Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 09/6/2021

Giá HRC của Mỹ tiến gần hơn tới mức 1,650 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 08/6, khi nhiều nhà máy được báo cáo giao dịch gần 1,650 USD/tấn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 5.75 USD/tấn ở mức 1,644 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana. Chỉ số này đã tăng khoảng 65% so với đầu năm và tình trạng mất cân đối cung - cầu vẫn được duy trì.

Thị trường vẫn còn thắt chặt nhưng chúng tôi đang thận trọng hơn trong việc mua hàng của mình,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. Ông đã báo cáo một giao dịch ở mức 1,645 USD/tấn cho hơn 1,000 tấn từ một nhà máy tích hợp cho sản xuất cuối tháng 7 và đã nhận được chào bán ở mức 1,640 USD/tấn giao hàng vào tháng 7.

Tôi nghĩ rằng giá cả đã lên đến đỉnh điểm hoặc sắp đạt đến mức đó,” nguồn tin của trung tâm dịch vụ nói thêm. Ông cho rằng các điều kiện thị trường vững chắc hơn là cần thiết để đẩy giá lên cao hơn và sẽ khó khăn với lượng nhập khẩu dự kiến ​​sẽ cao trong mùa hè.

Một nguồn dịch vụ khác cho biết: “Nó đang tăng lên hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng”. Ông đang cố gắng duy trì hoạt động trong phạm vi hợp đồng và đưa ra chào bán ở mức 1,620 USD/tấn để có hàng giao ngay.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ hai ghi nhận các đầu cơ về giá cao đỉnh điểm khiến thị trường nghi ngờ về việc bất kỳ chuyến hàng nhập khẩu HRC tiềm năng nào với thời gian đến tháng 10.

Một nhà sản xuất lưu ý tầm quan trọng của hoạt động ô tô trong nửa cuối năm 2021: “Nếu ô tô phát triển mạnh mẽ, chúng tôi sẽ bị phá hủy”.

Nhà sản xuất cho biết họ đã thích ứng với chi phí nguyên liệu thô cao hơn trong giá thành sản phẩm cuối cùng của họ. Với giá cao hơn, người dùng cuối yêu cầu giao hàng đúng giờ, điều này hiếm khi xảy ra vì hầu hết các nhà máy vẫn đang hoạt động với lượng hàng tồn đọng.

Giá phôi thép Biển Đen ổn định do các nhà cung cấp tránh giảm giá

Các nhà cung cấp phôi thép Biển Đen do dự trước việc giảm mạnh giá để phù hợp với chỉ báo thấp hơn từ người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Châu Á, các nguồn tin cho biết.

Chỉ báo giá từ các nhà cung cấp tối thiểu là 640 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin của các nhà máy CIS trích dẫn doanh số bán hàng sang Châu Âu ở mức 640-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một thương nhân tuyên bố rằng mức giá cao hơn nữa có thể xảy ra tại thị trường EU với giá thầu từ Ý ở mức 680-700 USD/tấn CFR (650-670 USD/tấn FOB).

Giá chào bán chính thức có thể cao hơn rất nhiều, thậm chí ở mức 690-700 USD/tấn FOB Biển Đen, một thương nhân ở Bắc Phi cho biết.

Các nguồn tin cho biết Thổ Nhĩ Kỳ, điểm đến chính cho xuất khẩu phôi thép của CIS, đang gây áp lực giảm giá phôi giao ngay.

Một công ty tham gia thị trường cho biết sau khi doanh số bán thép cây địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ được cố định ở mức 685 USD/tấn xuất xưởng, giá trị giao dịch chỉ định đối với nhập khẩu phôi thép tối đa là 640 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Với việc thép cây và thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ yếu đi và đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giao dịch ở mức yếu kỷ lục so với đồng đô la, tiềm năng tăng nhập khẩu phôi thép là không có, một thương nhân cho biết.

Một nguồn tin giao dịch nghi ngờ rằng các nhà máy sẽ chấp nhận 640 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. “Thực tế là có rất ít phôi thép xuất khẩu tự do hiện nay và với giá khả thi ở mức 640 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, 670 USD/tấn CFR Trung Quốc và 680 USD/tấn CFR Đông Nam Á, Trung Quốc và Đông Nam Á thú vị hơn Thổ Nhĩ Kỳ, ”thương nhân nói thêm. Ông tin rằng các nhà cung cấp CIS vẫn sẽ xem xét, nhưng không dễ dàng, mức giá 655 USD/tấn CFR cho thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở Châu Á, các chào hàng gần đây trên thị trường Biển Đen thường bị cắt giảm bởi các nhà cung cấp từ Ấn Độ và Iran.

Một nguồn tin từ vùng Viễn Đông của Nga sang Philippines được báo cáo là 645 USD/tấn FOB, với khối lượng 22,000 tấn, một nguồn tin từ nhà máy cho biết. Điều này cho thấy mức FOB ở Biển Đen thấp hơn nhiều.

Nói chung, các nhà xuất khẩu phôi đã cố gắng tránh giảm giá trong tuần này, nhưng thời gian không còn nhiều và họ cần sớm quyết định do áp lực ấn định giá cho tháng 7, một thương nhân cho biết. Ông nói rằng những người bán phôi thép CIS có thể đang chờ quyết định về hạn ngạch tự vệ của EU cho Quý 3, dự kiến ​​vào cuối tháng 6. Điều này sẽ cho phép các nhà xuất khẩu lên kế hoạch phân bổ thép cây và thép dây sang EU, có khả năng giảm bớt áp lực bán phôi thép trên thị trường giao ngay. “Họ không thể đợi đến cuối tháng 6 để quyết định có giảm giá hay không, vì vậy họ sẽ phải quyết định sớm hơn”, thương nhân nói thêm.

Đánh giá phôi hàng ngày không đổi ở mức 638 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 8/6.

Giá HRC ở Bắc Âu ổn định khi người mua đánh giá xu hướng giá trong tương lai

Trong vài ngày qua, các nguồn tin cho biết người mua hiện do dự trong việc đặt nguyên liệu ở mức giá cao như vậy, do lo ngại khó có thể tăng giá bán tới người mua cuối.

Những người khác chắc chắn rằng sự chậm lại là một điều bình thường xảy ra sau khi thị trường tranh giành hàng cho Q3.

Hầu hết mọi người đều muốn đã dự trữ sẵn nguyên liệu trước khi đi nghỉ, nên chỉ nghĩ rằng đó là một khoảng thời gian khá bình thường,” một nguồn tin từ các nhà máy ở Châu Âu cho biết. “Mọi người vẫn đang gặp vấn đề về sản xuất, có tồn đọng đơn hàng lớn, vì vậy các nhà máy không hoạt động đầy đủ.”

Tình trạng thiếu trầm trọng vẫn còn phổ biến trên toàn thị trường, với các nhà máy dự kiến ​​sẽ không sớm thúc đẩy sản xuất nhanh chóng và lượng dự trữ của Đức vẫn ở mức thấp kỷ lục.

Tại thị trường Ý, nhập khẩu ngày càng trông giống như một lựa chọn sinh lợi hơn, với một số có thể đạt được giao hàng từ tháng 9 đến tháng 10.

Mọi người đang tìm kiếm thép cuộn từ tháng 9 đến tháng 10 và chỉ có hàng nhập khẩu mới có sẵn,” một nhà phân phối Ý cho biết.

Nguồn tin tương tự cho biết số lượng ô tô đã thỏa thuận trước đây là có thể thực hiện được nhưng trong thời gian ngắn hơn, cùng một nguồn tin cho biết, mặc dù ông cảnh báo rằng đến tháng 9 các yêu cầu sẽ quay trở lại mạnh mẽ.

Nguồn tin cho biết: “Nguyên liệu sẽ được giao vào tháng 1 bình thường, nhưng do nhu cầu từ xe  hơi chậm lại nên sẽ có nhiều hơn để giao hàng vào tháng 12. Và trước tình hình sẽ có nhiều tiêu thụ hơn khi thị trường dần thoát khỏi bóng ma corona nên sẽ có nhiều hoạt động hơn. "

Nguồn tin dự kiến ​​các dự án xây dựng sẽ trở nên sẵn sàng hơn trong những tháng mùa hè, điều này sẽ dẫn đến nhu cầu thép nhiều hơn.

Giá HRC Bắc Âu được đánh giá ổn định ở mức 1,145 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng và tại Nam Âu, giá tăng 2 Euro/tấn lên 1,142 Euro/tấn xuất xưởng Ý vào ngày 8/6.

Nippon tăng giá HRC tháng 8 lên 1,200 USD/tấn cho khu vực Đông Nam Á, 1,300 USD/tấn ở những nơi khác

Nippon Steel của Nhật Bản đã tăng giá chào bán thép cuộn cán nóng trong tháng 8 lên 50 USD/tấn đối với khách hàng ở Đông Nam Á và lên 100 USD/tấn đối với những khách hàng ở nơi khác, một nguồn tin của công ty cho biết ngày 8/6.

Chào bán cho khách hàng tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia ở mức 1,100- 1,200 USD/tấn CFR, trong khi giá cho Bangladesh, Pakistan, Châu Âu và Mỹ là 1,200-1,300 USD/tấn CFR.

Công ty trích dẫn việc đặt trước tháng 7 tăng mạnh, chi phí than luyện cốc và quặng sắt cao hơn và bảo dưỡng tại nhà máy băng nóng ở Oita là những nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng.

"Chúng tôi không vội bán vì chúng tôi đã kín các lô hàng trong tháng 7", ông nói. "Việc phân bổ cho tháng 8 sẽ chặt chẽ hơn."

Mức tăng này sẽ khiến giá Nippon Steel cao hơn 170 USD/tấn so với mức mà Công ty Formosa Hà Tĩnh Steel của Việt Nam dự kiến ​​sẽ công bố với khách hàng vào cuối tuần này, mức giá 1,030 USD/tấn CFR Việt Nam.

"Người mua rất lo lắng về giá Trung Quốc", một thương nhân tại TP.HCM cho biết, đề cập đến suy đoán của thị trường rằng Trung Quốc có thể áp thuế xuất khẩu đối với thép dẹt, sau khi loại bỏ hoàn thuế VAT đối với hàng xuất khẩu từ ngày 1/5.

Việc chấp nhận chào hàng tháng 7 của Nippon từ các khách hàng ở Malaysia và Indonesia được cho là đã lên tới 1,100 USD/tấn CFR, mặc dù người mua Việt Nam không được nghe đồng ý và do đó không có khối lượng phân bổ.

Thép cuộn xuất xứ Trung Quốc khó chấp nhận nên khách hàng cần có thời gian để chấp nhận giá cao,” một thương nhân TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Bên ngoài Đông Nam Á, nhu cầu đối với HRC rất mạnh, với giá đã tăng lên trên mức tương đương 1,390 USD/tấn xuất xưởng ở Ruhr, Đức và 1,630 USD/tấn xuất xưởng ở Midwest.

Người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mua nguyên liệu của Ấn Độ với giá 1,020 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng này.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong bối cảnh thị trường trầm lắng

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định vào ngày 08/6, do thị trường xuất khẩu tiếp tục cho thấy nhu cầu yếu với ngày càng ít các giao dịch nhỏ hơn

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, ổn định so với ngày trước.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ kỳ vọng 710-715 USD/tấn FOB sẽ khả thi đối với thép cây trên thị trường xuất khẩu, mặc dù thị trường nhận được ít yêu cầu của khách hàng hơn so với tuần trước. Nguồn tin lưu ý rằng khách hàng ở Mỹ Latinh, Peru và Brazil đã hỏi thăm, nhưng không có giao dịch nào. “Viễn Đông đến và đi kiểm tra giá như thường lệ. Israel luôn ở đó bất kể xu hướng như thế nào ”.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác nói rằng có một số yêu cầu trên thị trường nhưng chúng không lớn. Ông nói thêm, giá trị giao dịch của nhà máy thấp nhất trên thị trường hôm nay là 725 USD/tấn FOB từ các nhà máy Izmir và Iskenderun.

Một nguồn tin thứ ba đưa ra lời chào hàng của các nhà máy thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức $720 USD/tấn FOB, không có nhu cầu từ thị trường.

Thổ Nhĩ Kỳ đang chờ nhu cầu từ Viễn Đông, một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cho hay. “Gần đây, chúng tôi đã bán 100,000 tấn-200,000 tấn mỗi tuần cho thị trường xuất khẩu và nội địa. Hôm nay không có nhu cầu, chúng tôi cần bán cho Viễn Đông, ”ông nói.

Tuy nhiên, một nhà máy Iskenderun ghi nhận thị trường ổn định với giá nhà máy đưa ra ở mức 720-730 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu tùy theo trọng tải và điểm đến. Nguồn tin cũng trích dẫn một thỏa thuận 1,500 tấn đến Bắc Phi với giá 728 USD/tấn FOB. Không có thông tin bổ sung nào về các tính năng bổ sung hoặc đường kính được nghe thấy.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết chào giá thấp nhất đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ trọng tải lớn, khối lượng 50,000 tấn là khoảng 720-725 USD/tấn FOB trên thị trường xuất khẩu. Nguồn tin đang hy vọng một số nhà máy sẽ nhắm đến lô hàng tháng 9 ngay bây giờ, nhưng lưu ý rằng họ có thể đáp ứng khối lượng khoảng 5,000 tấn-10,000 tấn cho lô hàng tháng 8 và cho biết mức khả thi là 720 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn.

Giá thép cây trong nước vào khoảng 695 USD/tấn xuất xưởng, trong khi giá chào bán của các nhà máy ở mức 730 - 760 USD/tấn FOB đối với thép cây tại thị trường xuất khẩu, một nguồn tin của nhà máy Marmara nói. Nguồn tin lưu ý rằng mức thấp hơn 730 USD/tấn FOB có thể xảy ra đối với các giao dịch có trọng tải 10,000 tấn. Nhà máy đang chào bán thép cây xuất khẩu ở mức 740 USD/tấn FOB.

Một nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá 760 USD/tấn FOB, với giá trị giao dịch của nhà máy tối thiểu là 750 USD/tấn FOB.

Một thương nhân EU khác cho biết mức khả thi cao hơn một chút ở mức 730-735 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tôi nhận được sự quan tâm từ khách hàng Châu Âu đối với thép cây, nhưng nhiều hơn từ Ukraine, vì vấn đề hạn ngạch. Tuy nhiên, giá từ Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn là cạnh tranh so với giá thép cây của Châu Âu, nhưng sự không chắc chắn về hạn ngạch khiến cho việc đặt hàng trở nên khó khăn hơn, ”ông nói.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 790 Euro/tấn xuất xưởng ngày 4/6, tăng 15 Euro/tấn so với tuần trước trong bối cảnh nhu cầu mạnh và nguồn cung hạn chế.

Các nguồn tin đã trích dẫn sự không chắc chắn trên thị trường về việc gia hạn hạn ngạch tự vệ đối với hàng nhập khẩu vào EU sau khi hết hạn. Ủy ban Châu Âu đã đưa ra các biện pháp tự vệ nhập khẩu thép dựa trên các giới hạn hạn ngạch vào tháng 7/2018, dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Một nguồn tin nhà máy Marmara thứ ba đưa ra chào bán 750 USD/tấn FOB và trích dẫn một thỏa thuận với 35,000 tấn cho Canada, được đặt trước vào tuần kết thúc vào ngày 4/6, ở mức 725 USD/tấn FOB trọng lượng lý thuyết, tương đương khoảng 747 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế . Không có thông tin bổ sung nào về các tính năng bổ sung hoặc đường kính được nghe.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ nhích lên trong ngày trong bối cảnh thỏa thuận hàng hóa có nguồn gốc Baltic mới. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 501 USD/tấn CFR, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 219 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn.

Giá thép cây tại Châu Á tiếp tục giảm do chào bán thấp hơn, thị trường nội địa Trung Quốc suy yếu

Giá thép cây tại Châu Á giảm do chào bán thấp hơn ở Hồng Kông và Singapore trong bối cảnh thị trường kỳ hạn Trung Quốc suy yếu.

Với việc giảm giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ, nó tiếp tục trở thành một nguồn cạnh tranh tại thị trường Châu Á.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,240 Nhân dân tệ/tấn (820 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 8/6, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, giảm 85 NDT/tấn so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,004 Nhân dân tệ/tấn (783 USD/tấn) vào ngày 08/6, tăng 45 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, chào hàng thép cây Thổ Nhĩ Kỳ với giá 760 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế và vật liệu Ấn Độ ở mức 750 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 7 và tháng 8.

Ba nguồn tin thị trường cho biết một chào mua từ một thương nhân đã bị từ chối bởi một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức giá 780 USD/tấn CFR Hồng Kông cho lô hàng tháng 8 vào tuần trước.

Tôi nghĩ nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không vội ký hợp đồng xuất khẩu,” một nhà chế tạo Singapore cho biết.

Một nguồn tin thứ hai nói rằng họ tò mò về lý do tại sao nhà máy lại từ chối nó vì mức giá thấp hơn nhiều so với 780 USD/tấn CFR Hồng Kông.

Trong khi đó, một chào bán duy nhất cho thép cây Ấn Độ vào tháng 7 ở mức 770 USD/tấn CFR Singapore.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 760 USD/tấn FOB theo trọng lượng thực tế của Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày trước. Đánh giá thép cây đường kính 16-32 mm BS4449 Grade 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với cùng kỳ.

Ngoài ra, giá phôi thép Châu Á ổn định do không có nhu cầu thu mua từ Trung Quốc trong bối cảnh hoạt động giao dịch tại thị trường Philippines chậm lại.

Chào giá cho phôi thép Việt Nam và Indonesia ở mức 700 USD/tấn CFR Manila. Giá nguyên liệu Ấn Độ tại thị trường Thái Lan ở mức 670 USD/tấn CFR, không có nhu cầu ở mức giá này.

HRC, CRC Châu Á giảm nhẹ trong bối cảnh tâm lý không chắc chắn

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tiếp tục giảm nhẹ vào ngày 8/6, với tâm lý không chắc chắn trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đang có nhiều biến động.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 924 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 899 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước.

Một số nhà máy Trung Quốc đưa ra giá từ 940-965 USD/tấn FOB cho lô hàng từ tháng 7 đến tháng 8, trong khi một số nhà máy khác không đưa ra chào bán mới mà muốn thương lượng trên cơ sở một đối một.

Một số nhà máy đã thận trọng khi dự đoán giá thị trường trong nước sẽ cao hơn trong tháng 8 và chênh lệch chào bán- chào mua mở rộng, một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Một nguồn tin từ các nhà máy Trung Quốc cho biết các ý kiến ​​đã bị chia rẽ do sự không chắc chắn về mặt chính sách. Mặc dù đã có sự bàn tán của thị trường về mức thuế xuất khẩu tiềm năng đối với HRC, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, ông nói.

Tại Việt Nam, mức chào mua SS400 từ các nhà máy như Anfeng vào khoảng 920-925 USD/tấn CFR, nhưng người mua trong nước không quan tâm và vẫn chờ đợi bên lề trong bối cảnh triển vọng giảm giá và chính sách thuế xuất khẩu không rõ ràng ở Trung Quốc.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 970 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 969 USD/tấn, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, vẫn có một số chào hàng giao tháng 6 dao động trong khoảng 960-980 USD/tấn CFR và giá của chúng thấp hơn so với các đơn đặt hàng mới từ các nhà máy, nguồn tin thị trường địa phương cho biết.

Tuy nhiên, người mua khá im lặng trong bối cảnh tiếp cận chào bán nhà sản xuất thép Formosa Hà Tĩnh, dự kiến gần đưa ra chào  bán cho lô hàng tháng 8. Nhưng sự bùng phát coronavirus đang diễn ra được cho là có tác động hạn chế đến các nhà nhập khẩu HRC.

Hoạt động yếu phần lớn là do người mua cho rằng giá sẽ giảm, và nhu cầu yếu do giá cao,” một thương nhân Việt Nam cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,465 NDT/tấn (854 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 15 NDT/tấn so với ngày trước. Những người tham gia thị trường tỏ ra khá thận trọng và những biến động có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian tới do thiếu triển vọng thị trường rõ ràng, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tích cực nhất trong tháng 10 chốt ở mức 5,288 Nhân dân tệ/tấn, tăng 36 Nhân dân tệ/tấn, tương đương 0.7% so với cùng kỳ.

 

Trong khi đó, đánh giá CRC loại SPCC dày 1 mm ở mức 930 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 8/6, giảm 25 USD/tấn so với tuần trước. Các nguồn tin cho biết người mua đã rời xa thị trường do tâm lý yếu ớt và triển vọng không chắc chắn ở Trung Quốc.

Tại thị trường Thượng Hải, đánh giá cùng loại CRC ở mức 6,150 NDT/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, giảm 50 NDT/tấn so với tuần trước.