Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 10/6/2021

Các yếu tố cơ bản mạnh mẽ tiếp tục đẩy giá HRC của Mỹ cao hơn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại mới vào ngày 09/6, khi các nguồn tin thị trường tiếp tục báo cáo giá cao hơn với các lựa chọn nguồn cung hạn chế trên thị trường.

Chỉ số HRC hàng ngày đã tăng 5 USD/tấn lên 1,649 USD/tấn xuất xưởng tại Indiana.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết: “Số lượng kinh doanh là đáng kinh ngạc và nó không hề chậm lại đối với chúng tôi. Ngay cả khi bạn tìm thấy sự sẵn có, nó không phải lúc nào cũng là thứ bạn cần về cơ bản."

Nguồn trung tâm dịch vụ đưa thị trường ở mức 1,630-1,640 USD/tấn và ghi nhận những suy đoán rằng giá đã đạt đỉnh. “Tôi thực sự chưa thấy điều đó; đà tăng này vẫn còn, ”ông nói thêm.

Chúng tôi bắt đầu thấy hoạt động kinh doanh chậm lại chủ yếu vì chúng tôi không có hàng để bán,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. "Ngay sau khi nó chạm vào cửa, nó đã biến mất."

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết rằng đã đặt hàng với giá 1,720 USD/tấn cho 200 tấn từ một nhà máy Midwest với thời gian giao hàng vào cuối tháng 8. Mặc dù giá đắt đỏ nhưng "Người ăn xin không thể là người chọn lựa", ông nói thêm.

Một nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba đã trích dẫn giá chào 1,670  USD/tấn nhưng lưu ý các hạn chế về thông số kỹ thuật và kích thước được cung cấp bởi nhà máy.

Trong khi đó, một thương nhân lưu ý sự thận trọng đang nổi lên ở người mua: “Tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến đỉnh của đường cong và khách hàng đang chống lại việc trả những mức giá cao này”.

Họ đang mua ít nhất có thể nhưng họ không có sự lựa chọn ngay bây giờ,” thương nhân nói thêm.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh phế liệu tăng cường

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định vào ngày 9/6 do giá phế liệu tăng nhưng thị trường xuất khẩu tiếp tục cho thấy nhu cầu yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, ổn định so với ngày trước.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng các nhà máy hiện đang chào giá thép cây xuất khẩu ở mức 730-760 USD/tấn FOB, nhưng cho biết mức khả thi là 710 USD/tấn FOB vì nhu cầu rất thấp.

Tuy nhiên, một nguồn giao dịch khác lưu ý rằng một số thị trường đang cho thấy nhu cầu tốt. “Nhu cầu tốt từ một số thị trường nhất định như Canada, Brazil và Mỹ. Nhưng vẫn chưa có gì từ Viễn Đông ”.

Thị trường cũng chứng kiến ​​một loạt giá xuất khẩu thép cây do mức chào bán khác nhau giữa các nhà máy trong khu vực tùy thuộc vào sức mạnh của đơn đặt hàng của họ.

"Cái đó tùy vào bạn hỏi ai. Một nhà máy Marmara có doanh thu rất tốt, nhưng Iskenderun dường như là mắt xích yếu nhất. Theo tôi, dưới 720 USD/tấn FOB sẽ phù hợp với vùng Iskenderun nhưng vùng Marmara sẽ là 730 USD/tấn FOB và cao hơn, ”nguồn tin cho biết.

Một nguồn của nhà máy Marmara đưa ra lời chào hàng từ nhà máy ở mức 750 USD/tấn FOB, với một nguồn nhà máy ở Iskenderun trích dẫn giá trị giao dịch của nhà máy khối lượng 10,000 tấn ở mức 720 USD/tấn FOB.

Một nguồn khác của nhà máy Iskenderun đưa ra giá trị giao dịch của nhà máy tối thiểu là 720 USD/tấn FOB, cho biết thêm rằng nhà máy đã từ chối các giá thầu thấp tới 717-718 USD/tấn FOB cho trọng tải 6,000 tấn. Nguồn tin cũng đưa ra lời chào hàng của nhà máy Marmara ở mức 740 USD/tấn FOB.

Một thương nhân thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ ra mức khả thi là 720-725 USD/tấn FOB cho khối lượng 10,000 tấn, nói thêm rằng các mức này có thể chấp nhận được đối với các nhà máy ở Iskenderun cũng như khu vực Izmir.

Một nguồn tin EU kỳ vọng 710- 720 USD/tấn FOB sẽ phù hợp với 10,000 tấn thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng lưu ý rằng giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang rất cạnh tranh đối với thị trường Châu Âu, đặc biệt là đối với Tây Bắc Âu do thị trường này đang cho rằng giá thép cây trong nước tăng mạnh. Mặc dù thời gian giao hàng tiếp tục là ưu tiên hàng đầu đối với các khách hàng Châu Âu.

“Đức, Trung Âu và Benelux đều có giá rất cao. Ông nói hiện có khoảng chênh lệch hơn 100 USD/tấn giữa thép cây Thổ Nhĩ Kỳ và thị trường địa phương ở đó, ngay cả khi chúng tôi trừ tiền vận chuyển và hậu cần tại cảng.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 790 Euro/tấn xuất xưởng ngày 04/6, tăng 15 Euro/tấn so với tuần trước.

Các nguồn tin đã trích dẫn sự không chắc chắn trên thị trường về việc gia hạn hạn ngạch tự vệ đối với hàng nhập khẩu vào EU sau khi hết hạn. Ủy ban Châu Âu đã đưa ra các biện pháp tự vệ nhập khẩu thép dựa trên các giới hạn hạn ngạch vào tháng 7/2018, dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong ngày trong bối cảnh các giao dịch mới được báo cáo. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 504.75 USD/tấn CFR, tăng 3.75 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 215.25 USD/tấn, giảm 3.75 USD/tấn.

Giá HRC Châu Âu ổn định khi mùa thấp điểm cận kề

Giá HRC ở Bắc Âu dường như đã đi vào giai đoạn ổn định hơn, một dấu hiệu đáng mừng cho những người mua phải đối mặt với giá nội địa tăng vọt trong nửa năm qua.

Các nguồn tin cho biết, sự chậm lại trong lĩnh vực ô tô cũng dẫn đến nguồn cung nới lỏng, với nhiều lĩnh vực bị bỏ qua hơn hiện có thể được giao hàng sớm.

Với hơn 50 Euro/tấn được bổ sung vào giá thép cuộn mỗi tuần, hầu hết các nguồn tin đều đồng ý rằng thị trường Châu Âu đang bước vào giai đoạn ổn định, mặc dù một số người mua vẫn sẵn sàng trả giá cao hơn để có thời gian giao hàng ngắn hơn nếu cần. Về nhập khẩu, một nguồn tin từ nhà máy Ý đã nghi ngờ về số lượng chào hàng thành các giao dịch, gọi đó là “tin đồn nhiều hơn là khối lượng thật”.

Giá nhập khẩu thép cuộn cán nguội ngày 09/6 từ Trung Quốc được báo cáo 1,200 Euro/tấn CIF Cảng Ý, với giá chào cuối cùng đã bao gồm thuế. Trong vài ngày gần đây, các chào bán nhập khẩu HRC đã được nhận ở mức 1,015 Euro/tấn CIF Antwerp từ Nhật Bản.

Một nguồn tin từ các nhà máy ở Châu Âu cho biết sẽ không có thêm "thay đổi lớn" nào đối với thị trường trước giai đoạn mùa hè thường yên tĩnh.

Trong ngành công nghiệp ô tô, nhu cầu đang giảm dần, nhưng tình trạng thiếu hàng vẫn còn lớn nên không làm thay đổi giá thị trường. Tuy nhiên, giá có thể sẽ không tăng mạnh nữa vì mức đã ở mức cao với sự giảm tốc vào mùa hè vừa qua, ”nguồn tin của nhà máy cho biết. “Hãy xem chúng ta tiếp tục bước sang tháng 9 như thế nào. Quan điểm của tôi là phần còn lại của năm 2021 sẽ không thay đổi quá nhiều”.

Tuy nhiên, nguồn tin nhấn mạnh rằng mặc dù giá cả sẽ ổn định nhưng nó phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu của khách hàng và thời gian thực hiện, vì trong một số trường hợp, giá có thể cao hơn.

Một nhà phân phối của Đức cho biết giá vẫn cao và ổn định, với các nhà máy chào bán thận trọng và khách hàng mua các tấn nhỏ. Nguồn tin lưu ý rằng thị trường sẽ không kỳ vọng giá sẽ giảm mạnh nếu nguyên liệu vẫn khan hiếm.

Tại thị trường Ý, các nguồn tin đã xem tháng 9 là chỉ báo gần nhất về định hướng giá cả trong tương lai, với một nguồn tin từ nhà phân phối Ý cho biết ngày 8/6 rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ quay trở lại thị trường vào cuối mùa hè với nhiều trọng tải hơn.

Giá thép dẹt ở Biển Đen lao dốc khi Ukraine đuổi theo chào giá cạnh tranh của Ấn Độ

Các nguồn tin cho biết ngày 9/6, giá thép dẹt ở Biển Đen giảm do chào bán giảm từ Ukraine và các đơn đặt hàng mạnh mẽ từ Ấn Độ đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Một thương nhân đã báo cáo doanh số bán thép cuộn cán nóng gần đây từ Ấn Độ ở mức 1,020 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Một nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cũng trích dẫn chào bán mới cho HRC của Ấn Độ ở mức 1,020 USD/tấn CFR ở Thổ Nhĩ Kỳ, giảm từ 1,050 USD/tấn CFR vào tuần trước.

Bị áp lực bởi sự cạnh tranh của Ấn Độ, giá HRC từ Ukraine đã giảm trong vài tuần qua. Một thương nhân cho biết một nhà máy CIS đã báo giá 1,000 USD/tấn FOB vào tuần trước.

Các đơn đặt hàng gần đây của HRC Ukraina đã được chốt trong khoảng 1,030-1,040 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (1,000-1,010 USD/tấn FOB), nhưng phạm vi này không còn khả thi nữa, một nhà quan sát thị trường cho biết. Ông đưa ra mức giá thực tế là 1,020 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người mua thép cuộn cho biết 100,000 tấn HRC đã được bán từ Ukraine sau khi giá chạm mốc 1,030 USD/tấn CFR.

Các nhà xuất khẩu HRC của Nga không hoạt động tại thị trường Biển Đen do nhu cầu nội địa mạnh và giá tăng. Giá HRC trong nước ở mức trên 1,100 USD/tấn CPT Moscow, chưa có thuế VAT, cao hơn mức hiện có thể đạt được trong xuất khẩu ở Biển Đen.

Một số chào hàng xuất khẩu từ Nga đã được các bên tham gia thị trường lắng nghe nhưng phù hợp với giá nội địa hơn là mức giao dịch của Ấn Độ, và do đó người mua không quan tâm. Ví dụ, một người mua đã trích dẫn chào bán của Nga ở mức 1,125 đô USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, cho lô hàng tháng 8. Ông nói thêm, một chào bán khác là 1,100 USD/tấn CFR 1,030 USD/tấn FOB Biển Đen, vẫn cao hơn đáng kể so với báo giá của Ấn Độ hoặc Ukraina.

Giá thép cuộn cán nguội, đã cho thấy xu hướng tăng liên tục trong nhiều tháng, cũng giảm trong tuần này với giá chào từ Ukraine được báo cáo ở mức 1,200 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh giá HRC hàng tuần giảm 60 USD/tấn xuống còn 995 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 09/6. Đánh giá của CRC cũng giảm 60 USD/tấn, xuống còn 1,185 USD/tấn FOB.

Hoạt động giao dịch phôi phiến đã giảm bớt trong tuần này do các nhà máy cán lại đang bị kìm hãm vì triển vọng không chắc chắn đối với thép cuộn cán nóng. Hai nhà xuất khẩu phôi phiến cho biết giá chào gần đây là 960 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thừa nhận rằng không có cơ hội nhận được bất kỳ đơn đặt hàng nào gần với mức này. “Ngay cả khi bạn đưa ra giá 900 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ không mua,” một nguồn tin bên bán cho biết. Một người mua Châu Âu cho biết đã mua phôi phiến tại thị trường EU với giá tương đương 864 USD/tấn FOB Biển Đen.

Ở mức 910 USD/tấn FOB Biển Đen, đánh giá hàng tuần giảm 17.50 USD/tấn vào ngày 9/6.

Giá thép hình của EU tiếp tục tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế

Các nguồn tin thị trường cho hay giá thép hình nội địa Châu Âu tiếp tục tăng do nguồn cung hạn chế.

Giá thép hình trung bình Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 960 Euro/tấn giao ngày 9/6, tăng 10 Euro/tấn so với tuần trước.

Một nguồn tin từ các nhà máy Châu Âu đã ghi nhận giá chào bán và giao dịch của các nhà máy ở mức 970 Euro/tấn được giao, vì nhà máy đặt mục tiêu đạt được 1,000 Euro/tấn được giao vào cuối tuần. Nguồn tin nói, nhu cầu mạnh và nguồn cung hạn chế đang giúp các nhà máy đẩy giá lên cao hơn, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà máy khác đã chào bán ở mức 1,000 Euro/tấn. Chào bán dành cho sản xuất tháng 7 với thời gian giao hàng dự kiến ​​vào nửa cuối tháng 7.

Tuy nhiên, “các nhà máy của Đức còn lại rất ít nguyên liệu để bán trong tháng 7 và họ đang cung cấp sản lượng tháng 8 và ở mức trên 1,000 Euro/tấn cho loại 1. Giá ở Đức cao hơn, nhưng Ý đang tiến gần đến mức của Đức,” ông nói.

Một nguồn phân phối tại khu vực Benelux cũng cho biết nhu cầu mạnh mẽ do giá các sản phẩm thép dài tiếp tục tăng trong tuần.

Các nhà máy càng tăng giá thì càng bán được nhiều. Giá đang tăng lên hàng tuần. Tôi nghe nói rằng xu hướng sẽ không dừng lại. Đơn hàng đã đầy, vì vậy tôi không thấy bất kỳ sự thay đổi nào về giá cho đến tháng 9, ”ông nói.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng thị trường Đức đang đẩy giá chung của các sản phẩm thép dài ở Tây Bắc Âu lên cao hơn. Nguồn đặt giá trị có thể giao dịch cho thép hình trung bình (loại 1, S235 JR) ở mức 950 Euro/tấn giao Benelux.

HRC nội địa Ấn Độ đạt mức cao mới nhờ hoạt động thị trường phục hồi

Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ đã tăng lên mức cao kỷ lục mới, do hoạt động thị trường thận trọng trở lại với việc nới lỏng các biện pháp đóng cửa tại một số khu vực sản xuất.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm ở mức 67,500 Rs/tấn (925.30 USD/tấn) giao đến Mumbai, tăng 500 Rs/tấn so với tuần trước, sau 4 tuần giữ ổn định do đóng cửa ở các khu vực.

Người mua thép quay trở lại thị trường phải đối mặt với việc các nhà máy Ấn Độ tăng 7,000 Rs/tấn lên 70,000 Rs/tấn mặc dù các giao dịch thực tế được thực hiện tại thị trường bán lẻ Mumbai ở mức 67,500 Rs/tấn, do các thương nhân tiếp tục bán lượng hàng đã mua trước đó với giá rẻ hơn.

Trên bình diện quốc tế, giá vẫn cao hơn mức nội địa của Ấn Độ và do đó đủ hấp dẫn để các nhà máy Ấn Độ xuất khẩu, bao gồm cả sang Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,020 USD/tấn CFR, mặc dù mức độ chấp nhận của người mua Đông Nam Á yếu hơn.

Một thương nhân ở Mumbai cho biết: “Các lĩnh vực thứ cấp và OEM bắt đầu hoạt động vào ngày 1/6,” một thương nhân ở Mumbai cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng người mua đang đưa ra các yêu cầu và bắt đầu đặt lịch sản xuất. "Họ đang dần đi đến ý tưởng rằng họ cần mua với giá 70,000 Rs/tấn."

Liệu thị trường có chuyển dần sang việc chấp nhận mức chào giá 70,000 Rs/tấn của các nhà máy hay không phần lớn phụ thuộc vào việc liệu các biện pháp đóng cửa có nới lỏng như dự kiến ​​từ ngày 15/6 hay không và các thương nhân bày tỏ lạc quan rằng nhu cầu sẽ được cải thiện vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, một thương nhân thứ hai ở Mumbai cho biết, ông không lường trước được giá sẽ phục hồi nhanh chóng: "Điều đó phụ thuộc vào các nhà máy. Việc bán hàng kém trong tháng này do lệnh đóng cửa ở một số khu vực."

Giá thép dây Châu Á tăng sau hai tuần giảm trong bối cảnh đơn đặt hàng được cải thiện

Giá thép dây Châu Á có sự phục hồi nhỏ sau 2 tuần giảm nhờ các đơn đặt hàng từ các thị trường Châu Phi và Nam Mỹ.

Đánh giá thép dây dạng lưới 6.5 mm SAE1008 ở mức 845 USD/tấn FOB Trung Quốc ngày 9/6, tăng 5 USD/tấn so với tuần trước.

Một số nhà máy Trung Quốc cho biết họ đã nhận được một số đơn đặt hàng thép dây từ thị trường Nam Mỹ, và hiện tại lô hàng không ổn định.

Một thương nhân cho biết: “Peru đang tổ chức bầu cử tổng thống, vì vậy không có giá thầu nào từ nước này.”

Một thương nhân thứ hai nói rằng chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Nam Mỹ đã tăng vọt trong những ngày này.

Một nguồn tin của nhà máy Đông Bắc Trung Quốc cho biết giá chào SAE1008 của họ ở mức 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7 vào ngày 9/6, không thay đổi so với tuần trước. Một thỏa thuận được cho là sẽ xuất khẩu sang thị trường Châu Phi trong khi mức giá chưa được xác nhận vào thời điểm công bố.

Một nhà máy xuất khẩu lớn thứ hai trong cùng khu vực chưa công bố báo giá chính thức cho thép dây, nguồn tin từ nhà máy cho biết. Một số thương nhân trên thị trường cho biết giá chào đó đã nhận được ở mức 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8, không thay đổi so với tuần trước.

Một nhà máy thứ ba ở đông bắc Trung Quốc chào giá 890 USD/tấn FOB Trung Quốc, không thay đổi so với tuần trước, một nguồn tin thị trường cho biết.

Những người tham gia thị trường đang tiếp tục thảo luận về thuế xuất khẩu thép của Trung Quốc trong khi chưa có thông báo chính thức nào cho đến thời điểm hiện tại. Các nhà máy Trung Quốc đang có nhiều ý kiến ​​khác nhau. Một nhà máy cho rằng có thể làm được thép cán nóng, trong khi người kia cho rằng không thể đối với thép dây. Hầu hết các nhà máy đã thêm một điều khoản vào hợp đồng dựa trên những thay đổi không chắc chắn về thuế xuất khẩu.

Trong khi đó, một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã hạ giá chào hàng thép dây cacbon cao xuống 955 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7, giảm 50 USD/tấn so với tuần trước, nguồn tin của công ty cho biết.

Chào giá thép dây Malaysia ở mức 830 USD/tấn CFR Hàn Quốc, và chào giá Indonesia 800 USD/tấn CFR Manila, 815 USD/tấn CFR Hàn Quốc.

Riêng tại thị trường bán lẻ Thượng Hải, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,400 NDT/tấn (844 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, giảm 60 NDT/tấn (9 USD/tấn) so với tuần trước.

Hợp đồng thép cây giao dịch tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 5,035 NDT/tấn (787 USD/tấn) vào ngày 9/6, tăng 33 NDT/tấn so với ngày 02/6.

Phôi thép Trung Quốc giảm do nhu cầu chậm, thép cây Châu Á ổn định

Phôi thép Trung Quốc giảm do nhu cầu từ người tiêu dùng cuối cùng chậm lại, trong khi giá phôi thép và thép cây của Châu Á ổn định.

Tại Trung Quốc, chào  bán thưa thớt trong bối cảnh nhu cầu mua phôi thép đường biển đang giảm dần do người bán hầu như không tìm được người tiêu dùng cuối cùng khi mùa mưa bắt đầu.

Đánh giá nhập khẩu phôi thép 3SP 150 mm giao ngay ở mức trung bình 665 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với ngày 8/6.

Rất ít chào mua ở mức 640- 650 USD/tấn CFR Trung Quốc, trong khi giá chào bán 690-700 USD/tấn CFR.

Nguồn tin thị trường cho biết có một chào bán 690 USD/tấn CFR Trung Quốc cho phôi lò nung cảm ứng của Việt Nam, và nguyên liệu lò cao của Việt Nam cho lô hàng tháng 8 được chào 700 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Không có giao dịch nào với phôi thép Ấn Độ khi người bán nhắm mục tiêu 670 - 680 USD/tấn CFR Trung Quốc, với khoảng cách giá từ 20-30 USD/tấn so với giá mục tiêu người mua.

Người bán Nga nhắm đến hơn 670 USD/tấn CFR trong bối cảnh thị trường Đông Nam Á cao hơn, ông nói thêm.

Tôi đã đặt giá thầu ở mức 655 USD/tấn CFR Trung Quốc trong tuần trước, nhưng đã bị từ chối. Tôi không có ý kiến ​​về giá cả vì nhu cầu đối với phôi thép và thép cây yếu do mùa mưa, ”một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Ông nói thêm: “Xu hướng giá thị trường vẫn chưa rõ ràng.”

Tại thị trường trong nước, giá phôi thép ở miền Bắc Trung Quốc tăng nhẹ.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,000 Nhân dân tệ/tấn (781 USD/tấn), tăng 20 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Tại Philippines, dấu hiệu mua hàng vẫn ổn định và một thỏa thuận mới cho hàng hóa Nga đã được ký kết.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 681 USD/tấn CFR Manila ngày 9/6, không thay đổi so với ngày trước.

Một nguồn tin nhà máy Nga cho biết, một thỏa thuận 22,000 tấn phôi thép của Nga đã được ký kết với giá 745 USD/tấn FOB Viễn Đông cho Philippines vào ngày 8/6. Con số này tương đương với 680-682 USD/tấn CFR Manila, với giả định giá cước vận chuyển là 30 USD/tấn.

Một số nguồn tin thị trường cho biết người mua có thể chấp nhận mức giá 680 USD/tấn CFR Manila.

Trong khi đó, thép cây ở Châu Á ổn định do người bán giữ vững giá chào bán mặc dù nhu cầu chậm.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 760 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Grade 500 ở mức 570 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với cùng kỳ.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,240 NDT/tấn (820 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 9/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, không thay đổi so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,035 NDT/tấn, tăng 31 NDT/tấn.

Tại Hồng Kông, giá chào hàng xuất xứ mở và Thổ Nhĩ Kỳ ổn định lần lượt ở mức 754 USD/tấn và 760 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế, trong khi người mua khá trầm lắng do lượng hàng về nhiều trong thời gian gần đây.

Giá HRC Châu Á ổn định trong bối cảnh tâm lý trái chiều tại thị trường Trung Quốc

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Á ổn định trong ngày 9/6 trong bối cảnh tâm lý trái chiều khi thị trường Trung Quốc phục hồi bất chấp hoạt động xuất khẩu chậm lại và người mua chờ đợi. Người mua vẫn thận trọng do triển vọng thị trường không rõ ràng khi Trung Quốc bước vào mùa hè chậm chạp, cùng với sự không chắc chắn về thuế xuất khẩu.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 925 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 899 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Với giá nội địa của Trung Quốc tăng lên, các nhà máy giữ giá chào ổn định.

Một nhà máy Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi thực sự không có bất kỳ định hướng nào bây giờ. Thuế xuất khẩu bây giờ là một chút bí ẩn. Đó là một trò chơi suy đoán mỗi ngày”.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 970 USD/tấn FOB Trung Quốc, ổn định so với ngày trước.

Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 965 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động mua vẫn diễn ra chậm chạp trước các chào bán mới từ nhà sản xuất thép Formosa Hà Tĩnh trong nước.

Các nguồn tin thị trường cho biết, một số nhà máy cán lại mua ở mức 950 USD/tấn CFR, do hàng hóa có sẵn cạnh ở mức 960 USD/tấn CFR.

Nhưng các nhà sản xuất ống thép đã chuyển sang đặt băng nóng Q195 có xuất xứ từ Trung Quốc, với các giao dịch với khối lượng nhỏ chốt mức 880 USD/tấn CFR giao tháng 6.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,550 Nhân dân tệ/tấn (869 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 85 NDT/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, bất chấp sự phục hồi dẫn đầu bởi thị trường kỳ hạn trong ngày, khả năng giá tăng hơn nữa sẽ có hạn do sự tích tụ hàng tồn kho trong thời gian gần đây.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 chốt ở mức 5,366 NDT/tấn, tăng 78 NDT/tấn, tương đương 1.5% so với cùng kỳ.

Đánh giá hàng tuần tấm dày 12-25 mm loại Q235/SS400, hoặc loại tương đương, ở mức 968 USD/tấn CFR Đông Á, không thay đổi so với tuần trước.

Giá nội địa tại Hàn Quốc tăng lên 1,210 USD/tấn nhưng doanh số bán ra rất chậm, theo một thương nhân địa phương. Giá chào của các nhà máy Trung Quốc dao động ở mức 940-1,020 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 7.

Giá trong nước của nguyên liệu cùng loại được chào ở mức 5,500 NDT/tấn xuất xưởng tại Thượng Hải, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước.