Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 24/08/2009

 
Giá phôi CIS vẫn ổn định sau một tuần giao dịch trầm lắng
 
Các nhà sản xuất phôi CIS vẫn giữ mức chào giá xuất khẩu khoảng 440-460$/tấn (307-321Euro/tấn) FOB Biển Đen. Các nhà sản xuất ở Nga, Uraina, Belarus đã bán hết các đơn hàng tháng 9. Do vậy giá sẽ khó khả năng sẽ giảm xuống một mức thấp hơn.

Một nguồn tin thị trường cho biết mức chào giá phôi vẫn ở mức cao 445$/tấn, và với mức giá này, thị trường không mặn mà lắm với việc giao dịch. Cuối tuần trước, một doanh nghiệp cho biết ông đã thỏa thuận được mức giá 435$/tấn FOB Biển Đen. Một doanh nghiệp người Uraina thì đã thương lượng được mức giá 485-500$/tấn CFR khu vực Châu Á các đây một tuần.

Một số nguồn tin cho biết các doanh nghiệp mua bán trạng thái trường trên sàn giao dịch phôi chào giá ở mức 435-440$/tấn FOB, và hiện giá đang lên cao và những doanh nghiệp này sẵn sàng bán ra để đạt được một mức lợi nhuận nhất định.

Nhìn chung, một thương nhân người Nga cho rằng những người mua đang chần chừ và quan sát xem những động thái tiếp theo của thị trường. Có một số lo ngại rằng thị trường hàng tồn kho và giá phôi đang giảm xuống ở Trung Quốc, và một số người vẫn đang chờ đợi một sự sụt giảm tương tự từ thị trường phôi CIS.

Tuy nhiên, lúc trước giá phôi Trung Quốc tăng lên, vì thế không ngạc nhiên gì khi giá có sự điều chỉnh. Giá phế liệu trên thị trường thế giới hiện cũng đang ở mức khá cao.

Thép xây dựng có lẽ vẫn đóng vai trò then chốt. Nếu nhu cầu thép xây dựng tăng, thì mức giá 450$/tấn FOB Vùng Biển Đen sẽ dễ sẵn sàng chấp nhận. Hiện tại, mức chào giá phôi ở Nga và Thỗ Nhĩ Kỳ cũng tương tự với giá thép xây dựng, nhưng những người mua ở Trung Đông vẫn còn do dự với mức giá này.
 
Giá quặng Đông Nam Á yếu trước những lo ngại về cung vượt cầu
 
Giá chào bán thép cuộn cán nóng thương mại của Trung Quốc đem lại nhiều thay đổi trong khu vực. Thép cuộn cán nóng q235 độ dày 3-12 mm được chào bán với giá 550 – 570 USD/ tấn CFR và các nhà đầu tư đóng trạng thái do nhìn trước thị trường Trung Quốc yếu đi. Tuy nhiên, sức mua hiện tại thấp.
 
Các nhà máy Trung Quốc đã dự định xuất khẩu với giá 540 – 550 USD/ tấn FOB suốt tuần trước, giảm so với mức 575 USD/ tấn FOB của giữa tháng 8 (hoặc khoảng 600 USD/ tấn) cho thép cuộn cán nóng độ dày 3-12mm. Các nhà nhập khẩu trong khu vực đang áp dụng phương pháp chờ đợi do giá thép cuộn cán nóng Trung Quốc giảm.
 
Việt Nam đang chứng kiến số lượng lớn kiện hàng giá thấp cập cảng và các nhà nhập khẩu nội địa đang ồ ạt tái xuất khẩu cho lợi nhuận. Các nhà đầu cơ Việt Nam đang sẵn sàng tái xuất khẩu thép cuộn SS400 độ dày 4-12mm với giá 530 – 540 USD/ tấn FOB. Một lượng nhỏ HRC độ dày 1.2mm gần đây đã được xuất khẩu với giá 620 USD/ tấn FOB.
 
Giá chào bán của HRC độ dày 2mm trở xuống vẫn được giữ vững và nguồn cung hạn hẹp. Giá giao ngay của Nhật Bản và Đài Loan đến Việt Nam là 620 USD/ tấn và từ Nga là 605 – 630 USD/ tấn CFR.
 
Thị trường Trung Quốc có thể hồi phục, dẫn đến giá HRC tăng nhẹ vào ngày 21/8.
 
Các nhà sản xuất thép ở Latvia đã nhận thấy thị trường có những dấu hiệu phục hồi
Nhà sản xuất thép dài ở Latvia Liepajas Metalurgs mong đợi rằng thị trường sẽ hồi phục sau 6 tháng đầu năm có nhiều bất lợi vì giá bán thép trong giai đoạn này ở mức khá thấp.

Một công ty ở thị trường chứng khoán Riga cho biết “việc giảm doanh thu ròng và lợi nhuận ròng chủ yếu là do cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính. Và sự thật rằng việc giảm giá bán lớn hơn giá mua nguyên liệu đầu vào”.

Một viên chức ở Liepajas cho biết “chúng tôi đã vượt qua ngưỡng đáy của thị trường và đang nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục. Mặc dù nhu cầu thép xây dựng hiện tại so với thời điểm trước khủng hoảng còn kém xa, nhưng hiện tại đang tăng trưởng khá tốt. Giá sản phẩm đang tăng lại và chi phí sản xuất đang giảm”.

Liepajas đã tổn thất 5.03 triệu Euro (7.2 triệu Usd) trong 6 tháng đầu năm 2009, giảm so với con số 6.7 triệu Euro mà hãng này đạt được so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó doanh thu đã giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 120.8 triệu Euro. Xét về tổng thể, hãng sản xuất này đã đạt được 112.5 triệu Euro trong doanh thu, giảm xuống 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những chào giá phôi từ khối các quốc gia CIS đến Thỗ Nhĩ Kỳ vẫn giữ ở mức cao mặc dù nhu cầu thấp. Những chào giá phôi của CIS đến Thỗ Nhĩ Kỳ hiện có giá 460$/tấn CFR, và phôi thị trường trong nước có giá khoảng 465-570$/tấn xuất xưởng.

Những chào giá thép thanh của Thỗ Nhĩ Kỳ đến các thị trường nhập khẩu có giá cao hơn khoảng 570-580$/tấn nhưng những người mua không tỏ ra quan tâm lắm.

Một người tham gia trên thị trường cho biết “giá phôi tăng lên quá cao đến nỗi mà chúng tôi phải các chào hàng lên mức 570-580$/tấn FOB so với mức giá cũ 530-540$/tấn”.

Một chuyến hàng thép thanh thương mại vận chuyển bằng đường biển đến Châu Phi có giá 560-570$/tấn FOB, nhưng mức giá này vẫn chưa tìm được sự thỏa mãn từ phía người mua. Các nhà sản xuất thép thanh thương mại mong rằng nhu cầu sẽ tăng trở lại trong tuần thứ hai của lễ thánh Ramadan tháng 9 tới.
 
Hyundai Steel dự định tăng giá thép xây dựng xuất khẩu
 
Được khuyến khích bởi giá nội địa vững chắc, Hyundai Steel dự định tăng giá xuất khẩu thép xây dựng cho đơn hàng tháng 9. Công ty dự định giá xuất khẩu thấp nhất vào khoảng 550 USD/ tấn cao hơn so với giá xuất khẩu tháng 8 là 510 – 520 USD/ tấn FOB. Hyundai, nhà xuất khẩu thép xây dựng lớn nhất Hàn Quốc, tuy nhiên, vẫn chưa chốt giá cho đơn hàng tháng , dù đơn hàng tháng 9 đã qua được 1 tuần.
 
Một doanh nghiệp ở Seoul cho biết: “Hyundai có vẻ không vội vã trong việc ký hợp đồng với khách hàng do giá xuất khẩu có thể thấp hơn so với giá nội địa vào tháng 9.
 
Nhu cầu thép xây dựng nội địa vào tháng 7 làm cho các nhà sản xuất thép xây dựng Hàn Quốc nâng số lượng xuất khẩu lên mức cao vào năm nay. Sản lượng thép xuất khẩu của Hàn Quốc vào tháng 7 đạt 91.900 tấn, gấp đôi lượng xuất khẩu 44,400 tấn vào tháng 6. So với tổng sản lượng tháng 7 của cả nước, Hyundai chiếm khoảng 60,000 tấn.
 
Tuy nhiên, khuynh hướng tăng của xuất khẩu sẽ không còn trong tháng tới, do Hyundai và các nhà máy khác đang mong đợi doanh số nhà tốt hơn với giá nội địa cao hơn.
 
Hyundai dự định tăng giá thép thanh nội địa tháng 9. Giá thép thanh độ dày 10mm cung cấp trực tiếp cho các nhà thầu sẽ là 750,000 – 760,000 won/ tấn (598 – 606 USD/ tấn) so với tháng trước 731,000 won/ tấn.
 
 
Giá HRC Trung Quốc đã hồi phục vào tháng 6
 
Giá thép cuộn cán nóng nội địa đã hồi phục mạnh mẽ vào sáng thứ 6 tuần trước, tăng khoảng 150 nhân dân tệ/ tấn trước khi giảm xuống 130 nhân dân tệ/ tấn (19USD/ tấn) vào cuối ngày.
 
Ở Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5mm của Shagang đã được công bố vào khoảng 3,730 nhân dân tệ/ tấn (546 USD/ tấn) bao gồm 17% VAT, tăng khoảng 130 nhân dân tệ/ tấn từ 20/8. Ở Quảng Châu, giá thép này của nhà máy sắt thép Liuzhou được chào bán với giá 3,870 nhân dân tệ/ tấn bao gồm VAT, tăng khoảng 70 nhân dân tệ/ tấn.
 
Những người tham gia thị trường cho biết niềm tin bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá giảm suốt 2 tuần trước. Điều này làm cho mọi người cẩn trọng hơn trong việc mua hàng mặc dù giá đã hồi phục. Nhưng do thiếu các hoạt động mua vào, và việc giá phục hồi sẽ không tồn tại lâu, và việc điều chỉnh giá có thể xảy ra trong thời gian ngắn.
 
Các doanh nghiệp nhỏ sẽ thử và giải quyết hàng tồn kho trong khi giá tăng, có thể cản trở thị trường hồi phục hơn nữa. Lượng hàng tồn kho đang tiếp tục tăng, với lượng hàng tồn HRC ở Thượng Hải hiện tại gần 910,000 tấn.
 
Lượng hàng tồn kho tăng và giá nội địa giảm làm cho các nhà máy cố gắng nâng lượng hàng xuất khẩu. Các nhà máy giảm giá xuất khẩu khoảng 20 USD/ tấn vào tháng này còn 525 USD/ tấn FOB, dù giá xuất khẩu vẫn duy trì ở mức 540 USD/ tấn FOB. Trong khi đó, các doanh nghiệp đang chào bán HRC với giá 550 USD/ tấn FOB. Mức giá này quá cao cho các doanh nghiệp nước ngoài chấp nhận.
 
Giá thép xây dựng tăng sau khi Shagang giảm giá
 
Nhà sản xuất thép Đông Trung Quốc Shagang giảm giá xuất xưởng của thép xây dựng và thép cuộn trơn cho đơn hàng giao ngày 21 và 31/8 lần lượt khoảng 470 nhân dân tệ/ tấn (69 USD/ tấn) và 450 nhân dân tệ/ tấn vào thứ 6 tuần trước. Sau khi giảm giá, giá thép xây dựng HRB335 18-25mm và thép cuộn trơn 6.5mm là 4,200 nhân dân tệ/ tấn (614 USD/ tấn), bao gồm 17% VAT.
 
Một doanh nghiệp ở Suzhou phàn nàn: “việc giảm giá quá thấp so với mức giá giao ngay hiện tại, giá khó mà giảm trong hoàn cảnh hiện tại”. Các nguồn tin mong đợi sẽ giảm từ 600 – 800 nhân dân tệ/ tấn.
 
Ở Hàng Châu, giá giao ngay của thép xây dựng HRB335 độ dày 18-25mm của Shagang tăng nhẹ khoảng 20 nhân dân tệ/ tấn chạm mức 3,750 nhân dân tệ/ tấn vào ngày 21/8. Ở thị trường Thượng Hải, giá thép xây dựng cùng ngày cũng hồi phục khoảng 20 – 40 nhân dân tệ/ tấn. HRB335 và HRB400 độ dày 18-25mm đã được chào bán lần lượt với giá 3,850 – 3,860 nhân dân tệ/ tấn và 3,800 nhân dân tệ/ tấn.
 
Việc hồi phục của thị trường tương lai được tin tưởng là sẽ giúp cải thiện niềm tin của thị truờng và giúp giá giao ngay hồi phục. Giá đóng cửa của hợp đồng thép xây dựng tháng 11 trên thị trường tương lai vào thứ 6 đã tăng khoảng 51 nhân dân tệ/ tấn từ ngày trước đó chạm mức 4,334 nhân dân tệ/ tấn. Giá giao ngay cũng đã tăng khoảng 116 nhân dân tệ/ tấn từ 20/8. Khối lượng giao dịch đạt mức cao với 411.42 kiện ( mỗi kiện tương đương 10 tấn), cao hơn so với mức 378.75 kiện của ngày trước đó.
 
Nhưng những người tham gia thị trường cho biết các hoạt động mua bán vẫn còn thấp mặc dù thị trường hồi phục. Một doanh nghiệp Thượng Hải nói: “có rất ít hoạt động mua vào từ các doanh nghiệp và những người mua cuối cùng, và vẫn còn quá sớm để kết luận giá phục hồi hay chưa.”
 
Sản lượng thép thô của Nhật tăng vào tháng 7
 
Sản lượng thép thô của Nhật vào tháng 7 tăng 11% so với tháng 6 chạm mức 7.66 triệu tấn. Tổng sản lượng đạt 7 triệu tấn từ tháng 12 năm ngoái khi Nhật Bản đã sản xuất 7.49 triệu tấn.
 
Nguyên do chủ yếu dẫn đến sự gia tăng này là do sản lượng từ các nhà sản xuất lò cao tăng gần 16% từ tháng 6 đạt 6.02 triệu tấn. Trái lại, sản lượng của các lò hồ quang điện giảm 2% từ tháng 6 do các nhà máy nhỏ tạm ngưng hoạt động cho bảo trì hàng năm.
 
Sản lượng thép thô tháng 7 giảm gần 25% so với tháng 7/2008. Sản lượng tháng 6 giảm 34% so với năm ngoái, tháng 7 chỉ giảm 25% cho thấy môi trường kinh doanh đang được cải thiện.
 
Sản lượng thép tấm phẳng dùng cho công nghiệp ô tô và thiết bị gia dụng tăng nhưng sản lượng thép thanh và thép hình sử dụng cho ngành công nghiệp xây dựng giảm.
 
Sản lượng thép cuộn cán nóng tăng gần 20% chạm mức 3.29 triệu tấn suốt tháng 7.
 
 
Tình hình xuất khẩu thép xây dựng của Thỗ Nhĩ Kỳ khá chậm, hàng tồn kho trong nước tăng lên
 
Tình hình xuất khẩu thép xây dựng của Thỗ Nhĩ Kỳ khá trầm lắng, trong khi đó các chào giá phôi nhập khẩu vẫn giữ ở mức giá cao. Các chào giá phôi nhập khẩu dao động khoảng 460$/tấn CFR từ các nước CIS. Các nhà sản xuất trên thị trường Thỗ Nhĩ Kỳ chào giá phôi khoảng 465-470$/tấn xuất xưởng.

Các nhà sản xuất thép xây dựng ở Thỗ Nhĩ Kỳ cho biết hiện không có nhiều nhu cầu mua hàng từ khu vực Trung Đông. Nhiều người cho rằng sẽ không có nhiều đơn đặt hàng trước khi bước sang tuần thứ hai hoặc tuần thứ ba của tháng 9.

Tình hình thị trường xuất khẩu trầm lắng đã ảnh hưởng đến các giao dịch thép xây dựng trên thị trường Thỗ Nhĩ Kỳ vì lúc này nguồn cung sẽ đổ dồn vào thị trường nội địa. Ở khu vực Marmara, thép xây dựng trong nước có giá vào khoảng 880-890TL/tấn (594-601$/tấn) trong khi đó giá ở chào bán ở khu vực phía Tây Nam và khu vực Izmir có giá thấp hơn khoảng 830TL/tấn (560$/tấn), bao gồm 18% VAT do nhu cầu thấp và hàng tồn kho ở mức cao. Nhu cầu từ thị trường nội địa cũng khá trầm lắng.
 
Chương trình kích cầu đồng đô la chưa phát huy được hiệu quả đối với các nhà thầu
Khối liên hiệp các nhà thầu ở Mỹ (AGC) đã thực hiện hai cuộc khảo sát gần đây cho biết một vài công ty xây dựng đã hưởng lợi nhờ chính sách kích cầu đồng Đô la của Liên Bang Mỹ.

Một người lãnh đạo trong ban điều tra cho biết “chương trình kích cầu Liên Bang kéo dài trong 5 tháng đã thu về được xấp xỉ 135 triệu Usd cho các dự án xây dựng, nhưng có rất ít sự khác biệt giữa việc mua và thuê các công ty dự thầu phụ trách các dự án từ ngân quỹ hỗ trợ của chính phủ .”

Ông ấy cũng nói thêm chính quyền Obama xác nhận quyền yêu cầu mua của công dân Mỹ đối với chương trình kích cầu này, bởi vì nhiều cơ quan và nhiều Bang ở Mỹ còn gặp khó khăn khi bắt tay vào nhiệm vụ mới.

AGC còn phân tích thêm rằng các dữ liệu việc làm của Liên Bang đã cho thấy một sự sụt giảm việc làm trong khối ngành xây dựng ở 47 Bang trong số 50 Bang của nước Mỹ.

Chương trình “gói kích cầu tiền mặt” ở Mỹ đã chấm dứt
Chương trình “gói kích cầu tiền mặt của Mỹ” có vẻ đã chấm dứt.

Bộ Giao Thông Vận Tải của Mỹ (DOT) công bố hồi cuối tuần trước cho biết Chương trình kích cầu xe hơi (CARS) đã được tung ra hồi tháng trước và dự kiến kéo dài đến tháng ngày 1 tháng 11, sẽ kết thúc vào 8 giờ tối nay.

Trước khi chương trình này công bố kết thúc, chương trình CARS đã ghi nhận được 457.000 vụ giao dịch trị giá 1.9 tỉ Usd.

Theo thư ký của DOT Ông Ray LaHood cho biết “chương trình này đã làm hồi sinh ngành công nghiệp ô tô , và là bước khởi đầu để vựt dậy nền kinh tế”.

Theo CARS, những người tiêu dùng có thể hưởng được một khoảng chênh lệch là 4.500$ trong thương vụ đổi xe cũ mua xe mới. Ông LaHood nói thêm chương trình này sẽ cho phép những người mua và người bán có nhiều thời gian để hoàn tất các vụ giao dịch và nộp đơn xin hưởng phần chênh lệch giá từ chương trình kích cầu trị giá 3 tỉ Usd của
Quốc Hội.

DOT cho biết “vẫn còn đủ tiền để tiếp tục chấp nhận các đơn đệ trình cho đến hạn chót ngày thứ hai”.

Những nghiên cứu mới nhất của ngành công nghiệp ô tô trực tuyến cho biết hành vi của người mua cho thấy “sự hưởng ứng tiêu thụ từ gói kích cầu này” đã giảm xuống 31% so với đỉnh điểm hồi cuối tháng 7.

Chương trình CARS kết thúc kỳ vọng những người mua xe hơi tiềm năng nhanh chóng gia tăng nhu cầu mua vào cuối tuần. Một nguồn tin công nghiệp cho biết “tôi chắc sẽ có rất nhiều người mua tham gia”.
 
RMDAS có những dấu hiệu cho thấy giá phế liệu ở Mỹ tháng 8 đã tăng thêm 13-22$/tấn dài (1 tấn dài=1016kg)
 
Giá phế liệu của ở Mỹ đã tăng thêm 13-22$/tấn dài (1 tấn dài=1016kg) so với tháng trước. Theo Cục cung cấp dữ liệu về nguyên vật liệu (MSA’s RMDAS) cho biết giá cả sẽ tăng lên do giá phế liệu tăng cao trong thời gian gần đây. Phế liệu hàn loại 1 (HMS) và phế liệu loại 2 (sau khi gia công ).

Giá phế liệu hỗn hợp ở Mỹ giao tháng 8 ở mức 318$/tấn dài, tăng 22$/tấn dài kể từ hồi tháng 7. Giá cả biến động khác nhau ở ba khu vực: khu vực phía Đông Bắc là 320$/tấn; khu vực phía Tây Bắc là 310$/tấn dài; khu vực phía nam là 308$/tấn dài.

Giá phế liệu loại 2 hiện ở mức 276$/tấn dài, tăng 14$/tấn dài so với giá tháng trước. Giá cao nhất là ở phía nam vào khoảng 283$/tấn dài, và giá thấp nhất ở phía Tây Bắc có giá 271$/tấn dài và tại phía Đông Bắc có giá là 273$/tấn dài.

Phế liệu loại 1 HMS cũng cho thấy mức tăng cao hơn tháng trước 13$/tấn dài, ở mức 252$/tấn. Giá cao nhất ở phía nam là 258$/tấn dài, thấp nhất ở phía Đông Bắc vào khoảng 246$/tấn dài và ở phía đông khoảng 254$/tấn.

Gía thép phế liệu Hàn Quốc tăng nhẹ
 
Giá thép phế liệu nội địa được trả cho các nhà máy nhỏ Hàn Quốc như Hyundai tăng lần nữa vào tuần trước. Giá mới cho thép theo tiêu chuẩn Shindachi đạt 410 – 420,000 won/ tấn (327 – 335 USD/ tấn), tăng 20 – 30,000 won/ tấn (16 – 24 USD/ tấn) từ mức 390 – 400,000 won/ tấn hai tuần trước.
 
Giá thép phế liệu nhập khẩu của các nhà máy Hàn Quốc cũng tăng vào tuần trước. Vào ngày 17/8, Hyundai đã đặt hàng thép phế liệu nặng nung chảy loại 1 từ Mỹ cho đơn hàng tháng 10 với giá 362 USD/ tấn CFR cao hơn so với mức 358 USD/ tấn CFR suốt tuần thứ 2 của tháng 8. Song song đó, nhà máy thép Dongkuk đã hợp đồng mua thép phế liệu tiêu chuẩn H2 của Nhật với giá 32,000 yên/ tấn (342 USD/ tấn) FOB, cao hơn 500 yên/ tấn so với giá đặt hàng của Hyundai một tuần trước.
 
Tuy nhiên, khuynh hướng này sẽ không được duy trì. Giá thép phế liệu Hàn Quốc sẽ bắt đầu giảm vào tháng tới khi khi một lượng lớn thép phế liệu nhập khẩu sẽ cập cảng từ tháng 9 – 10. Suốt mùa hè, các nhà máy Hàn Quốc đã hy vọng việc ngưng hoạt động cho bảo trì hàng năm sẽ làm giảm nhu cầu thép phế liệu và làm giảm lượng đơn hàng nhập khẩu.
 
Vào tháng 7, tổng sản lượng nhập khẩu của Hàn Quốc giảm khoảng 170,000 tấn hay 22% so với tháng trước chạm mức 598,700 tấn so với mức 768,800 tấn của tháng 6. Tuy nhiên, nhập khẩu được hy vọng sẽ chạm mức cao 800,000 tấn vào tháng 9 và vì thế các nhà máy Hàn Quốc sẽ cắt giảm giá thép phế liệu nội địa.
 
 
Thép phế liệu nhập khẩu Pakistan giảm vào tháng 7
Thép phế liệu nhập khẩu của Pakistan giảm vào tháng 7 do thiếu năng lượng và cuộc nội chiến chống khủng bố ở nước này, và dù giá quốc tế thấp hơn so với giá trong nước.
 
Vào tháng 7, Pakistan đã nhập khẩu 169,369 tấn thép phế liệu, thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 42% so với tháng 6.
 
Giữa giai đoạn từ tháng 7/2008 đến tháng 6/2009, lượng thép phế liệu nhập khẩu của Pakistan là 2.24 triệu tấn.
 
Giá nhập khẩu tháng 7 vào khoảng 260 – 270 USD/ tấn CFR cho thép phế liệu sản xuất thép cán, 250 – 260 USD/ tấn CFR cho thép phế liệu (sau khi gia công) và 240 – 245 USD/ tấn cho thép phế liệu nặng nung chảy 1&2 80:20. Ở thị trường nội địa, thép phế liệu nặng nung chảy 1&2 80:20 được chào bán với giá 24,000 PKR/ tấn (290 USD/ tấn)
 
 
Dannemora bắt đầu cuộc đàm phán với những người mua quặng sắt tiềm năng
Lợi nhuận bán quặng than của Rio Tinto cao hơn do nhu cầu đã cải thiện
Rio Tinto cho biết điều kiện khai thác than đã được cải thiện và nhu cầu cũng tăng lên đối với ngành khai thác than cốc. Lợi nhuận của Rio Tinto đã tăng lên từ 142 triệu Usd (99 triệu Euro) từ 6 tháng đầu năm 2009 lên 543 triệu Usd so với cùng kỳ năm ngoái.

Các hợp đồng than cốc trong năm tài chính 2009 chốt giá mức 115-130$/tấn, một mức giảm 60% so với mức kỷ lục đạt được trong năm tài chính 2008-2009.

Rio Tinto đã sản xuất được 3.3 triệu tấn than cốc (loại than cốc cứng) trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 6% so với sản lượng 3.1 triệu tấn đối với than cốc H108.

Rio Tinto đã xác nhận rằng công ty này sẽ tiếp tục mở rộng dự án khai thác quặng than Kestrel ở Australia, mặc dù dự án này tiến hành chậm hơn so với dự định. Vì công ty này đang nỗ lực cắt giảm chi tiêu năm 2009.

Dự án mở rộng khai thác quặng mỏ ở Kestrel sẽ kéo dài đến năm 2031 và sản lượng khai thác sẽ tăng từ 4 triệu tấn/năm lên 5.7 triệu tấn/năm. Ban Quản Trị của Rio Tinto đã chấp thuận dự án đầu tư với tổng kinh phí 991 triệu Usd năm 2007 nhằm mở rộng dự án Kestrel dùng để sản xuất than cốc và than nhiệt.