Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 07/7/2021

Mức tồn kho thép cuộn của Châu Âu sẽ tăng trong mùa hè do hàng nhập khẩu đến

Thị trường HRC Châu Âu tiếp tục biến động vào ngày 06/7, với giá được cho là cao hơn một chút do nguồn cung hạn chế và sự vắng mặt của các nhà máy trên thị trường giao ngay khiến việc tìm kiếm nguồn cung gặp khó khăn.

Các nguồn tin cho rằng thị trường đang xem xét giá sẽ ở mức nào sau khi chào hàng nhập khẩu rẻ hơn cập cảng.

Người mua được cho là đang sử dụng hàng nhập khẩu làm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán của họ với các nhà máy. Giá HRC nhập khẩu đã được nghe thấy trong khoảng 1,070-1,080 Euro/tấn CIF Antwerp.

Một trung tâm dịch vụ Châu Âu lưu ý rằng việc thiếu CRC trong nước và nhập khẩu, với các đơn đặt hàng quý 3 đã được đặt trước và các đơn hàng quý 4 sắp kết thúc.

"Các đơn hàng tồn đọng đã biến mất, mọi người nói với tôi rằng lượng hàng tồn rất lớn. Tất cả các nhà máy đang bắt kịp", nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, một nguồn tin từ nhà phân phối Đức cho biết kỳ vọng giá EU sẽ tiếp tục ổn định, với giá HRC nhập khẩu giảm nhẹ. Lượng hàng dự kiến ​​sẽ tăng trong mùa hè với nguyên liệu nhập khẩu đang chờ thông quan.

"Chúng tôi cần xem điều gì sẽ xảy ra sau khi vật liệu được thông quan, điều đó sẽ được thực hiện trong 2-3 ngày, lượng hàng tồn kho có thể cao hơn do trọng tải nhập khẩu đã được thông quan", nhà phân phối cho biết.

Nguồn tin cho biết ông không mong đợi giá sẽ giảm do thời gian giao hàng kéo dài và các vấn đề sản xuất đang diễn ra tại một số nhà máy ở Châu Âu.

"Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ thấy giá giảm. Mọi người sẽ cố gắng đàm phán, nhưng gặp khó khăn với tình hình hiện tại trên thị trường toàn thế giới và việc giảm xuất khẩu thép từ Trung Quốc, giá cao của Mỹ và thuế xuất khẩu thép của Nga, ” nhà phân phối cho biết.

Tại thị trường Ý, một nhà phân phối cho biết mặc dù một số nhà máy đang chấp nhận mức giá trong khoảng 1,080-1,100 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý, nhưng ông cho biết người mua vẫn nên thận trọng do các cuộc điều tra chống bán phá giá và hạn ngạch cho phép hạn chế.

Giá phôi ở Biển Đen tăng do nguồn cung vẫn khan hiếm hơn dự đoán

Các nguồn tin cho biết, giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen tăng trong bối cảnh nguồn cung vẫn thắt chặt hơn dự kiến, bất chấp một số kỳ vọng trước đó về lượng bổ sung đáng kể của Nga đến thị trường để giao hàng nhanh chóng.

Đánh giá phôi hàng ngày tăng 5 USD/tấn lên 630 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 6/7.

Một số nhà quan sát thị trường cho biết, các nhà cung cấp Nga phần lớn không tham gia thị trường, một thương nhân cho rằng các nhà máy Nga rất có thể tránh thị trường xuất khẩu trong thời điểm hiện tại. Dự đoán rằng mức thuế xuất khẩu 15% đối với phôi thép từ ngày 1/8 sẽ khiến lượng phôi sẵn có lớn hơn nhiều vào nửa đầu tháng 7 cho đến nay vẫn chưa thành hiện thực.

Một nhà xuất khẩu phôi nói rằng lượng phôi bổ sung, xuất hiện trên thị trường để phản ứng với việc áp thuế xuất khẩu, là rất ít. Ông ước tính tổng cộng khoảng 10,000 tấn. Một nhà xuất khẩu cho biết họ thà đưa ra kế hoạch ngừng để bảo trì hoặc đơn giản là giảm sản lượng.

Một thương nhân cho biết đã đặt 7,500 tấn từ Nga với giá 630 USD/tấn FOB Biển Đen cho lô hàng tháng 7, sau tin tức về thuế xuất khẩu, thương nhân cho biết.

Một thương nhân khác tin rằng các nhà máy sản xuất phôi thép của Nga vẫn có thể bán được lãi ở mức 620 USD/tấn FOB. Với giá phế liệu trong nước là 27,000 Rb/tấn (363 USD/tấn), chi phí chuyển đổi là 100 USD/tấn và thuế xuất khẩu phôi là 115 USD/tấn, hòa vốn giá phôi thép nên vào khoảng 580 USD/tấn xuất xưởng, tầm 600-610 USD/tấn FOB Biển Đen trong trường hợp các nhà máy đóng cửa các cảng Biển Đen.

Một số nhà máy của Nga có thể đứng ngoài thị trường với hy vọng rằng cuối cùng họ sẽ thuyết phục được chính phủ miễn hoặc giảm bớt phần nào mức thuế mới cho phôi thép, một thương nhân cho biết. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, một nhóm các nhà sản xuất thép dựa trên lò điện hồ quang của Nga đã kêu gọi chính phủ xem xét lại các nhiệm vụ nhằm ngăn chặn việc cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa hoàn toàn.

Đồng thời, một số công ty tham gia thị trường báo cáo tin đồn rằng một số nhóm vận động hành lang đang yêu cầu hạn chế chặt chẽ hơn nữa việc xuất khẩu phế liệu từ Nga. “Các nhà luyện kim cho rằng thuế xuất khẩu phế liệu phải cao hơn thuế đối với các sản phẩm thành phẩm. Nếu không, các nhà xuất khẩu sẽ ngang nhiên xuất khẩu phế liệu ", một thương nhân cho biết. Ông cho biết mức thuế xuất khẩu được thảo luận mới là 200 USD/tấn, tăng so với mức 70 Euro/tấn (83 USD/tấn) được áp đặt gần đây.

Một nguồn tin của nhà máy cho biết mức thuế xuất khẩu cao hơn vẫn chỉ đang được các nhà sản xuất thép địa phương thảo luận như một ý tưởng và chưa có biện pháp chính thức nào của chính quyền trung ương.

Trong khi chào bán phôi thép của Nga rất ít và xa, một người bán Ukraine đã trích dẫn mức mục tiêu mới của mình là 650 USD/tấn FOB Biển Đen, nói thêm rằng giá chào mua đang ở mức 640 USD/tấn FOB.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một nguồn tin bên mua cho biết phôi thép trong nước được bán với giá 680 USD/tấn từ một nhà máy ở vùng Iskenderun. Tại vùng Izmir, giá phôi trong nước ở mức tối thiểu 700 USD/tấn CIF Izmir, tầm 640-645 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin Marmara cho biết một số phôi thép nhập khẩu, đã được đặt tại các cảng Marmara, có sẵn ở mức 660 USD/tấn CFR.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiến gần hơn tới 1,800 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng cao hơn vào ngày 06/7 khi một nhà máy tích hợp chào bán giao ngay ở mốc 1,800 USD/tấn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 40.50 USD/tấn lên 1,783.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng ở Indiana. Chỉ số này tiếp tục xu hướng tăng khi người mua vẫn phải đối mặt với các lựa chọn hạn chế trên thị trường và nhiều nhà máy đã thử nghiệm mức tối thiểu là 1,800 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest đã báo cáo một giao dịch ở mức 1,800 USD/tấn cho hơn 1,000 tấn từ một nhà máy tích hợp.

Một nguồn tin của nhà máy Midwest ghi nhận hoạt động kinh doanh ổn định.

Một người mua ở Midwert cho biết thị trường HRC hiện tại là một “thị trấn ma” vì ông đang phải vật lộn để được các nhà cung cấp báo giá.

Một trung tâm dịch vụ khác ở Midwest đã trích dẫn một chào bán với mức giá cơ bản là 1,675 USD/tấn xuất xưởng cho sản xuất tháng 10 từ một nhà máy ở Canada.

Nguồn tin thứ hai của trung tâm dịch vụ ghi nhận hoạt động điều tra ổn định từ khách hàng nhưng ông bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với hàng tồn kho của mình trong hầu hết các sản phẩm HRC vì có thể nhận được phân bổ cao hơn từ các nhà cung cấp hợp đồng của mình.

 

 

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng mạnh

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục báo cáo về sự mất kết nối giữa các đợt chào bán thép cây xuất khẩu của các nhà máy trong khu vực vào ngày 06/7, do mức khả thi ổn định trong bối cảnh thiếu hoạt động.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/7, ổn định so với ngày trước.

Các nguồn tin cũng tiếp tục trích dẫn các giao dịch trên thị trường nội địa trước những kỳ nghỉ kéo dài, với kỳ nghỉ Dân chủ và Thống nhất Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15/7 và Eid al-Adha từ ngày 19 đến ngày 23/7. Các nhà máy Marmara duy trì chào hàng xuất khẩu thép cây ở mức cao, trong khi Iskenderun báo cáo thị trường cho thấy các nhà máy có mức chào hàng thấp hơn tùy thuộc vào sức mạnh của đơn đặt hàng của họ.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng mức khả thi vẫn ổn định ở mức 720 USD/tấn FOB. "Đúng vậy, sổ đặt hàng của các nhà máy Iskenderun chưa đầy. Họ không bán được tấn lớn nào, chỉ bán số lượng nhỏ."

Nguồn tin cũng báo cáo doanh số bán thép cây trong nước dao động 7,210-7,280 Lira/tấn. Giá chào bán phôi thép ở thị trường trong nước là khoảng 695 USD/tấn.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết mức khả thi đối với 10,000 tấn là 715 USD/tấn FOB, với một nhà máy Izmir chào bán ở mức 720 USD/tấn FOB, vì nhà máy này được báo cáo đã bán một lượng thép cây đáng kể cho thị trường nội địa.

Một thương nhân thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn giá trị giao dịch chỉ định là 725 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn thép cây trên thị trường xuất khẩu, với giá chào bán của nhà máy Izmir là 730 USD/tấn FOB. Nguồn tin cũng báo cáo đã chốt đơn hàng trong nước khối lượng 36,000 tấn ở mức 710 USD/tấn xuất xưởng.

Một nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng giá chào bán thép cây thấp nhất cho thị trường xuất khẩu là 730 USD/tấn FOB.

Một nguồn của nhà máy Marmara đưa ra lời chào hàng của nhà máy ở mức 750 USD/tấn FOB.

Một người mua ở EU lưu ý rằng hạn ngạch quý IV có thể đã được đặt trước.

Khoảng 8,533 tấn, tương đương 13.8%, trong tổng hạn ngạch 61,938 tấn từ tháng 7 đến tháng 9 đối với nhập khẩu thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ vào EU vẫn có sẵn, với 5,096 tấn đang chờ phân bổ, tính đến 6 giờ chiều theo giờ London 06/7.

"Tôi nghe nói rằng hầu hết hạn ngạch quý IV có lẽ đã được đặt trước. Nghe nói rằng một số doanh số bán hàng mạnh mẽ có lẽ là Đức, cho lô hàng tháng 9."

Không có thông tin bổ sung về các giao dịch.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ nhích lên trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế liệu HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 497.50 USD/tấn CFR, tăng 2.50 USD/tấn so với ngày trước. Mức chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu giảm 2.50 USD/tấn xuống 222.50 USD/tấn.

Giá thép cây nội địa của Việt Nam tiếp tục giảm do nhu cầu mờ nhạt

Thị trường thép cây nội địa của Việt Nam chứng kiến ​​giá giảm trong tuần do đất nước phải vật lộn với tình hình COVID-19 leo thang khiến các hoạt động mua bán bị đình trệ, một số nguồn tin từ các nhà máy Việt Nam cho biết ngày 6/7.

"Tình hình thị trường không thay đổi; giá giảm do doanh số bán ra rất chậm và các nhà sản xuất lớn ở đây nghĩ rằng hành động tốt nhất là hạ giá để lôi kéo các nhà phân phối", một nguồn tin của nhà máy Việt Nam cho biết.

Một nguồn tin cũng cho rằng nhu cầu thấp vào mùa mưa khiến nhu cầu xây dựng giảm.

Giá niêm yết cho loại thép cây CB300 tiêu chuẩn cho đường kính 10-25 mm dao động trong khoảng 15,990-16,550 đồng/kg (694 - 718 USD/tấn), giảm 300 đồng/kg kể từ ngày 1/7, giá xuất xưởng và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Tương tự, các nhà sản xuất giảm giá thép cuộn trong nước giảm giá 300 đồng/kg cùng với thép cây, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Nguồn tin nhà máy cho biết thép cây của Việt Nam hiện có giá cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực và nếu việc cắt giảm tiếp tục, nó có thể xóa bỏ bất kỳ hình thức ký quỹ nào có sẵn.

Ông nói: “Chúng tôi phải trả nhiều tiền hơn cho phế liệu do giá vận chuyển kém cạnh tranh hơn, nhưng mặt khác… thép cây của chúng tôi đã rẻ hơn thị trường địa phương của Đài Loan khoảng 100 USD/tấn,” ông nói.

Có hiệu lực từ ngày 05/6, nhà sản xuất thép lò điện hồ quang của Đài Loan Feng Hsin Iron & Steel đã tăng giá niêm yết thép cây theo nhu cầu tăng và giá phế liệu tăng, đẩy thép cây đường kính 12-21 mm lên 22,600 Đài tệ/tấn (809 USD/tấn) xuất xưởng, không bao gồm VAT.

"Một số người đang kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa khi tình hình coronavirus ở Việt Nam có vẻ đang trở nên tồi tệ hơn, nhưng tôi nghĩ rằng nó có thể được giữ vững do biên lợi nhuận hiện nay đã giảm", ông nói thêm.

Về phía trước, nguồn tin từ nhà máy thứ hai cho biết nhu cầu về thép cây sẽ chỉ thay đổi sau khi tình hình vi rút corona của quốc gia được kiểm soát và giá dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định cho đến thời điểm đó.

Giá phế liệu

Về mặt hàng phế liệu, áp lực chi phí ngày càng tăng đã tiếp tục khiến các nhà máy Việt Nam điêu đứng.

Theo dữ liệu, giá thầu đối với phế liệu loại nhẹ nội địa, chẳng hạn như loại có độ dày 1-3 mm, dao động cao hơn trong tuần ở mức 9,800-10,250 đồng/kg tính đến ngày 01/7, để giao cho các nhà máy phía Nam và chưa bao gồm VAT.

"Giá phế liệu trong nước đang tăng do COVID-19 và nguồn cung thắt chặt. Giá thép cây đang giảm do không có ai mua, đó là một hoạt động kinh doanh không có lợi nhuận", nguồn tin của nhà máy đầu tiên cho biết.

Phôi thép Trung Quốc tăng trong bối cảnh thị trường nội địa sôi động

Giá phôi thép của Trung Quốc tăng nhẹ vào ngày 06/7 trong bối cảnh giao dịch giao ngay mạnh, trong khi giá phôi thép và thép cây ở Châu Á không đổi trong bối cảnh quan tâm mua vào thấp.

Tại Trung Quốc, giá giao ngay và giao kỳ hạn ở khu vực phía Bắc đã tăng trở lại trong bối cảnh tâm lý tăng giá và thị trường thép cây giao kỳ hạn tăng.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,030 NDT/tấn (777 USD/tấn), tăng 30 NDT/tấn so với ngày 05/7. Một số thương nhân giữ tâm lý lạc quan và tích cực gom hàng giao ngay trên thị trường.

Tuy nhiên, triển vọng ổn định có khả năng xảy ra trong ngắn hạn, vì giá kỳ hạn trong thành phố gần như không đổi, một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Đánh giá phôi thép nhập khẩu 3SP 150 mm ở mức trung bình 670 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 3 USD/tấn so với ngày trước.

Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết, một giao dịch 30,000 tấn phôi Thái Lan đã được ký kết ở mức 655 USD/tấn CFR Trung Quốc cho vật liệu lò cảm ứng vào ngày 5/7, tương đương với 668-670 USD/tấn.

Ngoài ra, hoạt động bán giao ngay cũng sôi động ở miền đông Trung Quốc, trung tâm nhập khẩu phôi thép, do các nhà máy cán lại bổ sung hàng dự trữ. Kết quả là giá chào mua tăng lên 667-668 USD/tấn CFR Trung Quốc,  chênh lệch chào mua- chào bán là 7-8 USD/tấn đối với vật liệu lò cao.

Tại Philippines, người mua tiếp tục có dấu hiệu mua thấp trong bối cảnh mùa mưa và người bán giữ mức chào ổn định ở mức 660 USD/tấn CFR Manila và 685 USD/tấn CFR Manila đối với vật liệu lò cảm ứng và vật liệu lò cao.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 668 USD/tấn CFR Manila vào ngày 06/7, ổn định so với ngày trước.

Riêng thị trường thép cây Châu Á sôi động hơn một chút với nhiều lời chào hàng hơn, nhưng người mua trông chờ các đơn hàng kỳ hạn vì doanh số giao ngay chậm.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 751 USD/tấn FOB Trọng lượng thực tế Trung Quốc vào ngày 6/7, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 745 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày 5/7.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,990 NDT/tấn (772 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 6/7, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 45 NDT/tấn so với ngày trước.

Hoạt động giao dịch giao ngay diễn ra mạnh mẽ nhờ các thương nhân mua hàng giao ngay và mua bán khống trên thị trường thép cây giao kỳ hạn.

Hợp đồng thép cây tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,304 NDT/tấn (821 USD/tấn) vào ngày ngày 06/7, tăng 82 NDT/tấn, tương đương 1.9% so với ngày trước.

Hai nhà dự trữ cho biết, người bán tiếp tục báo giá trên thị trường trong bối cảnh tâm lý mạnh mẽ.

Nhưng không có người mua nào quan tâm đến các chào bán vì lô hàng là tháng 8 và tháng 9, và họ sẽ cần hàng trong khoảng 730 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 10 do doanh số bán hàng cho người dùng cuối chậm.

Tại Singapore, chúng tôi đã nhận được một chào bán 740 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết cho lô hàng thép cây của Ấn Độ trong tháng 8. 

Một nhà chế tạo địa phương cho biết sẽ đợi một thời gian vì nhu cầu thấp do thiếu lao động nước ngoài và mùa mưa.

Giá thép dẹt Châu Á tăng cao do thị trường Trung Quốc tăng trưởng

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tăng vào ngày 06/7, cùng với mức chào hàng cao hơn, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của thị trường kỳ hạn và giao ngay Trung Quốc trong bối cảnh kỳ vọng cắt giảm sản lượng tại nước này.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 883 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 880 USD/tấn, tăng 11 USD/tấn so với ngày trước.

Bất chấp hoạt động trầm lắng ở thị trường nội địa, một số nhà máy Trung Quốc đã tăng giá chào bán trong khi một số vẫn giữ mức chào hàng ổn định cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 9. Mức chào hàng HRC SS400 dao động trong khoảng 870 – 1,000 USD/tấn FOB trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Tại Việt Nam, khoảng 2,000-2,500 tấn hàng HRC SS400 của Trung Quốc đã được đặt trước với giá 880 USD/tấn CFR, trong khi giá chào hàng ở mức 895 - 915 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 8 đến tháng 9.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 911 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 2 USD/tấn so với ngày trước.Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 910 USD/tấn, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động thị trường vẫn trầm lắng do tâm lý giảm giá và nhu cầu nội địa chậm.

Mức chào bán cho SAE của Trung Quốc không đổi ở mức 920-930 USD/tấn CFR, trong khi hầu hết người mua đều rời xa thị trường.

Nhu cầu thị trường rất yếu, một nhà điều hành địa phương cho biết, và “chúng tôi không thể bán bất cứ thứ gì cho thị trường Châu Á”.

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến ​​nhu cầu chậm lại do các ca nhiễm coronavirus bùng phát trở lại, và một số nhà máy lớn đã hạ giá niêm yết đối với thép ống và GIC, một nguồn tin thứ hai tại Việt Nam cho biết.

Thị trường Trung Quốc tăng trở lại vào ngày 06/7 do suy đoán về việc cắt giảm sản lượng hơn nữa để đảm bảo sản lượng thép thô của nước này giảm vào năm 2021.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,600 NDT/tấn (866 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 80 NDT/tấn so với ngày trước.

"Doanh số bán hàng cũng được cải thiện trong ngày, trong bối cảnh tâm lý thị trường mạnh mẽ hơn do tương lai dẫn dắt", một thương nhân Thượng Hải cho biết.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 đóng cửa ở mức 5,604 NDT/tấn, tăng 110 NDT/tấn, tương đương 2% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, đánh giá CRC loại SPCC dày 1 mm ở mức 895 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 6/7, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường Thượng Hải, đánh giá cùng loại CRC ở mức 6,060 NDT/tấn so với ngày trước, bao gồm VAT, tăng 110 NDT/tấn so với tuần trước.