Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 12/7/2021

Bản tin phế tuần: Thị trường phế suy yếu

Hoạt động nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm dần vào cuối tuần qua, sau 5 giao dịch chốt ở mức 495 - 500 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tuần.

Nhiều đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ đóng trước kỳ nghỉ lễ Kurban Bayram của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 18/7. Theo một nhà cung cấp phế liệu, ít nhất 20 lô hàng chưa bán được vẫn còn từ nhiều nhà cung cấp. Chào giá cho Baltic và HMS cao cấp của Mỹ được báo cáo trong khoảng 495-498 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên liệu xuất xứ từ EU được báo giá ở mức 490-495 USD/tấn CFR. Đánh giá HMS hàng ngày của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 3 USD/tấn so với tuần trước.

Theo các nguồn tin thị trường, giao dịch tháng 7 tại Mỹ chủ yếu kết thúc vào ngày 09/7. Bất chấp nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà máy trong nước, giao dịch phế cũ trong tháng 7 diễn ra ở mức tháng 6 với sự cải thiện dòng chảy đối với các loại đó và hoạt động xuất khẩu yếu hơn. Chỉ số phế liệu vụn ngày 9/7 ở mức 502.75 USD/tấn giao tới Midwest.

Các nguồn thị trường, trong khi đó, báo cáo các giao dịch phế chất lượng cao tăng 20 USD/tấn so với giao dịch tháng 6. Phế busheling có giá trung bình 650 USD/tấn ngày 09/7. Chênh lệch giữa giá của busheling và vụn đã tăng 20 USD/tấn trong tháng lên 147.25 USD/tấn.

Sau khi hoàn thành giao dịch tháng 7, một số nguồn thị trường chia sẻ triển vọng trái chiều về giá cả phế cũ trong tháng 8, trừ khi hoạt động xuất khẩu của Mỹ phục hồi trở lại. Không giống như các loại phế cũ, họ kỳ vọng các loại nguyên liệu sẽ duy trì sức mạnh vì các nhà máy thép tấm của Mỹ vẫn đang cố gắng chạy với tỷ lệ sử dụng cao hơn để tận dụng lợi nhuận kỷ lục.

Thị trường phế liệu nhẹ Nhật Bản chứng kiến ​​giá xuất khẩu giảm trong tuần do người bán đẩy khối lượng ra ngoài, sau nhiều tuần xuất khẩu bị đình trệ và lượng tồn kho trong nước tăng. Đã có nhiều giao dịch xuất hiện kể từ tuần trước, trong đó mức thấp nhất là 484 USD/tấn CFR Việt Nam cho nguyên liệu H2 với khoảng 10,000 tấn. Tiếp theo là Hàn Quốc mua 48,000 Yên/tấn FOB Nhật Bản, khoảng 12,000 tấn. Doanh số CFR sang Đài Loan cũng nổi lên sau nhiều tháng im ắng, và khoảng 9,000 tấn hàng hóa đã dao động 485- 488 USD/tấn cho H1: H2 50:50.

Đối với thị trường phế đến Đông Á, hai giao dịch phế Mỹ đã được ký kết với Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 30/6 đến ngày 2/ 7, với mỗi giao dịch có giá  513.50 USD/tấn CFR cho phế HMS I, 45,000 tấn và 30,000 tấn. Giá chào mới nhất sau đó tăng lên 530 USD/tấn CFR Việt Nam vào ngày 07/7 từ 520 USD/tấn cho phế HMS I/II 80:20.

Và trong thị trường phế liệu đóng container CFR Đài Loan đối với các loại HMS tiếp tục có xu hướng cao hơn trong tuần thứ năm liên tiếp kết thúc vào ngày 09/7, với nguồn thị trường cho rằng sự gia tăng là do giá cao hơn trong thị trường các loại chính nội địa của Mỹ trong tháng 7. Nhiều giao dịch đã được ký kết trong tuần với mức 460-468 USD/tấn CFR Đài Loan, đối với loại HMS 1/2 80:20 xuất xứ Bắc Mỹ, với giá nhích dần về cuối cao hơn vào ngày 09/7. Các chào bán tương tự cũng tăng cao hơn trong tuần, dao động trong khoảng 470-480 USD/tấn CFR vào ngày 09/7, mức này tăng so với mức 460-470 USD/tấn của tuần trước.

Thị trường nhập khẩu HRS101 của Trung Quốc đã bước vào tháng thứ hai của hoạt động giao dịch không hoạt động vào ngày 09/7, do chênh lệch giá chào mua được kéo ra rộng hơn, sau khi giá thầu mạnh hơn và nhu cầu từ Hàn Quốc đối với nguyên liệu chính. Giá thầu từ nước láng giềng Hàn Quốc kết thúc tuần ở mức đáng kinh ngạc 60,500 Yên/tấn (551 USD/tấn) FOB, tương đương với cước vận chuyển 40-45 USD/tấn, tầm 591 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ tăng mặc dù hoạt động mua vẫn ở mức thấp. Các nguồn tin lưu ý rằng giá sang Ấn Độ tăng lên trong bối cảnh các giao dịch cao hơn và mức khả thi đối với nước láng giềng Pakistan. Trong khi giá trị có thể giao dịch đối với Ấn Độ hầu như không đạt 530 USD/tấn CFR, một số giao dịch đến Pakistan đã được ghi nhận ở mức 540-543 USD/tấn CFR cho hàng hóa khoảng 1,000 tấn và cao hơn một chút. Chỉ số phế liệu vụn của Ấn Độ hàng tuần được đánh giá ở mức 530 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 09/7, tăng 5 USD/tấn.

Bản tin quặng tuần: Việc nới lỏng hạn chế sản xuất thép không hỗ trợ giá quặng

Việc nới lỏng hạn chế sản xuất thép ở Đường Sơn đã không thể nâng giá quặng sắt trong tuần kết thúc vào ngày 9/7 do các khu vực khác ở Trung Quốc tăng cường hạn chế sản xuất thép.

IODEX giảm 80 cent trong tuần và đóng cửa ở mức 216.50 USD/tấn vào ngày 09/7.

Do việc hạn chế sản xuất thép của Trung Quốc trở nên phổ biến, kỳ vọng về nhu cầu quặng sắt thấp hơn đã đè nặng lên giá. Tuy nhiên, do việc hạn chế sẽ thắt chặt thị trường thép và hỗ trợ lợi nhuận biên của thép, nên quặng cao cấp và trung cấp sẽ được chuộng hơn các loại khác.

Nhu cầu về quặng vẫn phục hồi, được hỗ trợ bởi lượng hàng tồn kho ở cảng thấp và lượng hàng vận chuyển từ Brazil.

Nguồn cung thấp của quặng Brazil đã hạn chế sản lượng cô đặc trong nước và giá than cốc cao cũng dẫn đến nhu cầu về loại trung bình có hàm lượng alumin thấp. Chênh lệch alumin tăng 1.20 USD/tấn và 2.10 USD/tấn cho loại có hàm lượng nhôm 1-2.5% và 2.5-4% lên 6.40 USD/tấn và 7.90 USD/tấn.

Mức chênh lệch giá giữa Pilbara Blend Fines (PBF) và các loại quặng chất lượng trung bình thấp hơn như Jimblebar Fines và MAC Fines được mở rộng, trong bối cảnh nguồn cung PBF tương đối eo hẹp so với hai thương hiệu còn lại. Theo các nguồn tin, dự trữ Jimblebar Fines tại các cảng của Trung Quốc vẫn ở mức cao và nguồn cung MAC Fines đang tăng lên do việc khai thác mỏ South Flank của BHP.

Do biên lợi nhuận thép của Trung Quốc được cải thiện, nhu cầu về quặng cấp thấp vẫn ở mức thấp do các nhà máy có ít động lực hơn để chuyển sang hỗn hợp thiêu kết cấp thấp hơn.

Bản tin than tuần: Giá than Châu Á tiếp tục tăng

Giá than luyện kim Châu Á tiếp tục xây dựng đà tăng trong tuần kết thúc vào ngày 09/7, do thị trường giao ngay vật lộn với nguồn cung giao ngay hạn chế.

Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 7.50 USD/tấn trong 307.50 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Số lượng có hạn giao ngay cho tháng 8, cùng với nhu cầu tốt ở thị trường ngoại Trung Quốc, đã dẫn đến đợt tăng giá gần đây.

Tôi cảm thấy vẫn có khả năng tăng giá cho đến khi cung cấp hàng hóa tháng 9, vì các công ty khai thác lớn không cung cấp nhiều”, một thương nhân tại Singapore cho biết, thêm rằng nguồn cung từ Moranbah North và Byerwen có thể chỉ tăng sau tháng 9.

Tại Trung Quốc, hoạt động thị trường tăng lên ở phân khúc than cốc cao cấp khi người mua quay trở lại thị trường giao ngay do nhu cầu dự trữ. Tuy nhiên, vào cuối tuần, các cuộc thảo luận trên thị trường xung quanh việc cắt giảm sản lượng thép tiềm năng đã khiến một số người mua đứng ngoài cuộc, những người tham gia thị trường cho biết. Các quan điểm trái chiều đã được nhìn nhận về triển vọng thị trường trong nước và đường biển, nhưng cả bên mua và bên bán đều chọn áp dụng lập trường thận trọng cho đến khi định hướng về giá trở nên rõ ràng hơn.

Trong phân khúc than cốc, một số nhà sản xuất thép ở Sơn Đông đã đề xuất giảm giá 120 NDT/tấn vào ngày 9/7 do nhu cầu than cốc giảm sau khi cắt giảm sản lượng, các nguồn tin trong ngành cho biết. Trong khi các nhà sản xuất than cốc vẫn chưa phản ứng với đề xuất này, những người tham gia thị trường dự kiến ​​sự suy yếu của giá than cốc sẽ thành hiện thực trong thời gian tới khi tâm lý giảm giá gia tăng.

Về phía nguồn cung, các bên tham gia thị trường cho rằng tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường nội địa được dự đoán sẽ tiếp tục trong thời gian tới do việc sản xuất than cốc trong nước được nối lại là “không đạt như kỳ vọng” do việc kiểm tra an toàn và các quy định về môi trường đang diễn ra.

Giá thép dây CIS dao động biên độ rộng khi Ukraine nhắm vào thị trường EU, Nga phải đối mặt với thuế xuất khẩu

Phạm vi giá thép dây ở thị trường Biển Đen mở rộng khi các nhà cung cấp Ukraine đang tìm cách tối đa hóa doanh số bán hàng sang thị trường EU trả tiền cao, trong khi các nhà cung cấp Nga, đã hết hạn ngạch EU, đang cố gắng bán nhanh, thường là với chiết khấu giá các nguồn tin cho biết vào cuối tháng 7 để tránh thuế xuất khẩu mới.

Một nguồn tin nhà máy ở Nga cho biết khối lượng thép dây có hạn đã được bán cho EU với giá 830 USD/tấn FOB Biển Đen hoặc thậm chí cao hơn, trước khi hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế của EU được lấp đầy. Nhưng tất cả các giao dịch còn lại, với 3,000 tấn trở lên, được cố định ở mức 815-830 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một nhà quan sát thị trường Châu Âu cho biết các nhà máy của Nga đang ở trong tình trạng tồi tệ. Khi thuế xuất khẩu mới 15%, tương đương 133 USD/tấn đối với thép cuộn, có hiệu lực vào ngày 01/8, một số nhà cung cấp đang chịu nhiều áp lực hơn để tối đa hóa các lô hàng trong tháng 7. Và cùng lúc đó, thị trường béo bở nhất, EU, cũng phải đóng cửa do thuế quan trong quý 3 cạn kiệt.

Tính đến ngày 09/7, hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế của EU đối với thép dây của Nga trong quý 3, đặt ở mức 82,910 tấn, đã được phân bổ gần như đầy đủ, với số dư còn lại là 1,231 tấn. Số dư còn lại đối với hàng nhập khẩu của Ukraine là 93,612 tấn và của Thổ Nhĩ Kỳ là 67,535 tấn.

Đang chờ phân bổ hạn ngạch tiếp theo

Một nguồn tin Châu Âu cho biết 20,000-30,000 tấn thép dây từ Nga đã bị nhốt ở Antwerp chờ đến tháng 10 để thông quan khi lần phân bổ hạn ngạch tiếp theo được gia hạn. Ông nói thêm rằng có thêm hai hoặc ba tải tàu đang chờ thông quan ở Romania.

Một số nguồn tin cho rằng các nhà máy thép dây của Nga sẽ cần phải cắt giảm xuất khẩu sau ngày 1/8 vì việc trả thuế 133 USD/tấn đối với thép cuộn sẽ xóa bỏ biên lợi nhuận. Do đó, việc cắt giảm sản lượng cũng có thể xảy ra, trong trường hợp của các nhà sản xuất dựa trên lò điện hồ quang.

Một thương nhân nói thêm rằng các lựa chọn xuất khẩu của các nhà cung cấp thép dây CIS sang các thị trường xa hơn bên ngoài Châu Âu và Địa Trung Hải bị hạn chế do chi phí vận chuyển quá cao. Ngoài ra, thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cạnh tranh ở mức 820-830 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, một thương nhân cho biết.

Chào bán từ Indonesia, Ấn Độ

Ngoài ra, các chào hàng từ Ấn Độ và Indonesia đã gây áp lực cho các nhà cung cấp CIS ở nhiều thị trường, bao gồm Châu Phi và thậm chí cả Châu Âu, một thương nhân cho biết.

Một thương nhân khác cho biết thép dây Indonesia có giá 710 USD/tấn FOB, sau đó sẽ giao dịch ở mức 810-820 USD/tấn CIF Châu Âu, với cước phí từ 100 - 110 USD/tấn.

Một người mua lập luận rằng giá của Ấn Độ và Indonesia, hấp dẫn ở mức có thể, chỉ khả thi đối với các tàu lớn mà phần lớn người mua ở EU không thể mua được. Ngoài ra, thời gian giao hàng có thể kéo dài đến tháng 10.

Một nguồn người mua trích dẫn báo giá thép dây của Nga cho thị trường ngoài EU ở mức 810-815 USD/tấn FOB Biển Đen, cho lô hàng vào giữa tháng 7.

Trong khi đó, chào hàng của Ukraine cho lô hàng sớm nhất trong tháng 8 được cho là cao hơn đáng kể so với chào hàng của Nga. Một thương nhân đã trích dẫn lời chào từ Ukraine ở mức 850 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin nhà máy báo cáo giá giao dịch nằm trong khoảng 820-865 USD/tấn FOB Biển Đen, tùy thuộc vào điểm đến. Một nguồn tin cũng đề cập đến chào bán từ Ukraine với giá 860 USD/tấn CIF Israel, mà ông ước tính là 800 USD/tấn FOB vì chi phí vận chuyển cao.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh nhu cầu thấp

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định vào ngày 9/7 do thị trường tiếp tục có nhu cầu yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 722.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/7, ổn định so với ngày trước.

Các nguồn tin thị trường cho biết, thị trường xuất khẩu vẫn tiếp tục thiếu hoạt động do các nhà máy cung cấp và giá phế liệu cũng giữ ổn định trong ngày.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng thị trường trong nước cũng không có nhiều đơn đặt hàng, nói thêm rằng “một số đang mua, nhưng nhu cầu không nhiều”.

Các nhà máy của Marmara chỉ ra giá trị có thể giao dịch tối thiểu là 730 USD/tấn FOB cho các nhà giao dịch và người dùng cuối, nhưng phải có chiết khấu cho các khách hàng trung thành thường xuyên, thương nhân cho biết. Các nhà máy có thể có thể đặt các giao dịch ở mức 725 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào người mua và đơn đặt hàng của họ, thương nhân nói thêm.

Ví dụ, “đối với các thị trường như Viễn Đông và Israel, các nhà máy cho biết họ có thể tính giá cơ bản 730 USD/tấn FOB,” thương nhân cho biết. “Có một kỳ nghỉ kéo dài sắp tới. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng người mua hài lòng với những cấp độ này. Nếu tôi đưa ra những mức giá này cho bất kỳ người mua nào của tôi, giả sử ở Đông Phi, mục tiêu của họ sẽ là 700-705 USD/tấn FOB, ”thương nhân nói thêm.

Các nhà máy muốn xem điều gì sẽ xảy ra sau kỳ nghỉ lễ,” thương nhân cho biết, đưa giá chào của nhà máy Marmara ở mức 730-760 USD/tấn FOB. Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa trong kỳ nghỉ Dân chủ và Thống nhất Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 015/7 và Eid al-Adha từ ngày 19 đến 23/7.

Tại thị trường Viễn Đông, giá chào bán thép cây của Việt Nam ở mức 730 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 8, với giá chào bán thép cây Ấn Độ tại các thị trường trong khu vực là 735-745 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế và 735-740 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết Các nguồn tin đã không nghe thấy bất kỳ lời đề nghị nào đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ở cả Hồng Kông và Singapore, do chi phí vận chuyển dự kiến ​​sẽ tăng khi giá dầu tăng.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đã báo cáo việc bán nhà máy Marmara cho Yemen ở mức 735 USD/tấn FOB, như đã báo cáo trước đó vào ngày 08/7. Thỏa thuận này chưa được xác nhận tại thời điểm công bố và không có thông tin bổ sung nào được xác nhận.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá nhà máy ở mức 730-740 USD/tấn FOB, với mức khả thi thấp nhất cho 10,000 tấn thép cây xuất khẩu là 730-735 USD/tấn FOB do nhu cầu trên thị trường xuất khẩu rất yếu.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cũng trích dẫn mức khả thi tối thiểu cho nhà máy là 735 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu với tổng 10,000 tấn.

Một thương nhân EU thứ hai đưa ra mức khả thi đối với khối lượng 10,000 tấn thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 725-730 USD/tấn FOB trong bối cảnh thiếu hoạt động. "Mọi người đã mua hàng rồi, vì vậy hồ sơ khá thấp khi bắt đầu các ngày lễ," thương nhân cho biết.

Khoảng 3,408 tấn, tương đương 5.5% trong tổng hạn ngạch từ tháng 7 đến tháng 9 là 61,938 tấn đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU, bắt đầu hoạt động vào ngày 01/7 vẫn có sẵn. Khoảng 68 tấn đang chờ phân bổ vào lúc 5:30 chiều theo giờ Luân Đôn vào ngày 08/7.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đưa ra mức khả thi tối đa đối với thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu là 720 USD/tấn FOB, với mức phế liệu hiện tại và nhu cầu yếu.

Cùng với thép cây xuất khẩu, giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng ổn định trong ngày. Đanhsgias phế nhập khẩu HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 495 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu ổn định ở mức 227.50 USD/tấn.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh nhu cầu thấp

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định vào ngày 9/7 do thị trường tiếp tục có nhu cầu yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 722.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/7, ổn định so với ngày trước.

Các nguồn tin thị trường cho biết, thị trường xuất khẩu vẫn tiếp tục thiếu hoạt động do các nhà máy cung cấp và giá phế liệu cũng giữ ổn định trong ngày.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng thị trường trong nước cũng không có nhiều đơn đặt hàng, nói thêm rằng “một số đang mua, nhưng nhu cầu không nhiều”.

Các nhà máy của Marmara chỉ ra giá trị có thể giao dịch tối thiểu là 730 USD/tấn FOB cho các nhà giao dịch và người dùng cuối, nhưng phải có chiết khấu cho các khách hàng trung thành thường xuyên, thương nhân cho biết. Các nhà máy có thể có thể đặt các giao dịch ở mức 725 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào người mua và đơn đặt hàng của họ, thương nhân nói thêm.

Ví dụ, “đối với các thị trường như Viễn Đông và Israel, các nhà máy cho biết họ có thể tính giá cơ bản 730 USD/tấn FOB,” thương nhân cho biết. “Có một kỳ nghỉ kéo dài sắp tới. Vì vậy, tôi không nghĩ rằng người mua hài lòng với những cấp độ này. Nếu tôi đưa ra những mức giá này cho bất kỳ người mua nào của tôi, giả sử ở Đông Phi, mục tiêu của họ sẽ là 700-705 USD/tấn FOB, ”thương nhân nói thêm.

Các nhà máy muốn xem điều gì sẽ xảy ra sau kỳ nghỉ lễ,” thương nhân cho biết, đưa giá chào của nhà máy Marmara ở mức 730-760 USD/tấn FOB. Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa trong kỳ nghỉ Dân chủ và Thống nhất Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 015/7 và Eid al-Adha từ ngày 19 đến 23/7.

Tại thị trường Viễn Đông, giá chào bán thép cây của Việt Nam ở mức 730 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 8, với giá chào bán thép cây Ấn Độ tại các thị trường trong khu vực là 735-745 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế và 735-740 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết Các nguồn tin đã không nghe thấy bất kỳ lời đề nghị nào đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ở cả Hồng Kông và Singapore, do chi phí vận chuyển dự kiến ​​sẽ tăng khi giá dầu tăng.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đã báo cáo việc bán nhà máy Marmara cho Yemen ở mức 735 USD/tấn FOB, như đã báo cáo trước đó vào ngày 08/7. Thỏa thuận này chưa được xác nhận tại thời điểm công bố và không có thông tin bổ sung nào được xác nhận.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá nhà máy ở mức 730-740 USD/tấn FOB, với mức khả thi thấp nhất cho 10,000 tấn thép cây xuất khẩu là 730-735 USD/tấn FOB do nhu cầu trên thị trường xuất khẩu rất yếu.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cũng trích dẫn mức khả thi tối thiểu cho nhà máy là 735 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu với tổng 10,000 tấn.

Một thương nhân EU thứ hai đưa ra mức khả thi đối với khối lượng 10,000 tấn thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 725-730 USD/tấn FOB trong bối cảnh thiếu hoạt động. "Mọi người đã mua hàng rồi, vì vậy hồ sơ khá thấp khi bắt đầu các ngày lễ," thương nhân cho biết.

Khoảng 3,408 tấn, tương đương 5.5% trong tổng hạn ngạch từ tháng 7 đến tháng 9 là 61,938 tấn đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU, bắt đầu hoạt động vào ngày 01/7 vẫn có sẵn. Khoảng 68 tấn đang chờ phân bổ vào lúc 5:30 chiều theo giờ Luân Đôn vào ngày 08/7.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đưa ra mức khả thi tối đa đối với thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu là 720 USD/tấn FOB, với mức phế liệu hiện tại và nhu cầu yếu.

Cùng với thép cây xuất khẩu, giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng ổn định trong ngày. Đanhsgias phế nhập khẩu HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 495 USD/tấn CFR. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu ổn định ở mức 227.50 USD/tấn.

Xuất khẩu CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Xuất khẩu thép cuộn cán nguội của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh so với cùng kỳ trong năm tháng đầu năm 2021, dựa trên hiệu ứng cơ bản trong bối cảnh thị trường phục hồi mạnh mẽ với việc đại dịch COVID-19 dịu đi, điều này cũng hỗ trợ giá CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong giai đoạn đó.

Giá chào hàng CRC trong nước và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đã tăng dần lên 1,450 USD/tấn và cao hơn vào giữa tháng 5 trong tâm lý giá tăng, đã giảm trong những tuần gần đây xuống mức thấp 1,280-1,300 USD/tấn, do nhu cầu chậm lại và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ.

Theo dữ liệu hàng tháng mới nhất của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK), các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã vận chuyển 226,200 tấn CRC đến các thị trường toàn cầu trong 5 tháng đầu năm 2021. Con số xuất khẩu này cao hơn mạnh so với 116,400 tấn xuất khẩu trong cùng kỳ năm trước, nhưng tương đối ổn định so với 227,500 tấn xuất khẩu trong tháng 1-5/2019.

Ý đã nhập khẩu 69,500 tấn CRC từ Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, cao hơn nhiều so với 2,500 tấn được chuyển đến nước này trong cùng kỳ năm trước, trong khi Tây Ban Nha nhập 33,500 tấn, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Các lô hàng CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đến Bỉ, Anh và Romania đạt tổng cộng 12,200 tấn trong tháng 1 đến tháng 5/2021, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu mới nhất cho thấy xuất khẩu CRC của Thổ Nhĩ Kỳ sang Canada đạt 13,900 tấn trong giai đoạn 5 tháng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu sang Mỹ đạt 10,400 tấn, tăng gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiết khấu thống trị thị trường thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ do nhu cầu chậm, cạnh tranh gay gắt

Do nhu cầu chậm lại ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu và giá nhập khẩu thấp tiếp tục gây áp lực lên giá thép dẹt của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, chiết khấu đã tăng lên trong những ngày gần đây, đặc biệt là giá thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng của các nhà máy.

Do quyết định áp thuế chống bán phá giá dứt khoát của Liên minh Châu Âu đối với nhập khẩu thép cuộn cán nóng từ Thổ Nhĩ Kỳ, có hiệu lực từ ngày 05/7, dự kiến ​​sẽ hạn chế hơn nữa xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sang điểm đến chính của họ, giá chào từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm.

Một nhà sản xuất thép dẹt lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường nội địa ở mức thấp nhất là 1,080 USD/tấnxuất xưởng, trong khi những nhà sản xuất khác đang cố gắng duy trì mức chào bán chính thức khoảng 1,100 USD/tấn trở lên trong tháng 10, trong bối cảnh giá thép Trung Quốc phục hồi và giá phế liệu và quặng sắt tương đối mạnh. Tuy nhiên, một nguồn tin từ nhà sản xuất cho hay có thể giảm giá đối với những đơn hàng có trọng tải lớn.

Cho biết chào bán từ một số nhà sản xuất HRC Thổ Nhĩ Kỳ thấp ở mức 1,070-1,080 USD/tấn xuất xưởng, và từ các nhà cung cấp nhập khẩu là 960-970 USD/tấn CFR trong những ngày gần đây, một nhà sản xuất ống thép Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng họ đang mong đợi các chào bán sẽ giảm nhẹ hơn nữa trong những tuần tới. "Thị trường im lặng và chúng tôi đang ở chế độ chờ và xem", ông nói.

Do áp lực về giá đối với các đợt chào hàng thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng lên trong những tuần gần đây do nhu cầu chậm, giá chào bán của đối thủ thấp và cuộc điều tra phá giá của EU, các nhà sản xuất thép cuộn mạ của Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ giá chào bán CRC và HDG thêm vào tháng 7.

Một giám đốc trung tâm dịch vụ cho biết ông đã nhận được chào bán thấp hơn cho HDG dày 0.50mm ở mức 1,330 USD/tấn xuất xưởng và CRC ở mức 1,280 USD/tấn từ một nhà sản xuất lớn vào ngày 9/7.

"Một nhà sản xuất khác cũng chào bán HDG dày 1mm ở mức 1,250 USD/tấn xuất xưởng, trong khi giá thấp nhất cho HDG dày 0.50mm giảm xuống còn 1,300 USD/tấn xuất xưởng", ông lưu ý.

Xác nhận việc chào bán HDG và CRC thấp hơn do nhu cầu chậm, một nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với một số chào hàng của nhà sản xuất Châu Á tại các thị trường xuất khẩu, bất chấp việc giảm giá này.

Giá thép tấm của Ý điều chỉnh do nhu cầu và giá thép tấm suy yếu

Các nguồn tin cho biết vào ngày 9/7, thị trường thép tấm Châu Âu đang tụt dốc xa hơn so thép cuộn cán nóng và trở lại mức chênh lệch thông thường do nhu cầu mờ nhạt và yêu cầu thận trọng từ người mua Châu Âu, cũng như giá thép tấm giảm.

Đối với thép tấm của Ý, 1,000 Euro/tấn là một lời chào bán mang tính chỉ định và không còn khả thi nữa, với thép tấm hiện có giá gần hơn với 960-970 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý, theo một nguồn tin từ nhà máy có trụ sở tại Ý.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết: “Về mặt hình thức, đó là một chào bán 1,000 Euro/tấn nhưng tôi đang nói với bạn, điều này sẽ không xảy ra. Đó là do giá phôi phiến giảm và thiếu nhu cầu, tâm lý tổng thể - được nhìn thấy trong các mặt hàng thép cuộn - chúng tôi thấy nhẹ nhàng hơn nhiều."

Sự sẵn có dồi dào của thép tấm Ý cũng là nguyên nhân dẫn đến giá thép tấm ở Nam Âu giảm so với các nhà sản xuất Đức được phục vụ tốt hơn do nguồn cung hạn chế, cũng như tỷ lệ bao phủ các đơn đặt hàng trong thời gian còn lại của năm tốt hơn, với thời gian giao dịch giao ngay sớm nhất từ ​​tháng 11 đến tháng 12.

Các nhà máy Đức vẫn được cho là vắng mặt trên thị trường, với hầu hết hiện đã được đặt trước trong thời gian còn lại của năm, và hầu hết người mua đã bổ sung trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5, khi nhu cầu đang tăng vọt.

Các nhà máy thép tấm của Ý vẫn có thể giao hàng cho tháng 8, với các cuộc thảo luận cho tháng 9 hiện đang diễn ra sôi nổi.

Đánh giá thép tấm Ý giảm xuống 990 Euro/tấn xuất xưởng Ý ngày 9/7 và tại Bắc Âu, giá thép tấm ổn định trong tuần ở mức 1,100 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Giá HRC của Ý giảm khi nhu cầu chậm

Thị trường thép cuộn Bắc Âu giảm nhẹ vào ngày 09/7 do nhu cầu yếu đã đẩy giá xuống trước thời kỳ chững lại thông thường vào mùa hè, với việc khách hàng chọn cho đến khi họ quay trở lại vào tháng 9. Các nguồn tin cho biết, tâm lý vẫn hướng tới sự ổn định tổng thể về giá cả, miễn là lượng hàng còn hạn chế.

Một vài tuần trước, các nguồn tin có trụ sở tại Ý ghi nhận dòng chảy của HRC vào Đức rất sinh lợi do thời gian chào hàng ngắn so với các nhà máy Bắc Âu, với một nguồn nhà máy có thể đạt được 1,200 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý. Hiện tại, thỏa thuận tốt nhất đối với HRC là 1,100 Euro/tấn xuất xưởng.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết: “Mức tối đa mà chúng tôi có thể nhận được là 1,100 Euro/tấn tại Ý, nhưng đó không phải là mức thực tế. "Các nhà máy khác đang chào bán ở mức 1,070-1,080 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, với giá thầu bắt đầu từ 1,050-1,060 Euro/tấn."

Tại thị trường Đức, các nhà sản xuất đã cắt giảm lượng chào bán, với giá bán ở mức 1,170-1,180 Euro/tấn Ruhr, một mức tương đối ổn định trong vài ngày qua, do thời gian sản xuất kéo dài, lượng hàng có sẵn hạn chế và ít xuất xưởng nhập khẩu.

Đánh giá HRC Bắc Âu ở mức 1,175 Euro/tấn Ruhr ngày 09/7, giảm 3 Euro/tấn so với ngày 08/7. Tại Ý, giá giảm 15 Euro/tấn xuống 1,100 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

"Không có áp lực lớn đối với HRC, có đủ nguyên liệu xung quanh - áp lực lớn hơn đối với CRC và HDG", một thương nhân người Ý nói thêm. "Người Ý có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trước tháng 8 đến đầu tháng 9."

Ngược lại, cùng một nguồn tin cho biết việc giao hàng cho vật liệu cuộn đặc biệt và mạ có thể được dự kiến ​​vào cuối quý 4.

Nhập khẩu rẻ hơn phần lớn là thủ phạm trong việc giảm giá HRC của Ý gần đây, tuy nhiên, cùng một thương nhân nhấn mạnh thị trường hiện đang trên đỉnh của đợt giảm gió mùa hè, khi giá cả thường im ắng và hoạt động im lặng.

Nhìn chung, triển vọng thống nhất từ ​​thị trường cho thấy hầu hết các nguồn bên mua và bên bán đều chống lại sự điều chỉnh đáng kể đối với giá HRC, miễn là nguyên liệu vẫn còn chặt chẽ và các biện pháp bảo hộ nghiêm ngặt hạn chế hàng loạt nhập khẩu vào Châu Âu.

Gang thỏi Mỹ giảm trước các giao dịch mới

Giá gang thỏi Mỹ tiếp tục giảm sau một giao dịch mới được ghi nhận trong tuần bắt đầu từ ngày 5/7.

Một số nguồn tin cho biết giao dịch gang có nguồn gốc từ Biển Đen được giao cho Mỹ ở mức 625 USD/tấn CIF New Orleans.

Áp lực về giá vẫn còn trên thị trường khi các nhà cung cấp của Nga được cho là đang tìm cách nhanh chóng giảm tải hàng hóa để tránh bị áp thuế xuất khẩu 15% từ ngày 1/8 do Chính phủ Nga công bố.

Một nguồn tin từ một nhà máy cho biết: “Hiện tại, giá đang bị áp lực trước xuất khẩu của Nga, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ suy giảm trong dài hạn”.

Giá nhập khẩu hàng tuần tại Mỹ giảm xuống 625 USD/tấn CIF New Orleans vào ngày 9/7, giảm 22 USD/tấn so với tuần trước.

Giá thép dây Mỹ ổn định trong bối cảnh nguồn cung hạn chế

Giá thép dây Mỹ vẫn ổn định do nguồn cung tiếp tục hạn chế trong tuần kết thúc vào ngày 09/7.

Tình trạng thiếu nhà máy, ngừng hoạt động và công suất hạn chế tiếp tục khiến thị trường thép cuộn của Mỹ bị thắt chặt. Một người mua cho biết: “Sự sẵn có của thép dây là không có, vì vậy bạn không thể mua được hàng”.

Trong khi đó, nhu cầu được cho là không đổi. “Nhu cầu không có dấu hiệu giảm mạnh,” một nguồn tin cho biết.

Với việc giao dịch tháng 7 mở cửa đi ngang và phần lớn giao dịch được thực hiện ở các mức đó, mức tăng dự kiến 20 USD/tấn đối với các loại phế cũ đã không thành hiện thực.

Các nguồn tin thị trường cho biết họ dự kiến sẽ có ít thay đổi đối với các nguyên tắc cơ bản và “cảm thấy rằng giá có thể ổn định ít nhất trong một tháng,” như một nguồn tin cho biết.

Đánh giá hàng tuần thép dây Midwest không thay đổi ở mức 1,050- 1,080 USD/tấn ngày 09/7, không thay đổi so với tuần trước.

Giá thép cây của Mỹ không thay đổi trong bối cảnh kỳ vọng hỗn hợp về các đợt tăng tiếp theo

Giá thép cây tại Mỹ không thay đổi trong tuần kết thúc vào ngày 09/7 do các nguồn tin cho biết kỳ vọng khác nhau về việc tăng giá tiếp trong thời gian tới.

Gần đến phiên giao dịch tháng 7, giá phế liệu dự kiến ​​sẽ tăng 20 USD/tấn. Tuy nhiên, khi giao dịch phát triển, giá tháng 6 giữ ổn định và những người tham gia thị trường thép cây đang tranh luận về việc liệu điều đó có thể dập tắt mức tăng thêm hay không.

"Các nhà máy đang nghĩ rằng họ có thể giữ nguyên giá, và rõ ràng đó sẽ là trường hợp của phế liệu đi ngang", một người mua phía Nam cho biết.

Việc tiếp tục tăng có thể có nguy cơ làm cho hàng nhập khẩu trở thành một triển vọng hấp dẫn hơn. Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần vẫn ở mức 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 09/7.

"Tôi vẫn hy vọng mức tăng nhỏ nhưng các nhà máy vẫn đề xuất sự ổn định nếu phế liệu đi ngang", một người mua khác ở miền Nam cho biết. Ít nhất một nguồn tin Midwest dự kiến ​​sẽ tăng giá vào cuối ngày 09/7, vì một nhà máy đặc biệt muốn ít nhất là tăng giá niêm yết chính thức để phù hợp với các nhà máy lớn khác.

Ngoài giá phế liệu lỗi thời không thay đổi, một số nguồn tin cho biết tình trạng sẵn có giảm ở một số kích cỡ nhất định, có khả năng làm tăng thêm nghi ngờ về việc tăng thêm.

Một người mua ở Midwest cho biết: "Tôi giả định rằng không có sự tăng giá nào trong tháng 7 nhưng tôi nghe nói rằng tháng 8 có thể là một mức tăng đáng kể". "Tôi nghĩ rằng sự gia tăng hơn nữa trong tháng 7 sẽ là tham lam vào thời điểm này."

Đánh giá thép cây hàng tuần Southeast không thay đổi ở mức 950-970 USD/tấn vào ngày 09/7, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest không đổi ở mức 960-980 USD/tấn.

Giá HRC của Mỹ vẫn gần mức cao kỷ lục

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ ở mức cao kỷ lục vào ngày 09/7 mặc dù giảm nhẹ trong ngày. Hầu hết các nguồn tin đều cho biết có rất ít nguồn cung cấp nhưng giá dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Chỉ số HRC hàng ngày giảm 1.50 USD/tấn xuống 1,797.50 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana. Giá vẫn dao động quanh mức cao nhất mọi thời đại đạt được hồi đầu tuần là 1,799 USD/tấn.

Một nguồn tin từ nhà máy nhỏ cho biết có rất nhiều báo giá cho HRC trong tuần này nhưng tiếc là không có sẵn hàng để bán trên thị trường giao ngay.

Một nguồn tin nhỏ khác cho biết họ vẫn chưa bắt đầu tiếp thị sản xuất vào tháng 8. “Nguồn cung khan hiếm và mức độ quan tâm của khách hàng cao. Không có nhiều tấn và chúng sẽ biến mất nhanh chóng, ”nguồn tin nói thêm.

Do nguồn cung vẫn còn hạn chế, các nguồn thị trường dự kiến ​​sẽ ít thay đổi về giá cả trong thời gian tới và thậm chí đến cuối năm.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Canada cho biết các điều kiện kinh doanh của họ vẫn tốt và họ đang tiến triển trong một năm kỷ lục về lượng hàng của khách hàng. Năm trong sáu tháng qua là những tháng xuất hàng kỷ lục và ông dự đoán tháng 7 sẽ tiếp tục xu hướng này.

Ông hơi lo lắng về giá cả toàn cầu ở các khu vực như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Ấn Độ cũng như sự tách biệt giữa giá thép phế liệu và thép thành phẩm. Nguồn tin cho biết: “Trong thời gian chờ đợi, đó là hoạt động kinh doanh như bình thường.”

Một nguồn tin khác của trung tâm dịch vụ đồng ý rằng sự đồng thuận của thị trường giữa các đồng nghiệp của ông là sẽ có ít thay đổi về giá trong thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, ông tỏ ra lạc quan hơn một chút do cùng lo ngại về giá toàn cầu và lượng hàng nhập khẩu tăng lên.

Ông không cho rằng giá sẽ sụt giảm vào cuối năm nay nhưng hy vọng mọi thứ sẽ ở mức vừa phải từ bây giờ đến lúc đó.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ vẫn duy trì mức 2,000 USD/tấn

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ vẫn ở mức 2,000 USD/tấn trong suốt tuần kết thúc vào ngày 09/7, do các chào bán mới hạn chế trong bối cảnh thiếu cung.

Giá cơ bản hàng ngày của HDG chất nền cuộn cán nguội không đổi ở mức 2,005.25 USD/tấn. Giá cơ bản HDG chất nền HRC tăng 1 USD/tấn lên 2,000 USD/tấn. Ngoài ra, chỉ số CRC hàng ngày không đổi ở mức 1,965 USD/tấn.

Hầu hết người mua đều ghi nhận các giao dịch được ký kết cho sản xuất vào cuối tháng 8 từ một nhà máy mini ở Midwest với giá ổn định từ 2,000-2,020 USD/tấn tùy thuộc vào chất nền.

Một trung tâm dịch vụ đã đặt hàng thép cuộn mạ kẽm cán nóng với giá 2,000 USD/tấn cho 700 tấn từ nhà máy mini Midwest và đã bán cho khách hàng.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác cũng có thể đặt hàng với mức giá tương tự cho 300 tấn từ ​​nhà máy trong tuần này.

Theo một nguồn tin từ nhà máy hồi đầu tuần, giá đã chạm mức 2,000 USD/tấn đối với các giao dịch nhỏ vài trăm tấn ngắn hạn. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng doanh số bán hàng trước đó phần lớn ở mức 1,950-1,960 USD/tấn. Ông không ngạc nhiên khi các doanh nghiệp khác đang tích cực bán hàng ở cấp cao hơn, do khả năng của họ cũng làm như vậy đối với một số đơn đặt hàng nhất định.

Tôi đã nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập báo giá, nhưng không có gì để bán. Chủ yếu là yêu cầu HRC và HDG, ”một nguồn tin từ nhà máy nhỏ cho biết. Theo nguồn tin, người mua vẫn lo lắng về tình trạng sẵn có hơn là giá cả.

Trên thị trường vẫn còn những lời bàn tán xôn xao về các chào bán HDG ở mức 2,060-2,080 USD/tấn từ các công ty khác nhau, nhưng không có giao dịch nào ở mức này.

Giá chào bán cao hơn đẩy giá phôi Châu Á tăng; Thị trường trung quốc ổn định

Chỉ báo mua phôi thép của Châu Á vẫn ở mức thấp vào ngày 9/7 do nhu cầu trong khu vực hạn chế, trong khi nhập khẩu cao hơn của Trung Quốc đã đẩy giá chào bán. Thị trường tại Trung Quốc diễn biến chậm chạp với giá không đổi trong ngày.

Tại Trung Quốc, xu hướng tăng trên thị trường thép cây kỳ hạn có tác động sau đó đến giá phôi giao ngay ở Đường Sơn, bất chấp nhu cầu yếu ở hạ nguồn.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,428 NDT/tấn (838 USD/tấn) vào ngày 09/7, tăng 35 NDT/tấn so với ngày trước.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,150 NDT/tấn (795 USD/tấn), tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Hoạt động giao dịch nhập khẩu phôi thép của Trung Quốc tiếp tục sôi động, vì một số thương nhân đang phòng ngừa rủi ro trên thị trường kỳ hạn.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 690 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Nguyên liệu của Việt Nam và Indonesia giữ nguyên giá chào bán ở mức 695 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước, với các giao dịch được kí kết mức 690-695 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Một nguồn tin từ nhà máy Nga cho biết phôi thép của Nga chào ở mức 630 - 640 USDtấn FOB Far East cho lô hàng nguyên liệu 3SP 125 mm trong tháng 8. Nguồn tin cho biết thêm, mức giá này tương đương với 680-685 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Một nhà máy ở Nga đã từ chối một giá thầu ở mức 675 USD/tấn CFR Trung Quốc cho 3SP 125 mm, một người mua tại Trung Quốc cho biết.

Tại Philippines, người mua trong nước tiếp tục đứng ngoài lề do nhu cầu yếu trong những ngày mưa theo mùa. Tuy nhiên, giá thị trường tăng ở mức thỏa thuận cao hơn ở Trung Quốc.

Chào giá cho lò nung cảm ứng ở mức 690 USD/tấn CFR Manila và vật liệu lò cao là 695 USD/tấn CFR Manila, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Thị trường nội địa Philippines rất yếu và mức giá lý tưởng của họ là 650-655 USD/tấn CFR Manila,” một người bán cho biết.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 683 USD/tấn CFR Manila vào ngày 09/7, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

CRC không gỉ Châu Á tăng trưởng theo giá niken

Giá thép cuộn cán nguội không gỉ của Châu Á tăng trong tuần tính đến ngày 09/7, được thúc đẩy bởi tâm lý được cải thiện trong bối cảnh niken mạnh hơn và thị trường giao ngay và kỳ hạn Trung Quốc tăng.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 2,860 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 9/7, tăng 30 USD/tấn so với tuần trước.

Giá nickel cash chính thức trên Sàn giao dịch kim loại London đã ổn định ở mức 18,180 USD/tấn vào ngày 08/7, tăng 98 USD/tấn so với tuần trước. Và giá niken tăng mạnh hơn nữa vào ngày 9/7.

Tâm lý thị trường tại thị trường nội địa Trung Quốc tiếp tục cải thiện trong tuần, trước kỳ vọng cắt giảm sản lượng và thị trường kỳ hạn tăng mạnh. Thị trường giao ngay tăng khoảng 300 NDT/tấn (46 USD/tấn) so với tuần trước.

Các nhà máy cũng đã nâng giá niêm yết trong nước để giao hàng trong tương lai trong bối cảnh tâm lý tương đối lạc quan, một thương nhân Trung Quốc cho biết.

Một thương nhân trong khu vực cho biết các nhà máy Đài Loan có thể sẽ tăng giá chào cho lô hàng tháng 8. Mức chào bán do xu hướng tăng của thị trường. Ông cho biết, giá chào mới sẽ cao hơn mức trước đó ở mức 2,850-2,900 USD/tấn CFR, vì nhu cầu tổng thể trên thị trường đường biển vẫn ổn định. Ông nói thêm, một số nhà máy Nhật Bản và Châu Âu đã ngừng báo giá vì họ không thể giao hàng kịp thời do nguồn cung khan hiếm.

Hợp đồng thép không gỉ được giao dịch tích cực nhất vào tháng 8 /2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 17,360 NDT/tấn vào ngày 9/7, tăng 1,030 NDT/tấn, tương đương 6.3% so với tuần trước.

Giá thép cây Châu Á không đổi trong ngày thứ hai; nhu cầu Trung Quốc yếu

Giá thép cây tại Châu Á vẫn ổn định vào ngày 9/7 do nhu cầu yếu tại thị trường nội địa Trung Quốc. Giá ở nước ngoài không đổi trong khi giá thép cây giao sau của Trung Quốc tăng.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,428 NDT/tấn (838 USD/tấn) vào ngày 09/7, tăng 35 NDT/tấn so với ngày trước.

Sự phục hồi của hợp đồng tương lai không thực sự ảnh hưởng đến thị trường giao ngay, vì nhu cầu ở hạ nguồn mờ nhạt ở miền đông và miền bắc Trung Quốc.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,120 NDT/tấn (791 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng ngày 9/7, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 15 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên thị trường thép cây vận chuyển bằng đường biển, diễn biến chung diễn ra chậm chạp với lượng hàng tồn kho dồi dào ở Hồng Kông và sự thiếu hụt lao động nước ngoài ở Singapore.

Một chào bán cho thép cây của Việt Nam ở mức 730 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Việt Nam cho lô hàng tháng 8, tăng 10 USD/tấn so với ngày 07/7, một nhà dự trữ tại Hồng Kông cho biết.

Với việc giá dầu tăng, chi phí vận chuyển hàng hóa có thể sẽ tăng lên. Các nguồn thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ở cả Hồng Kông và Singapore đều không nhận được chào bán nào.

Nguyên liệu Ấn Độ được chào bán tại các thị trường trong khu vực với mức giá 735-735 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế và 735-740 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 8, các nguồn tin thị trường cho biết.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 753 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 9/7, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 748 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

 Giá HRC Châu Á tăng theo giá cả Trung Quốc

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tăng trong tuần tính đến ngày 09/7 trong bối cảnh thị trường giao ngay và kỳ hạn Trung Quốc tăng do kỳ vọng nguồn cung giảm trong bối cảnh các cuộc đàm phán về việc giảm sản lượng trên toàn quốc.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 898 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 9/7, tăng 18 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 900 USD/tấn, tăng 31 USD/tấn so với tuần trước.

Các nhà máy Trung Quốc đã tăng chào bán cho SS400 và nhiều nhà máy khác đã ngừng cung cấp vào cuối tuần do thị trường nội địa cao hơn, tương đương khoảng 900 USD/tấn FOB.

Việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch tại một số nhà máy cũng sẽ khiến phân bổ xuất khẩu thấp hơn, theo dự kiến ​​từ nguồn thị trường.

Tại Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu áp dụng các biện pháp thắt chặt trong 15 ngày kể từ ngày 09/7 nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút coronavirus, và điều này khiến hầu hết người mua địa phương chọn chờ đợi. Một số dấu hiệu mua đã được đưa ra trên 900 USD/tấn CFR do thị trường Trung Quốc tăng.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 926 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 18 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 918 USD/tấn, tăng 8 USD/tấn so với ngày trước.

Ngày càng có nhiều sự xuất hiện của SAE Ấn Độ tại thị trường Việt Nam do các nhà máy cần hoàn thành đơn đặt hàng cho lô hàng tháng 8. Mức chào giá phổ biến đối với SAE Ấn Độ đã được nghe thấy ở mức 900-968 USD/tấn CFR trong tuần, trong khi mức có thể giao dịch được đạt 920-925 USD/tấn CFR đối với một số SAE cán lại.

Đã có tin đồn về HRC SAE Ấn Độ được đặt ở mức 910-920 USD/tấn CFR vào cuối tuần, trong khi HRC SAE của Trung Quốc được đặt trước ở mức 920 USD/tấn CFR.

Những người tham gia thị trường cũng đang chờ đợi các chào bán sắp tới của Formosa Hà Tĩnh Steel cho đợt giao hàng vào tháng 9. Dự kiến ​​FHS sẽ duy trì mức chào hàng ở mức tương đối cao.

Cũng có thông tin cho rằng một số thương nhân đã mời chào giá 885 USD/tấn CFR cho HRC từ nhà máy MMK của Nga giao tháng 10, sau khi khối lượng lớn đã được đặt trong tuần trước cho lô hàng tháng 9.

Thị trường nội địa Trung Quốc tiếp tục tăng trong tuần, phù hợp với thị trường kỳ hạn mạnh. Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,735 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 275 NDT/tấn so với tuần trước.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã công bố ngày 09/7 cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng 0.5 điểm phần trăm có hiệu lực từ ngày 15/7, giải phóng khoảng 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (154 tỷ đô la) thanh khoản dài hạn.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC giao tháng 10 đóng cửa ở mức 5,795 NDT/tấn, tăng 377 NDT/tấn so với tuần trước.