Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 14/7/2020

Cải thiện nhu cầu nâng cao niềm tin vào thị trường thép cuộn Châu Âu

Cải thiện nhu cầu trong thị trường thép cuộn Châu Âu nâng cao niềm tin vào các cổ đông thép, các nguồn tin cho biết.

Chỉ số cuộn cán nóng được tính toán vào ngày 13/ 7 tại mức 400 Euro/tấn (454.44 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr, giảm 2.50 Euro/tấn so với ngày 10/ 7.

Cuộn cán nguội được đánh giá ở mức 504 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, không thay đổi.

Ở Nam Âu, HRC đã tăng 50 Euro cent/tấn và được đánh giá ở mức 389 Euro/tấn xuất xưởng Nam Âu. Một quản lý trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Ý cho biết, sự gia tăng nhu cầu tiếp tục được nhìn thấy, nâng cao niềm tin của những người mua thép cuộn.

"Nhu cầu đang tăng cao hơn, mặc dù từ mức cơ bản thấp, nhưng mỗi tuần trôi qua sự tự tin đang trở lại", ông nói.

"Giá đáy hiện đang ở phía sau chúng tôi và chúng tôi đang thấy đơn hàng hạn chế cho tháng 9, tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thấy sự phục hồi đáng kể về giá cả."

Nguồn tin nói rằng ông vẫn thận trọng trong việc mua cuộn dây, thay vào đó chọn không đánh bạc với kỳ vọng rằng giá sẽ có xu hướng đi ngang trong ngắn hạn.

Thị trường sẽ vẫn ổn định với hành động giá đi ngang dự kiến ​​vào tháng 7, một nguồn tin có trụ sở tại Benelux cho biết.

"Mọi thứ hiện đang lắng xuống khi kỳ nghỉ hè đang đến gần, vì vậy tôi hy vọng bất kỳ sự tăng giá nào nữa sẽ được thực hiện vào cuối tháng 8, cho đến lúc đó giá sẽ ổn định", ông nói.

Một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết ông đã duy trì mục tiêu giá 400 Euro/tấn xuất xưởng ở Nam Âu trong HRC để đạt được trước khi ngừng hoạt động vào tháng 8.

Hầu hết sản xuất hiện đã được trích dẫn cho tháng 9, nhưng có sẵn hạn chế cho tháng 8 trên thị trường, nguồn tin cho biết.

Khả năng nhu cầu những tháng mùa hè tiếp tục là thách thức, một nguồn trung tâm dịch vụ dựa trên Benelux cho biết. "Tháng 6 và 7 cho đến nay là những tháng tốt, nó không quá tệ, tuy nhiên, thật khó để dự đoán mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào sau kỳ nghỉ hè."

"Chúng tôi hiện đã bắt đầu đàm phán với các nhà máy cho các yêu cầu trong tháng 9 và tôi tin rằng họ sẽ muốn tăng giá nhưng tôi nghĩ giá sẽ ổn định trong vài tuần tới", ông nói.

Các nhà sản xuất Trung Quốc tăng giá thép tròn đặc cho đơn hàng 10 ngày giữa tháng 7

Các nhà sản xuất thép tròn đặc lớn ở miền đông Trung Quốc cho biết ngày 11/7 họ sẽ tăng giá niêm yết cho đơn hàng ngày 11 đến ngày 20/7.

Zenith Steel Group và Changqiang Iron & Steel - nhà sản xuất lớn ở tỉnh Giang Tô - đều cho biết họ sẽ tăng giá thép tròn đặc 20 50-130 mm thêm 60 NDT/tấn (9 USD/tấn) lên 4.100 NDT/ tấn và 4.050 NDT/ tấn, tương ứng, xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%.

Huaigang Special Steel, một nhà cung cấp thép tròn đặc lớn khác có trụ sở tại Giang Tô, đã tăng giá bán thành phẩm thêm 30 NDT/tấn lên 4.080 NDT/ tấn cho đơn hàng 11-20/ 7, xuất xưởng và bao gồm VAT.

Đây là mức tăng đầu tiên của các nhà máy này sau khi họ tăng giá hai lần vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7.

Chào bán ngày 13/ 7 trên thị trường bán lẻ Thượng Hải cho ống đúc số 20, 219 x 6 mm (GB / T 8163) có nguồn gốc từ các nhà máy ở Đông Trung Quốc là khoảng 4.300 NDT/ tấn xuất xưởng bao gồm VAT, ổn định so với 10 ngày trước đó , thương nhân địa phương cho biết.

 

 

Giá phôi thép Trung Quốc nhảy vọt lên mức cao nhất trong 11 tháng trên thị trường tương lai

Giá phôi thép Trung Quốc đã tăng trở lại vào ngày 13/ 7 với các chào bán cao hơn từ Việt Nam và Ấn Độ trong bối cảnh thị trường tương lai và giao ngay mạnh hơn. Phôi Đông Nam Á tăng với một thỏa thuận mới.

Đánh giá phôi vuông 5SP 150 mm của Trung Quốc ở mức trung bình 413 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 3 USD/tấn so với ngày 10/7.

Giá thép cây kỳ hạn của Trung Quốc đã nối lại đà tăng ngày 13/7 lên mức cao mới kể từ tháng 8/2019. Do đó, giá phôi giaongay ở Đường Sơn đã được hỗ trợ để tăng thêm lên mức cao nhất trong 11 tháng trong bối cảnh hàng tồn tương đối chặt chẽ.

Hợp đồng tương lai tháng 10/ 2020 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đã chốt mức 3.739 NDT/ tấn (534 USD/ tấn) vào ngày 13/ 7, tăng 49 NDT/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân cho biết, giá phôi thép Đường Sơn Q235 được đánh giá ở mức 3.510 NDT/tấn vào ngày 13/ 7, tăng 50 USD/tấn so với ngày 10/7. Giá tăng nhờ thị trường tương lai mạnh hơn, một thương nhân địa phương cho biết, trận động đất trong thành phố vào ngày 12/ 7 ít ảnh hưởng giá.

Người mua Trung Quốc duy trì khẩu vị tốt cho phôi nhập khẩu mặc dù người bán tăng giá.

Một đơn hàng đã được đặt ở mức 415 USD/ tấn CFR Trung Quốc cho phôi 3SP 165 mm của Việt Nam giao cuối tháng 9 / tháng 10 vào ngày 13 / 7, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết. Tuy nhiên, ông không chắc chắn liệu nhà máy có chấp nhận giá thầu này với chào bán ở mức 419 USD/ tấn CFR, tăng 4 USD/tấn so với ngày 10/ 7 hay không? Có thể giao dịch ở mức 415 USD/ tấn CFR vào tuần trước, nhưng bây giờ là thái độ của nhà máy đã vững chắc hơn, ông nói thêm.

Đánh giá phôi thép 5SP 130 mm Đông Nam Á ở mức trung bình 403 USD/ tấn, tăng 3 USD/tấn so với ngày 9/7.

Tại Philippines, các chào mua đã tăng lên mức 400 USD/ tấn CFR Manila, một thương nhân địa phương, trích dẫn một thỏa thuận mới 30.000 tấn phôi thép 3SP 100mm của Nga chốt ở mức 400 USD/ tấn CFR trong tuần bắt đầu từ ngày 6/ 7, tương đương với 403 USD/tấn CFR.

Người bán từ Ấn Độ và Việt Nam đã tăng giá chào hàng 5SP lên 410 USD/ tấn CFR Manila cho vật liệu lò cảm ứng, tăng 5 USD/tấn so với ngày 9/7, ông nói thêm.

Ở Thái Lan và Indonesia, các chào bán cũng tương tự, nhưng hầu hết người mua địa phương đều im lặng, một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.

Giá HRC của Mỹ tiếp tục xu hướng giảm

Giá cuộn cán nóng của Mỹ thấp hơn ngày 13/7 trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Chỉ số HRC hàng ngày thấp hơn 50 cent xuống mức 461 USD/tấn.

Các nhà máy nhỏ gần đây đã kéo giá của họ xuống thấp hơn để thúc đẩy nhu cầu mua, và hầu hết trong số họ đang cố gắng thiết lập giá sàn ở mức 460 USD/tấn.

Mặc dù giá giảm, hoạt động mua giao ngay vẫn bị hạn chế do người mua thích sử dụng các nguồn cung cấp hợp đồng liên kết với chỉ số giá thấp hơn.

Thị trường phế liệu yếu và thời gian giao hàng ngắn cũng khiến người mua phải chờ đợi trước khi họ mua bất kỳ tấn giao ngay nào.

Với sự không chắc chắn của thị trường ngày càng tăng, người mua đã cố gắng duy trì hàng tồn kho thấp.

Một nguồn trung tâm dịch vụ lưu ý nhu cầu yếu. Nhu cầu đang thiếu, đặc biệt là tại thị trường cán nóng, nguồn tin cho biết. Không ai mua bất cứ thứ gì ngoài một số tài liệu cụ thể, cố gắng vá các lỗ hổng trong hàng tồn của họ.

Với nhu cầu tụt hậu, hầu hết các nhà máy mini đều ở mức 460 USD/tấn, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ. Ông đã hy vọng xu hướng giảm sẽ kết thúc vào tháng 9.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác đã báo cáo một giao dịch ở mức 460 USD/tấn cho 100 tấn. Mặc dù ông đã đặt nhiều đơn đặt hàng ở mức đó trong tuần trước, ông đã chia sẻ ý định chờ đợi một chút trước khi mua bất kỳ giao dịch nào khác do giá giảm và thời gian sản xuất rất ngắn.

Trong khi đó, một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest đã ghi nhận sự sẵn có của HRC ở 440-450 USD/tấn từ một số nhà máy nhỏ.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác ở Midwest đã trích dẫn hoạt động kinh doanh tại chỗ của người dùng cuối của mình. Một số người rất bận rộn và những người khác đang gặp khó khăn, nguồn tin cho biết, thêm vào đó là sự nghi ngờ về sự phục hồi hoàn toàn cho đến năm sau.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhờ nhu cầu từ Viễn Đông

Tâm lý trong thị trường thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã được hồi sinh vào ngày 13/7 do giá quặng sắt cao hơn và sự quan tâm tăng từ người mua Châu Á, các nguồn tin cho biết.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 410 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/7, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tự tin hơn trong việc đưa ra các chào bán, với một nguồn của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán chính thức trong khoảng từ 410-420 USD/tấn FOB.

Một nguồn khác của nhà máy Marmara cho biết: "Giá thép cây sẽ tăng ở Trung Quốc phù hợp với quặng sắt (gần như ở mức 112 USD/tấn hiện nay). Điều này có nghĩa là thị trường Châu Á vẫn mở cửa cho thép cây Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi có thể mong đợi đặt thêm."

Đánh giá quặng sắt 62% CFR Trung Quốc ở mức 111.85 USD/tấn, tăng 4.80 USD/tấn so với ngày trước.

Một nguồn tin tương tự nói thêm rằng các nhà máy sẽ có thể chấp nhận mức 410 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ với "trọng tải tốt" nhưng bất cứ điều gì thấp hơn mức này là không thể chấp nhận được.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 410 USD/tấn FOB sẽ là "thấp nhất" và không nghĩ rằng tất cả các nhà máy sẽ sẵn sàng giảm giá hơn nữa.

Thương nhân cho biết, 415-420 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ là mức bạn có thể mua chắc chắn - một số nhà sản xuất có hy vọng."

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết thị trường sẽ mong đợi "nhiều giao dịch" hơn từ người mua Châu Á. Một nguồn tin thứ hai của nhà máy Marmara cho biết: "Người Trung Quốc sẽ giữ giá cho các sản phẩm bán thành phẩm gang thỏi."

Đánh giá nhập khẩu phế HMS Thổ Nhĩ Kỳ 1/2 (80:20) tăng 1 USD/tấn lên mức 256.50 USD/ tấn CFR vào ngày 13/7 và mức chênh lệch giữa thép cây xuất khẩu và phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá ở mức 153.50 USD/tấn ngày 13/ 7, tăng 4 USD/tấn so với ngày 12/7.

HRC Châu Á tăng trưởng trong bối cảnh lạc quan tại thị trường nội địa Trung Quốc

Giá cuộn cán nóng Châu Á đã phục hồi phần nào vào ngày 13/7, phù hợp với giá kỳ hạn vững chắc, nhờ vào giá và chào mua cao hơn từ Trung Quốc. Người mua ở Việt Nam vẫn xa lánh.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 447 USD/ tấn FOB Trung Quốc vào ngày 13/7, tăng 3 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại được đánh giá ở mức 448 USD/ tấn, không đổi so với ngày trước.

Sau đợt tăng mạnh trong tuần trước tại thị trường nội địa Trung Quốc, một nhà máy ở phía đông Trung Quốc vào ngày 13/7 đã đưa ra chào bán cuộn SS400 thêm 10 USD/tấn lên 500 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 9. Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng chào bán lên 480 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 9, tăng 20 USD/tấn so với tuần trước.

Nhiều nhà máy dự kiến ​​sẽ cập nhật các chào bán trong tuần vào ngày 14/7, như thực tế.

Giá cả trong nước đã tăng quá nhanh. Chúng tôi không thể bán ngay cả khi chúng tôi muốn, vì người mua chậm theo kịp giá, một nguồn nhà máy ở phía bắc Trung Quốc cho biết.

HRC SAE1006 ở mức 448 USD/ tấn FOB Trung Quốc ngày 13/ 7, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại được đánh giá ở mức 443 USD/tấn, ổn định.

Tại Việt Nam, người mua địa phương vẫn im lặng trong đấu thầu vào ngày 13/7, sau khi một số giao dịch diễn ra trong tuần trước.

Đối với HRC SAE của Ấn Độ cho lô hàng tháng 8, các chào bán đã được nghe thấy ở mức 440-450 USD/tấn CFR, và mức đấu thầu ở mức 438-440 USD/ tấn CFR, theo các nguồn tin địa phương.

Đối với lô hàng tháng 9, cuộn SAE của Ấn Độ đã được cung cấp ở mức 450 USD/tấn CFR và HRC SAE của Hàn Quốc được cung cấp ở mức 470 USD/ tấn CFR.

 

Thị trường vẫn còn yếu, hầu như không có giá thầu nào từ khách hàng tại Việt Nam.

 

Trong khi đó, nhu cầu của Trung Quốc đối với HRC nhập khẩu vẫn tiếp tục vào ngày 13/ 7 nhờ vào thị trường tương lai cao hơn và triển vọng thị trường tăng.

Tôi đang tìm kiếm hàng nhập khẩu giá rẻ cho lô hàng tháng 9, cả nguồn gốc Ấn Độ và Việt Nam, một thương nhân Thượng Hải cho biết.

Chỉ số chào mua cho SAE Ấn Độ đã tăng lên khoảng 455 USD/ tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng tháng 9, trong khi chỉ định ở mức 465-470 USD/ tấn CFR cho cuộn SAE Việt Nam. Khoảng cách giá chủ yếu là do thuế nhập khẩu và độ dày khác nhau.

Nhà sản xuất HRC của Việt Nam Formosa Hà Tĩnh Steel (FHS) sẽ công bố giá mới cho lô hàng tháng 9 vào cuối tuần, theo một nguồn tin của nhà máy.

Lần này chắc chắn sẽ tăng giá chào bán. Một số người tham gia thị trường dự kiến ​​giá mới sẽ tăng ở mức 475 USD/tấn CFR cho SAE, một thương nhân Việt Nam cho biết.

FHS đã bán khoảng 50.000 tấn HRC cán lại cho Trung Quốc vào tháng 6 với mức giá 440-450 USD/ tấn FOB, theo nguồn tin của nhà máy. Các chào bán mới cho Trung Quốc sẽ phù hợp với giá chào bán cho khách hàng tại Việt Nam, ông nói.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5.5 mm được đánh giá ở mức xuất xưởng 3.900 NDT/ tấn (557 USD/tấn) bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 40 NDT/tấn so với ngày trước và đạt mức cao nhất trong 6 tháng kể từ ngày 6/1.

Trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt mức 3.743NDT/ tấn, tăng 46 NDT/ tấn, tương đương 1.2% so với ngày trước và là điểm cao nhất kể từ giữa tháng 12/ 2019.

Hiện tại, trong bối cảnh xu hướng tăng giá hàng hóa nói chung và chi phí nguyên liệu cao, giá HRC sẽ ở mức cao và khó giảm trong ngắn hạn, một thương nhân Thượng Hải cho biết.

Thị trường tương lai và triển vọng tăng giá là hỗ trợ chính cho thị trường giao ngay, thực sự là trong mùa tiêu thụ chậm, ông nói. Thời tiết xấu ở Trung Quốc đã tác động hạn chế đến tâm lý thị trường thép cho đến nay. Trung Quốc vào ngày 12/ 7 đã tăng mức độ ứng phó với lũ từ ba lên hai, cao thứ hai trong hệ thống bốn cấp.