Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 25/05/2009

Giá thép cán nóng tăng ổn định trên thị trường Đông Á

Giá thép cán nóng (HRC) chất lượng cao trên thị trường Đông Á trong những giao dịch gần đây nhất tóm lại nằm trong khoảng 430-440$/tấn cfr (giá thành và cước), tăng 20$/tấn so với đợt cuối tháng 4. Các nhà máy được lời cao trên thị trường HRC và đang tíếp tục nâng giá, theo các nguồn tin về giao dịch. 

Cảm tính thị trường đã có cải thiện do có nhiều nhà máy nhận được nhiều đơn đặt hàng cho tháng 6 và giá thị trường trong nước Trung Quốc đang tăng, một thương gia tại Hồng Kông cho biết. Ông cho rằng, nhưng giá chào hàng mới cho tháng 7 và tháng 8 ít nhất cũng ở mức 450$/tấn cfr. 

“Thị trường đã chạm đáy rồi, và đang tăng lên,” một thương nhân ở Singapore cho biết. Các nhà máy với mức tồn kho thấp cũng góp phần vào việc nâng giá. 

Tuy nhiên, các thương nhân cũng nói rằng, mức độ mua hàng nhập khẩu vẫn thấp, do người mua lo cảm tính thị trường có thể thay đổi và giá lại bắt đầu giảm. Một số nước trong khu vực trong đó có Việt Nam sẽ có một đợt giảm theo mùa vụ, vì quý III tới đây là mùa mưa. “Người ta không muốn mua nhiều, đây đang là mùa cao điểm nhưng cũng chỉ còn kéo dài 1 tháng nữa thôi,” một hãng nhập khẩu của Việt Nam cho biết. 

“Không có cú tăng cầu lớn nào,” một thương gia người Hồng Kông cho biết, nói thêm rằng những ngành công nghiệp sản xuất thành phẩm cuối cùng vẫn yếu.  Những đơn hàng mới nhất là HRC của Nga vào Việt Nam 430-435$/tấn cfr, thép Hàn Quốc vào Trung Quốc 430$/tấn cfr, vào Việt Nam 440$/tấn cfr. 

Một số hãng thép trong đó có các hãng của Đài Loan và Nga đang rút lại một số hàng xuất khẩu. Số hàng chào bán ít ỏi ở thị trường Việt Nam xoay quanh 440$/tấn – thép của Nga, và 450-460$/tấn – thép của Hàn Quốc.