Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 06/8/2021

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định

Bất chấp kỳ vọng về mức phế liệu sẽ giảm hơn nữa trong thời gian tới, mức thép thanh vằn xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định vào ngày 05/8 khi một nhà máy Marmara xác nhận một đợt bán hàng bổ sung mới cho Singapore.

Đánh giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 705 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 5/8, ổn định.

Hai nguồn tin thị trường báo cáo một đợt bán hàng bổ sung của nhà máy Marmara cho Singapore với giá khoảng 715 USD/tấn FOB, có thể bao gồm thêm 10 USD/tấn, tùy thuộc vào quy cách sản phẩm của hàng hóa, bao gồm cả thép cây có độ dày 50 mm.

Nhà máy Marmara xác nhận việc bán tổng cộng 15,000 tấn cho Singapore nhưng không tiết lộ giá cả hoặc bất kỳ thông tin bổ sung nào khác liên quan đến tính năng bổ sung hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm. Việc bán hàng đã được báo cáo trước đó vào ngày 04/8.

Một thương nhân ở Anh không hy vọng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể bán một lượng lớn thép cây sang Viễn Đông một cách dễ dàng. Nguồn tin lưu ý rằng các nhà máy Ấn Độ đang giữ giá trong khu vực ở mức thấp, do đó, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể bán một lượng hàng nhỏ nạp thêm với giá cao trên một tàu đã đặt trước. Tuy nhiên, đối với các giao dịch trọng tải lớn, ông lưu ý rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể sớm phải giảm giá thép cây xuống khoảng 670-680 USD/tấn FOB.

Nguồn tin cũng trích dẫn giá nhà máy hiện tại ở mức 700-720 USD/tấn FOB đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu và chỉ ra mức khả thi là 690 USD/tấn FOB cho 10,000 tấn.

Lượng thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong ngày, mặc dù một số nguồn thị trường cho rằng giá thép phế liệu sẽ giảm hơn nữa trong thời gian tới.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra mức khả thi ở mức tối đa 700 USD/tấn FOB, nói thêm rằng “hầu như mọi người đều nói rằng phế liệu sẽ giảm hơn nữa do nguồn cung của Mỹ”.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun cũng dự kiến ​​giá phế liệu sẽ giảm và lưu ý rằng nhà máy Iskenderun hiện đang chào bán thép cây trên thị trường xuất khẩu ở mức 710 USD/tấn FOB, thêm rằng với 10,000 tấn nhà máy có thể chấp nhận 700-705 USD/tấn FOB.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 462.50 USD/tấn CFR, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu tăng 2 USD/tấn lên 242.50 USD/tấn.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác đã trích dẫn chào bán từ một nhà máy Izmir ở mức 710 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 10, lưu ý rằng nhà máy có thể sẵn sàng giảm giá. Nguồn tin dự kiến 705 USD/tấn FOB sẽ phù hợp với trọng tải khoảng 10,000 tấn thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trên thị trường xuất khẩu.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán mức 720- 725 USD/tấn FOB, trong khi một thương nhân khác ở Anh đưa giá chào bán thép cây của nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 725 USD/tấn FOB và cho biết mức khả thi là 715 USD/tấn FOB.

Giá thép tấm của Mỹ không đổi; các lựa chọn cung cấp vẫn còn hạn chế

Giá thép tấm của Mỹ vẫn ổn định vào ngày 05/8 do thị trường tăng giá từ các nhà máy lớn trong bối cảnh nguồn cung vẫn còn hạn chế.

Chỉ số hàng ngày giảm 2.50 USD/tấn xuống 1,656.25 USD/tấn ngày 05/8, nhưng vẫn tăng hơn 1,050 USD/tấn cho tới nay.

Sau lần tăng giá 120 USD/tấn và 150 USD/tấn đối với thép tấm cuộn từ Nucor và SSAB, JSW Steel đã tiếp tục động thái vào ngày 30/7 với mức tăng giá 120 USD/tấn. Bất chấp sự gia tăng đáng kể, giá thép tấm vẫn ở mức chiết khấu hơn 230 USD/tấn đối với thép cuộn cán nóng vào ngày 5/8.

Các nguồn tin thị trường báo cáo một loạt các mức giá khác nhau do chi phí vận chuyển hàng hóa khác nhau từ các nhà máy.

Một nguồn của trung tâm dịch vụ đã có thể đặt hàng với giá 1,640 USD/tấn. Nguồn tin cho biết: “Những gì họ cung cấp có giới hạn và không có chiết khấu.

“Tấm rời vẫn khan hàng trên thị trường”. Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ hai cho biết, các nhà máy sẽ tiếp tục đi theo làn sóng cho đến khi họ thấy nhu cầu yếu đi. Ông trích dẫn một chào bán ở mức 1,600-1,620 USD/tấn cho hàng tháng 9.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba đã báo cáo một giao dịch ở mức .,700 USD/tấn trên cơ sở giao tháng 9 và có chung một triển vọng thị trường. Nguồn tin cho biết: “Nguồn cung vẫn đang khan hiếm và các nhà máy thép tấm sẽ tiếp tục đặt giá bán của mình trong một thời gian nữa.”

Với sự chậm trễ kéo dài của lô hàng và số lượng hàng có sẵn hạn chế, nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ tư dự đoán thị trường thép tấm sẽ “thắt chặt cho đến hết số dư của năm”. Nguồn cho thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 1,660-1,680 USD/tấn trên cơ sở giao hàng, với một nhà sản xuất đưa ra giá 1,740 USD/tấn.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ năm cho biết: “Tôi chưa thấy có sự rạn nứt nào trong việc sản xuất tháng 9 nhưng cho biết sẽ chào giá 1,700 USD/tấn cho giao ngay.

Do nguồn cung trong nước được dự báo sẽ vẫn tiếp diễn cùng với giá thép tấm tăng, một số nguồn thị trường được cho là đã đặt nguyên liệu nhập khẩu hoặc nhận được chào bán nhập khẩu trong tuần.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ sáu đã ghi nhận một giao dịch ở mức 1,545 USD/tấn DDP Great Lakes cho tấm A572-50 với khung thời gian đến tháng 12. Tuy nhiên, nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ tư trích dẫn lời chào hàng nhập khẩu của Hàn Quốc đối với thép tấm cuộn từ 1,500-1.560 USD/tấn DDP Houston cho đợt nhập hàng từ tháng 12 đến tháng 1 nhưng cho biết không có nhu cầu mua.

Giá HDG và CRC của Mỹ dao động quanh mức 2,100 USD/tấn

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn cán nguội Mỹ đã kéo dài đà tăng vào ngày 5/8 do người mua tiếp tục đối mặt với giá cao hơn đối với những sản phẩm khan hiếm trên thị trường.

Chỉ số HDG-HRC hàng ngày tăng 15 USD/tấn trong tuần lên 2,104.25 USD/tấn, trong khi chỉ số HDG-CRC hàng ngày tăng 17.50 USD/tấn ở mức 2,111.75 USD/tấn trong cùng khung thời gian. Chỉ số hàng ngày của CRC tăng 20.25 USD/tấn lên 2,095.75 USD/tấn.

Sau những lùm xùm về khả năng mở cửa cung cấp tấm mạ kẽm do ô tô ngừng hoạt động trong những tuần gần đây, các nguồn tin thị trường tiếp tục lặp lại các báo cáo về tình trạng khan hiếm các sản phẩm này.

Một nhà máy mini ở Midwest gần đây đã mở sổ đặt hàng vào tháng 9 và cung cấp ngay HDG với chất nền HRC và số lượng hạn chế chất nền CRC, theo nhiều nguồn tin từ bên mua. Họ có thể đặt hàng HDG với chất nền HRC ở mức 2,100 USD/tấn và chất nền CRC ở mức 2,120 USD/tấn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mua tại chỗ miễn là chúng tôi có khách hàng chuẩn bị sẵn sàng để lấy những tấn đó và chúng tôi không gặp khó khăn trong việc đó,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. "Thị trường vẫn còn ngắn nhưng tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn đến một thị trường cân bằng."

Một trung tâm dịch vụ đã báo cáo HDG với chất nền CRC giao dịch ở mức 2,100 USD/tấn cho 200 tấn từ một nhà máy tích hợp cho sản xuất tháng 10. Ông dự đoán triển vọng giá cả vững chắc sẽ vẫn duy trì trong phần còn lại của năm với hoạt động ô tô mạnh hơn và kế hoạch ngừng hoạt động trong Q4. Với mức tồn kho trong chuỗi cung ứng thép đã cạn kiệt, ông không hy vọng sẽ có khối lượng lớn trong thời gian ngắn.

Người mua ghi nhận sự sẵn có ngày càng nhiều của các chào bán nhập khẩu tấm giá trị gia tăng với mức giá hấp dẫn. Một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ báo cáo giao dịch CRC từ Việt Nam ở mức 1,760 USD/tấn với thời gian đến là tháng 11. Từ cùng một điểm đến, một nguồn dịch vụ khác cho biết có thể đặt hàng với giá 1,700 USD/tấn khi đến tháng 1 năm sau.

Trong khi đó, một số nguồn cho rằng hoạt động nhập khẩu gia tăng là một mối đe dọa đối với triển vọng giá cả trong nước nhưng những nguồn khác cho rằng tác động ngắn hạn của chúng sẽ là tối thiểu do thời gian thực hiện quá lâu.

Chênh lệch giữa giá HDG chất nền HRC và HRC là 217.25 USD/tấn vào ngày 05/8, theo dữ liệu định giá. Với sự thắt chặt liên tục trong các sản phẩm tấm giá trị gia tăng, các nhà máy trong nước đã không phải vật lộn để thu được hơn 200 USD/tấn phí bảo hiểm cho những vật liệu đó.

Giá HRC Châu Âu giảm, người mua vẫn thận trọng

Có một vài diễn biến mới được nghe thấy trên thị trường HRC Châu Âu vào ngày 05/8, với giá giảm nhẹ và người mua kìm hãm việc mua hàng vì họ chờ đợi nguyên liệu đến được đặt trước vài tháng.

Thị trường HRC đã giảm ổn định ở khu vực Ý, do giá nhập khẩu rẻ hơn và lượng nguyên liệu sẵn có nhiều hơn ảnh hưởng đến giá cả.

Giá đã được nghe ở mức 1,050 Euro/tấn xuất xưởng Ý và đối với số lượng lớn hơn từ 1,030-1,040 Euro/tấn xuất xưởng Ý. Tại Đức, giá HRC được cho là dưới 1,150 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Một nguồn tin của nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết do đợt lũ lụt gần đây, các nhà sản xuất Đức đang báo giá tối thiểu là 1,150 Euro/tấn, "nhưng họ có tình hình mạnh hơn Ý vì lượng nhập khẩu ít hơn và lượng hàng sẵn có chặt chẽ hơn."

Nguồn tin tương tự cho biết vẫn còn một số lựa chọn để mua từ hàng nhập khẩu cho Q4, với một số nhà máy địa phương của Ý vẫn có thể cung cấp cho quý trước.

Những người tham gia thị trường vẫn thận trọng.

“Mọi người không muốn mua nữa”, cùng một nguồn tin cho biết, “tôi không thể tưởng tượng được rằng chúng tôi sẽ bắt đầu giảm giá sau kỳ nghỉ lễ vì mọi người vẫn cần đặt trước tài liệu. Từ tháng 9 đến tháng 11 vẫn là những tháng tốt khi nhu cầu sẽ quay trở lại và chúng tôi sẽ ở trong giai đoạn đặt trước tích cực.

Các nguồn tin cũng đang xem xét các yếu tố bên ngoài mạnh mẽ khác từ Trung Quốc, với sản lượng dự kiến ​​sẽ giảm và việc hủy bỏ giảm thuế ngăn cản khả năng xuất khẩu lớn hơn sang Châu Âu.

Đánh giá HRC Bắc Âu giảm 5 Euro/tấn xuống 1,160 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, và tại Ý giá cũng giảm 5 Euro/tấn xuống 1,057.50 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Giá xuất khẩu phôi CIS giảm do nhu cầu thị trường suy yếu

Các nguồn tin cho biết, giá phôi thép xuất khẩu của CIS ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 5/8, giảm 5 USD/tấn trong bối cảnh nhu cầu thị trường suy yếu.

Một nguồn tin từ nhà máy Ukraine cho biết giá trị có thể giao dịch trung bình ở mức 640 USD/tấn FOB Biển Đen do nhu cầu thị trường giảm. Nguồn tin từ nhà máy chỉ ra rằng giá trị có thể giao dịch của người mua dao động trong khoảng 630-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Nguồn tin từ nhà máy Ukraine cũng xác nhận rằng việc bán cho Libya đã được kết thúc vào đầu tuần ở mức 690 USD/tấn CFR Libya đối với vật liệu 3sp và ở mức 695 - 700 USD/tấn CFR Libya đối với vật liệu cấp SEA1008.

Tôi nghĩ CIS phải hợp lý và giảm xuống 635-640 USD/tấn FOB nếu họ muốn bán bất cứ thứ gì,” thương nhân Anh nói, đề cập đến sự quan tâm hạn chế của người mua. Thương nhân nói thêm rằng doanh số bán hàng sang Libya thường không bao gồm khối lượng đáng kể cho các nhà xuất khẩu CIS.

Tôi không nhận thấy bất kỳ nhu cầu nào vào lúc này”, một thương nhân người Ukraine cho biết, đồng thời cho biết giá trị có thể giao dịch ở mức tối đa 635-640 USD/tấn FOB Biển Đen cho thị trường ngày nay.

Tuy nhiên, một thương nhân khác có trụ sở tại Vương quốc Anh đã báo cáo giá trị có thể giao dịch chỉ định ở mức 650 USD/tấn FOB Biển Đen, cho thấy rằng giá chào bán nằm trong khoảng 650-660 USD/tấn FOB.

Giá thầu từ Trung Quốc là 690 USD/tấn CFR, tức là khoảng 620 USD/tấn CFR FOB Biển Đen - điều này không thể xảy ra ngày hôm nay nhưng nếu giá thép phế liệu suy yếu hơn nữa, thì những người bán CIS có thể chấp nhận điều này trong vài tuần nữa”, thương nhân khác cho biết.

Người mua Thổ Nhĩ Kỳ được coi là không có khả năng mua các loại phôi thép tiêu chuẩn từ các nhà xuất khẩu CIS, do giá phế liệu CFR Thổ Nhĩ Kỳ cạnh tranh hơn.

Theo Turkey ARC, giá thép cây xuất khẩu và phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn giá trị kỳ vọng so với giá phôi thép xuất khẩu của CIS, cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối trong 30 ngày của thép cây ở mức 2.86% thấp hơn giá trị dự kiến ​​vào ngày 05/8. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 30 ngày của phế liệu thấp hơn 1.76% so với giá trị dự kiến ​​so với phôi thép CIS và thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 30 ngày của phôi thép xuất khẩu CIS cao hơn đáng kể so với giá trị dự kiến ​​ở mức 4.90% vào ngày 05/8, so với giá phế liệu và thép cây.

Điều này cho thấy giá thép cây và phế liệu có thể tăng trong thời gian tới, hoặc giá phôi thép có thể giảm xuống do giá phế liệu giảm gần đây.

Trong một diễn biến khác, nhiều nguồn tin trong ngày đã trích dẫn một đợt bán từ nhà máy thứ hai của Ukraine cho Ethiopia với giá 660 USD/tấn FOB cho Ethiopia. Khối lượng và ngày của thỏa thuận vẫn không được nhà máy tiết lộ, điều này cũng nói rằng 660 USD/tấn FOB trở lên là khả thi. Nhưng một số nguồn tin thị trường cho biết thỏa thuận đã được thực hiện vào tuần trước và đạt tổng cộng 15,000 tấn, trong khi các nguồn khác cho biết khối lượng chỉ là 5,000 tấn.

Giá HRC của Mỹ tiếp tục nhích lên mức 1,900 USD/tấn

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã ổn định về mức 1,900 USD/tấn vào ngày 5/8, không có báo cáo thực sự về giá.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 11.75 USD/tấn lên 1,887 USD/tấn. Đợt tăng giá thép của Mỹ đang tiến gần đến kỷ niệm một năm sau khi giá HRC chạm đáy 439.25 USD/tấn vào ngày 06/8/2020. Mức tăng giá gần 330% so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy rất ít dấu hiệu suy yếu mặc dù động lực có thể đang suy yếu.

Một người mua ở Midwest cho biết một nhà cung cấp tích hợp đã thông báo rằng họ vẫn còn HRC. Ông không hỏi về bất kỳ đơn đặt hàng nào nhưng cho biết giá sẽ đạt mức 2,000 USD/tấn la sau tăng từ mức 1,900 USD/tấn tuần trước.

Người mua lưu ý rằng hiện chỉ có hai lựa chọn nhà máy để cung cấp HRC giao ngay.

Hai nhà máy đóng một vai trò quan trọng trong các giao dịch mua HRC gần đây của nguồn trung tâm dịch vụ Midwest. Ông đã đặt hai đơn đặt hàng riêng biệt với các nhà máy khác nhau, cả hai đều ở mức 1,900 USD/tấn cho khoảng 1,500 tấn. Một nhà máy có thể cung cấp sản xuất tháng 9, trong khi nhà máy thứ hai là sản xuất tháng 10, theo nguồn tin.

Một nguồn tin khác của trung tâm dịch vụ cho biết hoạt động vẫn diễn ra nhộn nhịp trong suốt mùa hè và ông vẫn không thấy nhiều nguồn cung cấp từ các nhà máy trong nước. Nguồn tin nghi ngờ rằng nó sẽ trở nên chặt chẽ hơn vào tháng 9.

Tuy nhiên, ông vẫn có thể nhận được 300 tấn HRC với giá 1,870 USD/tấn từ một nhà máy tích hợp cho sản xuất tháng 9.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ đang tích cực tự hỏi liệu HRC có thể đạt 2,000 USD/tấn hay không nhưng một thương nhân nghi ngờ giá sắp đạt đỉnh. Ông vẫn có thể hoàn thành hai chuyến hàng cho tháng 11 nhưng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ các quốc gia khác ở Châu Âu và Châu Á.

Ông cho biết triển vọng đối với Mỹ vẫn còn vững chắc nhưng giá dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào tháng 8 và dao động quanh mức này vào quý IV. “Hàng tồn tại một số trung tâm dịch vụ không cạn kiệt như hai tháng trước,” thương nhân nói thêm.

Phôi Trung Quốc giảm giá trong bối cảnh thắt chặt kiểm soát, phôi Châu Á đi ngang

Giá phôi Trung Quốc giảm nhẹ vào ngày 5/8, tiếp tục đà giảm vào ngày 3/8 do nhu cầu chậm và tâm lý yếu hơn do chính sách dỡ hàng chặt chẽ hơn tại một số cảng của Trung Quốc, nhưng phôi Châu Á không đổi trong bối cảnh giá chào bán ổn định.

Các cảng nhập khẩu phôi thép chính dọc theo khu vực sông Dương Tử ở tỉnh Giang Tô đã thắt chặt kiểm soát đối với các tàu dỡ hàng với thời gian hành trình tối thiểu 14 ngày hoặc 21 ngày trước khi cập bến hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus, một thương nhân ở miền đông Trung Quốc cho biết. Điều này xảy ra sau khi đại dịch ở Trung Quốc trở nên tồi tệ hơn trong vài ngày qua, thương nhân nói thêm.

Ông cho biết thêm, điều này đã cản trở lợi ích mua, cùng với việc thị trường thép cây giao sau và giao ngay giảm.

Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,373 NDT/tấn (831 USD/tấn), giảm 81 NDT/tấn, tương đương 1.5% so với ngày 4/8.

Giá phôi giao ngay tại Trung Quốc đã giảm đáng kể vào ngày 5/8 và các hoạt động giao dịch mờ nhạt do giá thép cây giao sau biến động, một thương nhân có trụ sở tại miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 5,150 NDT/tấn, giảm 50 NDT/tấn (8 USD/tấn) so với ngày 3/8.

Đánh giá phôi giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 703 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 2 USD/tấn so với ngày trước.

Các chào hàng cạnh tranh nhất không thay đổi ở mức 710 USD/tấn CFR Trung Quốc cho xuất xứ ASEAN giao tháng 9.

Trong khi đó, các dấu hiệu mua giảm dần sau khi một số giao dịch chốt ngày 4/8 ở mức 708-710 USD/tấn CFR Trung Quốc và thấp hơn một chút đối với phôi Việt Nam và Indonesia, với tổng số lượng 50,000-60,000 tấn, một số người tham gia thị trường cho biết.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức 700 USD/tấn CFR Manila vào ngày 05/8, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Philippines, chào giá vật liệu lò cao của Việt Nam ở mức 710-715 USD/tấn CFR Manila và chào giá vật liệu lò cảm ứng của Ấn Độ ở mức 680-685 USD/tấn CFR, cả hai đều không thay đổi.

Người mua vẫn đứng ngoài lề trong bối cảnh doanh số bán hàng cho người dùng cuối chậm lại do tình hình đại dịch ngày càng tồi tệ.

Giá thép cây tại châu Á đi ngang khi thị trường chờ đợi hướng đi

Giá thép cây tại châu Á vẫn ổn định vào ngày 5/8 do lượng chào bán hạn chế tại thị trường khu vực và người mua không quan tâm.

Giá thép cây giao sau của Trung Quốc giảm vào ngày 5/8 với hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,373 NDT/tấn (831 USD/tấn), giảm 81 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại thị trường thép cây giao ngay tại Bắc Kinh, giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 5,300 NDT/tấn (819 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 751 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế của Trung Quốc vào ngày 5/8, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, giá chào bán thép cây Việt Nam ở mức 750 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 11, khối lượng nhỏ, một nhà dự trữ trong nước cho biết.

Hai người mua trong khu vực nói rằng họ đã hạn chế các hợp đồng kỳ hạn từ các thương nhân trong thời gian gần đây.

Người mua Singapore nhận được 50,000 tấn thép cây Thổ Nhĩ Kỳ với giá 775-780 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết cho lô hàng từ tháng 9 đến tháng 10, người mua cho biết.

Có một số cuộc đàm phán rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã bán thép cây cho thị trường Châu Á trong khi không có thông tin chi tiết nào được xác nhận.

Đánh giá thép cây BS449 loại 500 16-32 mm ở mức 748 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Giá thép cây giao ngay Ấn Độ ở mức 49,500 Rs/tấn (667 USD/tấn) trọng lượng thực tế tại Mumbai đối với thép cây FE500D đường kính 12-32mm, chưa bao gồm 18% GST.

Nhu cầu thép cây trong nước đang chậm chạp và vấn đề là xuất khẩu cũng không nhiều,” một nguồn tin của nhà máy có trụ sở tại Ấn Độ cho biết.

 Thị trường HRC Châu Á trì trệ do người mua trì hoãn

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á về cơ bản không thay đổi vào ngày 05/8 do chênh lệch chào bán – chào mua rộng và người mua xa lánh.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 932 USD/tấn FOB Trung Quốc, không đổi so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng một sản phẩm được đánh giá ở mức 918 USD/tấn, cũng không thay đổi so với ngày trước.

Nguồn tin thị trường cho biết, người mua do dự đặt trước do không chắc chắn về thuế xuất khẩu và các nhà máy không tích cực bán ra do nhu cầu ở nước ngoài vẫn yếu.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Tôi đã không bán HRC gần đây, vì khó có thể kiểm soát rủi ro nếu thuế xuất khẩu đối với HRC được áp dụng trong thời gian tới”.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 962 USD/tấn FOB Trung Quốc, không thay đổi so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 925 USD/tấn, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Việt Nam, hoạt động thị trường SAE vẫn khá trầm lắng. Thậm chí, rất khó để bán ở mức 925 USD/tấn CFR hiện nay vì “khách hàng đã mua đủ, vì vậy họ có thể đợi một thời gian”, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Mức chào hàng của các nhà máy Ấn Độ đã được nâng lên 940-950 USD/tấn CFR Hàn Quốc, sau khi một số đơn đặt hàng đã được nghe trong tuần trước, một người mua Hàn Quốc cho biết. Người mua không chào mua HRC SAE xuất xứ Trung Quốc, vì các nhà máy Trung Quốc chưa công bố chào bán mới cho Hàn Quốc.

Vì người mua đã đặt hàng Ấn Độ gần đây, họ được nghe là đang đợi bên lề và có khả năng sẽ quay trở lại thị trường sau một đến hai tuần, ông nói.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,780 NDT/tấn (895 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 20 NDT/tấn so với ngày trước. “Đó chủ yếu là một sự điều chỉnh khiêm tốn phù hợp với hợp đồng tương lai, sau một bước nhảy vọt vào ngày 04/8,” một thương nhân tại Thượng Hải cho biết. Ông nói, thị trường giao ngay sẽ biến động khi nhu cầu vẫn đang tạm lắng trong mùa hè.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 đóng cửa ở mức 5,733 NDT/tấn, giảm 120 NDT/tấn, tương đương 2.1% so với cùng kỳ.