Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 19/10/2021

 

Dữ liệu kinh tế vĩ mô yếu gây áp lực cho thị trường thép Châu Á

Giá thép Trung Quốc giảm hôm đầu tuần, do lĩnh vực công nghiệp và bất động sản của Trung Quốc tiếp tục giảm tốc trong tháng 9, không như kỳ vọng của thị trường.

Theo dữ liệu của Cục thống kê quốc gia, đầu tư vào bất động sản trong tháng 9 của Trung Quốc đã giảm 3.5% so với năm ngoái, mức giảm đầu tiên kể từ khi đóng cửa nghiêm ngặt do đại dịch covid đầu năm 2020.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 9 giảm xuống 73.75 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, do các nhà máy cắt giảm sản lượng dựa vào nguồn cung điện thắt chặt.

NBS cho biết sự phục hồi kinh tế "vẫn chưa vững chắc" nhưng các mục tiêu hàng năm sẽ đạt được.

Thép cây

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống còn 5,720 NDT/tấn do tâm lý yếu hơn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 1.2% xuống còn 5,422 NDT/tấn.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã giảm 50 NDT/tấn vào cuối tuần với nhiệt độ miền bắc Trung Quốc giảm nhanh chóng. Người mua lo ngại rủi ro giảm giá đang tích tụ với nhu cầu thép xây dựng chậm lại vào mùa đông. Một số nhà sản xuất ở miền Bắc Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng khoảng 30-50 NDT/tấn trong ngày.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc giảm 5 USD/tấn xuống còn 833 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết với các nhà máy cắt giảm giá xuất khẩu theo giá thị trường trong nước thấp hơn.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu 10 USD/tấn xuống còn 905 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, với giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống 855-890 USD/tấn.

Nhu cầu thép cây từ Hồng Kông cho thấy một số dấu hiệu phục hồi với tồn kho trong nước giảm chậm, nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc cần giảm giá xuống dưới 800 USD/tấn fob cho bất kỳ giao dịch nào nếu có thể.

HRC

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải đã biến động trong ngày, giảm xuống 5,710 NDT/tấn vào buổi sáng do giá phôi thấp hơn vào cuối tuần và dữ liệu yếu hơn, nhưng tăng lên 5,770-5,800 NDT/tấn vào buổi trưa trước khi giảm nhẹ xuống 5,770-5,780 NDT/tấn vào buổi chiều.

Người mua thể hiện sự quan tâm cao khi giá thấp hơn vào buổi sáng, nhưng giao dịch chậm lại vào buổi chiều với giá tăng trước việc cắt giảm sản lượng trên toàn quốc.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đã giảm 21.2% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này có nghĩa là Trung Quốc sẽ thực hiện mục tiêu kiểm soát sản lượng với việc cắt giảm hơn 20 triệu tấn thép thô khác trong 3 tháng còn lại của năm. Không có ghi ngờ gì về việc Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng thép bằng 0 trong năm liên quan đến tỷ lệ hạn chế vào tháng 9. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.4% xuống 5,678 NDT/tấn.

Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc giảm 3 USD/tấn xuống còn 910 USD/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán 10 USD/tấn xuống còn 905 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do nhu cầu yếu và giá nội địa Trung Quốc giảm.

Một nhà máy thứ hai ở miền bắc Trung Quốc chào giá cao hơn nhiều ở mức 918-920 USD/tấn fob. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc vẫn im lặng, với lý do phân bổ xuất khẩu hạn chế và chênh lệch giá mua lớn.

Người mua Hàn Quốc có thể chấp nhận đặt hàng với giá 905 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng hầu hết các nhà máy Trung Quốc miễn cưỡng bán ở mức đó hoặc không phân bổ thêm cho các lô hàng trong tháng 12, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Những người mua lớn của Hàn Quốc vẫn thận trọng trong việc đặt hàng vì họ có đủ hàng tồn kho cho hoạt động bình thường trong khoảng 2-3 tuần. Những người mua đường biển từ các quốc gia khác cũng im lặng trước các chào giá.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN không biến động ở mức 868 USD/tấn do các hoạt động thị trường chậm chạp. Không có nhiều chào bán trên thị trường, ngoại trừ chào giá 880-920 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Ấn Độ.

Các doanh nghiệp Việt Nam đang lạc quan về giá trong ngắn hạn, cho rằng thanh khoản thị trường sẽ tốt hơn khi nước này mở cửa trở lại sau các biện pháp khóa cửa nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhu cầu thép hạ nguồn vẫn thấp với các giao dịch hạn chế được xác nhận, các thương nhân và nhà máy Việt Nam cho biết.

Thép cuộn dây và phôi thép

Giá thép cuộn dây xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 841 USD/tấn fob trong khi thị trường xuất khẩu tiếp tục trầm lắng. Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã giảm giá xuất khẩu thép cuộn xuống 10 USD/tấn còn 935 USD/tấn fob đối với thép cuộn carbon cao.

Một nhà máy phía bắc giữ giá chào mức 905 USD/tấn fob. Các nhà máy Trung Quốc đặt hy vọng vào việc giá phế liệu cao hơn để đẩy giá thép cuộn dây trên biển lên ngang bằng với giá nội địa của Trung Quốc. Giá xuất xưởng của thép cuộn Đường Sơn đứng ở mức 5,530 NDT/tấn hay 860 USD/tấn.

Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn đã giảm 50 NDT/tấn xuống còn 5,200 NDT/tấn vào cuối tuần và giữ vững ở mức này.

Giá phế Châu Á ổn định

Giá nhập khẩu sắt thép phế liệu đóng container của Đài Loan bắt đầu tuần ổn định khi những người tham gia thị trường chú ý đến các dấu hiệu mới về giá cả, trong khi nguồn cung ít hơn đã thúc đẩy tâm lý cao hơn.

Dự kiến giá có thể tăng trên mức 480 USD/tấn cfr do nguồn cung chặt chẽ, điều kiện mùa đông đang đến gần sẽ hạn chế việc thu gom phế liệu.

Không có giao dịch giao ngay nào, với nhu cầu mua bị hạn chế do các nhà máy đang nghiên cứu giá phế liệu đường biển tăng đột biến gần đây, đứng ở mức cao nhất gần 5 tháng vào ngày 15/10.

Giá thầu gần như không có trên thị trường. Một người mua nói rằng các nhà máy có thể tận dụng giá nội địa thấp hơn và tìm cách tăng thu mua trong nước của họ.

"Tôi nghĩ rằng có một số nhầm lẫn trên thị trường và không ai biết nhu cầu đối với các sản phẩm thành phẩm có tiếp tục đà tăng hay không, vì vậy chúng tôi đang chờ đợi sự rõ ràng hơn", một người mua cho biết.

Một nguồn tin cho biết: “Giá phế liệu đường biển thường cao hơn trong quý 4 do nguồn cung sẽ thắt chặt hơn với các dịp lễ hội cuối năm”.

Feng Hsin Steel thông báo sẽ tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 200 Đài tệ/tấn (7.14 USD/tấn) lên 13,000-13,100 Đài tệ/tấn, tương đương 464-468 ​​USD/tấn đối với HMS 1/2 80:20. Feng Hsin cũng tăng giá thép cây cao hơn 300 Đài tệ/tấn lên 22,800 Đài tệ/tấn (814 USD/tấn). Nhà máy tăng giá thu mua phế liệu trong nước để thúc đẩy dòng phế liệu trong nước nhằm giảm sự phụ thuộc vào phế liệu nhập khẩu.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam

Tokyo Steel thông báo sẽ tăng giá thu mua phế liệu trên tất cả các nhà máy, có hiệu lực từ ngày 19/10.

Mức tăng 1,000 Yên/tấn (8.80 USD/tấn), áp dụng các nhà máy ở Utsunomiya và Takamatsu. Giá thu gom phế liệu bằng sà lan tăng 2,000 Yên/tấn ở Okayama và 3,000 Yên/tấn ở Tahara và Kyushu, trong khi giá thu gom bằng xe tải tăng 2,000 Yên/tấn đối với những nhà máy này.

Việc tăng giá đáng kể cho thấy nhu cầu mạnh mẽ được duy trì tại thị trường nội địa Nhật Bản. Tokyo Steel đã tăng giá để giữ phế liệu ở thị trường nội địa, sau khi người mua Hàn Quốc tuần trước trả giá tương tự như ở khu vực Kanto.

Tokyo Steel cũng tăng giá thép tháng 11 do nhu cầu ổn định và chi phí nguyên liệu thô tăng. Giá thép hình tăng 5,000 Yên/tấn, giá thép cây và thép tấm dày tăng 3,000 Yên/tấn và giá các sản phẩm khác không đổi. Tokyo Steel dự kiến ​​nhu cầu trong nước sẽ vẫn ở mức cao vì nhiều dự án hơn sẽ được khởi động vào nửa cuối năm tài chính này.

Không có chào mua phế liệu đường biển ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Giá quặng giảm khi than cốc tăng vọt

Giá quặng sắt đường biển giảm nhẹ khi giá than cốc luyện kim tăng cao đã hạn chế nhu cầu.

Quặng 62%fe giảm 95 cent/tấn xuống 124.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65% giảm 1.90 USD/tấn xuống 147.60 USD/tấn.

Một thương nhân Bắc Kinh cho biết: “Giá than cốc giao sau tăng cao trong ngày hôm nay nên nhiều người có ý định theo đuổi các nguyên liệu thô khác. Ngoài ra, giá thép kỳ hạn giảm cũng làm giảm giá quặng sắt".

Giá than cốc giao sau trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đã tăng giới hạn trong ngày, tăng 358.50 NDT/tấn lên 4,343.5 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 66 NDT/tấn xuống còn 5,422 NDT/tấn.

Hoạt động thị trường đường biển hạ nhiệt khi giá quặng sắt trên sàn DCE giảm. Chỉ có một giao dịch được giao dịch trên các nền tảng.

Một lô hàng có trọng lượng 70,000 tấn Pilbara Blend Lump (PBL) từ ngày 5-14/11 được giao dịch ở mức cao hơn 21 cent/tấn so với chỉ số 62% tháng 11.

"Sự tăng giá điên cuồng của giá than cốc luyện kim cuối cùng đã làm chậm lại sự gia tăng của giá than cốc do nhu cầu sử dụng nhiều than cốc trong lò nung, mặc dù hạn chế thiêu kết ở Đường Sơn và Hàm Đan của Hà Bắc đã thúc đẩy nhu cầu nguyên liệu nạp trực tiếp bao gồm cả dạng cục và dạng viên ”, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Phí bảo hiểm thả nổi cho Pilbara Blend Fines (PBF) cũng giảm trong ngày, với ít yêu cầu hơn nhiều trên thị trường thứ cấp. Một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Hàng hóa PBF từ đầu đến giữa tháng 11 đã được chào bán với mức phí bảo hiểm là 1.95 USD/tấn, tuy nhiên nhu cầu đối với hàng hóa bằng đường biển có vẻ giảm xuống”.

"Chúng tôi đã nhận được một đề nghị PBF với laycan vào giữa tháng 11 chỉ với mức phí bảo hiểm là 1 USD/tấn, nhưng có thể rất khó để mặc cả thêm", một giám đốc nhà máy thép phía đông Trung Quốc cho biết. "Tôi nghe nói rằng không có nhiều chào hàng PBF đường biển trong tháng 11 trên thị trường, điều này có thể giúp hỗ trợ phí bảo hiểm", một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, "và tỷ suất lợi nhuận tích cực đối với hàng hóa đường biển cập cảng cũng là một điểm cộng cho việc thả nổi cao cấp, "ông nói thêm.

Công ty khai thác Brazil CSN được cho là đã trúng thầu vào thứ Sáu tuần trước đối với hàng hóa IOC6 (61.56%Fe, 1.78% alumina, 6.94% silica) với B/L vào ngày 15/9, với mức chiết khấu là 11.95 USD/tấn cho chỉ số 62% tháng 12.

Vale được cho là đã trúng thầu để bán một lô 105,000 tấn silica Tubarao (SFHT) với B/L vào ngày 21/9, với mức giá cố định là 91.78 USD/tấn trên cơ sở 62%. "Nó tương đương khoảng 85 USD/tấn trên cơ sở 57.48%fe, thực tế cao hơn giá đấu thầu của loại Guaiba (SFGB) - chỉ khoảng 77 USD/tấn trên cơ sở 57.43% vào thứ Tư tuần trước", một công ty có trụ sở tại Singapore thương nhân cho biết.

Quặng 62%fe tại cảng đã giảm 21 NDT/tấn xuống 863 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển giảm 3 USD/tấn xuống còn 124.60 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Các giao dịch bên bờ biển vẫn diễn ra tốt cùng với việc các nhà máy tái cung cấp hàng, trong khi giá giảm.

Lệnh cấm vận chuyển tại hai cảng Đường Sơn được cho là đã được nới lỏng, cho phép giao hàng vào ban ngày. "Tồn kho quặng sắt của các nhà máy thép nhìn chung ở mức thấp, một số nhà máy đã dự trữ hôm nay trong khi họ sẽ không mua với khối lượng lớn vào thứ Hai", một thương nhân ở Đường Sơn cho biết.

Thị trường kỳ hạn quặng sắt và thép đều giảm cũng ảnh hưởng đến sức mua của thị trường. Một thương nhân ở Bắc Kinh cho biết: “Doanh số bán của chúng tôi tại các cảng vẫn tốt, trong khi một số người mua vẫn giữ thái độ thận trọng vào đầu tuần”.

Trên thị trường nghe nói rằng các nhà máy tại thành phố Hàm An, tỉnh Hà Bắc đã thấy các hạn chế về thiêu kết được giảm bớt một chút so với tuần trước, nhưng vẫn hoạt động với ít nhất 30% theo yêu cầu. Một số nhà máy có nhu cầu dự trữ lại nhưng giá thầu từ họ quá thấp cho một thỏa thuận, một thương nhân Sơn Đông cho biết.

PBF được giao dịch tại mức 855-867 NDT/tấn tại Sơn Đông và 875-880 NDT/tấn tại Đường Sơn.

Người mua thận trọng trên thị trường than luyện cốc

Giá than luyện cốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương không đổi do hoạt động thương mại bị đình trệ vào đầu tuần, với người mua đứng ngoài do bất ổn về triển vọng giá.

Giá than cốc cao cấp của Úc trên cơ sở fob không đổi ở mức 402 USD/tấn, còn than trung bình cũng ổn định mức 339 USD/tấn fob. Thị trường fob đã bị tắt tiếng ngay cả khi những người tham gia Ấn Độ quay lại từ các lễ hội vào tuần trước.

Một nhà sản xuất than cốc của Ấn Độ cho biết: “Thị trường Ấn Độ không có nhu cầu mua ở mức giá hiện tại nên không ai cung cấp hàng giao ngay. Với giá than cốc cao cấp ở Ấn Độ vào khoảng 450 USD/tấn cfr, các nhà máy sản xuất than cốc sẽ lỗ nếu họ mua ở mức như vậy vì giá than cốc không đủ cao. Các lô hàng mua đi bán lại từ Trung Quốc được chào giá khoảng 310-320 USD/tấn cfr.

Giá năng lượng cao đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của một số nhà sản xuất thép ở Châu Âu, một số người tham gia thị trường cho biết. Một nhà sản xuất thép Ấn Độ cho biết: “Có vẻ như các nhà máy Châu Âu đang tính đến việc cắt giảm sản lượng thép lớn hơn vì cuộc khủng hoảng năng lượng, vì vậy nhu cầu thấp hơn, nên sẽ có một số nới lỏng.

Dữ liệu từ công ty thương mại điện tử Mjunction cho thấy, nhập khẩu than luyện cốc của Ấn Độ đã giảm 5% trong tháng xuống còn 4.37 triệu tấn trong tháng 8 do giá cao hơn khiến các nhà sản xuất thép cắt giảm lượng nhập khẩu.

Giá cấp một vào Trung Quốc không đổi ở mức 610 USD/tấn cfr, trong khi giá cấp 2 không đổi ở mức 520 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Hợp đồng than cốc tháng 1 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã tăng 9% lên 3,869 NDT/tấn (601.77 USD/tấn) trước khi đóng cửa ở mức 3,847 NDT/tấn. Giá than cốc kỳ hạn cũng tăng 9% đạt mức giới hạn trên hàng ngày.

Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn với nguồn cung than luyện cốc trong nước eo hẹp bất chấp nỗ lực tăng cường sản xuất để giải quyết tình trạng thiếu than trong nước. Những người tham gia thị trường cho biết, than luyện cốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp được phân loại hàng đầu ở Anze, Sơn Tây, được cho là đã tăng lên 4,000 NDT/tấn.

Nguồn cung than luyện cốc ở các khu vực Sơn Tây, Hà Bắc và Sơn Đông vẫn khan hiếm với việc kiểm tra an toàn và môi trường vẫn được thực thi nghiêm ngặt”, một thương nhân ở Singapore cho biết. Nhập khẩu của Mông Cổ vào nước này không được cải thiện và việc ưu tiên than nhiệt đang đè nặng lên nguồn cung than luyện cốc, ông nói thêm. Hướng giá sẽ phụ thuộc nhiều vào việc gia hạn sản lượng thép trong những tháng tới, cùng một thương nhân cho biết. "Nhu cầu về than cốc sẽ suy yếu nếu việc cắt giảm trên diện rộng diễn ra, vì vậy chúng tôi phải chờ đợi và theo dõi."

Giá than luyện cốc cao cấp vào Ấn Độ không đổi ở mức 433 USD/tấn cfr, trong khi giá cấp hai không đổi ở mức 370 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Thị trường HRC CIS sôi động

Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng CIS đã bán hết nguyên liệu tháng 1, với động lực từ Thổ Nhĩ Kỳ, được kích thích bởi chi phí năng lượng và phế liệu tăng, và xu hướng tăng giá các sản phẩm dài hạn.

Theo báo cáo, nhà máy đã bán được 20,000-25,000 tấn vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá 850-860 USD/tấn cfr, tương đương 820-830 USD/tấn fob Biển Đen. Người bán hiện đưa ra ngày giao hàng mới nhất là ngày 15/2, quá xa đối với hầu hết người mua.

Đến nay, có vẻ như thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng. Giá chào bán được đưa ra trong khoảng 900-920 USD/tấn, các nhà máy đang muốn tăng giá hơn nữa, tận dụng lợi thế của chi phí phế liệu tăng và người mua đủ tin tưởng vào thị trường để mua, thay vì hoãn mua.

Thặng dư đánh tâm lý thị trường HRC Châu Âu

Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tiếp tục giảm, do các nhà máy tìm cách bán đi nguyên liệu trả lại từ ngành ô tô và người mua từ chối giao dịch do thời gian sản xuất rút ngắn lại.

Các trung tâm bảo hành và những trung tâm khác vẫn đang hủy bỏ các thùng hàng, điều đó có nghĩa là các nhà máy có nhiều thùng hàng khó di chuyển hơn. Tại Ý, một số giao dịch thấp tới 850-860 Euro/tấn xuất xưởng, ngang bằng với mức chào hàng từ một số thương nhân đối với kho cảng và nguyên liệu Đông Âu.

Các nhà máy ở Visegrad vẫn đang cố gắng tìm kiếm tính thanh khoản ở mức thấp 900 Euro/tấn giao Ruhr/Benelux, nhưng ngay cả ở mức này, nhu cầu cũng bị hạn chế. Theo báo cáo, một nhà máy tiếp xúc nhiều với ô tô vẫn đang cố gắng giảm tải hàng tấn tại các thị trường xuất khẩu.

Một số nhà máy Ý đã cung cấp 880 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi hầu hết ghim thị trường ở mức 900-920 Euro/tấn, tùy vào khối lượng.

Với giá nhập khẩu tăng cao - giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ là 900-920 USD/tấn fob - hầu hết kỳ vọng giá nội địa sẽ ổn định. Có ý kiến ​​cho rằng một số nhà máy có thể cố gắng tăng giá, mặc dù nhiều ý kiến ​​cho rằng điều này sẽ khó khăn do lượng nguyên liệu có sẵn.

HRC của Hàn Quốc đã được chào bán vào Antwerp với giá 1,005 Euro/tấn fca, cho lô hàng từ tháng 1 đến tháng 2. Một nhà máy của Nga đã tăng giá chào bán một lần nữa, từ khoảng 850 Euro/tấn lên 900 Euro/tấn fca Antwerp.

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đà tăng

Giá thép cây xuất khẩu và nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay tăng hơn nữa do doanh số bán ra thị trường trong nước và nước ngoài đều tăng.

Hai nhà máy ở Istanbul đã bán một lượng nhỏ thép cây tại địa phương với giá 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Các nhà máy ở Istanbul đã bán thép cây vào ngày 15/10 ở mức 740 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir bắt đầu chào giá xuất xưởng 740 USD/tấn chưa bao gồm VAT, đã bán được 11,000 tấn vào ngày 15/10 ở mức 720 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Một nhà máy ở Marmara đã bán thép cây ở mức 735-740 USD/tấn fob cho Israel, và doanh số bán cho Yemen là 725-730 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thông báo về lãi suất dự kiến ​​vào ngày 21/10, nhưng không ngăn được nhu cầu đối với thép cây. Những người tham gia thị trường cho biết nhu cầu có thể chậm lại vào ngày 20/10 trước khi công bố.

Giá nhập khẩu phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vào ngày 18/10 do mức chênh lệch giá thầu cao hơn khi các nhà máy tiếp tục bán thép cây và phôi thép với giá cao hơn.

Tổng cộng 18 chuyến hàng biển sâu được giao dịch trong tuần trước, khiến người mua bớt hoảng sợ hơn khi đặt mua nguyên liệu mới. Dự kiến nhu cầu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục mạnh trong tuần này với việc bán thép cây và phôi thép ở mức giá cao hơn.

Hai nhà máy ở Istanbul đã bán các tấn thép cây nhỏ trong nước ở mức 750 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, một nhà máy Marmara bán thép cây ở mức 735-740 USD/tấn fob cho Israel với mức phí bảo hiểm tương đương 10 USD/tấn, và một nhà máy Iskenderun bán được 15,000 tấn phôi thép ở mức 710 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Sáu. Doanh số bán ra tại Yemen cũng ở mức khoảng 725-730 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ.

Ba nhà xuất khẩu phế liệu lớn ở Bắc Mỹ có giá bán mục tiêu cho phế vụn trên 520 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhu cầu lô hàng tháng 11 vẫn còn nhiều và do nhiều nhà xuất khẩu ở Baltic và lục địa châu Âu đã bán hết cho lô hàng tháng 11, những nhà cung cấp có sẵn hàng sẽ đạt được giá cao hơn.

Một nhà máy Iskenderun đã mua 6,500 tấn HMS 1/2 95: 5 xuất xứ Baltic với giá 512 USD/tấn cfr Iskenderun.

Các giao dịch đường biển ngắn HMS 1/2 80:20 của Romania đã được ký kết ở mức khoảng 470 USD/tấn cif Marmara vào cuối tuần trước.