Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 24/6/2021

SSAB tiếp tục tăng giá thép tấm của Mỹ

Chỉ hai ngày sau khi SSAB Americas cho biết họ đang tăng giá thép tấm lên 100 USD/tấn, nhà sản xuất thép này đã thông báo với khách hàng vào ngày 23/6 rằng họ sẽ tăng giá thêm cho sản xuất tháng 8.

SSAB dự định tăng giá giao dịch thêm 50 USD/tấn, theo thư gửi cho khách hàng, với đơn đặt hàng tháng 8 hiện đã được mở. Việc tăng này có hiệu lực ngay lập tức và áp dụng cho tất cả các đơn đặt hàng mới không theo hợp đồng của tấm và cuộn cán, tấm cắt theo chiều dài, tấm thông thường, tấm tôi và gia nhiệt.

Nucor theo sau động thái này vào ngày 23/6, nâng giá thép tấm rời lên 1,440 USD/tấn xuất xưởng, tăng 120 USD/tấn so với mức giá 1,320 USD/tấn trước đó.

Theo bức thư, giá cơ bản cho tấm A514 đã được làm nguội và tôi luyện mới được đặt ở mức 1,760 USD/tấn trong khi tấm A516-70 tăng lên 1,640 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Việc tăng giá có hiệu lực ngay lập tức và Nucor cho biết họ hiện đã nhận đơn đặt hàng cho tháng 8.

Giá thép tấm đã có xu hướng tăng trong 10 tháng qua, tăng hơn 150% trong giai đoạn đó do các nhà máy thép tấm tiếp tục đưa ra các biện pháp tăng giá để bắt kịp với đà tăng thép cuộn cán nóng.

Trong bối cảnh nguồn cung tiếp tục khan hiếm, các nguồn tin kỳ vọng mức tăng sẽ được thị trường hấp thụ.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết mức tăng giá lớn là "vô lý", nhưng vẫn mong tất cả các nhà sản xuất thép tấm khác của Mỹ sẽ làm theo.

Giá HRC của Mỹ kéo dài đà tăng

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 23/6 do nhiều nhà máy được báo cáo là nhắm mục tiêu gần 1,750 USD/tấn cho lượng hàng có sẵn trong tháng 8 của họ.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 5.25 USD/tấn ở mức 1,712.75 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Việc kinh doanh vẫn tốt đối với các mặt hàng trong kho,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. "Rất nhiều lỗ hổng trong hàng tồn kho đang chờ khi nhà máy đến."

Một nhà môi giới lưu ý các nguyên tắc cơ bản của thị trường ổn định và kỳ vọng chúng sẽ duy trì: “Tôi không thấy bất kỳ điều gì có thể làm trật bánh thị trường hiện tại. Các nguyên tắc cơ bản hiện tại cung cấp đủ hỗ trợ nhưng năm tới sẽ đầy thách thức với tất cả năng lực được bổ sung. ”

Thị trường ở mức 1,670-1,750 USD/tấn. Một nhà máy đang thử nghiệm mức 1,800 USD/tấn vì tính sẵn có hạn chế nhưng không thể xác nhận các giao dịch đó.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết rằng một nhà máy mini ở miền Nam cung cấp ít hơn 100 tấn có sẵn ở mức1,900 USD/tấn và có 24 giờ để quyết định nhưng không sẵn sàng đặt hàng ở mức đó.

Thị trường ở mức 1,720-1,750 USD/tấn, theo một thương nhân. Ông nói rằng nguồn cung HRC bị thắt chặt ở một số loại cụ thể, không giống như nguồn cung cấp tấm mạ kẽm, mà ông thấy tổng thể là khan hiếm.

Trong khi đó, một nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba ghi nhận sự suy giảm nhu cầu với giá cao hơn, giảm khoảng 10% trong tháng và trạng thái cung cầu cân bằng hơn. “Hàng tồn kho đã được cải thiện và ngày càng tốt hơn. Của chúng tôi bây giờ ở mức bình thường; và vẫn có rất nhiều hàng nhập khẩu từ nước ngoài với giá rất cao, ”nguồn tin cho biết.

Nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba xác nhận cung cấp khoảng 1,750 USD/tấn nhưng trích dẫn hoạt động hạn chế ở mức đó. “Tôi chỉ mua khi có đơn đặt hàng từ một khách hàng; chúng tôi không muốn đứng đầu thị trường với rất nhiều hàng tồn kho chưa được cam kết, ”ông nói thêm.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh thị trường suy yếu

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào ngày 23/6, trong bối cảnh thị trường trầm lắng và mức phế liệu yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, giảm 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Thực tế là không có nhu cầu. Và có vẻ như phế liệu sẽ giảm xuống, ”một nguồn tin cho biết. “Có tin đồn rằng 490 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ được chấp nhận từ một số nhà cung cấp Baltics, nhưng chưa xác thực”.

Nguồn tin lưu ý rằng nhà máy Marmara đưa ra mức giá chào thép cây khoảng 750 USD/tấn FOB, nói thêm rằng tất cả các nhà máy hiện đang sẵn sàng đàm phán trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng. Ông cho biết mức khả thi là 725-740 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào nhà máy.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara cũng trích dẫn mức chào hàng của nhà máy thấp hơn trong ngày ở mức 730 USD/tấn FOB, thêm rằng 720-730 USD/tấn FOB sẽ khả thi đối với các nhà máy có trọng tải 10,000 tấn.

Nguồn tin cũng báo cáo một thỏa thuận nhà máy Iskenderun với Senegal với giá 725 USD/tấn FOB. Thỏa thuận chưa được xác nhận và không có thông tin bổ sung nào.

Một nhà máy Iskenderun nói rằng Senegal đã tham gia thị trường với các yêu cầu, nhưng không có thêm thông tin nào về thương vụ này. Nguồn tin đưa ra chào bán tầm 735 USD/tấn FOB.

Một nhà máy ở Marmara cho biết nhu cầu yếu. “Chúng tôi đang cung cấp 740 USD/tấn FOB. Nhưng chỉ có nhu cầu đối với khối lượng 2,000-3,000 tấn đến các thị trường như Yemen hoặc Israel. Chúng tôi cần Viễn Đông kích thích thị trường nhiều hơn nữa ”ông nói.

Tâm lý thị trường vẫn còn yếu,” một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết. Ông trích dẫn một mức khả thi chỉ định đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 715-720 USD/tấn FOB. Nguồn tin trích dẫn một thỏa thuận phế liệu mới nhất từ ​​Romania và Bulgaria vào khoảng 440-445 USD/tấn CFR. Thêm rằng thỏa thuận phế liệu mới sẽ cho biết mức độ nào có thể thực hiện được đối với thép cây ngay bây giờ.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 495 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 230 USD/tấn, giảm 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ ba đã trích dẫn mức khả thi tối đa đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 740 USD/tấn FOB nhưng chỉ ra rằng có thể có dưới 730 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn tùy thuộc vào các cuộc đàm phán.

Không có nhiều nhu cầu. Nghe thấy nhu cầu rất nhỏ từ thị trường nội địa nhưng không đủ để tăng giá lên ”, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết, trích dẫn giá trị giao dịch tầm 735-740 USD/tấn FOB.

Một thương nhân EU khác dự kiến ​​tối thiểu 735 USD/tấn FOB sẽ hợp lý cho thị trường Châu Âu đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn tin cũng lưu ý rằng hạn ngạch nhập khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ vào EU trong quý 3 gần như đã đầy, thêm rằng có thể gặp rủi ro khi chờ đặt hàng cho quý 4, vì phân bổ hạn ngạch nhập khẩu là nhỏ.

Các nguồn tin đã trích dẫn giá thép cây nội địa cao ở Châu Âu, điều này có thể cho phép khách hàng Châu Âu mua thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức cao hơn so với các thị trường khác.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 810 Euro/tấn xuất xưởng ngày 18/6, tăng 10 Euro/tấn so với tuần trước.

Liên minh Châu Âu đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới vào ngày 10/6 về đề xuất gia hạn hạn ngạch tự vệ thép, hết hạn vào ngày 30/6, trong 3 năm và bổ sung 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch.

Các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu lên tiếng ủng hộ đề xuất này nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tiến trình này.

Giao dịch thép cuộn cán nóng của Châu Âu trầm lắng

Các nguồn tin cho biết, thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu trầm lắng vào ngày 23/6 do người mua kìm hãm mua vào trong bối cảnh đầu mùa hè chững lại.

Đánh giá hàng ngày đối với HRC Bắc Âu được đánh giá ở mức 1,178 Euro/tấn Ruhr, giảm 2 Euro/tấn so với ngày trước trong khi đánh giá tại Nam Âu giảm 5 Euro/tấn xuống 1,130 Euro/tấn Ý vào ngày 23/6.

Các doanh nghiệp lớn đều có đơn đặt hàng tốt. Các nhà máy nhỏ hơn được hưởng lợi từ giá cơ bản cao và có thể cung cấp khối lượng nhỏ hơn cho tháng 8/tháng 9, ”một người mua Benelux cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà máy nhỏ hơn ở Trung Đông Âu cung cấp thời gian giao hàng nhanh hơn và hiện đã tăng giá chào bán.

Một nhà máy ở Trung Đông Âu xác nhận giá tăng và cho biết mức khả thi ở khu vực đó là 1,120-1,140 Euro/tấn xuất xưởng.

Chênh lệch giữa giá ở Bắc Âu và Nam Âu đã tiếp tục mở rộng vào cuối năm. Trong nhiều tháng, giá của Ý và Ruhr đã trở nên khó khăn với Ý thường là người đầu tiên phản ứng. Tuy nhiên, các thị trường đã bắt đầu chứng kiến ​​những diễn biến khác nhau trong tuần này với mức Ruhr nói chung tăng trong khi Ý phải vật lộn để giữ một xu hướng đi ngang.

Các nguồn tin cho biết người mua Ý có thể đảm bảo nguyên liệu nhập khẩu tương đối rẻ hơn, khiến các nhà cung cấp trong nước khó đẩy giá chào bán cao.

Một nhà cung cấp Ý cho biết giá chào bán chính thức tại các nhà máy ở mức 1,150 Euro/tấn nhưng mức khả thi thực tế thấp hơn nhiều.

Nhưng thị trường, đặc biệt là những người mua lớn, thậm chí chưa sẵn sàng xác nhận 1,100 Euro/tấn mà chúng tôi đang cung cấp. Một số giá thầu cho lô 5,000 tấn thấp tới 1,050 Euro/tấn xuất xưởng, được chứng minh bởi sự sẵn có rất lớn của các chào bán nhập khẩu từ khắp mọi nơi và tín hiệu từ Châu Á, ”nhà cung cấp cho biết.

Một nhà phân phối Ý cho biết giá xuất xưởng Ý nằm trong khoảng 1,150-1,170 Euro/tấn.

Một số nguồn tin cho biết hàng nhập khẩu xuất xứ từ Ukraine, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã được chào bán trên thị trường ở mức 950-1,030 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Thị trường HDG Châu Âu giảm nhẹ do nhu cầu ô tô suy yếu

Các nguồn tin thị trường cho biết, giá HDG ở Châu Âu giảm nhẹ trong tuần tính đến ngày 23/6 do các nhà máy tìm cách tăng giá chào bán trên thị trường, trong khi lĩnh vực ô tô vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và chip.

Các nguồn tin bên mua và bên bán cho biết thị trường HDG khó điều hướng do tình trạng thiếu nguyên liệu đang diễn ra, với việc các nhà máy tăng tốc quá chậm để đáp ứng mức độ nhu cầu cao của người mua đã thấy vài tuần trước.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Benelux cho biết mặc dù đã có các đề chào bán từ hàng nhập khẩu, nhưng việc hoàn tất các giao dịch đang tỏ ra khó khăn.

"Đối với hàng nhập khẩu, không phải lúc nào bạn cũng chắc chắn rằng nếu bạn đặt hàng, bạn sẽ nhận được xác nhận và các biện pháp bảo vệ không chắc chắn 100%, nhưng quyết định cuối cùng sẽ chờ xử lý sau vài ngày", nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. "Chúng ta tin rằng các biện pháp bảo vệ sẽ được lặp lại."

Giá nhập khẩu HDG được ghi nhận ở mức 1,300 Euro/tấn CIF Antwerp xuất xứ từ Hàn Quốc và tại thị trường Ý, giá nhập khẩu được ghi nhận trong khoảng 1,200-1,240 Euro/tấn CIF.

Tuy nhiên, với rất nhiều chào bán nhập khẩu có sẵn xung quanh, một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết giá HDG ở mức "tối đa" là 1,300 Euro/tấn và trong một số trường hợp thấp hơn.

"Rất nhiều lựa chọn nhập khẩu xung quanh, một số thấp ở mức 1,100 Euro/tấn CIF", nguồn tin cho biết.

Quyết định về các biện pháp tự vệ nhập khẩu của Châu Âu sẽ chính thức được đưa ra vào ngày 01/7, mặc dù một số người đã coi quyết định sơ bộ như một chỉ báo tăng giá thép cao hơn. Giá cao dự kiến ​​sẽ duy trì cho đến đầu năm 2022, miễn là nhập khẩu được giữ ở mức thấp và dự trữ trong nước vẫn ở mức thấp.

Một yếu tố tăng giá khác vẫn là sự thiếu hụt nguyên liệu thô - các nguồn cung cấp bao bì như gỗ, nhựa và giấy, và các phương tiện vận chuyển thép.

Các nhà máy được cho là đã kết thúc các giao dịch kéo dài nửa năm và đang chuẩn bị cho quý 4, với một số người mua Châu Âu đã hỏi về đơn đặt hàng trong quý 1/2022.

Trong những tuần trước, một số doanh nghiệp đã được nghe hứa hẹn phân bổ Q1 cho khách hàng cũ của họ mà không đồng ý về mức giá cuối cùng.

Giá thép hình của EU đạt mức cao nhất trong 24 năm

Giá thép hình nội địa của Châu Âu tăng trong một tuần nữa cho đến hết ngày 23/6, khi các nguồn tin trích dẫn các giao dịch mới trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và vấn đề vận chuyển.

Giá thép hình trung bình tại Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 1,012.50 Euro/tấn giao ngày 23/6, tăng 32,.50 Euro/tấn so với tuần trước, đạt mức cao nhất trong 24 năm.

Một nguồn tin từ nhà phân phối có trụ sở tại Benelux trích dẫn một thỏa thuận 1,000 tấn ở mức 1,025 Euro/tấn vì hầu hết các nhà máy tiếp tục giữ hàng. Ông nói: “Chúng tôi có thể mua một số lượng nhỏ vì nhà máy cung cấp trọng tải hạn chế và phần còn lại của các nhà máy vẫn chưa hoạt động”.

Nhu cầu vẫn rất mạnh. Giá cả đang tăng lên gần như hàng ngày, ”ông nói và nhấn mạnh các vấn đề vận tải ở thị trường nội địa:“ Toàn bộ Châu Âu đang bùng nổ nên dịch vụ hậu cần không tốt. Xe tải không có sẵn. Thông thường tình trạng sẵn có là như nhau hoặc vào ngày hôm sau, nhưng bây giờ phải mất khoảng ba ngày đến một tuần và thậm chí ở các mức giá hoàn toàn khác nhau. Giá vận tải đã tăng 40% -45% so với mức trước đó ”.

Một nguồn tin Benelux nhắc lại hạn chế về hậu cần: “Thực sự là thiếu phương tiện vận chuyển. Rất khó để có được xe lửa, xe tải hoặc sà lan. Vật chất không đến như nó cần. Chúng tôi dự kiến ​​vấn đề hậu cần này sẽ tiếp diễn cho đến cuối tháng 9 ”.

Nguồn tin cũng kỳ vọng giá các sản phẩm thép dài sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới do các nhà máy tiếp tục báo cáo đơn đặt hàng mạnh. Tuy nhiên, ông dự đoán giá sẽ điều chỉnh vào tháng 9 do thị trường thường có nhu cầu thấp trong quý IV. Nguồn đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho thép hình trung bình loại 1 ở mức 980 Euro/tấn.

Một nguồn tin từ các nhà máy Châu Âu đã trích dẫn các chào giá của các nhà máy ở mức 1,000 Euro/tấn cho thép hình loại 1, thêm rằng các giao dịch cũng được đặt trước ở mức 1,000 Euro/tấn được giao, mặc dù với số lượng thấp. "Đơn đặt hàng cho tất cả các nhà máy đang rất mạnh. Sản lượng tháng 7 đã được đặt hết cho chúng tôi và các nhà máy của Đức", ông nói và nói thêm rằng nhu cầu giảm nhẹ là điều hoàn toàn bình thường, nhưng "không có gì đáng lo ngại.”

HRC của Ấn Độ giảm lần đầu tiên kể từ tháng 2 khi các nhà dự trữ chốt lời

Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ lần đầu tiên giảm trong hơn 4 tháng do các nhà dự trữ hạ giá để chốt lời trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm ở mức 66,000 Rs/tấn (889 USD/tấn) giao đến Mumbai, giảm 1,500 Rs/tấn so với tuần trước, trong mức giảm hàng tuần đầu tiên kể từ ngày 17/2. Giá chưa bao gồm 18% GST.

Những người tham gia thị trường cho biết rằng nhu cầu trì trệ đã ngăn cản đà tăng giá, vì những nhà môi giới đã tận dụng cơ hội để giảm giá và chốt các giao dịch khi có thể kiếm được lợi nhuận, vì lượng tồn kho hiện tại được mua với giá thấp hơn.

Giao dịch diễn ra ở mức 66,000 Rs/tấn trong bối cảnh nhu cầu mà một thương nhân có trụ sở tại Mumbai ước tính ở mức 25% so với các tuần trước.

"Trong vòng 7 ngày, thị trường đã giảm 1,000-1,500 Rs/tấn", một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết. "Nhu cầu rất yếu."

Tuy nhiên, một nguồn tin tại Mumbai cho biết, ông nghĩ rằng giá có thể phục hồi trong những tuần tới, vì mức tồn kho trên toàn quốc "rất thấp" và việc mua tại các mức giá của các nhà máy sẽ tiếp tục khi hết hàng.

"Ngày nay, tất cả các trung tâm phân phối đều đang giữ hàng dự trữ trong 30 ngày. Trước đó là 60-90 ngày", ông nói. "Vì vậy, nếu có sự thay đổi về giá, bạn sẽ không bị mắc kẹt. Đó không phải là điều đáng lo ngại bây giờ, bởi vì bất cứ ai có hàng tồn kho, nó sẽ có giá thấp hơn nhiều."

Đơn hàng được chốt ở mức 68,000 Rs/tấn giao đến Mumbai, thấp hơn mức 70,000 Rs/tấn mà họ đưa ra ban đầu.

Phôi thép Trung Quốc tăng, thép cây giảm trong bối cảnh thị trường tâm lý trái chiều

Dấu hiệu giá cả trên thị trường Trung Quốc trái ngược nhau trong bối cảnh có tin thông báo về việc nới lỏng cắt giảm sản lượng ở Đường Sơn ngày 23/6. Giá phôi thép đường biển của Trung Quốc tăng vào ngày 23/6 nhưng giá thép cây của Trung Quốc và Châu Á giảm do người bán cắt giảm chào hàng.

Giá thép cây tương lai có nhiều biến động trong phiên giao dịch trong ngày do một số nguồn tin thị trường nhận được thông báo bằng miệng về việc nới lỏng cắt giảm sản lượng vào ngày 22/6, nhưng một số nguồn tin cho biết nó đã bị hủy bỏ trong ngày, dẫn đến tâm lý đối với các sản phẩm thép được cải thiện.

Hợp đồng tương lai thép cây tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải  đóng cửa ở mức 4,934 NDT/tấn (757 USD/tấn) vào ngày 23/6, tăng 49 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi thép 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 650 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước.

Giá chào phôi thép ở mức 680-685 USD/tấn CFR Trung Quốc từ Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam, không thay đổi so với ngày trước.

Một lô hàng xuất xứ từ Ấn Độ có giá thấp nhất là 590 USD/tấn FOB Ấn Độ, tầm 660 USD/tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng đầu tháng7. “Đó không phải là một chào bán mới. Nó rẻ hơn, vì nó từ một thương nhân đã mua trước đó, ”hai nguồn tin thị trường cho biết.

Một người bán lớn tại Việt Nam đã đưa ra chào giá 660 USD/tấn FOB Việt Nam hoặc khoảng 685 USD/tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng phôi 3SP 150 mm của Việt Nam giao tháng 7, một thương nhân ở miền Đông Trung Quốc cho biết.

Do tỷ suất lợi nhuận thấp hoặc âm đối với các nhà máy luyện phôi, hầu hết người mua phôi thép không tỏ ra quan tâm đến việc mua hàng nhập khẩu hoặc hàng giao ngay tại thị trường nội địa.

Một tín hiệu mua đã được nghe thấy ở mức 640 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng từ 630-640 USD/tấn CFR, thương nhân có trụ sở tại Trung Quốc cho biết, và nói thêm rằng khó có thể tìm thấy hàng hóa ở mức giá này.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 4,850 NDT/tấn (751 USD/tấn), không đổi so với ngày 22/6.

Thị trường Philippines vẫn ổn định trong bối cảnh lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam tăng.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 675 USD/tấn CFR Manila vào ngày 23/6, không thay đổi so với ngày trước.

Một lô hàng 30,000 tấn phôi 150 mm của Việt Nam đã được thông báo rộng rãi với giá 650 USD/tấn FOB Việt Nam hoặc 675 - 680 USD/tấn CFR Manila vào ngày 22/6.

Hoạt động trên thị trường địa phương bị tắt tiếng ngoài một giao dịch. Nguồn tin thị trường cho biết, một nhà máy Đông Nam Á đã không đưa ra chào bán nào trong bối cảnh không có dấu hiệu mua.

Trên thị trường thép cây, đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 752 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 23/6. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 746 USD/tấn CFR Đông Nam Á. Cả hai đều giảm 1 USD/tấn so với ngày trước.

Hàng hóa Ấn Độ cạnh tranh nhất ở cả Hồng Kông và Singapore với chỉ định bán ở mức 730-740 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế và 735 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng cuối tháng 7, giảm 5-10 USD/tấn so với tuần trước. Tuy nhiên, người mua ở cả hai khu vực đều không có hứng thú mua vì họ đã có đủ hàng trong khoảng thời gian nhất định.

Một nhà máy xuất khẩu thép cây lớn ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán xuống còn 865 USD/tấn FOB Trung Quốc theo trọng lượng lý thuyết, giảm 15 USD/tấn so với ngày 21/6, một nguồn tin từ nhà máy cho biết nhu cầu và triển vọng giá yếu hơn.

Giá thép dây Châu Á giảm do giao dịch trầm lắng trong bối cảnh nhu cầu nội địa Trung Quốc chậm

Giá thép dây Châu Á  giảm do giá thép Trung Quốc giảm trong bối cảnh nhu cầu trong nước chậm lại, với tâm lý thị trường không ổn định.

Đánh giá thép dây dạng lưới SAE1008 đường kính 6.5 mm ở mức 835 USD/tấn FOB Trung Quốc ngày 23/6, giảm 8 USD/tấn so với tuần trước.

Một nguồn tin của nhà máy Đông Bắc Trung Quốc cho biết giá chào SAE1008 của họ ở mức 840 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7 vào ngày 23/6, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước.

Một nguồn tin nghe nói một nhà máy đã chốt ở mức 810 USD/tấn FOB Trung Quốc trong tuần này, trong khi nhà máy cho biết họ đã nhận được giá thầu ở mức này nhưng quá thấp nên không chấp nhận.

Hai nhà máy lớn khác trong cùng khu vực chào giá 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho thép dây, không thay đổi so với tuần trước, nguồn tin của nhà máy cho biết.

Trong khi đó, một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã hạ giá chào hàng thép cuộn hàm lượng cacbon cao xuống 55 USD/tấn còn 900 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8, nguồn tin của công ty cho biết. Một người mua cho biết chào bán thép cuộn carbon thấp đã nhận được với giá 900 USD/tấn CFR Hàn Quốc.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường cho biết một số nhà máy Ấn Độ đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, với giá bán 750 USD/tấn CFR Manila. Tuy nhiên, người mua và thương nhân lo lắng về rủi ro khi giao hàng, do yêu cầu kiểm dịch của các cảng đến.

Riêng tại thị trường Thượng Hải, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,130 NDT/tấn (794 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 150 NDT/tấn (23 USD/tấn) trong tuần.

Hợp đồng thép cây giao dịch tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 4,934 NDT/tấn (764 USD/tấn) vào ngày 23/6, giảm 803 NDT/tấn so với ngày 16/6.

Xu hướng giá thép dẹt Châu Á giảm trong bối cảnh thị trường Trung Quốc suy yếu

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á tiếp tục giảm nhẹ vào ngày 23/6, do thị trường Trung Quốc suy yếu trong mùa vụ chậm.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 901 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 883 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nhà máy Trung Quốc đã giảm giá chào HRC SS400 thêm 20 USD/tấn để đuổi theo đà giảm trong tuần này. “Đó cũng là do đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc yếu hơn so với đô la Mỹ và các nhà máy sẵn sàng thương lượng giá cả,” một nguồn tin cho biết.

Thị trường nội địa Trung Quốc suy yếu hơn nữa trong ngày, khi thị trường kỳ hạn biến động rõ ràng. Một thương nhân tại Thượng Hải cho biết, rất khó để giá giao ngay tăng do nhu cầu hạn chế và triển vọng không chắc chắn. Trong khi đó, tỷ suất lợi nhuận của HRC đã giảm xuống mức rất thấp, điều này có thể hạn chế khả năng tiếp tục giảm do giá nguyên vật liệu vẫn ở mức cao.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5,5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,300 NDT/tấn (818 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 đóng cửa ở mức 5,153 NDT/tấn, đi ngang so với cùng kỳ và vẫn ở mức thấp nhất trong một tháng.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 946 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 948 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động giao dịch vẫn diễn ra chậm chạp trong bối cảnh tâm lý yếu kém. Chào giá SAE có biên độ rộng, với mức thấp nhất được nghe thấy là 930 USD/tấn CFR cho khối lượng nhỏ có sẵn. HRC SAE Ấn Độ đã được báo cáo chào giá 993 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 9, nhưng không có giá thầu nào được đưa ra trong ngày.

Đánh giá hàng tuần tấm dày Q235/SS400 12-25 mm, hoặc loại tương đương, ở mức 930 USD/tấn CFR Đông Á, giảm 23 USD/tấn so với tuần trước.

Giá nội địa tại Hàn Quốc vẫn ở mức 1,150 – 1,200 USD/tấn nhưng người mua trong nước có thể mua một số nguyên liệu trên thị trường giao ngay ở mức quanh mức 910 USD/tấn, theo nguồn tin địa phương. Giá chào của các nhà máy Trung Quốc nằm trong khoảng từ 910-980 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 8, trong khi mức có thể giao dịch giảm xuống còn 900 USD/tấn FOB.

Giá trong nước của nguyên liệu cùng loại được chào ở mức 5,320 NDT/tấn xuất xưởng Thượng Hải, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 80 NDT/tấn so với tuần trước.