Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 05/7/2021

Bản tin phế tuần: Các điều kiện thị trường ổn định duy trì trên diện rộng

Giá phế liệu sắt nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ phần lớn vẫn ổn định trong tuần tính đến ngày 02/7, do hầu hết các nguồn bên bán giữ vững ở mức khả thi.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) ngày 02/7 của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 498 USD/tấn CFR, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, đạt 501.75 USD/tấn CFR vào ngày 29/6, trước khi giảm xuống.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ tìm kiếm lô hàng giao tháng 8 tích cực hơn trong tuần bắt đầu từ ngày 04/7, phần lớn đã hạn chế mua vào nửa cuối tháng 6 để cắt giảm thời gian giao hàng trong bối cảnh nhu cầu thép cây xuất khẩu và nội địa kém.

Giá cước vận chuyển số lượng lớn cũng duy trì ở mức cao, duy trì sự hỗ trợ của họ đối với giá CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Đánh giá phí vận chuyển hàng phế liệu rời hàng ngày cho Liga Latvia-Aliaga Thổ Nhĩ Kỳ, trọng tải 45,000 tấn Supramax, ở mức kỷ lục 37 USD/tấn vào ngày 02/7, tăng mạnh so với 31.75 USD/tấn ngày 18/6.

Các nhà cung cấp Baltic dự kiến ​​sẽ là những người bán hàng tích cực hơn vào Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới, vì các nhà cung cấp Mỹ và EU tập trung vào doanh số bán hàng tại thị trường nội địa trong tháng 7 của họ.

Kỳ vọng giá phế liệu của Mỹ cho tháng 7 vẫn ổn định khi chúng tôi tiếp cận tuần giao dịch. Phần lớn các nguồn tin thị trường cho biết thị trường Midwest và miền Nam sẽ di chuyển cùng nhau trong giao dịch tháng 7, dự đoán mức tăng lên đến 20 USD/tấn đối với các loại phế cũ và mức tăng lên đến 30 USD/tấn đối với các chất lượng cao. Mặc dù hoạt động xuất khẩu chững lại một chút, các nguồn tin thị trường cho biết nhu cầu liên tục từ các nhà máy trong nước mà họ cho rằng đủ để đẩy giá lên cao hơn.

Hơn nữa, Ford đã cắt giảm đáng kể sản lượng ô tô trong tháng 7 do tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô, một phát ngôn viên cho biết vào ngày 01/7. Các nguồn thị trường cho thấy khả năng tăng chậm hơn đối với nguồn cung ô tô, một yếu tố tiêu cực trong việc tạo ra 3/4 nguồn phế liệu chất lượng cao.

Thị trường phế liệu đóng container CFR vào Đài Loan đối với các loại HMS chứng kiến ​​giá tiếp tục có xu hướng cao hơn trong tuần thứ tư đến ngày 02/7, mặc dù thị trường hiện đang chứng kiến ​​phế liệu Nhật Bản giảm trở lại mức cạnh tranh, sau đó có thể làm tăng nhu cầu. Giá chào của Mỹ tăng cao hơn trong tuần, dao động từ 460-470 USD/tấn CFR, và với những người mua lớn kết thúc giao dịch trong tuần ở mức 453-457 USD/tấn. Giá giao dịch mới nhất tăng cao hơn vào ngày 02/7 và dao động từ 455-458 USD/tấn. Các chào hàng H1: H2 50:50 của Nhật Bản tính đến ngày 02/7 đã chứng kiến ​​mức chào bán đạt 478 USD/tấn CFR Đài Loan, giảm từ mức 499-510 USD/tấn CFR một tuần trước.

Trong tuần, chào bán cho Hàn Quốc đối với loại H2 ở mức tối thiểu là 49,500 Yên/tấn FOB Nhật Bản, giảm so với mức tối thiểu 50,000 Yên/tấn một tuần trước. Tương tự, số lượng lớn chào hàng đến Việt Nam giảm xuống còn 495-505 USD/tấn CFR, giảm so với mức 500-520 USD/tấn trước đó. Tuy nhiên, người mua giữ vững giá thầu của họ với Hàn Quốc ở mức 48,000 Yên/tấn FOB, trong khi Việt Nam có mức chỉ báo ở mức 460-485 USD/tấn CFR.

Thị trường nhập khẩu phế thép tái chế nặng có độ dày tối thiểu 6 mm của Trung Quốc tiếp tục chứng kiến ​​các hoạt động giao dịch âm thầm trong tuần thứ bảy, trong bối cảnh thị trường có sự phân hóa và tâm lý khác nhau giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, một vài lời chào hàng xuất khẩu được nghe thấy đã tăng cao hơn, với Việt Nam là HS ở mức 620 USD/tấn CFR, Đài Loan ở mức 609 USD/tấn CFR và sang Trung Quốc cũng ở mức 630 USD/tấn CFR. Bên mua tại Trung Quốc tiếp tục không quan tâm đến việc mua hàng nhập khẩu trong bối cảnh giá cao hơn, chỉ có một số thương nhân tại Trung Quốc cho biết mức giá 530 USD/tấn CFR là giá thầu của họ.

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ phần lớn ổn định trong thị trường trầm lắng, trong bối cảnh hoạt động thu mua phế liệu hạn chế do nhu cầu thép thành phẩm trong nước chậm lại.

Chỉ số phế liệu vụn của Ấn Độ hàng tuần được đánh giá ở mức 525 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 02/7, không thay đổi trong tuần thứ hai liên tiếp.

Các nhà máy thứ cấp của Ấn Độ tập trung vào phế liệu và sắt xốp trong nước rẻ hơn, chỉ có các nhà sản xuất hợp kim và thép không gỉ quan tâm đến nhập khẩu nguyên liệu vụn. Tuy nhiên, cung cấp phế liệu vụn vẫn tăng do nhu cầu phế liệu vụn quốc tế vẫn ổn định, với chi phí vận chuyển container và tình trạng sẵn có vẫn là mối quan tâm đối với các thương nhân.

Bản tin than tuần: Thị trường than PLV Châu Á phục hồi trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt

Giá than luyện cốc cao cấp FOB Úc đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 do thị trường giao ngay vật lộn với nguồn cung khan hiếm.

Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 13.50 USD/tấn so với tuần trước lên 198.50 USD/tấn FOB Úc vào ngày 02/7, trong khi giá giao tới Trung Quốc không đổi ở mức 308 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Nguồn cung than cốc cứng cao cấp của Úc hạn chế tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường, khi giá giao ngay tiếp tục tạo đà trong tuần này. Giá thấp cao cấp, cơ sở FOB Úc, đã tăng xấp xỉ 82% kể từ khi đợt tăng bắt đầu vào giữa tháng 5 trong bối cảnh một nhà sản xuất lớn của Úc có tin tức về việc bảo trì.

Các nguồn tin thị trường cho biết triển vọng giá trong ngắn hạn vẫn tương đối ổn định do có một số nhu cầu đối với laycan tháng 8, mặc dù có thể mất thời gian để người mua tiêu hóa mức tăng đột biến.

Các nguồn tin thị trường cho biết tại Trung Quốc, tâm lý thị trường dường như đã giảm sút do có tin tức về việc gia tăng cắt giảm sản lượng thép ở Trung Quốc, có thể diễn ra vào tháng 7. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu nguyên liệu thô, gây áp lực giảm giá than cốc và than cốc trong nước, do đó ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng chi trả của người mua đối với nguyên liệu đường biển.

Trong khi đó, một số lời chào mua nguyên liệu có xuất xứ từ Mỹ đã được đưa ra tại Trung Quốc trong tuần này, nhưng chứng kiến ​​sự quan tâm mua vào thấp do giá chào đã tăng cao hơn nhiều do các hoạt động khai thác bị ngừng lại khi đảng Cộng sản Trung Quốc kỷ niệm 100 năm thành lập vào ngày 01/7.

Bản tin quặng tuần: Giá đường biển giảm do tỷ suất lợi nhuận thép thấp

Giá quặng sắt đường biển giảm trong tuần kết thúc vào ngày 02/7 trong bối cảnh biên lợi nhuận thép thấp, ngay cả khi quặng Pilbara Blend Fines (PBF) chính thống chứng kiến ​​nguồn cung thắt chặt.

IODEX 62% Fe giảm 1.40 USD/tấn trong tuần từ 218.70 USD/tấn vào ngày 25/6 xuống còn 217.30 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc vào ngày 02/7.

Nhu cầu vẫn chủ yếu tập trung vào PBF loại trung bình do người dùng cuối ưu tiên sự ổn định của hỗn hợp mặc dù tỷ suất lợi nhuận thép yếu. Phí bảo hiểm cho PBF cũng được điều chỉnh ổn định trong tuần do nguồn cung giảm.

Tuy nhiên, lợi ích lớn hơn được nhìn thấy đối với quặng trung bình ít tốn kém hơn, chẳng hạn như quặng MAC và quặng Jimblebar (JMBF) khi cân nhắc chi phí tăng lên. Các nguồn tin thị trường cho rằng sẽ có nhiều nhà máy bắt đầu chuyển đổi sang quặng chất lượng trung bình nếu tỷ suất lợi nhuận thép thấp tiếp tục kéo dài.

Các loại quặng có tạp chất silica cao hơn sẽ chịu áp lực nhiều hơn do giá than cốc tăng. Chiết khấu đối với quặng Brazil có hàm lượng silica cao hơn có xu hướng giảm xuống trong khi các loại quặng của Brazil có hàm lượng alumin thấp cũng đối mặt với nhu cầu tốt hơn.

Quặng chất lượng thấp tiếp tục chịu áp lực trong bối cảnh biên lợi nhuận thép yếu khi sản lượng thép gia tăng hạn chế trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc.

Chênh lệch giảm do nhu cầu suy yếu. Những lo ngại về chi phí đã dẫn đến việc người dùng cuối sử dụng ít quặng cụ hơn trong lò cao của họ. Cùng với vòng hạn chế lò cao mới, nhu cầu sản xuất quặng cục đã hạn chế hơn nữa ở miền Bắc Trung Quốc. Lượng hàng tồn kho tại các cảng của Trung Quốc tăng đáng kể, đặc biệt là ở phía Bắc.

Chênh lệch quặng cục tại cảng và nhập khẩu ở mức 73 cent/tấn vào ngày 2/7, giảm 2.5 cent/tấn so với ngày 25/6.

Thị trường thép cuộn nóng của Mỹ vẫn chờ nguồn cung, hoạt động của JSW gia tăng

Thị trường thép cuộn nóng của Mỹ vẫn tạm lắng vào cuối tuần trước kỳ nghỉ lễ vào ngày 02/7 với chào bán mới hạn chế.

JSW USA là một trong số ít các doanh nghiệp mà người mua bắt đầu nhìn thấy sản phẩm chào bán trên thị trường sau khi hoạt động trầm lắng hơn từ họ vào tháng 5 và tháng 6.

Chỉ số HRC hàng ngày không đổi ở mức 1,742.25 USD/tấn.

Một nguồn của trung tâm dịch vụ vẫn phân vân về giá của một nhà máy tích hợp. Chào bán của họ tăng lên 1,820 USD/tấn vào ngày 01/7 sau khi bắt đầu tuần ở mức 1,780 USD/tấn. Nguồn tin cho biết thêm rằng họ chỉ mua theo hợp đồng từ nhà cung cấp nhưng do nhu cầu từ khách hàng, họ sẵn sàng trả cao tới 1,880 USD/tấn trên thị trường giao ngay.

Tuy nhiên, không có sự định giá nào khác trên thị trường vì hầu hết các nhà máy không vội bán lượng hạn chế trong tháng 8 hoặc bắt đầu định giá sản xuất tháng 9. Nhà máy duy nhất có vẻ còn hoạt động là JSW USA với nhà máy mini Ohio.

Nguồn trung tâm dịch vụ đầu tiên đã có một chào bán từ nhà máy ở mức 1,720 USD/tấn cho 500 tấn sản xuất tháng 8 từ nhà máy. Ông không cho biết liệu có bất kỳ nhu cầu thu mua nào hay không.

Một người mua khác ở Midwest cho biết nhà máy đã tiếp cận với mức giá 1,740 USD/tấn cho thép cuộn cán nóng. Ông cho biết ATI có thể tăng dần số lượng cho họ mỗi tuần. JSW và ATI đã ký kết một thỏa thuận xử lý phí vào đầu năm nay.

Giá của nhà máy không được tính vào tính toán chỉ số hàng ngày vì nó vẫn là nhà cung cấp kém nhất quán trên thị trường.

Giá phôi ở Biển Đen giảm do giá thấp hơn từ Nga ảnh hưởng đến thị trường

Giá phôi ở Biển Đen giảm do các nguồn tin cho rằng một số người bán ở Nga, đang dựa lưng vào tường vì thuế xuất khẩu của Nga, dự kiến ​​sẽ giảm giá để đảm bảo các đơn đặt hàng bổ sung vận chuyển trước cuối tháng 7 để tránh gánh nặng thuế mới áp dụng từ ngày 01/8.

Sau đó, các nhà cung cấp Nga cũng dự kiến ​​sẽ tăng giá khi toàn bộ lượng hàng xuất khẩu được giới hạn trong lô hàng từ tháng 8 trở đi.

Trong tuần tính đến ngày 02/7, giao dịch phôi thép ở Biển Đen đã bị tắt tiếng khi những người tham gia thị trường đánh giá tác động của quyết định của Chính phủ Nga.

Mọi người đều lấp lửng sau các thuế của Nga,” một thương nhân cho biết.

Một số nguồn dự kiến ​​sẽ thấy giá thấp hơn trong một số đơn đặt hàng vì các nhà cung cấp Nga có thể thu thập nhiều đơn đặt hàng nhất có thể để giao trước cuối tháng 8.

Theo một nguồn tin giao dịch, giá chào của Nga giảm xuống còn 630 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông ước tính rằng 615-620 USD/tấn FOB có khả năng thu hút một số khách hàng quan tâm.

Một thương nhân Nga cho biết giá FOB Biển Đen là 610 USD/tấn. Ông nói thêm rằng các nhà cung cấp đang nhắm mục tiêu đến Châu Mỹ Latinh.

Châu Mỹ Latinh rất tốt cho các nước CIS, nhưng bây giờ nó đang chậm lại,” một thương nhân khác cho biết.

Tại Bắc Phi, một thương nhân cho biết người mua trong nước quan tâm đến nhập khẩu phôi thép CIS ở mức 670 USD/tấn CIF Tunisia, tầm 620-625 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một số lô hàng từ vùng Viễn Đông của Nga đã được đặt trước với 680 USD/tấn và 685 USD/tấn CFR Đông Nam Á, lô hàng trong tháng 8, một nguồn tin từ nhà máy cho biết, tầm 615-625 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thuế xuất khẩu của Nga là 15% (hoặc tối thiểu 115 USD/tấn đối với phôi thép) sẽ có hiệu lực từ ngày 01/8-31/12. Biện pháp này nhằm bảo vệ người tiêu dùng thép địa phương ở Nga khỏi lạm phát cao và thâm hụt sản phẩm thép.

Một số nguồn tin thị trường cho biết các nhà sản xuất phôi thép của Nga, đặc biệt là sản xuất thép bằng lò điện hồ quang, có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế do họ phụ thuộc nhiều vào bán giao ngay trên thị trường xuất khẩu, trong khi thị trường phôi trong nước lại nhỏ.

Hiệp hội các nhà sản xuất thép Nga Russkaya Stal cho biết trong một tuyên bố ngày 2/7 rằng việc áp thuế xuất khẩu khiến các nhà máy phôi thép có nguy cơ bị cắt giảm sản lượng hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn.

Giá nhập khẩu gang thỏi Mỹ ổn định; thị trường bàn về chào giá thấp hơn từ CIS

Giá nhập khẩu gang của Mỹ không đổi trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 nhưng các nguồn tin thị trường chia sẻ triển vọng giá ngắn hạn yếu hơn do các nhà sản xuất gang của Nga có thể cung cấp hàng hóa nhanh chóng với giá thấp hơn trước khi thuế áp đặt có hiệu lực.

Chính phủ Nga đã công bố kế hoạch áp thuế xuất khẩu tạm thời đối với nhiều loại mặt hàng nhằm giải quyết tình trạng lạm phát gia tăng ở nước này. Sắt cơ bản cũng được đưa vào danh sách các sản phẩm và xuất khẩu của nó sẽ phải đối mặt với mức thuế ít nhất 15% bắt đầu từ ngày 01/8.

Sau khi mọi người bán mọi thứ có thể được vận chuyển, chúng tôi sẽ xem giá tăng trở lại như thế nào,” một người mua ở Mỹ cho biết. Ông đã dự đoán một số hàng hóa có nguồn gốc CIS sẽ nhanh chóng mặc cả trước khi thấy giá cao hơn trên thị trường.

Một thương nhân Brazil cho biết: “Các nhà sản xuất Brazil gần như đã bán hết hàng cho đến cuối tháng 8/đầu tháng 9, có thể với một số lượng nhỏ giao ngay cho lô hàng sớm hơn”. “Khi phe mua im lặng, các nhà sản xuất cũng đã có quan điểm chờ đợi, mong đợi một số phản ứng về giá khi việc áp thuế của Nga có hiệu lực.”

Giá nhập khẩu gang hàng tuần Mỹ ở mức 647 USD/tấn CIF New Orleans vào ngày 2/7, không thay đổi so với tuần trước.

 

Giá thép dây Mỹ không đổi, nguồn cung khan hiếm

Các nguồn tin cho biết giá thép dây Mỹ vẫn ổn định vào ngày 02/7 do nguồn cung vẫn còn khan hiếm trên thị trường.

Do nguồn cung khan hiếm và giá phế liệu dự kiến ​​có thể tăng vào tuần đầu tiên của tháng 7, các nguồn thị trường đang kỳ vọng áp lực giá tiếp tục tăng.

"Chúng tôi đang mong đợi một số chuyển động vào tuần tới", một người mua cho biết. "Sau khi giá phế liệu thay đổi, chúng ta sẽ thấy một số chuyển động."

Sự chặt chẽ của thị trường được lặp lại bởi một số người mua.

"Tôi hỏi các nhà máy tôi có thể nhận được bao nhiêu và bạn sẽ tính phí cho tôi là bao nhiêu", một người mua thứ hai nói. "Mọi người đều chấp nhận tình hình rằng đây là điều sẽ xảy ra cho đến khi nhu cầu giảm bớt."

Nhu cầu tiêu dùng cuối vẫn được cho là đang được duy trì mạnh mẽ, nhưng giống như hầu hết các chuỗi cung ứng thép, các vấn đề hậu cần cũng là một trở ngại.

"Đơn đặt hàng tương đối mạnh, tôi chưa thấy nhu cầu tiêu dùng cuối giảm bớt", người mua thứ hai cho biết. "Chúng tôi đã có lạm phát đang diễn ra, và bạn đã gặp phải tình trạng thiếu hụt, vì vậy thật khó để phân tích nó ra và nói rằng điều này là do điều này và nguyên nhân này của điều này, và tất cả đều trở nên phức tạp bởi những gì xảy ra với vận chuyển hàng hóa . "

Một nhà máy gần đây đã tăng giá cước vận tải của mình lên 20% -30% và hàng nhập khẩu cũng đang gặp vấn đề về vận chuyển hàng hóa của riêng họ, ông nói.

"Điều gì sẽ xảy ra khi giá cước giảm và hàng nhập khẩu trở nên cạnh tranh hơn?" ông hỏi.

Giá thép cây của Mỹ giữ ổn định, dự kiến ​​sẽ tăng thêm

Giá thép cây ổn định tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 02/7, do những người tham gia thị trường dự đoán một đợt tăng giá khác.

Đánh giá thép cây hàng tuần Southeast không đổi ở mức 950-970 USD/tấn ngày 02/7, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần Midwest không đổi ở mức 960-980 USD/tấn.

Với một đợt tăng giá đã được thị trường hấp thụ, các nguồn tin cho rằng đợt tăng giá phế liệu gần đây nhất trong giao dịch tháng 7 có thể là chất xúc tác cho những đợt tăng mới.

Nucor và Commercial Metals Co. đã công bố các mức tăng giá khác nhau vào cuối ngày 11/6, với việc Nucor đưa ra mức tăng 50 USD/tấn trong khi CMC tăng giá thép cây lên 80 USD/tấn. SDI và Gerdau theo sau với mức tăng giá 80 USD/tấn ngày 14/6.

Nhiều người kỳ vọng Nucor có thể dẫn đầu sớm, thậm chí trước khi mua phế liệu, để chính thức thu lại mức 30 USD/tấn thấp hơn mức tăng còn lại của các nhà máy, sau đó thêm phí bảo hiểm cao hơn mức đó.

"Tôi nghĩ Nucor sẽ chơi trò này," một nguồn tin thị trường cho biết. "Họ sẽ thu được 30 USD/tấn để lấy lại những gì CMC và SDI và Gerdau đã làm, và sau đó có thể họ sẽ tăng thêm 20 USD/tấn", ông nói, hy vọng phí bảo hiểm sẽ được bổ sung dựa trên kỳ vọng đối với phế liệu tháng 7 tăng.

Một nguồn tin khác cho rằng các doanh nghiệp khác có thể dẫn đầu, nhưng cuối cùng thì tất cả họ sẽ quay trở lại mức tương tự sau khi cân bằng với một đợt tăng giá mới.

Trong khi đó, nguồn cung vẫn cực kỳ khan hiếm, với hầu hết các nhà máy đều thiếu nguồn cung cấp kể cả trong tháng 9 trong một số trường hợp. Tình trạng khan hiếm có thể thúc đẩy các bên tham gia thị trường hướng tới nhập khẩu.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần vẫn ở mức 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 02/7, nhưng mức chào hàng vẫn cao hơn nhiều.

Một người mua đặt mức chào hàng nhập khẩu của DDP Houston ở mức 960-980 USD/tấn. "Nhưng có vẻ như các chào bán không muốn khai thác mức 1,000 USD/tấn ảo đó," ông nói. "Bạn đang xem xét khoảng cách khung thời gian quá lâu đối với hàng nhập khẩu. Biểu thuế theo Mục 232 có thể ra đời, giá có thể giảm vào cuối năm, điều đó thật rủi ro.”

Giá gang thương phẩm CIS không đổi, nhưng áp lực ngày càng lớn khi một số nhà cung cấp tìm cách bán nhanh

Các nguồn tin cho biết, giá xuất khẩu gang thép của thương nhân CIS không đổi nhưng triển vọng có vẻ nhẹ nhàng hơn khi các nhà máy Nga cố gắng bán thêm hoặc chuyển các đơn đặt hàng sớm hơn sang tháng 7 để tránh phải trả mức thuế xuất khẩu 15% mới áp dụng từ ngày 1/8.

Lần cuối cùng được xác nhận bán sang Mỹ, đóng cửa ở mức 645 USD/tấn CIF Nola với khoảng 55,000 tấn, xảy ra vào tuần trước ngày 26/6 khi chính phủ Nga công bố thuế xuất khẩu. Một số công ty tham gia thị trường, bao gồm cả những người bán gang thép ở CIS, nói rằng các nhà xuất khẩu của Nga sẽ cố gắng tối đa hóa số lượng gang rời khỏi Nga trước cuối tháng 7, bao gồm cả các giao dịch được đặt ban đầu cho thời gian sản xuất sau đó.

Một nhà xuất khẩu của Nga cho biết nếu có thể, khối lượng gang thép dự kiến ​​cho tháng 8 sẽ được chuyển sang tháng 7 để tránh thuế, nhưng việc thực hiện kế hoạch này sẽ phụ thuộc vào việc liệu các cảng có thể xử lý lượng hàng hóa đột biến như vậy hay không. Các động thái tương tự nhằm rút ngắn thời gian sản xuất cũng được các nhà xuất khẩu nhiều sản phẩm thép dự định.

Một thương nhân ước tính rằng có khoảng 3-4 chuyến hàng lớn mà các nhà máy Nga muốn giảm tải nhanh chóng. Ông cũng kỳ vọng các nhà máy Nga sẽ linh hoạt hơn trong việc đàm phán bán hàng mới nếu lô hàng vào cuối tháng 7 vẫn là một lựa chọn. Thương nhân nói thêm rằng vẫn tốt hơn nhiều cho các nhà buôn gang khi trả thêm 10-15 USD/tấn chi phí vận chuyển để vận chuyển nhanh hơn (vào cuối tháng 7) và thậm chí có thể giảm giá gang thêm 10-15 USD/tấn để thu hút người mua, hơn là trả 15% hoặc 115 USD/tấn sau ngày 01/8.

Các công ty tham gia thị trường vẫn chưa xác nhận việc giảm giá đối với thị trường Mỹ từ thỏa thuận cuối cùng ở mức 645 USD/tấn CIF Nola. Một nguồn tin thị trường lưu ý rằng 645 USD/tấn CIF đã giảm mạnh so với giao dịch trước đó được báo cáo là 672 USD/tấn CIF. Sự sụt giảm đó là do số lượng chào bán trên thị trường cao hơn vào thời điểm đó, một người bán CIS cho biết.

Gần đây, không có công ty nào cung cấp gang cho CIS, nhưng một số đại diện của nhà máy Nga dự kiến ​​giá sẽ tăng để bù đắp thuế xuất khẩu mà họ sẽ phải chịu. Một thương nhân nói rằng gang cần tăng lên 750 USD/tấn CIF Nola để trả thuế xuất khẩu. Nếu không, sẽ có lợi hơn nếu bán than cốc và quặng sắt, những thứ không phải chịu thuế, ông nói thêm.

Một thương nhân cho biết trong khi đang tìm cách xuất khẩu bất kỳ số lượng có sẵn nào trước tháng 8, ông cũng sẽ cố gắng chuyển ít nhất một phần gánh nặng thuế cho khách hàng của mình cho các lô hàng từ tháng 8 trở đi.

Một thương nhân nói rằng rất có thể sẽ có sự thúc đẩy tăng giá từ các nhà máy Nga trong tương lai gần. Ông cũng tin rằng các nhà cung cấp gang thép của Ukraine sẽ làm theo, nhưng vẫn có thể thoải mái khi cắt giảm các đối thủ cạnh tranh của họ ở Nga.

Đánh giá gang thỏi hàng tuần ổn định ở mức 605 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 2/7.

Các nhà máy Mỹ tìm cách đẩy giá mạ kẽm nhúng nóng lên trên 2,000 USD/tấn

Hầu hết các nhà máy của Mỹ đã tiếp cận mức giá chào bán tối thiểu là 2,000 USD/tấn đối với thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng vào ngày 02/7. Mức giá này đã có trên thị trường cách đây 10-14 ngày với chào bán từ Cleveland-Cliffs nhưng đã được coi là thấp hơn do canh theo thời gian.

Giá cơ bản hàng ngày của HDG chất nền cuộn cán nguội đã phá vỡ 2,000 USD/tấn, tăng 13.50 USD/tấn lên 2,007.50 USD/tấn. Giá cơ bản HDG có chất nền là HRC vẫn dưới 2,000 USD/tấn, không thay đổi so với ngày trước ở mức 1,995 USD/tấn. Ngoài ra, chỉ số CRC hàng ngày tăng 19.75 USD/tấn lên 1,980 USD/tấn.

Người mua đã chờ đợi sự sẵn có bổ sung cho thép cuộn mạ kẽm vì một trong những nhà cung cấp giao ngay thường xuyên trên thị trường đã chuyển thời điểm sản xuất sang tháng 10. Vào cuối tuần, một nhà cung cấp nhà máy mini đã mở đơn tháng 8 cho các đơn đặt hàng giao ngay rải rác cho những người mua khác nhau.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết đã mua 100 tấn cuộn mạ kẽm cán nguội ở mức 2,020 USD/tấn. Ông không chắc liệu nhà máy có nhất thiết phải mở đơn đặt hàng của mình cho toàn bộ thị trường hay không.

Một trung tâm dịch vụ khác ở Midwest đã có thể đặt 700 tấn cuộn mạ kẽm từ nhà máy mini với giá 2,000 USD/tấn để sản xuất trong nửa cuối tháng 8. Ông nói thêm rằng không có sự khác biệt về giá cơ sở từ nhà máy cho cuộn mạ kẽm có chất nền cán nóng hoặc cán nguội.

Theo một trung tâm dịch vụ, một nhà máy tích hợp đã đẩy giá gốc HDG lên tới 2,080 USD/tấn.

Tuy nhiên, một người mua vẫn có thể mua một đơn đặt hàng khác dưới 2,000 USD/tấn từ một nhà máy Midwest. Ông đã đặt hàng với ,980 USD/tấn nhưng không nói rõ trọng tải.

Ấn Độ bán 130,000 tấn HRC cho Thổ Nhĩ Kỳ trong một tháng với giá cạnh tranh

Do khoảng cách giữa giá HRC trong nước và nhập khẩu gia tăng đáng kể ở Thổ Nhĩ Kỳ, người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung nhiều hơn vào hàng nhập khẩu rẻ hơn trong những tháng gần đây.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, đã có đơn đặt hàng của họ cho đến tháng 9 và tháng 10 trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ, nhìn chung vẫn duy trì giá chào cao hơn đáng kể so với giá chào nhập khẩu. Tuy nhiên, một số chiết khấu cũng đã bắt đầu đối với giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trong những ngày gần đây do nhu cầu chậm lại.

Các nhà máy Ấn Độ, vốn không phải là một trong những nhà cung cấp HRC của Thổ Nhĩ Kỳ theo truyền thống, đã bán HRC đáng kể cho Thổ Nhĩ Kỳ với tâm lý này với giá cả cạnh tranh. Theo dữ liệu hàng tháng mới nhất của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ ngày 01/7, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập khẩu 130,000 tấn HRC từ Ấn Độ trong tháng 5, mặc dù không có lô hàng HRC nào được nhập khẩu từ nước đó trong cùng kỳ năm ngoái.

Giá chào HRC của các nhà cung cấp Ấn Độ cho Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 1,020-1,030 Euro/tấn CFR vào tháng 5, thấp hơn 150-160 USD/tấn so với giá chào của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm đó.

Các nhà cung cấp Ấn Độ đã giảm giá HRC của họ xuống thấp hơn nữa, xuống còn 970-990 USD/tấn CFR trong những tuần gần đây, trong khi giá chào bán của các nhà máy trong nước nói chung là khoảng 1,80-1,100 USD/tấn trở lên, tùy thuộc vào nhà sản xuất và trọng tải, các nguồn tin cho biết.

Dữ liệu mới nhất của TUIK cho thấy nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ từ các nước SNG, vốn là nhà cung cấp HRC lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 5.

Nhập khẩu HRC từ Nga trong tháng đó đạt 197,200 tấn, cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ Ukraine cũng tăng vọt trong tháng 5 lên 111,800 tấn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu cao và một số vấn đề về khả năng cung cấp cũng hỗ trợ người mua Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu từ các nhà cung cấp Châu Á trong tháng 5.

Nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ từ Nhật Bản đạt 54,000 tấn trong tháng 5, tăng mạnh so với chỉ 2,400 tấn nhập khẩu từ nước đó trong cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 21,000 tấn.

Người mua Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhập khẩu 20,500 tấn HRC từ Pháp vào tháng 5/2021, trong khi nhập khẩu từ Romania đạt 10,000 tấn, dữ liệu mới nhất cho thấy.

Giá thép tấm Nam Âu suy yếu trong bối cảnh phôi phiến giảm

Các nguồn tin cho biết ngày 2/7, thị trường thép tấm Nam Âu suy yếu trong tuần với người mua đang tìm cách nghỉ ngơi trong mùa hè trong khi theo dõi sát sao mức giảm gần đây phôi phiến.

Với việc giá phôi phiến giảm, các nguồn tin cho biết điều này đã được phản ánh trong giá thép tấm từ Ý. Đánh giá FOB Biển Đen hàng tuần đã giảm 42.50 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 855 USD/tấn vào ngày 30/6.

Một số nguồn báo cáo mức khả thi đối với thép tấm Ý ở mức 975-980 Euro/tấn, trong khi hầu hết các nguồn từ phía cung báo cáo mức 1,000-1,025 Euro/tấn Ý.

Cầu không đổi, người mua chờ giá xuống nhưng chúng tôi không tin vào điều đó. Giá cả sẽ ổn định ”, một nhà máy cho biết.

Đánh giá hàng tuần thép tấm Nam Âu đã giảm 25 Euro/tấn xuống 1,000 Euro/tấn xuất xưởng Ý vào ngày 02/7.

Các nguồn tin cho biết nhập khẩu thép tấm với giá 900 Euro/tấn CIF Ý, hấp dẫn so với giá nội địa.

Chúng tôi đang đóng đơn hàng cho tháng 8, vẫn còn một số chỗ trống, nhưng không lớn lắm,” một nhà sản xuất Ý cho biết. Các nhà cán lại cho biết: “Dillinger, Salzgitter được đặt trước trong năm, giúp chúng tôi có đòn bẩy cho việc mua hàng giao ngay, nhưng một số khách hàng đã đóng chu kỳ mua hàng của họ vào mùa hè.”

Nguồn nguyên liệu khan hiếm hơn ở Đức vẫn tiếp tục với các nhà máy đã đặt trước, nhưng một nguồn tin cho biết họ sẽ xem xét thị trường nhập khẩu hoặc hướng tới Ý.

Tuy nhiên, một nhà điều hành người Ý khác cho biết ngay cả khách hàng Bắc Âu cũng sẽ thận trọng và lựa chọn khi đặt đơn hàng cho tháng 8 và sau đó. "Hàng nhập khẩu rẻ hơn ở khắp mọi nơi và phôi phiến giảm rõ ràng", nguồn tin thứ hai cho biết.

Một người mua ở Bắc Âu cho biết đã nhận được chào bán ở mức 1,200 Euro/tấn Ruhr nhưng mức khả thi vẫn sẽ là 1,100 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, mặc dù nguồn nguyên liệu đang ngày càng trở thành một vấn đề.

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu biến động trong bối cảnh nhập khẩu tăng

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu tiếp tục dao động khi người mua bắt đầu xem xét các chào bán nhập khẩu hấp dẫn.

Tôi tranh luận về giá nhập khẩu khi nói chuyện với các nhà máy, nhưng tôi đang đợi hai tuần trước khi xem xét nghiêm túc lại với các nhà máy EU. Bây giờ, chúng tôi mua hàng nhập khẩu, ”một chủ kho của Đức cho biết, báo cáo giá nhập khẩu ở mức 1,080 Euro/tấn FCA Antwerp.

Một nhà môi giới Benelux nói rằng bây giờ có thể lại thảo luận về giá với các nhà máy nhưng giao dịch giao ngay với các nhà máy ở Northwestern nói chung khá trầm lắng vì lượng hàng còn lại trong năm nay rất ít.A

Có một số cơ hội trong các cuộc thảo luận về nhập khẩu và với các nhà máy lớn hơn ở Châu Âu để đàm phán. Mức 1,170-1,200 xuất xưởng Ruhr vẫn là một điểm khởi đầu cho các cuộc thảo luận, ”nguồn tin của Benelux cho biết.

Việc đặt trước cho Q1 năm sau dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè do thời gian sản xuất kéo dài của các nhà máy.

Mặc dù các nhà máy vẫn kiên quyết rằng không có áp lực nhập khẩu đối với thị trường nội địa, giá nội địa của Ý - theo truyền thống chịu ảnh hưởng nhiều hơn bởi giá nhập khẩu - đã suy yếu một chút. Thị trường bàn tán xung quanh một cuộc điều tra chống bán phá giá có thể xảy ra đối với hàng nhập khẩu HRC của Ấn Độ vẫn tiếp tục, mặc dù không có đề xuất nào được đưa ra. Hồi đầu tuần, Ủy ban Châu Âu đã nói rằng họ sẽ không thể bình luận về vấn đề này.

Các nguồn tin báo cáo rằng một số nhà máy đang chấp nhận giá trong khoảng 1,080-1,100 Euro/tấn Ý cho đợt giao hàng từ tháng 9 đến tháng 11, trong khi một số vẫn giữ vững ở mức 1,150 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Đánh giá hàng ngày của Ý đã giảm 7.50 Euro/tấn xuống 1,115 Euro/tấn vào ngày 02/7, trong khi đánh giá Ruhr giảm 2.50 Euro/tấn xuống 1,180 Euro/tấn.

Sự thay đổi hàng tuần của các đánh giá cho thấy rằng có một sự phá vỡ - nếu chỉ là tạm thời - về sự tăng giá trên thị trường giao ngay. Đánh giá Ruhr cho thấy mức giảm 10 Euro/tấn, trong khi đánh giá của Ý giảm 15 Euro/tấn.

Theo các nguồn tin, giá các sản phẩm tấm tiếp tục khan hiếm. Một chào bán nhập khẩu đã được báo cáo là 1,290 Euro/tấn cho thép cuộn ngâm và tráng dầu.

Giá phôi Trung Quốc giảm do nguồn cung tăng

Giá phôi Trung Quốc giảm ngày 2/7 do nguồn cung ở Đường Sơn tiếp tục trở lại, nhưng nhu cầu tăng chậm.

Giá phôi thép Châu Á giảm do người mua kỳ vọng giá thấp hơn. Trong khi đó, thép cây của Châu Á vẫn đi ngang trong bối cảnh thị trường trầm lắng.

Tại Trung Quốc, nhu cầu ở khu vực phía Bắc không tăng sau khi kết thúc các hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản. Người bán phôi nhập khẩu không thu hút được người mua bằng cách giảm giá.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 4,940 NDT/tấn (764 USD/tấn), giảm 50 NDT/tấn so với ngày trước. Hoạt động mua bán diễn ra yếu trong ngày.

Đánh giá phôi thép giao ngay 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 665 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày trước.

Đã có cuộc thảo luận trên thị trường về các cắt giảm sản lượng, trong đó yêu cầu mức tăng sản lượng thép thô hàng năm phải dưới 0% ở một số tỉnh bao gồm Cam Túc, An Huy, Hồ Nam và Sơn Tây. Tuy nhiên, những thành viên trên thị trường không rõ liệu những điều này có được thực hiện nghiêm túc hay không.

Giá chào không đổi ở mức 680-685 USD/tấn CFR Trung Quốc từ Indonesia và Việt Nam, trong khi chào bán thấp ở mức 675 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Chỉ báo mua từ Trung Quốc vẫn ở mức 650-655 USD/tấn CFR Trung Quốc trong bối cảnh tâm lý yếu kém vì các giao dịch giao ngay vẫn còn ít.

Đánh giá phôi giao ngay Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 672 USD/tấn CFR Manila vào ngày 2/7, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Philippines, một người bán từ Thái Lan đã giảm giá chào bán phôi thép lò điện hồ quang xuống còn 662 USD/tấn CFR tại Manila, khi người mua tìm kiếm nguyên liệu ở mức 650 USD/tấn CFR do dự báo giá giảm do nhu cầu chậm.

Trong khi đó, chào giá vật liệu lò cao 5SP 130/150 mm không đổi ở mức 685 USD/tấn CFR Manila đối với hàng Việt Nam và Indonesia, không thay đổi so với ngày trước.

CRC không gỉ Châu Á thấp hơn trong bối cảnh triển vọng không chắc chắn

Giá thép cuộn cán nguội không gỉ của Châu Á giảm nhẹ trong tuần tính đến ngày 2/7, trong bối cảnh niken giảm và thị trường nội địa Trung Quốc chậm chạp.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 2,830 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 02/7, giảm 20 USD/tấn so với tuần trước.

Giá nickel cash chính thức trên Sàn giao dịch kim loại London ổn định ở mức 18,082 USD/tấn vào ngày 01/7, giảm 110 USD/tấn so với tuần trước.

Tại thị trường nội địa Trung Quốc, giá giảm trong tuần kết thúc vào ngày 2/7 trong bối cảnh tâm lý không chắc chắn do giá đồng kỳ hạn và niken suy yếu, cùng với hoạt động mua chậm hơn do mùa hè tạm lắng.

Người mua hiện đang thận trọng hơn vào đầu tháng, mặc dù khó có thể nói rằng thị trường sẽ có xu hướng đi xuống, một thương nhân địa phương cho biết.

Một thương nhân trong khu vực cho biết mức chào bán từ các nhà máy Đài Loan vào khoảng 2,850 USD/tấn CFR, và doanh số bán hàng của họ ra các thị trường bên ngoài Châu Á vẫn tốt.

Hợp đồng thép không gỉ tháng 8/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 16,330 NDT/tấn vào ngày 02/7, giảm 420 NDT/tấn, tương đương 2.5% so với tuần trước.

Thép cây Châu Á đi ngang trong ngày thứ tư do thị trường trầm lắng

Giá thép cây tại Châu Á ổn định trong ngày thứ tư vào ngày 02/7 do giao dịch trầm lắng ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 750 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế vào ngày 02/7, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 745 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với ngày trước.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,920 NDT/tấn (760 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng ngày 01/7, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, không thay đổi so với ngày trước.

Hoạt động giao dịch giao ngay vẫn im ắng sau lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hợp đồng thép cây tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,124 NDT/tấn (791 USD/tấn) vào ngày 02/7, giảm 24 NDT/tấn so với ngày trước.

Một số người mua thép cây ở Hồng Kông và Singapore cho biết thị trường trầm lắng và không có giá mới.

Bản tin HRC Châu Á: giá giảm do nhu cầu chậm

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Á giảm trong tuần tính đến ngày 02/7, do giá chào bán giảm trong bối cảnh áp lực bán hàng gia tăng tại thị trường nội địa Trung Quốc, mùa hè tạm lắng và nhu cầu yếu. Tuy nhiên, thị trường nội địa Trung Quốc tăng cao hơn trong bối cảnh suy đoán về việc cắt giảm sản lượng trong nửa cuối năm.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 880 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 2/7, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 869 USD/tấn, giảm 16 USD/tấn so với tuần trước.

Một số nhà máy Trung Quốc đã hạ giá chào HRC SS400 vào đầu tuần trong bối cảnh hoạt động giao dịch tại thị trường nội địa chậm lại vào mùa hè đã gây thêm áp lực lên doanh số bán hàng trong nước. Tại Việt Nam, mức chào bán đối với SS400 đã giảm xuống vào ngày 02/7 ở mức khoảng 870 USD/tấn CFR, do thị trường Trung Quốc giảm giá trong ngày.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 908 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 28 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 910 USD/tấn, giảm 28 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Việt Nam, chỉ báo mua SAE giảm xuống dưới 900 USD/tấn CFR sau khi đặt SAE của Nga ở mức 860 USD/tấn CFR trong tuần. Giá chào ổn định vào cuối tuần với mức cao nhất là 950 USD/tấn CFR đối với SAE Ấn Độ.

Trong khi cả nước đang vào mùa mưa chậm, “thị trường sẽ trầm lắng trong một thời gian. Vì COVID, nhu cầu hiện đang chậm lại, ”một thương nhân Việt Nam cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,460 NDT/tấn (843 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 60 NDT/tấn so với tuần trước.

Bất chấp hoạt động giao dịch chậm chạp và hàng tồn kho tăng trong mùa chậm, thị trường giao ngay tăng so với tuần trước phù hợp với thị trường kỳ hạn, trong khi một số nhà máy thép ở miền Bắc Trung Quốc giảm sản lượng tại các lò cao của họ trong tuần 28/6 để đảm bảo không khí sạch cho kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, cùng với những suy đoán mới rằng Trung Quốc sẽ giảm sản lượng trong nửa cuối năm để đảm bảo sản lượng thép thô của họ giảm vào năm 2021.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC tháng 10 đóng cửa ở mức 5,418 NDT/tấn, tăng 130 NDT/tấn so với ngày 25/6.