Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 07/6/2021

Bản tin than tuần: Giá FOB PLV Châu Á mở rộng mức tăng

Giá than luyện kim ở Châu Á không có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá thầu của các công ty tăng cao hơn trong tuần kết thúc vào ngày 04/6, được thúc đẩy bởi sức mua tăng mạnh ở các thị trường ngoài Trung Quốc.

Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 14 USD/tấn trong tuần lên 167 USD/tấn FOB Úc vào ngày 4/6, trong khi giá giao tới Trung Quốc tăng 2.75 USD/tấn lên 282.75 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Nhu cầu giao ngay vững chắc cùng với lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn cho hàng hóa laycan (thời gian tàu đến cảng bốc dỡ hàng) tháng 7 và tháng 8 đã đẩy giá than cốc cao cấp của Úc lên cao hơn. Trong khi đó, tâm lý vẫn lạc quan về nhu cầu tốt và lo ngại về khả năng khan hiếm nguồn cung trong Quý 3.

Ở phân khúc than bột, giá giao ngay tiếp tục tăng cao hơn trong bối cảnh nguồn cung giao ngay khan hiếm và sức mua ổn định. Một thành viên tham gia thị trường khác cho rằng thị trường than nhiệt tăng là một nguyên nhân khác dẫn đến sự tăng giá của PCI.

Tại Trung Quốc, những người tham gia thị trường nhận thấy những chào hàng hạn chế đối với nguyên liệu cao cấp, trong khi người mua cho biết họ không vội mua nguyên liệu đường biển vì giá than nhập khẩu đã cao hơn giá trong nước.

Trong khi đó, thị trường cũng đã nghe thấy các cuộc thảo luận về sự xuất hiện nhu cầu đối với hàng hóa Úc giao bằng đường biển không rõ ràng của người mua Trung Quốc. Tuy nhiên, một số thương nhân cho biết số lượng hàng trôi nổi như vậy có hạn, vì hầu hết đã tải và chờ thông quan tại cảng.

Trong phân khúc than cốc, những người tham gia thị trường có quan điểm khác nhau về triển vọng giá cả trong khi sự bế tắc vẫn còn giữa các nhà sản xuất than cốc và các nhà sản xuất thép. Một số do nguồn cung than cốc trong nước vẫn eo hẹp và lượng than cốc tồn kho tại cảng tương đối thấp, do đó các nhà sản xuất than cốc có thể khó hạ giá trong khi nhu cầu dự trữ từ các nhà sản xuất thép vẫn mạnh. Một số người cho rằng tỷ suất lợi nhuận thép yếu hơn so với tỷ suất lợi nhuận than cốc có thể đẩy giá xuống một chút.

Bản tin quặng tuần: Giá đường biển tăng do sản lượng thép không ổn định

IODEX 62% Fe tăng 18.80 USD/tấn trong tuần từ 189.55 USD/tấn vào ngày 28/5 lên 208.35 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 04/6.

Sự gia tăng bắt nguồn từ hai ngày đầu tuần, khi giá tăng 19.55 USD/tấn.

Các cuộc đàm phán giữa các nhà máy thép và chính quyền Đường Sơn về mức độ nghiêm ngặt trong việc cắt giảm thiêu kết và nới lỏng kiểm soát sản xuất vào ngày 31/5 đã khiến giá tăng vọt và cuộc thảo luận thị trường về việc cắt giảm sản lượng giảm bớt với nguồn cung đường biển thắt chặt đối với các quặng loại trung bình chính thống tiếp tục đẩy giá cao hơn vào ngày 01/6 ngay cả khi cuộc thảo luận trên thị trường đã được xua tan trong ngày.

Giá suy yếu nhẹ vào cuối tuần do hoạt động mua sắm thận trọng với tỷ suất lợi nhuận thép suy yếu và biến động tổng thể làm giảm sức mua.

Mối quan tâm đối với quặng chất lượng thấp tăng lên do hầu hết các nguồn đều thấy lợi thế về chi phí với sự kết hợp giữa mức cao và mức thấp so với việc sử dụng quặng ở mức trung bình. Việc mở rộng chiết khấu hợp đồng có thời hạn của FMG đối với quặng siêu đặc biệt (SSF) 56.5% từ 18% trong tháng 5 lên 21% vào tháng 6 cũng cho thấy sức hấp dẫn lớn hơn đối với quặng cấp thấp, và nhu cầu đối với quặng Yandi và SSF tại cảng là nghe nói đã tăng lên.

Quan điểm về chênh lệch giá quặng cục và quặng cám là khác nhau. Một số nguồn tin cho rằng sự thiếu hụt nguồn cung và thiếu hụt tại các cảng sông và Sơn Đông nên chênh lệch gia tăng trong khi những người khác chỉ ra rằng các nhà máy thép giảm sử dụng quặng cục do hiệu quả về chi phí và coi thời tiết là dấu hiệu giảm chênh lệch giá.

Chênh lệch vào tầm 56 cent/tấn ngày 04/6, tăng 4 cent/tấn so với ngày 28/5.

Bản tin phế tuần: xu hướng giá xáo trộn

Giá thép phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ trong tuần do các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ rút lui khỏi hoạt động mua, trong bối cảnh đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ biến động và nhu cầu thép thành phẩm kém.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 4/6 ở mức 500 USD/tấn CFR, giảm từ 503 USD/tấn ngày 28/5. Chỉ số này đã nhanh chóng tăng lên 508 USD/tấn CFR vào ngày 01/6. Hàng hóa xuất xứ từ Vương quốc Anh bao gồm cả phế liệu vụn đã được cho là đã được đặt trước vào ngày 31/5, trước khi giảm giá.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều thời gian để đặt các lô hàng còn lại trong tháng 7 và đang nhắm mục tiêu 490 USD/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20) cao cấp. Hầu hết các nhà máy đều được nghe là ưu tiên vận chuyển hàng hóa bao gồm cả phế liệu vụn, mà các nhà cung cấp của Mỹ đưa ra mức giá cao tới 530-540 USD/tấn CFR.

Các nhà cung cấp của Mỹ và EU tiếp tục kỳ vọng giá CFR Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giảm một cách hạn chế, với lý do kỳ vọng về giá tháng 6 mạnh mẽ tại các thị trường tương ứng của họ.

Tại Mỹ, giao dịch phế liệu sắt tháng 6 đã diễn ra vào ngày 03/6 với việc Detroit mở đầu tuần mua với giá thầu lên 50 USD/tấn đối với phế liệu vụn và 60 USD/tấn đối với loại chất lượng cao. Cuối ngày, phần lớn vùng Midwest đã tham gia vào thị trường ở những cấp độ đó. Giao dịch ở miền Nam bắt đầu chậm hơn, với việc các đại lý đang đẩy giá cao hơn. Đến ngày 04/6, phế liệu được cho là đang được giao dịch rộng rãi ở Southeast với mức tăng từ 50-60 USD/tấn trên diện rộng. Vào cuối ngày 04/6, một số nhà máy được cho là đã nhận được hàng và bắt đầu quay trở lại, trong khi những nhà máy khác vẫn tham gia thị trường được báo cáo là mua phế liệu cơ bản lên đến 60-70 USD/tấn ở vùng Midwest. Chỉ số phế liệu vụn được tính ở mức 501.75 USD/tấn ngày 04/6, tăng 3.75 USD/tấn so với ngày 3/6.

Rất ít hoạt động giao dịch được ghi nhận ở Châu Á, do kỳ vọng của người mua và người bán tăng lên trong bối cảnh giá cả đang hướng tới trong ngắn hạn. Mặt khác, người mua trong khu vực tỏ ra thận trọng trong bối cảnh giao dịch phôi thép sang Trung Quốc im ắng, kết hợp với khả năng nhu cầu thép trong nước giảm do lo ngại về mùa mưa ở Đông Nam Á.

Mặt khác, người bán Nhật Bản có quan điểm lạc quan, cho rằng giá thép nội địa của Trung Quốc phục hồi và nhu cầu mua phế liệu nội địa của Nhật Bản ổn định là những dấu hiệu tích cực cho việc tăng giá xuất khẩu của Nhật Bản. Tuy nhiên, trong bối cảnh yên ắng, một lô H2 20,000 tấn đã được bán cho Hàn Quốc với giá 46,000 Yên/tấn FOB vào ngày 01/6.

Tuy nhiên, người mua cho biết vào ngày 02/6 rằng mức giá như vậy có thể khó đạt được do lực cản bên bán đang gia tăng. Trong khi đó, một số người bán đã tung ra những lời chào bán lên đến 50,000-51,000 Yên/tấn FOB vào ngày 2/6, mặc dù không nhận được sự quan tâm của người mua.

Trong khi trên thị trường container, nhiều giao dịch đã được ký kết ở các mức từ 435-443 USD/tấn CFR Đài Loan cho loại HMS 1/2 (80:20) xuất xứ Bắc Mỹ, đánh dấu sự sụt giảm so với mức chào hàng thấp nhất là 460 USD/tấn CFR một tuần trước . Mặc dù kể từ thứ Tư, do hoạt động mua tích cực hơn, sự trượt giá bắt đầu chậm lại và sau đó chủ yếu được giữ ngang ở mức khoảng 445 USD/tấn, và với người mua vẫn giữ mức có thể giao dịch là 440 USD/tấn.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ nhích lên, nhưng lượng mua vẫn hạn chế do các đợt đóng cửa trên toàn tiểu bang khiến tâm lý nhu cầu kém. Người mua ở nước láng giềng Pakistan cũng được cho là đặt giá cao hơn, trong khi người bán không muốn giảm giá trong bối cảnh nhu cầu phế liệu vụn của công ty tại các thị trường xuất xứ chính.

Chỉ số phế liệu vụn của Ấn Độ hàng tuần được đánh giá ở mức 505 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 04/6, tăng 12.50 USD/tấn so với tuần trước.

Giá thép dây Mỹ ổn định

Giá thép dây Mỹ ổn định ngày 04/6 do các nguồn thị trường dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong bối cảnh giá phế liệu vụn tăng 50 USD/tấn trong đợt thu mua phế liệu tháng 6.

Đánh giá hàng tuần cảu thép dây dạng lưới Midwest không thay đổi ở mức 950-970 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 04/6.

Một người mua ở miền Nam cho biết: “Thị trường vẫn còn rất chặt chẽ, lưu ý rằng giá trị có thể giao dịch ở mức 960 USD/tấn tại nhà máy.” Với việc giá thép dây dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa, nguồn tin cho biết ông sẽ không nhận đơn đặt hàng từ khách hàng vì ông chờ đợi rõ ràng hơn về giá cả.

Một số nguồn tin khác cũng đồng tình, lưu ý rằng tình trạng khan hiếm nguồn cung vẫn tiếp diễn, dự kiến ​​sẽ không giảm trong thời gian tới.

Người mua thứ hai cho biết: “Các điều kiện hiện tại sẽ kéo dài đến cuối năm dương lịch và nói thêm rằng không có lý do gì để tin rằng các điều kiện sẽ được cải thiện vào năm 2022, do không có một số phát triển vĩ mô làm thay đổi triển vọng kinh tế của chúng tôi ”.

Việc thắt chặt hơn nữa triển vọng nguồn cung trong nước là nhiều lần ngừng hoạt động nhà máy theo kế hoạch và một vụ nổ tại lò điện hồ quang của Evraz Rocky Mountain Steel ở Pueblo, Colorado vào ngày 29/5. Các nguồn tin thị trường dự đoán lò sẽ ngừng hoạt động trong vài tuần sau khi sự cố xảy ra.

Theo một người mua thứ ba, các nhà máy sản xuất thép dây sẽ tăng giá nhiều hơn mức tăng của giá phế liệu trong tháng 6, người đã chỉ ra rằng các nhà máy ngừng hoạt động và nguồn cung vẫn tiếp tục bị thắt chặt. Nguồn tin nói thêm: “Có thể sẽ trở nên điên cuồng trong hiệp hai.”

Trong khi giá nhập khẩu tiếp tục cao hơn giá nội địa, một số người mua đang cân nhắc đặt hàng nhập khẩu giá cao hơn để đảm bảo nguồn cung của họ.

Người mua đầu tiên đưa ra chào bán 1,050 USD/tấn DDP Houston khi đến vào cuối tháng 8, trong khi người mua thứ hai báo cáo giá trên 1,200 USD/tấn.

Giá thép cây của Mỹ không đổi; giá phế liệu tăng cao hơn

Giá thép cây của Mỹ vẫn giữ nguyên vào ngày 04/6, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn trong bối cảnh giá phế liệu vụn tăng 50 USD/tấn trong đợt thu mua phế liệu tháng 6.

Vào ngày 04/6, đánh giá thép cây hàng tuần Southeast không đổi ở mức 870-890 USD/tấn, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần Midwest ở mức 880-900 USD/tấn.

Các nguồn tin thị trường cho thấy giá trong nước vẫn ổn định trong tuần, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt và thiếu hàng nhập khẩu. Khi giá phế liệu vụn tăng cao hơn 50 USD/tấn trong đợt thu mua phế liệu vào tháng 6, giá thép cây được dự đoán sẽ tăng theo.

Byer Steel đã độc lập công bố mức tăng 40 USD/tấn vào ngày 27/5, nhưng các nhà sản xuất thép cây khác của Mỹ vẫn chưa theo dõi động thái này.

Một nhà phân phối ở Midwest cho biết giá trong nước không thay đổi và “chưa có đợt tăng giá bổ sung nào”, nhưng dự đoán giá sẽ tăng vào giữa tháng từ hai nhà sản xuất lớn.

Theo một nguồn tin của nhà máy ở Midwest, giá thép cây vẫn còn "chậm", người này lưu ý rằng giá các sản phẩm thép khác tương đối cao hơn. Tuy nhiên, ông cho biết nhu cầu vẫn tồn tại mạnh mẽ do các nhà máy đã đặt hàng vào các đợt hàng tháng 8 và tháng 9, với một số đơn đặt hàng mới định giá tại thời điểm giao hàng. Nguồn cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 900 USD/tấn.

Một nhà chế tạo phía Nam cũng cho biết giá không thay đổi, trong khi nhà chế tạo phía Nam thứ hai ghi nhận giá giao hàng từ một trong những nhà cung cấp của ông tăng 10 USD/tấn do chi phí vận chuyển tăng.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần không đổi ở mức 870 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 04/6, do mức chào hàng nhập khẩu vẫn ở mức cao hơn giá trong nước.

Nhà chế tạo thứ hai ở miền Nam đã đưa ra chào bán khoảng 940 USD/tấn cho Bờ Đông cho thời gian đến từ tháng 8 đến tháng 9, trong khi một thương nhân cho biết giá Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cao hơn đáng kể so với giá Mỹ.

HDG của Mỹ vẫn là thị trường chặt chẽ nhất

Giá thép mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 4/6 do những sản phẩm này vẫn khan hiếm trên thị trường.

Chỉ số HDG-HRC hàng ngày tăng 73.75 USD trong tuần lên 1,878 USD/tấn trong khi chỉ số HDG-CRC hàng ngày tăng 68.75 USD/tấn ở mức 1,879 USD/tấn trong cùng khung thời gian. Chỉ số hàng ngày tăng 55.75 USD/tấn lên 1,840 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest đã trích dẫn các lựa chọn nguồn cung hạn chế trên thị trường giao ngay. Sau khi không nhận được bất kỳ tình trạng sẵn có nào từ các nhà cung cấp của mình, ông đã có thể đặt trước chưa đến 1,000 tấn HDG với chất nền HRC ở mức giá 1,880 USD/tấn từ một nhà máy ở Midwest sản xuất vào cuối tháng 7.

"Bạn có thể tưởng tượng nếu tình trạng thiếu chip đã không xảy ra không?" nguồn trung tâm dịch vụ đã hỏi. “Gần như không thể tìm thấy các sản phẩm mạ kẽm trên thị trường giao ngay và người mua lo ngại rằng tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trong nửa cuối năm khi ô tô tăng tiến độ khiến người mua hoảng loạn hơn”.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ cũng đã tìm hiểu các lựa chọn của ông với các thương nhân để xem liệu có bất kỳ tấn nào chưa bán được trong các lô hàng nhập khẩu sắp tới đã được đặt trước nhưng được thông báo rằng tất cả đều đã được bán trước.

Một nguồn tin từ nhà máy Midwest dự đoán lượng thép tiêu thụ lớn hơn từ lĩnh vực ô tô trong nửa cuối năm.

Ông cho biết: “Tất cả các nhà sản xuất ô tô đều cho chúng tôi biết rằng họ đã đảm bảo nguồn cung bắt đầu từ tháng 7 và trong một vài trường hợp tại các nhà máy GM hoạt động trở lại trực tuyến sớm hơn dự kiến.”

Theo nguồn tin từ nhà máy, giao dịch HDG vào đầu tháng 8 ở mức 1,830-1,860 USD/tấn.

Một người mua ở Midwest cũng nhận thấy rằng sự sẵn có khan hiếm đối với các sản phẩm tấm giá trị gia tăng và lo ngại về sự mất cân bằng cung cầu ngày càng trầm trọng: “Ô tô đang tăng lên một bậc và sẽ trở nên tồi tệ vào mùa hè”.

Người mua đã trích dẫn một chào bán HDG ở mức 1,840 USD/tấn từ một bộ chuyển đổi với thời gian giao hàng là đầu tháng 8 nhưng thông số kỹ thuật được cung cấp rất hạn chế. Loại trừ nhà máy đó, ông đặt thị trường HDG ở mức tối thiểu là 1,860 USD/tấn.

Người mua cho biết rằng có thể đặt trước CRC 150 ở mức 1,870 USD/tấn từ một nhà máy Midweesst với thời gian giao hàng là tháng 9. Mặc dù thời gian sản xuất khá lâu, ông vẫn quyết định đặt hàng vì hy vọng thị trường vẫn ổn định trong thời gian còn lại của năm.

Thị trường vẫn chưa hạ nhiệt”, một nguồn tin khác của trung tâm dịch vụ cho biết. Ông trích dẫn HDG chào giá từ các nhà máy trong nước ở mức tối thiểu là 1,840 USD/tấn trong khi một nhà máy đang yêu cầu cao tới 2,000 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba đã báo cáo một giao dịch CRC ở mức 2,000 USD/tấn từ một nhà máy tích hợp cho đợt sản xuất cuối tháng 7hoặc đầu tháng T88. Ông không thể tìm thấy sản phẩm có sẵn từ các nhà máy khác và số lượng đơn đặt hàng ít hơn 500 tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ tư cho biết: “Hàng tồn kho khan hiếm trong chuỗi cung ứng và tính sẵn có vẫn là một vấn đề.” Ông nói thêm rằng các nhà máy Canada bắt đầu báo giá sản xuất CRC và HDG trong tháng 9 của họ ở mức 1,880 USD/tấn xuất xưởng.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ năm cho biết đã có thể đặt 200 tấn HDG với chất nền CRC từ một nhà máy Midwest với thời gian giao hàng cuối tháng 7.

Chênh lệch giữa giá cơ bản HDG chất nền HRC và HRC đứng ở mức 241.75 USD/tấn ngày 4/6. Chênh lệch ngày càng mở rộng khi số lượng các nhà máy có HDG sẵn có trong thời gian gần đây vẫn còn rất hạn chế.

Nguồn cung HRC của Mỹ được cải thiện nhưng giá vẫn ổn định

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ kết thúc tuần ngày 04/6 cao hơn do các nhà máy có thể nắm bắt được mức giá cao hơn với điều kiện nhu cầu ổn định.

Chỉ số HRC hàng ngày đã tăng 2.25 USD/tấn vào ngày 04/6 ở mức 1,636.25 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường không hề chậm lại, và tôi nghĩ người mua vui hơn một chút trong tuần này khi thấy phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Châu Á, không bị trượt giá và thực tế đã phục hồi sau khi thị trường Trung Quốc rung chuyển vài tuần trước, ”một nguồn tin của nhà máy Midwest cho biết. Ông đã báo cáo các giao dịch gần đây ở mức 1,610-1,650 USD/tấn cho sản xuất tháng 7.

Trong khi đó, một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest lưu ý rằng các lựa chọn nguồn cung tăng trên thị trường giao ngay nhưng giá vẫn ổn định. Ông nói rằng đã có thể đặt các đơn đặt hàng cỡ nhỏ từ hai nhà máy mini riêng biệt với giá cơ bản là 1,620 USD/tấn và 1,680 USD/tấn.

Trung tâm dịch vụ cũng báo cáo một giao dịch 500 tấn từ một nhà máy ở Canada ở mức 1,605 USD/tấn xuất xưởng cho sản xuất tháng 9. Mặc dù thời gian giao hàng khá lâu, ông vẫn quyết định đặt hàng vì có thể đảm bảo một số sản khan hiếm trên thị trường giao ngay.

"Tôi đang bị cuốn vào các sản phẩm cơ bản nhưng nhu cầu vẫn ổn định", nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết thêm. “Thị trường HRC vẫn còn thắt chặt nhưng nó đang mất dần đi và tôi nghĩ mức tăng sẽ ít hơn trong 2 tháng tới.

Một người mua ở Midwest ghi nhận thị trường ổn định. Ông trích dẫn một chào bán mức 1,660 USD/tấn với thời gian giao hàng vào giữa tháng 8, ban đầu họ đã nghĩ đến việc đặt trước nhưng quyết định không thực hiện vì nhà máy không thể cung cấp các thông số kỹ thuật cần thiết.

Người mua cũng ghi nhận sự quan tâm gia tăng đối với hoạt động sản xuất trong tháng 9 của một nhà máy Mexico và Canada. Với việc nhà máy Canada chủ động đặt trước sản lượng tháng 9 ở mức tối thiểu là 1,600 USD/tấn, ông cho biết giá cao hơn sẽ vẫn diễn ra vào cuối năm nay.

Một thương nhân lặp lại triển vọng đó. Ông nói rằng những nhà máy này đang thử nghiệm trên 1,600 USD/tấn với thời gian giao hàng vào tháng 10.

Bạn cũng không thể bảo vệ nó bởi vì đường cong vẫn nằm dưới mức đó,” nhà thương nhân cho biết. "Họ chỉ đang mua và hy vọng rằng thị trường giao ngay sẽ giữ vững."

Giá gang thương phẩm Biển Đen giảm nhiều hơn sau khi giao dịch với Mỹ

Các nguồn tin cho biết ngày 04/6, giá gang thương phẩm Biển Đen phải đối mặt với khả năng tăng thêm sau khi các đơn đặt hàng trước đó đến Mỹ.

Một số nguồn đã đề cập đến ba giao dịch, hai từ Nga và một từ Ukraine, cho lô hàng từ tháng 6-7, đóng cửa vào khoảng ngày 21/5 ở mức 665 USD/tấn CIF New Orleans. Con số này thu về 630-635 USD/tấn FOB Biển Đen và thấp hơn rõ rệt so với mức chào ban đầu của các nhà máy. Không có giao dịch mới nào được ghi nhận trên thị trường kể từ đó.

Một nhà cung cấp hy vọng thị trường sẽ hỗ trợ mức giá cao hơn nữa trong những tuần tới. Phạm vi giá mục tiêu của ông là 680-690 USD/tấn CIF Nola dựa trên kỳ vọng rằng giá phế liệu của Mỹ sẽ tăng trong tháng này.

Theo một nhà giao dịch, các giao dịch đặt trước ở mức 665 USD/tấn CIF Nola đã được thực hiện vào thời điểm cuối cùng trước khi thị trường đi xuống. Ông nghi ngờ giá cao hơn là khả thi sau đó. Tại các thị trường khác, giá mà người mua tìm kiếm cũng giảm trong thời gian gần đây. Thương nhân trích dẫn chào bán ở mức 670 USD/tấn CIF Ý, ngụ ý mức giảm so với các giao dịch đặt trước đó ở mức 680-685 USD/tấn CIF Ý. Ông cũng báo cáo chào bán từ một nhà máy CIS ở mức 630 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một nhà nhập khẩu gang đã xác nhận giá chào bán là 670 USD/tấn CIF Ý và dự kiến ​​giá cuối cùng sẽ gần hơn với 650 USD/tấn CIF. Với việc chi phí vận chuyển tăng, giá FOB Biển Đen sẽ tiếp tục chịu áp lực trừ khi thị trường gang thép bắt đầu tăng trở lại. Một thành viên trên thị trường đã báo cáo giá cước vận chuyển mới ở mức 36 USD/tấn đối với 10,000 tấn và 31 USD/tấn đối với 20,000 tấn trên tuyến đường từ Novorossiysk đến Ý. Điều này khiến giá chào bán ở mức 670 USD/tấn CIF Ý ở mức 634-639 USD/tấn FOB Biển Đen nếu chỉ tính đến cước phí.

Đánh giá gang thỏi hàng tuần giảm 5 USD/tấn xuống còn 630 USD/tấn FOB Biển Đen.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một nguồn tin cho hay giá gang thỏi trong khoảng 655-665 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tầm 630-645 USD/tấn FOB Biển Đen. Mức như vậy chỉ có thể được xem xét bởi các nhà phân phối hoặc nhà sản xuất thép dẹt, không phải nhà sản xuất dài. Một thương nhân khác cho biết đối với các nhà sản xuất lâu năm, nhập khẩu phế liệu HMS ở mức 500 USD/tấn CFR hoặc thậm chí là phôi thép có nguồn gốc CIS với giá 640 USD/tấn FOB có ý nghĩa hơn so với gang thỏi ở mức 630 USD/tấn FOB Biển Đen.

Giá HRC tại Châu Âu ổn định do lượng cung nhiều hơn làm chậm nhu cầu

Các nguồn tin cho biết, giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu ổn định vào ngày 04/6 do nhu cầu giảm từ các nhà sản xuất ô tô và các lĩnh vực khác, và nhiều hơn nữa - mặc dù nhỏ - khối lượng có sẵn xuất hiện trên thị trường.

Sau đợt tăng giá 20 Euro/tấn mà ArcelorMittal khởi xướng, các nguồn tin đã bày tỏ kỳ vọng của họ về việc giá sẽ không còn chao đảo trong thời gian tới.

Trong những tuần trước, chúng tôi đã thiếu hụt, nhưng bây giờ chúng tôi cảm thấy có nhiều nguyên liệu hơn được cung cấp từ các nhà máy, thương nhân và các nhà môi giới”, một nhà phân phối Đức cho biết. “Chúng tôi đã đạt đến đỉnh cao ở Châu Âu, và khách hàng không sẵn lòng chấp nhận bất kỳ sự tăng giá nào nữa ".

Lượng dự trữ đang tăng do nhu cầu ô tô giảm, với nhiều người mua ô tô hủy đơn đặt hàng của họ từ các nhà máy, cũng như sự gia tăng các đơn đặt hàng bị trì hoãn đến trong tháng 4 và tháng 5.

Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ các nhà máy thép và họ nói với chúng tôi rằng ô tô đã gọi là nguyên liệu giảm giá, và nếu chúng tôi muốn mua số lượng đó,” cùng một nhà phân phối cho biết.

Các nguồn tin cho biết không có công suất tăng nào đến từ sản xuất mới - chỉ là khối lượng được lên kế hoạch trước giờ đã chuyển hướng sang các lĩnh vực cần thiết khác và dòng nhập khẩu từ Viễn Đông.

Người mua nước ngoài thường chào bán nguyên liệu tại thị trường Mỹ để lấy giá cao hơn, giờ đây họ đang tìm kiếm một thị trường EU đắt hơn có lợi hơn.

Tại thị trường Ý, việc giảm công suất tại nhà máy thép Liberty Magona đã gây khó khăn cho các khách hàng quen thuộc của họ.

"Magona đang gặp khó khăn, tôi đã nói chuyện với một công ty cách họ vài km và họ nói rằng chỉ còn ít có sẵn,” một thương nhân người Ý nói.

Cũng chính thương nhân này cho biết ông nhận thấy lượng hàng có sẵn nhiều hơn đến từ nguyên liệu ô tô đã thỏa thuận trước đó, với 90% phân bổ hàng tuần của ông bắt nguồn từ lĩnh vực ô tô.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong bối cảnh nhu cầu yếu

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm vào ngày 4/6 do người mua kìm hãm và thị trường kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Thị trường chứng kiến ​​khoảng cách lớn về mức chào hàng trong khu vực đối với xuất khẩu thép cây giữa các nhà máy Marmara và Iskenderun. Các nguồn tin cũng cho rằng giá xuất khẩu thép cây sẽ còn giảm hơn nữa trong bối cảnh thiếu các yêu cầu.

Các nhà máy Ấn Độ hiện đang gây ra sự cạnh tranh mạnh mẽ cho các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu, một thương nhân Anh cho biết.

Thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ rất kém và theo tôi, điều đáng mừng duy nhất là họ đã có doanh thu tốt ở Nam Mỹ và Viễn Đông. Nhưng không phải bây giờ vì Ấn Độ, ”ông nói.

Nguồn tin lưu ý rằng giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ cần phải giảm xuống còn 680-700 USD/tấn FOB để các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cạnh tranh hiệu quả trên thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, đối với vùng Viễn Đông, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cần giảm mức giá FOB xuống khoảng 680 - 685 USD/tấn đối với khối lượng lớn để cạnh tranh với doanh số bán hàng cuối cùng từ các nhà máy Ấn Độ. Nhu cầu ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu đều yếu và các nhà máy có nhu cầu xuất khẩu.

Mức có thể giao dịch cho thép cây là 730- 735 USD/tấn FOB vào ngày hôm qua, giảm từ 760 USD/tấn FOB trước đó. Mức giá thấp nhất mà tôi nghe được là 740 USD/tấn FOB và tôi nghĩ nếu nhà máy nhận được giá thầu 730 USD/tấn, họ sẽ cân nhắc, ”ông nói.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai hy vọng giá thép cây sẽ giảm ngay trong tuần tới. “Mọi thứ đang diễn ra như thế nào, chúng tôi sẽ nói đến khoảng 700 USD/tấn FOB vào tuần tới. Nhu cầu của cả hai bên - xuất khẩu và nội địa - thực sự rất yếu ”.

Nguồn tin lưu ý nhà máy Iskenderun chào giá 730 USD/tấn FOB với mức có thể giao dịch tối đa là 720-725 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác cho biết nhà máy đưa ra mức giá khoảng 730 USD/tấn FOB, và dự kiến 710-720 USD/tấn FOB sẽ khả thi đối với 10,000 tấn, “nhưng đối với chúng tôi, mức khả thi là 700 USD/tấn FOB đối với thép thanh.”

Một nguồn tin của nhà máy Marmara chỉ ra rằng 730 USD/tấn FOB có thể khả thi với khối lượng khoảng 10,000 tấn nhưng hiện tại không có giá thầu nào do thị trường im lặng. Nguồn tin này đưa ra chào bán nhà máy ở mức 750 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin khác của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán mức 760 USD/tấn FOB đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, với một nguồn nhà máy Marmara thứ ba lưu ý chào bán mức 770 USD/tấn FOB.

Một thương nhân EU cho biết giá trị có thể giao dịch ở mức 740 USD/tấn FOB cho lô hàng vào cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8 do giá thép cây nội địa của Châu Âu vẫn ở mức cao trong lịch sử trong bối cảnh nhu cầu mạnh và nguồn cung hạn chế.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 790 Euro/tấn xuất xưởng ngày 4/6, tăng 15 Euro/tấn so với tuần trước.

Tuy nhiên, các nguồn tin đã trích dẫn sự không chắc chắn về việc gia hạn hạn ngạch tự vệ đối với hàng nhập khẩu vào EU sau khi hết hạn. Ủy ban Châu Âu đã đưa ra các biện pháp tự vệ nhập khẩu thép dựa trên các giới hạn hạn ngạch vào tháng 7/2018, dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 30/6.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ gần như ổn định trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 500 USD/tấn CFR, giảm 1 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 225 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn.

Giá thép cây ở Tây Bắc EU tiếp tục tăng trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ

Các nguồn tin cho biết giá thép cây nội địa ở Tây Bắc Âu đã tăng trở lại khi các nhà máy ở Châu Âu tiếp tục tăng chào hàng trong tuần tính đến ngày 04/6, do nhu cầu mạnh mẽ.

Đánh giá thép cây Tây Bắc Âu ở mức 790 Euro/tấn xuất xưởng vào ngày 04/6, tăng 15 Euro/tấn so với tuần trước, nhích gần hơn mức cao nhất của chỉ số kể từ ngày 23/7/2008, khi nó ở mức 815 Euro/tấn xuất xưởng.

Các nguồn tin cho biết nhu cầu liên tục tăng đối với các sản phẩm dài trên thị trường do lĩnh vực xây dựng vẫn mạnh mẽ.

Một nguồn tin từ nhà phân phối có trụ sở tại Benelux lưu ý rằng các nhà máy đã tăng giá chào bán trở lại vào cuối tuần so với mức khả thi vào giữa tuần. So với mức có thể giao dịch tầm 785 Euro/tấn giao Benelux vào ngày 02/6, các nhà máy đã tăng giá chào hàng lên 835 Euro/tấn giao Benelux vào ngày 04/6, tăng 50 Euro/tấn. Xem xét các chào bán mới nhất, nguồn tin cho biết mức 805-815 Euro/tấn có thể giao dịch được vì chào bán hiện tại được cho là quá cao.

Một nguồn người bán đã trích dẫn mức có thể giao dịch 830-840 Euro/tấn đã giao và dự kiến ​​sẽ thấy giá trên 860 Euro/tấn trong thời gian tới.

Một nhà phân phối thứ hai cho biết nhu cầu mạnh mẽ, cùng với các đơn đặt hàng mạnh mẽ của các nhà máy tiếp tục làm tăng giá thép cây trên thị trường nội địa. Mặc dù vậy, ông lưu ý rằng nếu hạn ngạch nhập khẩu được gia hạn vào ngày 01/7, nó sẽ khiến các nhà máy Châu Âu chịu áp lực. Nguồn đặt giá trị có thể giao dịch là 795 Euro/tấn giao Benelux vào giữa tuần.

Một nguồn tin của nhà máy Ý nói rằng nhà máy có thể bán ở Đức với mức thấp hơn vì các nhà cung cấp trong nước đang chào giá cao hơn. Ông đưa ra mức có thể giao dịch vào khoảng 790 Euro/tấn được giao, nói thêm rằng nhà máy đang nhắm mục tiêu 800 Euro/tấn được giao cho Đức bắt đầu từ tuần tới.

Nguồn cung cấp thép cây xuất khẩu rất đa dạng tùy thuộc vào từng nhà máy. Ông trích dẫn các chào hàng của các nhà máy từ các nhà máy của Ý ở mức 725 Euro/tấn FOB, từ Hy Lạp với mức 740 Euro/tấn FOB và từ Tây Ban Nha với mức 750 Euro/tấn FOB.

Không có mức giá nào trong số này khiến khách hàng thích thú. Nhưng chúng tôi không cung cấp vì chúng tôi đang tập trung vào tính sẵn có của sản phẩm. Chúng tôi có những đơn đặt hàng rất mạnh, nhưng lượng hàng của chúng tôi rất thấp, và chúng tôi nghe nói rằng các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã hết hàng, ”ông nói. "Khách hàng đang hỏi giá, nhưng họ không đặt hàng vì giá Thổ Nhĩ Kỳ đang giảm và họ đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra."

Mặc dù vậy, giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ cạnh tranh đối với thị trường Châu Âu và các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thời gian sản xuất rất lâu, vào khoảng cuối tháng 7 hoặc tháng 8. Và thời gian sản xuất là rất quan trọng đối với khách hàng Châu Âu ngay bây giờ, ông nói.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một nguồn tin từ nhà máy Tây Ban Nha đã trích dẫn chào giá khoảng 740 USD/tấn FOB.

Thị trường đang cho thấy nhu cầu rất tốt, vì vậy chúng tôi không thấy cần phải giảm giá”, nguồn tin nói, đồng thời cho biết thêm rằng có những lo ngại liên quan đến việc Trung Quốc và giá phôi thép FOB Biển Đen giảm, nhưng những điều này được thúc đẩy bởi những suy đoán của thị trường và giá thành phẩm dựa trên nhu cầu thực tế.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Nam Âu ở mức 720 Euro/tấn FOB ngày 4/6, ổn định so với tuần trước.

Phôi thép Trung Quốc tăng bất chấp hoạt động giao dịch chậm lại, thị trường Châu Á ổn định

Thị trường phôi thép đường biển của Trung Quốc tăng vọt khi các dấu hiệu mua tăng trong bối cảnh thị trường kỳ hạn cao hơn, trong khi tâm lý vẫn không chắc chắn về giá cả.

Trong khi đó, thị trường phôi thép Châu Á vẫn ổn định trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ chậm.

Tại Trung Quốc, một số người bán đã giữ nguyên giá, mặc dù người mua chờ đợi trong bối cảnh chênh lệch giá mua-bán đang giảm dần. Giá giao ngay đi ngang, trong khi thị trường kỳ hạn kiểm định mức cao hơn trong phiên giao dịch.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm ở mức trung bình 685 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 5 USD/tấn so với ngày 3/6.

Ý tưởng về giá của người mua đã tăng lên 680-685 USD/tấn CFR Trung Quốc, với loại cao cấp tăng 5-10 USD/tấn trong ngày, mặc dù Nhân dân tệ yếu hơn so với đồng đô la.

“Nó có thể được giao dịch ở mức 680-685 USD/tấn CFR Trung Quốc khi thị trường kỳ hạn tăng trong ngày,” một thương nhân tại Singapore cho biết.

Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết chào bán cạnh tranh nhất đã nhận được là 680 USD/tấn CFR cho phôi lò cảm ứng của Ấn Độ giao tháng 7.

Mức giá này thật hấp dẫn”, thương nhân tại Singapore cho biết về chào bán trên. “Mức có thể giao dịch có thể là 670-675 USD/tấn CFR Trung Quốc.”

Một đợt chào bán lò cảm ứng khác từ Ấn Độ là 690 USD/tấn CFR Trung Quốc. Các nguồn cung cấp cho vật liệu lò cao ở mức 705-720 USD/tấn CFR Trung Quốc, với hàng Việt Nam cạnh tranh nhất, các nguồn thị trường cho biết.

Tại thị trường trong nước, giá phôi ở miền Đông và miền Bắc Trung Quốc vẫn ổn định, trong khi hoạt động giao dịch giảm nhẹ đối với cả phôi thép và thép cây.

Do các quan chức chính phủ theo dõi chặt chẽ thị trường kỳ hạn, cảnh báo rủi ro giá cao, giá hầu như không tăng cao hơn, một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 5,100 Nhân dân tệ/tấn (796 USD/tấn), không thay đổi so với ngày trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải chốt ở mức 5,159 Nhân dân tệ/tấn, tăng 11 Nhân dân tệ/tấn.

Tại Philippines, chào hàng và chỉ báo mua đều ổn định.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 688 USD/tấn CFR Manila ngày 4/6, không thay đổi so với ngày trước.

Các nguồn cung cấp ổn định ở mức 710-720 USD/tấn CFR Manila từ các quốc gia Châu Á, bao gồm Indonesia, Việt Nam và Nga cho vật liệu 3SP 150 mm và 5SP 130 mm, các nguồn tin thị trường cho biết.

Trong khi đó, người mua mắc kẹt với chỉ báo mua thấp ở mức 660-665 USD/tấn CFR đối với vật liệu lò cảm ứng rẻ hơn, được chào bán ở mức 680-690 USD/tấn CFR.

Tại Thái Lan, người mua tìm kiếm nguyên liệu ở mức 660-665 USD/tấn CFR Thái Lan mặc dù có giá 705 USD/tấn CFR đối với Iran và 710-720 USD/tấn CFR đối với xuất xứ Châu Á.

CRC không gỉ Châu Á tăng cao hơn trong bối cảnh giá niken ổn định hơn

Thép cán nguội không gỉ của Châu Á đã kéo dài đà tăng trong tuần tính đến ngày 4/6, do tâm lý được cải thiện vì giá niken cao hơn và thị trường Trung Quốc tăng trưởng.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 2,710 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 04/6, tăng 40 USD/tấn. Giá nickel trên Sàn giao dịch kim loại London được chốt ở mức 17,945 USD/tấn vào ngày 03/6, tăng 58.1 USD/tấn so với tuần trước.

Thị trường nội địa Trung Quốc tiếp tục phục hồi trong tuần do nhu cầu tốt, chi phí nguyên liệu thô và giá niêm yết của các nhà máy cao hơn.

Giá thị trường giao ngay ở miền Nam Trung Quốc tăng 300-500 Nhân dân tệ/tấn (47-78 USD/tấn) trong tuần, theo các nguồn thị trường.

Một thương nhân địa phương cho biết: "Sự cân bằng cung cầu là ổn và hàng tồn kho trên thị trường không còn áp lực, vì vậy giá thị trường dự kiến ​​có thể có xu hướng tăng hơn nữa trong thời gian tới".

Tuy nhiên, các thương nhân đã thận trọng trong việc chào hàng của họ, mặc dù nhu cầu ở nước ngoài vẫn tốt. Một thương nhân Trung Quốc cho biết liên tục có những lo ngại về thuế xuất khẩu tiềm ẩn, có thể là rủi ro lớn cho người bán.

Nhưng các nhà máy vẫn chưa đưa ra chào bán mới, vốn dao động ở mức 2,750-2,850 USD/tấn FOB. Thương nhân cho biết chào bán mới sẽ không thấp hơn mức này.

Hợp đồng thép không gỉ tháng 7/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 15,535 Nhân dân tệ/tấn vào ngày 4/6, tăng 40 Nhân dân tệ/tấn, tương đương 0.3% so với tuần trước.

Giá thép cây Châu Á ổn định trong ngày thứ tư liên tiếp

Thị trường thép cây Châu Á trì trệ vào ngày 4/6 do không có nhu cầu tại thị trường Hồng Kông và Singapore.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,159 Nhân dân tệ/tấn (805 USD/tấn) vào ngày 4/6, tăng 11 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,380 Nhân dân tệ/tấn (840 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 4/6, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tăng 20 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Nguồn tin thị trường Bắc Kinh cho biết khối lượng giao dịch ở mức thấp vào ngày 4/6 trên thị trường thép cây Bắc Kinh và kém sôi động hơn so với ngày 3/6.

Trên thị trường thép thanh vằn đường biển, mức chào bán thép cây của Ấn Độ được đưa ra là 740 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 7, một nhà dự trữ địa phương cho biết.

Người mua trì hoãn vào lúc này. “Chờ nhưng không mua,” một nguồn tin địa phương cho biết. "Các thương nhân chào mức 755 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế, nhưng không có phản hồi."

Thị trường Hồng Kông tràn ngập thép cây của Việt Nam, với một số dự kiến ​​sẽ đến vào cuối tháng 6.

Thị trường Singapore vẫn bình lặng, với giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ nhận được ở mức 780 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7.

Nhu cầu từ phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu trong bối cảnh tâm lý thị trường yếu, với mặt bằng giá FOB Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 730 USD/tấn trọng lượng thực tế vào ngày 3/6.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 765 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây đường kính 16-32 mm BS4449 Grade 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không đổi so với cùng kỳ.

HRC Châu Á tăng trong bối cảnh chỉ số mua cao hơn

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Á tăng vào ngày 4/6 do lượng chào bán cao hơn và chỉ số mua cao hơn, mặc dù thị trường Trung Quốc suy yếu nhẹ.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 929 USD/tấn FOB Trung Quốc, ổn định so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 905 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, HRC Q195 của Trung Quốc được chào bán ở mức 935 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 6/tháng 7. Một số giá thầu cho HRC Q345 đã được nghe thấy ở mức 930 USD/tấn CFR, mặc dù không có giá thầu cho SS400.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 974 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 3 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 973 USD/tấn, tăng 8 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, giá SAE sản xuất ống thép tăng cao hơn nữa do giá bán trong nước của các nhà sản xuất ống thép đang ổn định. Thị trường bàn tán xôn xao về các giao dịch cho xuất xứ Trung Quốc và Ấn Độ ở mức 975 USD/tấn CFR cho SAE sản xuất ống thép giao từ tháng 7 đến tháng 8, trong khi mức đấu thầu được đưa ra là 972 USD/tấn CFR.

Dự kiến ​​các nhà sản xuất ống thép trong nước sẽ tăng giá trở lại trong tuần bắt đầu từ ngày 6/6, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,580 Nhân dân tệ/tấn (870 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 20 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Những biến động sẽ tiếp tục trong tuần tới trong bối cảnh triển vọng thị trường không chắc chắn, vì có nhiều suy đoán khác nhau chỉ ra các hướng thị trường khác nhau và phía chính sách của chính phủ cũng không rõ ràng, một thương nhân tại Thượng Hải cho biết.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 chốt ở mức 5,434 Nhân dân tệ/tấn, giảm 56 Nhân dân tệ/tấn, tương đương 1% so với cùng kỳ.