Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 19/7/2021

Bản tin quặng tuần: Giá đường biển tăng do kích cầu của Trung Quốc

Giá quặng sắt đường biển tăng chủ yếu do kỳ vọng vào các biện pháp kích thích kinh tế vĩ mô hơn ở Trung Quốc.

IODEX 62% Fe đã tăng 4.60 USD/tấn trong tuần lên 221.10 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 16/7.

Kỳ vọng về sự hỗ trợ của chính sách cho thấy giá quặng sắt đường biển tăng vào ngày 5/7 do các nguồn tin cho thấy lợi ích có thể có đối với các ngành thâm dụng thép trong nửa cuối năm.

Tuy nhiên, mối quan tâm mua sắm yếu do các nguồn thị trường cũng kỳ vọng việc kiểm soát sản xuất sẽ tăng lên. Thị trường thứ cấp dồi dào chào hàng do các nhà máy tìm cách bán lại hàng hóa của họ, với dự đoán lượng nguyên liệu thô sẽ ít hơn.

Do phí bảo hiểm đối với loại trung bình yếu đi, loại trung bình chất lượng thấp hơn đã làm tăng nhu cầu mua do các nhà máy tập trung nhiều hơn vào việc tiết kiệm chi phí.

Tại các cảng biển, hoạt động ở mức thấp do các nhà máy đang mua theo kiểu trao tay. Lượng hàng tồn kho đủ khiến các nhà máy miễn cưỡng mua trên nhu cầu hiện tại vì họ muốn giảm hàng tồn kho.

Chênh lệch quặng dạng cục tiếp tục giảm do các nguồn cho rằng nhu cầu yếu hơn trong khi nguồn cung tăng. Người tiêu dùng cuối cùng đã được nghe nói rằng việc giảm tiêu thụ quặng cục do một phần của việc cắt giảm sản lượng thép. Một số nhà máy cũng được cho là đang tìm cách thay thế việc sử dụng dạng cục phổ biến bằng dạng cục không chính thống hơn và trong nước tập trung để giảm giá thành.

Chênh lệch quặng cục giao ngay và nhập khẩu ở mức 55 cent/tấn vào ngày 16/7, giảm 8 cent/tấn so với ngày 9/7.

Bản tin phế tuần: giá suy yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ

Giá phế liệu sắt nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm nhẹ trong tuần kết thúc vào ngày 16/7, do các nhà tái chế của Mỹ chấp nhận mức độ khả thi thấp hơn từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trước khi kỳ nghỉ lễ ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào ngày 15/7.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS Thổ Nhĩ Kỳ 1/2 80:20 ngày 16/7 ở mức 484 USD/tấn CFR, giảm 11 USD/tấn so với tuần trước.

Bốn lô hàng ở Bắc Mỹ, bao gồm một hàng chuyển tiếp, đã được nghe ở mức thấp hơn, vì các nhà cung cấp Mỹ chấp nhận giá ở mức 485 USD/tấn CFR và thấp hơn, trong bối cảnh lượng hàng HMS còn nhiều.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang nhắm mục tiêu 480-485 USD/tấn CFR và thấp hơn đối với HMS 1/2 (80:20) cao cấp, nhưng đã rút lại sau kỳ nghỉ lễ quốc gia ngày 5/7. Ngày lễ tôn giáo Eid al-Adha diễn ra vào ngày 19-23/7, với cả người mua và người bán đều mong đợi hoạt động thị trường hạn chế.

Các nguồn bên bán kỳ vọng giá phế liệu CFR Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giảm trong thời gian ngắn nhưng kỳ vọng giá này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, khi các nhà máy quay trở lại thị trường để đặt các yêu cầu lô hàng còn lại trong tháng 8 của họ.

Thị trường nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu cùng với nguồn cung nguyên liệu cũ mạnh vào mùa hè đang đè nặng lên kỳ vọng giá tháng 8. Các chỉ báo cho giá hàng cũ trong tháng 8 dao động từ không đổi đến giảm 20 USD/tấn so với tháng 7. Các loại nguyên liệu thô vẫn ổn định, được hỗ trợ bởi nguồn cung tiếp tục thắt chặt. Nhu cầu của nhà máy vẫn còn mạnh mẽ, nhưng sức mạnh của các báo cáo trong nước đang che giấu triển vọng của các nhà cung cấp. Tuy nhiên, một số người tin rằng nhu cầu mạnh mẽ và kỳ vọng nó sẽ tiếp tục trong thời gian tới, một số người tin rằng bất kỳ sự sụt giảm nào trong tháng 8 có thể tồn tại trong thời gian ngắn .

Thị trường phế liệu nhẹ Nhật Bản chứng kiến ​​giá xuất khẩu tiếp tục dao động trong tuần tính đến ngày 4/7, khi thị trường trải qua cuộc chiến giằng co giữa người mua và người bán, mặc dù hầu hết những người tham gia thị trường dự đoán sẽ giảm giá. Người mua khu vực từ Hàn Quốc giữ giá thầu ở mức 48,000 Yên/tấn FOB, không đổi so với tuần trước, trong khi chiều bán kỳ vọng 48,500 Yên/tấn FOB.

Một số người bán lưu ý rằng việc cắt giảm thêm không được chứng kiến ​​kể từ ngày 14/7, vì các kho phế liệu giữ giá vì giá nội địa cạnh tranh hơn. “Các nhà máy ở khu vực Kanto đang trả khoảng 49,000 Yên/tấn các chuyến giao hàng trong nước, mức này cao hơn so với các bãi xuất khẩu, vì vậy tôi tin rằng đây là một trong những lý do chính khiến một số bãi đang giữ vững vị thế của mình ", một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Đồng thời, thị trường phế liệu đóng container CFR Đài Loan đối với các loại HMS đã chứng kiến ​​giá bắt đầu xu hướng tăng trong 5 tuần, do các chào hàng đã được đưa ra thị trường sau khi các tín hiệu yếu hơn về chỉ số CFR Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi hàng hóa xuất xứ Mỹ vẫn được kết luận đi ngang ở mức 465-466 USD/tấn CFR vào đầu tuần, giá bắt đầu giảm vào ngày 14/7 sau khi giá CFR Thổ Nhĩ Kỳ yếu hơn từ Mỹ. Nhiều giao dịch sau đó đã theo sau khi Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống còn 460-463 USD/tấn CFR Đài Loan, với các chào hàng chủ yếu kết thúc vào ngày 16/7 tại 465 USD/tấn CFR, thay vì mức 470 - 480 USD/tấn một tuần trước đó.

Thị trường nhập khẩu HRS101 của Trung Quốc đã chứng kiến ​​giá tăng trong tuần thứ sáu liên tiếp, do người mua trong khu vực tiếp tục nâng giá đường biển tổng thể đối với các loại chính. Trong khi phía mua Trung Quốc vẫn tương đối im lặng đối với hàng nhập khẩu, do giá đường biển không hấp dẫn, một thương nhân Trung Quốc đã trích dẫn các dấu hiệu giá thầu cao hơn trong tuần ở mức 530-540 USD/tấn CFR các cảng phía Bắc.

Đồng thời, các dấu hiệu cao hơn từ Hàn Quốc cho thấy mức giá thầu được đưa ra vào cuối tuần là 65,000 Yên/tấn CFR (590 USD/tấn) đối với các loại tương tự từ Nhật Bản, đánh dấu mức tăng 500 Yên/tấn (4.50 USD/tấn) trong tuần này. Giá tương đương mức 599 USD/tấn CFR Trung Quốc với mức chi phí vận chuyển khác.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ vẫn ổn định trong bối cảnh nhu cầu thấp. Chỉ số phế liệu vụn của Ấn Độ hàng tuần được đánh giá ở mức 530 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 16/7, không thay đổi so với tuần trước.

Hoạt động mua rất hạn chế đã được nghe thấy, với người bán thích giá cao hơn mạnh ở nước láng giềng Pakistan, nơi các giao dịch từ ngày 12 đến 4/7 đã đạt mức cao tới 448-452 USD/tấn CFR Port Qasim.

Giá thép cây nội địa của Nga giảm từ mức đỉnh nhiều năm

Giá thép cây nội địa của Nga suy yếu lần đầu tiên kể từ tháng 2, sau khi đạt mức đỉnh nhiều năm vào tháng 6. Việc giảm giá bắt đầu sau khi thuế xuất khẩu thép của Nga được công bố vào cuối tháng 6 và mặc dù nhu cầu vẫn ở mức cao nhất theo mùa, thị trường các nguồn tin cho biết vào ngày 16/7.

Đánh giá thép cây hàng tuần đã giảm 1,000 Rub/tấn (13.50 USD/tấn) xuống 59,000 Rub/tấn (797 USD/tấn) CPT Moscow, chưa bao gồm 20% VAT, vào ngày 16/7.

Từ tháng 3 cho đến vài tuần trước, giá thép cây tăng mạnh nhờ nhu cầu nội địa phục hồi và giá chào hàng của các nhà cung cấp tăng phù hợp với các thị trường xuất khẩu tăng giá lên 810 USD/tấn CPT Moscow.

Các nguồn tin thị trường cho biết những nỗ lực nâng giá thép cây của các nhà sản xuất Nga đã thất bại trong bối cảnh người mua phản đối và áp lực ngày càng tăng đối với chính phủ Nga nhằm chấm dứt tình trạng giá thép xây dựng đang tăng nhanh.

Kể từ đầu tháng 7, giá thép cây trong nước chịu nhiều áp lực hơn sau khi chính phủ Nga thông báo ý định áp thuế 15% (hoặc mức thanh toán tối thiểu 115 USD/tấn) đối với xuất khẩu thép cây, sẽ có hiệu lực vào ngày 01/8.

Các bên tham gia thị trường không báo cáo sự gia tăng đáng kể trong nguồn cung thép cây tại thị trường nội địa do thông báo về thuế xuất khẩu vào cuối tháng 7. Điều này cũng cho thấy rằng một khi các lô hàng tháng 7 kết thúc, xuất khẩu từ Nga có thể giảm, các nguồn tin thị trường cho biết.

Cho đến nay, giá thép cây trong nước không có dấu hiệu giảm mạnh, một số nguồn tin cho biết giá thép cây đã ngừng tăng và trong một số trường hợp, giảm nhẹ.

Một nguồn tin nhà máy thép cây cho biết giá thực tế giảm xuống 70,000-72,000 Rub/tấn (946- 973 USD/tấn) CPT Moscow, bao gồm thuế VAT 20% từ 72,000-74,000 Rub/tấn (973 -1,000 USD/tấn) vào đầu tháng 7. Ông dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục suy yếu.

Một thương nhân có trụ sở tại Moscow đã đưa ra mức giá có thể giao dịch gần đây ở mức 70,000-72,000 Rub/tấn CPT Moscow đã bao gồm VAT, thêm rằng mức thấp hơn không được các nhà cung cấp chấp nhận bất chấp áp lực từ người mua.

Giá thép tấm Châu Âu ổn định khi nhu cầu suy yếu

Giá thép tấm châu Âu ổn định trong tuần kết thúc vào ngày 16/7, với lượng đặt trước hạn chế và nhu cầu giảm đã cản trở đà tăng nóng rõ ràng trên thị trường thép tấm từ vài tuần trước, các nguồn tin cho biết.

Có rất ít thông tin về giá cả ở Đức, với hầu hết các nhà máy không cung cấp trong thời gian còn lại của năm do lượng sách đặt hàng quý 4 đã lấp đầy.

"Rất khó định giá thị trường vào thời điểm hiện tại, nhưng 1,100 Euro/tấn là khả thi", một nguồn tin từ nhà máy Đức cho biết, "đôi khi có thể đạt được 1,300 Euro/tấn nếu không có nhu cầu ngay lập tức."

Trong một số trường hợp, các nhà máy đã đặt trước có thể thực hiện các giao dịch giao ngay cho những khách hàng đang tìm kiếm nguyên liệu.

"Một số không chào bán gì cả và đã được đặt trước nhưng sau đó đột nhiên họ có thể thực hiện một thỏa thuận thông báo ngắn", cùng một nguồn tin cho biết.

Tại thị trường Ý, một nhà phân phối Đức cho biết giá 980 Euro/tấn vẫn chưa được đưa ra thị trường thép tấm, nhưng cho biết nó có khả năng xảy ra trong vài tuần tới.

Các chào hàng nhập khẩu và thiếu nhu cầu từ người mua dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên giá, với lượng giao hàng cho tháng 8 hạn chế và các nhà máy xác nhận giao hàng vào đầu tháng 9.

Trong khi đó, một nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết các đối thủ cạnh tranh đang gây khó khăn trong việc duy trì mức giá chào bán cao ở mức 1,000-1,050 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý, với nhu cầu thấp hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá.

Giá HRC Châu Âu ổn định, người mua chờ đợi các đơn đặt hàng thép đến

Giá HRC Châu Âu ổn định vào ngày 16/7 do nhu cầu suy yếu và hoạt động hạn chế khiến thị trường trầm lắng, với nhập khẩu giảm nhẹ do Ấn Độ ngừng xuất khẩu do số dư hạn ngạch đã cạn kiệt, các nguồn tin cho biết.

Nhu cầu từ người dùng cuối và các trung tâm dịch vụ suy yếu khi thị trường chạm vào đỉnh điểm của mùa hè, với nhiều người bên mua và bên bán sẽ đi nghỉ và không muốn đánh giá lại hoặc bổ sung số lượng cho đến giữa tháng 9.

Một nguồn tin Ý cho biết một số người mua HRC của Ấn Độ đang cố gắng thương lượng lại giá với mức thuế bổ sung 25%.

"Ngày nay, Ủy ban Châu Âu rất cứng rắn. Ấn Độ là nước duy nhất bán hàng mà không xem xét các biện pháp bảo vệ, vì vậy họ cần phải cẩn thận", thương nhân nói.

Tình hình giá cả ở Đức có vẻ cao hơn một chút, với giá vẫn tăng ở mức 1,166 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr ngày 16/7.

Tại khu vực Bắc Âu, nhu cầu cũng đang ở mức thấp, với việc người mua đang cố gắng đánh giá xem liệu có cần thêm nguyên liệu trong thời gian còn lại của năm hay không.

"Khách hàng đang giữ lại đơn đặt hàng, khách hàng mong đợi giảm giá sau mùa hè khi tất cả mọi người đều có ý định quay trở lại", một nguồn tin cho biết.

Một người mua ở Bắc Âu cho biết: “Chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy một số loại giảm, các tháng mùa hè chậm lại vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. không có sự linh hoạt từ các nhà máy ... Rất nhiều nguyên liệu nhập khẩu đến đã được bán hết. "

Người mua đang rất thấp trong mùa hè, với các đơn đặt hàng trong quý 4 đã được hoàn tất và các cuộc đàm phán trong quý 1 sẽ không diễn ra cho đến sau mùa hè.

Giá gang thỏi CIS ổn định trong tuần

Giá gang thỏi CIS được đánh giá là ổn định trong tuần kết thúc vào ngày 16/7 khi những người tham gia thị trường tập trung vào các lô hàng trong tháng 7, vì sự thiếu rõ ràng vẫn tồn tại xung quanh việc giao hàng trong tương lai.

Các nhà xuất khẩu đang tìm cách hoàn tất việc giao hàng theo các thỏa thuận hiện có trong tháng 7 trước khi thuế xuất khẩu của Nga có hiệu lực từ tháng 8. Các nguồn tin thị trường cho biết các cuộc thảo luận về các lô hàng trong tương lai đang tạm dừng vì cần phải làm rõ hơn về tình trạng tương lai của thị trường.

"Thị trường đang yên lặng", một nhà máy lớn cho biết, "Mọi người vẫn đang đợi."

Thị trường đã biến mất”, một thương nhân cho biết và nói thêm rằng nếu các nhà xuất khẩu dự định xuất hàng trong tháng 8, thì đây là khoảng thời gian mà hàng hóa thường được đặt trước do lượng tàu có hạn và chi phí vận chuyển cao hơn trong mùa ngũ cốc.

Người mua trì hoãn

Một số nguồn cho rằng đó sẽ là thị trường của người mua và các nhà xuất khẩu sẽ phải chịu chi phí thuế quan trong tương lai.

Một nguồn tin cho biết các nhà sản xuất đang lo lắng khi người mua đang chờ đợi và thời gian có lợi cho người mua.

"Có vẻ như người mua đang đợi đợt này", một nguồn tin khác cho biết. "Có vẻ như họ đang nắm quyền kiểm soát vào lúc này."

Trong tuần, người ta đã nghe thấy lời chào từ CIS ở mức 660 USD/tấn CIF Ý cho khối lượng 5,000 tấn. Phản ứng từ người mua Ý là mức chào hàng có vẻ cao, thêm rằng giá trị có thể giao dịch cho một khối lượng nhỏ sẽ vào khoảng 650 USD/tấn CIF và ở mức 620 USD/tấn CIF cho số lượng lớn hơn.

Một thương nhân cho biết giá thị trường thấp hơn đối với gang cơ bản sẽ làm tổn hại đến các nhà phân phối trước đây đã ký hợp đồng nguyên liệu với giá cao hơn mà việc giao hàng đã được tiến hành hoặc dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong một vài tuần.

Giao dịch khối lượng nhỏ ở mức 710 USD/tấn CIF Tây Ban Nha, 740 USD/tấn CIF Hàn Quốc và giao dịch 10,000 tấn với Ba Lan ở mức 726 USD/tấn DAP Brest (60% gang cơ bản và 40% gang bán mô-đun) đã được báo cáo trong tuần.

Ngoài ra, các giao dịch gang thép mangan cao với khối lượng nhỏ đã được báo cáo ở mức 670 US/tấn CFR Ý, nhưng người mua trong nước cho rằng giá có vẻ khá cao.

Một chào bán mới đã được đưa ra ở mức 625 USD/tấn CIF NOLA, nhưng chưa được xác nhận trong tuần.

Phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ được chú ý

Các thương nhân thị trường cho biết phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thu hút sự chú ý trong những tuần tới, vì giá giảm gần đây có thể ảnh hưởng đến thị trường gang thép, trong khi tác động sẽ rõ ràng hơn khi thị trường Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Đánh giá gang thỏi hàng tuần không đổi ở mức 580 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 16/7.

Giá phôi thép Biển Đen tăng trong bối cảnh không có hỗ trợ nào cho đà tăng mạnh hơn

Giá phôi giao ngay trên thị trường Biển Đen nhích lên nhờ một số giá trị có thể giao dịch cao hơn được các nguồn tin trong ngành báo cáo. Đà tăng mạnh hơn trong tuần bắt đầu từ ngày 19/7 có vẻ đáng nghi ngờ trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ ở nhiều thị trường mua, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số hy vọng về đà tăng giá đã trở lại trong bối cảnh giá phôi Châu Á tăng mạnh gần đây. Nhưng cho đến nay, giá phôi ở mức 705 USD/tấn CFR Trung Quốc và 690 USD/tấn CFR Đông Nam Á, mặc dù tăng, vẫn không đáng quan tâm đối với các nhà máy ở Biển Đen vì mức cao kỷ lục của chi phí vận chuyển hàng hóa.

"Chúng tôi đang chờ giá tăng thêm", một nguồn tin cho biết.

Các nguồn tin cho biết chi phí vận chuyển tăng đã cản trở các chuyến hàng từ Biển Đen đến các điểm đến gần hơn, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi.

Một thương nhân cho biết: “Cước vận chuyển đang ăn hết lợi nhuận, chỉ có chủ tàu mới kiếm được tiền”.

Ông trích dẫn các báo giá gần đây cho việc vận chuyển từ cảng Novorossiisk đến Marmara là 24 USD/tấn với 12,000 tấn, 25 USD/tấn với 7,700-8,600 tấn và 26 USD/tấn cho 5,500 tấn. Chi phí vận chuyển cùng khối lượng từ Novorossiisk đến Izmir và Iskenderun lần lượt là 27-29 USD/tấn và 38-40 USD/tấn, thương nhân cho biết thêm.

Hoạt động giao dịch vào cuối tuần đã bị tạm dừng do kỳ nghỉ lễ Eid sắp tới. Một thương nhân cho biết mức đặt cuối cùng mà ông nghe được là 665 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, đối với một lô hàng nhỏ từ Ukraine.

Một nguồn tin của nhà máy CIS cho biết ông cũng đang thảo luận về một đợt bán mới với mức giá mục tiêu là 652 USD/tấn FOB Biển Đen. Các nguồn khác cho biết giá giao ngay có thể thực hiện được thấp hơn.

Trung bình, giá giao ngay khả thi đối với phôi thép sản xuất thép cây là khoảng 635 USD/tấn FOB Biển Đen và tối đa là 645 USD/tấn FOB cho các loại sản xuất thép dây, thương nhân cho biết thêm.

Một thương nhân khác cho biết đang chờ chào bán từ các nhà cung cấp CIS, hy vọng sẽ đặt một cái gì đó ở mức 640 USD/tán FOB Biển Đen.

Đánh giá phôi hàng ngày tăng 2.50 USD/tấn lên 640 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 16/7.

Giá nhập khẩu gang của Mỹ phục hồi lên 645 USD/tấn

Giá nhập khẩu gang của Mỹ tăng trở lại vào ngày 16/7 khi các giao dịch mới và mức chào bán cao hơn được đưa ra.

Giá nhập khẩu gang thỏi Mỹ tăng trở lại 645 USD/tấn CIF New Orleans, tăng 20 USD/tấn so với tuần trước.

Một người mua ở Mỹ đã báo cáo giao dịch ở mức 640 USD/tấn CIF New Orleans cho nguyên liệu có nguồn gốc CIS, trong khi một nhà cung cấp Brazil báo cáo một đợt bán khác cũng ở mức 645 USD/tấn.

Mặt khác, thị trường được cho là trầm lắng vì mức chào bán thậm chí còn cao hơn do các nhà cung cấp chờ đợi tác động của tác động từ thuế xuất khẩu của Nga đối với thị trường.

Một nhà cung cấp cho biết: "Mọi thứ cực kỳ yên ắng trên mặt trận gang thép ở Brazil. Cả bên mua và bên bán đều thích đợi thêm vài tuần nữa và xem điều gì sẽ xảy ra khi thuế quan của Nga có hiệu lực".

Một thương nhân cho biết, “các nhà sản xuất chậm chào hàng ở mức thấp hơn 645-655 USD/tấn và một số muốn 700 USD/tấn”.

Tôi nghĩ gang cơ bản sẽ khan hiếm trên thị trường và giá sẽ chạm mức 700 USD/tấn.

Hoạt động HRC của Mỹ không giảm theo mùa trong mùa hè này

Hoạt động thị trường thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn được báo cáo ở mức cao hơn so với các mùa hè trước vào ngày 16/7 và các giao dịch gần đây vẫn nằm trong phạm vi 1,800-1,840 USD/tấn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 50 cent lên 1,825.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Một trung tâm dịch vụ cho biết: “Mọi thứ chúng tôi đã trải qua đều chưa từng có tiền lệ đến mức khó có thể đoán trước được điều gì sắp xảy ra”.

Nguồn trung tâm dịch vụ đã có thể duy trì hoạt động với nguồn cung cấp theo hợp đồng. Tuy nhiên, nguồn cung giao ngay không hề nới lỏng và sẽ còn thắt chặt tới cuối năm nay.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết: “Tôi sẽ mua trong bối cảnh nguồn cung thắt chạt kéo dài”.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest đã dự đoán thị trường hiện tại sẽ duy trì cho đến năm 2021: “Tuy nhiên, năm tới sẽ là một câu chuyện khác.” Ông đã có thể đặt hàng HDG từ một nhà máy mini Midwest nhưng không thể có được HRC giao ngay. Ông cho biết sẽ đặt giá thầu ở mức 1,820 USD/tấn cho 500 tấn của tháng 8 hoặc tháng 9.

Trong khi đó, một thương nhân cho biết về khả năng điều chỉnh giá trong ngắn hạn: “Một số người mua bắt đầu suy đoán rằng giá sẽ sớm giảm trở lại. Tôi đồng ý với họ rằng đỉnh đã gần kề, nhưng tôi không thấy sự đảo chiều lớn về giá trong năm nay. "

 

Giá thép dây Mỹ vượt 1,100 USD/tấn

Giá thép dây Mỹ tiếp tục tăng vào ngày 16/7 sau khi các nhà máy thép dây lớn tăng giá vào đầu tuần.

Đánh giá dây thép hàng tuần đã tăng lên 1,100-1,130 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 16/7, tăng từ 1,050-1,080 USD/tấn tuần trước.

Giá thép dây tiếp tục xu hướng tăng khi nhiều nhà sản xuất thép dây tăng 40 USD/tấn so với tuần trước. Nucor và Optimus Steel đều thông báo tăng giá 40 USD/tấn vào ngày 12/7. Liberty Steel theo sau với mức tăng giống hệt nhau trên tất cả các loại thép dây vào ngày 13/7, trong ngoài việc tăng 50 USD/tấn cho thép dây công nghiệp.

Các động thái này đã vấp phải phản ứng trái chiều từ người mua vì giá phế liệu vụn vẫn không thay đổi trong suốt tháng 7. Một số nguồn tin thị trường cho thấy nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt và sắp hết hàng là những nguyên nhân chính khiến giá tăng.

Một người mua ở miền Nam nói: “Tôi không chắc chúng sẽ tăng lên. Rốt cuộc, phế liệu đi ngang. Thực tế là nguyên liệu không có ở đó.Thép dây rất khó kiếm. Và nhu cầu là có . "

Nguồn cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 1,150 USD/tấn tại nhà máy, với thời gian sản xuất của một số nhà máy được kéo dài sang tháng 9 và tháng 10.

Một người mua thứ hai cho biết các nhà máy vẫn kiên quyết về mức tăng và không sẵn sàng đàm phán, nói thêm rằng giá hiện đã vượt qua 1,100 USD/tấn tại nhà máy.

"Tôi hy vọng không có thay đổi nào đối với hiện trạng ít nhất là cho đến cuối năm dương lịch," ông nói.

Nguồn cung thắt chặt tiếp tục là mối quan tâm trung tâm khi thời gian giao hàng vẫn kéo dài và tình trạng ngừng hoạt động của các nhà máy dự kiến ​​sẽ duy trì tình trạng thị trường hiện tại cho đến cuối năm.

Người mua thứ ba cho biết: “Trò chơi bây giờ là có sẵn hàng trước, giá đứng thứ hai”, người mua thứ ba cho biết giá trị có thể giao dịch ở mức 1,100 USD/tấn. “Nhu cầu rất tốt, trong nước và thị trường nước ngoài. Hàng tồn kho trên toàn hệ thống thấp và thời gian sản xuất còn dài. "

Người mua thứ tư cũng chia sẻ tâm lý này, người cho biết các nhà máy không cần thương lượng giá cả trong bối cảnh thị trường ổn định. 

Giá thép cây của Mỹ vẫn đi ngang do Nucor, CMC tăng giá

Vào ngày 16/7, đánh giá thép cây hàng tuần Southeast không đổi ở mức 950-970 USD/tấn, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần Midwest vẫn giữ nguyên ở mức 960-980 USD/tấn.

Nucor đã công bố mức tăng 30 USD/tấn có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới vào ngày 12/7. Các nguồn tin thị trường cho biết động thái này giúp nhà sản xuất thép phù hợp với mức tăng trước đó của các nhà sản xuất thép cây khác vào đầu tháng 6.

CMC, Steel Dynamics và Gerdau đều đã tăng giá thép cây lên 80 USD/tấn sau đợt mua phế liệu vào tháng 6, trong khi Nucor đã đưa ra mức tăng 50 USD/tấn thời điểm đó.

Riêng biệt, CMC thông báo họ sẽ tăng giá thép cây từ nhà máy ở Florida lên 30  USD/tấn vào ngày 12/7.

Sau các thông báo trên, các nguồn tin thị trường cho biết giá không thay đổi trong tuần. Mặc dù kỳ vọng yếu hơn về giá phế liệu vụn trong tháng 8 trong bối cảnh dòng phế liệu quá cũ chảy mạnh và giá thị trường xuất khẩu giảm, các nguồn thị trường cho biết giá thép cây sẽ vẫn ổn định.

"Phế liệu đi ngang trong tháng 8 có thể giữ cho mọi thứ đi ngang với giá nhà máy", một nhà phân phối ở Midwest cho biết. "Tuy nhiên, với thời điểm sản xuất và tình trạng thiếu nguồn cung vẫn ở các nhà máy, mức tăng 20 USD/tấn trong tháng 8 sẽ không gây ngạc nhiên tôi cũng vậy, "nhà phân phối nói thêm.

Theo nguồn tin, thời gian xuất phần lớn được kéo dài sang tháng 9, người đã chỉ ra giá trị có thể giao dịch ở mức 980 USD/tấn tại nhà máy.

Một thương nhân lưu ý rằng tình trạng sẵn có “rất ít” với các nhà máy trong nước và toàn bộ lô hàng, trong khi nhà phân phối thứ hai ở Midwest cho biết giá không thay đổi trong tuần.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần không đổi ở mức 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 16/7, do giá nhập khẩu tiếp tục vượt giá thép cây trong nước mà không có đơn đặt hàng nào được xác nhận ở mức chào hàng cao hơn.

Giá nhập khẩu gang của Mỹ phục hồi lên 645 USD/tấn

Giá gang thỏi nhập khẩu của Mỹ tăng trở lại vào ngày 16/7 khi các giao dịch mới và mức chào bán cao hơn được đưa ra.

Giá nhập khẩu gang thỏi hàng tuần tăng trở lại 645 USD/tấn CIF New Orleans, tăng 20 USD/tấn so với tuần trước.

Một người mua ở Mỹ đã báo cáo giao dịch ở mức 645 USD/tấn CIF New Orleans cho nguyên liệu có nguồn gốc CIS, trong khi một nhà cung cấp Brazil báo cáo một đợt bán khác cũng ở mức 645 USD/tấn.

Mặt khác, thị trường được cho là trầm lắng vì mức chào bán thậm chí còn cao hơn do các nhà cung cấp chờ đợi tác động của tác động từ thuế xuất khẩu của Nga đối với thị trường.

Một nhà cung cấp cho biết: "Mọi thứ cực kỳ yên ắng trên mặt trận gang thép ở Brazil. Cả bên mua và bên bán đều thích đợi thêm vài tuần nữa và xem điều gì sẽ xảy ra khi thuế quan của Nga có hiệu lực".

Một thương nhân cho biết, “các nhà sản xuất chậm chào hàng ở mức thấp hơn 645-655 USD/tấn và một số muốn 700 USD/tấn.”

Tôi nghĩ gang cơ bản sẽ khan hiếm trên thị trường và giá sẽ chạm mức 700 USD/tấn.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong bối cảnh thị trường trầm lắng

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ có thể thực hiện được vào ngày 16/7 do thị trường trầm lắng trong bối cảnh các kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Thị trường thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa do Ngày lễ Dân chủ và Thống nhất Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15/7 và cũng dự kiến ​​đóng cửa vì Eid al-Adha trong thời gian từ ngày 19 đến 23/7.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/7, ổn định so với ngày trước.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói “Hôm nay thực sự yên tĩnh”, trích dẫn mức khả thi đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 715-720 USD/tấn FOB, do “giá phế liệu thấp hơn và thiếu nhu cầu” vì các nhà máy vẫn muốn đảm bảo lợi nhuận khoảng 240 USD/tấn.

Đánh giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ 1/2 80:20 ở mức 484 USD/tấn CFR, ổn định so với ngày trước.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara cũng dự kiến 715-725 USD/tấn FOB sẽ khả thi đối với thép cây xuất khẩu do thị trường trầm lắng.

Tuy nhiên, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai lưu ý rằng các nhà máy đang báo giá tối thiểu 742 USD/tấn FOB cho 4,000 tấn thép cây cho thị trường xuất khẩu.

Một nguồn nhà máy Marmara thứ hai đưa ra chào bán nhà máy ở mức 760 USD/tấn FOB.

Một thương nhân EU khác kỳ vọng 725 USD/tấn FOB sẽ phù hợp cho các hợp đồng thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ có trọng tải lớn.

Các nguồn tin trước đây đã nói rằng hạn ngạch thứ ba và thứ tư cho nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU đã gần đầy.

Tất cả hạn ngạch từ tháng 7 đến tháng 9 là 61,938 tấn đối với thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu hoạt động vào ngày 01/7, đã được đặt trước với khoảng 57 tấn, tương đương 0.1%, còn lại và gần 65 tấn đang chờ phân bổ tính đến 5 giờ chiều theo giờ Luân Đôn ngày 16/7.

Giá phôi Trung Quốc không đổi dựa vào thị trường vững chắc

Giá phôi thép nhập khẩu của Trung Quốc ổn định vào ngày 16/7 bất chấp các dấu hiệu mua mạnh và một thỏa thuận cao hơn đã được ký kết trước đó trong ngày.

Giá phôi thép nội địa Trung Quốc đã tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường kỳ hạn có nhiều biến động.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,260 NDT/tấn (813 USD/tấn) vào ngày 16/7, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,559 NDT/tấn (859 USD/tấn) vào ngày 16/7, tăng 19 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi thép 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 705 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Người bán Việt Nam đã nâng giá chào bán thêm 3 USD/tấn ở mức 705 USD/tấn CFR Trung Quốc đối với nguyên liệu lò cao của lô hàng từ tháng 8 đến đầu tháng 9, với mức chào hàng của các nhà máy lớn là 690 - 700 USD/tấn FOB Việt Nam, nguồn tin thị trường cho biết.

Theo nguồn tin từ nhà máy tại Việt Nam, giá thầu nhận được từ người mua phôi thép nhập khẩu Trung Quốc là 680 USD/tấn FOB Việt Nam, tương đương với 705-710 USD/tấn CFR Trung Quốc, với giả định chi phí vận chuyển là 25-30 USD/tấn.

Theo một thương nhân, chào mua cao từ người mua tại Trung Quốc trên 710 USD/tấn CFR Trung Quốc trong phiên giao dịch buổi sáng, với một giao dịch chốt mức 710 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Tại Philippines, không có dấu hiệu mua nào được đưa ra trong khi mức chào bán tăng lên và hoạt động mua mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 690 USD/tấn CFR Manila vào ngày 16/7 không thay đổi so với ngày trước.Giá phôi thép nhập khẩu của Trung Quốc ổn định vào ngày 16/7 bất chấp các dấu hiệu mua mạnh và một thỏa thuận cao hơn đã được ký kết trước đó trong ngày.

Giá phôi thép nội địa Trung Quốc đã tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường kỳ hạn có nhiều biến động.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,260 NDT/tấn (813 USD/tấn) vào ngày 16/7, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,559 NDT/tấn (859 USD/tấn) vào ngày 16/7, tăng 19 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi thép giaongay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 705 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Người bán Việt Nam đã nâng giá chào bán thêm 3 USD/tấn ở mức 705 USD/tấn CFR Trung Quốc đối với nguyên liệu lò cao của lô hàng từ tháng 8 đến đầu tháng 9, với mức chào hàng của các nhà máy lớn là 690 - 700 USD/tấn FOB Việt Nam, nguồn tin thị trường cho biết.

Theo nguồn tin từ nhà máy tại Việt Nam, giá thầu nhận được từ người mua phôi thép nhập khẩu Trung Quốc là 680 USD/tấn FOB Việt Nam, tương đương với 705-710 USD/tấn CFR Trung Quốc, với giả định chi phí vận chuyển là 25-30 USD/tấn dựa trên các số lượng.

Theo một thương nhân, dấu hiệu mua cao từ người mua tại Trung Quốc trên 710 USD/tấn CFR Trung Quốc trong phiên giao dịch buổi sáng, với một giao dịch được chốt ở mức 710 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Tại Philippines, không có dấu hiệu mua nào được đưa ra trong khi mức chào bán tăng lên ở mức thỏa thuận cao hơn và hoạt động mua mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Đánh giá phôi thép giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 690 USD/tấn CFR Manila vào ngày 16/7, không thay đổi so với ngày trước.

CRC không gỉ Châu Á tăng trong bối cảnh Trung Quốc phục hồi

Giá thép cuộn cán nguội không gỉ của Châu Á tăng trong tuần tính đến ngày 16/7, cùng với giá nguyên liệu thô tăng mạnh và thị trường nội địa Trung Quốc tăng đột biến do kỳ vọng giảm sản lượng.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 2,950 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 16/7, tăng 90 USD/tấn so với tuần trước.

Giá niken tiếp tục tăng lên mức 18,695 USD/tấn vào ngày 15/7, tăng 515 USD/tấn so với tuần trước.

Giá thị trường giao ngay tại Trung Quốc tăng mạnh trong tuần trong bối cảnh tâm lý lạc quan do chính phủ Trung Quốc đang mở rộng nỗ lực cắt giảm sản lượng thép trên toàn quốc và giảm sản lượng do hạn chế nguồn điện ở miền Nam Trung Quốc.

Một thương nhân trong nước cho biết thị trường giao ngay có thể tăng hơn nữa trong thời gian tới do nguồn cung thắt chặt và nhu cầu lành mạnh. Giá thị trường giao ngay tại tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc tăng tới 1,800 NDT/tấn (278 USD/tấn) so với tuần trước.

Các nhà xuất khẩu đã tạm ngừng chào hàng do thị trường nội địa tăng mạnh. Những người tham gia thị trường đang chờ đợi các chào hàng mới từ các nhà máy lớn trong tuần 18/7 và có khả năng mức chào hàng sẽ vượt mức 3,000 USD/tấn FOB, một thương nhân khác tại Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, một nhà máy lớn của Đài Loan đã bán hết phân bổ cho lô hàng tháng 8 ở mức 2,900 USD/tấn CFR, một thương nhân trong khu vực cho biết. Nhu cầu vẫn tốt do nguồn cung thắt chặt và giá chào mới của các nhà máy Đài Loan trong đợt tiếp theo có thể tăng lên trên mức 3,000 USD/tấn CFR, ông nói.

Hợp đồng thép không gỉ tháng 8 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 18,740 NDT/tấn vào ngày 16/7, tăng 1,380 NDT/tấn, tương đương 7.9% so với tuần trước. Hợp đồng đã tăng tổng cộng 2,410 NDT/tấn trong hai tuần gần đây.

Giá thép cây ở Châu Á bế tắc trong bối cảnh hoạt động giao dịch bị đình trệ

Giá thép cây tại Châu Á ổn định vào ngày 16/7 do hoạt động giao dịch trên thị trường không ổn định. Những người bán tại Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu do nhu cầu nội địa giảm do đại dịch.

Trên thị trường thép cây giao ngay tại Bắc Kinh, giá tăng 20 NDT/tấn (3 USD/tấn) so với ngày trước, đưa thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm lên mức 5,280 NDT/tấn (816 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13 % thuế giá trị gia tăng.

Các hoạt động giao dịch trong nước hơi chậm lại so với ngày 15/7, với các thương nhân do dự trong việc nâng giá chào bán.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,559 NDT/tấn (859 USD/tấn) vào ngày 16/7, tăng 19 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, một chào bán từ Việt Nam ở mức 740 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 9, một nguồn tin địa phương cho biết.

Nhu cầu thị trường trong nước tốt và giá đấu thầu trên thị trường ở mức tương đương khoảng 760 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, được giao đến các công trường, bao gồm cả tài khoản mở trong 90 ngày, giảm 6 USD/tấn so với ngày 30/6.

Một nguồn tin từ các nhà máy tại Việt Nam cho biết do nhu cầu trong nước mờ nhạt do các hạn chế do đại dịch gây ra, một số nhà máy đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu với mức giá 720 USD/tấn FOB theo trọng lượng thực tế của Việt Nam.

Giá thị trường Singapore vẫn ổn định, hoạt động làm việc tại các địa điểm diễn ra chậm chạp trong khi các nguồn tin thị trường cho rằng tình hình sẽ sớm cải thiện.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 757 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế Trung Quốc ngày 16/7, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây đường kính 16-32 mm BS4449 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Giá HRC Châu Á tăng trong bối cảnh lo ngại về việc Trung Quốc cắt giảm sản lượng

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tiếp tục tăng trong tuần tính đến ngày 16/7, phù hợp với thị trường Trung Quốc mạnh hơn, được hỗ trợ bởi kỳ vọng cắt giảm sản lượng trên toàn quốc, trong khi nhu cầu ở Việt Nam giảm do tạm lắng mùa hè và dịch bệnh bùng phát.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 911 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 16/7, tăng 13 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 915 USD/tấn, tăng 15 USD/tấn so với tuần trước.

Một số nhà máy Trung Quốc đã tạm ngừng cung cấp các chào hàng mới do khả năng cắt giảm sản lượng, trong khi một số nhà máy tăng giá chào nhằm theo kịp thị trường nội địa đang tăng.

Dấu hiệu của người mua Việt Nam đối với HRC SS400 đã tăng lên mức 920 USD/tấn CFR vào cuối tuần.

Trong khi đó, đánh giá HRC SAE1006 ở mức 939 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 13 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 921 USD/tấn, tăng 3 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, người mua trong nước chủ yếu đứng ngoài cuộc chờ đợi các chào bán hàng tháng của Formosa Hà Tĩnh Steel.

Formosa đã hoãn chào hàng sang tuần 18/7 so với dự kiến ​​ngày 12/7. Những người tham gia thị trường dự kiến ​​nhà máy sẽ phải giảm giá so với tháng trước khoảng 1,030 USD/tấn CFR.

Ngoài ra, giá giao ngay tại Ấn Độ đã giảm trong tuần thứ tư do nhu cầu trong nước tiếp tục yếu đi trong bối cảnh mùa gió mùa và sự khởi động lại dần dần các biện pháp đóng cửa liên quan đến đại dịch.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm ở mức 65,000 Rupee/tấn (872 USD/tấn) giao đến Mumbai, giảm 200 Rupee/tấn. Các nhà sản xuất thép vẫn giữ giá chào bán mức 68,000 Rupee/tấn, mặc dù điều này không thu hút được người mua.

Thị trường nội địa Trung Quốc tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu trầm lắng ở hạ nguồn, nhưng niềm tin thị trường được cải thiện do kỳ vọng nguồn cung giảm trong bối cảnh sản lượng cắt giảm trong tương lai.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,735 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 125 NDT/tấn so với tuần trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC tháng 10 ở mức 5,952 NDT/tấn, tăng 157 NDT/tấn so với tuần trước.