Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 08/10/2021

Giá phế liệu Châu Á không đổi do nhu cầu hạn chế

Giá phế liệu Đài Loan giữ nguyên ở mức 460 USD/tấn vào ngày 7/10 do người mua giữ vững giá thầu, trong khi hầu hết các nhà cung cấp Nhật Bản lạc quan về triển vọng nhu cầu và tăng giá chào.

Giao dịch giao ngay đối với tàu container HMS 1/2 80:20 cfr Đài Loan được ghi nhận ở mức 460 USD/tấn, không thay đổi so với mức khả thi vào ngày 6/10. Người mua duy trì giá thầu ở mức 460 USD/tấn, với lý do hàng tồn kho đủ và dòng phế liệu mạnh mẽ trong nước.

Các nhà máy Đài Loan không cần thu mua gấp vì họ tập trung vào thu gom phế liệu trong nước. Việc hạn chế sử dụng điện vào tháng 9 đã hạn chế thêm nhu cầu phế liệu của họ và dẫn đến việc gia tăng tồn kho phế liệu.

Nhưng một số người bán cho rằng giá phế liệu nhập khẩu của Đài Loan cuối cùng sẽ có xu hướng cao hơn trong thời gian tới do nhu cầu ổn định hơn trong khu vực.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam

Một thỏa thuận H1/H2 50:50 đã được ký kết ở mức 56,900 Yên/tấn (511 USD/tấn) cfr Hàn Quốc cho 3,000-4,000 tấn.

Tại Nhật Bản, chào bán H1/H2 50:50 trong khoảng 520-550 USD/tấn. Những người tham gia thị trường cho rằng sự chênh lệch lớn về giá chào bán thể hiện sự khác biệt trong triển vọng thị trường. Một số người bán vẫn lạc quan về nhu cầu phế liệu ngày càng tăng, trong khi những người khác cho rằng giá trong tương lai sẽ phụ thuộc vào giá thép thành phẩm, sẽ có hướng đi rõ ràng hơn khi Trung Quốc quay trở lại từ kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Một nhà máy ở miền Nam Việt Nam đã mua một lô hàng biển sâu từ Úc với giá 516 USD/tấn cfr cho tàu HMS1/  80:20 trong tuần này. Một lô hàng biển sâu khác từ Mỹ được bán với giá 525 USD/tấn cfr.

Giá chào hàng từ biển sâu đã tăng lên khoảng 525-530 USD/tấn cfr từ 510-515 USD/tấn sau khi chào hàng H2 của Nhật Bản tăng 20 USD/tấn lên 530 USD/tấn cfr vào ngày 5/10. Các nhà cung cấp Nhật Bản tiếp tục chào hàng do nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường nội địa. Điều này thúc đẩy các nhà máy tìm kiếm nguồn cung từ các nước khác, nhưng hầu hết cân nhắc giá cao hơn 515-516 USD/tấn.

Các nhà máy khác của Việt Nam tích cực tìm kiếm phế liệu từ đường biển vì họ kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tăng hơn nữa. Các nhà máy đã tăng giá sản phẩm dài trong nước lên hơn 20 USD/tấn sau khi các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng ở các thành phố phía Nam, và nhu cầu dần phục hồi lên khoảng 60-70% của những năm trước. Các nhà máy nhỏ hơn nhận thấy phế liệu đóng trong container hấp dẫn hơn ở mức 470-480 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 và 515-525 USD/tấn đối với PNS.

Thị trường gang thỏi ổn định trong khi Trung Quốc đi nghỉ lễ

Giá gang thỏi toàn cầu vẫn ổn định do Tuần lễ Vàng của Trung Quốc và sự quan tâm yếu từ người mua Mỹ. Nhưng người bán kỳ vọng giá sẽ sớm tăng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm hơn, giá thép và than mạnh hơn, và kỳ vọng về nhu cầu gang thép của Trung Quốc sau kỳ nghỉ lễ.

CIS, Châu Âu, Trung Quốc

Thị trường dự kiến giá sẽ tăng ngay khi hoạt động giao dịch tiếp tục. Khách hàng Trung Quốc không hoạt động tích cực trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng quốc gia, trong khi người mua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được hưởng giá phế liệu sắt tương đối thấp mặc dù gần đây chúng đã tăng lên.

Một nhà xuất khẩu Ukraine đã bán 10,000-15,000 tấn BPI cho Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần trước với giá 525 USD/tấn cfr, tương đương với giá 490–495 USD/tấn fob, theo các thương nhân. Tuần này, nhà sản xuất đã thử nghiệm chào giá cao hơn ở mức 510-515 USD/tấn nhưng không thành công vì giá khả thi cao nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn dưới 530-535 USD/tấn cfr, hay 495-500 USD/tấn fob.

Tuy nhiên, điều này phản ánh sự phát triển chung thận trọng nhưng lạc quan trong kỳ vọng từ phía bán, phần lớn được hỗ trợ bởi nguồn cung gang hạn chế từ các nhà sản xuất CIS và Brazil và giá thép tăng trong tuần qua, chủ yếu đối với phôi. Giá trị gia tăng đối với các nguyên liệu thô, bao gồm than cốc, cũng góp phần vào tâm lý tăng giá ngày càng tăng.

Ngoài ra, tình trạng thiếu điện và cắt điện gần đây ở Trung Quốc đã gây áp lực lên nhu cầu địa phương đối với phế liệu sắt, tạo ra triển vọng thúc đẩy quan tâm mua BPI của Trung Quốc.

Một người tham gia thị trường cho biết: "Trung Quốc đã lấy rất nhiều nguyên liệu từ thị trường, làm suy yếu khả năng sẵn có và do đó thúc đẩy tâm lý tăng giá. Nhu cầu bổ sung từ đó chắc chắn sẽ đổ thêm dầu vào lửa".

Mỹ, Brazil

Các nhà xuất khẩu BPI của Brazil tiếp tục nói rằng họ đã bán hết và không vội đưa ra lời chào hàng. Một số sẽ hết hàng cho đến tháng 12 trong khi một số khác cho biết không còn hàng cho đến tháng 1/2022. Các chỉ định cho nguyên liệu phốt pho cao có xuất xứ từ Brazil vẫn ở mức khoảng 480-490 USD/tấn fob ở các cảng phía nam.

Một số người bán Nga và Ukraina cho biết họ coi 560-570 USD/tấn cfr là một mức giá hợp lý cho những lần đặt hàng tiếp theo của họ trong điều kiện thị trường sắt chung hiện nay.

Nhưng người ta vẫn còn nghi ngờ liệu những người mua BPI của Mỹ có chấp nhận mức giá cao hơn hay không vì kỳ vọng giảm giá đang phổ biến trên thị trường phế liệu sắt nội địa của Mỹ. Các thương nhân kỳ vọng giá tương lai rõ ràng hơn vào tuần tới, khi các cuộc đàm phán phế liệu địa phương để giao tháng 10 hầu hết đã được giải quyết.

Các nhà cung cấp HRC CIS cân nhắc về giá cả

Giá HRC CIS giảm nhẹ khi thảo luận về các giao dịch thấp hơn đã phổ biến trên thị trường. Một số nhà máy đã bán vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá 810 USD/tấn cfr, mặc dù những người khác cho rằng mức này là thấp, dựa trên giá chào bán vào Châu Á ở mức 820 USD/tấn fob tại Vladivostok.

Giá nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ cũng ở mức cao hơn nhiều, điều này khiến một số người tham gia thị trường cho rằng giá này quá mạnh.

Tuần trước, một nhà máy Ukraine đã bán vào Thổ Nhĩ Kỳ với giá 820 USD/tấn cfr, tương đương khoảng 790-795 USD/tấn fob.

Các nhà sản xuất Nga giảm lượng chào bán vào thị trường Châu Âu trong những ngày gần đây. Một nhà máy nhận được chào mua từ Ý ở mức 700 Euro/tấn, nhưng nhận được giá cao hơn trong nước, vì vậy đã không đàm phán. Giao dịch gần đây của nhà máy vào Ý là khoảng 770 Euro/tấn cif.

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng cả trong và ngoài nước, do nhu cầu tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, lượng tồn kho thấp của người mua và sự gia tăng chi phí năng lượng.

Việc không đủ đơn đặt hàng thép cây của người mua ở nước ngoài trong hai tháng qua đã khiến hoạt động xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng trong hai tuần qua, với nhu cầu tăng lên trong khoảng thời gian hai tuần.

Doanh số bán thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã được xác nhận sang Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Âu và Trung Mỹ, với hai thỏa thuận đã được ký tới Mỹ và Canada.

Tuần này, doanh số bán cho Yemen và Israel khoảng 80,000 tấn đã diễn ra gần với giá cơ bản là 675 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, và hôm qua một nhà máy Izmir đã đàm phán với một nhà nhập khẩu Mỹ. Chào bán là 690 USD/tấn fob nhưng đã sẵn sàng để chốt giá ở mức thấp hơn nhiều. Một nhà máy Marmara đưa ra chào bán 680 USD/tấn fob tới Châu Âu cho lô hàng tháng 12. Doanh số bán thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ sang Nam Mỹ không được kỳ vọng với số lượng lớn do lượng thép tồn kho trong nước cao trong khu vực.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ trong sáu tuần qua đã lên đến đỉnh điểm trong thời kỳ nhu cầu thậm chí còn mạnh hơn trong tuần này. Các nhà máy có trụ sở tại Istanbul đã tăng giá chào hàng lên 685-690 USD/tấn xuất xưởng sau khi doanh số bán hàng trọng tải lớn ở mức 680-685 USD/tấn.

Một nhà máy Marmara đã tăng giá bán thêm 3 USD/tấn lên 683 USD/tấn xuất xưởng và một nhà máy Marmara khác cũng tăng giá bán thêm 3 USD/tấn lên 688 USD/tấn xuất xưởng. 

Các nhà máy HRC Châu Âu nhắm mục tiêu đến Maroc và Israel

Các nhà sản xuất thép hàng đầu Châu Âu đang bán lượng thép trả lại từ các ngành công nghiệp ô tô đến các điểm như Israel và Maroc với giá thấp hơn, theo một số đại biểu tại hội chợ ngành thép ở Milan.

Một nhà sản xuất đã chào giá khoảng 850 USD/tấn fob cho các khu vực này, với mức chiết khấu đáng kể so với giá nội địa ở Châu Âu.

Các nhà máy Châu Âu đang đấu tranh để âm thầm loại bỏ lượng tấn dư thừa khỏi thị trường mà không phải hy sinh giá trong nước, vì họ đang đàm phán với các công ty ô tô về hợp đồng năm 2022. Các nhà sản xuất ô tô đã phần nào rút lui khỏi các cuộc đàm phán, với kỳ vọng sẽ có được giá rẻ hơn.

Khối lượng được giải phóng do giảm sản lượng ô tô là không rõ ràng, mặc dù hai nhà sản xuất lớn của Châu Âu đã nói rằng khoảng 18-25% giao hàng của họ đang được trả lại. Đối với một trong những nhà máy, ô tô chiếm gần một nửa doanh số bán hàng của nó.

Thặng dư ngày càng tăng rõ ràng đang ảnh hưởng đến thời gian sản xuất của nhà máy. Vào tháng 5, các nhà sản xuất lớn của Châu Âu cho biết rằng họ đã được đặt trước vào quý 4, nhưng không có thay đổi thực sự nào kể từ đó, với lượng hàng sẵn có trong tháng 11 và tháng 12 trong bối cảnh nhu cầu của trung tâm dịch vụ bị hạn chế.. Các trung tâm dịch vụ đang cố gắng hủy bỏ hoặc thương lượng lại các hợp đồng bị trì hoãn, thay vì cam kết với các đơn đặt hàng mới, do hàng tồn kho cao.

Trong khi các nhà máy hướng đến xuất khẩu, các chào bán nhập khẩu vẫn đang đến với mức giá cạnh tranh hơn. Một thương nhân đã đặt 2,500 tấn thép cuộn cán nguội của Nhật Bản với giá 1,130 USD/tấn cfr Antwerp vào tuần trước.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang cung cấp HRC ở mức khoảng 800 Euro/tấn cif Ý trở xuống cho lô hàng tháng 12. Một nhà sản xuất của Nga, được những người mua lớn hơn ở Ý đặt giá thầu 700 Euro/tấn, đã tìm thấy một "thỏa thuận tốt hơn" trong nước.

Các nhà máy phôi thép CIS đang chờ đơn đặt hàng của Trung Quốc

Giao dịch vẫn bị đình trệ khi các nhà sản xuất hàng đầu ở Nga và Ukraine rút lại các chào bán vào khu vực Địa Trung Hải với dự đoán bán cho Trung Quốc sau kỳ nghỉ lễ Tuần lễ Vàng.

Trong kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc, các thương nhân được cho là đã quay trở lại mua hàng, đặt hàng 24,000 tấn với giá 630 USD/tấn fob để vận chuyển vào Philippines từ một nhà máy có trụ sở ở vùng viễn đông của Nga.

Các nhà sản xuất lớn ở một số quốc gia cũng bắt đầu tăng giá. Đáng chú ý, giá xuất xưởng lên tới 640-650 USD/tấn fob và xuất xưởng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, các nhà sản xuất GCC được cho là sẵn sàng chấp nhận mức 650-655 USD/tấn fob do thép cây của Emirati có sẵn ở mức tương tự trên thị trường địa phương.

Các nhà sản xuất hàng đầu có khả năng sẽ bắt đầu chào bán phôi thép, với mức không thấp hơn 620 USD/tấn fob Biển Đen.

Một khi Trung Quốc quay trở lại thị trường, dự kiến ​​mức khả thi sẽ ít nhất là 695-700 USD/tấn cfr đối với doanh thu từ Biển Đen, tầm 600 USD/tấn fob.

Thêm nhiều nhà máy EU tăng giá trong bối cảnh chi phí năng lượng cao hơn

Nhà sản xuất thép dài có trụ sở tại Tây Ban Nha, Celsa, đã thông báo tăng giá 80 Euro/tấn do chi phí năng lượng tăng, cùng với việc đối thủ cạnh tranh lớn của họ yêu cầu phụ phí 50 Euro/tấn. Một số nhà máy của Ý có mức tăng tương tự.

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất lò điện hồ quang (EAF) ở Nam Âu đã thảo luận về việc tăng ít mạnh mẽ hơn lên 35-40 Euro/tấn.

Chi phí sản xuất EAF thực tế đã tăng 120-130 Euro/tấn do chi phí năng lượng tăng, nhưng do điều kiện thị trường yếu, các nhà máy không thể tăng giá nhiều. Các nhà máy lò cao và một số nhà máy lại ở Nam Âu sẽ được hưởng lợi từ việc tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Các điều chỉnh về chi phí năng lượng cũng phụ thuộc vào loại và quy mô hợp đồng, vì một số nhà sản xuất thép vẫn còn dự trữ, có nghĩa là họ có thể tăng giá dần dần, một công ty ở Nam Âu cho biết.

Nhiều nhà sản xuất vẫn đang kìm hãm việc chào bán, dành thời gian để điều chỉnh theo các điều kiện thị trường mới. Các nhà sản xuất Ý Beltrame đã tích trữ dư thừa và quyết định tạm ngừng hoạt động thay vì sản xuất với giá thấp hơn do chi phí sản xuất tăng lên. Nhưng xu hướng giá đảo ngược có thể sẽ khuyến khích các nhà máy quay trở lại thị trường sớm.

Tuy nhiên, tin tức về việc giá tăng ngay lập tức đã thúc đẩy hoạt động mua, với các nhà sản xuất báo cáo lượng đơn đặt hàng tăng vọt.

Nhà máy thép dài hàng đầu Châu Âu Feralpi Group đã công bố kế hoạch đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Ý, điều này sẽ giúp bù đắp ảnh hưởng từ việc tăng chi phí điện năng.

Nhu cầu tăng trở lại trên thị trường phôi phiến CIS

Mặc dù giá sản phẩm thép dẹt giảm nhẹ, các nhà cung cấp phôi phiến CIS đã nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu bổ sung từ Mỹ Latinh.

Sau khi doanh số bán phôi phiến tăng vọt ở Brazil sau khi việc sản xuất bị đình chỉ tại một trong những lò cao của Usiminas, các nhà sản xuất CIS được cho là đã đạt được doanh thu ở mức 760-770 USD/tấn cfr Châu Mỹ Latinh trong tuần qua, với giá cước vận chuyển ước tính không thấp hơn 70 USD/tấn.

Các công ty tái chế của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiếp tục mua hàng, với lượng đặt trước được báo cáo là 700 USD/tấn cfr từ Ukraine vào tuần trước. Phôi phiến của Nga đã được đặt ở mức 710 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng điều này không thể được xác minh. Nhưng bây giờ các nhà cung cấp dự kiến ​​sẽ bắt đầu yêu cầu giá cao hơn.

Tại Châu Á, trong khi Trung Quốc đang kỷ niệm kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, những người mua khác trong khu vực đã nhận được chào bán 735 USD/tấn cfr từ Nga so với mức bán được báo cáo ở mức 730 USD/tấn cfr một tuần trước.

Thị trường than cốc Châu Á im ắng

Giá than không thay đổi do những người tham gia thị trường duy trì cách tiếp cận chờ xem trong bối cảnh giá cả không chắc chắn.

Hoạt động thương mại bị tắt nghẽn trên thị trường fob do người bán hạn chế chào hàng. Một số người mua Ấn Độ đang tìm kiếm các loại hàng hóa PCI được tải nhanh trên thị trường, có thể là hàng cung cấp từ các mỏ khoáng sản hoặc hàng bán lại. Một thương nhân nói: “Hoạt động trên thị trường fob chủ yếu là mỏng, với các yêu cầu lẻ tẻ nhận được từ Ấn Độ và Đông Nam Á, chủ yếu là tìm kiếm than chất lượng trung bình,” ông nói.

Trong khi đó, sản xuất thép dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định ở Nhật Bản ngay cả khi tình trạng thiếu hụt linh kiện ô tô tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô nước này. Trong khi một số nhà sản xuất ô tô ở Nhật Bản đang cắt giảm sản lượng ô tô từ tháng 9 đến tháng 10 vì thiếu linh kiện, hầu hết các nhà sản xuất thép Nhật Bản đang duy trì sản xuất thép và tỷ lệ sử dụng công suất cao ở mức 95-100%, một thương nhân Nhật Bản cho biết. Ông nói: “Họ đang kỳ vọng việc sản xuất ô tô sẽ tăng lên vào cuối năm nay.”

Sự quan tâm mua vào thị trường giao ngay đối với than luyện cốc cao cấp vẫn còn hạn chế ở Nhật Bản. Không thiếu than luyện cốc loại thấp cao cấp và than luyện cốc trung bình cao cấp ở Nhật Bản nhưng nguồn cung cấp các loại yếu hơn khác, như bán cứng, bán mềm và PCI, đã chặt chẽ hơn so với các loại cao cấp, thương nhân cho biết . Không có dấu hiệu rõ ràng rằng ai đó muốn nhận hàng ngay bây giờ nhưng sẽ có một số yêu cầu giao ngay trong những tháng tới, ông nói thêm.

Một số người tham gia thị trường chỉ ra rằng giá fob dự kiến ​​sẽ tiếp tục có xu hướng tăng do các vấn đề thời tiết có thể xuất hiện và gây gián đoạn nguồn cung.

Một thương nhân Nhật Bản khác cho biết, giá than luyện cốc có khả năng sẽ kéo dài đà tăng, đặc biệt là khi mùa đông đang đến gần, một thương nhân Nhật Bản khác cho biết. Ông nói: “Có thể dự kiến ​​sẽ có một số gián đoạn nguồn cung, vì nhiều công ty khai thác của Hoa Kỳ và Canada thường phải đối mặt với các vấn đề hậu cần trong giai đoạn này, hạn chế nguồn cung”.

Giá cấp một vào Trung Quốc không đổi ở mức 601 USD/tấn cfr, trong khi giá cấp hai cũng không đổi ở mức 515 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Hoạt động giao dịch trên thị trường Trung Quốc cũng bị tắt tiếng tương tự do những người tham gia chờ kết thúc kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng. Những người tham gia thị trường Trung Quốc sẽ trở lại làm việc vào ngày 8/10.

Giá than luyện cốc cao cấp vào Ấn Độ không đổi ở mức 419 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá cấp hai cũng không đổi ở mức 366 USD/tấn cfr ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Thị trường thép dài CIS phân hóa

Thị trường thép dài CIS nhìn chung trầm lắng trong tuần qua do mức độ quan tâm mua thấp trên hầu hết các thị trường. Tuy nhiên, giá cả lại khác nhau, trong đó thép cây hưởng ứng sự gia tăng trong phân khúc phôi thép có nguồn gốc CIS và giá thép cây từ các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi thép cuộn đi ngang trong bối cảnh nhu cầu không chắc chắn.

Diễn biến tăng giá thận trọng đối với thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ kể từ giữa tuần trước là yếu tố hỗ trợ chính cho các chỉ báo về thép cây của CIS, trong khi hoạt động giao dịch thực tế vẫn ở mức tối thiểu trong bối cảnh thuế xuất khẩu có hiệu lực ở Nga và chào hàng thưa thớt từ Ukraine.

"Với việc người bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm kiếm không thấp hơn 670 USD/tấn fob cho các lô hàng xuất khẩu và lên đến 680 USD/tấn xuất xưởng trong nước, hầu hết các nhà xuất khẩu CIS có thể coi mức 650 USD/tấn fob ở Biển Đen là khả thi. Nhưng nhu cầu mua khan hiếm, "một nhà sản xuất Ukraine cho biết.

Trong một nỗ lực để thu hút sự quan tâm của người mua, các nhà cung cấp Belarus đã được cho là đã chào giá thép cây thấp hơn một chút, vào khoảng 640 USD/tấn fob, nhưng giao hàng muộn hơn nhiều và trên cơ sở thanh toán trước.

Các dấu hiệu mạnh mẽ hơn về thép cây từ CIS được duy trì ở một mức độ nào đó nhờ sự phục hồi của thị trường nội địa Nga, với việc các nhà sản xuất công bố giá tăng trong tháng 10, khiến giá giao ngay trong nước cũng cao hơn.

Cụ thể, giá trị nội địa của Nga đối với thép cây đường kính 12mm loại A500C trong tuần này nằm trong khoảng 60,000–63,500 Rub/tấn (830–878.50 USD/tấn) cpt Moscow, bao gồm thuế giá trị gia tăng 20% (VAT), tăng từ 57,500– 60,600 Rub/tấn trước đó hai tuần. Tuy nhiên, một số người tham gia thị trường tin rằng sự tăng giá này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì mùa xây dựng ở Nga sắp kết thúc.

Thép cuộn dây của Nga được chào bán ở mức 740-760 USD/tấn fob Biển Đen trong tuần qua, với giá thấp hơn dành cho khách hàng từ Nam Mỹ và châu Phi và giá cao hơn cho thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, người mua đã bị tắt tiếng trong khi chờ hoạt động trở lại ở Châu Á - Thái Bình Dương, sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng ở Trung Quốc kết thúc vào thứ năm.

Không có chào bán nào về thép cuộn dây Ukraina hoặc Belarus được có sẵn trong tuần qua.

Giá phế nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng vào thứ Năm với giá thép cây tiếp tục tăng cường.

Một nhà cung cấp ở Baltic đã bán 30,000 tấn HMS 1/2 80:20 với giá 451 USD/tấn và 5,000 tấn bonus ở mức 466 USD/tấn cfr Marmara cho lô hàng gần nhất vào ngày 5/12.

Người bán hiện đã tăng giá bán trung bình cho giai đoạn sắp tới, trong đó họ sẽ thu thập nguyên liệu cho ba chuyến hàng, với hai chuyến còn lại có giá 433 USD/tấn và 444 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho HMS 1/2 80:20.

Bên mua có thể đã kéo dài thời gian mua hàng vì họ có thể kỳ vọng nhu cầu thép và giá năng lượng tăng sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong hai tháng tới. Các nhà máy cũng thường mua khối lượng phế liệu lớn từ các nhà cung cấp đường biển ngắn và có thể không chắc chắn liệu lượng hàng có đường biển ngắn có đủ trong thời gian tới mùa đông hay không.

Một nhà cung cấp ở Venezuela đã bán 25,000 tấn HMS 1/2 80:20 với giá 450 USD/tấn cfr Iskenderun cho lô hàng nửa cuối tháng 10.

Các nhà xuất khẩu phế liệu của Châu Âu lục địa gặp khó khăn trong việc mua nguyên liệu HMS 1/2 với giá 320 Euro/tấn do các nhà cung cấp phụ phản ứng mạnh mẽ với việc giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trở lại.

Nếu nhu cầu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh như hiện nay, các nhà xuất khẩu phế liệu sẽ khó tìm được nguồn nguyên liệu nếu không tăng giá tại bến. Một số nhà xuất khẩu phế liệu biển sâu dự kiến ​​sẽ thấy mức 460 USD/tấn cfr của Thổ Nhĩ Kỳ là hấp dẫn đối với HMS 1/2.

Bất kỳ sự tăng giá mạnh nào nữa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu thép cây xuất hiện nhiều hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ và ở nước ngoài, phần lớn sẽ phụ thuộc vào lượng dự trữ của người mua đã giảm xuống thấp như thế nào trong những tháng mùa hè ít hoạt động.

Một số người bán phế liệu hiện đang chờ xem nhu cầu thép nội địa của Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng nhưng nhiều người không mong đợi hai tuần trước sẽ đạt được mức tăng giá 20 USD/tấn hoặc cao hơn vào tuần này, vì vậy họ có thể chớp lấy cơ hội để bán sớm.

Hoạt động xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng dần trong hai tuần qua sau hai tháng tương đối ngừng hoạt động từ những người mua ở nước ngoài. Trước tuần này, doanh số bán thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã được xác nhận sang Đông Nam Á, Trung Đông, Châu Âu, Trung Mỹ và Australasia, và hai thỏa thuận đã được ký với Mỹ và Canada.

Doanh số bán thép cây tổng cộng khoảng 80,000 tấn cho Yemen và Israel đã được thực hiện trong tuần này với giá cơ bản là 675 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế. Một nhà máy ở Izmir đã chào một nhà nhập khẩu Mỹ ở mức 690 USD/tấn fob vào thứ Năm nhưng được cho là đã sẵn sàng hoàn thành ở mức thấp hơn nhiều.

Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong tuần này. Các nhà máy có trụ sở tại Istanbul đã tăng giá chào hàng lên 685-690 USD/tấn xuất xưởng sau khi doanh số bán hàng trọng tải lớn ngày hôm qua trong phạm vi xuất xưởng 680-685 USD/tấn. Một nhà máy Marmara đã tăng giá bán thêm 3 USD/tấn lên 683 USD/tấn xuất xưởng và một nhà máy Marmara khác cũng tăng giá bán thêm 3 USD/tấn lên 688 USD/tấn xuất xưởng.