Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 10/8/2021

Giá HRC của Mỹ gần 1,900 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã tăng gần mức 1,900 USD/tấn vào 09/8 với những người mua sẵn lòng và có thể tiếp tục trả giá cao hơn của các nhà máy.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 8.50 USD/tấn lên 1,895.75 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng Indiana.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết đã mua với giá 1,900 USD/tấn cho 1,000 tấn từ một nhà máy tích hợp và giá đã tăng cao hơn kể từ khi đặt hàng vào buổi sáng.

Nhập khẩu vẫn là một cách để chống lại nguồn cung trong nước eo hẹp. Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết đã tích cực đặt HRC Thổ Nhĩ Kỳ khi đến Houston vào tháng 11 với số lượng lựa chọn nội địa bị hạn chế.

Một nhà máy nhỏ lớn vẫn không cam kết cung cấp thêm bất kỳ chào bán giao ngay nào và nguồn hàng vẫn đang chờ giá tháng 10 và tình trạng sẵn có từ một nhà máy cạnh tranh. Ông cho biết một liên hệ với nhà máy dự kiến ​​giá HRC sẽ đạt 2,000 USD/tấn vì lượng hàng tồn đọng tại một địa điểm vẫn còn lớn và nhu cầu của khách hàng vẫn mạnh, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ.

Hầu hết các nhà máy vẫn bị chậm lại trong việc giao các đơn đặt hàng hiện có. Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba cho biết nhà máy giao hàng đúng giờ nhất vẫn còn chậm hơn 3-4 tuần, trong khi nhà máy mới nhất chậm hơn vài tháng tùy theo sản phẩm.

Tuy nhiên, ông cho biết mức tồn kho của họ đã được cải thiện và gần với mức bình thường trong lịch sử. Ngay cả với hàng tồn kho, nguồn tin cho biết việc nhận được lô hàng thép là một vấn đề khó khăn do thị trường lao động eo hẹp và nguồn cung các phương án vận chuyển thiếu hụt.

Theo nguồn tin, các khách hàng OEM lớn hơn vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và vẫn cần nhiều thép hơn khi họ đang nỗ lực khai thác các công việc tồn đọng của mình.

Giá phôi thép xuất khẩu ở Biển Đen ổn định trong bối cảnh thị trường hoạt động chậm lại

Giá phôi thép xuất khẩu của Cộng đồng các quốc gia độc lập được đánh giá ở mức 635 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 09/8, không thay đổi so với ngày trước.

Các nguồn thị trường báo cáo hoạt động thị trường hạn chế trong ngày, do giá thầu và chào bán vẫn phân tán.

Một nhà máy Ukraina đã báo cáo mức chào giá 640 USD/tấn FOB Biển Đen, trong khi nhiều thương nhân báo cáo mức chào hàng chỉ từ 640-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

"Đó là câu chuyện tương tự - chào giá cao, đặt giá thầu thấp, không cần hành động", một thương nhân ở Anh cho biết. “Với việc Trung Quốc đang giảm ở mức 700-705 USD/tấn CFR và cước vận chuyển từ Biển Đen đến Trung Quốc ở mức 70 USD/tấn, bạn có thể thấy mọi người đang lấy tín hiệu của họ từ mức khả thi ở đâu.”

Một thương nhân có trụ sở tại Nga đã báo cáo giá trị giao dịch khả thi không cao hơn 620 USD/tấn FOB Biển Đen, thêm rằng 635 USD/tấn FOB Biển Đen là đắt đối với người mua.

Một thương nhân tại Ukraine cũng báo cáo giá trị có thể giao dịch của người mua Thổ Nhĩ Kỳ là 650 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ từ một cuộc điều tra nhận được vào ngày 06/8. Tuy nhiên, thương nhân cho biết giá trị có thể giao dịch ở mức 635-640 USD/tấn FOB Biển Đen.

Nhà giao dịch nói thêm rằng các thông báo chính sách tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được theo dõi chặt chẽ trong tuần này để đánh giá tác động đối với nhu cầu phôi CIS từ người mua Thổ Nhĩ Kỳ. Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định về lãi suất của mình, không thay đổi ở mức 19% kể từ tháng 3, trong bối cảnh đồng lira suy yếu hiện tại và lạm phát cao hơn trong tháng.

Đánh giá đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 8.6509 Lira so với đô la Mỹ vào ngày 09/8, suy yếu mạnh so với 8.3557 Lira so với 1 đô la một tuần trước đó vào ngày 02/8.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm do phế liệu giảm giá

Do nhu cầu vẫn yếu, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm vào ngày 09/8 trong bối cảnh giá phế liệu suy yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 697.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/8, giảm 2.50 USD/tấn so với ngày trước. Chỉ số này đã giảm xuống dưới mức 700 USD/tấn lần đầu tiên kể từ ngày 06/5.

Nhiều nguồn tin thị trường lưu ý rằng mức khả thi đối với thép thanh xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm hơn nữa do nhu cầu vẫn yếu.

Tôi nghĩ rằng thị trường đang thực sự cố gắng tìm kiếm hỗ trợ quanh mức 700 USD/tấn FOB,” một nguồn tin giao dịch cho biết. “Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt một thứ gì đó đến Viễn Đông ngay hôm nay, chắc chắn giá sẽ dưới 700 USD/tấn FOB, có thể khoảng 690 USD/tấn FOB. Tình hình là chúng tôi cố gắng tìm hiểu mức độ mà người mua ở Singapore hoặc Hồng Kông sẽ chấp nhận, nhưng không có dấu hiệu rõ ràng. Vì vậy, các nhà máy đang cố gắng giữ vững. "

Tuy nhiên, do nhu cầu vẫn yếu và giá cước tiếp tục ở mức cao, nguồn tin cho biết thêm rằng nếu các nhà máy cố gắng đặt một thỏa thuận đến Viễn Đông ngay bây giờ, thì giá sẽ ở mức dưới 700 USD/tấn FOB, "tùy thuộc vào nhà máy hoặc sản phẩm của họ. ”

Ông chỉ ra giá trị có thể giao dịch đối với 10,000 tấn thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 700 USD/tấn FOB và trích dẫn chào bán nhà máy Marmara ở mức 710 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác lưu ý rằng tâm lý thị trường vẫn tiêu cực.

Giá khả thi là ... 695-700 USD/tấn FOB. Đơn đặt hàng của các nhà máy Iskenderun không đầy đủ cho tháng 9, ”ông nói.

Một thương nhân thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đặt một mức có thể giao dịch được đối với thép thanh vằn trên thị trường xuất khẩu ở mức dưới 700 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào giá phế liệu, khi mức phế liệu giảm xuống.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 459 USD/tấn CFR, giảm 3.50 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu tăng 1 USD/tấn trong ngày lên 238.50 USD/tấn.

Một nguồn tin từ một nhà máy cũng chỉ ra mức khả thi trong khoảng từ 695-700 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác của nhà máy Iskenderun cho biết có một số nhu cầu đến từ Đông Âu và Tây Phi. Nguồn tin lưu ý rằng một nhà máy cung cấp 3,000 tấn thép cây, cho lô hàng nửa cuối tháng 9, ở mức 705 USD/tấn FOB. Ông cho biết nhà máy có thể sẽ chấp nhận 700-705 USD/tấn FOB cho các giao dịch dưới 10,000 tấn, mặc dù 695-700 USD/tấn FOB cũng có thể được chấp nhận cho các trọng tải như 10,000 tấn tùy thuộc vào các điều khoản của thỏa thuận.

Một nguồn khác của nhà máy Marmara đưa ra chào bán 740 USD/tấn FOB cho lô hàng cuối tháng 10. 

Giá HRC tại Châu Âu giảm trong bối cảnh nhu cầu chậm lại

Giá HRC ở Châu Âu cho thấy dấu hiệu giảm dần vào ngày 09/8, với những người tham gia thị trường cân nhắc tác động của việc Trung Quốc loại bỏ khoản hoàn thuế và điều này có thể có ý nghĩa gì đối với hàng nhập khẩu trong tương lai đến EU, cũng như trận lũ lụt thảm khốc gần đây ở Châu Âu, và điều gì nữa có thể có tác động tăng giá.

Thị trường vẫn diễn ra tương đối trầm lắng, với rất ít đơn đặt hàng để nói đến, mặc dù giá trong nước đã giảm rõ ràng, với thị trường HRC của Ý giảm gần 68 Euro/tấn kể từ đầu tháng 7.

Một nhà phân phối Ý cho biết tuần đầu tiên của tháng 8 đặc biệt chậm, nhưng lưu ý rằng 1,050 Euro/tấn xuất xưởng Ý có thể cho các đơn đặt hàng HRC. Một thỏa thuận khác cũng chỉ cao hơn một chút ở mức 1,060 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý, với việc họ có sẵn nhiều mặt hàng thép cuộn cán nóng hơn là thép cuộn cán nguội và tấm mạ kẽm nhúng nóng.

Đánh giá HRC Bắc Âu ở mức 1,150 Euro/tấn Ruhr, giảm 6 Euro/tấn so với ngày 09/8. Giá Nam Âu vẫn ổn định ở mức 1,055 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Tại Bắc Âu, một người mua Bắc Âu cho biết giá Châu Âu hiện đã đạt "đỉnh" và không cho rằng thị trường sẽ còn tăng thêm nữa.

Các nguồn bên bán khác cho biết họ dự kiến ​​mức tăng tối thiểu khoảng 50 Euro/tấn trước khi kết thúc năm.

Người mua Bắc Âu cho biết: “Trong hai tháng tới sẽ không có nguy cơ lấy nguyên liệu vì hàng nhập khẩu đến. "Sự chậm trễ của nhà cung cấp Đức hiện đang được tiến hành. Tôi nghĩ rằng rất nhiều khách hàng đã đặt hàng từ trước."

Có sự không chắc chắn xung quanh những gì sẽ xảy ra từ lũ lụt - với một số nhà máy vẫn đang trong tình trạng bất khả kháng - và tương lai của Tập đoàn Thép Liberty.

Nếu Liberty đi xuống, sẽ rất thú vị để xem ai sẽ là người đón nhận sự chùng xuống,” cùng một người mua cho biết. "Với lũ lụt, chúng tôi có một vấn đề."

Liberty Steel Group đã và đang tìm cách thoái vốn một số tài sản của mình, đặc biệt là những tài sản có hoạt động yếu kém, kể từ sự sụp đổ vào tháng 3 của Greensill Capital, nhà tài chính lớn của công ty mẹ GFG Alliance, đã đẩy tập đoàn vào tình trạng siết chặt tiền mặt, như đã báo cáo trước đó. 

Phôi thép của Trung Quốc giảm trong bối cảnh nhu cầu chậm lại, thép cây không đổi

Giá phôi thép nhập khẩu của Trung Quốc kéo dài đà giảm ngày 9/8 trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ suy yếu do đại dịch, trong khi giá xuất khẩu thép cây đi ngang.

Thị trường nội địa phôi thép Trung Quốc giảm do các trường hợp COVID-19 gia tăng tại hơn 10 tỉnh ở Trung Quốc đã tác động đến nhu cầu và tạo ra các vấn đề vận chuyển hàng hóa.

Những người tham gia thị trường đang đi ngang với các triển vọng giá khác nhau, một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Thị trường thép cây giao sau biến động đã cản trở nhu cầu đầu cơ trong bối cảnh kỳ vọng về dữ liệu kinh tế yếu, một thương nhân ở miền đông Trung Quốc cho biết.

Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,330 NDT/tấn (822 USD/tấn), giảm 49 NDT/tấn, tương đương 0.9% so với ngày 6/8.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 5,100 NDT/tấn, giảm 40 NDT/tấn (6 USD/tấn) so với ngày 6/8.

Đánh giá phôi giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 700 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày 6/8.

Giá chào cạnh tranh nhất giảm xuống 705 USD/tấnCFR Trung Quốc cho phôi Indonesia cho lô hàng tháng 9, giảm 5 USD/tấn so với ngày 6/8.

Một thương nhân miền nam Trung Quốc cho biết dấu hiệu mua yếu với chỉ một loại nhận được ở mức dưới 700 USD/tấn CFR Trung Quốc do các hoạt động giao dịch thực tế diễn ra chậm chạp.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 751 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế vào ngày 09/8, không thay đổi so với ngày 06/8.

Giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 5,270 NDT/tấn (813 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 30 NDT/tấn so với ngày 6/8.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết, một nhà máy xuất khẩu ở miền đông Trung Quốc đã giữ giá niêm yết ở mức 900 USD/tấn FOB trọng lượng lý thuyết của Trung Quốc cho lô hàng tháng 9, không thay đổi so với tuần trước. Mức giá này tương đương với 928 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Theo số liệu do CISA công bố, khối lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc đạt 5.67 triệu tấn trong tháng 7, tăng 35.6% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi khối lượng nhập khẩu giảm 51.4% xuống 1.05 triệu tấn trong tháng 7.

Trong khi đó, một nguồn tin cho biết 15,000 tấn thép cây đã được nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bán cho thị trường Singapore. Theo báo cáo ngày 06/8, một lô hàng chuyển hướng đến Singapore với điểm đến ban đầu là Hồng Kông.

 HRC Châu Á ổn định trong bối cảnh bất ổn

Các nguồn tin cho biết, giá thép cuộn cán nóng của Châu Á hầu như ổn định do những người tham gia thị trường đứng ngoài lề trong bối cảnh phát sinh bất ổn từ chính sách thuế xuất khẩu Trung Quốc.

Đánh giá HRC SS400 và SAE1006 không thay đổi ở mức 933 USD/tấn và 963 USD/tấn, trong bối cảnh giá giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (3.10 USD/tấn) xuống còn 5,780 NDT/tấn.

Giá giao dịch kỳ hạn tại Thượng Hải đóng cửa một ngày đầy biến động giảm 26 NDT/tấn ở mức 5,746 NDT/tấn, sau khi giảm xuống mức 5,651 NDT/tấn vào buổi sáng. Các nguồn tin cho biết đồn đoán tiếp tục rộ lên trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc về việc áp thuế xuất khẩu đối với hàng HRC xuất khẩu của Trung Quốc, mặc dù không có thông báo chính thức nào được đưa ra.

Trong bối cảnh không chắc chắn xung quanh thuế xuất khẩu, các nhà máy quốc doanh của Trung Quốc nhìn chung đã đưa ra lập trường áp dụng kỷ luật cao hơn đối với việc bán thép ra nước ngoài, mặc dù các nhà sản xuất thép tư nhân được cho là có nhiều thời gian hơn để làm như vậy. Không có nhà máy nào công bố giá chào bán trong ngày, có lẽ cũng bởi vì người mua ở nước ngoài, bao gồm cả ở Hàn Quốc, muốn tránh bất kỳ khả năng tăng thuế nào nếu suy đoán trở thành sự thật.

Tại Việt Nam, số ca nhiễm coronavirus tăng cao kỷ lục 9,690 ca, hoạt động buôn bán đã đóng băng, do số ca nhiễm tập trung nhiều nhất ở trung tâm thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và trung tâm chế biến thép lân cận của tỉnh Bình Dương.

Các nhà giao dịch cho biết giá quặng sắt giảm gần đây là một mối lo ngại khi họ muốn tham gia vào các vị thế giao dịch vào thời điểm này.

Tại Ấn Độ, chào giá ban đầu của các nhà máy cho tháng 8 đã xuất hiện ở mức 67,000 Rs/tấn (902 USD/tấn) giao đến Mumbai, bằng mức mà các nhà máy đã hạ giá xuống vào cuối tháng 7, nhưng giảm 1,000 Rs/tấn so với chào bán đầu tháng 7.