Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 02/8/2021

Bản tin than tuần: Giá PLV Châu Á tiếp tục tăng

Giá than luyện kim Châu Á tiếp tục xu hướng tăng do lượng mua mạnh và lượng chào bán hạn chế trên thị trường giao ngay.

Đánh giá than HCC Premium Low-Vol tăng 1 USD/tấn lên 215.50 USD/tấn FOB Úc vào ngày 30/7, trong khi giá giao đến Trung Quốc tăng 9 USD/tấn ở mức 327 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Tại thị trường ngoại Trung Quốc, đợt đấu thầu bán của ArcelorMittal đã được kết thúc vào giữa tuần. Cuộc đấu thầu được hiểu là sẽ được đưa ra cho hơn 10 người tham gia thị trường và đã được trao cho một thương nhân quốc tế. Bên cạnh cuộc đấu thầu, một nguồn tin thị trường cho biết nguồn cung vẫn còn khan hiếm do kế hoạch bảo trì các mỏ ở Úc. Tuy nhiên, một người dùng cuối cho biết việc bảo trì theo lịch trình trong quý 3 "có thể không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung hàng hóa giao ngay như việc bảo dưỡng trong quý 2", kỳ vọng một triển vọng cân bằng hơn về cung và cầu.

Tại thị trường Trung Quốc, lượng than cốc cao cấp còn hạn chế và giá than trong nước tăng cùng với nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục tạo sức mạnh cho giá CFR Trung Quốc. Tuy nhiên, một nhà sản xuất thép Châu Á cho biết: “Việc loại bỏ các khoản giảm thuế được công bố gần đây đối với một số sản phẩm thép có thể có tác động đến nhu cầu toàn cầu đối với thép của Trung Quốc và do đó là nhu cầu về than. "Tác động có thể được cảm nhận trong một đến hai tháng."

Trong thị trường than cốc nội địa của Trung Quốc, quan điểm về đợt tăng giá than cốc mới là trái chiều. Một nhà kinh doanh than cốc cho biết việc hạn chế sản xuất thép sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu than cốc cho đến năm sau, nhưng giá than tăng đang tạo sức mạnh cho giá than cốc, do đó, một hướng giá không chắc chắn. Một nhà kinh doanh than cốc khác cho biết việc hạn chế sản xuất thép sẽ chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu về phế liệu và đối với than cốc sẽ vẫn tốt, do đó giá tăng có thể sẽ được chấp nhận.

Trong khi đó, “than cốc có thể sẽ dư thừa nguồn cung trong thời gian một hoặc hai tháng nữa, do các nhà máy than cốc mới ở Sơn Tây đã vượt qua các cuộc kiểm tra môi trường để bắt đầu hoạt động và việc hạn chế sản xuất thép vẫn còn”, một người tham gia thị trường khác cho biết.

Bản tin quặng tuần: Giá giảm do nhu cầu mua chậm

Giá quặng sắt giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 30/7 khi nhu cầu mua rút khỏi thị trường giao ngay trong bối cảnh sản xuất thép của Trung Quốc hạn chế.

Chỉ số quặng sắt 62% Fe hay IODEX, giảm 10.6% trong tuần xuống mức 180.50 USD/tấn vào ngày 30/7.

Tác động của việc hạn chế sản lượng thép lần đầu tiên được nhìn thấy trong việc suy giảm giá quặng cao cấp và trung bình, trước khi lan sang thị trường hoán đổi. Các nhà giao dịch đang tìm kiếm nhiều cách để thanh lý hàng tồn trong khi người mua vẫn đứng bên lề trong thị trường giảm giá.

Mặc dù tỷ suất lợi nhuận thép được hỗ trợ bởi kỳ vọng nguồn cung thép ở Trung Quốc thắt chặt, sản lượng thép hạn chế không khuyến khích các nhà máy chạy theo năng suất cao. Tối ưu hóa chi phí trở thành trọng tâm và các nguồn đã chứng kiến ​​việc mua nhiều hơn các sản phẩm cấp thấp hơn như Jimblebar Fines và Super Special Fines (SSF), do hiệu quả chi phí tốt hơn.

Tuy nhiên, FMG đã cắt giảm chiết khấu trong tháng 8 theo các hợp đồng có kỳ hạn, có lẽ là do dự đoán nhu cầu giảm trong những tuần tới đối với các sản phẩm cấp thấp hơn bao gồm SSF.

Chênh lệch quặng cục tại cảng và nhập khẩu cũng giảm 43.5 cent/tấn vào ngày 30/7, từ mức 51.5 cent/tấn cách đây một tuần. Các kho dự trữ quặng cục tại cảng tăng do các nhà máy giảm tỷ lệ quặng cục trong hỗn hợp quặng sắt của họ. Một số nhà khai thác đang gặp khó khăn trong việc bán hàng rời giao ngay trên thị trường đường biển. Mặc dù biên lợi nhuận nhập khẩu tại các cảng Trung Quốc khả quan, các nguồn tin dự kiến ​​sẽ liên tục gặp khó khăn do nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng trong những tuần tới.

Bản tin phế tuần: Áp lực giá giảm trên toàn cầu

Các nguồn tin cho biết, giá phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong tuần tính đến ngày 30/7, khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giảm mức khả thi đối với các yêu cầu lô hàng còn lại trong tháng 8 của họ.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS Thổ Nhĩ Kỳ 1/2 80:20 ngày 30/7 ở mức 467.25 USD/tấn CFR, giảm 10.25 USD/tấn so với tuần trước. Chỉ số này đã giảm 29.75 USD/tấn trong tháng qua, giảm từ 497 USD/tấn CFR vào ngày 30/6.

Nguồn hàng dồi dào tại một số nhà xuất khẩu phế liệu và khung thời gian hạn chế để kết thúc đợt bán hàng còn lại trong tháng 8 đã cho phép các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá.

Kỳ vọng về giá phế liệu nội địa yếu hơn đối với các hợp đồng hàng tháng trong tháng 8 tại các thị trường xuất khẩu phế liệu quan trọng như Mỹ, Anh và Bắc Âu, có thể thấy người mua Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tìm kiếm giá nhập khẩu trong khoảng 460-470 USD/tấn CFR.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ phía bán chỉ ra rằng giá cước vận chuyển tăng cũng như đồng euro mạnh hơn là lý do tại sao mức giảm của phế HMS 1/2 80:20 cao cấp sẽ bị hạn chế. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa bắt đầu yêu cầu giao hàng trong tháng 9 của họ.

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu và nguồn cung tiếp tục mạnh đã duy trì kỳ vọng giảm giá đối với giá phế liệu cũ của Mỹ trong tháng 8. Dòng chảy mạnh vào giữa mùa hè đã khiến các nhà máy giảm giá mua phế trong nỗ lực cắt giảm nguồn cung. Nhu cầu của các nhà máy vẫn mạnh, nhưng những người mua nhà máy đã báo cáo mức tồn kho cải thiện trong những tuần gần đây bất chấp các vấn đề hậu cần đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trong phần lớn năm 2021.

Các nhà máy Mỹ được cho là sẽ hủy các đơn đặt hàng phế liệu cũ trong tháng 7 vào ngày 29 và 30/ 7, nhưng các đơn đặt hàng phế liệu chính khiến công ty rời khỏi các nguồn thị trường kỳ vọng loại cao cấp sẽ giữ ổn định khi giao dịch bắt đầu vào tuần 02/8.

Thị trường phế liệu đóng container CFR Đài Loan HMS kéo dài lỗ sang tuần 30/7, với các giao dịch giảm 9 USD/tấn kể từ một tuần trước, trong bối cảnh các chỉ báo tiêu cực ngày càng tăng trên toàn cầu.

Giao dịch đã được ghi nhận nhích thấp hơn trong tuần từ 443 USD/tấn xuống còn 442 USD/tấn, và sau đó chạm mức 440 USD/tấn CFR đối với vật liệu HMS 1/2 80:20 có xuất xứ Mỹ kể từ ngày 29/7. Trong khi đó, chào bán cũng giảm xuống còn 440 đô la - 445 USD/tấn CFR từ mức 450- 457 USD/tấn một tuần trước.

Thị trường nhập khẩu HRS101 của Trung Quốc đã giảm trong tuần, trong bối cảnh quan điểm của bên mua yếu hơn trong khu vực, mặc dù bên bán Nhật Bản đã giữ vững lập trường của họ một tuần trước. Giá chào không thay đổi trong khoảng 530-640 USD/tấn CFR ở miền bắc Trung Quốc, với các thương nhân lưu ý rằng các nhà máy miền Bắc thường có giá nội địa cao hơn để cạnh tranh so với các nhà máy miền Đông. Trong khu vực, một người mua Hàn Quốc cũng đã giảm giá thầu 500 Yên/tấn (4.60 USD/tấn) vào ngày 29/7 so với nguyên liệu HS của Nhật Bản.

Thị trường bây giờ hơi lộn xộn, nhưng người bán Nhật Bản đang tập trung nhiều hơn vào bán hàng địa phương thay vì giá cả ổn định. Thay vào đó, các lò cao ở Kansai đã tăng giá giao xe tải trong tuần này lên 61,000-61,300 Yên/tấn (557- 560 USD/tấn) đối với nguyên liệu HS… vì vậy so với các thị trường xuất khẩu, điều này ít nhất sẽ tương đương với cơ sở FOB là 62,000-62,300 Yên/tấn (566- 569 USD/tấn), ”một thương nhân Nhật Bản cho biết.

Với mức chênh lệch giá thầu rộng rãi được duy trì kể từ giữa tháng 5, cả người mua và người bán vẫn không hào hứng với các cơ hội giao dịch trong thị trường CFR Trung Quốc.

Thị trường phế liệu nhẹ của Nhật Bản trong khi đó đối với xuất khẩu chứng kiến ​​giá giảm trong tuần kết thúc vào ngày 30/7. Giao dịch FOB 47,000 Yên/tấn được đưa ra vào cuối tuần tới Hàn Quốc, đánh dấu mức giảm 500 Yên/tấn so với mức giao dịch của tuần trước. .

Giá nhập khẩu phế liệu vụn của Ấn Độ tiếp tục giảm trong tuần tính đến ngày 30/7, do các nhà máy thép ưa thích phế liệu trong nước và nguyên liệu HMS ngoài Trung Đông, trong khi các nguồn bên bán thích đạt được giá cao hơn từ nước láng giềng Pakistan.

Đánh giá nhập khẩu phế vụn Ấn Độ ở mức 522 USD/tấn CFR Nhava Sheva vào ngày 30/7, giảm 3 USD/tấn so với tuần trước.

Giá nhập khẩu gang của Mỹ không đổi trong bối cảnh chênh lệch giá chào bán- chào mua rộng

Giá gang thỏi Mỹ không đổi trong tuần này khi có sự chênh lệch giữa giá đặt mua và giá chào bán.

Một nhà máy ở Mỹ được cho là đã chào giá 630 USD/tấn CIF New Orleans cho nguyên liệu có nguồn gốc CIS, nhưng không có giao dịch nào được báo cáo.

Một người mua ở Mỹ cho biết: “Tôi nghĩ nếu bạn có quan hệ kinh doanh nhất quán với ai đó, thì 630 - 640 USD/tấn CIF New Orleans sẽ có thể đạt được.”

Một thương nhân đã đồng ý, nói rằng những người mua ở Mỹ đang cố gắng đưa các chào bán của CIS xuống mức thấp hơn trong tuần này.

Trong khi đó, mức chào hàng của CIS được báo cáo là 610-620 USD/tấn FOB, cao hơn nhiều so với mức giá thầu của Mỹ khi xem xét vận chuyển hàng hóa.

Brazil cũng được cho là im lặng. "Brazil không cạnh tranh nhưng CIS đang suy nghĩ về điều đó", một thương nhân cho biết.

Giá thép dây Mỹ vẫn đi ngang do nguồn cung vẫn còn khan hiếm

Giá thép dây Mỹ không đổi vào ngày 30/7 do các nguồn bên mua tiếp tục cho thấy nguồn cung trên thị trường Mỹ bị thắt chặt trước đợt mua phế liệu tháng 8.

Đánh giá hàng tuần dây dạng lưới không thay đổi so với tuần trước ở mức 1,100-1,130 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 30/7.

Không có gì trên đường chân trời có thể làm trật bánh thị trường này. Một người mua nói. “Đầu tiên là về tình trạng còn hàng và thứ hai là giá cả”.

Bất chấp triển vọng thu mua phế liệu trong tháng 8 khá yếu, người mua thứ hai kỳ vọng giá thép cdây vẫn ổn định trong thời gian tới. Nguồn tin cho biết: “Giá cả tăng hàng tháng và tôi không mong đợi tháng 8 sẽ là một ngoại lệ. “Tính sẵn có rất hạn chế và người mua hoàn toàn phụ thuộc vào nhà sản xuất.”

Khi các nguồn tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ngay cả khi giá tăng cao, một số nhà máy dự kiến ​​ngừng hoạt động sẽ khiến nguồn cung bị hạn chế đến cuối năm.

Người mua đầu tiên cho biết: “Tác động của việc ngừng hoạt động vẫn chưa được cảm nhận đầy đủ. "Những sự cố ngừng hoạt động này đang đưa hàng nghìn tấn que ra khỏi một thị trường vốn đã chật hẹp." Ông dự kiến ​​giá que sẽ không thay đổi hoặc tăng trong tháng 8.

Người mua thứ ba cho biết ông đang phải đối mặt với tình trạng chậm trễ giao hàng liên tục, với việc giao một số đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ sau hai tháng kể từ khi giao hàng.

Giá thép cây của Mỹ giữ vững trước giá mua phế liệu tháng 8

Giá thép cây của Mỹ không thay đổi vào ngày 30/7, do các nguồn thị trường dự kiến ​​giá trong nước sẽ không thay đổi trong tháng 8 với kỳ vọng giảm giá mua phế liệu trong tháng.

Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast vẫn không đổi ở mức 950-970 USD/tấn vào ngày 30/7, trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest không đổi ở mức 960-980 USD/tấn.

Với giá phế liệu vụn dự kiến ​​sẽ giảm trong đợt thu mua phế liệu tháng 8, các nguồn tin thị trường cho thấy giá thép cây có thể sẽ vẫn ổn định trong thời gian tới.

Chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự xói mòn giá nào do nguồn hàng khan hiếm,” một nguồn tin từ nhà máy, người đã thấy giá không đổi trong tuần cho biết.

Một nhà phân phối ở Midwest cũng có kỳ vọng tương tự, lưu ý rằng các nhà máy “không cần” giảm giá trong bối cảnh thời gian sản xuất kéo dài. “Vẫn còn rất ít hoặc không có nguyên liệu nào được tìm thấy,” nguồn tin cho biết, người đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 960-965 USD/tấn tại nhà máy.

Thời gian sản xuất của nhà máy vẫn được kéo dài phần nào, nhưng… nếu bạn có phân bổ thì bạn đang ở trong mọi chu kỳ và biết điều gì sẽ xảy ra,” một nhà phân phối phía Nam cho biết. Ông trích dẫn giá trị có thể giao dịch là 980 USD/tấn tại nhà máy.

Một nhà chế tạo phía Nam cho biết giá trị có thể giao dịch ở mức 950 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà chế tạo thứ hai ở miền Nam cho biết ông không mong đợi giá nội địa thấp hơn ngay cả khi giá phế liệu giảm trong tháng 8.

Những tháng mùa hè rất khó để đánh giá, vì tháng 7 đến tháng 9 có thể chậm hơn đối với chúng tôi,” nhà chế tạo thứ hai ở miền Nam cho biết. Ông lưu ý rằng nhu cầu ổn định từ lĩnh vực xây dựng nhà ở nhưng nhu cầu chậm lại từ lĩnh vực xây dựng thương mại.

Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần vẫn giữ nguyên ở mức 940 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston vào ngày 30/7. Giá nhập khẩu vẫn ở gần mức giá trong nước, không có đơn đặt hàng nào được xác nhận ở mức chào hàng được báo cáo.

Nhà phân phối miền Nam đã trích dẫn một chào bán ở mức 950 USD/tấn trên cơ sở xe tải Houston khi đến tháng 9 đến tháng 10, trong khi nhà sản xuất đầu tiên của miền Nam báo cáo mức giá 950 USD/tấn DDP Houston khi đến tháng 10 nhưng cho biết mức giá này không hấp dẫn.

Mối quan tâm mua vẫn hạn chế do thời gian sản xuất kéo dài vào cuối quý 3 và đầu quý 4, với khả năng giao hàng bị chậm trễ và sự không chắc chắn xung quanh giá nội địa khiến người mua đứng ngoài cuộc.

JSW tăng giá thép tấm của Mỹ lên 120 USD/tấn

JSW Steel USA thông báo tăng giá thép tấm có hiệu lực ngay lập tức, nhà sản xuất cho biết trong một bức thư gửi khách hàng ngày 30/7.

Giá cơ bản của thép tấm cán nóng sẽ tăng thêm 120 USD/tấn với các đơn đặt hàng mới ngoài hợp đồng, theo bức thư. Mức tăng áp dụng cho các sản phẩm dạng tấm cán mỏng và thép tấm thường.

Thông báo này theo sau mức tăng giá 120 USD/tấn và 150 USD/tấn đối với thép tấm cán cho sản xuất tháng 9 từ Nucor và SSAB, tương ứng.

Các nhà máy thép tấm tiếp tục đưa ra các biện pháp tăng giá trong bối cảnh nguồn cung trong nước thắt chặt và giá thép cuộn cán nóng cao hơn đáng kể. Vào ngày 29/7, chênh lệch HRC thép tấm của Mỹ ở mức 198.25 USD/tấn, với giá HRC vượt giá thép tấm trong hơn 9 tháng liên tiếp.

Chỉ số hàng ngày được đánh giá ở mức 1,658.75 USD/tấn trên cơ sở giao tới Midwest vào ngày 29/7.

Các nhà phân phối HRC của Mỹ tiếp tục hoạt động mạnh mẽ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ duy trì mức cao vào ngày 30/7 khi các nguồn trung tâm dịch vụ tiếp tục chia sẻ mức hoạt động ổn định mặc dù giá tăng.

Chỉ số hàng ngày tăng 1.50 USD/tấn lên 1,858.50 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Hoạt động vẫn còn mạnh mẽ,” một nguồn tin của trung tâm dịch vụ cho biết. “Chúng tôi không gặp khó khăn trong việc chuyển nguyên liệu đến người dùng cuối với lợi nhuận tốt nhưng sự chậm trễ trong các chuyến hàng từ các nhà cung cấp của chúng tôi tiếp tục làm tổn thương chúng tôi.”

Nguồn tin của trung tâm dịch vụ ghi nhận sự chậm trễ hơn một tháng từ hai nhà cung cấp của ông và viện dẫn các vấn đề hậu cần khiến việc chuyển sản phẩm từ các nhà máy xa hơn trở nên khó khăn hơn.

Một thương nhân đã trích dẫn các giao dịch từ một nhà máy ở Midwest ở mức 1,850 USD/tấn cho vụ sản xuất tháng 9. Đó là khối lượng dịch chuyển từ ngành ô tô do sự chậm lại ở một số dây chuyền lắp ráp, gây ra bởi các vấn đề liên quan đến chất bán dẫn.

Một trung tâm dịch vụ cho biết, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi mạnh mẽ nào về giá cả do nhu cầu ổn định liên tục từ người dùng cuối và kế hoạch ngừng hoạt động sắp tới.

Một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết: “Tình trạng sẵn có tại chỗ rất khan hiếm. “Hoạt động của khách hàng trong vài tuần qua đã giảm đi một chút. Tôi nghĩ rằng đó có thể là do mùa hè tạm lắng điển hình cũng như một số khách hàng của tôi báo cáo vấn đề gia tăng. "

Nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba cho biết thị trường ở mức 1,880-1,900 USD/tấn và không dự đoán sẽ có sự thay đổi lớn về giá trong tháng 8.

Giá phôi ở Biển Đen vẫn đi ngang

Giá phôi giao ngay tại Biển Đen không đổi trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 7 do Thổ Nhĩ Kỳ từ chối chào giá cao hơn và hy vọng về doanh số bán hàng mới cho thị trường sôi động Trung Quốc vẫn chưa thành hiện thực, các nguồn tin cho biết ngày 30/7.

Một thương nhân cho biết giá quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc giảm 14.50 USD/tấn là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản lượng thép ở Trung Quốc bị cắt giảm mạnh. Điều này cũng có nghĩa là nhu cầu của Trung Quốc đối với các sản phẩm bán nhập khẩu có thể tăng lên, thương nhân nói thêm.

Giá chào bán trong tuần dao động từ 650-670 USD/tấn FOB Biển Đen. “Không ai thực sự muốn giảm giá phôi thép, đặc biệt là người Nga, xem xét thuế xuất khẩu,” một nhà máy Nga cho biết.

Một số nhà sản xuất phôi lớn của CIS rất có thể hy vọng vào các đơn đặt hàng cỡ lớn mới từ những người mua ở Viễn Đông, bao gồm cả Trung Quốc, một nhà quan sát thị trường cho biết. Điều này sẽ giải thích sự khăng khăng của họ đối với các chào bán cao hơn mặc dù các chỉ số thấp hơn nhiều từ người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường lân cận khác.

Một thương nhân CIS đưa ra mức giá khả thi vào khoảng 635 USD/tấn FOB.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một thương nhân đã trích dẫn chào giá phôi thép có xuất xứ CIS ở mức 655-660 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nghi ngờ rằng người mua Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tỏ ra quan tâm đến việc chào bán phôi thép khi giá thép phế liệu nhập khẩu giảm xuống còn 470 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ và doanh số bán phôi gần đây trên thị trường nội địa đóng cửa ở mức 677 USD/tấn xuất xưởng. “Cảm giác của tôi là đối với các phôi mà người mua có thể thể hiện sự quan tâm nếu giá khoảng 650 USD/tấn CFR,” nhà giao dịch cho biết.

Cao hơn 650 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ là có thể, nhưng chỉ với số lượng hạn chế. Một người bán đã báo cáo một thỏa thuận mới cho 3,000 tấn, đóng cửa ở mức 665 USD/tấn CFR Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, giao hàng vào khoảng ngày 8 đến 10/8. Giá đã bao gồm thuế xuất khẩu của Nga đối với phôi thép ở mức 15%, hoặc tối thiểu 115 USD/tấn. Người bán cho biết thêm rằng giá cước cố định ở mức 35 USD/tấn. Giá mục tiêu ban đầu là 670 USD/tấn CFR.

Đánh giá phôi hàng ngày ổn định ở mức 635 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 30/7. Mức đánh giá trung bình cho tháng 7 là 638 USD/tấn FOB, chỉ giảm nhẹ so với mức trung bình của tháng 6.

Nhu cầu Nam Mỹ thúc đẩy xuất khẩu phôi của Thổ Nhĩ Kỳ, giá giảm

Xuất khẩu thép bán thành phẩm của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng 39.7% so với cùng kỳ năm ngoái trong 5 tháng đầu năm, do nhu cầu phôi thép của các nước Nam Mỹ hỗ trợ khối lượng xuất khẩu của các nhà máy.

Các nhà máy của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu 443,000 tấn bán thành phẩm, chủ yếu là phôi thép, trong tháng 1-5, cao hơn mức 317,000 tấn xuất khẩu trong cùng kỳ năm trước.

Doanh thu từ các mặt hàng xuất khẩu này đạt 235 triệu USD trong giai đoạn đó, cao hơn đáng kể so với 129 triệu USD cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh giá thép trên toàn cầu cao hơn.

Bất chấp mức giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái, Maroc vẫn là khách hàng mua bán lẻ nước ngoài lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1-5, nhập khẩu 90,800 tấn. Peru đã nhập khẩu 77,700 tấn phôi thép từ Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1-tháng 5, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các lô hàng đến Guatemala và El Salvador lần lượt đạt 50,700 tấn và 19,000 tấn, mặc dù không có lô hàng nào được vận chuyển đến hai quốc gia này trong cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã vận chuyển 5,000 tấn bán thành phẩm sang Tunisia trong giai đoạn 5 tháng, trong khi xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 45,000 tấn, tăng so với con số 0 của cùng kỳ năm trước.

Các lô hàng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đến hai nước EU, Đức và Bỉ, lần lượt đạt 21,600 tấn và 20,3100 tấn, số liệu cho thấy.

Giá phôi trong nước và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu giảm trong những tuần gần đây, trong bối cảnh nhu cầu chậm lại.

Hầu hết các chào bán phôi thép của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày gần đây nằm trong khoảng 680-690 USD/tấn, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực. Tuy nhiên, nhà sản xuất thép tích hợp lớn của Thổ Nhĩ Kỳ Kardemir đã mở sổ đặt hàng phôi bằng lira vào ngày 29/7 với giá cạnh tranh ở mức 677- 682 USD/tấn xuất xưởng và nhận được hơn 70,000 tấn đơn đặt hàng trong cùng ngày.

Thị trường thép tấm Châu Âu trầm lắng trong hè

Các nguồn tin cho biết ngày 30/7, giá thép tấm Châu Âu vẫn thấp hơn do nhu cầu yếu và giá thép tấm giảm.

Ngoài nhóm các sản phẩm thép dẹt, thép tấmtiếp tục là sản phẩm yếu nhất khi nhu cầu bị ảnh hưởng trong giai đoạn mùa hè ở cả Bắc và Nam Âu.

Các nhà cán lại Ý, những người đang gặp phải sự cạnh tranh từ hàng nhập khẩu, đã hạ giá trong vài tuần qua và không thấy nhu cầu tăng trong thời gian mùa hè.

Trong khi những người mua tại Đức cho biết họ sẽ có thể mua thép tấm ở mức 980 Euro/tấn Ý đối với tấm dày S235, thì một nhà cung cấp Ý nói rằng người mua trong nước sẽ có thể đảm bảo vật liệu ở mức 920-950 Euro/tấn Ý.

Một số suy nghĩ mơ hồ từ người mua yêu cầu giá là 900 Euro/tấn,” nhà cung cấp cho biết, và nói thêm rằng hầu hết các nhà sản xuất Ý sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng vào tháng 9, trong khi hàng nhập khẩu - với mức chiết khấu 50 Euro/tấn so với giá nội địa - sẽ được chào bán vào tháng 10 ở khu vực ngoài Châu Á .

Đánh giá thép tấm hàng tuần Bắc Âu giảm 20 Euro/tấn ở mức 1,050 Euro/tấn Ruhr vào ngày 30/7, trong khi đánh giá của Nam Âu vẫn ổn định ở mức 950 Euro/tấn Ý. Đánh giá của Ý đã chứng kiến ​​mức giảm 37.50 Euro/tấn vào tuần trước.

Với chi phí vận chuyển xấp xỉ 50 Euro/tấn từ Ý đến vùng Ruhr, người bán Ý hiện đang có lợi thế về chi phí cho người mua Đức, mặc dù thị trường Bắc Âu đã giảm 50 Euro/tấn trong hai tuần qua.

Người mua HRC ở Châu Âu nhìn vào hàng nhập khẩu khi thị trường nội địa suy thoái

Các nguồn tin nói ngày 30/7 rằng thị trường thép cuộn nóng Châu Âu tiếp tục tạm lắng trong mùa hè với một số suy yếu nhẹ do không có hoạt động giao dịch giao ngay.

Mặc dù hoạt động giao ngay nội địa trầm lắng, nhưng người mua đã được nghe thấy đang hướng đến nhập khẩu, với một chào bán xuất khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 975-980 Euro/tấn CIF Antwerp, thấp hơn một chút so với đầu tuần khi ông mua nguyên liệu.

Vấn đề mà người mua hàng nhập khẩu đang gặp phải là rủi ro về mức thuế 25% sẽ phải trả khi nguyên liệu được thông quan và hết hạn ngạch và nguồn tin của các nhà máy cho biết họ có khả năng sẽ lưu giữ nguyên liệu tại cảng cho đến hạn ngạch lần sau.

Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan EU vào ngày 30/7, số dư hạn ngạch hiện tại đối với HRC của Thổ Nhĩ Kỳ là 156,433 tấn, với 47% số dư ban đầu còn lại. Nguyên liệu chờ được phân bổ là 1,218.7 tấn.

Một nhà cung cấp của Ý cho biết các chào bán nhập khẩu với khối lượng lớn sẽ được cung cấp ở mức thấp nhất là 900 Euro/tấn CIF Ý.

Trong khi Đức vẫn bị cản trở bởi thiệt hại đối với các đường ray ở khu vực Ruhr do lũ lụt, một nguồn tin cho biết có thể có một số giải pháp tạm thời cho các đường ray trong vài tuần tới.

Một nguồn tin cho biết: “Không thể vận chuyển bất cứ thứ gì, đó là vấn đề chính.”

Thyssenkrupp xác nhận ngày 29/7 rằng trường hợp bất khả kháng vẫn đang diễn ra do các vấn đề giao thông, như trường hợp của hầu hết các công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi ảnh hưởng của lũ lụt. NLMK La Louviere đã dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng do hỏa hoạn gây ra.

Đánh giá hàng ngày HRC trên cơ sở EXW Ruhr được đánh giá ở mức 1,165 Eurro/tấn, giảm 5 Euro/tấn vào ngày 30/7, trong khi đánh giá Ý tầm 1,060 Euro/tấn, giảm 3 Euro/tấn.

Thép không gỉ của Trung Quốc tăng trong tháng 7 trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, tâm lý tích cực

Giá thép không gỉ tại thị trường giao ngay Phật Sơn miền nam Trung Quốc tăng mạnh vào tháng 7, được hỗ trợ bởi chi phí nguyên liệu thô mạnh, cùng với nguồn cung thắt chặt do một số nhà máy hạn chế sử dụng điện bằng cách tạm ngừng hoạt động vào mùa hè.

Đánh giá thép cuộn cán nóng loại 304, dày 3 mm ở mức 19,750 DNT/tấn (3,056 USD/tấn) xuất xưởng vào ngày 30/7, tăng 3,250 NDT/tấn so với tháng trước.

Thép cuộn cán nguội loại 304, dày 2 mm được đánh giá ở mức 21,150 NDT/tấn xuất xưởng, tăng 3,350 NDT/tấn so với tháng trước.

Các nguồn tin thị trường cho biết thị trường giao ngay đã tăng giá nhanh chóng trong nửa cuối tháng 7, với kỳ vọng cắt giảm sản lượng trên toàn quốc ở Trung Quốc trong thời gian còn lại của năm trong bối cảnh quốc gia này đang nỗ lực cắt giảm lượng khí thải carbon.

Ngoài ra, một số nhà máy ở miền nam Trung Quốc đã bị hạn chế về nguồn điện và phải tạm dừng sản xuất trong giờ cao điểm, một thương nhân Trung Quốc cho biết.

Trong khi nguồn cung bị hạn chế, nhu cầu vẫn khỏe mạnh. Ngoài ra, chính phủ đã không áp dụng thuế xuất khẩu từ tháng 8, đây là mối quan tâm của các nhà xuất khẩu gần đây. Do đó, những người tham gia thị trường tỏ ra lạc quan với giá nguyên liệu thô vẫn ở mức cao, ông nói.

Đánh giá loại CRC không chứa niken 430/2B dày 2 mm ở mức 11,300 NDT/tấn, tăng 1,675 NDT/tấn so với tháng trước.

Giá niken vẫn tăng mạnh trong tháng vào cuối tháng 7. Giá nickel cash chính thức trên Sàn giao dịch kim loại London đã ổn định ở mức 19,769 USD/tấn vào ngày 29/7, tăng 899 USD/tấn so với tuần trước và tăng 1,577 USD/tấn so với tháng trước.

Đánh giá CRC không gỉ 304 loại 2 mm 2B ở mức 3,070 USD/tấn CFR các cảng Đông và Đông Nam Á vào ngày 30/7, tăng 100 USD/tấn so với tuần trước. Sự gia tăng chủ yếu phản ánh chào hàng mạnh mẽ từ các nhà máy và thị trường nội địa Trung Quốc tăng vọt. Mức chào bán đối với CRC 304 từ các nhà máy Đài Loan đã tăng lên mức 3,250 USD/tấn CFR.

Hợp đồng thép không gỉ tháng 9 được giao dịch tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 19,995 NDT/tấn vào ngày 30/7, tăng 675 NDT/tấn, tương đương 3.5% trong tuần. Hợp đồng đã được ký kết trong 4 tuần, với mức lãi tổng cộng là 3,665 NDT/tấn.

Giá H-Beam CFR Đông Nam Á giảm do giảm giá từ Thái Lan

Giá nhập khẩu dầm chữ H bản rộng vào Đông Nam Á đã giảm nhẹ so với tháng trước kể từ ngày giao dịch cuối cùng của tháng 7, mặc dù mức giá này vẫn được duy trì ở mức cao gần 13 năm.

Đánh giá cuối tháng 6 của dầm bản rộng S275JR H giảm 15 USD/tấn so với tháng trước, ở mức 955 USD/tấn CFR Đông Nam Á vào ngày 30/7.

Các chào hàng từ Hàn Quốc đến Singapore vẫn tăng trên 1,000 USD/tấn CFR, chống lại sự quan tâm của người mua. Mặt khác, dầm xuất xứ Thái Lan giảm 10 USD/tấn trong tháng xuống còn 960 USD/tấn CFR Singapore.

Các nguồn tin thị trường cho rằng việc giảm giá chào hàng của Thái Lan là do nhu cầu trong nước tạm lắng gần đây, khi nước này phải đối mặt với nhiều biện pháp khóa cửa do đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng.

Tuy nhiên, người mua cũng lưu ý rằng khả năng mặc cả có thể thấp do nó vẫn nghiêng về thị trường của người bán.

Nguồn cung nói chung hiện đang thấp hơn. Chúng tôi thực sự không có chào bán nào của Trung Quốc vì họ đang phải cắt giảm sản lượng. Giá chào bán của Hàn Quốc cao hơn 1,000 USD/tấn và họ không vội bán rẻ. Vì vậy, điều đó khiến chúng tôi chỉ có dầm Thái Lan, ”một nguồn tin Singapore cho biết. “Tuy nhiên, nhu cầu từ Singapore cũng đi vào bế tắc vì chúng tôi đang ở trong tình trạng bán bế tắc.”

Đây là mức giảm hàng tháng đầu tiên mà chỉ số ghi nhận kể từ lần giảm trước đó vào tháng 11/2020, mặc dù chỉ số của tháng 7 vẫn cho thấy chỉ số này vẫn duy trì ở mức cao gần 13 năm kể từ mức đỉnh trước đó vào năm 2008.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong bối cảnh phế liệu suy yếu

Giá phế liệu yếu tiếp tục gây áp lực lên mức khả thi đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ khi một số nhà máy Marmara liên tục báo cáo giá chào bán ở mức cao vào ngày 30/7.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 710 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 30/7, giảm 5 USD/tấn so với ngày trước.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara đưa ra mức chào giá nhà máy ở mức 730 USD/tấn FOB nhưng nói thêm rằng với giá phế liệu hiện tại, rất khó để bán ở mức này. Nguồn tin chỉ ra rằng 700 USD/tấn FOB có thể khả thi đối với các trọng tải như 10,000 tấn tùy thuộc vào giá phế liệu vì thị trường rất chậm và nhu cầu trầm lắng.

Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 467.25 USD/tấn CFR, giảm 2.25 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu cũng giảm 2.75 USD/tấn trong ngày xuống còn 242.75 USD/tấn.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán của nhà máy ở mức 740 USD/tấn FOB, thêm rằng 735 USD/tấn FOB có thể giao dịch được cho nhà máy. Nguồn tin nói rằng nhu cầu trên khắp Châu Phi là không tồi, vì có rất nhiều khách hàng nhỏ ở Guinea, Senegal và Ghana. Ngay cả khi doanh số bán hàng cho các tàu nhỏ khoảng 2,000 tấn đến 3,000 tấn, đơn đặt hàng tập thể có thể lên đến một tàu lớn.

Ông cũng chỉ ra rằng các nhà máy nhỏ hơn của Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẵn sàng bán thép cây trên thị trường xuất khẩu với giá 710 USD/tấn FOB.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn các mức chào hàng của các nhà máy ở các mức khác nhau đối với các nhà máy khác nhau trong khu vực, với 715 USD/tấn FOB cho một nhà máy Izmir cho lô hàng tháng 9 và 730 USD/tấn FOB cho một nhà máy Marmara.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố giá phôi thép khoảng 682 USD/tấn xuất xưởng,” ông nói. “Cho nên, hôm nay tâm tình có chút khác thường. Chúng ta nên xem vào tuần tới, bởi vì theo tôi biết, các nhà máy không thể thu thập bất kỳ đơn đặt hàng thép cây nào trong hai tuần qua ”ông nói và nói thêm,“ Hôm nay, có thể đối với hàng lớn, 710 USD/tấn FOB có sẵn ”.

725-735 USD/tấn FOB là những chào giá danh nghĩa, nhưng có thể rất thương lượng,” một người mua ở EU nói. “Tôi nghĩ 705 USD/tấn FOB sẽ khả thi

Một nguồn giao dịch khác lưu ý rằng mức 730 USD/tấn FOB là “mơ tưởng” ngay bây giờ, và nói thêm rằng một nhà máy Izmir sẵn sàng bán ở mức 710 USD/tấn FOB vào ngày 29/7.

Một thương nhân thứ ba nói rằng thị trường xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức 715 USD/tấn FOB.

Giá phôi phiến Đông Nam Á tăng trưởng

Giá phôi phiến Đông Nam Á tăng so với tháng trước trong bối cảnh giá các sản phẩm hạ nguồn cao hơn và mặc dù công suất mới đã được đưa vào hoạt động tại Indonesia.

Đánh giá phôi phiến SAE1008/1006 dày 200-250 mm ở mức 875 USD/tấn CFR Cigading, Indonesia, cao hơn 10 USD/tấn so với tháng trước.

Nhu cầu ở các quốc gia khác nhau trong khu vực im ắng do đại dịch bùng phát trở lại, mặc dù các chào bán vẫn tiếp tục được thả nổi.

Đối với Thái Lan, chào hàng ở mức 860 USD/tấn và 820 USD/tấn CFR đã xuất hiện đối với nguyên liệu của Ấn Độ và Iran, mặc dù một thương nhân ở đó lưu ý rằng có rất ít nhu cầu do việc đóng cửa tại nước này.

Tại Indonesia, nơi nhu cầu vẫn còn tồn tại, một nhà sản xuất tích hợp dựa trên EAF đã đưa ra mức chào bán cao 950 USD/tấn FOB như một cách thể hiện sự thiếu quan tâm đến thương mại của họ. Chỉ báo mua thấp tới 850 USD/tấn FOB.

Dexin Steel Indonesia đã được nghe chào giá 745 USD/tấn CFR Đông Nam Á và đã bán hàng với giá đó trên cơ sở CFR Trung Quốc, sau đó một chào bán đã được đưa ra ở mức 760 USD/tấn CFR Trung Quốc vào ngày 30/7.

Với việc nhà máy chỉ mới bắt đầu sản xuất phôi phiến từ ngày 28/6, những người tham gia thị trường vẫn chưa quen với chất lượng của nó và sự chấp nhận hàng hóa của họ còn hạn chế.

"Kích thước của chúng có hạn, vì vậy đó là một thách thức và chất lượng của chúng vẫn còn là một dấu hỏi", một người quay phim ở Indonesia cho biết. Quan điểm này được lặp lại bởi một nhà máy khác của Trung Quốc, vốn đã dè dặt về việc mua nguyên liệu được sản xuất bởi một nhà máy mới được ủy quyền gần đây.

Nguyên liệu của Malaysia, được bán trong nước với giá tương đương 853 USD/tấn xuất xưởng, về mặt lý thuyết sẽ cần được bán ở mức 880 USD/tấn CFR Indonesia sau khi tính đến chi phí vận chuyển nội địa và đường biển, mặc dù nhà máy Malaysia không chào bán tại thời điểm này.

Một thương nhân Thái Lan lưu ý rằng phôi phiến của Nga, được chào giá trên 900 USD/tấn CFR Đông Nam Á, "không còn khả năng cạnh tranh nữa", sau khi nước này thực hiện thuế xuất khẩu từ tháng 8.

Phôi thép Trung Quốc tăng ngày thứ ba

Giá phôi thép Trung Quốc tăng ngày thứ ba vào ngày 30/7 khi người bán nâng giá chào bán trong bối cảnh các giao dịch mới diễn ra, và giá phôi thép Châu Á tăng mạnh khi người mua đuổi theo giá cao hơn.

Đánh giá phôi thép 3SP 150 mm do Trung Quốc nhập khẩu ở mức trung bình 727 USD/tấn CFR Trung Quốc, tăng 3 USD/tấn so với ngày 29/7.

Một thỏa thuận mới đã được ký kết ở mức 720-725 USD/tấn CFR Trung Quốc cho 10,000 tấn hàng Việt Nam vào cuối ngày 29/7, một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.

Một số người tham gia thị trường cho biết người bán tăng chào bán ra trong bối cảnh nhu cầu mua tăng mạnh lên 725 USD/tấn CFR Trung Quốc và 730 USD/tấn CFR cho xuất xứ Ấn Độ và ASEAN. Giá này đã tăng 5 USD/tấn trong ngày.

Chỉ báo mua tăng lên 725-730 USD/tấn CFR Trung Quốc trong bối cảnh kỳ vọng về việc cắt giảm sản lượng đang diễn ra, tăng 5 USD/tấn trong ngày.

Một nguồn tin thị trường cho biết một lời chào hàng có xuất xứ từ Trung Đông là 728 USD/tấn CFR Trung Quốc. Đây là chào bán đầu tiên dành cho người gốc Trung Đông kể từ ngày 27/5.

Giá phôi thép nội địa Trung Quốc tăng đáng chú ý trong buổi sáng với giá chào cao cấp đạt 5,420 NDT/tấn (839 USD/tấn), nhưng giảm sau khi thép cây giao sau giảm nhẹ.

Phôi Tangshan Q235 được đánh giá ở mức 5,350 NDT/tấn (828 USD/tấn) vào ngày 30/7, giảm 30 NDT/tấn so với ngày trước.

Đánh giá phôi thép Đông Nam Á 5SP 130 mm ở mức trung bình 722.5 USD/tấn CFR Manila vào ngày 30/7, tăng 15.5 USD/tấn so với ngày trước.

Hai nguồn tin thị trường cho biết tại Philippines, các giao dịch mới đã được ký kết ở mức 725 USD/tấn CFR Manila đối với hàng hóa lò điện hồ quang xuất xứ từ Việt Nam vì rất ít hàng hóa giá rẻ có sẵn sau khi người mua Trung Quốc mua mạnh.

Một nguồn tin nhà máy Việt Nam cho biết nguyên liệu lò cảm ứng xuất xứ Việt Nam có giá 710 USD/tấn CFR Manila hoặc tương đương 720 USD/tấn CFR Manila sau khi bình thường hóa chất lượng.

Giá thép cây tại Châu Á tăng lên mức cao nhất trong 10 tuần khi đặt hàng mới

Giá thép cây tại Châu Á tăng vào ngày 30/7 khi thị trường Singapore đặt chỗ mới, trong khi nhu cầu của Trung Quốc vẫn chậm lại do thời vụ tạm lắng.

Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 756 USD/tấn CFR Đông Nam Á, tăng 6 USD/tấn so với ngày trước. Giá chạm mức cao nhất kể từ ngày 18/5.

Nguồn tin thị trường cho biết thép cây của Tiểu vương quốc Ả Rập đã được một người tiêu dùng cuối ở Singapore đặt trước với mức giá 750 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 8.

Trước sự thiếu hụt nhu cầu trong nước ở Ấn Độ và Việt Nam, các nhà sản xuất thép cây đã tận dụng cơ hội để tăng sản lượng xuất khẩu và hạ thấp thặng dư của quốc gia.

Một thương nhân đã đặt 25,000 tấn thép cây Ấn Độ sang thị trường Singapore, với mức chào bán nhận được là 740-750 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết.

Trong khi đó, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa hạ giá thép cây xuất khẩu mặc dù nguyên liệu thô giảm. Nhu cầu thép cây ở thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ chậm chạp và đơn đặt hàng xuất khẩu hạn chế. Mức giá 790 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, với chi phí vận chuyển khoảng 70 USD/tấn từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hồng Kông.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 759 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế vào ngày 30/7, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước.

Tại Trung Quốc, hợp đồng thép cây giao tháng 10 tích cực nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,737 NDT/tấn (888 USD USD/tấn), giảm 16 NDT/tấn so với ngày trước.

Doanh số giao ngay tại Bắc Kinh tăng nhẹ so với ngày 29/7. Thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm đứng ở mức 5,465 NDT/tấn (846 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước.

 Giá HRC Châu Á tăng trong bối cảnh thị trường Trung Quốc mạnh hơn

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tiếp tục tăng trong tuần tính đến ngày 30/7, dẫn đầu bởi thị trường Trung Quốc tăng trong bối cảnh sản lượng trên toàn quốc cắt giảm. Thị trường Việt Nam vẫn yếu do các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 942 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 30/7, tăng 12 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 921 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn so với tuần trước.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 971 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 13 USD/tấn so với tuần trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại được đánh giá ở mức 925 USD/tấn, ổn định.

Một số nhà máy Trung Quốc đã giữ giá chào ổn định trong tuần, do các nhà máy không muốn xuất khẩu trong bối cảnh sản lượng giảm. Những người tham gia thị trường đã chờ đợi bên lề trong hầu hết tuần, chờ đợi sự rõ ràng về chính sách xuất khẩu mới của Trung Quốc.

Vào ngày 29/7, Trung Quốc đã thông báo loại bỏ hoàn thuế VAT đối với một số sản phẩm thép xuất khẩu, bao gồm CRC và HDG, từ ngày 01/8, nhưng không có thay đổi chính sách xuất khẩu đối với HRC, mặc dù các báo cáo trước đó rằng thuế xuất khẩu có thể được áp dụng.

Tại Việt Nam, giá vẫn chưa bắt kịp, với thị trường nội địa yếu trong bối cảnh đại dịch trong khi chào bán HRC xuất xứ từ Ấn Độ vẫn cạnh tranh. Các nhà máy Ấn Độ đã được nghe nói chào giá 930-935 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 9, trong khi một số người mua và thương nhân tin rằng doanh số bán hàng có thể thấp tới 920 USD/tấn CFR. Đối với SS400, mức chào bán từ một nhà máy Ấn Độ là 915 USD/tấn CFR vào cuối tuần.

Do giá nội địa của Trung Quốc tăng mạnh, “các chào hàng từ Trung Quốc hiện không được khách hàng Việt Nam cân nhắc”, một thương nhân Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, giá thép cuộn cán nóng của Ấn Độ giao ngay đã đảo ngược 5 tuần giảm, phục hồi chủ yếu nhờ các yếu tố từ phía cung do nhu cầu vẫn yếu.

HRC IS2062 2.5-10 mm tăng 10,000 Rs/tấn (134.44 USD/tấn) trong tuần lên 65,000 Rs/tấn giao đến Mumbai. Giá không bao gồm 18% GST.

Với tháng 7 là tháng yếu theo mùa đối với nhu cầu ở Ấn Độ, những người tham gia thị trường đã nhìn vào tháng 8 để có các chỉ số rõ ràng hơn về sự phục hồi của tuần này là bền vững.

Thị trường HRC nội địa Trung Quốc tăng trong tuần, chủ yếu phù hợp với thị trường kỳ hạn, trong khi nhu cầu vẫn chưa được cải thiện trong bối cảnh mùa hè tạm lắng.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,990 NDT/tấn (927 USD/tấn) vào ngày 30/7, tăng 110 NDT/tấn so với tuần trước. Các nguồn tin thị trường cho biết một tin tích cực đối với thị trường nội địa là Trung Quốc đã không công bố thuế xuất khẩu đối với HRC vào ngày 29/7.

Triển vọng vẫn tích cực với kỳ vọng cắt giảm sản lượng trong thời gian còn lại của năm,” một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết. Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC tháng 10 được giao dịch tích cực nhất đóng cửa ở mức 6,169 NDT/tấn, tăng 217 NDT/tấn trong tuần và đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 13/5.