Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 21/10/2021

 

Thị trường thép Châu Á giảm điểm

Thị trường thép Trung Quốc giảm điểm do giá nguyên liệu đầu vào giảm sau khi cơ quan hoạch định kinh tế chính của Trung Quốc có động thái điều chỉnh giá than đang tăng vọt.

NDRC cho biết, họ đang theo dõi thị trường than và sẽ hành động để đưa giá than xuống mức hợp lý và đảm bảo nguồn cung ổn định trong mùa đông. Cơ quan đã điều tra Sở giao dịch hàng hóa Trịnh Châu vào chiều hôm trước. Mục tiêu là than nhiệt, nhưng giá than luyện kim và than cốc giao sau đã giảm xuống giới hạn hàng ngày trong ngày hôm qua, báo hiệu giá thép sàn thấp hơn. Tình trạng thiếu điện trong mùa đông có thể kéo dài các hạn chế đối với các nhà sản xuất thép và những người mua công nghiệp hạ nguồn của họ.

HRC

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 90 NDT/tấn xuống còn 5,710 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 2.49% xuống 5,550 NDT/tấn. Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi việc NDRC đàn áp giá than nhiệt kỷ lục do chi phí nguyên liệu đầu vào yếu hơn đã kéo giá thép xuống.

Giao dịch trầm lắng. Giá chào của các thương nhân nằm trong một phạm vi rộng từ 5,700-5,800 NDT/tấn, cho thấy các triển vọng giá khác nhau. Một số thương nhân không sẵn sàng giảm giá để bán, nói rằng giá thép sẽ sớm phục hồi do sản lượng liên tục bị hạn chế trước các hạn chế về điện và mục tiêu sản lượng năm 2021 không tăng trưởng.

Tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc đã công bố phiên bản cuối cùng của kế hoạch hạn chế sản xuất địa phương từ ngày 21/10/2021 đến ngày 31/3/2022, yêu cầu các nhà máy địa phương cắt giảm sản lượng 20-60% dựa trên xếp hạng.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống còn 911 USD/tấn trong bối cảnh lực mua chậm chạp. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã chào giá 920 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 910 USD/tấn fob Trung Quốc. Tuy nhiên, hầu như không nhận được hồ sơ dự thầu hoặc yêu cầu nào từ các nhà máy và công ty thương mại lớn của Trung Quốc.

Người mua đường biển ở Hàn Quốc và Việt Nam không vội đặt hàng vì họ có đủ hàng tồn kho để hoạt động bình thường. Họ có thể chấp nhận mức giá cạnh tranh để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng nếu họ có nhu cầu, nếu không, họ muốn đợi lâu hơn sau khi thấy giá giảm.

Chỉ số HRC SAE1006 CFR ASEAN không thay đổi ở mức 868 USD/tấn mà không có thay đổi nào đối với các chào bán. Các thương nhân đã tích cực mời chào giá 870-880 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Ấn Độ, nhưng nhu cầu yếu. Tuy nhiên, ông kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tốt hơn trong tuần tới với việc xuất khẩu thép của Việt Nam tiếp tục trở lại.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 5,700 NDT/tấn với giao dịch chậm lại trong bối cảnh thời tiết mưa.

Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 2.87% xuống 5,304 NDT/tấn. Tuy nhiên, nguồn cung thép cây nhìn chung vẫn khan hiếm tại các thị trường lớn phía đông Trung Quốc với một số nhà máy tăng giá xuất xưởng 20-30 NDT/tấn trong ngày. Jiangsu Shagang sẽ công bố chính sách giá thép xây dựng cho các đợt giao hàng cuối tháng 10 vào ngày mai. Những người tham gia thị trường dự đoán rằng nhà máy sẽ tăng giá xuất xưởng do sản lượng giảm do nguồn cung điện eo hẹp.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc giảm 1 USD/tấn xuống 832 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong bối cảnh mức khả thi thấp hơn. Các nhà máy hàng đầu giữ nguyên xuất khẩu thép cây ở mức 890-905 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 12, trong khi mức khả thi giảm xuống khoảng 850-890 USD/tấn fob.

Hòa Phát Việt Nam được cho là đã có chứng chỉ CARES cho xuất khẩu thép cây sang Singapore và có khả năng sẽ tăng nguồn cung xuất khẩu.

Thép cuộn dây & phôi thép

Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc không đổi ở mức 845 USD/tấn fob với chào hàng ổn định từ các nhà máy Trung Quốc ở mức 905 USD/tấn fob.

Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 5,220 NDT/tấn.

Giá phế Châu Á tăng theo nhu cầu

Giá nhập khẩu phế liệu sắt đóng container của Đài Loan tăng vào ngày 20/10 do người mua tăng giá trong bối cảnh nhu cầu ổn định và nguồn cung thắt chặt.

Một số giao dịch giao ngay đã được ghi nhận ở mức 482-483 USD/tấn cfr. Những người mua trước đây đã chọn không tham gia thị trường bắt đầu tìm kiếm hàng hóa, với kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa trong tương lai gần.

Một người mua cho biết họ đã hoàn thành yêu cầu trong tuần này và sẽ thận trọng. Điều đó nói rằng, một số người mua vẫn bị động, với lý do hiện đã đủ hàng tồn kho.

Chúng tôi vẫn còn một số hàng tồn kho và giá hiện đang tăng nhanh, có thể chúng tôi sẽ để thị trường hạ nhiệt trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động thu mua nào”, một người mua khác cho biết.

Trong khi đó, các chào hàng hạn chế đã được đưa ra trên thị trường, với mức chào cao nhất là 490 USD/tấn cfr, không thay đổi so với ngày 19/10. Người bán từ chối đàm phán giá vì nguồn cung thắt chặt, và nói rằng rất khó để mua hàng hóa dưới 485 USD/tấn trong nửa cuối tuần này.

Những người tham gia thị trường vẫn chia rẽ về triển vọng nhập khẩu phế liệu sắt, do giá tăng đột biến gần đây. Người mua cho biết giá phế liệu nhập khẩu tăng có nghĩa là biên lợi nhuận thu hẹp hơn và điều này sẽ thúc đẩy các nhà máy trong nước tìm kiếm nhiều phế liệu trong nước hơn. Nhưng người bán kỳ vọng nguồn cung thắt chặt sẽ tiếp tục hỗ trợ giá.

Nhật Bản và Việt Nam

Tokyo Steel đã tăng giá thu mua phế liệu một lần nữa sau lần điều chỉnh mới nhất vào ngày 18/10. Nhà máy tăng 1,000 Yên/tấn (8.80 USD/tấn) tại nhà máy Tahara và 500 Yên/tấn tại nhà máy Utsunomiya, có hiệu lực từ ngày 21/10.

Giá thu mua tại Vịnh Tokyo tăng nhẹ so với mức của tuần trước. Giá H2 ở mức 53,500-54,500 Yên/tấn, HS ở mức 63,000-63,500 Yên/tấn và shindachi ở mức 65,000-66,000 Yên/tấn. Trong khi một số nhà xuất khẩu tăng giá thu mua, những nhà xuất khẩu khác từ chối làm theo vì giá ở nước ngoài vẫn thấp hơn. Mức độ khả dụng trên thị trường bến cảng có thể sẽ tăng lên sau khi Tokyo Steel tăng giá trở lại lên 54,500 Yên/tấn cho phế H2 tại nhà máy Utsunomiya.

Các thương nhân cảm thấy rằng sẽ rất khó xuất khẩu ở thị trường hiện tại, vì giá phế liệu ở khu vực Kanto tăng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các thị trường khác ở Châu Á, tăng 7,500 Yên/tấn trong tháng 10. "Có thể người mua Hàn Quốc sẽ làm theo và nhượng bộ giá cao hơn, nhưng tôi không nghĩ rằng họ có thể tăng nhiều như vậy để đạt mục tiêu của chúng tôi", một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Số lượng chào bán của Nhật Bản cho Việt Nam rất hạn chế, do chênh lệch giá mua vẫn rất rộng. Giá H2 chào bán ở mức 545-555 USD/tấn cfr. Phế liệu đóng container cạnh tranh hơn, với HMS 1/2 80:20 chào giá 495 USD/tấn, trong khi người mua đặt giá 487 USD/tấn cfr. Các nguồn tin thương mại cho biết P&S container vẫn có thể hoạt động được ở mức khoảng 535 USD/tấn cfr.

Thị trường quặng sắt khởi sắc

Hoạt động thương mại trên thị trường quặng sắt đường biển tăng lên, với phí bảo hiểm thả nổi cũng tăng, trong khi thị trường ven cảng có một ngày trầm lắng.

Chỉ số quặng 62%fe ICX tăng 0.45 USD/tấn lên 123.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% tăng 0.10 USD/tấn lên 146.70 USD/tấn.

Hai chuyến hàng của Yandi Fines (YDF) giao tháng 12, mỗi chuyến giao dịch ở mức thấp hơn 19.35 USD/tấn và 19.10 USD/tấn so với chỉ số 62% tháng 12 trên nền tảng Globalore. "Các khoản chiết khấu đã giảm so với thỏa thuận trước đó ở mức chiết khấu 21.80 USD/tấn vào ngày 14/10 dựa trên chỉ số 62% tháng 11. YDF nhận thấy thanh khoản tốt ở các loại quặng cấp thấp do chất lượng của nó", một thương nhân ở Thượng Hải cho biết.

Hàng hóa A khai thác C Fines (MACF) với giá giao dịch giữa tháng 11 ở mức 112.10 USD/tấn trên cơ sở 60.8% Fe trên nền tảng Corex. Một lô hàng Jimblebar Blend Fines (JMBF) với cùng loại hàng hóa được giao dịch ở mức chiết khấu 17.80 USD/tấn so với chỉ số 62%  tháng 11 thông qua đàm phán song phương.

"YDF, MACF và JMBF có lợi nhuận hạ cánh là 50-100 NDT/tấn và điều đó nhấn mạnh nhu cầu của họ", một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

Phí bảo hiểm Pilbara Blend Fines (PBF) cũng ổn định. Một hàng hóa của PBF với laycan vào giữa tháng 11 được giao dịch ở mức 121.80 USD/tấn trên cơ sở 61%fe trên nền tảng Corex. "Phí bảo hiểm thả nổi sẽ là 2.20-2.30 USD/tấn. Chúng tôi cho rằng mức có thể giao dịch là 1 USD/tấn, do giao dịch bên bờ biển gần đây tương đối yếu", một thương nhân ở Nam Trung Quốc cho biết. Một hàng hóa PBF với laycan từ giữa đến cuối tháng 10 đã được bán ở mức phí bảo hiểm 1,40-1.50 USD/tấn cho chỉ số 62% tháng 11 ngoài màn hình.

Thành phố Linfen ở tỉnh Sơn Tây đã công bố kế hoạch chính thức về các hạn chế sản xuất thép mùa thu đông vào ngày trước. Kế hoạch này miễn trừ các nhà máy thép loại A trong khi các nhà máy ở các loại B, B-, C và D được yêu cầu hạn chế công suất lò cao, thiêu kết và tạo viên của họ lần lượt là 20%, 30%, 50% và 60% trong khoảng thời gian từ ngày 21/10 đến ngày 15/3/2022. Các nhà máy tại các quận như Yaodu, Xiangfen và Hongdong ở Linfen cũng được yêu cầu cắt giảm hoạt động 50% trong thời gian này. Các nhà cán lại được miễn trừ điều này. "Các biện pháp này không được coi là nghiêm ngặt và tương tự như năm ngoái. Do đó, giá thép đã không nhận được sự hỗ trợ", một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết.

Quặng 62%fe tại cảng tăng 2 NDT/tấn lên 872 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 75 cent/tấn lên 126.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giao dịch bên bờ biển giảm mạnh, với nhu cầu mua giảm. Một nhà kinh doanh có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, việc bắt đầu hạn chế sản xuất trong mùa thu đông tại Linfen đã làm giảm quan tâm mua của các nhà máy, trong khi "người bán muốn bán hết hàng vì kỳ vọng có thêm hàng mới, đặc biệt là hàng đóng cục". "Thị trường ven cảng khá trầm lắng, với giá hầu như không đổi", một thương nhân có trụ sở tại Sơn Đông cho biết. Một thương nhân có trụ sở tại Đường Sơn cho biết: “Một vài nhà máy đã có mặt tại cảng Thiên Tân để mua hàng để bổ sung hàng tồn kho của họ và do việc vận chuyển tại cảng Đường Sơn đang ngừng hoạt động”.

Hai lô hàng của Newman High Grade Fines (NHGF) giao dịch ở mức 920 NDT/tấn, trong khi một hàng của PBF giao dịch ở mức 890 NDT/tấn. Quặng cám siêu đặc biệt (SSF) giao dịch ở mức 540 NDT/tấn tại cảng Thiên Tân.

PBF giao dịch ở mức 865 NDT/tấn tại Sơn Đông và 895 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Giá phôi CIS mạnh dù doanh số bán chậm

Các nhà cung cấp phôi thép CIS vẫn giữ nguyên giá chào bán, dự đoán nhu cầu sẽ tăng trong thời gian tới trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt.

Một nhà máy Ukraine đang nhắm mục tiêu bán với giá không thấp hơn 670-680 USD/tấn fob Biển Đen, trong khi các nhà cung cấp hàng đầu khác đang tìm kiếm mức cao hơn.

Một đơn hàng phôi thép đã được thực hiện cho vật liệu cao cấp hơn với giá 710 USD/tấn fob Biển Đen vào Mỹ Latinh. Chào bán vào Châu Mỹ Latinh và Châu Phi được báo cáo ở mức 680-695 USD/tấn fob Biển Đen.

Cụ thể, phôi thép của Nga đã được chào bán sang Tunisia ở mức 690 USD/tấn fob, nhưng trong khi nhu cầu chủ yếu được nhìn thấy đối với các loại thép cuộn dây, họ lại miễn cưỡng đặt hàng, ban đầu sẵn sàng nhận nhu cầu từ những người mua tiềm năng và để hiểu liệu xu hướng là bền vững. Một số nhà cung cấp của Nga đã không tham gia thị trường, có kế hoạch sớm nối lại các cuộc thảo luận về lô hàng vào tháng 1 khi thuế xuất khẩu được dỡ bỏ.

Đồng thời, nhu cầu của Châu Á vẫn chậm chạp trong bối cảnh thị trường Trung Quốc biến động dai dẳng. Nhưng một đơn hàng phôi thép của Nga đã được báo cáo ở mức 705-710 USD/tấn cfr Đài Loan, được cho là có giá cao hơn, do các thỏa thuận đối với nguyên liệu ASEAN vào Philippines đã được ghi nhận ở mức trần của phạm vi giá.

Áp lực chi phí đẩy giá thép dây Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Chi phí tăng đã củng cố cho giá thép cuộn dây của Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn trong tuần này ngay cả khi nhu cầu giảm bớt. Tuy nhiên, người mua hầu hết không sẵn sàng chấp nhận việc tăng giá mạnh.

Một số đơn đặt hàng đã được gửi đến Israel ở mức 810 USD/tấn fob vào cuối tuần trước, với giá ổn định sau đó. Một số chào giá đã lên tới 870-880 USD/tấn fob, do chi phí điện và phế liệu tăng. Mức chào bán thấp nhất là 830-840 USD/tấn fob, đây là mức tối đa mà người mua sẵn sàng chấp nhận.

Nhu cầu chậm lại do người mua rút đi, sau khi khối lượng lớn được bán ra trong những tuần gần đây. Các nhà máy nhận được một số yêu cầu từ các thị trường thường mạnh ở Vịnh Mideast và Châu Mỹ Latinh, song người mua chủ yếu dò giá. Sự tạm lắng có nghĩa là người bán sẵn sàng thỏa hiệp hơn về giá cả - một nhà máy chào 850-860 USD/tấn fob sẵn sàng thương lượng ở mức 830-840 USD/tấn fob.

Những người tham gia thị trường không chắc chắn về triển vọng ngắn hạn, sau khi giá tăng mạnh trong hai tuần qua, vì nhu cầu đã biến động. Một số dự kiến ​​sẽ điều chỉnh do nhu cầu tạm lắng, trong khi những người khác tin rằng áp lực chi phí thượng nguồn sẽ duy trì mức giá hiện tại. Các nhà máy cũng duy trì các đơn đặt hàng lành mạnh, với các chào bán mới nhất cho các lô hàng vào cuối tháng 12 đến tháng 1.

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng mạnh mẽ

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh, với nhiều nhà giao dịch kỳ vọng đồng lira yếu hơn so với đô la Mỹ khi ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thông báo về lãi suất vào ngày thứ năm.

Chiều qua, một nhà máy có truyền thống cung cấp giá thép cây thấp nhất trên thị trường địa phương cho biết rằng họ không muốn bán ở mức 750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

Hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đưa ra mức giá 750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, nhưng vẫn ổn định ở mức đó, do doanh số bán hàng đã diễn ra trong tuần này ở Marmara và Iskenderun ở mức 740-750 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Nhu cầu đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện từ Mỹ, Canada, Trung và Nam Mỹ vào giữa tuần. Các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ chỉ bán các tấn lớn cho các điểm đến này với mức tối thiểu là 735 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế.

Giá HRC Châu Âu tiếp tục đà giảm

Giá HRC Châu Âu giảm trở lại do các nhà máy có nguồn cung dư thừa từ các hợp đồng ô tô bị hủy đã chốt các giao dịch giá thấp hơn để tuồn ra bên ngoài.

Một nhà sản xuất Visegrad đã bán HRC vào Đức với giá giao hàng dưới 900 Euro/tấn, đồng thời tìm cách xuất khẩu thép tấm và thép cuộn sang các thị trường khác để giảm tải nguyên liệu. Một nhà máy khác của Visegrad, không bị trả lại nhiều nguyên liệu, bán dưới mức này cho một số người mua.

Vẫn có sự chênh lệch giữa giá nội địa và giá nhập khẩu ở Ý và Bắc Âu. Mức chênh lệch  đã cao tới 150-200 Euro/tấn trong những tháng gần đây - hiện đang thu hẹp khi giá nhập khẩu tăng và giá trong nước giảm. Ở Bắc Âu, người mua không vội vàng đặt trước, vì thời gian giao dịch đang rút ngắn và kỳ vọng giá sẽ giảm.

Các chào hàng từ Pháp được tính ở mức 970 Euro/tấn giao cho Ý đối với HRC và 1,190 Euro/tấn đối với thép cuộn cán nguội. Những người tham gia thị trường cho biết người bán sẵn sàng thương lượng và hy vọng khối lượng lớn sẽ nhận được mức chiết khấu tối thiểu là 10-20 Euro/tấn. Các giao dịch thực tế ở Ý ở mức tối đa là 900-910 Euro/tấn xuất xưởng và dưới 900 Euro/tấn đối với khối lượng lớn hơn.

Đã có tin đồn trên thị trường rằng một người mua lớn đã được cung cấp nguyên liệu từ các nhà máy khác nhau của EU với giá giao hàng 850 Euro/tấn. Một số người cho rằng điều này chỉ có thể đến từ các nhà máy ở Đông Âu, mặc dù những người khác cho biết các nhà sản xuất trên toàn khối đang đối mặt với lỗ hổng trong việc đặt hàng, cung cấp nhu cầu chuyển nguyên liệu nhanh chóng và sẵn sàng đàm phán với những người mua lớn, một số trong số đó có thể xuất ngoại.

Giá thầu thậm chí còn gần tới 800 Euro/tấn xuất xưởng. Một công ty tái chế lớn của Ý đã mua 30,000 tấn HRC nhập khẩu, nhưng không có thông tin chi tiết nào và không phải tất cả những người tham gia thị trường đều đã nghe nói về giao dịch này.

Sẽ là phản trực giác nếu mua hàng nhập khẩu trong thời gian chờ đợi lâu hơn, xem xét việc giảm giá nội địa và thời gian giao hàng ngắn hơn. Đây là lý do tại sao nhiều người mua vẫn ở chế độ chờ xem và từ chối giao dịch.

Một chào bán đã được nghe thấy từ miền nam nước Ý với giá 950 Euro/tấn giao cho miền bắc nước Ý, nhưng có thể thương lượng được. Nhà máy được đề cập được cho là sản xuất với tốc độ chậm hơn dự kiến. Trong mọi trường hợp, hầu hết những người bán hàng ở Ý đều sẵn sàng thương lượng, với những đơn hàng trên 5,000 tấn sẽ được giảm giá nghiêm trọng.

Trong khi đó, giá nhập khẩu đang tăng lên, với sự gia tăng hoạt động được báo cáo - có thể là do những người mua không thể tìm mua các loại cụ thể tại địa phương hoặc cho mục đích kiểm tra giá. Giá CRC từ Thổ Nhĩ Kỳ đang đạt mức cao trở lại, với mức chào bán hôm nay được báo cáo là trên 1,100 USD/tấn fob. Ấn Độ vắng bóng trên thị trường.

Các nhà máy đang cố gắng thu hút người mua nhận tất cả các tấn trong quý 4 của họ, có thể đã được đặt sớm nhất vào tháng 5 đến tháng 6 ở các mức giá trước đó, ngay cả khi họ hoãn giao hàng vào năm sau. Người mua vẫn đang cố gắng hủy các tấn hoặc thương lượng lại giá cả.

Giá thép dài Châu Âu tiếp tục tăng trưởng

Giá các sản phẩm dài của Châu Âu theo xu hướng tăng trong tuần này, được củng cố bởi chi phí sản xuất tăng và giá cả trên thị trường quốc tế tăng.

Mức giao dịch được báo cáo chủ yếu ở mức 715-720 Euro/tấn xuất xưởng vào tuần trước, nhưng tuần này các nhà sản xuất đang nhắm mục tiêu 730-740 Euro/tấn xuất xưởng cho doanh số bán thép cây 12mm ở Ý. Nhưng nhu cầu nội địa đã thấp hơn trong tuần này, do khách hàng không tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng, một thương nhân cho biết.

Các nhà sản xuất thép cây được khuyến khích bởi nhu cầu gia tăng từ Tây và Đông Âu, nơi người mua đổ xô tái cung cấp trong những tuần trước do lo ngại giá tăng mạnh. Kết quả là, một số nhà sản xuất Ý đã bán hết hàng và đã ngừng cung cấp cho tháng 11. Hơn nữa, một số trong số họ giảm sản lượng vì chi phí năng lượng tăng, trong khi giá phế liệu giảm vào tháng 10.

Giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vọt lên ít nhất 730 USD/tấn fob - tương đương 625 Euro/tấn fob - tuần này đã hỗ trợ giá fob cho thép cây của Ý, với giá hướng 660 Euro/tấn so với mức chào bán được báo cáo là 650 Euro/tấn fob tuần trước . Tại Romania, giá cho các đơn đặt hàng giao ngay được báo cáo ở mức 680-690 Euro/tấn.

Giá thép cây của Tây Ban Nha đạt mức 790 Euro/tấn cfr tại Tây Âu, với nhu cầu giao hàng nhanh chóng nổi lên. Tuy nhiên, sự quan tâm đến thép cây có thời gian giao hàng lâu hơn đã bị hạn chế trong bối cảnh triển vọng không chắc chắn, một người tham gia thị trường cho biết. Kỳ vọng ở Trung Âu tích cực hơn, với một số doanh nghiệp địa phương muốn từ chối chào bán.

Thép dây chất lượng lưới từ Ý được chào giá ít nhất là 700 Euro/tấn fob, với giá vào Trung Âu có thể lên tới 800 Euro/tấn được giao. Trong khi đó, các nhà sản xuất Ý đang dần tăng giá kéo thép cuộn chất lượng, với mức mục tiêu là 800 Euro/tấn xuất xưởng, từ khoảng 750 Euro/tấn xuất xưởng được ghi nhận vào tuần trước.

Tại Balkans, dây thép chất lượng lưới có sẵn ở mức 720-730 Euro/tấn cfr từ Hy Lạp, với giá của Belarus là 730 Euro/tấn dap Romania. Ở Bulgaria, giá giao hàng lên đến 740 Euro/tấn cho cùng một loại vật liệu. Một người tham gia thị trường cho biết, hầu hết các nhà cung cấp Bắc Phi đã từ chối chào hàng, cố gắng tìm hiểu xem giá phôi thép và phế liệu sẽ ổn định ở đâu. Chào giá thép cuộn Algeria ở mức 830 USD/tấn fob.

Thép cuộn CIS được chào bán với giá từ thấp đến trung bình 800 USD/tấn fob tùy thuộc vào điểm đến, nhưng các nhà cung cấp của Nga đã bỏ qua việc cung cấp các lô hàng trong tháng 12 với dự đoán thuế xuất khẩu sẽ được dỡ bỏ từ tháng 1. Kỳ vọng giá vào Ba Lan tăng 50 Euro/tấn, tăng từ 750-760 Euro/tấn dap được báo cáo trong những tuần gần đây. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đàm phán mức 830-840 USD/tấn fob, trong khi mức chào hàng lên tới 880 USD/tấn fob.

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng vào thứ Tư với đơn hàng từ Baltic bán cho một nhà máy ở Iskenderun giao nửa đầu tháng 12.

Một nhà cung cấp ở Baltic đã bán 32,000 tấn HMS 1/2 80:20 ở mức 502 USD/tấn và 3,000 tấn bonus ở mức 522 USD/tấn cfr Iskenderun cho lô hàng nửa đầu tháng 12.

Trong tuần này, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã biết về tình trạng khan hiếm hàng được cung cấp từ các nước Baltics và lục địa Châu Âu. Lô hàng Baltic là lô hàng duy nhất bán hôm qua ở mức 505 USD/tấn cfr.

Người mua bây giờ sẽ phải đối phó với tình trạng sẵn có không nhiều của Mỹ, phần lớn được chỉ ra ở mức chào giá 510 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho HMS 1/2 80:20 cao cấp trong tuần này.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục duy trì ở mức cao và cho thấy người mua phế liệu có thể đủ khả năng chuyển lên trên 500 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 cao cấp. Nhiều nhà giao dịch thép cây trong nước đã đặt mua nguyên liệu, giữ vị trí trước khi Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ công bố lãi suất vào hôm nay.