Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 20/7/2021

Bản tin than tuần: giá than Châu Á phục hồi do nguồn cung khan hiếm, nhu cầu mạnh mẽ

Giá than luyện kim Châu Á tiếp tục xu hướng tăng do nguồn cung giao ngay khan hiếm và triển vọng nhu cầu mạnh mẽ vào tuần trước.

Đánh giá than Premium Low-Vol HCC tăng 5.50 USD/tấn so với tuần trước lên 211.50 USD/tấn FOB Úc vào ngày 16/7, trong khi giá giao tới Trung Quốc tăng 2 USD/tấn lên 309.50 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Khả năng cung cấp hàng hóa than cốc cao cấp hạn chế với đợt giao hàng tháng 8, cùng với triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong thời gian tới cho phép thị trường tiếp tục tăng trưởng. Nhu cầu giao ngay dự báo từ các thị trường Châu Âu do than Úc vẫn là lựa chọn giá rẻ so với Úc hoặc Canada.

Một nguồn tin bên mua cho biết tâm lý bán vẫn khá vững chắc đối với các nguyên liệu cao cấp, với chỉ báo ở mức 210-215 USD/tấn FOB Úc.

Tại Trung Quốc, thị trường vẫn đang chờ xem tác động của việc hạn chế sản xuất thép. Đầu tuần trước, đã có một số chào hàng đối với than cốc cao cấp không phải của Úc và một giao dịch đã được ký kết đối với khối lượng thấp Oak Grove của Mỹ ở mức 307.50 USD/tấn CFR Trung Quốc, 55,000 tấn với Laycan giữa tháng 7. Tuy nhiên, cả người mua và người bán đã rút lui để điều chỉnh kỳ vọng giá của họ sau khi giá tăng.

Trên thị trường than cốc trong nước, các nhà sản xuất thép lớn ở Hà Bắc và Sơn Đông đã đề xuất đợt giảm giá đầu tiên 120 NDT/tấn trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục suy yếu sau các cuộc đàm phán về cắt giảm sản lượng thép. xu hướng giảm khi người bán cố gắng dọn hàng và lực cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn.

Giá phôi Trung Quốc chạm mức cao nhất trong 2 tháng, thị trường Châu Á tăng giá

Giá phôi thép nhập khẩu của Trung Quốc ngày 19/7 tăng do chào hàng cao hơn trong bối cảnh thị trường kỳ hạn tăng mạnh, chạm mức cao mới kể từ ngày 19/5.

Giá phôi thép tại Châu Á cũng tăng do lượng đặt mua cao hơn.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình là 710 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 5 USD/tấn so với ngày 16/7.

Người bán Việt Nam đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 700 USD/tấn FOB Việt Nam, hoặc 725 USD/tấn CFR Trung Quốc, đối với vật liệu lò cao của lô hàng từ tháng 8 đến giữa tháng 9 và 3 USD/tấn lên 705-710 USD/tấn CFR Trung Quốc đối với vật liệu lò cảm ứng , một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, giá phôi thép nội địa của Trung Quốc tăng chậm theo thị trường thép cây kỳ hạn tăng.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,265 NDT/tấn (814 USD/tấn) vào ngày 19/7, tăng 5 NDT/tấn so với ngày 16/7.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,620 NDT/tấn (868 USD/tấn) vào phiên giao dịch sáng ngày 19/7, tăng 61 NDT/tấn so với ngày 16/7.

Ngoài ra, đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 700 USD/tấn CFR Manila vào ngày 19/7, tăng 10 USD/tấn so với ngày 16/7, mức cao mới kể từ ngày 21/5.

Tại Philippines, người mua đã nâng giá thầu lên 690 USD/tấn CFR Manila trong bối cảnh giá chào mua ở mức 700 USD/tấn CFR Manila đối với vật liệu lò cảm ứng của Việt Nam, tăng 10 USD/tấn so với ngày 16/7, các nguồn tin thị trường cho biết.

Các mức giá này tương đương với 700 USD/tấn và 710 USD/tấn CFR Manila.

Một nguồn tin địa phương cho biết nhu cầu địa phương rất mờ nhạt vì đại dịch vẫn nghiêm trọng.

Giá HRC của Mỹ tiếp tục tăng

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 19/7  khi các giao dịch ở mức 1,840- 1,850 USD/tấn được báo cáo gần đây với các lựa chọn nguồn cung hạn chế cho tương lai gần.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 14 USD/tấn lên 1,839.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Một số nguồn thị trường gần đây đã ghi nhận một số lượng chào hàng nhập khẩu ngày càng tăng trên thị trường và coi đó là mối đe dọa lớn đối với triển vọng giá cả. Tuy nhiên, một số nguồn khác không cho rằng nhập khẩu tăng gây ra sự thay đổi đáng kể trong sự mất cân bằng cung cầu hiện tại vào cuối năm .

"Tôi không quá lo lắng về việc hàng nhập khẩu sẽ phá vỡ thị trường hiện tại và giá giảm mạnh bất cứ lúc nào", một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. "Nó có thể trở thành một yếu tố lớn hơn vào Q1".

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ cũng lưu ý rằng các vấn đề hậu cần toàn cầu đang ngày càng tồi tệ và dự đoán sự chậm trễ trong việc đưa các sản phẩm nhập khẩu đến tháng 9/tháng 10, có nghĩa là điều tồi tệ nhất vẫn có thể ở phía trước chúng ta, ông nói thêm.

Một nguồn tin khác cho biết, “Tôi nghĩ nó có thể vượt qua Q1 với tình trạng ngừng hoạt động và thiếu hàng nhập khẩu.” Ông nói rằng họ vẫn có thể duy trì tỷ suất lợi nhuận của mình ngay cả khi chi phí thay thế cao hơn.

Theo nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thứ hai, một số người dùng cuối đã chạy gần như không có hàng tồn kho và có nguy cơ ngừng hoạt động do thiếu thép.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba đã báo cáo một giao dịch 1,000 tấn ở mức 1,850 USD/tấn cho sản xuất tháng 9 của một nhà máy tích hợp.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ tư cho biết: “Vẫn không dễ dàng gì để tìm được hàng giao ngay. Có vẻ như giá sắp đạt đỉnh nhưng chúng tôi đã thất bại nhiều lần với những dự đoán đó trong sáu tháng qua.

Một nguồn trung tâm dịch vụ thứ tư đã do dự trong việc đặt bất kỳ đơn đặt hàng giao ngay nào ở mức trên 1,800 USD/tấn nhưng cũng không thành công trong việc tìm kiếm sự sẵn có dưới mức đó từ các doanh nghiệp trong nước. Họ đang tìm hiểu các lựa chọn của mình tại các thị trường nhập khẩu và nhận được chào bán ở mức 1,610 USD/tấn DDP Houston từ Serbia với thời gian đến tháng 11.

Trong khi đó, một nguồn trung tâm dịch vụ thứ năm đang trở nên thận trọng hơn về việc mua hàng giao ngay: “Chúng tôi đang thấy có nhiều tấn hơn, vì vậy chúng tôi đang thận trọng nhất có thể và chỉ giao dịch với các nhà cung cấp đáng tin cậy. Hầu như chúng tôi không mua bất cứ thứ gì để dự trữ. Nếu việc mua của chúng tôi không có thỏa thuận với khách hàng đằng sau nó, chúng tôi sẽ không mua. "

Theo nguồn tin thứ năm, một nhà máy ở Châu Âu và Canada đang chào bán ở cảng Great Lakes 1,580 USD/tấn DDP với thời gian giao hàng là tháng 10 hoặc tháng 11.

Giá phôi thép xuất khẩu Biển Đen ổn định trong bối cảnh thị trường trầm lắng

Các nguồn tin cho biết, giá phôi thép xuất khẩu giao ngay tại Biển Đen vẫn ổn định trong ngày 19/7, trong khi thị trường xuất khẩu chủ chốt là Thổ Nhĩ Kỳ im lặng trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha.

Đánh giá thép cây xuất khẩu CIS ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 19/7, không thay đổi so với ngày 16/7.

Một nguồn tin từ nhà máy Nga và một nhà giao dịch đều báo cáo giá trị có thể giao dịch được ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen, với việc nhà đầu tư kỳ vọng thị trường khá yên tĩnh hơn trong tuần kết thúc vào ngày 23/7.

Các nhà máy cung cấp trên 640 USD/tấn FOB Biển Đen, dao động trong khoảng 645-650 USD/tấn FOB Biển Đen, với một nguồn tin từ nhà máy Ukraine cho biết thêm rằng tình trạng hiện tại của thị trường vẫn chưa rõ ràng vì người mua Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chỉ quay trở lại thị trường vào ngày 26/7.

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng do kỳ nghỉ lễ tôn giáo Eid al-Adha kéo dài từ ngày 19-23/7.

"Hoạt động thị trường thực sự là khá nhỏ, nhưng vẫn diễn ra", một nguồn tin giao dịch cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng người mua Thổ Nhĩ Kỳ đang nhắm mục tiêu tối đa 650-655 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ hoặc 620 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thương  nhân ước tính cước vận chuyển từ Biển Đen đến Thổ Nhĩ Kỳ ít nhất là 30 USD/tấn, trong khi các nguồn khác cho biết chi phí vận chuyển dao động từ 24 – 40 USD/tấn tùy thuộc vào kích thước hàng hóa và cảng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ví dụ, chi phí vận chuyển hàng hóa đến Iskenderun ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ nghe nói ở mức cao 38-40 USD/tấn đối với 5,500-12,000 tấn xuất xưởng từ Novorossiisk.

"Bên cạnh đó, một số người mua Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng giá phôi thép có thể giảm hơn nữa nên họ không mua", thương nhân cho biết.

Một thương nhân khác cho biết 640 USD/tấn FOB Biển Đen là quá đắt đối với Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến khác, các nguồn thị trường tiếp tục xem xét mức thuế xuất khẩu sắp tới của Nga là 15%, hoặc tối thiểu là 115 USD/tấn, cho thấy rằng các nhà sản xuất ở Ukraine, Belarus và các nước SNG khác sẽ có thể loại bỏ nhu cầu phôi thép từ các nhà xuất khẩu của Nga.

Hoạt động xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ bị đình trệ trong kỳ nghỉ lễ Eid kéo dài một tuần

Các nguồn tin cho biết, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã ổn định vào ngày 19/7, sau khi thị trường có ít hoạt động khi nước này tổ chức lễ Eid al-Adha.

Các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ cảnh giác với các cơ hội giao dịch tiềm năng trong suốt kỳ nghỉ lễ, với một vài ngày đầu tiên dự kiến ​​sẽ bị tắt tiếng.

Một thương nhân cho biết: “Những người bán hàng có thể sẵn sàng thảo luận về bất kỳ cơ hội kinh doanh nào sẽ xuất hiện trong kỳ nghỉ lễ, nhưng đó là ngày đầu tiên, vì vậy tôi mong đợi sẽ không có hoạt động nào”.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara không cập nhật mức chào bán thép cây nhưng dự kiến ​​giá xuất khẩu sẽ giảm do phế liệu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong ngày ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19/7 và nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ phế liệu cho phế HMS 1/2 (80:20) được đánh giá giảm 1.50 USD/tấn xuống 482.50 USD/tấn CFR trong ngày.

Giá thép cây xuất khẩu từ 730-740 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ từ cùng một nguồn thương nhân, tuyên bố rằng các nhà máy có trụ sở tại Marmara có thể đã bán được ở mức này.

Các nhà máy của Iskenderun đã trích dẫn mức độ khả thi thường xuyên thấp hơn so với các đối tác Marmara của họ gần đây, dẫn đến mức dao động được nghe thấy trên thị trường vào ngày 19/7.

Một nguồn tin khác có trụ sở tại Anh xác nhận 730-740 USD/tấn FOB là khả năng cho 10,000 tấn nhưng cho biết các hạn chế hạn ngạch nghiêm ngặt là yếu tố ngăn cản việc mua thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Hạn ngạch là vấn đề số một - hạn ngạch của Vương quốc Anh rất mỏng, bạn phải cẩn thận với thời gian đến," thương nhân nói.

Trong khi đó, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giá tối thiểu là 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù nó phụ thuộc vào sự tuyệt vọng của nhà máy.

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu bắt đầu trầm lắng trong bối cảnh mùa hè im ắng

Hoạt động mua giao ngay trên thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu vẫn trầm lắng vào ngày 19/7 khi nhiều người tham gia thị trường bắt đầu đóng cửa cho kỳ nghỉ hè.

Việc các lô hàng thép bị gián đoạn do lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở Đức vào tuần trước được cho là không ảnh hưởng đến giá giao ngay, nhưng các nguồn tin cho rằng đây có thể là một yếu tố có thể hỗ trợ giá vào tháng 9 khi thị trường sẽ phục hồi hoàn toàn.

"Chúng tôi tin rằng nhu cầu sẽ tăng trong tháng 9. Một số có vấn đề về hạn mức tín dụng và chưa thể mua vào quý 4 và chúng tôi tin rằng chúng sẽ được tung ra thị trường sau đó", một nguồn tin của nhà máy có trụ sở tại Đức cho biết.

Nguồn tin cho biết hoạt động mua trên thị trường giao ngay khá trầm lắng nhưng họ đã đảm bảo được hợp đồng dài hạn nửa đầu năm 2022 với mức tăng 20 Euro/tấn. Trên thị trường giao ngay, ông cho biết họ đã đạt được 1,170-1,200 Euro/tấn giao cho Đức.

Một nguồn tin Benelux cho biết thị trường đã đi ngang trong nhiều tuần và nhìn chung có ít yêu cầu về nguyên liệu hơn. Nguồn tin cho biết ông đã nhận được giá Ý trong phạm vi rộng 1,070-1,200 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý, và rằng một trung tâm dịch vụ thép của Ý cũng đang báo giá 1,200 Euro/tấn xuất xưởng.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ nhà cung cấp Ý cho biết, do lượng nhập khẩu có sẵn dưới 1,000 Euro/tấn, giá thầu đã bắt đầu ở mức 1,050 Euro/tấn xuất xưởng Ý, với giá chào 1,050-1,060 Euro/tấn xuất xưởng Ý từ một nhà máy.

Các nguồn tin cho biết một nhà máy của Ý sẽ nghỉ hè hai tuần vào tháng 8, trong khi một số trung tâm dịch vụ thép của Ý quyết định tiếp tục sản xuất do đơn đặt hàng tồn đọng và chỉ đóng cửa bán hàng trong hai tuần.

Thị trường thép cây Việt Nam im ắng khi các lệnh cấm vận chặt chẽ hơn

Nhu cầu thép cây nội địa của Việt Nam vẫn ở trong tình trạng ảm đạm do nhu cầu xây dựng kém khi nước này giải quyết các trường hợp COVID-19 gia tăng, các nguồn tin Việt Nam cho biết ngày 19/7.

Có hiệu lực từ ngày 19/7, 19 tỉnh và thành phố phía Nam của Việt Nam sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong 14 ngày tới, theo truyền thông nhà nước Việt Nam.

"Chắc chắn, nhu cầu về thép thanh vằn sẽ tiếp tục giảm nếu công nhân không thể ở lại các khu vực xây dựng, các dự án xây dựng sẽ phải dừng lại và khó có khả năng chúng tôi thấy tiêu thụ thép cây được cải thiện trong thời điểm hiện tại", một nguồn tin của nhà máy Việt Nam cho biết.

Giá niêm yết đối với thép thanh vằn CB300 tiêu chuẩn có đường kính 10-25 mm và thép cuộn CB240-T vẫn ổn định vào ngày 19/7, với mức giá trước đây là 15,990-16,550 đồng/kg (693-717 USD/tấn), không đổi so với ngày 01/7, xuất xưởng và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Một nguồn tin của nhà máy thứ hai cho biết thêm rằng một số nhà sản xuất thép ở huyện Phù Mỹ đã yêu cầu nhân viên sống tạm thời trong khu liên hợp của nhà máy để ngăn chặn bất kỳ vấn đề vận chuyển hoặc đại dịch lây lan đến hoặc đi từ Thành phố Hồ Chí Minh lân cận.

"Đây là một động thái tốt của chính phủ vì họ chỉ đang cố gắng đưa mọi thứ trở lại bình thường hơn là chờ đợi tình hình xấu đi", nguồn tin đầu tiên lưu ý.

Ngoài ra, giao thông vận tải, chẳng hạn như vận tải đường bộ đến và đi từ các thành phố bị ảnh hưởng, vẫn là một vấn đề nghiêm trọng vì người lái xe có thể phải trải qua thử nghiệm COVID-19 trước khi vào tỉnh khác.

"Số lượng bán của các nhà máy sẽ có xu hướng giảm vì người mua sẽ chỉ mua từ các kho dự trữ của tỉnh họ ngay cả khi giá cao hơn. Điều này là do đó để tránh lây nhiễm qua biên giới không cần thiết", một nguồn tin thứ ba của Việt Nam cho biết.

Về mặt phôi thép, giá phôi thép 3SP tiêu chuẩn của Việt Nam được chào bán vào khoảng 700 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 9 vào ngày 19/7, tăng so với mức 680 - 683 USD/tấn FOB của tuần trước cho lô hàng tháng 8, dữ liệu cho thấy.

Nhu cầu phôi thép của Trung Quốc cũng có xu hướng tăng, với các giao dịch được ký kết ở mức giá cao hơn. Thỏa thuận mới nhất đối với phôi thép nội địa Trung Quốc loại Q235 được ký kết ở mức 5,260 NDT/tấn (811 USD/tấn) trên cơ sở xuất xưởng Đường Sơn vào ngày 16/7, tăng từ các giao dịch ở Đường Sơn vào tuần trước ở mức 5,150-5,180 NDT/tấn bao gồm VAT.

"Hầu hết các nhà máy hiện đang bán phôi thép do họ bị ép bởi tình hình thị trường hiện tại. Thép cây bây giờ là một ngành kinh doanh thua lỗ. Tôi nghĩ giá thép cây sẽ không thay đổi trong thời điểm hiện tại, khả năng nó giảm là rất thấp", nguồn tin của nhà máy đầu tiên nói.

Giá thép cây tại Châu Á ổn định bất chấp thị trường Trung Quốc tăng

Giá thép cây tại Châu Á ngày 19/7 ổn định trong ngày thứ ba liên tiếp trong khi giá Trung Quốc tiếp tục tăng trong bối cảnh lo ngại về khả năng thiếu nguồn cung thép do cắt giảm sản lượng.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 5,611 NDT/tấn (867 USD/tấn) vào đầu ngày 19/7, tăng 52 NDT/tấn so với ngày 16/7.

Xu hướng tăng trên thị trường thép thanh giao sau được hỗ trợ bởi kỳ vọng mạnh mẽ về việc cắt giảm sản lượng trên toàn quốc, với nhu cầu ổn định tại Trung Quốc.

Tại thị trường thép cây giao ngay Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,340 NDT/tấn (825 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 60 NDT/tấn (9 USD/tấn) so với ngày trước.

Một nhà máy xuất khẩu ở miền bắc Trung Quốc đã tạm dừng báo giá xuất khẩu thép cây trong tuần thứ hai liên tiếp trong bối cảnh sản lượng thép dự kiến ​​cắt giảm, vì mức giá cao không thể chấp nhận được đối với người mua trong khu vực, một nguồn tin từ nhà máy cho biết.

Một nhà máy xuất khẩu khác ở miền đông Trung Quốc cho biết họ vẫn chưa đưa ra chào bán chính thức và đã tạm dừng vào tuần kết thúc vào ngày 17/7.

Tại Hồng Kông, một nhà dự trữ trong nước đã nhận được chào mua thép cây của Ấn Độ với giá 740 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 8 với tổng số 20,000 tấn.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 758 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế Trung Quốc ngày 19/7, tăng 1 USDUSD/tấn so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày hôm trước.

 HRC Châu Á phần lớn ổn định nhờ mức tăng ở Trung Quốc, các ca nhiễm virus gia tăng ở Đông Nam Á

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á chủ yếu ổn định vào ngày 19/7 so với phiên trước đó do các tín hiệu giá trái ngược xuất hiện từ Trung Quốc và Việt Nam.

Đánh giá HRC SS400 và SAE1006 FOB Trung Quốc tăng 1 USD/tấn so với ngày trước lên mức 912 USD/tấn và 940 USD/tấn, trong khi giá trên cơ sở CFR Đông Nam Á không đổi ở mức 915 USD/tấn và 921 USD/tấn.

Giá giao ngay tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn (6.20 USD/tấn) lên 5,900 NDT/tấn trong khi hợp đồng tương lai tháng 10 tăng 39 NDT/tấn lên 5,991 NDT/tấn.

Ngược lại, quan tâm mua từ Việt Nam giảm do một số khu vực phía Nam của đất nước, bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu, đã giãn cách xã hội trong hai tuần.

"Nhu cầu trong nước dường như không có gì", một thương nhân tại TP.HCM cho biết, nhu cầu chỉ dành cho thép cuộn được thu mua để làm các sản phẩm hạ nguồn như thép mạ kẽm nhúng nóng cho thị trường xuất khẩu.

Các chào bán cũng rất ít trên thị trường, với một từ Ấn Độ được nghe ở mức 935 USD/tấn CFR Việt Nam cho thép cuộn SAE1006, mặc dù một số người tham gia thị trường nghĩ rằng các giao dịch có thể được thực hiện ở mức thấp ở mức 920 USD/tấn. Nguyên liệu của Nga cũng được chào bán tại mức 890 USD/tấn, mặc dù không có thông tin chi tiết.

Trong khi đó, giá chào bán của Formosa Hà Tĩnh Steel cho tháng 9 đã được công bố thấp hơn 60 USD/tấn so với tháng trước ở mức 970 USD/tấn CFR Việt Nam. Trước thông báo này vào đầu ngày, một số người tham gia thị trường đã nói rằng quyết định trì hoãn công bố giá hàng tháng của họ có khả năng bởi vì giá của Trung Quốc đang tăng, nhưng sự gia tăng gần đây của bệnh nhiễm trùng ở Việt Nam, có thể có nghĩa là các chào hàng của nhà sản xuất sẽ phải tính đến nhu cầu yếu hơn.

Nguồn tin thứ hai của Việt Nam cho biết: “Trong tương lai, chúng ta sẽ phải xem liệu Trung Quốc có công bố mức thuế xuất khẩu đối với thép hay không. Đây là tin tức duy nhất đáng để tìm kiếm; nếu không, tôi có một triển vọng khá lạc quan. Đông Nam Á là trong các bãi rác, và chúng tôi chỉ có thể nhìn sang Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. "