Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 09/7/2021

Giá thép dài của EU vẫn ổn định, hợp đồng phế liệu tháng 7 tiếp tục tăng

Giá phế liệu tháng 7 trên khắp Châu Âu tăng mạnh trong tháng thứ ba liên tiếp lên mức cao kỷ lục mới, do nhu cầu mạnh mẽ đối với các loại phế liệu cao cấp tiếp tục hỗ trợ giá, những người tham gia thị trường cho biết.

Các hợp đồng phế liệu vụn tháng 7 chủ yếu được nghe từ 440-460 Euro/tấn giao cho nhà máy ở Bắc Âu, mặc dù một số nguồn trích dẫn mức khả thi cao 475 Euro/tấn.

Tại Bắc Âu, đánh giá tháng 6 đối với phế liệu vụn trong nước ở mức cao kỷ lục là 432.50 Euro/tấn.

Trên hầu hết các loại, các nguồn thị trường đã trích dẫn sự thay đổi giá từ tháng 6 lên 10 Euro/tấn. Tuy nhiên, một nhà cung cấp của Đức đã lưu ý rằng “hai nhà máy của Đức đã tăng giá lên 50 Euro/tấn cho phế cắt”, làm nổi bật nhu cầu mạnh mẽ đối với loại phế liệu chất lượng cao hơn.

Nguồn cung cấp nguyên liệu vào máy hủy được báo cáo là eo hẹp, cho phép giá phế liệu vụn tiếp tục cao hơn so với các loại phế liệu HMS. Nguồn cung không phải là mối quan tâm đối với các loại phế liệu HMS, với khối lượng đáng kể được bán vào thị trường xuất khẩu và Thổ Nhĩ Kỳ là chính người mua.

Các nhà sản xuất thép than thở về thực tế vẫn còn khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu thô và nói rằng hầu hết giá các hợp đồng phế liệu hàng tháng đã tăng khoảng 10 Euro/tấn.

Giá thép thành phẩm ổn định

Đánh giá thép cuộn cán nóng Tây Bắc Âu giảm 3 Euro/tấn xuống 1,178 Euro/tấn ngày 8/7 (1,394.93 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr, nhưng giá vẫn ổn định ở mức cao trong nhiều năm. Người mua thép dẹt hạn chế mua, với việc nhập khẩu nhiều hơn mong muốn vì giá thấp hơn và thời gian giao hàng tương tự đối với người bán trong nước.

Các nguồn tin cho biết tâm lý thị trường thép dài cũng vẫn mạnh mẽ. Các khách hàng Bắc Âu chỉ mua thép cây theo yêu cầu của họ trước kỳ nghỉ hè.

"Nguồn cung thép cây là tốt, nhưng tôi không ký hợp đồng dài hạn vì điều đó quá nguy hiểm", một nguồn tin nhà phân phối tại Benelux nói. "Tôi chỉ bán cho người dùng cuối]những gì có sẵn ngay lập tức với các nhà máy."

Nhà phân phối cũng lưu ý rằng với thuế xuất khẩu thép thành phẩm của Nga sắp áp dụng, giá thép cây có thể tăng cao hơn, với bất kỳ đợt điều chỉnh giá giảm nào dự kiến ​​sẽ không cho đến tháng 9.

Việc gia hạn biện pháp tự vệ là một yếu tố tích cực”, một nguồn tin của nhà máy Châu Âu cho biết, “Tôi cũng nghe nói rằng hạn ngạch thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã đầy cho quý 3 và quý 4 nhưng không có gì bất thường. Không phải là thị trường bị quá tải. Nó diễn ra hàng quý. "

Khoảng 3,409 tấn, tương đương 5.5%, trong tổng hạn ngạch từ tháng 7 đến tháng 9 là 61,938 tấn đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU, bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01/7, vẫn có sẵn. Khoảng 68 tấn đang chờ phân bổ tính đến 6 giờ chiều theo giờ London vào ngày 08/7.

Vụ hỏa hoạn Riva có tác động hạn chế

Vào cuối tháng 6, nhà sản xuất thép dài của Bỉ Riva Thy-Marcinelle đã tạm dừng sản xuất trong hai tuần sau vụ hỏa hoạn tại nhà máy Charleroi của họ, các nguồn tin cho biết ngày 23/6. Riva được cho là đã trấn an khách hàng của mình trong một bức thư nói rằng nhà máy có thể phân phối từ các kho dự trữ và họ đang có kế hoạch sớm khởi động lại sản xuất.

Các nguồn tin thị trường cho biết, nhà máy đã bắt đầu lại hoạt động sản xuất trong tuần kết thúc vào ngày 02/7, lưu ý rằng sự vắng mặt của Riva có tác động hạn chế đến giá thép cây.

Một nguồn phân phối khác trong khu vực Benelux cho biết các giao dịch với Riva đã trở lại bình thường nhưng nhà máy sẽ được bảo trì vào mùa hè trong thời gian tới.

"Nhu cầu sẽ vẫn còn nhưng việc giao hàng sẽ bị hoãn lại cho đến sau mùa hè. Điều này xảy ra hàng năm, vì vậy nó không đáng kể", ông nói và trích dẫn giá trị thỏa thuận đối với 150 tấn thép cây ở mức 825 Euro/tấn đã giao.

Các chào hàng thép cây vào Tây và Trung Âu, bao gồm cả Đức, ở mức 915-920 Euro/tấn được giao, trong khi một nguồn người bán lưu ý rằng các nhà máy cung cấp thép cây nội địa ở Tây Bắc Âu vào khoảng 850-920 Euro/tấn được giao.

Nếu chúng ta nhìn vào các yếu tố cơ bản ở Châu Âu, vẫn có nhu cầu lớn về thép, trong khi sản lượng của các nhà sản xuất thép hiện đang bị hạn chế sau tất cả các đợt cắt giảm sản lượng, và trên hết, giá thị trường Viễn Đông đang tăng nên tôi tin rằng giá sẽ tiếp tục mạnh mẽ, "một người mua thép dài Châu Âu cho biết.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 830 Euro/tấn xuất xưởng ngày 2/7, tăng 40 Euro/tấn so với ngày 4/6, khi chỉ số này đứng ở mức 790 Euro/tấn.

Các công ty xây dựng khu vực đồng tiền chung Châu Âu báo hiệu sự lạc quan mạnh mẽ hơn về triển vọng hoạt động trong năm tới, mạnh nhất kể từ tháng 6/2019.

Chỉ số Tổng hoạt động Xây dựng Khu vực đồng tiền chung châu Âu của IHS Markit không thay đổi ở mức 50.3 trong tháng 6, “cho thấy sự mở rộng biên trong hoạt động xây dựng, có nghĩa là hoạt động xây dựng Khu vực đồng tiền chung Châu Âu đã mở rộng trong  4 tháng qua.

Phế liệu vụn Nam Âu cũng tăng giá

Tại Tây Ban Nha và Ý, giá vẫn ổn định trên thị trường Bắc Âu, với phế liệu vụn E40 có giá 460 Euro/tấn giao cho nhà máy ở Tây Ban Nha và 470-475 Euro/tấn giao cho nhà máy ở Ý, mặc dù một số nguồn bên bán đã trích dẫn giá phế vụn 520 Euro/tấn.

Đánh giá đối với phế liệu vụn Nam Âu là 447.50 Euro/tấn giao cho các hợp đồng tháng 6.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Nam Âu ở mức 715 Euro/tấn FOB ngày 2/7, giảm 5 Euro/tấn so với tuần trước, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong nhiều năm.

Giá phế liệu sắt nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn vẫn dao động trong khoảng 495-509 Euro/tấn kể từ đầu tháng 6.

 

 

HRC của Mỹ tiến gần tới mức 1,800 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 8/7 do các lựa chọn nguồn cung vẫn còn hạn chế trong thời gian tới.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 16.25 USD/tấn lên 1,799 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ lưu ý rằng các lựa chọn nguồn cung hạn chế trên thị trường. Sau sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch gần đây, nguồn tin này hy vọng một trong những nhà cung cấp theo hợp đồng của họ, một nhà máy mini ở miền Nam, sẽ chỉ giao hàng theo nghĩa vụ trọng tải tối thiểu trong thời gian còn lại của năm.

Nguồn của trung tâm dịch vụ đã sẵn sàng chào giá 1,800 USD/tấn cho bất kỳ tình trạng còn hàng giao ngay nào và giá dự đoán sẽ đạt mức 1,900 USD/tấn vào một thời điểm nào đó.

Một trung tâm dịch vụ cho biết tình trạng khan hiếm hàng giao ngay, nói rằng một nhà máy ở phía nam là nhà máy duy nhất mà ông có thể nhận được hàng có sẵn trong tháng 8 và vẫn đang chờ giá từ nhà máy.

Một nhà máy tích hợp đã bán hết sản lượng tháng 8 và vẫn chưa báo giá sản xuất tháng 9. Ông không thể nhận được bất kỳ sản phẩm nào trong tháng 8 từ bất kỳ nhà máy nào trong số ba nhà máy nhỏ ở miền Nam và vẫn đang chờ một nhà máy Mexico mở đơn đặt hàng vào tháng 10.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ hai cho biết: “Miền Nam nhìn chung vẫn khan hàng sau những đợt ngừng hoạt động ó.” Nguồn cung giảm và tiếp tục hỗ trợ giá nhưng tôi kỳ vọng giá sẽ sớm suy yếu.. "

Một nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba cũng nghiêng về triển vọng giá cả thận trọng hơn. Hoạt động điều tra từ người dùng cuối đã bắt đầu chậm lại một chút và một số trong số họ trở nên nhạy cảm hơn về giá cả, ông nói. “Chúng tôi đang thận trọng hơn một chút. về các giao dịch mua của chúng tôi trong những ngày này, cố gắng không đi quá xa ", ông nói thêm.

Nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba đã từ chối chào bán từ Thổ Nhĩ Kỳ với thời gian đến vào tháng 10 ở mức 1,610 USD/tấn DDP Houston, ban đầu được bán trên thị trường ở mức 1,580 USD/tấn trong tuần trước. Nguyên liệu sản xuất vào cuối tháng 8 có giá 1,790 USD/tấn nhưng sau đó nhà máy đã thông báo cho ông về việc không còn hàng như vậy.

Hoạt động thu mua có chậm lại một chút nhưng tôi nghĩ rằng đó là điều bình thường vào thời điểm này trong năm”, một nguồn tin khác cho hay. Ông lưu ý sự khan hiếm hàng giao ngay từ các nhà cung cấp của mình và dự đoán triển vọng giá cả ổn định trong ngắn hạn: “Tôi nghĩ các nguyên tắc cơ bản sẽ giữ giá ổn định trong ít nhất hai tháng nữa; một số người đang nói về một đợt giảm mạnh trong vài tháng nhưng tôi không thấy nó xảy ra. "

Nhu cầu HRC của Châu Âu vẫn ổn định

Các nguồn tin cho biết giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu giảm nhẹ vào ngày 8/7 do người mua đang xem xét triển vọng giá sắp tới với việc nhập khẩu được mong đợi hơn vì giá thấp hơn và thời gian giao hàng tương tự đối với người bán trong nước.

Những người tham gia thị trường cảnh báo rằng mặc dù có sẵn hàng nhập khẩu rẻ hơn, nhưng sẽ có rủi ro khi thu dọn nguyên liệu đúng hạn.

"Nguyên liệu HRC của Ấn Độ sẽ phải chịu thuế - ngay cả khi hàng nhập khẩu rẻ hơn, bạn không bao giờ biết cuối cùng mình sẽ phải trả những gì. Nếu bạn bỏ lỡ ngày đầu tiên của nguyên liệu vào châu Âu, bạn sẽ phải trả 25% thuế", nguồn tin cho biết.

Thời gian giao hàng trong nước tiếp tục kéo dài, với các giao dịch giao ngay không được đảm bảo giao hàng trước tháng 11-12, trong khi một số mặt hàng nhập khẩu có thể được giao ngay vào cuối tháng 10.

Giá HRC nhập khẩu từ Viễn Đông nằm trong khoảng 1,050-1,090 Euro/tấn CIF Antwerp.

Tại thị trường Ý, có nhiều ý kiến ​​trái chiều về giá cả, với một số nguồn báo giá HRC dao động trong khoảng 1,090-1,150 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Một nguồn tin của nhà máy Italy cho biết mặc dù giá nhập khẩu rẻ hơn gần 200 Euro/tấn so với các nhà cung cấp trong nước, nhưng ông không hiểu tại sao giá sẽ giảm.

Nguồn tin từ nhà máy cho biết: “Không còn hoảng sợ nữa, nhưng nhu cầu vẫn không đổi và xuất hiện hàng ngày.

Một thương nhân Ý cũng đồng ý rằng nhu cầu vẫn tốt, mặc dù không còn sự hoang mang của khách hàng.

"Thị trường đang nghi ngờ nó sẽ đi theo hướng nào. Các trung tâm dịch vụ đang cố gắng trì hoãn việc mua hàng và họ giảm một chút giá bán", thương nhân nói. "Biên lợi nhuận của họ lớn đến mức họ có thể mất một vài euro."

Giá cả vẫn được cho là ổn định, trong đó các nhà máy ở EU không có khả năng giảm giá do thời gian giao hàng kéo dài và sự chuyển đổi quan tâm theo hướng tăng cường đầu tư vào thép không có carbon.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ nhích lên với các giao dịch mới

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ trong ngày 8/7 khi các nguồn tin thị trường báo cáo các giao dịch mới cho Yemen và Israel.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 722.50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/7, tăng 2.50 USD/tấn so với ngày trước.

Mặc dù có các giao dịch mới được báo cáo với Yemen và Israel, các nguồn tin cho biết thị trường xuất khẩu chủ yếu trầm lắng.

Một nhà máy Iskenderun chỉ ra rằng giá trị giao dịch chung của thép cây xuất khẩu cho các nhà máy Iskenderun và Izmir đối với các trọng tải như 10,000 tấn sẽ vào khoảng 720-725 USD/tấn FOB, vì không có nhiều hoạt động giao dịch trên thị trường xuất khẩu.

Bản thân nhà máy đang chào bán thép cây trên thị trường xuất khẩu ở mức 740 USD/tấn FOB, với giá trị giao dịch của nhà máy tối thiểu là 735 USD/tấn FOB.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng thị trường nội địa đang chậm lại với một vài giao dịch ở mức 715-720 USD/tấn xuất xưởng cho các trọng tải như 100-200 tấn, mặc dù một nhà máy Izmir đang chào bán thép cây tại thị trường nội địa ở mức 705-710 USD/tấn xuất xưởng .

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết tâm lý yếu ớt, kỳ vọng rằng giá sẽ giảm trong thời gian tới. Nguồn tin này đưa ra giá trị có thể giao dịch đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725-730 USD/tấn FOB. "." Thị trường đang yên lặng. "

Một số nguồn tin cho biết một số vụ đơn hàng cho Yemen và Israel từ các nhà máy Marmara, chưa được xác nhận.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các giao dịch của nhà máy Marmara tới Yemen và Israel ở mức 735-745 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác báo cáo một nhà máy Marmara bán cho Yemen ở mức 738 USD/tấn FOB, chênh lệch 10 USD/tấn tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Một nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá 745-750 USD/tấn FOB, với giá trị giao dịch của nhà máy cho 10,000 tấn là 740-745 USD/tấn FOB, thêm rằng giá trị khả thi có thể khác nhau.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong ngày với mức có thể giao dịch thấp hơn. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 495 USD/tấn CFR, giảm 1.50 USD/tấn so với ngày trước. Mức chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu và phế liệu nhập khẩu tăng 4 USD/tấn ở mức 227.50 USD/tấn.

Khoảng 3,436 tấn, tương đương 5.55%, trong tổng hạn ngạch 61,938 tấn từ tháng 7 đến tháng 9 đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU, bắt đầu hoạt động vào ngày 01/7, vẫn có sẵn. Khoảng 28 tấn đang chờ phân bổ tính đến 6 giờ chiều theo giờ London ngày 07/7.

Giá phôi Trung Quốc giữ chuỗi tăng 4 ngày

Giá phôi thép Trung Quốc tăng ngày thứ tư liên tiếp tính tới ngày 8/7 do người mua đuổi theo giá thỏa thuận tăng trong khi người mua Châu Á tiêu thụ chậm chạp.

Tại Trung Quốc, giá giao ngay tại khu vực phía Đông tiếp tục tăng, trong khi giá tại khu vực phía Bắc giảm sau khi giá kỳ hạn giảm.

Đánh giá phôi thép 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 690 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước. Giá thỏa thuận cao nhất được báo cáo là 690 USD/tấn CFR đối với phôi Indonesia vào ngày 07/7.

Người bán ASEAN đã đẩy giá chào bán lên 695 USD/tấn CFR Trung Quốc cho người Việt Nam và Indonesia, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch giao ngay diễn ra nhẹ nhàng hơn sau các giao dịch mạnh mẽ trong những ngày qua và giá giao ngay tạm dừng đà tăng. Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 5,130 NDT/tấn (793 USD/tấn), giảm 10 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,393 NDT/tấn (834 USD/tấn) vào ngày 08/7, giảm 46 NDT/tấn, tương đương 0.9% so với ngày trước.

Các giao dịch khác được ký kết vào ngày 07/7 dao động từ 662-685 USD/tấn CFR Trung Quốc cho vật liệu lò cảm ứng và lò cao của Việt Nam.

Tại Philippines, người mua đứng đợi bên lề và miễn cưỡng đuổi theo giá thị trường đang tăng do nhu cầu chậm chạp.

Giá chào cấp thấp đã được nâng lên 680 USD/tấn CFR Manila sau khi người bán Việt Nam bán một số lượng sang thị trường Trung Quốc, tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Giá chào cho nguyên liệu lò cao ASEAN tăng lên 695 USD/tấn CFR Manila, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 678 USD/tấn CFR Manila vào ngày 08/7, không thay đổi so với ngày trước.

Thị trường thép cây Châu Á trầm lắng với ít diễn biến thị trường.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 753 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 08/7. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 748 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,135 NDT/tấn ngày 8/7, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tăng 35 NDT/tấn so với ngày trước.

Các nhà phân phối trong nước đã đẩy giá tăng nhẹ do lo ngại lượng hàng tồn cao và hàng bán phá giá sau khi giá đạt thỏa thuận chi phí cao ở mức 5,100-5,200 NDT/tấn trước khi sụp đổ vào tháng 5.

Ba người mua ở Hồng Kông và Singapore cho biết không nhận được lời chào hàng mới nào trên thị trường đường biển.

Một nhà môi giới ở Hồng Kông cho biết áp lực về lượng hàng tồn kho cao và doanh số bán hàng chậm, dẫn đến chi phí lãi vay cao.

HRC Châu Á mở rộng đà tăng với giá cao hơn

Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Á tiếp tục tăng vào ngày 8/7, dẫn đầu là do chào hàng xuất khẩu từ Trung Quốc cao hơn để đuổi giá nội địa tăng cùng với kỳ vọng giảm sản lượng.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 893 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 5 ÚD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 895 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nhà máy đã tăng chào hàng đối với HRC SS400 để theo đuổi mức tăng đã thấy ở thị trường nội địa và do các nhà máy dự đoán sẽ cắt giảm sản lượng để đảm bảo sản lượng thép thô của Trung Quốc năm nay không cao hơn so với năm 2020.

Hầu hết các chào hàng của các nhà máy đều duy trì trên 900 USD/tấn FOB, mức tương đương với giá thị trường trong nước.

Một thương nhân tại Trung Quốc cho biết: “Một số nhà máy đã ngưng chào hàng vì họ cần đánh giá việc phân bổ sau khi lập kế hoạch bán hàng trong nước để đối phó với kế hoạch cắt giảm sản lượng”.

Một nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi vẫn đang chào bán ở mức tương đương, nhưng nhà máy này đang kén chọn trong việc xác nhận các đơn đặt hàng.”

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 921 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 912 USD/tấn, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Việt Nam, tâm lý còn yếu do chính quyền địa phương đang áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn tại trung tâm thương mại của cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến ngày 24/7. Người dân được yêu cầu ở nhà và chỉ ra ngoài cho các chuyến đi cần thiết hoặc cấp cứu.

Mặc dù chào hàng của Trung Quốc tăng lên, người mua trong nước vẫn giảm giá và thích chờ đợi bên lề khi giá chào từ các nhà máy Ấn Độ được cho là nới lỏng xuống mức 900 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 8. Họ cũng theo dõi các dấu hiệu giảm giá trên thị trường Châu Âu.

"Giá Ấn Độ cần phải giảm hơn nữa, nếu không họ không thể có đơn đặt hàng ... và vấn đề là họ đang cung cấp lô hàng vào giữa tháng 8, vì vậy họ cần phải đảm bảo các đơn đặt hàng nhanh chóng để lấp đầy sổ đặt hàng của họ", một thương nhân tại Trung Quốc cho biết. Ông cho biết thêm, khách hàng đang chờ đợi giá từ Formosa và Hòa Phát và nhu cầu nội địa rất kém.

Nhà sản xuất HRC địa phương là Formosa đã được cho là đang lên kế hoạch duy trì các chào hàng của mình ở mức trên 980 USD/tấn CFR và nhà máy này có khả năng cung cấp các chào hàng mới trong tuần 11/7.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5.750 NDT/tấn (886 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

"Nhu cầu không bắt kịp nhanh như thị trường kỳ hạn, do mùa giao dịch đang chậm lại", một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tích cực nhất trong tháng 10 đóng cửa ở mức 5,750 NDT/tấn, giảm 20 NDT/tấn, tương đương 0.3% so với cùng kỳ. Giá giảm lại sau khi tăng 3 ngày liên tục trước đó với tổng cộng 350 NDT/tấn.