Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 03/6/2021

Giá HRC Mỹ mở rộng đà tăng

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn vào ngày 2/6 do người mua vẫn đang vật lộn để tìm nguồn cung ứng cho ngắn hạn.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 11.25 USD/tấn ở mức 1,632 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Thị trường vẫn eo hẹp; câu chuyện tương tự cứ lặp đi lặp lại ”, một nguồn tin của trung tâm bảo hành cho biết. Sau khi đặt hàng với giá 1,620 USD/tấn vào đầu tuần trước với một nhà máy tích hợp, ông đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự sẵn có từ các nhà cung cấp khác của mình.

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ trích dẫn một chào bán mức 1,610- 1,620 USD/tấn giao tới Mexico nhưng thời gian giao hàng là vào tháng 10.

Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc định giá từ các nhà máy,” một nguồn tin khác của trung tâm dịch vụ cho biết. "Nó vẫn rất bận rộn và người dùng cuối vẫn đang tìm kiếm nguyên liệu."

Nguồn trung tâm dịch vụ thứ hai dự đoán sẽ không có sự suy yếu về giá trong ngắn hạn với sự hỗ trợ liên tục từ các nguyên tắc cơ bản của thị trường. Ông nói thêm rằng nhu cầu vẫn chưa nhận được nhiều hỗ trợ từ ngành năng lượng nhưng điều đó rất có thể sẽ thay đổi trong ngắn hạn với giá dầu cao hơn.

Trong khi đó, một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba cho biết nhu cầu và hoạt động sản xuất đang chậm lại với giá cao kỷ lục. Ông thừa nhận giá cao hơn trên thị trường khi một nhà máy tích hợp báo giá sản xuất tháng 7 ở mức 1,870 USD/tấn xuất xưởng trong khi nhà máy Mexico yêu cầu 1,860 USD/tấn giao hàng vào tháng 10.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu yếu

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm thêm vào ngày 2/6 do tâm lý thị trường vẫn yếu trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 730 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một nguồn tin của nhà máy Iskenderun lưu ý rằng các nhà máy hiện có thể đủ khả năng bán thép cây khoảng 730-740 USD/tấn FOB, nhưng các thị trường như Israel, Yemen và Nam Mỹ không có đủ cơ hội bán hàng. Thị trường trong nước vẫn yếu trong khi đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá so với USD trong ngày. Các nhà máy sản xuất cần nhu cầu từ Viễn Đông để thị trường đi lên, nếu không giá sẽ tiếp tục tự điều chỉnh theo hướng đi xuống

Chỉ số Lira Thổ Nhĩ Kỳ trên một đô la Mỹ được đánh giá ở mức 8.60 Lira/USD vào ngày 02/6, đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Một nguồn tin khác của nhà máy Iskenderun nhắc lại nhu cầu yếu trên thị trường xuất khẩu và báo cáo doanh số bán thép cây trong nước ở mức khoảng 680 USD/tấn xuất xưởng cho khối lượng nhỏ, chưa được xác nhận vào thời điểm công bố.

Nguồn tin chỉ ra 730 USD/tấn FOB là mức khả thi "thực tế" đối với 10.000 tấn, thêm rằng các khách hàng EU đang báo cáo các công ty cung cấp cho nhà máy 15,000 tấn ở mức 710 USD/tấn FOB, trọng lượng lý thuyết, sẽ tương đương với 730-740 USD/tấn FOB , trọng lượng thực tế.

Ông đã đưa ra chào bán nhà máy ở mức 750-770 USD/tấn FOB, với một nhà máy Iskenderun khác là 760-770 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 8 và một nhà máy Iskenderun thứ ba đưa ra mức 740-750 USD/tấn FOB cho lô hàng tháng 9.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đặt giá trị có thể giao dịch vào khoảng 710-715 USD/tấn trong bối cảnh "nhu cầu hoàn toàn kém." Nguồn tin trích dẫn một chào bán của nhà máy Iskenderun ở mức 730-740 USD/tấn FOB, với giá của nhà máy Izmir là 750 USD/tấn FOB, và một chào bán khác của nhà máy Izmir ở mức 750 USD/tấn FOB cho lô hàng cuối tháng 8.

 

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ hai đã trích dẫn mức khả thi vào khoảng 730-735 USD/tấn cho 10,000 tấn.

Tuy nhiên, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ khác nói rằng các nhà máy hiện đang sẵn sàng giao dịch ở mức 740 USD/tấn FOB, nhưng một số nhà máy có thể không xuống thấp như vậy vì họ đang báo cáo các đơn hàng mạnh.

Một nguồn thương mại thứ tư của EU đã trích dẫn mức có thể giao dịch chỉ định ở mức 755-760 USD/tấn FOB tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của sản phẩm. Ông lưu ý rằng nguồn cung thép cây hiện đang bị hạn chế ở Châu Âu và giá đã tăng trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ.

Một nguồn tin từ nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá nhà máy ở mức 765 USD/tấn FOB.

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 502 USD/tấn CFR, giảm 6 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 228 USD/tấn, tăng 1 USD/tấn.

Nhập khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ từ CIS vượt quá 300,000 tấn trong một tháng

Nhập khẩu thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực CIS đã tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 4, do nhu cầu cao và một số vấn đề về khả năng cung cấp ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ từ Nga đạt 210,000 tấn trong tháng đó, cao hơn gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ nước đó đạt 745,500 tấn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhập khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ từ Ukraine cũng tăng vọt trong tháng 4 lên 100,600 tấn, cao hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ nước đó đạt tổng cộng 483,400 tấn trong giai đoạn 4 tháng, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Các vấn đề về nhu cầu và sự sẵn có cao cũng đã đẩy giá HRC trong nước và nhập khẩu từ SNG.

Giá chào HRC của các nhà máy CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ, đạt 1,130- 1,140 USD/tấn CFR gần đây có thể duy trì sức mạnh của họ vì các nhà máy Thổ Nhĩ 1,180-1,200 USD/tấn xuất xưởng.

Nhu cầu cao và một số vấn đề về khả năng cung cấp cũng hỗ trợ người mua Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu từ các nhà cung cấp Châu Á trong tháng 4.

Nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ từ Hàn Quốc đạt 24,700 tấn trong tháng 4, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 19,600 tấn, tăng so với con số 0 trong cùng tháng năm 2020.

Người mua Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhập khẩu 18,800 tấn HRC từ Nhật Bản vào tháng 4/2021, trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 15,200 tấn, đều tăng so với con số 0 vào tháng 4/2020.

Tổng lượng nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ từ các nhà cung cấp toàn cầu đạt 490,000 tấn trong tháng 4, tăng đáng kể so với 210,000 tấn nhập khẩu cùng tháng năm trước.

Nhu cầu HDG của Châu Âu giảm xuống khi người mua đánh giá khả năng định giá

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu được cho là cao hơn trong tuần kết thúc vào ngày 02/6 khi các nhà máy thép tìm cách điều chỉnh chiến lược giá của họ để phản ánh chiến lược của nhà máy hàng đầu thị trường ArcelorMittal, đã tăng giá chào HDG và CRC thêm 20 Euro/tấn lên 1,320 Euro/tấn trên khắp Châu Âu vào ngày 28/5.

Các nguồn tin cho biết, sự thiếu hụt kinh niên về chất bán dẫn trong vài tháng qua cũng dẫn đến nhu cầu ô tô thấp hơn, với lượng thép sẵn có nhiều hơn cho những người mua khác.

Trong khu vực Benelux, một số chào bán HDG đã được nghe thấy cao tới 1,400 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, với các giao dịch do một nguồn trung tâm dịch vụ nghe được ở mức mức 1,350 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Không phải giá cả mới là vấn đề, mà là thời gian giao hàng và khả năng nhận được nguyên liệu,” cùng một nguồn tin cho biết. "Rất khó để xem giá những ngày này."

Nguồn tin cũng lưu ý rằng nhu cầu giảm dần khi người mua thực hiện phương pháp chờ và xem để xác định khả năng tồn tại của giá cả luôn thay đổi tại thị trường Châu Âu nóng bỏng hiện đang chậm lại trước đợt sụt giảm mùa hè.

Hầu hết khách hàng biết rằng không ai có bất kỳ nguyên liệu nào, vì vậy họ đang chờ đợi các dự án bắt đầu,” nguồn tin cho biết. “Chúng tôi nghe thấy từ các trung tâm dịch vụ khác rằng họ đang đợi một chút để mua, và điều này nói lên điều gì đó. Nếu các nhà máy nhận được ít đơn đặt hàng hơn, tôi nghĩ rằng họ sẽ giảm giá - tôi nghĩ vậy. Có thể không phải năm nay, nhưng từ đầu năm sau, chắc chắn là như vậy ”.

Tại thị trường Ý, tình hình cung cấp cho HDG và CRC cũng khan hiếm, với nguồn cung cấp từ trung tâm dịch vụ cho thấy triển vọng sản xuất ảm đạm do nhà máy thép Liberty Magona đóng cửa một phần.

Nguồn tin cho biết: “Tôi thực sự mong đợi sự căng thẳng đáng kể đối với thép mạ kẽm.”

Các nhà máy được cho là đang chào bán ở mức 1,285 Euro/tấn xuất xưởng tại Ý đối với CRC, và 1,295 Euro/tấn đối với HDG, với một số người cho biết còn yêu cầu cao hơn nữa ở mức 1,320-1,325 Euro/tấn đối với số lượng nhỏ hơn.

Một số chào bán HRC Biển Đen vẫn ở mức cao nhưng sự quan tâm từ thị trường thu hẹp

Một số chào giá cao hơn đối với thép cuộn cán nóng vẫn được tìm thấy trên thị trường Biển Đen vào ngày 02/6, nhưng một số đã bắt đầu giảm do cơ hội tăng giá hơn nữa ngày càng giảm do sự quan tâm của người mua thấp hơn và một số cạnh tranh từ Ấn Độ, các nguồn tin nói.

Mức chào giá cao nhất đối với HRC, theo báo cáo của một nguồn tin nhà máy CIS được chốt ở mức 1,130 USD/tấn FOB Biển Đen. Các nguồn thị trường không xác nhận các giao dịch trên 1,100 USD/tấn FOB.

Một nhà máy được cho là đã giảm giá chào bán HRC xuống còn 1,070 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, từ 1,100 USD/tấn CFR, một nguồn tin bên mua cho biết. Điều này ngụ ý mức mục tiêu mới là khoảng 1,050 USD/tấn FOB Biển Đen.

Một người mua khác cho biết rằng 1,070 – 1,080 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ có thể vẫn hoạt động. Ông nói thêm rằng các nhà cung cấp HRC của Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp số lượng hàng có hạn trong tháng 9 và chủ yếu là tháng 10, với mức giá đạt 1,180 – 1,200 USD/tấn xuất xưởng. Các chào bán của các nhà máy CIS rất có thể là cho các lô hàng từ tháng 7 đến tháng 8.

Giá HRC của CIS đã tăng rất nhiều trong năm nay nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác. Hai nguồn tin cho biết khả năng tăng giá hơn nữa dường như bị hạn chế nhiều hơn do những chào hàng mới từ Ấn Độ với mức giá rất cạnh tranh. Một nguồn tin ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông đã nghe được chào bán cạnh tranh ở mức 1,050 USD/tấn CFR ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó là đặt trước ở mức 1,020 USD/tấn CFR. Một nguồn tin khác cho biết ông đã nghe thấy hai tàu 30,000 tấn được đặt trước với giá 1,050-1,060 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Cho đến nay không có sự suy yếu nào được quan sát thấy trong giá phôi phiến Biển Đen. Tuy nhiên, đà tăng cũng có vẻ hạn chế hơn, các nguồn tin cho biết. Giá mục tiêu mới từ Nga và Ukraine là từ 930-940 USD/tấn FOB Biển Đen. Một người bán đưa ra chào bán mới nhất của mình ở mức 960 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, cho lô hàng tháng 8. Ông nói thêm rằng phản ứng từ thị trường là ấm áp do giá ở Trung Quốc giảm gần đây và triển vọng không chắc chắn. Đơn đặt hàng cuối cùng mà ông biết đã được chốt ở mức 950 USD/tấn CFR Izmir (925-930 USD/tấn FOB), lô hàng vào tháng 7, ông nói thêm.

Giá thép hình của EU tiếp tục tăng trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng mạnh

Nhu cầu mạnh mẽ và các đơn đặt hàng đã đẩy giá thép hình trong nước của Châu Âu lên cao hơn trong một tuần nữa (đến hết ngày 2/6).

Giá thép hình loại vừa tại Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 950 Euro/tấn giao ngày 2/6, tăng 50 Euro/tấn so với tuần trước.

Một nhà phân phối có trụ sở tại Benelux lưu ý rằng nhu cầu đang tăng mạnh, dẫn đến lượng đặt hàng mạnh cho các nhà máy khiến giá tăng cao hơn.

Nguồn tin cho biết một thỏa thuận đối với 2,000 tấn thép hình trung bình (loại 1, S235 JR) ở mức 950 Euro/tấn đã giao Benelux.

Một nhà phân phối khác có trụ sở tại khu vực Benelux cho biết nhu cầu mạnh mẽ, cùng với lượng đặt hàng tốt đã góp phần làm tăng giá, thêm rằng tình hình tương tự đối với tất cả các sản phẩm thép dài.

Nguồn đặt giá trị có thể giao dịch cho thép hình (loại 1, S235 JR) ở mức 900-920 Euro/tấn được giao Benelux.

Mối đe dọa duy nhất mà tôi thấy là bảo hiểm tín dụng, có thể là vấn đề đối với các nhà cung cấp và khách hàng của chúng tôi,” ông nói.

Nguồn tin lưu ý rằng một số dự án xây dựng có thể bị hoãn lại do giá quá cao đối với các sản phẩm dài. Nhưng hiện tại, với các dự án đang triển khai trong bối cảnh số lượng nhà đang được xây dựng ngày càng nhiều, nhu cầu vẫn còn.

Nguồn tin cũng mong đợi một số đợt điều chỉnh giá mặc dù nghi ngờ rằng nó sẽ rất quyết liệt. Với lượng đặt hàng mạnh, ông kỳ vọng rằng sẽ mất hơn một năm để các nhà máy sản xuất trở lại mức công suất sản phẩm sẵn có trước khi thị trường chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu và thời gian sản xuất kéo dài.

Ông cũng lưu ý rằng các nhà máy đang kỳ vọng giá phế liệu sẽ tăng hơn nữa, trái ngược với xu hướng giá phế liệu quốc tế hiện nay, đây sẽ là một lý do khác khiến giá thành phẩm tăng cao hơn.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 02/6 ở mức 502 USD/tấn CFR, giảm 6 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Bắc Âu, đánh giá tháng 5 đối với phế liệu vụn nội địa Bắc Âu ở mức cao kỷ lục là 392.50 Euro/tấn, tăng so với 360 Euro/tấn giao vào tháng 4.

Một nguồn tin từ các nhà máy Châu Âu cũng ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ trên thị trường, đồng thời cho biết thêm rằng nhà máy này hiện không háo hức bán. Nguồn cung cấp các nhà máy cung cấp và các giá trị giao dịch ở mức 950 Euro/tấn được giao, "nhưng vẫn có khả năng để giá tăng hơn nữa."

Người mua HRC nhận được nhiều chào bán từ các nhà máy ở EU do nhu cầu từ ô tô chậm lại

Giá HRC ở Bắc Âu được cho là cao hơn một chút trên thị trường, với sự bàn tán cho thấy nhu cầu từ lĩnh vực ô tô giảm do sự thiếu hụt chất bán dẫn trong vài tháng qua. Các nguồn tin cho biết, ngày càng có nhiều người mua áp dụng cách tiếp cận chờ đợi vì sự bất ổn của giá Trung Quốc, cũng như tình hình giá nội địa.

Nhu cầu Châu Âu dường như đang giảm xuống do nhu cầu từ ô tô mờ nhạt, với nhiều trọng tải hơn hiện có sẵn cho các lĩnh vực khác có nhu cầu.

"Các nhà sản xuất ô tô đang chạy với sản lượng thấp hơn dự định, vì vậy họ sẽ hấp thụ ít vật liệu hơn so với dự báo, do đó, có nghĩa là có vật liệu trên thị trường cho các ứng dụng khác, vì ô tô không sử dụng nó", một

Bất chấp những đợt chào hàng nhập khẩu gần đây vào thị trường EU, cùng một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ Benelux cho biết người mua sẽ vẫn thận trọng trước quyết định của Ủy ban Châu Âu về việc gia hạn các biện pháp bảo vệ hạn ngạch vào ngày 1/7.

"Không ai biết điều gì sẽ xảy ra với các biện pháp bảo vệ", nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. "Có vẻ như có nhiều chào bán nhập khẩu hơn nhưng nguyên liệu Ai Cập bạn không thể sử dụng cho tất cả các loại ứng dụng."

Trong những ngày gần đây, các chào hàng của Ai Cập đã được đưa ra ở mức 980 Euro/tấn CIF Antwerp và CIF cảng Ý cho nguyên liệu HRC.

Nguồn tin tương tự cho rằng có ít nguyên liệu hơn ở Châu Âu vì các nhà máy đang chọn bán vào Mỹ, nơi họ có thể mua được giá cao hơn.

Trong khi đó, người mua Châu Âu đã phải đối mặt với việc giảm đơn đặt hàng trong Q4, với nhiều người tìm đến các nhà sản xuất Ý để mua nguyên liệu.

Một chào bán HRC từ một nhà máy cuộn của Ý cho hàng giao tháng 8 tại mức 1,350 Euro/tấn.

Cũng có những cuộc thảo luận về công suất trở lại, với một nguồn tin từ trung tâm dịch vụ Châu Âu lưu ý rằng khối lượng thép nhỏ từ 100 đến 300 tấn hiện đang xuất hiện trở lại trên thị trường.

"Chúng không phải là khối lượng lớn, nhưng có nhiều khả năng hơn. Các dung lượng nhỏ hơn đang tăng trở lại", nguồn tin cho biết. "Có thể sản xuất tháng 7-8, với giao hàng tháng 8-9."

Giá HRC Bắc Âu được đánh giá ở mức 1,140 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, tăng 10 Euro/tấn so với ngày trước. Tại Nam Âu, giá HRC vẫn ổn định ở mức 1,130 Euro/tấn xuất xưởng Ý ngày 2/4.

HRC của Ấn Độ ổn định mặc dù các nhà máy cung cấp cao hơn; thị trường nới lỏng lệnh đóng cửa

Giá thép cuộn cán nóng nội địa Ấn Độ giao ngay không thay đổi trong tuần thứ tư, do lượng mua hạn chế vì các đợt đóng cửa liên quan đến đại dịch đang diễn ra có nghĩa là người mua đã không chấp nhận các chào bán cao hơn cho tháng 6.

Đánh giá đối với HRC IS2062 dày 2.5-10 mm ở mức 67,000 Rs/tấn (916.25 USD/tấn) giao đến Mumbai, không đổi ở mức cao kỷ lục.

Giá giao ngay đã giảm xuống 65,000-66,000 Rs/tấn hồi đầu tuần, theo dõi sự sụt giảm mạnh trong hai tuần qua của giá Trung Quốc, nhưng đã quay trở lại 67,000 Rs/tấn vào ngày 2/6, sau khi các nhà sản xuất thép lớn tăng chào hàng cho tháng 6 bắt đầu ngày 01/6 ở mức 70,000 Rs/tấn.

"Trước khi các nhà máy công bố giá, thị trường đã đi xuống", một nguồn tin tại một nhà máy lớn cho biết. "Bây giờ với thông báo sáng nay, mọi thứ có phần tốt hơn. Đây trở thành cơ hội để thương nhân thanh lý hàng tồn kho cũ của họ."

Những người tham gia thị trường cho biết, một yếu tố quan trọng trong việc xác định hướng giá là khi nào các đợt hạn chế sẽ được dỡ bỏ vì điều đó sẽ quyết định sự trở lại của lao động cho các khu vực hạ nguồn. Cuộc bãi khóa ở bang Maharashtra được kéo dài đến ngày 15/6 với một số hạn chế được nới lỏng.

"Vào cuối tháng 6, tất cả các hạn chế sẽ được thực hiện", một nguồn tin của nhà máy thứ hai cho biết. "Việc giảm hoặc duy trì cùng một mức giá không có ích lợi gì. Số lượng có sẵn ít hơn nên các nhà máy đang cố gắng bán với giá cao hơn."

Các nhà máy được cho là đã tiếp tục tăng giá do giá quốc tế vẫn cao hơn trong nước, mặc dù họ nhận ra rằng quan tâm mua hàng từ Việt Nam đã giảm đi do giá Trung Quốc giảm và sự không chắc chắn về việc thực hiện thuế xuất khẩu đối với HRC.

Tuy nhiên, tình hình nguồn cung không ổn định có thể kéo dài sang tháng Bảy, vì các nhà máy Ấn Độ đã đặt trước 100,000 tấn thép cuộn cho lô hàng trong tháng đó tới Thổ Nhĩ Kỳ với giá 1,020 USD/tấn CFR. Ngoài ra, một chào bán đến Việt Nam đã được đưa ra ở mức 1,020 USD/tấn CFR Việt Nam vào ngày 02/6.

Một thương nhân ở Mumbai lưu ý rằng nếu Việt Nam không tiếp tục mua nguyên liệu của Ấn Độ, thì sẽ có một số áp lực đối với các nhà máy Ấn Độ trong việc tìm kiếm nhà xuất khẩu của họ, với hạn ngạch nhập khẩu ở Châu Âu đã đạt được.

"Nó phụ thuộc vào mức độ đóng cửa," ông nói. "Vật liệu phải di chuyển. Nếu nó di chuyển thì giá cả sẽ tự điều chỉnh."

Giá thép dây Châu Á giảm tuần thứ hai, xu hướng thị trường Trung Quốc không chắc chắn

Giá thép dây Châu Á giảm tuần thứ hai liên tiếp vào ngày 2/6 trong bối cảnh không rõ ràng về xu hướng thị trường ngắn hạn đối với giá giao ngay và tương lai của Trung Quốc.

Đánh giá thép dây dạng lưới đường kính 6.5 mm SAE1008 ở mức 840 USD/tấn FOB Trung Quốc ngày 2/6, giảm 40 USD/tấn so với tuần trước.

Hoạt động buôn bán thép dây xuất khẩu của Trung Quốc đã tạm dừng do tâm lý thị trường không ổn định khiến một số người mua kìm hãm.

Một nguồn tin nhà máy ở Đông Bắc Trung Quốc cho biết giá chào SAE1008 là 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7 vào ngày 2/6, giảm 40 USD/tấn so với tuần trước.

Một nhà máy xuất khẩu lớn thứ hai trong cùng khu vực đã ngừng báo giá thép dây, nguồn tin từ nhà máy cho biết. Một số thương nhân trên thị trường cho biết giá bán là 850 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8.

Một nhà máy thứ ba ở phía đông bắc Trung Quốc đang chào giá 890 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 10 USD/tấn, một nguồn tin thị trường cho biết.

Tâm lý thị trường không rõ ràng trong bối cảnh giá cả nội địa và giá giao sau của Trung Quốc biến động nhanh chóng.

Một số người tham gia thị trường đã nói về thuế xuất khẩu thép của Trung Quốc mà không có thông báo chính thức nào tại thời điểm công bố. “Khách hàng muốn xem thị trường diễn biến như thế nào sau khi chính phủ Trung Quốc đánh thuế xuất khẩu,” một thương nhân cho biết.

Hầu hết những người tham gia thị trường vẫn ở chế độ chờ xem, các nguồn tin cho biết.

Một thương nhân đã nhận được dấu hiệu mua ở mức 810 USD/tấn CFR Hàn Quốc cho lô hàng tháng 7.

 

Một nhà máy ở miền Đông Trung Quốc đã giữ nguyên giá chào hàng thép dây cacbon cao ở mức 1,005 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 7, không thay đổi so với tuần trước, một nguồn tin của công ty cho biết.

Giá thị trường nước ngoài đã giảm hơn nữa, khiến giá cả ở Trung Quốc không thể cạnh tranh được. Giá chào cho nguyên liệu Malaysia và Indonesia thấp hơn so với tuần trước ở mức 800 USD/tấn FOB Malaysia và 800 USD/tấn FOB Indonesia.

Tại thị trường Thượng Hải, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,460 Nhân dân tệ/tấn (856 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 410 Nhân dân tệ/tấn (64 USD/tấn) so với tuần trước.

Hợp đồng thép cây giao dịch vào tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải là 5,002 Nhân dân tệ/tấn (784 USD/tấn) vào ngày 2/6, tăng 335 Nhân dân tệ/tấn (53 USD/tấn) so với ngày 26/5.

Phôi thép Trung Quốc giảm do thị trường trong nước dịu lại, thép cây ổn định

Giá phôi thép Trung Quốc giảm vào ngày 2/6 do các dấu hiệu mua vào mờ dần sau khi thị trường kỳ hạn kết thúc đợt tăng kéo dài 4 ngày trong khi thị trường giao ngay tiếp tục thua lỗ. Trong khi đó, thị trường thép cây và phôi thép Châu Á vẫn trầm lắng do người mua đứng ngoài lề.

Đánh giá nhập khẩu phôi thép Trung Quốc 3SP 150 mm giao ngay ở mức trung bình là 674 USD/tấn CFR Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với ngày 1/6.

Hầu hết người mua phôi thép của Trung Quốc tỏ ra không muốn mua do xu hướng giá vẫn chưa rõ ràng, trong khi thị trường giao ngay giảm, cùng với sự sụt giảm đáng kể của giá thép cây giao sau.

Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 5,020 Nhân dân tệ/tấn (787 USD/tấn), giảm 60 Nhân dân tệ/tấn so với ngày 1/6.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,002 Nhân dân tệ/tấn vào ngày 2/6, giảm 126 Nhân dân tệ/tấn tương đương 2.5% so với ngày trước, kết thúc đợt tăng kéo dài 4 ngày kể từ ngày 27/5.

Một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết: “Vẫn có khả năng tăng hoặc giảm, vì vậy nó có khả năng tác động đến cả hai phía,” một thương nhân miền Bắc Trung Quốc cho biết. "Tôi hoàn toàn không biết về xu hướng giá cả."

Mặc dù các dấu hiệu mua vào có vẻ ổn định ở mức 670 USD/tấn CFR Trung Quốc, nhưng không có công ty nào đặt giá thầu, cho thấy tâm lý yếu, một số người tham gia thị trường cho biết.

Tuy nhiên, người bán vẫn duy trì chào giá cao ở mức 715-720 USD/tấn CFR, với mức chào giá thấp từ Việt Nam tăng 10 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Philippines, chỉ số mua yếu do nhu cầu chậm, nhưng ý kiến ​​về giá của người mua và người bán khác xa nhau.

 

Chỉ báo mua phôi thép chất lượng cao có thể đạt 680 USD/tấn CFR Manila, trong khi tôi chỉ thấy mức 660-665 USD/tấn CFR Manila,” một thương nhân địa phương cho biết.

Một nguồn tin thị trường cho biết chào bán chủ yếu cho phôi thép lò cảm ứng của Việt Nam, ở mức 680-690 USD/tấn CFR Manila.

Đánh giá phôi thép Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình là 680 USD/tấn CFR Manila, không thay đổi so với ngày trước.

Riêng thị trường thép thanh vằn Châu Á vẫn ổn định khi lượng chào bán không đổi và người mua di chuyển sang bên lề.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 765 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 750 USD/tấn CFR Đông Nam Á. Cả hai đều không thay đổi trong ngày.

Tại Hồng Kông, giá chào bán vẫn ở mức 740-750 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế đối với thép cây Ấn Độ, không thay đổi so với ngày 31/5, trong khi thép cây của Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ được chào giá ít nhất là 780 USD/tấn CFR, không thay đổi so với ngày trước.

Tại Singapore, rất ít chào hàng được đưa ra ngoại trừ chỉ báo bán ở mức 770 USD/tấn CFR đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà chế tạo và các công ty xây dựng trong nước đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu lao động nước ngoài do các mục tiêu khắt khe, và nhu cầu giảm.

Người mua ở cả hai thành phố đều đứng ngoài lề vì họ có đủ hàng.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 5,350 Nhân dân tệ/tấn (839 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng vào ngày 01/6, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, giảm 30 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Thị trường HRC Châu Á trì trệ do giá Trung Quốc không ổn định

Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Á vẫn giữ nguyên vào ngày 2/6 do giao dịch tiếp tục trầm lắng trong bối cảnh giá thép nội địa Trung Quốc biến động liên tục.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 913 USD/tấn FOB Trung Quốc, ổn định so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 895 USD/tấn, không đổi so với ngày trước.

Người mua chủ yếu chờ đợi vì mức chào bán cao hơn trong tuần, một nhà máy Trung Quốc cho biết. Nguồn tin cho biết thêm, một số quốc gia ở Châu Á đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng bùng phát virus coronavirus mới.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 965 USD/tấn FOB Trung Quốc, không đổi so với ngày 959 USD/tấn, ổn định so với ngày trước.

Chào giá cho SAE xuất xứ từ Trung Quốc và Ấn Độ đã được nghe thấy dao động ở mức 975-1,020 USD/tấn CFR cho lô hàng từ tháng 7 đến tháng 8, trong khi không có giá thầu.

Một số nguồn tin thị trường trích dẫn chỉ báo mua ở mức 930-940 USD/tấn CFR, cho biết người mua trong nước thích đặt hàng giao ngay vì chi phí mua cao. Ngoài ra, với thời điểm tiêu thụ chậm trong tháng 7 và tháng 8, người mua khá thận trọng. Một thương nhân địa phương cho biết: “Người mua nghĩ rằng giá sẽ giảm.”

Trong khi đó, những người tham gia thị trường đang chờ đợi các chào bán mới từ nhà sản xuất địa phương Formosa Hà Tĩnh Steel cho lô hàng tháng 8. Nhà máy có thể công bố các chào bán mới vào cuối tuần bắt đầu từ ngày 06/6, theo một nguồn tin từ nhà máy.

Giá thị trường giao ngay của Trung Quốc tiếp tục biến động theo kỳ hạn. Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,500 Nhân dân tệ/tấn (861 USD / tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 100 Nhân dân tệ/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tích cực nhất tháng 10 đóng cửa ở mức 5,305 Nhân dân tệ/tấn, giảm 132 Nhân dân tệ/tấn, tương đương 2.4% so với cùng kỳ. Mức giảm này theo sau mức tăng tổng cộng 420 Nhân dân tệ/tấn trong 4 ngày giao dịch trước đó.

 

Đánh giá hàng tuần tấm dày 12-25 mm loại Q235/SS400, hoặc loại tương đương, ở mức 968 USD/tấn CFR Đông Á, tăng 15 USD/tấn so với tuần trước.

Giá trong nước của nguyên liệu cùng loại được chào ở mức 5,550 Nhân dân tệ/tấn xuất xưởng tại Thượng Hải, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 150 Nhân dân tệ/tấn so với tuần trước.