Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 03/9/2021

Thị trường phế Châu Á: giá đi ngang, nhu cầu thấp

Giá nhập khẩu phế liệu sắt thép HMS 1/2 80:20 của Đài Loan giữ nguyên vào thứ Năm do người mua và người bán từ chối đàm phán.

Đánh giá hàng ngày đối với phế HMS 1/2 80:20 cfr tại Đài Loan không thay đổi ở mức 445 USD/tấn.

Số lượng chào hàng có hạn và người bán Mỹ giữ mức giá mục tiêu của họ tầm 450 USD/tấn cfr Đài Loan cho HMS 1/2 80:20 đóng trong container. Nhiều nhà cung cấp và thương nhân sẽ đứng ngoài thị trường trong hết tuần vì họ biết rằng người mua sẽ không xem xét việc nâng giá vào lúc này.

Dù người mua không chấp nhận trả thêm thì Mỹ cũng có rất ít khả năng giảm giá chào cho Đài Loan vì chi phí vận tải container cao và phí vận tải nội địa tăng.

Người bán tại Mỹ có thể sớm phải đối mặt với sự cạnh tranh từ xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản lần đầu tiên trong nhiều tháng sau khi Tokyo Steel cho biết giảm giá thép trong nước và giá chào bán Nhật tới Đài Loan giảm.

Tokyo Steel thông báo sẽ giảm giá 500 Yên/tấn cho tất cả các loại thép giao cho nhà máy Utsunomiya, với giá không đổi tại các nhà máy khác. Người mua ở nước ngoài đặc biệt chú ý đến giá cả của Utsonomiya vì đây là nhà máy ảnh hưởng trực tiếp nhất đến giá xuất khẩu của vịnh Tokyo.

Những người tham gia thị trường cho biết mặc dù mức giảm của Utsonomiya là nhỏ, nhưng nó có thể tạo ra tâm lý tiêu cực lớn hơn ​​trên thị trường xuất khẩu vì nó có thể mở đường cho các nhà cung cấp Nhật Bản giảm chào hàng ở nước ngoài.

Chào bán từ Nhật Bản cho H1/ H2 50:50 đã giảm xuống 470-475 USD/tấn cfr Đài Loan vào thứ Năm từ 470-480 USD/tấn hôm thứ tư. Không có lời chào mua nào được đưa ra vì người mua Đài Loan dự đoán rằng giá xuất khẩu của Nhật Bản sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Các nhà sản xuất thép Đài Loan dự đoán rằng giá xuất khẩu của Nhật Bản giảm là không thể tránh khỏi do nhu cầu nhập khẩu các loại phế liệu lỗi thời từ ba nhà mua phế liệu lớn của Nhật Bản ở châu Á - Hàn Quốc, Việt Nam và Đài Loan - đã giảm trong một thời gian dài.

Các nhà máy Đài Loan kỳ vọng rằng ngay cả nhu cầu nội địa mạnh mẽ của Nhật Bản cũng không đủ cao để hấp thụ khối lượng lớn thường được đánh dấu để xuất khẩu trong một thời gian dài.

Không có hoạt động mua bán phế liệu nào ở Việt Nam vào thứ Năm vì cả nước đang trong hai ngày nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Độc lập.

 

Satthep.net thông báo

Phí mua bản tin nước ngoài đã tăng cao từ 3,700 USD lên 30,000-50,000 USD/năm nên chúng tôi vẫn đang trong tiến trình đàm phán lại giá và sử dụng bản trial để cung cấp thông tin cho Quý khách.

Mong quý khách thông cảm.

 

 

 

 

 

 

 

Thị trường thép Châu Á: nguồn cung giảm trợ giá

Thị trường nội địa của Trung Quốc được thúc đẩy bởi lượng hàng tồn kho giảm nhanh hơn và ngân hàng trung ương Trung Quốc giải phóng tiền mặt cho các công ty vừa và nhỏ.

Bắc Kinh sẽ cung cấp thêm 300 tỷ nhân dân tệ (46 tỷ USD) tài trợ cho các công ty vừa và nhỏ trong năm nay để giảm bớt áp lực về vốn của họ. Các biện pháp kích thích là khiêm tốn, nhưng ngân hàng trung ương cho biết họ sẽ điều chỉnh các chính sách theo yêu cầu để duy trì tăng trưởng, vì vậy đây có thể là bước khởi đầu cho nhiều kích thích hơn, những người tham gia thị trường cho biết.

Giá cước tăng cao đã làm chậm lại thương mại đường biển, với cước vận chuyển từ Trung Quốc đến Nam Mỹ lên tới 150 USD/tấn.

Thị trường thép cuộn

Giá xuất xưởng HRC Q235 5.5mm tại Thượng Hải ổn định ở mức 5,670 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.85% lên 5,571 NDT/tấn. Giao dịch sôi động vào buổi sáng, nhưng giảm nhẹ vào buổi chiều sau khi một số thương nhân nâng giá chào bán lên 5,680 NDT/tấn.

Những người tham gia thị trường cho biết tồn kho HRC do các nhà máy và thương nhân nắm giữ đã giảm 142,800 tấn trong tuần này, nhanh hơn mức giảm 60,000 tấn của tuần trước. Việc cắt giảm sản lượng của các nhà máy và sự sụt giảm hàng tồn kho đã hỗ trợ giá HRC, nhưng không đủ mạnh để đẩy giá lên, vì các nhà giao dịch vẫn thấy nhu cầu giảm thấp hơn kỳ vọng.

Chỉ số HRC SS400 fob Trung Quốc không đổi ở mức 905 USD/tấn do thị trường im lặng. Gần như không có hoạt động mua với giá chào bán không cạnh tranh ở mức 920-1,000 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Mức chỉ báo hạn chế từ người mua đường biển thấp hơn ở mức tương đương 860-895 USD/tấn fob Trung Quốc.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN ổn định ở mức 880 USD/tấn. Thị trường không hoạt động với Việt Nam nghỉ lễ từ ngày 2/9.

Giá chào phổ biến của các nhà máy Trung Quốc đối với thép tấm SS400 ở mức 920 USD/tấn fob trong tuần này, giảm nhẹ so với mức 920-930 USD/tấn fob của tuần trước trong bối cảnh người mua ít quan tâm. Một số lượng nhỏ đã được bán với giá cao hơn một chút so với 920 USD/tấn fob trong tuần này đến Nam Mỹ, trong khi hầu hết những người khác không dám đặt trước khi thấy giá cước tăng cao. Giá cước vận chuyển từ Trung Quốc đến Brazil ở mức 140-150 USD/tấn và đến Panama là 195 USD/tấn, nhưng dù vậy, vẫn khó kiếm được tàu. Thép tấm của Ấn Độ được chào ở mức 930 USD/tấn fob, và tấm của Indonesia được chào ở mức 980-1,020 USD/tấn cfr ở Singapore, tầm 900-940 USD/tấn fob, với giá cước vận chuyển là 80 USD/tấn.

Chào giá HDG Trung Quốc phủ 120g kẽm/m2 ở mức 1,050-1,100 USD/tấn fob trong tuần này, với mức khả thi hầu hết ổn định so với tuần trước là1,050-1,070 USD/tấn fob. Một nhà máy lớn ở miền bắc Trung Quốc đã không đưa ra chào hàng xuất khẩu trong tuần này. Giá chào bán của họ cao hơn ở mức 1,300 USD/tấn fob vào tuần trước đối với thép cuộn phủ 140g kẽm/m2.

HDG của Trung Quốc phủ 80g kẽm/m2 được bán với giá 1,040 USD/tấn cfr Philippines. Giá chào từ Việt Nam ở mức 1,200-1,220 USD/tấn fob, cao hơn khoảng 150 USD/tấn so với chào giá chính thống của Trung Quốc.

Chào giá CRC không đổi ở mức 1,000 USD/tấn fob. Một thỏa thuận đối với CRC loại SPCC của Trung Quốc đã được bán với giá 1,015 USD/tấn cfr Philippines trong tuần này. Giá cước vào khoảng 25 USD/tấn do mối quan hệ tốt giữa người bán và người mua, thấp hơn nhiều so với mức thị trường chính là khoảng 35 USD/tấn, một thương nhân Trung Quốc cho biết. Một thương nhân phía đông Trung Quốc cho biết đã có các yêu cầu từ Đài Loan trong tuần này, nhưng các giao dịch vẫn chưa được xác nhận.

Thép cây

Giá thép cây chủ đạo tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 5,200 NDT/tấn do giao dịch được cải thiện. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 0.21 điểm phần trăm lên 5,273 NDT/tấn. Người dùng cuối bắt đầu tham gia khi thấy giá cả ổn định và tồn kho trên thị trường giảm. Dự trữ thép cây trên toàn quốc trong kho của các thương nhân giảm khoảng 120,000 tấn so với mức giảm 50,000 tấn vào tuần trước, hỗ trợ tâm lý thị trường.

Chỉ số thép cây fob Trung Quốc giảm 5 USD/tấn xuống còn 798 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do mức chào bán thấp hơn của một nhà máy lớn. Một nhà sản xuất lớn ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 10 USD/tấn xuống còn 860 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do doanh số bán hàng chậm chạp. Nhưng giá xuất khẩu vẫn cao hơn nhiều so với mức giá trong nước là 790-805 USD/tấn. Chào giá của các thương nhân đối với hàng thép thanh vằn Ấn Độ tầm 720 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết của Singapore, thu hút rất ít sự quan tâm của người dùng cuối.

Thép dây và phôi thép

Giá xuất khẩu thép dây Trung Quốc không đổi ở mức 798 USD/tấn fob theo giá chào ổn định của các nhà máy ở mức 860 USD/tấn fob. Thép dây từ Việt Nam, Indonesia và Malaysia vẫn đang thấp hơn nhiều so với Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu thép xây dựng trong khu vực yếu. Thép dây Việt Nam được một thương nhân chào giá 740 USD/tấn cfr Đài Loan so với giá cao hơn từ một nhà sản xuất lò cao trong nước là 760 USD/tấn fob. Một nhà sản xuất phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào hàng thép dây carbon hàm lượng cao 10 USD/tấn xuống còn 910 USD/tấn fob, nhưng mức giá này vẫn được coi là không cạnh tranh mặc dù loại thép này có giá cao.

Một số người mua tại Trung Quốc đang dự thầu phôi thép ở mức 4,920 NDT/tấn đã bao gồm VAT13%, tương đương 674 USD/tấn cfr đối với phôi thép nhập khẩu. Nhưng các thương nhân đã tăng giá chào hàng lên 5,050 NDT/tấn hoặc 690 USD/tấn cfr cho lô hàng cuối tháng 9 hoặc tháng 10 sau khi giá trong nước và giá kỳ hạn tăng trở lại.

Giá phôi thép Đường Sơn xuất xưởng tăng 20 NDT/tấn lên 5,020 NDT/tấn.