.4% so với năm ngoái. 
 
Giá thép băng dự đoán sẽ cao hơn trên thị trường Nam Âu và Bắc Âu
 
Thị trường thép băng ở Châu Âu đã trải qua một đợt thay đổi đáng kể trong vài tuần qua vì giá thép cuộn đã tăng mạnh vì hàng tồn kho hiện ở mức thấp.Thị trường hiện đang lo ngại rằng liệu những mức giá này có thể ổn định trong thời gian tới hay không.
 
Một viên chức của một hãng thép lớn ở Tây Âu cho biết “thị trường tương đối căng thẳng vì hiện tại các lò nung vẫn chưa đi vào sản xuất. Ít nhất có đến 20% các lò nung còn đình trệ và mặc dù nhu cầu còn thấp nhưng nhu cầu hiện đã vượt qua khả năng cung cấp”.
 
Tình hình nhập khẩu thiếu hụt từ Trung Quốc đã làm tồi tệ thêm việc thiếu hụt nguyên liệu. Một doanh nghiệp cho biết “Trung Quốc hiện đang là người dẫn đầu giá. Các nhà sản xuất của Trung Quốc đang mua nguyên liệu giao ngay, điều này sẽ gây nhiều bất lợi cho họ vì giá giao ngay sẽ bị đẩy lên rất cao. Hơn nữa thời gian giao hàng từ Trung Quốc hiện là 3 tháng”.
 
Do đó, thật khó để tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu sẵn có cho các đơn hàng giao tháng 10. Một viên chức cho biết “Điều này không có nghĩa là mỗi nhà sản xuất đều cho hoạt động nhẹ các lò luyện thép của họ ngay thời điểm này, bởi vì điều này sẽ lại gây ra một vấn đề khác, nhưng giá thép băng tăng lên là không thể tránh khỏi”.
 
Khoảng cách giá thép băng giữa thị trường Nam Âu và Bắc Âu đã biến mất, cho thấy rằng hầu hết các khu vực đều đang tiến đến một mức giá cao như nhau. Một nhà sản xuất lớn ở thị trường Nam Âu cho biết chào giá thép cuộn cán nóng hiện ở mức 450Euro/tấn xuất xưởng.
 
Một viên chức cho hay “trong quý 4 tình hình có vẻ tốt hơn quý 3. Chúng tôi đã ký hợp đồng đối với thép cuộn cán nóng ở mức giá 440Euro/tấn, 550Euro/tấn đối với thép cuộn cán nguội và 525Euro/tấn đối với thép mạ kẽm nhúng nóng”.
 
Các chào giá thép xây dựng xuất khẩu của braxin tăng lên trong khi nguyên liệu vẫn đang thiếu hụt
 
Giá thép thanh xây dựng xuất khẩu từ Braxin tăng 50-60$/tấn trong hai tuần đầu tiên của tháng này. Các chào giá hiện tại dao động khoảng 500$/tấn FOB, nhưng việc không có chuyến hàng nguyên liệu nào xuất khẩu.
 
Nhà máy sản xuất thép dài của ArceloMittal đóng tại Braxin cho biết họ vẫn cung cấp nguồn hàng cho các khách hàng ở nước ngoài, trong khi đó Hãng thép Gerdau phát biểu rằng họ vẫn đang lựa chọn các chào hàng mà có thể đáp ứng được tiêu chuẩn giá cả và tiêu chuẩn thời gian giao hàng trung bình.
 
Tháng trước, các công ty của Braxin đã xuất khẩu được 43.702 tấn thép xây dựng, bằng với lượng hàng đăng ký trong tháng trước. Các khách hàng chính đến từ Angola (13.085 tấn) và Peru (10.023 tấn).
 
Thị trường thép dây cán ở Braxin đã có những dấu hiệu hồi phục
 
Ngành công nghiệp thép dây cán ở Braxin đã phải trải qua một đợt cắt giảm nghiêm trọng nhất ở Braxin. Cắt giảm việc làm và nền sản xuất đã sụt giảm tồi tệ nhất. Nhưng tình hình này hiện nay đã nhìn thấy dấu dấu hiệu phục hồi.
 
Thị trường thép dài bao gồm thép xây dựng và thép dây cán đang có chiều hướng tăng mạnh trở lại ở Braxin. Một số nhà máy ở Gerdau Açominas đã bước đầu hoạt động trở lại và sản lượng đang tăng lên ở các nhà máy thép dài như ArcelorMittal Monlevade, Votorantim Metais, Gerdau Usiba and Sinobras.
 
Lượng hàng tồn kho đang tăng trở lại. Các hoạt động tăng trưởng này phản ánh nhu cầu cao hơn và những người mua cuối cùng quan tâm hơn đến các nhà sản xuất thép dài. Ngành xây dựng tiêu thụ nhiều thép xây dựng và thép dây kéo và thép dây cán. Một nhà máy dây kéo ở Rio de Janeiro cho biết nhà máy của họ đang tiến đến hoạt động với công
suất tối đa. Một nhà máy dây kéo khác ở Sao Paulo đang hoạt động với 80% công suất với hệ thống máy móc cũ và hướng đến hoạt động hết công suất với dây chuyền sản xuất mới được đưa vào hoạt động cuối năm 2008, nhưng vì một số lý do đã bị đình trệ lại cho đến bây giờ.
 
Tập đoàn thép dây cán của Bỉ Bekaert có một vài nhà máy hoạt động ở Braxin liên doanh với ArceloMittal (Belgoo-Bekaert), cho biết tình hình kinh doanh của họ đã phục hồi trong quý 2 năm nay, sau khi có sự sụt giảm nghiêm trọng trong quý 1.
 
Hiện tại, giá thép dây kéo chất lượng cao dao động khoảng 2.100-2.300$R/tấn (1.150-1.260$/tấn), nhưng nhiều người mức giá này sẽ tăng lên trong một thời điểm nào đó ở 6 tháng cuối năm. Tóm lại, các doanh nghiệp cho biết có nhiều hỏi hàng từ nước ngoài, nhưng không có chuyến hàng nguyên liệu nào được xuất khẩu. Vào cuối tháng 6, giá dây thép cuộn đã chuyển từ ổn định đến tăng.
 
Chủ tịch của tập đoàn thép dây kéo Sicetel cho biết việc cắt giảm việc làm đã giảm bớt kể từ đầu giai đoạn 6 tháng cuối năm nay, và cho đến bây giờ các nhà máy dây kéo đã thuê lại hơn 17% lực lượng lao động của họ.
 
Khu vực này hiện đang hi vọng rằng nền sản xuất và việc kinh doanh sẽ sớm hồi phục.
 
Giá gang Trung Quốc tiếp tục giảm
 
Giá gang Trung Quốc tiếp tục giảm từ đầu tháng 8 do nhu cầu thấp.
 
Giá gang của tỉnh Hà Bắc phía Bắc Trung Quốc giảm còn 2,750 – 2,900 nhân dân tệ/ tấn (402 – 424 USD/ tấn), thấp hơn so với mức 3,000 – 3,100 nhân dân tệ/ tấn vào tuần đầu của tháng 8, bao gồm 17% VAT. Giá của tỉnh Shanxi phía Bắc Trung Quốc cũng vừa giảm còn 2,800 – 2,850 nhân dân tệ/ tấn, thấp hơn so với mức 3,200 – 3,250 nhân dân tệ/ tấn của đầu tháng 8.
 
Một quan chức của một nhà máy ở miền Trung Trung Quốc cho biết công ty bắt đầu giảm đặt mua gang do lượng hàng tồn tăng. Dù nhà máy vẫn chưa bắt đầu cắt giảm sản lượng thép một cách đáng kể, sản lượng tháng này được mong đợi sẽ giảm so với sản lượng tháng 7.
 
Ông nói: “Giá chào bán của các nhà sản xuất gang vẫn đang duy trì ở mức cao, nhưng đơn đặt hàng từ các nhà máy vẫn còn rất ít. Một số doanh nghiệp đang giảm lượng hàng tồn, do đó chúng ta không thể thấy giá hồi phục trong thời gian ngắn.”
 
 
 
 
 
Lượng nickel nhập khầu Trung Quốc đạt mức tăng mới vào tháng 7
 
Nickel nhập khẩu của Trung Quốc đạt mức tăng mới khi tăng gấp 5 lần so với năm ngoái chạm mức 47,262 tấn vào tháng 7. Lượng nhập khẩu này tăng 19% so với tháng 6, giúp tổng lượng nhập khẩu 162,882 tấn từ tháng 1 – 7 tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
 
Các nhà phân tích tin tưởng rằng nhập khẩu tăng do các nhà đấu cơ dự đoán giá nickel cao. Nhưng sản lượng thép không gỉ cao cũng đã góp phần tạo nên mức tăng này. Một nhà phân tích ở Thượng Hải cho biết: “nhiều doanh nghiệp trong nước đang tăng lượng hàng nickel tồn kho do họ lạc quan về giá tăng.” Nhà phân tích thép không gỉ ở Bắc Kinh nói: “Các nhà máy thép không gỉ đang hoạt động hết công suất”
 
Quặng nickel cũng tăng 4% chạm mức 749,573 tấn vào tháng 7. Nhưng sản lượng nhập khẩu trong năm tính đến tháng 7 đã giảm 26% còn 3.1 triệu tấn. Quặng Mangan nhập khẩu đã tăng 6% so với năm ngoái chạm mức 959,576 tấn vào tháng 7, nâng sản lượng nhập khẩu từ tháng 1 – 7 lên 4 triệu tấn. Giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. 
 
ENRC đã nhìn thấy thị trường quặng sắt toàn cầu có những dấu hiệu phục hồi
 
Thị trường quặng sắt toàn cầu đã nhìn thấy những dấu hiệu phục hồi.
 
Hầu hết những cải thiện trong nhu cầu là do lượng hàng tồn kho đang trong giai đoạn tích lũy trở lại. Đặc biệt là có sự chuyển biến đáng kể trong nhu cầu quặng sắt đến từ hãng sản xuất thép ArcelorMittal Temirtau ở Kazakhstan và Magnitogorsk (MMK) ở Nga.
 
Bởi vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của MMK, ENRC đồng ý tạm từ bỏ lượng hàng giao tối thiểu đối với các hợp đồng trong quý 4 năm 2008. Việc kinh doanh quặng sắt ở Kazakhstan trong 6 tháng đầu năm khá mỏng.
Tuy nhiên, tình hình ở MMK đã có những dấu hiệu lạc quan về sản lượng sẽ tăng cao hơn năm 2010.
 
ENRC đã nhìn thấy nhìn thấy sự tăng trưởng ngầm trong nhu cầu ở Nga và Trung Quốc về quặng sắt và thép hợp kim ferro-alloys, dựa trên những yếu tố về nhân khẩu học, đô thị hóa, và cơ sở hạ tầng.
 
Niềm tin rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng trong suốt năm 2009 do sự tác động của gói kích cầu của chính phủ nước này, đặc biệt trong khối ngành xây dựng và ô tô. Cũng có những dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng bền vững hoặc tăng trưởng cao hơn ở Châu Âu và Mỹ. Về phía nước Nga, giá nguyên liệu và giá dầu sẽ tăng cao ở nước này.
 
Niềm tin cho rằng giá thép cuộn không gỉ trên thị trường Châu Âu tiếp tục tăng cao
 
Mặc dù Mặc dù thị trường châu Âu trầm lắng hơn do kỳ nghỉ hè trong suốt nhiều tuần qua, nhưng vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực đối với ngành công nghiệp thép cuộn không gỉ ở khu vực này. Tuy nhiên, một phần là do giá tăng cao hơn so với nhu cầu.
 
Mức gia tăng cao hơn so với cùng kỳ tháng trước đối với giá thép cơ bản và phụ phí áp dụng đối với thép hợp kim đã đẩy giá thép không gỉ tăng cao.
 
Nhu cầu thép không gỉ đối với những người tiêu dùng cuối cùng tương đối thấp nhưng ổn định, có một vài lĩnh vực có nhu cầu cao như khối ngành ô tô. Giá tăng lên cao trong thời điểm này có vẻ không làm cho nhu cầu yếu đi.
 
Những nhà đầu cơ hiện đang còn hàng tồn kho khá thấp, mặc dù một số doanh nghiệp đang dự trữ tồn kho trở lại, và điều này đã đẩy xu hướng giá tăng cao và nguồn cung thắt chặt. Tài chính hiện vẫn đang là một vấn đề. Các nhà máy đang hoạt động với lượng hàng tồn kho khá thấp, và một số doanh nghiệp đang đề nghị khách hàng chi trả một phần tiền hàng cho các đơn đặt hàng của họ.
 
Hiện tại, giá thép không gỉ tiêu chuẩn 304 trong quý 4 ở mức 1.300Euro/tấn. Đây là lần đầu tiên sau 18 tháng, giá leo lên đến mức này. Liệu giá có tiếp tục tăng cao hơn trong khi nhu cầu vẫn chưa tăng kịp vẫn còn là vấn đề nan giải.
 
Các đơn hàng giao mới hiện vào cuối tháng 10 và giữa tháng 11. Các nhà máy ở Châu Âu vẫn đang cố gắng để gia tăng sản lượng sau khi có đợt cắt giảm nghiêm trọng hồi tháng trước để giúp cho thị trường và hàng tồn kho cân bằng. Tình hình nhập khẩu hiện tại không phải là một nhân tố gây ngạc nhiên ở Châu Âu.
 
Các nhà sản xuất thép đặc biệt Hàn Quốc nâng giá thép thanh từ tháng 9
 
Nhà sản xuất thép đặc biệt Posco Specialty Steel (Posco SS) và SeAH Besteel dự định tăng giá thép thanh từ ngày 1/9 do giá nguyên liệu cao như nickel và thép phế liệu.
 
Posco SS sẽ tăng giá thép cuộn trơn không gỉ nội địa lên khoảng 100 – 350,000 won/ tấn (80 – 278 USD/ tấn) và Besteel sẽ nâng giá thép cuộn lên khoảng 100,000 won/ tấn.
 
Giá mới của Posco SS cho thép cuộn trơn 304 (5.5mm) sẽ tăng khoảng 350,000 won/ tấn chạm mức 3,730,000 won/ tấn (2,965 USD/ tấn), cao hơn so với mức 3,380,000 won/ tấn của tháng 7. Giá thép cuộn 200 và 400 sẽ tăng khoảng 100,000 won/ tấn chạm mức 2,550,000 won/ tấn (2,027 USD/ tấn) và 2,350,000 won/ tấn.
 
Nhà sản xuất thép đặc biệt, SeAH Besteel ở Gunsan, Tây Nam Seoul, sẽ tăng giá thép cuộn trơn S45C (16mm) lên mức 1,010,000 won/ tấn (803 USD/ tấn) từ mức 910,000 won/ tấn hiện tại.
 
Giá thép phế liệu nội địa Hàn Quốc tăng đều từ tháng 6. Giá thép phế liệu tiêu chuẩn Shindachi hiện tại chạm mức 410 – 420,000 won/ tấn (326 – 334 USD/ tấn), tăng khoảng 110 – 120,000 won/ tấn từ đầu tháng 6. Giá nickel trên thị trường Luân Đôn chạm mức cao với 19,500 USD/ tấn cuối tuần trước, cao hơn so với mức 14,000 USD/ tấn đầu tháng 6.
 
 
 
Giá thép ống xuất khẩu của Thỗ Nhĩ Kỳ đã tăng mặc dù nhu cầu tăng chậm
 
Các nhà sản xuất thép ống của Thỗ Nhĩ Kỳ đã tăng giá thép xuất khẩu bởi vì giá thép băng lại tăng tăng cao hơn, mặc dù nhu cầu tăng chậm từ những người mua ở khu vực Châu Âu.
 
Giá thép ống cuộn cán nguội ERW có độ dày 2mm, đường kính 48mm, bây giờ đã tăng lên 30$/tấn lên 700-720$/tấn FOB. Và giá tăng lên kể từ cuối tháng 7 đến giờ là 100$/tấn.
Một nhà sản xuất thép ống cho biết “giá thép cuộn cán nóng của nhà sản xuất thép ống lớn nhất của Thỗ Nhĩ Kỳ là Erdemir đã tăng lên 70$/tấn trong cùng giai đoạn. Thật khó để bán sản phẩm của chúng tôi với mức giá cao thế này trong tình hình thị trường hiện nay. Nhưng thay vì thua lỗ, chúng tôi buộc phải tăng giá. ”
 
Ông ấy nói thêm “nhu cầu tiêu thụ từ Châu Âu vẫn còn trì trệ, nhưng một số người mua từ Trung Đông vẫn đang hỏi hàng và thăm dò giá. Chúng tôi vẫn chưa đạt được vụ thương lượng nào đối với thép ống hàn, nhưng vẫn mong đợi sẽ sớm bán được hàng vào khu vực này”.