Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 23/6/2021

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong bối cảnh thị trường yếu

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định trong ngày 22/6, trong bối cảnh thị trường suy yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 727.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, ổn định so với ngày trước.

Các nguồn tin tiếp tục cho biết nhu cầu yếu trên thị trường gây áp lực giảm giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. Giá phế liệu cũng giảm trong ngày.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Thị trường hiện đang yếu hơn. Giá chào bán khoảng 730-740 USD/tấn FOB, nhưng không ai đấu giá quanh mức đó. Kỳ vọng hiện tại là khoảng 710 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu, giả sử rằng phế liệu Baltic đã là 490 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hiện tại tôi không chắc liệu các nhà máy có đấu thầu 490 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ cho phế liệu Baltic hay không. ”

Một nguồn tin trích dẫn chào bán từ một nhà máy Marmara ở mức 730 USD/tấn FOB trong bối cảnh áp lực giảm giá xuất khẩu thép cây. “Nhu cầu yếu, vì vậy tôi không nghĩ rằng họ có thể bán được ở mức này,” ông nói.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn giá thép cây xuất khẩu có thể giao dịch ở mức 730 USD/tấn FOB, với một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết có thể là giá 730-735 USD/tấn FOB.

Một số nhà máy được cho là đang giữ vững ở mức cao. Một nguồn tin của nhà máy Marmara đã trích dẫn một chào bán đối với thép cây xuất khẩu số lượng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 770 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun trích dẫn mức khả thi đối với 10,000 tấn thép cây xuất khẩu là 735 USD/tấn FOB trong bối cảnh kỳ vọng rằng giá phế liệu có thể giảm xuống 490 USD/tấn CFR đối với hàng hóa Baltic.

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ giảm sâu trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 495 USD/tấn CFR, giảm 2.50 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 232.50 USD/tấn, tăng 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Một người mua ở EU cũng kỳ vọng giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giảm xuống.

Tôi đang đứng ngoài thị trường vì có vẻ như hạn ngạch cho quý thứ ba đã được bán hết. Còn quá sớm để mua vào quý 4, nếu tính đến khả năng thị trường sẽ suy yếu, ”ông nói. “Tôi sẽ nhắm đến mức giá thấp 700 USD/tấn, nếu tôi muốn mua 10,000 tấn ngay bây giờ. Không chắc nó có thể đạt được ngày hôm nay, nhưng đó có vẻ là hướng đi đúng đắn”.

Nguồn tin cho biết một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bán thép cây cho Romania đã đặt trước vào tháng 5 và đầu tháng 6 để được giao hàng nhanh chóng ở mức 750-760 USD/tấn FOB. Các giao dịch chưa được xác nhận.

Ngoài ra, một nhà máy Marmara đã bán 15,000 tấn cho Đức với giá 760 USD/tấn FOB, cùng với 2,000-3,000 tấn cho Balkans với giá 760 USD/tấn FOB, tuần đặt trước kết thúc vào ngày 11/6, các nguồn tin cho biết ngày 21/6.

Các nguồn tin đã trích dẫn rằng giá thép cây trong nước cao hơn đáng kể ở Châu Âu, điều này có thể cho phép khách hàng Châu Âu mua thép cây với giá cao hơn từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ so với giá trị có thể giao dịch chung cho các thị trường khác.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 810 Euro/tấn xuất xưởng ngày 18/6, tăng 10 Euro/tấn so với tuần trước.

Liên minh châu Âu đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới vào ngày 10/6 về đề xuất gia hạn hạn ngạch tự vệ thép, hết hạn vào ngày 30/6, trong 3 năm và  tăng 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch.

Các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu lên tiếng ủng hộ đề xuất này nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tiến trình này.

Áp lực tăng lên cho thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ, MMK Metalurji thử nghiệm thị trường HRC

Nhu cầu chậm lại ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu và giá nhập khẩu thấp đã làm tăng áp lực lên giá thép cuộn cán nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi MKK Metalurji, công ty đang đặt mục tiêu sản xuất HRC đầu tiên vào cuối tháng 7, đã bắt đầu thử nghiệm thị trường kể từ tuần này.

Các nhà cung cấp Ấn Độ đã bán khối lượng HRC đáng kể, cao tới 100,000 tấn cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ với giá thấp hơn mạnh so với giá chào của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,020- 1,030 USD/tấn CFR vào cuối tháng 5, vẫn đang chào bán HRC cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,040 USD/tấn CFR , các nguồn tin trong ngành cho biết.

Mặc dù nhu cầu ở thị trường nội địa và xuất khẩu chậm lại cũng tiếp tục gây áp lực lên báo giá của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các nhà máy đang cố gắng giữ vững giá chào hàng của mình.

Một nguồn tin nhà sản xuất HRC của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có thể đạt 1,100 USD/tấn trong những ngày tới, nhưng họ vẫn đang chào bán HRC trên 1,150 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy khác cho biết giá chào xuất khẩu HRC của họ ở mức 1,150 USD/tấn FOB.

Nhấn mạnh rằng áp lực về giá đối với HRC của Thổ Nhĩ Kỳ tăng hơn nữa, do giá chào bán của các nhà máy Ấn Độ và Trung Quốc thấp hơn đáng kể so với giá chào bán của các nhà máy trong nước, giám đốc một nhà sản xuất ống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có thể nhận được chào bán từ các nhà sản xuất trong nước ở mức 1,100-1,120 USD/tấn xuất xưởng trong những ngày tới.

"Tuy nhiên, nếu các nhà máy CIS cũng tham gia thị trường với giá thấp hơn, các nhà máy trong nước có thể buộc phải giảm giá chào bán của họ xuống nữa", ông lưu ý.

Công ty MMK của Nga đã quyết định khởi động lại thiết bị đầu cuối của công ty con MMK Metalurji ở Thổ Nhĩ Kỳ và dự kiến ​​ sẽ bắt đầu sản xuất HRC vào cuối tháng 7. Nhà sản xuất thép đã bắt đầu kiểm tra thị trường HRC kể từ tuần này.

"Công ty bắt đầu nhận các đơn đặt hàng HRC ở mức 1,090 USD/tấn xuất xưởng cho tháng 9", một nguồn tin cho hay ngày 22/6.

Tuy nhiên, công ty đã không xác nhận thông tin giá này, nói rằng họ chỉ đến thăm khách hàng để cung cấp thông tin về sản xuất HRC của họ.

Các nguồn tin cho biết, do áp lực về giá đối với chào hàng thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng lên do nhu cầu tiêu thụ chậm và giá thấp của đối thủ, một số nhà sản xuất thép cuộn mạ của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào bán HRC của họ hơn nữa.

Một quản lý trung tâm dịch vụ nói ngày 2 /6 rằng đã nhận được một chào b án thấp hơn cho HDG dày 0.50mm ở mức 1,350 USD/tấn xuất xưởng từ một nhà sản xuất lớn.

Xác nhận mức chào hàng thấp hơn đối với HDG do nhu cầu chậm lại, một nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giá xuất xưởng từ 1,350 – 1,400 USD/tấn có sẵn tùy thuộc vào điểm đến, điều khoản và trọng tải.

Người quản lý cho biết: "Tâm lý về giá cả rất lẫn lộn. Vì vậy, chúng tôi không thể nói về một mức giá nhất định. Sự không chắc chắn và chiết khấu hiện đang thống trị thị trường".

Thị trường HRC Châu Âu ổn định sau các giao dịch giá cao hơn gần đây

Giá HRC của Châu Âu được cho là ổn định trên thị trường vào ngày 22/6 sau những dấu hiệu về các giao dịch cao hơn được ký kết trong vài ngày qua ở mức 1,175-1,200 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng. Các nguồn tin thị trường nói rằng mức giá sau đó là mức chào hàng mới được chấp nhận của nhà máy.

Nhu cầu ở EU vẫn còn thấp, mặc dù một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Benelux cho biết người mua hiện đang yêu cầu khối lượng của quý đầu tiên năm 2022.

"Nhu cầu không quá cao nhưng mọi người đang tập trung vào sự sẵn có và vẫn cần nguyên liệu để sản xuất liên tục, vì vậy họ bắt đầu yêu cầu Q1", trung tâm dịch vụ cho biết.

Về phía nhập khẩu, cùng một nguồn tin cho biết do sắp có quyết định tự vệ, với khả năng gia hạn 3 năm và lượng hạn ngạch tăng 3%, nên cả bên mua và bên bán đều phải thận trọng.

Nguồn tin cho biết: "Các chào bán nhập khẩu, không phải lúc nào cũng chắc chắn nếu bạn đặt hàng, bạn sẽ nhận được bất kỳ xác nhận nào và các biện pháp bảo vệ không chắc chắn 100% vì quyết định cuối cùng đang chờ xử lý". "Hãy nghĩ rằng tất cả chúng ta đều cho rằng các biện pháp bảo vệ sẽ được lặp lại."

Các nhà sản xuất thép được cho là đã bắt kịp sản lượng từ đầu năm, với các nhà máy hy vọng sẽ đạt được điều này sau giai đoạn mùa hè.

Về nhập khẩu, một nguồn tin từ các nhà máy ở EU cho biết vấn đề không phải là vấn đề hạn chế mà chỉ đơn giản là giá nhập khẩu quá cao đối với người mua.

Ông nói: “Thị trường không nên phàn nàn rằng không có nguyên liệu, hàng nhập khẩu quá đắt. Vẫn còn 30% hạn ngạch phụ cấp chưa được sử dụng, vì vậy rất nhiều vật nguyên liệu."

Nguồn tin cho biết giá sẽ giảm trong năm tới, điều này sẽ khiến các nhà máy rơi vào tình thế bị tổn hại khi họ muốn đầu tư vào sản xuất thép xanh.

Tại thị trường Ý, một thương nhân cho biết mặc dù hoạt động giao ngay đang chậm lại, các nhà máy sẽ tìm cách giữ giá ổn định khi họ tìm cách hoàn tất các hợp đồng ô tô cho tháng 6-7 để có được “vị thế vững chắc”.

Giá phôi ở Biển Đen giảm do các nhà cung cấp CIS cắt giảm giá chào bán

Các nguồn tin cho biết, giá phôi ở Biển Đen giảm khi một số nhà xuất khẩu CIS nhượng bộ do tâm lý giảm giá trên thị trường, các nguồn tin cho biết ngày 22/6.

Đánh giá phôi hàng ngày giảm 8 USD/tấn xuống còn 640 USD/tấn FOB Biển Đen ngày 22/6. So với tháng trước, khi mức đánh giá tăng vọt 10 USD/tấn, giá hàng ngày vẫn khá ổn định, dao động trong khoảng 638-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một nhà máy của Nga đã báo cáo mức giá mục tiêu là 650 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm từ 660-670 USD/tấn FOB trước đó.

Một nhà máy khác cho biết ông đã bán 15,000 tấn hàng sang Châu Phi với giá 640 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng thỏa thuận đã được kết thúc vào thứ Sáu tuần trước và tuần này không có đơn đặt hàng mới nào được thực hiện.

Một thương nhân cho biết anh đang theo dõi thị trường vì thậm chí 640 USD/tấn FOB cũng không khả thi đối với các thương nhân do giá cước tăng và người mua thường ít quan tâm hơn. Với 640 USD/tấn FOB, ông sẽ cần bán ở mức 680-685 USD/tấn CFR Tunisia, mức giá hiện tại không được người mua chấp nhận. Nhưng từ một nhà máy sản xuất phôi sang một máy cán lại, nó vẫn khả thi, ông nói thêm.

Một thương nhân khác cho biết giá phôi thép nội địa ở Thổ Nhĩ Kỳ là 695-700 USD/tấn CFR, mà ông tính tương đương với giá khả thi đối với hàng xuất khẩu CIS là 680-685 USD/tấn CFR hoặc 650 USD/tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, giá FOB Biển Đen thấp hơn có thể được người bán nhượng bộ để bù đắp chi phí vận tải đặc biệt cao trên một số tuyến đường. Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một số chào giá đã ở mức 675 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước, tầm 645-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Giá HRC của Mỹ vượt 1,700 USD/tấn, tăng khoảng 70% so với năm trước

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ mở rộng đà tăng vào ngày 22/6 do nguồn cung vẫn còn hạn chế và các nhà máy tiếp tục thử nghiệm các mức cao hơn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 15.50 USD/tấn ở mức 1,707.50 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana. Chỉ số này lần đầu tiên vượt mốc 1,700 USD/tấn.

Với nhu cầu ổn định, các nguồn thị trường không nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn nào về triển vọng giá trong ngắn hạn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết: “Nhu cầu vẫn còn mạnh và chúng tôi bán bất cứ khối lượng nào chúng tôi đặt từ nhà máy mà không cần nỗ lực nhiều. "Hàng tồn kho nhìn chung vẫn còn ít, rất hạn chế ở một số mặt hàng cụ thể."

Nguồn tin từ trung tâm dịch vụ cho biết không mua được từ hai nhà máy mini ở miền Nam. Ông chỉ có thể nhận được 100 tấn từ một nhà máy khác ở miền Nam với giá 1,680 USD/tấn cho tính sẵn có vào cuối tháng 7. Ông cũng đang cố gắng đặt trước khoảng 250 tấn từ ​​một nhà máy Midwest với thời gian giao hàng là giữa tháng 8. Mặc dù phần lớn tình trạng sẵn có là dành cho các sản phẩm thép cuộn có chiều rộng gần 48 inch, giá cơ bản được yêu cầu là 1,720 USD/tấn.

Trong khi đó, một trung tâm dịch vụ Midwest đang thận trọng hơn về việc mua hàng giao ngay. Ông ghi nhận những nỗ lực trong việc tránh mua hàng giao ngay mà không có bán kèm theo.

Theo nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thứ hai, một nhà máy tích hợp tăng chào bán cho sản xuất cuối tháng 7 từ 1,720 USD/tấn lên 1,750 USD/tấn.

Một người mua ở Midwest nhận những khó khăn khi một số nhà máy vẫn hoạt động với lượng đơn hàng tồn đọng. Theo người mua, mặc dù các nhà máy này đã hoãn việc bảo trì để tận dụng điều kiện nhu cầu mạnh mẽ, nhưng một số lò cao đã không chạy gần với mức mục tiêu công suất của họ.

Phôi thép Trung Quốc giảm trong bối cảnh nhu cầu chậm lại

Giá phôi Trung Quốc giảm vào ngày 22/6 do người bán cắt giảm chào hàng trong bối cảnh nhu cầu chậm lại, nhưng hoạt động trên thị trường vẫn chậm do chênh lệch giá chào bán- chào mua rộng.

Thị trường phôi thép đường biển của Trung Quốc vẫn trầm lắng khi hầu hết người mua chờ đợi bên lề mặc dù giá chào bán thấp hơn khiến mức chào mua giảm khoảng 20-30 USD/tấn tới 40 USD/tấn.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 648 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 2 USD/tấn so với ngày 21/6.

Giá chào bán giảm từ 700 USD/tấn CFR Trung Quốc xuống 670-680 USD/tấn CFR, giảm 20-30 USD/tấn so với ngày 18/6.

Một chào bán tầm 680 USD/tấn CFR Trung Quốc cho phôi thép 3SP 150 mm Indonesia của lô hàng tháng 7, giảm 20 USD/tấn so với ngày trước, một nguồn tin từ nhà máy cho biết.

Giá bán lý tưởng cho phôi Ấn Độ ở mức 670-680 USD/tấn, giảm 25-30 USD/tấn so với ngày 18/6.

Tuy nhiên, không có người mua nào quay trở lại thị trường do chỉ số mua vẫn ở mức 630-640 USD/tấn CFR Trung Quốc trong bối cảnh thị trường giao ngay và kỳ hạn gần như ổn định, với hoạt động giao dịch mạnh hơn một chút và nhu cầu sản phẩm cuối cùng chậm lại trong mùa thấp điểm.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 4,850 NDT/tấn (751 USD/tấn), giảm 10 NDT/tấn so với ngày 21/6.

Hợp đồng tương lai thép cây tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4,885 NDT/tấn (757 USD/tấn), giảm 4 NDT/tấn so với ngày trước.

Riêng thị trường Philippines vẫn ổn định khi người bán đưa ra mức giá thấp hơn, trong khi người mua chờ đợi và đánh giá thị trường không có dấu hiệu mua rõ ràng sau khi chứng kiến ​​thị trường Trung Quốc giảm trong hai ngày qua.

Các chào hàng cạnh tranh nhất dành cho hàng Việt Nam là 680 USD/tấn CFR Manila đối với vật liệu lò cảm ứng và 685 USD/tấn CFR đối với vật liệu lò điện và lò cao, giảm 5 USD/tấn và 15 USD/tấn so với ngày 18/6, một người mua trong nước cho biết.

Đánh giá phôi thép giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 675 USD/tấn CFR Manila vào ngày 22/6, không thay đổi so với ngày trước.

Giá thép cây Châu Á giảm do giá thép Trung Quốc giảm

Giá thép cây tại Châu Á giảm vào ngày 22/6, theo sự sụt giảm liên tục trên thị trường thép cây giao ngay nội địa Trung Quốc.

Hợp đồng thép cây tháng 10/ 2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4,885 NDT/tấn (757 USD/tấn) vào ngày 22/6, giảm 4 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,950 NDT/tấn (766 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 22/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 70 NDT/tấn so với ngày trước.

Nhu cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục chậm lại trong 10 ngày tới ở Bắc Kinh trước lễ kỷ niệm của Trung Quốc vào ngày 01/7.

Một nguồn tin thị trường cho biết tồn kho thép xây dựng ở khu vực Bắc Kinh vào khoảng 570,000 tấn, tăng 20,000 tấn so với ngày 15/6.

Một nhà máy xuất khẩu phía bắc Trung Quốc đã hạ giá thép cây BS500 xuống 10 USD/tấn còn 850 USD/tấn FOB Trung Quốc giao từ tháng 7 đến tháng 8.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 753 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 22/6, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Một thỏa thuận đã được xác nhận bởi một người dùng cuối với giá 740 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế đối với nguyên liệu Ấn Độ cho lô hàng từ cuối tháng 7 đến tháng 8, theo một nguồn thị trường.

Một thương nhân cho biết chỉ báo bán thép cây Ấn Độ vẫn ổn định ở mức 740-745 USD/tấn CFR Hồng Kông.

Trong khi đó, nhu cầu tại Hồng Kông và Singapore vẫn ổn định trong khi tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá nội địa Trung Quốc.

Đánh giá thép cây BS4449 Loại 500 16-32 mm ở mức 747 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Ngoài ra, một lô hàng thép thanh vằn SD400 của Trung Quốc đã được chào bán ở mức 890 USD/tấn CFR Hàn Quốc, giảm 10 USD/tấn so với một tuần trước.

HRC, CRC Trung Quốc giảm trong bối cảnh tâm lý giảm giá

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á tiếp tục xu hướng giảm vào ngày 22/6, cùng với việc Trung Quốc chào bán thấp hơn trên thị trường giao ngay và kỳ hạn cũng như suy đoán giá sẽ giảm nhiều hơn trong mùa hè tiêu thụ chậm.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 902 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 884 USD/tấn, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nhà máy Trung Quốc đã công bố giá chào HRC SS400 mới của họ trong tuần, giảm 20 USD/tấn để đuổi theo thị trường nội địa thấp hơn, với mức chào giá phổ biến nhất là 920-940 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 8.

Nhưng người mua đều im lặng. Và dự kiến ​​sẽ có nhiều sự sụt giảm hơn nữa ”, một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết.

Một nguồn tin khác cho biết giá xuất khẩu vẫn cao hơn trong nước, nhưng nhu cầu ở thị trường nước ngoài gần đây đã suy yếu. Theo nguồn tin thị trường, giá HRC giao ngay tại miền Bắc Trung Quốc tương đương khoảng 850 USD/tấn FOB.

Tại Việt Nam, chào hàng mới ở mức 887 USD/tấn CFR đối với thép cuộn và 897 USD/tấn CFR đối với tấm cắt giao tháng 9.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 947 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 4 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 949 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động giao dịch đối với SAE khá trầm lắng do người mua tránh xa thị trường. “Bán hàng trong nước chậm và chỉ có hoạt động mua để tái xuất khẩu là còn tốt. Khi giá trên 900 USD, người mua coi đó là rủi ro, và nhu cầu từ người tiêu dùng cuối cùng giảm do họ không thể nắm bắt được mức giá này ”, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,320 NDT/tấn (822 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 60 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC giao tháng 10 chốt ở mức 5,153 NDT/tấn, giảm 17 NDT/tấn, tương đương 0.3% so với cùng kỳ. Hợp đồng đạt mức thấp nhất kể từ ngày 26/5.

Trong khi đó, đánh giá CRC loại SPCC dày 1 mm ở mức 900 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 22/6, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước. Sự sụt giảm chủ yếu là do thị trường trong nước suy yếu và giá HRC, khiến người bán có nhiều dư địa để thương lượng giảm giá.

 

Tại thị trường Thượng Hải, đánh giá cùng loại CRC ở mức 6,000 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, giảm 150 NDT/tấn so với tuần trước.