Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 09/8/2021

Bản tin than tuần: giá tăng theo nhu cầu, nguồn cung thắt chặt

Giá than luyện kim Châu Á tiếp tục xu hướng tăng trong tuần kết thúc vào ngày 7/8 do lượng mua tăng mạnh và lượng hàng sẵn có trên thị trường giao ngay hạn chế.

Đánh giá than Premium Low-Vol HCC tăng 4.00 USD/tấn trong tuần lên 219.50 USD/tấn FOB Úc vào ngày 6/8, trong khi giá giao đến Trung Quốc tăng 8.50 USD/tấn lên 335.50 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Tại thị trường Trung Quốc, nguồn cung khan hiếm tiếp tục hỗ trợ cho giá. Một nhà sản xuất thép Châu Á cho biết: “Bất chấp sản lượng thép đang giảm dần, dường như vẫn có sự quan tâm mua mạnh mẽ từ các nhà máy thép ở Trung Quốc, đặc biệt là các nhà máy thép thuộc sở hữu nhà nước”. Tuy nhiên, một thương nhân Trung Quốc cho biết có những cảm xúc mạnh mẽ hơn ở đây do nguồn cung bị thắt chặt và những cảm xúc này có thể khiến giá ngày càng cao hơn. “Nhưng, không có gì đáng ngạc nhiên khi chứng kiến ​​giá giảm mạnh sau một thời gian ”.

Tại thị trường ngoại Trung Quốc, giao dịch sôi động đối với than trung bình cao cấp đã được quan sát thấy vào gần cuối tuần khi nhu cầu dự trữ được nhận thấy từ người dùng cuối ở Ấn Độ, mặc dù giá tăng gần đây. Một người tham gia thị trường cho biết: “Mùa mưa dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến các nhà máy Ấn Độ và còn khá sớm để họ bắt đầu tái cung cấp hàng.” Ngoài ra, mối quan tâm tái xuất khẩu hàng hóa của Úc, đặc biệt đối với than trung bình cao cấp, của các thương nhân Trung Quốc dường như đã trở lại vì mức giá hiện tại sẽ giúp họ hòa vốn, một thương nhân quốc tế cho biết. Ông nói thêm: “Điều này có thể giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường giao ngay.”

Tại thị trường than cốc nội địa của Trung Quốc, một đợt tăng giá khác, 120 NDT/tấn đã được đề xuất bởi một nhà máy than cốc ở Sơn Tây. Tuy nhiên, quan điểm về việc tăng giá trái ngược nhau. Một nhà sản xuất than cốc lớn cho biết: “Thị trường than cốc trong nước vẫn được hỗ trợ do chi phí đầu vào than cốc cao, điều này làm tăng chi phí sản xuất than cốc, đã dẫn đến lượng tồn kho tại các nhà máy than cốc, cảng và nhà máy thép thấp hơn ”.

Nguồn tin cho biết thêm rằng biên lợi nhuận thép hiện tại, ước tính vào khoảng 500 NDT/tấn, có nghĩa là các nhà máy thép vẫn có thể tiêu hóa việc tăng giá than cốc. Tuy nhiên, một thương nhân than cốc khác của Trung Quốc nói rằng “việc gia hạn 1 năm gần đây của hoạt động thử nghiệm chung đối với một số mỏ đã ngừng sản xuất có thể làm tăng nguồn cung than trong nước trong nửa cuối năm và có thể có một số áp lực giảm đối với than cốc một khi giá than cốc giảm xuống ”.

Bản tin quặng tuần: Giá đường biển tiếp tục giảm

IODEX 62% Fe đã giảm 9.30 USD/tấn trong tuần xuống còn 171.20 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 06/8.

Việc cắt giảm sản lượng đang diễn ra và triển vọng sản xuất thép ảm đạm đã là xu hướng hiện tại. Thanh khoản trên thị trường tiếp tục kém trong tuần kết thúc vào ngày 07/8. Lực bán ra tăng mạnh do các nhà máy tiếp tục ưu tiên hàng tồn kho.

Các khoản quặng trung bình và cao cấp tiếp tục hoạt động kém hiệu quả. Các giao dịch ở mức thấp hơn so với tuần trước.

Người dùng cuối được cho là đã giảm hàng tồn kho của họ ngay cả khi chịu lỗ.

Quặng chất lượng thấp sẽ tốt hơn với hiệu quả chi phí của chúng. Các giao dịch bên ngoài đối quặng chất lượng thấp của Úc như Super Special Fines và Fortescue Blend Fines  được cho là hoạt động tốt so với các sản phẩm khác.

Chênh lệch quặng cục nhập khẩu và tại cảng cũng bị áp lực thấp hơn do nhu cầu tiếp tục yếu với việc người tiêu dùng cuối cắt giảm việc sử dụng dạng cục và dạng viên. Các nguồn tin thị trường cho biết chênh lệch giá sẽ tiếp tục suy yếu khi việc cắt giảm sản lượng tiếp tục. Giá cả các mặt hàng không chính thống cũng bị ảnh hưởng, thậm chí giao dịch ở mức thấp hơn  so với quặng chính thống.

Chênh lệch quặng cục nhập khẩu và tại cảng ở mức 40 cent/tấn vào ngày 06/8, giảm 3.5 cent/tấn so với ngày 30/7.

Bản tin phế tuần: Xu hướng giảm toàn cầu tiếp tục

Giá phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần tính đến ngày 6/8 do các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mua lô hàng tháng 9 với giá thấp hơn.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 80: 2 của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 06/8 ở mức 462.50 USD/tấn CFR, giảm 4.75 USD/tấn so với tuần trước đó.

Một lô hàng xuất xứ Venezuela với tổng trị giá 25,000 tấn đã được đặt vào ngày 06/8 bởi một nhà máy Izmir, với HMS 1/2 80:20 ở mức 460 USD/tấn CFR. Thỏa thuận đã được xác nhận cho lô hàng 06/9, tương đương 465 USD/tấn CFR cho chỉ số HMS 1/2 80:20 cao cấp tương đương.

Nhiều nguồn tin bên bán trích dẫn một đợt giảm giá xuất xứ từ Mỹ ở mức 460-461 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 06/8, nhưng các chi tiết khác không được tiết lộ. Nhiều nguồn đã trích dẫn những lời bàn tán xôn xao về doanh số bán hàng bí mật dưới 460 USD/tấn CFR ngoài Baltic và ngoài Bắc Mỹ, nhưng những điều này cũng không thể được xác nhận.

Với giá thép cây trong nước và xuất khẩu giảm, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tìm cách đẩy giá phế liệu nhập khẩu xuống thấp hơn so với tuần bắt đầu từ ngày 09/8, khi họ đều đặn mua thêm các yêu cầu hàng hóa trong tháng 9.

Tại Mỹ, giao dịch tháng 8 kết thúc vào ngày 06/8 giảm 20 USD/tấn đối với các loại phế cũ trên toàn quốc, giảm 10 USD/tấn với phế chất lượng cao Southeast và không đổi ở Midwest. Ngoài việc thị trường xuất khẩu chịu áp lực giảm, nguồn cung phế cũ tăng cao trong mùa hè cũng đóng vai trò như một cơn gió lớn.

Một số nhà cung Mỹ kỳ vọng tháng 9 có thể là một tháng phục hồi sau khi giảm vào tháng 8, nhưng hiện tại hầu hết các nguồn tin đều đang giữ kỳ vọng đi ngang. Nhiều người tin rằng nó sẽ phụ thuộc vào diễn biến của thị trường xuất khẩu trong tháng.

Các nguồn tin cho biết, thị trường phế liệu HMS đóng container CFR Đài Loan đã kéo dài xu hướng giảm hiện tại của nó lên gần một tháng, kể từ giữa tháng 7 đến ngày 06/8, trong bối cảnh các giao dịch giá thấp hơn và ngược lại lực cản bên bán cao hơn. Giao dịch cho vật liệu HMS 1/2 80:20 xuất xứ Mỹ đã được bán ở mức 435 USD/tấn cho đến hết ngày 4-5/8, mặc dù bên bán trích dẫn khối lượng chậm hơn được đẩy ra vào ngày 06/8.

Mức chênh lệch giữa giá này và chào hàng số lượng lớn đến Châu Á đã tăng lên 70 - 75 USD/tấn. Điều này đang làm giảm khối lượng chào hàng đến từ các nhà cung cấp của chúng tôi, hay nói đúng hơn là làm chậm quá trình giảm giá của họ, ”một thương nhân Đài Loan cho biết. "Hai tuần trước đó đã chứng kiến ​​mức độ cắt giảm mạnh hơn."

Đồng thời, cả hai nguồn bên mua và bên bán cho biết thị trường đường biển tổng thể, đối với các loại phế cũ, có xu hướng giảm và vẫn được kỳ vọng sẽ điều chỉnh thêm trong tuần tới.

Thị trường nhập khẩu HRS101 của Trung Quốc tiếp tục suy yếu trong tuần thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh tình cảm và giao dịch đối với khu vực yếu hơn. Mối quan tâm mua yếu hơn đã được ghi nhận trong bối cảnh các nhà sản xuất thép Trung Quốc phải đối mặt với việc cắt giảm sản lượng trong nửa cuối năm và khả năng gia tăng COVID lan rộng trong nước. Ngoài ra, sự sụt giảm gần đây về giá quặng sắt cũng khiến cho thị trường nhập khẩu thép tái chế không có hứng thú, nơi giá cả kém cạnh tranh hơn nhiều so với các lựa chọn trong nước.

Tuy nhiên, giá thầu chỉ định vẫn không thay đổi trong tuần ở mức 530-540 USD/tấn CFR Trung Quốc cho vật liệu HRS101 của Nhật Bản, mặc dù giảm trong bất kỳ giao dịch nào trong bối cảnh chênh lệch giá chào mua tiếp tục bắt đầu từ giữa tháng 5.

Đối với thị trường xuất khẩu Nhật Bản, người mua trong khu vực cũng đang cắt giảm giá thầu đối với nguyên liệu HS của Nhật Bản, với người mua Hàn Quốc đặt giá 1,500 Yên/tấn (13.70 USD/tấn) trong tuần xuống 58,500 Yên/tấn FOB Nhật Bản (532 USD/tấn) trong tuần.

Giá thầu H2 cũng giảm 1,500 Yên/tấn xuống 45,500 Yên/tấn FOB.

Một lô hàng 5,000 tấn của Nhật Bản đã được bán cho một người mua phía đông ở Đài Loan với giá 460 USD/tấn CFR cho vật liệu H1: H2 50:50 vào ngày 05/8, điều này đã giảm so với mức chào hàng có xu hướng từ 480-485 USD/tấn một tuần trước.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ tiếp tục giảm, trong bối cảnh lượng mua ở mức thấp hơn bị hạn chế. Đánh giá nhập khẩu phế vụn ở mức 520 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 06/8, giảm 2 USD/tấn so với tuần trước.

Một giao dịch có xuất xứ từ Anh với tổng trị giá 1,000 tấn đã được đặt trong tuần bắt đầu vào ngày 02/8 ở mức 520 USD/tấn CFR Nhava Sheva, trong khi các nguồn giao dịch cũng cho biết 520 USD/tấn CFR có thể thực hiện được đối với phế liệu vụn đóng trong container, với một vài hcaof bán mức 525 USD/tấn CFR Nhava Sheva , trong bối cảnh nhu cầu thấp do xu hướng giảm giá trên thị trường phế liệu sắt quốc tế.

Giá nhập khẩu gang của Mỹ tiếp tục giảm

Giá sắt nhập khẩu hàng tuần tại Mỹ giảm xuống 600 USD/tấn CIF New Orleans vào ngày 6/8, giảm 40 USD/tấn so với tuần trước.

Một nhà máy của Mỹ được cho là đã mua 55,000 tấn nguyên liệu phốt pho cao từ các nhà cung cấp miền nam Brazil với giá 580 - 585 USD/tấn CIF New Orleans.

Một giao dịch cũng được báo cáo cho 20,000 tấn nguyên liệu có nguồn gốc CIS đến Thổ Nhĩ Kỳ với giá 560 USD/tấn FOB.

Một nhà cung cấp đã đưa ra mức khả thi đối với Mỹ là 600 USD/tấn CIF New Orleans, chỉ ra một thỏa thuận khác gần đây là 560 USD/tấn FOB Bắc Brazil.

Một thương nhân cho biết giá thầu đã xuống dưới 600 USD/tấn vào tuần trước và nói thêm, "vấn đề là người bán nào sẽ phá vỡ”.

"Với giá quặng sắt giảm, chúng tôi có thể kỳ vọng giá gang sẽ giảm xuống", ông nói tiếp.

IODEX đã giảm hơn 50 USD/tấn kể từ ngày 15/7, xuống mức 171.20 USD/tấn vào ngày 16/8.

Thị trường thép cây của Mỹ ổn định vào đầu tháng 8

Giá thép cây của Mỹ không đổi vào ngày 06/8 sau khi giá phế liệu vụn giảm 20 USD/tấn trong đợt mua phế liệu của tháng, vì hầu hết các nguồn thị trường đều có chung kỳ vọng về giá thép cây trong nước không đổi trong tháng 8.

Đánh giá thép cây hàng tuần Southeasst không thay đổi ở mức 950-970 USD/tấn vào ngày 06/8, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần Midwest vẫn giữ nguyên ở mức 960-980 USD/tấn.

Ngay cả khi giá thép vụn giảm xuống, hầu hết các nguồn thị trường không dự đoán giá thép cây sẽ giảm trong thời gian tới.

Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ tăng hay giảm,” một nhà phân phối ở Midwest cho biết, lưu ý rằng giá cả không thay đổi trong tuần. “Các nhà máy đã được đặt trước. Đó là những gì nó được." Tuy nhiên, ông vẫn thận trọng về hành trang của mình. “Tôi chỉ lấy những gì tôi thực sự cần,” ông nói thêm.

Bản lĩnh của tôi nói không tăng, nhưng… tôi nghĩ chúng ta có thể thấy một đợt tăng khác chỉ đơn giản là vì lịch trình luân chuyển đã khá đầy đủ,” một thương nhân cho biết.

Một nhà chế tạo ở miền Nam ghi nhận nhu cầu ổn định và cho biết ông “hy vọng vào sự ổn định hoặc giảm dần dần thay vì sụp đổ” trong thời gian còn lại của năm. Ông không kỳ vọng giá thép cây sẽ tăng ở miền Nam do nguồn hàng nhập khẩu giao ngay có giá thấp hơn ngày càng tăng.

Trong bối cảnh mức độ hoạt động chậm lại, một nhà phân phối thứ hai ở Midwest dự kiến ​​giá không đổi cho tháng 8 nhưng nói thêm rằng có thể "tạm dừng trong giây lát trước khi có một đợt mua hàng khác."

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần vẫn giữ nguyên ở mức 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 06/8, do mức chào hàng ở mức gần với giá trong nước và thời gian sản xuất kéo dài sang quý 4 đã khiến người mua trong nước tạm dừng.

Một thương nhân lưu ý rằng nhu cầu từ người mua thấp hơn do mức chào hàng tăng, thời gian giao hàng cận kề cuối năm và giá cước vận tải biển tăng. “Hợp đồng tương lai không có ý nghĩa gì so với giá trong nước,” nguồn tin cho biết, người đã nhìn thấy mức chào bán hiện tại ở mức xấp xỉ 960 USD/tấn DDP Houston. “Nhu cầu đang chậm lại. Không ai muốn nhận thép cây vào cuối năm ở Houston, ”nguồn tin cho biết thêm.

Giá thép dây Mỹ tăng bất chấp giá phế liệu giảm

Giá thép dây Mỹ không thay đổi vào ngày 06/8 trong bối cảnh giá phế liệu vụn giảm trong tháng 8, trong khi các điều kiện thị trường ổn định.

Đánh giá thép dây dạng lưới Midwest không đổi so với tuần trước ở mức 1,100- 1,130 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 06/8.

Một số nguồn thị trường tiếp tục kỳ vọng giá thép dây cao hơn mặc dù giá phế liệu vụn đã giảm 20 USD/tấn trong đợt mua phế liệu tháng 8, do các lựa chọn về nguồn cung vẫn bị hạn chế.

Một người mua miền Nam cho biết tình trạng thiếu nguyên liệu vẫn tiếp diễn nhưng cho biết giá đã ổn định trong tuần. Nguồn tin cho biết: “Các nhà máy cần thông báo rằng giá cả ổn định, để giá có thể tăng sau đó”.

Trong bối cảnh giao hàng từ các nhà cung cấp liên tục bị trì hoãn, ông đã đặt hàng nhập khẩu để đảm bảo nguồn cung của mình cho đến cuối năm. “Tôi không biết liệu giá có tốt hay không khi nó đến tay, nhưng ít nhất chúng tôi sẽ có nguyên liệu để sản xuất,” nguồn tin cho biết thêm.

“Chào hàng nhập khẩu và chào hàng trong nước gần như ngang nhau, vì vậy các nhà máy trong nước có thể hết được lợi thế trừ khi được hỗ trợ bởi phế liệu”, một người mua thứ hai cho biết. Tuy nhiên, ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy các nhà máy sản xuất thép dây tăng giá 20-50 USD/tấn.

Người mua thứ ba cũng ghi nhận sự chậm trễ của một số nhà cung cấp của mình nhưng cho biết các nhà máy vẫn giữ vững mức giá hiện tại. Nguồn tin cho biết: “Tôi không tin rằng đây là lúc để thương lượng giá cả”.

Nguồn tin không kỳ vọng giá thép dây sẽ giảm trong thời gian tới khi các nhà máy trong nước vẫn “ngồi trên ghế lái”.

Giá gang ở Biển Đen giảm do giá bán thấp hơn của Thổ Nhĩ Kỳ

Giá gang của CIS giảm mạnh, xuống 37.50 USD/tấn vào tuần kết thúc vào ngày 6/8 xuống 560 USD/tấn FOB Biển Đen, sau tin tức về việc bán với giá thấp hơn vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhà máy của Nga đã bán 20,000 tấn hàng hóa cho một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Marmara với giá 585 USD/tấn CFR trong tuần bắt đầu từ ngày 02/8. Giá tầm 560 USD/tấn FOB Biển Đen, giả sử 25 USD/tấn cước vận chuyển.

Tuy nhiên, các nguồn tin thị trường báo cáo rằng nhu cầu từ khu vực tiếp tục giảm, với nhiều nguyên liệu có sẵn hơn cho lô hàng trong tháng 8.

Người mua không có mặt trên thị trường vào lúc này, họ đang chờ xem phế liệu ở Mỹ lắng xuống như thế nào”, một người bán Nga cho biết, đề cập đến thực tế là giá phế liệu đen của Mỹ ảnh hưởng đến giá gang cơ bản của CIS.

Phế chất lượng cao chính ở Southeast được cho là giảm 10 USD/tấn trong tháng 8, trong khi ở phần lớn vùng Midwest, giá vẫn ổn định, theo báo cáo ngày 05/8. Phế cũ tại Mỹ giảm 20 USD/tấn trong tháng 8.

Người bán Nga nói thêm rằng 540-545 USD/tấn FOB Biển Đen sẽ là mức có thể giao dịch đối với họ nếu người mua đến thị trường. Một thỏa thuận với giá 55,000 tấn ở mức 540 USD/tấn FOB từ Brazil đến Mỹ đã được những người tham gia thị trường thảo luận rộng rãi trong tuần.

Một thương nhân Ukraine cho biết rất khó để tính được mức giá khả thi đối với gang có nguồn gốc CIS nếu việc bán từ Brazil được sử dụng làm giá tham chiếu. Tuy nhiên, ông lập luận rằng, nếu mức có thể giao dịch từ Brazil đã được xem xét, thì mức có thể giao dịch từ khu vực CIS nên ở mức 520 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một người bán khác của Nga báo cáo mức có thể giao dịch chỉ định là 540 USD/tấn FOB Biển Đen, trong khi một người mua Ý nói rằng mức độ khả thi của người mua trên thị trường là 600-610 USD/tấn CIF Ý.

Một thương nhân Ukraine khác cho biết: “Ý đang quá tải về lượng gang cơ bản”. “Mỹ đang trì hoãn việc đặt vé của họ”.

Thương nhân nói thêm rằng giá thầu từ Thổ Nhĩ Kỳ là 585 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi các nhà máy Ukraine đang chào ở mức 600 – 610 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một thương nhân Nga đã báo cáo giá thầu ở mức 595 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ trong khi nói thêm rằng người bán vẫn chưa sẵn sàng nhận những giá thầu này với hy vọng rằng thị trường sẽ quay đầu.

Giá HRC của Mỹ vẫn ổn định

Tình hình thị trường thép cuộn cán nóng Mỹ vẫn ổn định vào ngày 06/8 do các nguồn thị trường tiếp tục ghi nhận hàng tồn kho ít và định giá ổn định để có hàng trong thời gian ngắn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 25 cent lên 1,887.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

“Hoạt động vẫn ổn định,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. "Chúng tôi đã có một tháng 7 mạnh mẽ và hoạt động trong tháng 8 cũng duy trì mức độ."

Nguồn trung tâm dịch vụ đã hoạt động tích cực tại các thị trường nhập khẩu gần đây và báo cáo một giao dịch ở mức 1,590-1,600 USD/tấn DDP Houston từ Thổ Nhĩ Kỳ, với thời gian đến là tháng 11. Ông lưu ý rằng ông không gặp may mắn khi có được hàng sẵn có từ các nhà cung cấp lớn của mình nhưng sẽ đấu thầu ở mức 1,880 USD/tấn cho 500 tấn tháng 9 hoặc tháng 10. Ông nói thêm: “Hàng tồn kho vẫn còn rất ít và tôi không thấy bất kỳ điều gì có thể thay đổi đáng kể giá cả.”

Một trung tâm dịch vụ lặp lại triển vọng thị trường, nói rằng, "hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn phát triển nhanh và tôi nghĩ rằng nhu cầu sẽ vẫn ổn định trong năm tới."

Người dùng cuối cũng thấy hoạt động ổn định trên thị trường. Mặc dù ông thấy hàng tồn kho cân bằng hơn một chút, nhưng nghĩ rằng người dùng cuối vẫn chưa chịu mua. Ông dự đoán giá sẽ đi ngang trong khoảng hai tháng nữa trước khi giảm vào cuối năm.

Trong khi đó, một nhà máy Midwest cho biết gần đây họ đã tăng giá chào bán lên mức tối thiểu là 1,870 USD/tấn sau khi bán ở mức 1,850-1,870 USD/tấn trong tuần kết thúc vào ngày 30/7. Ông nói thêm rằng chỉ có một nhà máy còn hàng trong tháng 9, trong khi thời gian sản xuất của những người khác đã kéo dài sang tháng 10.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh tâm lý thị trường yếu

Trong bối cảnh tâm lý thị trường tiêu cực dai dẳng, lượng thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ có thể làm được đã giảm vào ngày 06/8 do nhu cầu tiếp tục yếu.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 700 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/8, giảm 5 USD/tấn.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara nói rằng tâm lý thị trường yếu trong bối cảnh thị trường thiếu nhu cầu và giá phế liệu giảm xuống. Ngoài ra, việc tăng giá cước cũng ảnh hưởng đến giá cả, nguồn tin cho biết. Nguồn tin từ nhà máy trích dẫn một chào bán mức 700- 705 USD/tấn FOB, thêm rằng 700 USD/tấn FOB là khả thi cho nhà máy đối với các trọng tải như 10,000 tấn.

Một nhà máy khác tại Marmara đang chào bán thép cây trên thị trường xuất khẩu ở mức 705-710 USD/tấn FOB, cho thấy giá thép cây đã giảm trong khu vực.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun trích dẫn chào bán ở mức 710- 715 USD/tấn FOB, đồng thời ông cũng nhấn mạnh giá phế liệu đang giảm trong ngày. Nguồn tin lưu ý rằng 700-705 USD/tấn FOB là khả thi cho nhà máy, trong khi một nhà máy Iskenderun khác thậm chí có thể chấp nhận 690 USD/tấn FOB cho các giao dịch khối lượng lớn.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng thị trường đang kỳ vọng giá phế liệu sẽ chuyển sang khoảng 450-455 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới, vì nhu cầu thép cây vẫn yếu. “Các nhà máy nói rằng việc xuất khẩu thép cây là quá khó. Số lượng xuất khẩu có thể ở bằng mức doanh số bán thép cây trong nước lần đầu tiên trong năm nay, ”ông nói. Nguồn tin lưu ý các nhà máy cung cấp khoảng 705-710 USD/tấn FOB và chỉ ra mức khả thi ở mức tối đa 700 USD/tấn FOB.

Đánh giá phế nhập khẩu HSM 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 462.50 USD/tấn CFR, ổn định so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu giảm 5 USD/tấn xuống còn 237.50 USD/tấn.

Nhiều nguồn tin cũng nói rằng một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối giá thầu 740 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết từ Singapore cho lô hàng thép cây vào tháng 10, mặc dù thông tin này chưa được xác nhận vào thời điểm công bố.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng: “Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng từ 700-710 USD/tấn FOB tối đa, tùy thuộc vào mức độ tuyệt vọng của nhà máy”. Nguồn tin cũng lưu ý rằng các nhà máy hiện sẽ sẵn sàng chấp nhận 700 USD/tấn FOB cho các trọng tải như 10,000 tấn nhưng không thấp hơn.

Tôi đã nhận được chào bán 710 USD/tấn FOB hôm nay từ một nhà máy ở Marmara,” một người mua ở Châu Âu nói thêm, “Ý kiến ​​của tôi là tuần tới chúng ta sẽ thấy 690 USD/tấn FOB, có thể thấp hơn”. Nguồn tin lưu ý rằng 700 USD/tấn FOB sẽ dễ dàng có sẵn cho khối lượng giao dịch khoảng 10,000 tấn.

Một nguồn tin lưu ý rằng các nhà máy có thể điều chỉnh mức độ khả thi của họ đối với khối lượng hàng hóa lớn. “Tôi không nghĩ các nhà máy nói chung sẵn sàng nhượng bộ dưới 700 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn. Đối với các giao dịch có tổng giá trị 50,000 tấn, họ chắc chắn sẽ làm, nhưng không phải đối với 10,000 tấn, ”ông nói.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ ba cũng nhắc lại lời chào của nhà máy Marmara ở mức 700-710 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin thứ hai của nhà máy Iskenderun trích dẫn chào bán nhà máy ở mức 720 USD/tấn FOB, nói thêm rằng mức khả thi thấp hơn mức chào giá chính thức có thể khả thi đối với nhà máy với doanh số khoảng 10,000 tấn. "Phụ thuộc vào giá thầu, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng của một thị trường yếu," ông nói.

Giá phôi thép xuất khẩu ở Biển Đen giảm trong bối cảnh nhu cầu giảm

Các nguồn tin cho biết, giá phôi xuất khẩu CIS đã giảm 5 USD/tấn vào ngày 6/8 ở mức 635 USD/tấn FOB Biển Đen trong bối cảnh nhu cầu thị trường tiếp tục giảm.

Một thương nhân Nga cho biết người mua Thổ Nhĩ Kỳ không quan tâm đến việc mua nguyên liệu trên 645 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, đề cập đến một cuộc điều tra hiện có đối với vật liệu loại 3sp cải tiến ở mức tối đa 645 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Thương nhân cũng lưu ý rằng mức có thể giao dịch đối với người mua từ Châu Mỹ Latinh là 650 USD/tấn FOB Biển Đen đối với nguyên liệu loại 60, nghĩa là mức có thể giao dịch là 630 USD/tấn FOB Biển Đen đối với loại 3sp.

Một nguồn tin từ nhà máy Nga lập luận rằng 645 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là 610 - 615 USD/tấn FOB Biển Đen, điều này sẽ không khả thi đối với những người bán ở CIS.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết thêm rằng các nhà máy Nga không được khuyến khích xuất khẩu phôi thép do chính quyền Nga thực hiện thuế xuất khẩu 15% hoặc tối thiểu là 115 USD/tấn vào ngày 01/8, đồng thời nói thêm rằng các nhà máy Ukraine không sẵn sàng hạ giá chào hàng của họ. .

Nguồn tin cũng báo cáo rằng xem xét sự sụt giảm của giá thép phế liệu nhập khẩu tiêu chuẩn của Thổ Nhĩ Kỳ, giá phôi thép xuất khẩu ở Biển Đen sẽ vào khoảng 625-630 USD/tấn FOB Biển Đen. Nguồn tin từ các nhà máy cho biết do thuế xuất khẩu, các nhà máy Nga sẽ hạn chế số lượng xuất khẩu của họ, có nghĩa là thị trường có khả năng duy trì mức giá ổn định quanh mức 635 USD/tấn FOB phôi Biển Đen trong vài tuần tới.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 06/8 ở mức 462.50 USD/tấn CFR, không thay đổi so với ngày trước. Chỉ số này đã giảm mạnh trong những tuần gần đây, giảm từ mức cao gần đây là 501.75 USD/tấn CFR vào ngày 29/6.

Một thương nhân Ukraine cho biết các nhà máy Ukraine đang giữ giá chào bán ở mức 660 USD/tấn FOB Biển Đen trở lên, trong khi các nhà máy Nga được cho là không đưa ra bất kỳ lời chào hàng nào trên thị trường vì thuế xuất khẩu. Tuy nhiên, thương nhân cũng báo cáo rằng người bán có thể sẵn sàng ký kết các giao dịch ở mức 650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Giá thép tấm Châu Âu điều chỉnh giảm do nhu cầu của khách hàng cạn kiệt

Các nguồn tin cho biết, thị trường thép tấm Châu Âu có dấu hiệu chậm lại vào ngày 06/8, với nhu cầu thấp và nguồn cung thép tấm dồi dào đã buộc giá trong nước giảm xuống trong một thị trường mùa hè vốn đã yên tĩnh.

Giá thép tấm của Ý đã được nghe ở mức 950 Euro/tấn xuất xưởng Ý, với các đơn hàng trọng tải cao cũng có thể thực hiện được ở mức 900-920 Euro/tấn xuất xưởng Ý. Doanh số bán hàng cao hơn có thể đạt trên 950 Euro/tấn để bán cho thị trường Đức, mặc dù hoạt động kinh doanh đã rời rạc.

Từ các nhà sản xuất Đức, giá trị khả thi đã được ghi nhận vào khoảng 1,050 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, với giá tăng hơn ở Bắc Âu do thời gian giao hàng kéo dài và các nhà sản xuất chủ yếu đặt trước cho phần còn lại của năm.

"Các nhà sản xuất Đức đã bán hết sạch, nếu một nhà máy bảo đảm được 70% công suất, sẽ là lựa chọn cho Q4. Tại Ý, vẫn còn sản lượng tháng 9", một nguồn tin của nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết.

Các nhà sản xuất Đức đang tìm cách tăng giá 30 Euro/tấn cho Q4, một nhà phân phối Đức cho biết.

Nhập khẩu rẻ hơn cũng có tác động giảm giá, với 870 Euro/tấn CIF Ý từ Hàn Quốc, mặc dù người mua vẫn thận trọng đối với hàng nhập khẩu do các cuộc điều tra chống bán phá giá sắp xảy ra và việc dỡ bỏ hoàn thuế đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc gần đây.

"Chúng tôi sẽ cần xem xét nhu cầu thép tấm ở Mỹ và xem xét mức thuế 25% theo mục 232 có thể biến mất vào ngày 01/11", nhà phân phối cho biết.

Bản tin HRC tuần: Thị trường Châu Á giảm trong bối cảnh biến động ở Trung Quốc

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á chủ yếu giảm trong tuần tính đến ngày 6/8, trong bối cảnh thị trường nội địa Trung Quốc có sự điều chỉnh lớn vào đầu tuần.

Hoạt động thị trường diễn ra chậm chạp, phù hợp với chính sách xuất khẩu không chắc chắn ở Trung Quốc và nhu cầu thấp ở Châu Á trong bối cảnh các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 933 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 6/8, giảm 9 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 918 USD/tấn, giảm 3 USD/tấn so với tuần trước.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 963 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 8 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại được đánh giá ở mức 925 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Thị trường nội địa Trung Quốc phục hồi và ổn định kể từ giữa tuần, từ một số sụt giảm lớn trong ngày 2-03/8 do cuộc họp do Bộ Chính trị Trung Quốc tổ chức vào ngày 30/7 đã kêu gọi chấm dứt “cắt giảm carbon theo kiểu chiến dịch”. Vào cuối tuần, tâm lý thị trường đã được cải thiện khi các cuộc đàm phán thị trường rằng họ sẽ không nhắm mục tiêu vào ngành thép của Trung Quốc, trong khi việc cắt giảm sản lượng thép trên toàn quốc có thể sẽ vẫn được thực hiện trong nửa cuối năm 2021.

Các nhà máy xuất khẩu lớn của Trung Quốc đã không cập nhật giá chào hàng của họ trong tuần, do phân bổ xuất khẩu giảm và chính sách xuất khẩu không chắc chắn. Thị trường kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ áp thuế xuất khẩu đối với HRC sớm nhất là vào tháng 9, mặc dù không có thông tin chính thức nào được công bố. “Người mua không sẵn sàng chấp nhận các điều khoản để bù thêm chi phí từ thuế xuất khẩu,” một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết.

Tại Việt Nam, Ấn Độ vẫn là nhà cung cấp chính trong khi HRC của Trung Quốc vắng mặt trong mức chênh lệch giá chào thầu rộng rãi. Các nhà máy Ấn Độ đã tăng giá chào SAE ở mức 940-945 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 9, sau khi họ kết thúc giao dịch tại Việt Nam và Hàn Quốc trong tuần trước ở mức 930 USD/tấn CFR.

Cũng có thông tin cho rằng một số thương nhân đã đặt mua HRC SS400 từ một nhà máy ở Ấn Độ ở mức 900-910 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 9, trong khi chỉ báo mua nội địa vẫn ở mức 910 USD/tấn CFR.

Trong khi đó, người mua Việt Nam có nhu cầu mua thấp sau những lần đặt trước gần đây và giao hàng trước từ các nhà máy trong nước. Ngoài ra, quốc gia này tiếp tục phải gánh chịu nhu cầu thấp trong bối cảnh dịch bệnh coronavirus bùng phát.

Thành phố Hồ Chí Minh đã mở rộng các biện pháp tránh xa xã hội trong hai tuần nữa kể từ ngày 02/8, trong khi thủ đô Hà Nội sẽ mở rộng hạn chế coronavirus cho đến ngày 22/8.

Trong khi đó, giá HRC của Ấn Độ cho thấy giá phần lớn ổn định trong hơn một tuần tiêu thụ ổn định, trước các chào hàng của các nhà máy đối với hàng giao tháng 8 và trong bối cảnh hy vọng rằng nhu cầu nội địa của Ấn Độ sẽ được cải thiện rõ rệt trong nửa cuối năm

Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được đánh giá ở mức 65,250 Rs/tấn (879.90 USD/tấn) giao đến Mumbai, cao hơn 250 Rs/tấn so với tuần trước.

Các nhà máy lớn vẫn chưa công bố chào hàng tháng 8 của họ, mặc dù một số dự kiến ​​chúng sẽ được chuyển từ mức chiết khấu của tháng 7 là 67,000 Rs/tấn, tăng nhẹ lên 68,000 Rs/tấn.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,800 NDT/tấn (897 USD/tấn), giảm 190 NDT/tấn so với tuần trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC giao tháng 10 được giao dịch sôi động nhất đóng cửa ở mức 5,772 NDT/tấn, giảm 397 NDT/tấn so với tuần trước.

CRC không gỉ của Châu Á tăng do giá nguyên liệu thô cao

Giá thép cuộn cán nguội không gỉ của Châu Á tăng trong tuần tính đến ngày 06/8, được thúc đẩy bởi giá nguyên liệu thô mạnh và chào hàng cao từ các nhà máy trong khu vực mặc dù thị trường nội địa Trung Quốc giảm nhẹ.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 3,120 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 06/8, tăng 50 USD/tấn so với tuần trước.

Giá nickel cash chính thức trên Sàn giao dịch kim loại London ổn định ở mức 19,015 USD/tấn vào ngày 05/8, giảm 490 USD/tấn so với tuần trước, sau mức tăng hàng tuần là 899 USD/tấn trong tuần trước.

Thị trường nội địa Trung Quốc giảm nhẹ trong tuần, sau khi tăng mạnh vào tuần trước, phù hợp với thị trường kỳ hạn. Thị trường giao ngay phục hồi nhẹ với kỳ hạn vào ngày 06/8. Kỳ vọng nguồn cung ít hơn trong nửa cuối năm do sản lượng giảm ở Trung Quốc, cùng với việc hạn chế nguồn điện ở một số khu vực vào mùa hè và nhu cầu lành mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường, các nguồn tin thị trường cho biết.

Mặc dù Trung Quốc không công bố mức thuế xuất khẩu mới đối với thép xuất khẩu, nhưng mức chào bán thép không gỉ vẫn ở mức cao hơn 3,100 USD/tấn FOB, một thương nhân có trụ sở tại Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, một số nhà máy xuất khẩu lớn của Đài Loan đã bán hết CRC 304 phân bổ cho lô hàng tháng 9 ở mức 3,450 USD/tấn CFR. Một thương nhân trong khu vực cho biết các nhà máy ổn định về giá do nguồn cung ở Trung Quốc bị thắt chặt và giá nguyên liệu thô cao trong bối cảnh virus coronavirus bùng phát ở một số khu vực cung cấp chính.

Hợp đồng thép không gỉ tháng 8 được giao dịch tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 19,015 NDT/tấn (2,940 USD/tấn) vào ngày 6/8, giảm 980 NDT/tấn, tương đương 4.9% trong tuần sau khi tăng tổng mức 3,665 NDT/tấn trong 4 tuần trước.

Phôi thép Trung Quốc, Châu Á ổn định trong bối cảnh hoạt động giao dịch trầm lắng

Giá phôi thép của Trung Quốc và Châu Á đều ổn định vào ngày 06/8, do người mua chờ đợi trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Thị trường nội địa Trung Quốc giảm nhẹ trong bối cảnh nhu cầu yếu và những người tham gia thị trường chờ đợi một hướng giá rõ ràng.

Một thương nhân ở miền bắc Trung Quốc cho biết, giá kỳ hạn biến động cho thấy kỳ vọng cắt giảm sản lượng là không vững chắc.

Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,379 NDT/tấn (832 USD/tấn), tăng 6 NDT/tấn, tương đương 0.1% so với ngày 5/8, với mức thấp chạm mức 5,318 NDT/tấn và mức cao đạt 5,445 NDT/tấn.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,140 NDT/tấn, giảm 10 NDT/tấn (1 USD/tấn) so với ngày 5/8.

Đánh giá phôi giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 703 USD/tấn CFR Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước.

Giá chào cạnh tranh nhất không thay đổi ở mức 710 USD/tấn CFR Trung Quốc cho lô hàng Ấn Độ giao hàng tháng 9 và 700 USD/tấn CFR Trung Quốc cho nguyên liệu lò cảm ứng của Việt Nam.

Trong khi đó, các dấu hiệu mua yếu do các hoạt động giao dịch thực tế diễn ra chậm chạp, một thương nhân có trụ sở tại miền nam Trung Quốc cho biết.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức 700 USD/tấn CFR Manila vào ngày 06/8, không thay đổi so với ngày trước.

Một số người tham gia thị trường cho biết tại Philippines, rất ít chào bán được đưa ra trên thị trường do không nhận được yêu cầu nào từ người mua trong bối cảnh khóa cửa do đại dịch tồi tệ hơn.

 Giá thép cây tại Châu Á không thay đổi dựa vào thị trường vững chắc

Giá thép cây tại Châu Á ổn định vào ngày 06/8 do các chào bán ổn định trong khu vực và đơn hàng mới của thép cây Thổ Nhĩ Kỳ sang thị trường Singapore.

Theo dữ liệu, tổng cộng 15,000 tấn thép thanh vằn của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán cho thị trường Singapore sau 3 tháng tạm ngưng. Lý do là giá thiếu cạnh tranh từ Thổ Nhĩ Kỳ so với các xuất xứ khác như Việt Nam và Ấn Độ với sự chênh lệch giá lớn trong chi phí vận tải. Lô hàng bao gồm thép cây có đường kính 50 mm, có thể được sử dụng trong các dự án đường sắt của Singapore, theo một nguồn tin thị trường.

Một nhà chế tạo địa phương cho biết một chào bán thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 775 USD/tấn CFR Singapore trọng lượng lý thuyết.

Nhu cầu ở Hồng Kông vẫn ổn định. Một nhà dự trữ địa phương cho biết các nhà máy Ấn Độ có thể đang tập trung vào bán hàng nội địa khi mùa mưa đang kết thúc ở nước này.

Một số tàu đang có kế hoạch vận chuyển đến các cảng Hồng Kông trong tháng 8, một nguồn tin thứ hai cho biết.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 751 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 06/8, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 loại 500 ở mức 748 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,379 NDT/tấn (832 USD/tấn), tăng 6 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường thép cây giao ngay tại Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,300 NDT/tấn (820 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, không thay đổi so với ngày trước.